Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

TUYỆT VỜI ! HÀ LỘI CỦA CHÚNG TA !

'Không lãnh đạo Hà Nội nào bị đánh giá yếu kém'


Chiều 8/1, Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 20 lãnh đạo chủ chốt của thành phố. Kết quả, "không ai bị đánh giá quá yếu kém".
> 'Cán bộ đạt tín nhiệm thấp sau một năm phải thay thế'/ Bí thư Hà Nội: 'Tôi sẵn sàng chịu đánh giá tín nhiệm'
 

Chiều 8/1, tại hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý. Số cán bộ lãnh đạo chủ chốt này gồm 20 người trong số 75 ủy viên Ban chấp hành. Đây là những người đứng đầu cơ quan, đơn vị của thành phố và một số sở, ngành. Việc lấy phiếu, kiểm phiếu và công bố trong nội bộ Ban chấp hành Đảng bộ đã diễn ra trong cùng buổi chiều. 

Phát biểu vào cuối hội nghị, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị cho hay, kết quả kiểm phiếu theo quy định của Đảng chỉ công bố trong nội bộ Ban chấp hành. Qua việc công bố kết quả, mỗi cán bộ lãnh đạo đều có thể tự mình đưa ra được nhận xét đánh giá bởi chức danh nào nào cũng nhận được cả 3 mức đánh giá (tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp).

 Dù mới lần đầu tổ chức lấy phiếu, Bí thư Hà Nội cho rằng, kết quả "đại thể đánh giá được thực tế". Ảnh: Nguyễn Hưng.

"Không có đồng chí nào được 100% xuất sắc, nhưng cũng không có đồng chí nào cả năm nỗ lực làm việc trách nhiệm mà bị đánh giá là quá yếu kém. Đại thể kết quả vừa rồi cũng đánh giá được thực tế", ông Nghị nhận xét.

Là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai, Bí thư thành ủy Hà Nội cho rằng, "đây là việc khó và mới" theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 khóa 11. Việc lấy phiếu tín nhiệm là "thử thách" mà mỗi cán bộ đều phải vượt qua dù trước khi đánh giá có tâm trạng phân vân, "lo lắng không biết mình được đánh giá như thế nào".

"Qua đánh giá cho thấy phần động viên khích lệ là nhiều. Đồng chí nào cũng bị lưu ý, nhắc nhở từ một phiếu trở lên. Đây là kết quả mở đầu để chúng ta vững tin nhân rộng ra, tiến hành làm thường xuyên", ông Nghị nói.

Căn cứ kết quả này, thành ủy sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, hoàn thiện quy trình để triển khai thống nhất trong toàn thành phố.


Dự kiến, Thành ủy Hà Nội tiếp tục chỉ đạo tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với giám đốc, phó giám đốc của 7 Sở gồm Nội vụ, Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Lao động Thương binh và Xã hội, Công an Thành phố. 

Đối với các chức danh HĐND thành phố sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết của Quốc hội khi Nghị quyết có hiệu lực. Như vậy, nhiều chức danh lãnh đạo có thể sẽ được đánh giá hai lần hoặc hơn.

Tiêu chí để đánh giá, nhận xét cán bộ tập trung vào hai tiêu chí cơ bản nhất là năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ. 



Nguyễn Hưng
Nguồn: VNE.
Bác Tran Nhuong có thơ rằng:
Hà Nội mình oách thật
Cán bộ toàn loại ưu
Tín nhiệm cao ngất ngất
Thành phố lên như diều...

Chỉ nhân dân là kém
Cho nên cóc cần yêu...
Nhà báo Mạnh Quân: Hà Nội hôm qua tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với 20 chức danh lãnh đạo. Kết quả là không ai yếu kém. Ai lên bỏ phiếu cũng cười tươi như... hoa hướng dương nở. Ôi, cư dân thành phố ta đang được lãnh đạo bởi toàn những con người tài năng, đức độ cả. Thật may mắn lắm thay !
 

