Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

MỜI ĐỘC GIẢ TRANH LUẬN VỚI PGS.TS NHÀ VĂN NGUYỄN THANH TÚ

Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong Hiến pháp 
là hợp lý, hợp tình 
QĐND - Chủ Nhật, 17/02/2013, 20:6 (GMT+7)
PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú
nguyên Phó Tổng biên tập Tp chí Văn Nghệ Quân Đội 

1. Đảng kế tục lịch sử và làm nên lịch sử
 

QĐND - Với tất cả tinh thần khiêm tốn, Chủ tịch Hồ Chí Minh - người khai sinh và lãnh đạo Đảng ta khẳng định: “Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao”. Chứng minh sự vĩ đại ấy không phải là mục đích của bài viết, vả lại đã có rất nhiều người làm rõ một sự thật hiển nhiên này. Với sự hiểu biết của mình về lịch sử chúng tôi chỉ xin nói: Đảng kế tục lịch sử và làm nên lịch sử.

Có những người “phán xét” lịch sử, hồ đồ tuyên bố: Cách mạng Tháng Tám, cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ là “một sai lầm lịch sử”. Lẽ ra cuộc cách mạng năm 1945 và sau này nên đi theo con đường thỏa hiệp “hòa bình” để tránh đổ máu!!!... Đó là những lời nói không hiểu lịch sử. Không hiểu (hay cố tình không hiểu) lịch sử hiện đại, đã đành và cố nhiên càng không hiểu quá khứ vẻ vang của cha ông. Về lịch sử hiện đại, họ đã làm ngơ trước những sự thật ai cũng biết. Chỉ cần đưa ra một vài số liệu: Trước năm 1945, 95% dân số nước ta mù chữ, trong khi đó, thực dân Pháp “khai hóa” đất nước này bằng rượu cồn và thuốc phiện. Con số đã nói lên bản chất của vấn đề: “…hằng năm người ta cũng đã tọng từ 23 đến 24 triệu lít rượu cho 12 triệu người bản xứ, kể cả đàn bà và trẻ con” (1); “…người An Nam lại đã có những 10 trường học, những 1.500 đại lý rượu và thuốc phiện cho 1000 làng…” (2). Còn đây là “dân chủ” thực dân: Một “hội đồng quản hạt” được lập ra để “bảo vệ” những cái “có lợi” cho người An Nam có những 18 người Pháp, và chỉ có… 6 người An Nam! (3). Trong Bản án chế độ thực dân Pháp, Nguyễn Ái Quốc với thủ pháp “gậy ông đập lưng ông” đã mượn lời của Vin-hê Đốc-tông, một nhà văn Pháp để lột trần bản chất bóc lột của người Pháp, đúng là bóc lột đến tận xương tủy người dân An Nam khốn khổ: “Sau khi cướp hết những ruộng đất màu mỡ, bọn cá mập Pháp đánh vào những ruộng đất cằn cỗi những thứ thuế vô lý gấp trăm lần thuế đất thời phong kiến”(4). Đỉnh cao của tội ác, tức sự thật thứ hai: Năm 1945 thực dân Pháp và phát-xít Nhật đã làm hai triệu dân ta chết đói, tức là chúng đã phạm tội diệt chủng, giết chết gần 1/10 dân số một đất nước. Có thể nói trong lịch sử hàng nghìn năm chưa bao giờ đất nước vẻ vang “con Rồng cháu Tiên” lại rơi vào thảm cảnh khốn cùng như thế. Để cứu một dân tộc đang bị tàn lụi vì bị đầu độc, đang bị chết đói bởi sự dã man thú vật của kẻ thù, lại có một con đường “thỏa hiệp” với chính kẻ đang hút máu nhân dân mình ư? Và kẻ thù xâm lược ấy chỉ có một mục đích là hút máu nhân dân mình, thì thử hỏi “thỏa hiệp” với ai và bằng cách nào? Đúng là một lối nghĩ ảo tưởng, mơ hồ!

Những người cộng sản lãnh đạo dân tộc ta làm nên kỳ tích lịch sử năm 1945 không hề thỏa hiệp với kẻ thù nhưng rất biết nhân nhượng với kẻ thù vì mục đích hòa bình. Hãy đọc lại Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19-12-1946: “Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!” (5).

Đấy chỉ là một vài lời nhắc về những chuyện mà dân tộc ta không thể quên trong thế kỷ XX.

Còn quá khứ. Cũng chẳng cần nói lại lịch sử đánh giặc giữ nước của cha ông ta, mà chỉ đưa ra những số liệu đã được thừa nhận, những vấn đề đã được chứng minh:

Tính cách người Việt luôn hướng tới cái trong sáng, cái cao cả, chết trong còn hơn sống đục. Dù có đang sống nơi giàu sang nhưng vẫn hướng về quê nhà, không đâu bằng quê nhà, có thể là nghèo nhưng trong sáng êm đềm: Ta về ta tắm ao ta/ Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn. Con cò trong ca dao là biểu trưng cho người nông dân Việt dù chẳng may chịu cảnh sa cơ lỡ bước, dù có chịu chết nhưng vẫn hướng tới sự trong sạch: ...Có xáo thì xáo nước trong/ Đừng xáo nước đục đau lòng cò con. Tính cách này đã tạo ra một đặc điểm tôn thờ, ngưỡng vọng cái cao cả, cái anh hùng trong tâm lý dân tộc Việt.

Sinh sống ở mảnh đất có nhiều kẻ thù, cả "hai chân, bốn chân và không chân" nên người Việt rất sùng bái những anh hùng đánh giặc giữ yên bờ cõi. Theo thống kê của GS Ngô Đức Thịnh thì riêng tỉnh Bắc Ninh, trong số 600 vị Thành hoàng thì có 469 là nhân thần, trong đó đa số là các nhân vật lịch sử hay nhân vật huyền thoại nhưng đã được lịch sử hóa. Ở Hà Tây (cũ) trong số 185 vị Thành hoàng là nhân thần thì có khoảng 2/3 là nhân vật lịch sử. Tỉnh Nam Hà (cũ) Trần Hưng Đạo được thờ ở 400 làng xã (6). Trong các vị “tứ bất tử” thì có hai vị là anh hùng, Phù Đổng Thiên Vương và Tản Viên Sơn Thánh. Đấy là cách người Việt ghi công các anh hùng, như Thánh Gióng đuổi giặc hai chân là kẻ thù xâm lược, như Sơn Tinh đuổi giặc bốn chân là thú dữ và không chân là thiên tai. Thậm chí sự ngưỡng vọng của người Việt còn nâng đến mức tuyệt đối là cho thần tượng bay lên trời sống cùng các vị Tiên và dĩ nhiên là phong thánh bất tử cho họ. Cho nên cũng dễ hiểu Đền thờ Đức Thánh Trần có ở rất nhiều nơi trên đất nước ta. Có thể nói phẩm chất anh hùng quyết không bao giờ chịu nô lệ cho kẻ ngoại bang có ở trong máu của mỗi người Việt, nhất là mỗi khi có kẻ thù xâm lăng thì phẩm chất ấy càng trỗi dậy mạnh mẽ.

Trí tuệ của Đảng ta là đưa cách mạng Việt Nam vào đúng cái mạch của lịch sử. Có thể nói, cách mạng tháng Tám vĩ đại, sự thắng lợi mang tầm thời đại là đuổi hai đế quốc xâm lược Pháp và Mỹ, không chỉ có sức mạnh của dân tộc thế kỷ XX mà còn là sức mạnh của lịch sử, sự kế thừa và tiếp bước lịch sử.

