Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

ÔNG MAI TRỌNG NHUẬN THÔI CHỨC GIÁM ĐỐC ĐH QUỐC GIA HÀ NỘI

Ông Mai Trọng Nhuận thôi chức giám đốc ĐH Quốc gia 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định cho ông Mai Trọng Nhuận thôi giữ chức giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội để làm công tác chuyên môn.

Quyết định được Thủ tướng ký ngày 22/1, xét theo đề nghị của ĐH Quốc gia Hà Nội và Bộ Nội vụ. Ông Mai Trọng Nhuận (ảnh) thôi giữ chức giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội để làm công tác chuyên môn, từ ngày 1/1/2013. Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Nội vụ, ĐH Quốc gia Hà Nội và ông Mai Trọng Nhuận thi hành quyết định.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã công bố thông báo kết luận thanh tra về việc liên doanh, liên kết đào tạo đại học và sau đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội giai đoạn 2006-2010. Thanh tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật và đã kiến nghị trường phải tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm giám đốc. 

Ông Mai Trọng Nhuận sinh năm 1952, năm 1996 ông được công nhận giáo sư. Tháng 11/2007, ông được Thủ tướng bổ nhiệm là Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội thay cho GS. Viện sĩ Đào Trọng Thi chuyển sang làm Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng.

Hiện, ĐH Quốc gia Hà Nội có 4 Phó giám đốc là PGS. TS Phùng Xuân Nhạ, GS. TSKH Vũ Minh Giang, GS. TS Nguyễn Hữu Đức và PGS. TS Nguyễn Kim Sơn. Trường có 6 đại học thành viên và 5 khoa trực thuộc...

Hoàng Thùy - Nguồn:VNE

15 nhận xét :

  1. Bác Nhuận này quê Nghệ Tĩnh của em nè, củng vì bác khởi xướng việc sữa Hiến pháp tăng quyền cho Chủ tịch nước nên mới ra nông nổi.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nhuận đã làm được việc như thế thì tôi cũng tự hào vì có thêm một người trí thức (quê nhà tui) yêu nước, thương dân.

      Xóa
  2. Bộ phận tham mưu cho TT ra quyết định rất kỳ quặc. Ký ngày 21/1 mà có hiệu lực từ 1/1. Sai hai điểm: thứ nhất 1/1 là ngày nghỉ. Thứ hai hiệu lực phải sau ngày ký ít nhất 15 ngày hoặc cùng lắm là ngay khi ký. Phải dánh thời gian như vậy để sắp xếp bàn giao. 21 ngày lỡ làm rồi tính sao đây. Người ký chỉ nhắm mắt ký chứ chắc chẳng bao giờ đọc trong đó có gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để cho GS Mai Trọng Nhuận công tác tròn tháng, tròn năm đấy mà . Ngày 1 tháng 1, là ngày đầu năm bao giờ cũng tốt . Chúc mừng GS Mai Trọng Nhuận .

      Xóa
    2. Có gì mà kỳ quặc con trai của Thủ tướng Chính phủ được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ xây dựng ngày 11 tháng 11 năm 2011, bằng Quyết định số 2011/QĐ-TTg, do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký(!???)

      Xóa
  3. Hình như bác này chủ trương việc tăng quyền cho chủ tịch nước thì phải.

    Trả lờiXóa
  4. "Ký ngày 21/1 mà có hiệu lực từ 1/1" Đúng làm em cũng thắc mắc đáng nhẽ phải có hiệu lực sau ngày ký, chứ lại có hiệu lực trước ngày ký. Nếu là lùi ngược kiểu này, có ngày sẽ ra văn bản quyết định đ/c bác Hồ "thôi làm Chủ tịch nước để làm công tác chuyên môn từ ngày 1/1/1950". Bác X có nhiều văn bản lạ đời quá, chắc bác chỉ quen ký lĩnh vực ngân hàng và đất cát nên quên mấy thức giáo dục và quốc phòng hết rồi:(

    Trả lờiXóa
  5. Quyết định có thể đọc tại đây. Đúng như bạn HQ nói, không biết một quyết định của chính phủ có thể có hiệu lực truớc ngày ký không nhỉ ?????
    http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=2&_page=1&mode=detail&document_id=165520

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều điều khuất tất lắm. Còn nói tới sai phạm thì không ở đâu là không có. Vấn đề là có xử hay không thôi. Chúng ta đang sống ở VN mà !

    Trả lờiXóa
  7. Rất khuất tất!Khó chấp nhận!

    Trả lờiXóa
  8. kÝ NGÀY 21/1/2013 mà có hiệu lực từ ngày 01/1/2013 , như vậy vô tình được làm 20 ngày đã qua,mà chẳng phải chịu trách nhiệm gì cả....Hay thật, chẳng thế mà có Vinasyln ,vinalis.....những người làm được thì không được làm., những người được làm thì không làm được.

    Trả lờiXóa
  9. Giả như nhà em có cái bằng do GS Mai Trọng Nhuận kí ngày 20 tháng 1 năm 2013 thì bằng của em có được chấp nhận không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Ông Mai Trọng Nhuận sinh ngày 20/01/1953, đến ngày 20/01/2013 ông tròn 60 tuổi. Theo quy định hiện hành thì 60 tuổi nếu không phải là ủy viên Trung ương thì phải nghỉ hưu. Nếu vì lý do đặc biệt (nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ khoa học đầu ngành...) thì tiếp tục công tác thêm 05 năm (65 tuổi) nhưng không được giữ chức vụ lãnh đạo, và phải được Thủ tướng chính phủ đồng ý bằng văn bản (Quyết định hành chính)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ ràng và minh bạchlúc 18:50 28 tháng 1, 2013

      Hay quá!

      Mọi việc cứ được nói rõ một việc công khai như thế này để mọi người hiểu. Như vậy ai muốn nói sai lệch sự thật cũng không được.

      Tôi hiểu CBCC 60 tuổi thì về hưu, còn nếu bác là nhà khoa học giỏi thì làm thêm 5 năm, cực giỏi thì làm Hợp đồng bình thường.

      Như vậy TT có chuyện gì cá nhân đâu.

      Còn ngày tháng này nọ thì đôi khi cũng có sai sót chứ không ai làm chính xác 100% suốt cả được.

      Xóa
  11. Vâng! Trang Website của Đạ học Quốc gia Hà Nội viết rằng, việc ông Mai Trọng Nhuận vừa thôi chức Giám đốc là bình thường theo quy định hiện hành, và họ nói thêm:"Một số cơ quan báo chí đã đưa tin thiếu chính xác, không phù hợp với nội dung của Quyết định". ĐHQG Hà Nội nên kiện những báo đó, báo "lề phải" ấy mà! Ông Vũ Minh Giang, Phó Giám đốc ĐHQG HN trên báo "lề phải", trong vụ này, nói rằng Thanh tra Chính phủ "thiếu hiểu biết". Tôi sướng quá. Là một người trong ĐHQG HN, tôi muốn minh bạch hóa mọi điều, vì, năm nào họp tổng kết, tôi cũng chỉ được nghe những là "thắng lợi" với "phát triển", lòng đầy hãnh diện với ĐHQG chúng tôi. Thanh tra Chính phủ có một loạt Quyết định đề nghị với Thủ tướng về ĐHQG Hà Nội, bác TỄU đưa lên trang của mình giùm để mọi người hiểu vấn đề hơn được không?. Kính.

    Trả lờiXóa