Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

HÀ NỘI, CHẠY CÔNG CHỨC 100 TRIỆU CHỈ LÀ TIN ĐỒN THÔI ! LÀM GÌ CÓ GIÁ ẤY !

Chạy công chức 100 triệu đồng chỉ là 'tin đồn'

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng khẳng định, đến ngày 4/1 chưa phát hiện trường hợp nào đưa và nhận tiền để chạy công chức, kể cả sai phạm tại huyện Ứng Hòa.
>Nghi 'chạy' công chức, trưởng phòng giáo dục bị giáng cấp/ 'Chạy biên chế Hà Nội không dưới 100 triệu đồng'
 

Trao đổi với báo chí chiều 21/1, ông Trần Huy Sáng cho biết, sau khi lãnh đạo Hà Nội quyết định lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin “chạy công chức 100 triệu đồng”, ông đã trực tiếp đến gặp Trưởng ban Kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực. Ông Dực cho hay phát biểu thông tin chạy công chức tới 100 triệu tại HĐND là xuất phát từ dư luận tại các huyện Thanh Trì, Hà Đông, Ứng Hòa. 

Sau đó, báo chí đã nêu một số trường hợp “chạy công chức” tại huyện Ứng Hòa. Công an huyện này đã xác minh 16 thí sinh có vi phạm trong kỳ thi, liên quan tới 12 cán bộ là trưởng, phó phòng giáo dục, chuyên viên huyện này.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng. Ảnh: ĐL

Theo ông Trần Huy Sáng, xác minh của 3 đoàn kiểm tra tại các quận huyện trên cho thấy, đến ngày 4/1 chưa phát hiện trường hợp nào đưa và nhận tiền để chạy công chức, kể cả sai phạm tại huyện Ứng Hòa. “Huyện Ứng Hòa báo cáo các trường hợp chạy công chức là tác động cho người quen, người thân đỗ đạt, công an huyện khẳng định là nhờ vả chứ chưa dùng tiền chạy công chức”, ông Sáng nói và khẳng định thông tin chạy biên chế 100 triệu đồng mà Trưởng ban Kiểm tra Thành ủy đưa ra chỉ là "tin đồn của dư luận".

Trả lời về việc dù sai phạm, song Trưởng phòng Nội vụ huyện Ứng Hòa lại được điều chuyển làm chủ tịch xã, ông Sáng cho biết, vị cán bộ này đã được quy hoạch chuyển đổi vị trí trước đó và khi khuyết chân cán bộ xã thì UBND huyện Ứng Hòa bố trí ông này. Nếu cán bộ có sai phạm trước khi điều chuyển thì vẫn bị xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Sở Nội vụ cũng cho biết, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số khâu dễ xảy ra sai sót trong kỳ thi công chức, đó là chưa có biện pháp kiểm tra chéo, kiểm tra nhiều lần khi vào điểm các phần thi. Khâu thực hành bài giảng dễ xảy ra tiêu cực, cần đặt camera, ghi âm để giám sát. Ngoài ra, còn nhiều thí sinh dùng bằng THPT giả để đi học chuyên nghiệm hoặc dùng bằng chuyên nghiệp giả để tham gia tuyển dụng, như tại huyện Mỹ Đức, Thanh Oai, Sơn Tây. Tại Thanh Trì, đoàn kiểm phát hiện một trường hợp sai sót trong tổng hợp điểm xét tuyển của thí sinh khối mầm non.

Tại kỳ họp HĐND thành phố tháng 12/2012, Trưởng ban kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực cho biết có tình trạng chạy công chức với giá không dưới 100 triệu đồng, chất lượng thi công chức có nhiều vấn đề, bài thi của một số công chức không sai so với đáp án một dấu phẩy.

Đoàn Loan
Nguồn: VNE.

Tham khảo giá ở đây. 

52 nhận xét :

  1. Xin thưa với bà con là tôi và vợ tôi sống với nhau 30 năm,có với nhau 5 người con nhưng TUYỆT ĐỐI từ người trong nhà cho đến người hàng xóm chưa ai thấy một lần nào là chúng tôi hôn nhau,nắm tay hay là gì đó... Vậy thì vợ tôi còn trinh đúng vậy không bà con?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn!
      sở Nội Vụ bị "mù mắt" nên không phát hiện ra chạy công chức.
      Thông cảm vì đc Giám đốc Sở Nội Vụ bị khiếm thị.

      Xóa
    2. Đúng rồi, chúng mình còn trinh ở cái miệng là đủ rồi.
      "Lưỡi không xương nhiều đường lắc léo", chúng ta đang sống ở thời kỳ nhông và kỳ đà phải không bạn? chúng ta đi lông nhông, chúng ta làm kỳ đà cho dân tộc khổ mãi.

      Xóa
    3. Quan chức thời nay dối trá trắng trợn, nói dối không biết ngượng, mặt lì như cái đít chai.