2. Bài học “Quốc trị, thiên hạ mới bình”

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ tư Quốc khánh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, phóng viên báo Praxa Thipatay (Thái Lan) phỏng vấn Chủ tịch Hồ Chí Minh về vấn đề hòa bình trong khu vực. Người nói: “Việt Nam phải kháng chiến tranh lại thống nhất và độc lập thật sự đã, sau mới có thể bàn đến việc khác. Đức Khổng Tử có dạy rằng: "Quốc trị, thiên hạ mới bình”(7).

Mỗi quốc gia hãy thật yên ổn đã, thì tự nhiên thế giới sẽ hòa bình. Trong bối cảnh tình hình thế giới hiện nay bài học này càng đậm tính thời sự. Bản chất xâm lược của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động là không bao giờ thay đổi. Muốn vậy chúng sẽ tìm mọi cách gây mất ổn định chính trị để từ đó tạo cớ can thiệp hoặc làm suy yếu để dễ bề xâm lấn, tiến đến thôn tính. Do vậy đối với tình hình cách mạng nước ta hiện nay mục tiêu cơ bản, bao trùm là giữ vững ổn định chính trị để phát triển đất nước.

Chỉ có Đảng ta chứ không thể có bất kỳ một lực lượng chính trị nào khác gánh vác thay, làm thay sứ mệnh cực kỳ hệ trọng này. Và cũng không thể có bất kỳ một lực lượng chính trị nào khác có đủ uy tín, đủ năng lực, đủ vai trò để làm công việc lớn lao đó.

Một Đảng từ hai bàn tay trắng đã lãnh đạo toàn dân tộc làm cuộc khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân; một Đảng đã lãnh đạo toàn dân đuổi các đế quốc xâm lược lớn nhất thế giới; một Đảng đã lãnh đạo công cuộc đổi mới tạo ra những thắng lợi thành tựu ấn tượng về kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hoá, xã hội... thì Đảng đó đủ tín nhiệm, đủ trí tuệ, bản lĩnh, niềm tin... để lãnh đạo toàn dân ta tiếp tục tiến bước theo con đường đã chọn đưa dân tộc lên đài vinh quang, đưa đất nước ta sánh vai với các cường quốc.

Lịch sử thế giới đương đại cho chúng ta một bài học: Thể chế chính trị nào không được dân tin, không được dân ủng hộ lại bị thế lực nước ngoài can thiệp, o bế, nuôi dưỡng, giúp đỡ lực lượng phản động bên trong thì thể chế chính trị ấy sớm muộn sẽ bị diệt vong. Với vai trò là một Đảng cầm quyền, Đảng ta đang đứng trước những thử thách lớn: Một là, tăng cường hơn nữa niềm tin của dân vào Đảng. Muốn thế, không còn cách nào khác Đảng phải tự làm trong sạch mình, tự mình trau dồi bản lĩnh, trí tuệ của mình bằng cách tăng cường mối liên hệ mật thiết với dân, xứng đáng hơn nữa “là người đầy tớ thật trung thành” của nhân dân. Hai là, mở rộng đối ngoại đa phương với phương châm Việt Nam là bạn với tất cả các nước trên cơ sở tôn trọng lợi ích, tôn trọng độc lập tự chủ của các bên. Ba là, không được một phút lơ là mất cảnh giác mà phải luôn mài sắc tinh thần chủ động chống lại sự can thiệp từ bên ngoài và trấn áp các phần tử đi ngược lại lợi ích dân tộc.

3. Đảng lãnh đạo thực hiện mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh"

Một Đảng đã đưa dân tộc này theo đúng quỹ đạo của lịch sử thì sẽ được lịch sử ủng hộ. Không một thế lực nào, một đảng phái nào làm thay được vai trò lịch sử của Đảng ta.

Có những kẻ cơ hội dựa vào một số sai lầm của Đảng ta để kêu gọi sửa đổi Điều 4 Hiến pháp đòi thay đổi vị trí lãnh đạo cách mạng của Đảng. Phải thấy một chân lý giản đơn rằng, con người ta ai cũng có sai lầm, có làm việc là có sai lầm, có cái sai mới dẫn đến có cái đúng. Với quan niệm rộng lượng mà triết lý, cụ thể mà phổ quát, người Việt ta có câu “ngọc còn có vết” là vì thế. Huống hồ Đảng ta lãnh đạo toàn dân ta làm cách mạng đổi thay cả một thời đại, công việc cực kỳ phức tạp như thế, biết bao khó khăn gian nan chồng chất, thù trong giặc ngoài hiểm nguy như vậy, lại chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, thì tránh sao được sai lầm. Nhưng Đảng ta đã nhanh chóng nhận ra và sửa chữa để rồi qua 27 năm đổi mới đưa nước ta có những bước tiến vượt bậc. Và dĩ nhiên, chúng ta không phủ nhận một thực tế là vẫn có nhiều, còn nhiều “những con sâu” ở ngay trong hàng ngũ Đảng. Nhưng ai là những người “bắt sâu”? Đảng ta, dân ta, tất cả chúng ta cùng chung tay “bắt”, đừng đứng ngoài mà kêu làm rối công việc chung.

Việc đòi bỏ điều 4 Hiến pháp vừa phi lý, vừa chẳng hợp tình. Phi lý ở chỗ với vai trò lịch sử của mình không một ai có thể làm thay Đảng ta công cuộc đưa đất nước phát triển, lớn mạnh; chẳng hợp tình ở chỗ cố tình quên lịch sử, cố tình quên những hy sinh xương máu của Đảng ta, dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cố tình quên công lao, đóng góp, vai trò lãnh đạo tiên phong của Đảng ta trong công cuộc đổi mới đã và đang thắng lợi toàn diện. Thậm chí có thể nói đó là việc làm nguy hiểm bởi nó đe dọa sự tồn vong của cả dân tộc này.

Khép lại bài viết này tôi xin mượn một câu Kiều: "Dẫu rằng vật đổi sao dời/ Tử sinh phải giữ lấy lời tử sinh" Thiên tài Nguyễn Du đã nhắc nhở: Đứng giữa giông gió của cuộc đời, hơn lúc nào hết phải kiên định một bản lĩnh, một lập trường, một niềm tin. Đó là bản lĩnh cộng sản, là lập trường của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và một niềm tin vào Đảng ta vĩ đại!

Nhà văn, PGS, TS, NGUYỄN THANH TÚ
 
(1), (2), (3), (4) Hồ Chí Minh toàn tập, tập 2. Nxb Chính trị Quốc gia, 2002, các trang: 36, 38, 46, 74.
(5) Hồ Chí Minh toàn tập, tập 4. Nxb Chính trị Quốc gia, 2002, tr 480.

(6) Nhiều tác giả - Văn hóa Việt
Nam đặc trưng và cách tiếp cận - Nxb Giáo dục, 2007, tr 169.
(7) Hồ Chí Minh toàn tập, tập 5. Nxb Chính trị Quốc gia, 1996, tr 676.


TỄU Blog: Trân trọng đề nghị quý độc giả cùng thảo luận về bài viết trên đây của PGS. TS Nhà văn Nguyễn Thanh Tú thông qua các comments ở dưới đây, hoặc gửi bài về Email: lamkhanghn@yahoo.com.vn
Xin đa tạ quý vị!


 

68 nhận xét :

  1. "Phi lý ở chỗ với vai trò lịch sử của mình không một ai có thể làm thay Đảng ta công cuộc đưa đất nước phát triển, lớn mạnh" Xin hoi giao su thiến sót (GSTS) 4000 năm truoc VN ko co Dang sao dân toc Viet có Bach đang, Đong Da....