37 nhận xét :

  1. Thế này thì phải là "trên cả tuyệt vời" ấy chứ. Chủ nghĩa hình thức lộ nguyên hình.

    Trả lờiXóa
  2. Muon danh gia dung "thuc chat" can bo thi toi de nghi ong Bi thu Thanh uy nen lay y kien cua toan dan,the moi "khach quan".Viec kiem tra phieu (ghi y kien cua dan)phai CONG KHAI (co dai dieu cua nhan dan luc kiem phieu,con neu bi mat ,giam giui thi dung nen lam gi ca,chi phi thoi gian,cong suc va tien bac cua nhan dan thoi.
    Kinh mong ong Bi thu thanh uy som co tra loi cong khai de nhan dan biet va nhu vay moi bao dam duoc UY TIN cua Dang.Toi va nhan dan Ha noi vui long cho don cau tra loi cua ong Bi thanh uy Ha noi.
    Xin co hoi am cho toi theo so dien thoai nhu sau
    ( toi mo may 24/24 gio)
    Cong dan Le Hien Duc 82 tuoi :01237485996.

    Trả lờiXóa
  3. TÍNH NHÂN VĂN, TÌNH ĐỒNG CHÍ

    Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm tại Hà nội đã tiên liệu kết quả của mọi cuộc bỏ phiếu tương tự trong tương lai. Tất cả đều chỉ là chủ nghĩa hình thức không hơn không kém vì đơn giản là không ai muốn "chặt" người khác để mình bị "chém" lại.

    VNE cho biết: "Không có đồng chí nào được 100% xuất sắc, nhưng cũng không có đồng chí nào cả năm nỗ lực làm việc trách nhiệm mà bị đánh giá là quá yếu kém. Đại thể kết quả vừa rồi cũng đánh giá được thực tế", ông Nghị nhận xét.(hết trích).

    Thật là tuyệt vời, phải không Pà-kon?

    Đảng cộng sản nhận lãnh vai trò lãnh đạo xã hội nhưng không thiết lập được một cơ chế hữu hiệu để nhân dân có thể "chế tài" nếu họ lạm quyền hoặc thậm chí là 'hại dân" như lời chủ tịch Hồ chủ tịch.

    Ông Hồ nói: "nếu chính phủ hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ ấy đi", nhưng ông không nói cơ chế nào để có thể đuổi một chính phủ của đảng cầm quyền toàn trị.

    Ở những quốc gia chấp nhận đa nguyên, đa đảng, lá phiếu của cử tri chính là sự trừng phạt hay tưởng thưởng cho một chính phủ còn ở Vn thì làm gì có chuyện đó?Hay ông Hồ muốn dân "đuổi" một chính phủ bằng "bạo lực cách mạng" như chính người cộng sản đã làm?

    Trả lờiXóa
  4. Thế mới biết dân chủ nhưng phải tập trung cao thì nó "quý" như thế nào . Đúng là "đánh bùn sang ao"

    Trả lờiXóa
  5. "Diễn" mãi cái trò này mà không thấy chán à, các ông Hà Lội"???
    Các ông tốt thế, giỏi thế mà sao Hà Nội của chúng tôi chán thế. Chỉ riêng việc Người Dân phải chuyển từ chữ "Nội" thành chữ "Lội' cũng đủ thấy Hà Nội chán như ...con gián rồi.
    Xã hội vận động, còn các ông thì cứ "Diễm" mãi thôi. Buồn cho các ông và thương cho Người Dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy Toán Cơ là như thấy mình rồi, lại 68 nữa chứ.
      Tôi đồng ý với ông (bà). Diễn hết (diễn không phải trong ngoặc kép mới đúng nghĩa chứ).
      Tất cả cán bộ lãnh đạo và đảng viên đều "tốt" hết, trừ các đồng chí bị lộ vì oánh nhau tranh giành quyền lực thôi.
      Hoan hô đảng hà nội.

      Xóa
    2. "Tất cả đấy đều là sự thật
      Nhưng...cái bánh đa tròn điều đó thật hơn"
      Mượn thơ Thạch Quỳ

      Xóa
  6. Tôi nghĩ nên tổ chức lấy phiếu tín nhiệm trên cơ sở chỉ tiêu hóa các tiêu chí nhiệm vụ mà lãnh đạo phải hoàn thành và đánh giá mức độ thực hiện đối với từng chỉ tiêu.
    Các chỉ tiêu này cần được lấy ý kiến đóng góp của nhân dân để đảm bảo các chỉ tiêu đánh giá phản ánh đúng mức độ nhiệm vụ chính trị của người được đánh giá, hiệu quả công tác thực hiện, tâm và tầm của người được đánh giá, sự phù hợp về năng lực chuyên môn + kinh nghiệm đối với lĩnh vực được giao, sự hài lòng, sự tín nhiệm của dân chúng đối với đạo đức, tác phong đối với người được đánh giá,...
    Kết quả đánh giá phải là tổng hợp cho điểm trên các tiêu chí đã được đánh giá mức độ tín nhiệm đối với từng tiêu chí (kiểu chẩm điểm đáp ứng hợp đồng kinh tế, chấm thầu ấy và phải có một hội đồng khách quan) thì mới có thể phản ảnh đúng thực chất đánh giá cũng như cung cấp thông tin đánh giá để người được đánh giá tiếp thu, suy ngẫm và tự vấn về trách nhiệm của mình.
    Việc lấy tín nhiệm chung chungm theo các mức như vừa rồi chỉ là "Hình thức" cho có tổ chức thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Lạ quá! Hà Nội trộm cắp, giết người, kẹt xe, xẻ thịt công viên, biểu tình, khiếu kiện đông người, chạy công chức trăm triệu vậy mà vẫn không yếu kém!!! Vậy thì yếu kém là sao nhỉ?
    Đúng là múa tay trong bị!

    Trả lờiXóa
  8. Các ông Hà Lội yêu quý ơi, Cứ bỏ phiếu xong rồi hoan hô và có khi còn được nhận phong bì nữa thì có mà tốt hết.

    Trả lờiXóa
  9. Một cựu chiến binhlúc 12:01 9 tháng 1, 2013

    100% trong bộ máy cầm quyền là tốt thì hiển nhiên là 100% là quá xấu vì không còn người tốt để nhận biết cái xấu.

    Trả lờiXóa
  10. Thế này thì đúng là Hà Lội có "bi bét" thì chẳng qua cũng là do dây trí thấp thôi. Nãnh đạo Hà Lội quá tuyệt nuôn!

    Trả lờiXóa
  11. Các bác đừng quá năng lời như vậy với lãnh đạo HN.Tỉnh thành nào cũng vậy thôi, nếu tổ chức lấy phiếu tín nhiệm thì ai cũng "trên cả tuyệt vời".

    Trả lờiXóa
  12. Đúng logic thì HN chúng ta sắp thành Singapoo đến nơi vì toàn người tài lãnh đạo...

    Trả lờiXóa
  13. hay nhẽ ra mấy ông đó phải nói tôi phụ trách khoàn nay -nêu ra thế này .cái nêu ra ấy ích nước lợi dân đến đâu ?,cái được đảm trách trách có đạt được hoặc đã hoàn thành mức nào? nhưng đã đạt được chưa đằng náy cứ bỏ phiếu tín nhiệm chung chung "thì bó tay.com" Trên bảo dưới không nghe thì đã mệt rồi .dưới cưng còng mà trên không điều khiển được thì cũng tai hại lắm ?

    Trả lờiXóa
  14. Úm ba la,
    Hai mươi ta cùng thoát.

    Úm ba la,
    Hai chục ta cùng khỏi.

    Úm ba la,
    Mươi đôi ta cùng sướng.