    Trả lờiXóa
  2. Còn đây là sự quản lý tuyệt vời của ĐCSVN:
    Việt Nam là nước tiêu thụ bia hàng đầu Đông Nam Á với gần 2,6 tỷ lít trong năm 2011, kỷ lục uống bia của người Việt còn được công ty sản xuất bia danh tiếng Kirin Holdings của Nhật Bản ghi nhận. Theo đó, Việt Nam nằm trong nhóm 25 quốc gia uống bia nhiều nhất thế giới với sản lượng tiêu thụ tăng hàng chục phần trăm mỗi năm.
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/10/nganh-bia-van-phat-tai-trong-khung-hoang/
    Tệ nạn ma túy, cướp bóc cả ngày lẫn đêm diễn ra tràn lan và ngày càng phức tạp...
    Chỉ có 1 cách lý giải: Thượng bất chính, hạ tất loạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa kể rượu "quốc doanh" lẫn "quốc lủi". Thử thống kê xem các nhà máy rượu sản xuất bao nhiêu lít/năm, bao nhiêu lít rượu ngoại nhập (chính ngạch, tiểu ngạch và cả "lậu" ngạch nưã). Chắc chắn là các đời toàn quyền Pháp ở Đông Dương sống lại cũng phải bái phục, vì thời thực dân của các vị thua xa tỉ lệ rượu - beer tính theo đầu ngườì so với hiện nay.
      Ông Tú ơi, ông đúng là:
      Nhà văn con cóc
      Tiến sĩ con cò
      Giáo sư mo cau
      Viết bài thuộc làu
      Câu sau đá trước
      Vì bước công danh
      Tanh bành chữa nghĩa






      Xóa
  3. Ui giời,
    đây không rỗi hơi nhá,
    Cả cái làng Vũ này cũng không ai rỗi hơi nhá.
    Ngay đến cái thằng Chí la lối om xòm vậy mà cả làng còn chẳng ai ra nhời nữa là.
    Thì cứ để nó độc thoại đi, miệng liền tai đấy,
    thử nghe xem có lọt tai không.
    Thì đấy,
    mới rồi ông Tỉnh trưởng tỉnh Hải Dương,
    điếc lòi điếc lổ ra đấy,
    giao thừa Quý Tỵ ông ấy có nghe thấy tỉnh mình đốt pháo nhiều hay ít đâu.
    Còn phải "đợi cấp dưới báo cáo lên".
    Khốn nỗi
    cấp dưới của ông ấy lại càng điếc đặc.
    Thấy báo chí đưa tin tỉnh Hải Dương "pháo nổ như chưa hề có lệnh cấm",
    thì ông Chánh Văn phòng Ủy ban tỉnh Hải Dương khẳng định là "không có chuyện đó".
    Chắc miệng mình nói tai mình nghe cũng không lọt,
    nên lỡ nhổ rồi đành phải lại liếm,
    ông Tỉnh trưởng cũng phải công nhận "là có, nhưng không quá nhiều...".
    Thôi.
    Đây còn phải đi cấy nhá.
    Lại nhớ chuyện xưa,
    mấy cô thợ cấy đang lúi húi trên đồng thì bị mấy anh học trò đi học về hát ghẹo:
    "Nhà em tội lỗi vì đâu,
    Mà em phải chổng phao câu lên giời."
    Các cô mới hát đối lại rằng:
    "Bây giờ vụ cấy giữa kỳ,
    Em mà không chổng lấy gì anh xơi."
    Đấy,
    người ta tranh biện ý nhị vậy cơ mà,
    "bên thua cuộc" cũng sướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay nhẩy.
      Ước gì mình ăn nói được như mấy chị ấy.

      Xóa
  4. PGS-TS Nguyễn Thanh Tú đổi tên cho ông thành PGS-TS Nguyễn Thanh Lú

    Trả lờiXóa
  5. Dân Luận: "Thể chế chính trị nào không được dân tin, không được dân ủng hộ lại bị thế lực nước ngoài can thiệp, o bế, nuôi dưỡng, giúp đỡ lực lượng phản động bên trong thì thể chế chính trị ấy sớm muộn sẽ bị diệt vong." Không biết câu này bác Nguyễn Thanh Tú muốn gửi gắm điều gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối! Tôi cũng định "bầu" câu này là câu hay nhất (và hay duy nhất) trong bài luận của bác nhà văn, PSG, TS Nguyễn Thanh Tú đó bác Tễu ơi. Còn ngoài ra thì đọc cứ thấy giống như bài "trả bài" của một học sinh lớp 8, lớp 9, có khi còn tệ hơn vì toàn nói chuyện đâu trên trời, chuyện từ thế kỷ trước, chả có tí đối chiếu nào với thực trạng hiện tại cả (ví như chuyện tiêu thụ rượu bia mà hai còm trên đây đã dẫn ra cho thấy). Hic, trí thức, giáo sư, tiến sĩ gì mà kỳ vậy hở trời? Thua xa lắc bà con nông dân ở Văn Giang!

      Xóa
  6. Chủ nhân blog Nguyễn Xuân Diện ơi,ông chơi cái trò gì vậy?Tại sao ông lại muốn bắt bạn đọc của ông tranh luận với một người ở hành tinh lạ mới rơi vào quả đất này chứ?(bởi vì người ấy đã không nghe,không nhìn,không thấy,không hiểu, không biết về bất cứ việc một việc lớn nhỏ nào của loài người ở trên đất nước VN cũng như trên toàn thế giới vào thời điểm này!)

    Trả lờiXóa
  7. Có ai biết gì về ông PGS-TS này không bà con? Lâu nay tôi vẫn muốn tìm một "Nhà sử học'; "Nhà văn hóa"; "Nhà văn"...đang ăn lương của Nhà nước VN để xem họ có thể "phản biện" về những gì mà bà con chúng ta thường quan tâm, tâm huyết lâu nay không,nhưng rồi đành chịu. Vì vậy tôi lại đâm ra muốn quan tâm đến lai lịch những ông tự xưng GS-TS, nhà chính trị, khoa học... xem họ "làm" thế nào?

    Trả lờiXóa
  8. Tranh luận với những cái " Mõ gõ đầu dân" làm gì cho vô ích hở Tễu. Chỉ hỏi vị PGS, TS này một câu hỏi nhỏ như con thỏ thôi : Tại sao những nước từng là thuộc địa của bọn Thực dân Anh/ Pháp, Đế Quốc Mỹ...thì toàn là nước giàu có và văn minh hơn VN ? Tại sao họ cũng bị đô hộ nhưng họ cũng tự giải phóng mà không phải đổ máu, không phải dựa vào Học thuyết, vào chủ nghĩa nào? Chẳng ở đâu xa, điển hình như Philipine, Thái Lan, Ấn Độ, Indonexia, Malaixia....