    Trả lờiXóa
  15. Càng ngày càng đi xuống!Có ai trong cơ quan mà dám chống lại lãnh đạo?-Nhất là lãnh đạo lại là bí thư chi bộ đảng của cơ quan!Hai ba gọng kềm!!!Mở miệng là chết không kịp ngáp( cũng có trường hợp chống lại cấp trên,phản ánh đúng sự thật-nhưng đó là trường hợp rất hiếm-người này chán sống,hoặc có thế rất mạnh ở sau lưng)-Nói tóm lại đây là trò phù phiếm,gian dối và rất là ấu trĩ!Xin thôi đi các vị ạ!NHÂN DÂN KHÔNG NGU LẮM ĐÂU MÀ!!!

    Trả lờiXóa
  16. Kết quả, "không ai bị đánh giá quá yếu kém" của Hà Lội cũng sẽ là kết quả của các "phong trào" :bỏ phiếu tín nhiệm ở QH, lấy ý kiến góp ý sửa HP ,...(gọi là biết trước kết quả ấy mà-một sáng tạo thế giới chưa từng có)

    Trả lờiXóa
  17. Không chỉ riêng Hà Lội mà khắp toàn quốc nơi nào cũng thế cả thôi,tục ngữ có câu ở bầu thì tròn,ở ống thì dài bao giờ ở cống thì...

    Trả lờiXóa
  18. Vụ chạy công chức 100 triệu là một cái tát nẩy lửa vào bộ mặt giả dối trong việc 100% lãnh đạo đạt yêu cầu

    Trả lờiXóa
  19. Ối làng nước ôi, tin giật gân: Tất cả cán bộ lãnh đạo HN không có ai yếu kém!
    Đến thằng ngu nhất cũng không thể tin nổi. Nên đưa vào tấu hài cuối năm đi.
    Nhìn cảnh mấy ông cán bộ thành ủy xếp hàng bỏ phiếu tín nhiệm lẫn nhau, mọi người đã thấy buôn nôn rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con cháu các cụ cả . Phải tốt thôi . Nói thật ra lại xấu thiếp hổ chàng . Năm Qui Tỵ chúc cả thành Hà Nội đều đẹp . Lá phiếu tín nhiệm như đồng tiền vàng của Thần Tài !

      Xóa
  20. "Việc lấy phiếu, kiểm phiếu và công bố trong nội bộ Ban chấp hành Đảng bộ đã diễn ra trong cùng buổi chiều.
    Phát biểu vào cuối hội nghị, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị cho hay, kết quả kiểm phiếu theo quy định của Đảng chỉ công bố trong nội bộ Ban chấp hành."

    Hic, chuyện này là chuyện nội bộ của Đảng, tuyên bố rõ ràng ràng vậy mà! Chúng mình là dân đen thì ý kiến ý cò gì được đây?

    Trả lờiXóa
  21. Hà Nội đi tiên phong trong việc lấy phiếu tín nhiệm, kết quả không có yếu kém, sắp tới Trung ương cũng vậy thôi đều là "đỉnh cao trí tuệ" mà.
    Có lẽ chỉ có nhân dân là yếu kém thôi. Sắp tới nên tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh "Nhân dân"
    Cách lấy phiếu tín nhiệm ở ta chưa từng có trên thế giới theo nghĩa là trò hề.

    Trả lờiXóa
  22. ai cũng hiểu chỉ 20 người không hiểu , bị cười cho các bác ơi .

    Trả lờiXóa
  23. Buồn lắm rồi sau NQ 4 ! Giờ lại đến Cán bộ tốt hết thế này ! Đất nước tôi sao khổ thế! Sông Hồng chảy về đâu?!

    Trả lờiXóa
  24. Anh Thảo bỏ cho anh Nghị / anh Nghị lại bỏ cho anh Thảo... thế là ko có ai yếu kém
    ... hãi các bố, chắc vừa học bài của Hải phòng

    Trả lờiXóa
  25. Toàn là cán bộ tài năng mà sao nhân dân càng ngày càng khổ, thật xấu hổ, phải biết hổ thẹn và có lòng hổ thẹn với tiền nhân chứ?