    Trả lờiXóa
  9. nhớ ơn Đảng lãnh đạo dân tộc để cho lại Đảng điều 4 làm vua suốt đời. Cũng phải nhớ ơn luôn Trung quốc người anh lớn đã giúp Đảng ta lãnh đạo . Mà nhớ ơn Trung quốc cũng phải cụ thể bằng cách ngày hôm qua 17-2-2013 toàn Đảng toàn quân phải quên đi việc Trung quốc xâm lược Việt nam. Nhân dân không được nhớ ơn các liệt sĩ đã đổ máu trong trận chiến tranh biên giới phía Bắc để nhớ ơn Đảng ta và Đảng CS Trung quốc.
    Nên tuỳ lúc mà Đảng ta kể công kể ơn và tuỳ lúc Đảng ta không cho kể công kể ơn. Tất cả vì sự tồn vong của Đảng.
    Nên nhà văn phó giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thanh Tú cóc cần biết câu ” Thi ơn bất cầu báo”. Kể lễ cho Đảng để Đảng giữ cho cái sổ hưu, có đi có lại ai làm không công, phải không me xừ Tú?
    2/ Ưa dẫn số liệu, sự kiện để tô vẽ cho bài viết của mình mang màu sắc chính luận . Nên nhà văn phó giáo sư tiến sĩ dẫn sự việc Tây đô hộ sưu thuế nặng, bảo vệ quyền lợi thực dân đến nỗi trên đất An nam mà hội đồng quản hạt toàn rặt là Tây chỉ có vài ngoe là dân ta. Đọc tới đây tui bỗng thấy chạnh lòng:
    - Chạnh lòng 1: Thì đã là thực dân đô hộ nên đành phải chịu áp bức như vậy. Nhưng xem ra từ khi Đảng lãnh đạo đâu có người dân nào được tham gia bộ máy lãnh đạo toàn rặt là Đảng viên chia chác ghế Đảng, ghế quốc hội, ghế Nhà nước đên mức cái ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp kỳ này cũng toàn là các nhà đảng viên cơ cấu đúng theo ban tang lễ cấp Nhà nước ngồi vẽ hiến pháp cho Đảng dùng chớ có thằng dân nào đâu? Thời Tây đô hộ mà còn cho ra báo chí, còn có biểu tình. Vậy xem ra Tây còn thương dân Nam hơn Đảng ấy chớ!
    - Chạnh lòng 2: Vì đã mang danh nhà văn phó gió sư tiến sĩ như Nguyễn Thanh Tú mà viết chính luận để người đọc làm bàn như trên thì xin lỗi báo QĐNĐ , đúng như Kami đã nói, trình độ đám chính luận của Đảng đáng đi chăn bò.
    3/ Nếu giữ điều 4 để Đảng ta độc quyền lãnh đạo là hợp lý hợp tình thì nhà chính luận Nguyễn Thanh Tú phải mắt la mày lét xem lại trước khi phán bằng giấy trắng mực đen vì lời nói gió bay chứ viết lách thì hại xác phàm. Tuyệt đại Hiến pháp thế giới chẳng xác định ai là lãnh đạo đất nước tuyệt đối cả, đảng phái tài giỏi uy tín thì nhân dân sẽ bầu chọn qua bầu cử vừa công bằng vừa bác ái có phải không? Ghi chết điều 4 nhỡ Đảng ta thoái hoá biến chất đi đêm vụng trộm thì nhân dân phải chịu kiểu trao duyên nhầm tướng cướp. Nói chút xíu ngoài lề, ông nhà văn phó giáo sư tiến sĩ chính luận Báo QĐND đã kết nghĩa phu thê với phu nhân thề son sắt thuỷ chung trọn đời có giấy chứng nhận kết hôn cấp Nhà nước quốc huy con dấu đường hoàng. Thế mà một ngày phong ba bão táp một trong hai bên dứt áo ra đi cho là theo duyên mới thì cũng đại diện Nhà nước nhân danh nước CHXHCN Việt nam tuyên cho hai bên xé hôn ước . Chuyện nhà nhỏ thế mà pháp luật cũng dự liệu phòng khi trái nắng trở trời để xử sao cho anh ả đều êm chứ có đóng chết kiểu lấy nhau theo luật là thôi rồi! Thế hà cớ gì chuyện hiến pháp là chuyện quốc gia đại sự cứ xử theo kiểu ép duyên nếu nhân dân bỏ điều 4 thì cô dâu hay chú rể Đảng ta cầm chắc tự sát! Ép người quá lắm. Tôi chỉ thích thoáng , tự do kiểu dự thảo sửa đổi hiến pháp của đám Ô. Nguyễn Đình Lộc.
    Nên tôi chọn cái hiến pháp 72.
    Nhắn với ngài nhà văn phó giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thanh Tú, viết chính luận bảo vệ Đảng ông thử viết theo lối mới nghĩa là thôi không kể về ơn Bác ơn Đảng nữa, mà ông nói thời sự hơn, như là bình về Vinasink , Vinalike… xem cái đầu mình thế nào? Cũng là Đảng lãnh đạo toàn diện , tuyệt đối đấy chứ không có nhân dân tham gia đâu nhé! He he… Chính luận!

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn T Tú là sản phẩm của M-Lê-H giống như đại tú PGSTS nhà giao yêu tý Thanh ở học viện chính trị bộ quốc phòng ấy mà. Tranh luận với phản biện làm gì cho mất thì giờ hở Tễu.

    Trả lờiXóa
  11. Không phủ nhận vai trò của Đảng trong những năm tháng chống TD Phap và Đ Q Mỹ Thống nhất đất nước <các anh hùng liệt sĩ theo đảng đã hy sinh và những chiến sĩ ,nhà khoa học và người dân lao động một lòng đi theo Đảng thì những ông như Đỗ hữu Ca CA,tri phủ Hiền (tiên lãng )Quan đầu tỉnh Hải Dương ,,những người ấy làm cho Đảng tự lấy đá ghè chân mình ..

    Trả lờiXóa
  12. Tranh luận quái gì với mấy ông này, thôi cứ chịu thua các vị ấy cho xong, vì có nói mấy cũng chả lọt vào đầu đặc như gạch chưa nung đâu. Mà lạ là cũng đủ học hàm học vị, lại nhà văn nữa. Thời buổi gì lạm phát danh đến mức không tin nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặc dù rất quý mến Bác Nguyễn Thông, nhưng em cúng không thể nhất trí với Bác. Chúng ta nhất quyết không chịu thua, mà thua làm sao được, ít nhất thì cũng phải . . . hòa!!!

      Xóa
  13. Giai đoạn - nếu là khoa học thì cần, rất cần tính thời điểm và giá trị khoa học. Xin thưa như vậy!.Lê Hoàn (Tiền Lê) tại sao lại sinh ra cái "Lê Long Đĩnh - Lê Ngọa Triều" - Quái thai hả ông?! Không thể vì Lê Hoàn mà Lịch sử tha cho Lê Long Đĩnh; Không thể vì những tiến bộ giai đoạn cách mạng trước đây để mà bỏ qua cho tệ Tham Nhũng hiện nay!
    Người Dân VN thừa hiểu rằng, cứ đà nầy thì không thể diệt trừ Tham Nhũng! Nỗi nguy mất nước bắt đầu từ đây!

    Trả lờiXóa
  14. Lý luận như bác Nguyễn Thanh Tú này thì chắc vài hôm nữa con cháu của Vua Bảo Đại sẽ từ Pháp trở về để đòi lại Ngai vàng và quyền lãnh đạo nước Việt Nam.

    Nhà Nguyễn không những có "quyền lãnh đạo lịch sử" đối với Việt Nam, mà còn có công rất lớn trong việc mở rộng lãnh thổ Tổ Quốc.

    Bác Tú này phát biểu thiếu suy nghĩ quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này còn phải gọi ông Trần Đăng Thanh bằng cụ.

      Xóa
  15. Lịch sử hào hùng 4000 năm không được xem trọng bằng 80 năm qua đời ta có ..ng. Trong 4000 năm đó ông tổ của chủ nghĩa Mac-Lê còn chưa ra đời thì dân tộc ta cũng đã hào sảng, phát triển và vẫn tồn vong cho đến nay đấy chứ. Nếu ........ chúng ta có thể sánh với Thái Lan, Hàn Quốc và Singapore ấy chứ. Nói chung, ai tin thì tin và tôi cũng không xúc phạm niềm tin của mọi người. Ai cũng có niềm tin cho riêng mình và tôi cũng có một niềm tin mà niềm tin của tôi là (........), Việt Nam có thể vượt Thái - Hàn - Sin để sánh với Úc Châu và các nước phát triển khác.

    Trả lờiXóa
  16. Xin ông Tú giải thích cho rõ:lúc 21:43 18 tháng 2, 2013

    Có mấy câu rất lạ:

    Trích: "Và dĩ nhiên, chúng ta không phủ nhận một thực tế là vẫn có nhiều, còn nhiều “những con sâu” ở ngay trong hàng ngũ Đảng. Nhưng ai là những người “bắt sâu”? Đảng ta, dân ta, tất cả chúng ta cùng chung tay “bắt”, đừng đứng ngoài mà kêu làm rối công việc chung. (hết trích)

    => thực tế liệu dân ta có được "bắt sâu" không khi mà "sâu" đóng cửa cài then để "sâu phê và tự phê nhau" dân không được biết tí gì?
    Nghe giáo điều quá, chơi chữ quá. Tưởng rằng dân ngu cả chẳng hiểu gì sất, thích nói gì thì nói.

    trích: "quên những hy sinh xương máu của Đảng ta" (hết trích)

    => lần đầu tiên trong đời nghe thấy từ này!
    Từ nhỏ đến giờ chỉ nghe nói là "xương máu của đồng bào ta", "xương máu của dân ta", "xương máu của các chiến sĩ..." chứ có thấy ai nói "xương máu của Đảng ta" đâu.
    Cho hỏi "xương máu của Đảng ta" là cái gì vậy? Đã ai nhìn thấy "cái này" chưa?

    trích: "Đó là bản lĩnh cộng sản, là lập trường của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và một niềm tin vào Đảng ta vĩ đại!" (hết trích)

    => "bản lĩnh cộng sản" là gì? Tự nhiên đưa ra 1 khái niệm chủ quan để áp cho một hiện tượng mơ hồ.
    và tương tự "lập trường của chủ nghĩa Mác - Lê nin" là gì vậy?

    Kính xin ông Tú giải thích rõ để dân hiểu được sâu sắc những điều ông nói.

    Cảm ơn ông !

    Trả lờiXóa
  17. Trước đây nhân dân đã lựa chọn đảng, đi theo đảng làm cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, ngày nay cũng để nhân dân lựa chọn người lãnh đạo mình.Nếu thực sự GS Tú tin rằng:" không một ai có thể làm thay Đảng ta công cuộc đưa đất nước phát triển, lớn mạnh" thì cứ mạnh dạn, tự tin bỏ điều 4 hp. Bỏ điều 4 HP không đồng nghĩa với xóa bỏ vai trò lãnh đạo của đảng. Trước đây không có điều 4 HP mà nhân dân vẫn chọn đảng lãnh đạo đấy thôi.Theo GS thì đảng ta còn mạnh , còn làm nên lịch sử và viết tiếp lịch sử thì có hay không điều 4 HP cũng chẳng ảnh hưởng gì. Bỏ điều 4 hP mà đảng ta tiếp tục lãnh đạo nhà nước và xã hội thì càng chứng minh sức mạnh của đảng. Với lập luận như vậy, gS càng ủng hộ bỏ điều 4 HP để thể hiện bản lĩnh của đảng, và chứng minh lý luận, nhận thức của GS là đúng.
    Về việc : "chẳng hợp tình ở chỗ cố tình quên lịch sử, cố tình quên những hy sinh xương máu của Đảng ta, dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc" GS đừng la, nhân dân ta có truyền thống uống nước nhớ nguồn, không bao giờ quên ơn và phủ nhận lịch sử. Câu chuyện Thánh Gióng là một minh chứng về tình cảm, tâm tư của dân ta đối với những người có công đem lại độc lập tự do cho dân tộc. Nhân dân tôn thờ Thánh Gióng, lập đên thờ nhưng cũng muốn Thành Gióng bay về trời để sự nghiệp xây dựng đất nước cho nhân dân tiếp tục lựa chọn người dẫn dắt.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi không hoàn toàn nhất trí với việc ai đó nói rằng "đòi bỏ điều 4 Hiến pháp" mà cần nói chính xác rằng sửa đổi điều 4 Hiến pháp với nội dung quy định một thể chính trị có nhiều đảng cùng song song tồn tại. Còn tác giả bài viết cho rằng "với vai trò lịch sử của mình không một ai có thể làm thay Đảng ta công cuộc đưa đất nước phát triển, lớn mạnh", vậy tôi chỉ xin hỏi nếu ĐCSVN đã dám khẳng định như vậy thì tại sao lại không dám đưa điều 4 Hiến pháp ra trưng cầu ý dân hoặc chấp nhận cạnh tranh trong chính trị như đã và đang chấp nhận cạnh tranh trong kinh tế?

    Trả lờiXóa
  19. Các thầy đồ ngày xưa nếu không dạy được con mình thành người hữu ích thì họ xếp sách đập nghiên,các thầy thuốc không chữa nổi bệnh cho con mình thì họ quẳng dao cầu.Đó là cái liêm sỉ của người có học.Còn ngày nay đảng ta lúc nào cũng cho rằng mình lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này sang thắng lợi khác mà sao lại bị thé giới xếp hạng vào loại áp út nhân loại,hãy nên tự nhận là đi từ nấc thang này xuống nấc thang khác thì đúng hơn.Có thấy được,có nói lên được điều đó mới được cho là có liêm sỉ,còn huyênh hoang còn cả vú thì Nhân dân càng xa lánh,đảng sẽ trở nên đơn độc không chỉ trong cộng đồng loài người mà tai ngay trong nước mình nữa.Bài thơ"mùa Xuân nhớ Bác" của sinh viên lớp Ngữ Văn Phạm Thị Xuân Khải ngày nào càng ngày càng trở nên giá trị sâu sắc.Những vần thơ"có mắt giả mù,có tai giả điếc.thích nghe lời nịnh,ghét bỏ lời trung,trấn áp đấu tranh,dập vùi gian khó"thuở nào nay càng được chứng minh sự thực hùng hồn trong thực tế xã hội đầy bất công và bạo lực

    Trả lờiXóa
  20. PGS TS nhà văn Nguyễn Thanh Tú là cậu nào nhỉ? Chắc tài năng của chàng này cũng cỡ ông PGS TS đại tá Thanh sổ hưu thôi, cũng là một dạng lý tưởng cái sổ hưu cả đấy. Hi hi, thời này là thời nào mà lắm PGS TS ĐỂU thế không biết!

    Trả lờiXóa
  21. Như cách ông tiến sĩ này nói thì không biết là triều nhà Đinh hay Lê hay Lý hay Trần hay Hậu Lê hay nhà Nguyễn phải tồn tại mãi đến bây giờ? Vì triều đại nào cũng có công giải phóng, thống nhất và xây dựng đất nước.Thực tế thì thịnh, suy là lẽ thường, triều đại cộng sản chắc cũng không nằm ngoài quy luật.

    Trả lờiXóa
  22. nhớ câu thơ của cụ tú: thừa giấy làm chi chẳng vẽ voi, xem ra ông nghè thời nay cũng rứa thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Mình chẳng cần lý luận nhiều mà mình chỉ thích thực tế. Nếu cứ vừa đá bóng vừa thổi còi thì chẳng ai ngửi nổi

    Trả lờiXóa
  24. Hehe, Bác Tễu đưa bài viết này ra là để bà con ném đá lút mặt cái cậu tác giả Tú tiếc gì đây chớ tìm đâu ra một lời tán đồng ở cái diễn đàn này? Khổ nỗi, cãi bọn TS rởm dạng này, không nên để chúng trùm chăn tự sướng mãi được mà phải lôi ra ánh sáng mà tẩn cho chúng bớt ngu bớt tâm thần đi!