    Trả lờiXóa
  26. "không ai bị đánh giá quá yếu kém" là do hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ, Thành ủy Hà Nội tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm quá yếu kém.

    Trả lờiXóa
  27. Cán bộ chủ chốt Hà nội không có ai yếu kém cả thật là "tuyệt vời" . Trong khi đó ông trưởng ban kiểm tra thành uỷ lại thú nhận cái giá 100 triệu để chạy vào công chức Hà nội , thật là khôi hài và xấu hổ chi cuộc bỏ phiếu này . Tham nhũng đã tràn lan trong mọi cấp trong đất nước này , đã được ông cựu tổng Mạnh thăng lên thành quốc nạn , nhưng ngoại trừ Hà nội thì không có , vì không có cán bộ nào yếu kém và tham nhũng cả . trước đây đôi khi mình có cảm tình với anh Nghị , nhưng sau những lời phát ngôn và bỏ phiếu vữa rồi thì mình và bạn bè của mình đã hoàn toàn thất vọng .

    Trả lờiXóa
  28. Phấn khởi quá còn gì nữa. Vậy là Đảng bộ TP ta "Trong sạch - Vững mạnh", xứng đáng là những người con ưu tú của Đảng ta. Bác Nghị bỏ phiếu cho bác Thảo, rồi Bác Thảo lại bỏ cho bác Nghị, thế là quá phải còn gì nữa. Chúng ta phải thương yêu đồng chí, bảo ban đồng chí ... chứ còn bới móc nhau ra thì thối lắm, không ngửi được đâu.

    Bỏ phiếu xong, các bố ấy có đi nhậu không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  29. Việc lấy phiếu tín nhiệm là "thử thách" mà mỗi cán bộ đều phải vượt qua dù trước khi đánh giá có tâm trạng phân vân, "lo lắng không biết mình được đánh giá như thế nào".
    Nhưng sau đó:
    "Qua đánh giá cho thấy phần động viên khích lệ là nhiều. Đồng chí nào cũng bị lưu ý, nhắc nhở từ một phiếu trở lên. Đây là kết quả mở đầu ĐỂ CHÚNG TA VỮNG TIN nhân rộng ra, tiến hành làm thường xuyên"
    Và rồi:
    "Căn cứ kết quả này, thành ủy sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, hoàn thiện quy trình để triển khai thống nhất trong toàn thành phố".
    Cuối cùng là:
    "mèo vẫn khen mèo dài đuôi" - Thật kỳ lạ???

    Trả lờiXóa
  30. cùng hội cùng thuyền, làm sao thấy được cái yếu, mà thấy được thì thuyền chìm mất rồi

    Trả lờiXóa
  31. Hay lắm, Giỏi lắm ! Cán bộ Hà Lội không có yếu kém thì nay mai tiến thẳng lên XHCN rồi. Các địa phương khác chỉ vuốt đuôi hà lội, còn lâu mới tới được XHCN nhé!

    Trả lờiXóa
  32. Ông Nghị hóa trang thành dân thường (phải như Ông xe ôm) đến các quán cafe, quán nước ... sẽ biết rõ sự thực. Còn Ông chỉ dựa vào "nnoji bộ" của Ông để củng cố niềm tin thì thà Ông cứ vạch đầu gối hỏi có khi còn trung thực hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  33. Bao giờ thì dân được bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo, theo quyền giám sát được quy định trong Hiến pháp và chỉ có như vậy thì mới chính xác được, vì dân chọn cán bộ cho mình cơ mà ! Còn cán bộ bỏ phiếu cho nhau là cán bộ chọn cán bộ thì sẽ rơi vào tình trạng "mèo khen mèo dài đuôi" !

    Trả lờiXóa