    Trả lờiXóa
  25. Triều Đinh chắc cũng có người bảo chỉ có Vua Đinh là giữ được nước . Triều Lê, Triều Lý, Triều Trần rồi đến Hồ Quí Ly cũng thế . Triều Nguyễn từ thời Gia Long lại càng mạnh miệng hơn tưởng rằng bài thơ 20 chữ của Minh Mạng giữ vững mãi ngai vàng cho con cháu Nhà Nguyễn ( Miên Hồng Ưng Bửu Vĩnh .. ) Ai ngờ mới tới Vĩnh ( Vĩnh Thụy tức vua Bảo Đại ) đã lưu vong . ĐCSVN mới trên 80 tuổi ( 1930 ) đã nhiều biểu hiên già nua có công giữ cho VN hạng cao từ dưới lên trong sổ các nước nghèo thế giới mà lại quyết ra HP để cố giữ ghế lãnh đạo . Người xưa có nói : biết mình, biết người, trăm trận trăm thắng . Biết mình là biết cái xấu cái tốt của mình, thấy cái sai cái xấu của mình thì phải quyết sửa cho tốt hơn. Vừa rồi đang tự phê tự kiểm toàn diện mà đảng vẫn cứ thế chẳng kỉ luật ai, chẳng loại trừ ai, vẫn để những kẻ đục khoét, những con sâu nở thành bầy sâu đục khoét quốc gia ( Lời CTN Trương tấn Sang đấy nhá ) , bởi vì Đảng đã tự cõng trên mình những thói hư tật xấu hết thuốc chữa rồi, Đảng không thể mang cái bệnh ung thư di căn nặng này bắt nhân dân phải chịu . Đảng chưa biết người, Đảng chỉ nhìn thấy những thế lực thù địch trong dân, Đảng đang xô dân về phía thù nghịch với mình, cho nên Đảng không dám trưng cầu dân ý coi bao nhiêu phần trăm dân ủng hộ mình . Thế là Đảng thiếu tự tin. Đảng không dám tin vào nhân dân, Đảng sợ nhân dân bỏ mình , ba triệu đảng viên không cứu được Đảng, Đảng ở trên bờ vực tụt dốc. đảng không tự cứu mình bằng niềm tin vào nhân dân thì dù cho Đảng có cố bám lấy điều 4 HP 1992 thì khi nhân dân không tin Đảng nữa, Đảng cũng mất vị trí lãnh đạo. Khi đó số phận của Đảng còn thê thảm hơn nữa . Đúng là Đảng đang sợ số phận mình như các Đảng CS Đông Âu ! Những hình ảnh Caucescu, Honecker, Jaruselski, đang ám ảnh Đảng !

    Trả lờiXóa
  26. Đúng,"vừa đá bóng vừa thổi còi" chỉ có ở VN,bởi vậy VN hùng mạnh nhất thế giới(trước cả Hoa Kỳ và Trung quốc đấy!!!)Ông Tú ơi,ông nói hay lắm,ông giỏi thiệt-tôi tâm phục khẩu phục ông-cố gắng nói như thế nữa sẽ được lên lương,lên quân hàm và không biết chừng ông được 2 sổ hưu một lúc đấy!Chúc mừng ông!!!

    Trả lờiXóa
  27. À, hôm 17 tháng Hai vừa rồi ông PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú có đi thắp hương tưởng niệm đồng bào và bộ đội Việt Nam bị Trung quốc giết dã man trong cuộc xâm lăng của Trung quốc 1979 không?

    Trả lờiXóa
  28. Đảng CS Liên Sô và các đảng CS Đông Âu "có công" hơn CSVN vì thắng được Phát Xit Đức với mộng bá chủ thế giới nhưng cũng xụp đổ vì không mang lại âm no, hạnh phúc và dâ chủ dân quyền cho người dân... Nhà văn, PGS, TS, NGUYỄN THANH TÚ không biết học hành ờ đâu, bằng cấp thật hay gỉa mà lý luận giống như những tên cán ngố mới từ rùng ra ??

    Trả lờiXóa
  29. Vụ án đồng Nọc Nạn thời Tây và vụ án Tiên Lãng dưới thời lãnh đạo của đảng là bằng chứng hùng hồn về quyền con người về sự ưu việt của chế độ nào hơn chế độ nào rồi.Ai đạo đức ai văn minh,ai công bằng hơn ai hỡi ông tú,ông ts giấy?

    Trả lờiXóa
  30. Tôi đọc được bài này trước Tết, định bụng là sẽ gửi anh Diện để đưa lên cho mọi người "thưởng thức" bài viết của cỡ hàng GS, thì nay đã thấy Tễu đăng. QDND còn một bài tương tự, giống như "xào nấu" từ cái gọi là "ní nuận" từ xưa tới nay chứ chẳng có sáng tạo gì. Tôi sẽ post sau. Giờ bận việc rồi.

    Trả lờiXóa
  31. TỂU Blog hãy thử trưng cầu ý kiến của nhân dân ( trên 18 tuổi) về việc sửa đổi Hiến pháp: Chọn 1 trong 2 nội dung sau:
    1. Giữ nguyên nội dung điều 4 của Hiến pháp hiện nay.
    2. Sửa đổi điều 4 Hiến pháp với nội dung quy định một thể chính trị đa đảng cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2. Sửa đổi điều 4 Hiến pháp với nội dung quy định một thể chính trị đa đảng cùng tồn tại, và chấp nhận cạnh tranh.

      Xóa
  32. Lại "ăn mày dĩ vãng" nữa rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sữ luôn luôn biến động mà không dẫm chân một chỗ.
      Nhà chính luận Nguyễn Thanh Tú thay mặt Đảng ăn mày dĩ vãng, kể lễ công ơn Đảng đánh thắng Pháp, Mỹ nên Đảng có quyền làm vua.
      Thế nếu hậu duệ nhà Nguyễn cũng kể công lao cha ông họ đã suót hơn hai trăm năm thôn tính Chiêm Thành mở mang bờ cõi tư Phú Yên đến Bình thuận, khẩn hoang Thuỷ Chân lạp thành miền nam bây giờ thì Đảng tính sao? Trung quốc cũng kể lễ cha ông họ từng đi đến Hoàng sa, Trường sa nên họ đòi đấy!
      Hôm nay các trang blog có nói đến chuyện tiến sĩ giả mạo Nguyễn Thanh Tú. Có thế chứ, tiến sĩ đâu mà viết chính luận còn tệ hơn học trò cấp 3. Xưa nay tiến sĩ chuyên ngành mà dốt nát thì thường có khuynh hướng đi sang ngành báo chí, tuyên huấn chứ giảng dạy, nghiên cứu thế nào được!

      Xóa
  33. Mấy bài viết kiểu này đều có mẫu số chung là sĩ quan quân đội . Não trạng đến thế là cùng .

    Trả lờiXóa
  34. Kiến thức của Nguyễn Thanh Tú quá nông cạn quá! Bài viết là một mớ hổ lốn cóp nhặt, lắp ghép. Đọc được vài dòng thấy "lợm giọng" nên thôi. Ngữ này không đáng để tranh luận.
    Giời ạ, PGS với cả tiến sĩ loại gì đây? Tìm mãi trên google mà không thấy nhà văn Nguyễn Thanh Tú với các tác phẩm của cậu ta, chỉ rặt mỗi bài viết mang đậm nét thần kinh này. Thôi đừng có mà "Hoàng Hữu Phước" nữa ông tiến sĩ giấy ơi.

    Trả lờiXóa
  35. Ông Nguyễn Thanh Tú Viết"Hơn lúc nào hết phải kiên định một bản lĩnh,một lập trường,một niềm tin.Đó là bản lĩnh cộng sản,là lập trường của chủ nghĩa Mác-Lê nin,tư tưởng Hồ Chí Minh và một niềm tin vào Đảng ta vĩ đại."
    Xin thưa ông Nhà văn,PGS,TS Nguyễn Thanh Tú:Bản lĩnh,lập trường và niềm tin của ông đặt vào ai,vào cái gì là quyền của ông.Ông không thể kêu gọi,bắt buộc bất kỳ ai phải nghe theo ông để tin vào một điều gì,tin vào một người nào,tin vào một chủ nghĩa nào đó mà họ thấy không còn niềm tin đối với họ.
    Nếu không nhầm, thì trước đây có gần 30 Quốc gia XHCN và tin theo chủ nghĩa Mác-Lê Nin.Nhưng hiện tại các nước đó đã đi theo hướng khác và chỉ còn vẻn vẹn 5 nước vẫn kiên định con đường XHCN và tin vào chủ nghĩa Mác-Lê Nin.
    Tượng Lê Nin ở nhiều nước đã bị kéo đổ,chủ nghĩa Mác-Lê Nin đã bị bác bỏ và bị lên án chính cái nơi đã sinh ra nó.Vậy ông hãy giải thích cho mọi người thấy được vì sao một chủ nghĩa tốt đẹp,văn minh như ông nói mà nhiều nước lại từ bỏ như vậy.
    Trong cuộc sống ,ai cũng muốn làm theo cái tốt,cái đẹp.Không ai tin,không ai muốn theo cái mà họ cho là không có tương lai cho họ.
    Việc phát triển kinh tế để đất nước giàu mạnh,người dân ấm no,giữ được ổn định chính trị là cực kỳ quan trọng.Nhưng ông nói rằng"Không thể có bất kỳ một lực lượng chính trị nào khác có đủ uy tín,đủ năng lực,đủ vai trò để làm công việc lớn lao đó."Nói như vậy là ông đã quá đề cao cái "tôi"ở đây.Như một số nước sau khi đảng cộng sản không còn tồn tại hoặc không còn nắm quyền lãnh
    đạo,thì đảng khác lên nắm quyền họ đã đưa đất nước trở nên giàu có hơn,tiến bộ hơn,dân họ cũng sung sướng hơn và thế giới nể phục họ hơn.Vậy vấn đề này ông giải thích là lẽ làm sao,thưa ông Nguyễn Thanh Tú.
    Tôi nghĩ rằng, một thể chế chính trị cũng chỉ có vai trò trong một thời khắc lịch sử nhất định.Không thể một thể chế,một đường lối mà áp dụng mãi cho muôn đời được.Không thể có người nào,đảng phái nào là bất diệt cả.Không thể có một nhóm người nào tự cho mình là tài giỏi và tự nhận cái quyền lãnh đạo người khác khi không nhận được sự tín nhiệm.
    Châm ngôn có câu"Núi cao,còn có núi cao hơn"hoặc như các cụ xưa vẫn nói"ở nhà nhất mẹ,nhì con.Ra đường lắm kẻ còn giòn hơn ta."
    Con tạo luôn xoay vần,lịch sử cũng không dừng lại đúng không ông Nhà văn,PGS,TS Nguyễn Thanh Tú.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  36. Khổ thân cậu tú. Đã yếu mà liều ra gió.

    Trả lờiXóa
  37. "Thậm chí có thể nói đó là việc làm nguy hiểm bởi nó đe dọa sự tồn vong của cả dân tộc này."
    __________________________________________________

    Theo cách nói này thì sắp tới hầu hết các dân tộc trên thế giới sẽ bị suy vong (vì hiến pháp của họ không có điều tương tự), còn mỗi dân tộc ta tồn vong. Hình như thần kinh của cậu Tú . . . có vấn đề???

    Trả lờiXóa
  38. TRẦN ĐĂNG THANH thứ 2 ?lúc 16:12 19 tháng 2, 2013

    Đây là TRẦN ĐĂNG THANH thứ 2 chăng ?

    Trả lờiXóa
  39. Nên xem lại cái bằng học vị PGS-TS của ông này đi. Chả trách đa số PGS-TS của CHXHCN-VN chẳng có một công trình nghiên cứu nào so với thế giới ...như đài RFA vừa có bài nhận định.
    Nghèo kiến thức, nghèo tư duy, và nghèo IQ!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  40. Muốn tranh luận thì phải đọc kỹ hết bài của ông Tú. Tôi không đủ kiên nhẫn đọc hết chứ đừng nói là kỹ bài viết của ông. Tuy nhiên, tôi đoán rằng bài viết của ông sẽ toàn những lời sáo rỗng như chúng nó vẫn tuyên truyền. Có thể tóm lại ý của ông bằng câu nói nổi tiếng của anh Triết:"Bỏ điều 4 là tự sát". Tôi, công dân của Việt Nam nói rằng: Tự sát là việc của các ông. Đảng các ông đi mà tự sát, chúng tôi chả việc gì phải tự sát. Các ông tự sát được dân chúng tôi càng khỏe...Cho nên ông đừng có mà ngụy biện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như ý cậu Tú muốn nói là: nếu không có điều 4 trong hiến pháp thì cả dân tộc ta sẽ cùng nhau . . . "tự sát tập thể".

      Xóa
  41. Nói thật tôi không đủ kiên nhẫn để đọc hết bài của những hạng người như ông Tú viết và cũng chẳng muốn tranh luận làm gì cho uổng công, bởi vì tôi dám chắc rằng nếu ông Tú có một chút hiểu biết, có một chút lòng tự trọng thì ông đã không nói ra những điều mà chính ông cũng thấy nó vô lý, vậy mà vẫn cứ nói, không chút ngượng mồm. Thời buổi này không hiểu sao lắm kẻ mang danh PGS-TS mà quá ... thật không biết xấu hổ lại còn vỗ ngực xưng tên. Ai đã sản sinh những người như ông Tú, ông Thanh, ông ...?

    Trả lờiXóa
  42. Thực thê thảm cho cái trình độ văn hóa và chính trị của một người mang danh PGS TS!

    Trả lờiXóa
  43. Buồn cho TS Thanh và Túlúc 22:18 19 tháng 2, 2013

    Quả thật, nếu đây là suy nghĩ và trình độ thật của các TS thì chúng ta cần phải xem xét lại quy trình đào tạo sau Đại học.
    Còn nếu đây là việc TS Thanh và Tú bị định hướng thì Thanh và Tú cũng đáng bị chê trách.
    Tóm lại, qua mấy bài này chúng ta nhận rõ Thanh và Tú là những người không đáng được coi trọng. Họ là vật tế thần thôi.
    Vài tuần nữa, chúng ta sẽ thấy Thanh Tú mất hút như Đăng Thanh trước đây thôi.

    Trả lờiXóa
  44. bác này thấy na ná bác trần đăng thanh ghê

    Trả lờiXóa
  45. gã thượng tá PGS dỏm này hình như đã kịp đẻ ra cả mớ TS văn học khắp nơi rồi thì phải !

    Trả lờiXóa
  46. chà dạo này toàn là phó giáo sư tiến sĩ dỏm lên báo không ta

    Trả lờiXóa
  47. Muốn biết đảng ta (tức đảng cộng sản Việt Nam) có đủ năng lực lãnh đạo toàn dân để "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ' thì đảng nên có một cuộc trưng cầu dân ý về sự tín nhiệm của toàn dân. Các vị thường dùng khái niệm "ý đảng lòng dân" để mọi việc mình làm cứ cho đó là nguyện vọng của dân. Một cuộc trưng cầu ý kiến toàn dân nên làm để xem đảng hiện nay có còn xứng đáng được dân tin cậy hay không? Nhưng cũng xin lưu ý là cuộc trưng cầu này cần có bộ phận giám sát sự minh bạch. Kinh nghiêm cho thấy, kỳ bầu cử các cấp vừa qua là một sự gian lậu trắng trợn, vi phạm pháp luật ngay tại nơi bầu cử.

    Trả lờiXóa
  48. Hãy tống cổ những đứa hay cãi với nhân dân như Thanh như Tú ra ngoài Hoàng sa mà cãi với bọn Tàu là hết ngay loại theo voi hít bã mía thôi mà.

    Trả lờiXóa
  49. Không biết anh em, bạn bè, gia đình vợ con Tú có đọc được những dòng này không nhỉ? Tú ơi em làm khổ cả mọi người rồi. Không biết thì dựa cột nhé.
    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  50. Liệu có muôn năm?lúc 20:33 21 tháng 2, 2013

    Tôi xin thống kê thời gian tồn tại của các triều đại cầm quyền trong lịch sử VN và thời gian đấu tranh chống TQ phong kiến để mọi người thấy rõ là liệu có triều đại/chế độ nào tồn tại mãi mãi /muôn năm không nhé:

    1. Nhà thục: 50 năm
    2. Thời kỳ phong kiến Trung Hoa thống trị lần thứ nhất: 97 năm
    3. Thời kỳ đấu tranh chống phong kiến TQ thống trị lần thứ nhất : 246 năm
    4. Trưng Nữ Vương: 3 năm
    5. Thời kỳ chống phong kiến TQ thống trị lần thứ hai: 500 năm
    6. Nhà Tiền Lý và nhà Triệu: 58 năm
    7. Thời kỳ chống phong kiến TQ thống trị lần thứ 3: 336 năm
    8. Nhà Ngô: 26 năm
    9. Nhà Đinh: 12 năm
    10.Nhà Tiền Lê: 29 năm
    11.Nhà Lý: 215 năm
    12.Nhà Trần: 175 năm
    13.Nhà Hồ: 7 năm
    14.Nhà Hậu Trần: 6 năm
    15.Đấu tranh chống nhà Minh: 13 năm
    16.Triều Lê Sơ: 99 năm
    17.Nhà Mạc: 65 năm
    18.Nhà Lê Trung Hưng: 255 năm
    19.Nhà tây Sơn:24 năm
    20:Nhà Nguyễn :143 năm
    21:VNDCCH đến CHXHCNVN cùng một chế độ từ 1945 đến nay:68 năm

    Trả lờiXóa
  51. Đúng,hãy đưa Trần dăng Thanh và Nguyễn thanh Tú ra giữ hảo Hoàng Sa! Lính tráng gì mà cứ trốn ở thủ đô để hưởng thụ và nói phét!

    Trả lờiXóa
  52. Nhìn mặt ông thấy ông giống người bị nhà nước vừa lấy mất sổ hưu, lại vẻ như mang ơn sâu nghĩa nặng của TC và ba ông chắc cũng là một trong những người cầm súng bắn cha chú trong cải cách ruộng đất. Có lẽ vì vậy mà ông mất hết trí khôn chỉ còn bảo thủ, giáo điều, trung thành ( kiểu không biết đúng sai ) và vô lệ với thầy của mình ( thầy Sử ). Nói thật tôi trông ông thấy thật tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  53. Xin gửi chú Tú: Tôi tuy tuổi đảng chắc không bằng chú ( tôi chẳng phấn đấu gì cả nhưng vì chỉ tiêu trong năm 1998 chi bộ chỗ tôi làm, phải kết nạp 2 đảng viên nên tôi được vào - nói thật bây giờ tôi quá ân hận vì đó là 1 quyết định sai lầm nhất, đáng xấu hổ nhất từ khi sinh ra cho đến nay ), tôi cũng chỉ có bằng kỹ sư mà chả có bằng GSTS như chú, nhưng về tuổi đời, về đạo đức nhân cách thì tôi chắc chắn là hơn chú, vả lại sau khi đọc hết 62 comment của độc giả thì hầu hết các độc giả đều không đồng tình với chú và công bằng mà nói thì họ hoàn toàn đúng.
    Vì vậy tôi mạn phép có một vài nhận xét và khuyên chú vài lời:
    - Chú mang danh là PGS-TS đấy, nhưng người ta vẫn đánh giá chú ít học, cái bằng của chú là bằng thật, học giả.
    - Trong đời chú chắc nhiều lần giả dối, nhưng có lẽ đây là lần mà chú giả dối nhất. Bởi vì chú có ít học cở nào đi nữa chú cũng biết chắc cái thứ chủ nghĩa CS rởm đời đã bị nhân loại đưa vào sọt rác từ thế kỷ trước, vậy mà chú vẫn cứ ca, mà không chút ngượng mồm?
    - Chú thật trung thành với chủ, nhưng như một độc giả nói, cái kiểu trung thành " không biết đúng sai "? là thứ trung thành rẻ tiền.
    - Về đạo đức nhân cách, về học vấn, nói như thạc sĩ Đào Tiến Thi thì chú có dùng hết cả cuộc đời còn lại để học cũng không sao theo kịp thầy Sử, vậy mà chú giám chửi thầy ( hay là chú không xem kiến nghị 72, không biết thầy là người đã ký tên ). Ở đây cần nói thêm không chỉ Thầy Sử là thầy trực tiếp dạy chữ cho chú, mà tôi nghĩ cả 5.055 người đã ký tên vào bản kiến nghị 72 đều là bậc thầy của chú về nhiều mặt?
    Ở đời khi thấy sai thì mình nên thực lòng sửa, thấy mình có lỗi thì nên xin lỗi và xin nhận một hình phạt tương xứng. Đó là văn hoá, đó cũng để cho lòng mình thanh thản, bớt day dứt và thể hiện sự ăn năn hối cải. Ví như một người gây ra tai nạn giao thông rồi bỏ chạy, sau lúc nghĩ lại ông ta quay lại hỏi địa chỉ của người bị nạn, thăm hỏi, đền bù, giúp đỡ, cứu chữa, đó là việc cần làm của một con người. Việc của chú tôi nghĩ còn lớn hơn nhiều, chú đã truyền bá thứ giả dối của chú không biết cho bao nhiêu người và ít ra là 80 % dân trí thức biết chú, xem thường chú. Nên tôi khuyên chú nên viết một bài cải chính lại một số nội dung, xin lỗi thầy, xin lỗi độc giả cả nước. Đó là một việc làm rất cần thiết cho Tổ Quốc, cho nhân dân và cho chính sự thanh thản của chú. Thôi chào chú và xin nói với chú là những điều tôi nói là thật lòng, thẳng thắn, chú nghe hay không hoàn toàn thuộc quyền của chú.


    Trả lờiXóa
  54. Cảm ơn anh Diện dạo này đã cho đăng nhiều bài rất hay, nhiều comment thẳng thắn. và cũng cảm ơn mặc dù đã hết giờ làm việc, nhưng anh đã cho đăng ngay comment của tôi. Tôi sẽ có dịp tìm anh và nói chuyện cho vui.
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  55. Xin các vị tha cho thằng Tiến Sĩ này,đừng chửi nó nữa-nhỏ người non dạ,ăn chưa no lo chưa kỹ,nó có biêt gì đâu,thấy người ta nói sao thì nó bắt chước nói vậy để được thăng quân hàm,tăng lương và có sổ huu thế thôi!Thông cảm đi.

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh 19:51 ở phía trên nói đúng đấy Nguyễn Thanh Tú ạ,nghe lời đi!

    Trả lờiXóa
  57. Xin các cụ , các ông , các bà tha cho cháu nó , thần kinh cháu nó không bình thường , cháu nó sợ không có sổ hưu nên ngu lâu thế . Các Cụ ,các ông , các bà đừng chấp . Thật nhục mang danh PGS- Ts - Đại tá , tại sao quân đội anh hùng lại có loại đại tá này nhỉ

    Trả lờiXóa
  58. Một kẻ đi ngược dòng lịch sử!

    Trả lờiXóa