      Dân Đen

      Xóa
    4. Kê khai xuất xứ tài sản quan chứclúc 16:21 23 tháng 1, 2013

      Nhìn vào tài sản hiện có của các quan chức, ai cũng có thể nhận ra là có tham nhũng, hối lộ hay không. Bây giờ, chỉ cần đưa cái nhìn về nhà các quan chức sở nội vụ, người có ảnh hưởng, có quyền quyết định ở các cơ quan có quyền tuyển dụng, sắp xếp nhân sự nhà nước. Nếu thấy nhà của các quan chức này có tổng tài sản lớn hơn con số đã kê khai ra thì hoàn toàn kết luận được là có chạy công chức hay không.

      Thiết nghĩ, thay vì chứng minh có chạy công chức hay không, ta sẽ cho các quan chức chứng minh điều ngược lại. Đó là: yêu cầu quan chức chứng minh bản thân không tham nhũng, không nhận hối lộ bằng cách kê khai tổng tài sản gia đình và chứng minh rõ nguồn gốc, xuất xứ của số tài sản đó nhé.

      Xóa
  2. Chào ông Sáng.
    tôi chỉ là phó thường dân thôi, tôi không có ý định nói vài lời trên này đâu. Nhưng tôi thấy ông nói "chạy công chức mất 100 triệu đồng chỉ là tin đồn" thì thật tôi chẳng còn gì để nói với ông nữa. Tôi nói với ông rằng chạy công chức mất 100 triệu là giá của những năm 2000 rồi ông ơi. Bây giờ làm gì có giá đó hả ông. Chỉ cần xin làm nhân viên quèn ở một cơ quan nhỏ với mức lương hơn 1 triệu/ tháng thì cũng phải mất cả trăm triệu rồi. Đằng này xin làm công chức nhà nước mất 100 triệu là quá bèo rồi đấy ông. Vấn nạn chạy chọt công việc, vị trí ngon lành trong các cơ quan nhà nước ở nước ta thì đến đứa trẻ học lớp 1 còn biết chứ huống hồ chi ông - một giám đốc sở của thủ đô. Ở Việt Nam này, xin việc làm hay thăng chức từ trung ương đến địa phương đều phải bằng tiền hết đấy, tùy theo vị trí mà tiền nhiều hay ít thôi. Tôi cũng tin chắc rằng ngay cái ghế giám đốc sở của ông cũng phải chạy bằng rất nhiều tiền, mà là tiền đô đấy chứ không ít đâu.Ấy thế mà ông dám lên báo chí phát biểu đó là tin đồn. Tôi nghĩ ông cũng phải có chút tự trọng và liêm sỉ khi phát biểu những lời dối trá đó chứ.
    Tôi nhận thấy rằng, phần đông các quan chức chính quyền Việt Nam đang thăng tiến bằng sự dối trên, lừa dưới và dối trá ngay với chính bản thân mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi nhận thấy rằng, phần đông các quan chức chính quyền Việt Nam đang thăng tiến bằng sự dối trên, lừa dưới và dối trá ngay với chính bản thân mình." Bác Ngavinhson nói quá đúng! Có thể trên thế giới này nước nào cũng có tham nhũng, hối lộ, dù ít dù nhiều, nhưng tình trạng 'công chức dối trên lừa dưới và dối cả bản thân' thì chắc hiếm có nước nào tràn lan và trơ trẽn bằng Việt Nam ta!

      Xóa
    2. Bạn nói thế là không được, không đúng chủ trương, chính sách, đường lối gì cả.
      Bạn nói "Ở Việt Nam này, xin việc làm hay thăng chức từ trung ương đến địa phương đều phải bằng tiền hết đấy" thế thì ông Giám đốc Sở Nội Vụ biết ăn nói làm sao? Cái ghế Giám đốc Sở Nội Vụ của ông ta mua hết bao nhiêu tiền, làm sao ông ta có thể mở mồm nói ra được. Khó nói lắm!

      Dân Việt

      Xóa
    3. Không tin, thử xin vào làm việc ở điện lực việt nam, giá bao nhiêu biết liền.

      Xóa
  3. ai cũng chạy hết thành thử ko phát hiện được ai.

    Trả lờiXóa
  4. Khổ vì"chạy công chức chỉ là tin đồn "nên mới có chuyện cấm ngực lép đi xe máy " không được bán thịt lợn sau khi mổ 8 giờ" ,xe chính chủ -chó chính chủ vv vv Giả sử "trắc nghiệm ông Trần Huy Sáng vài câu thì "làm gì có chuyện chạy công chức " ?

    Trả lờiXóa
  5. Vậy thì đích thị ông Trưởng ban kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực vu khống, làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức viên chức Hà Nội, cần kỷ luật để làm gương !!!.

    Trả lờiXóa
  6. Thật đúng là một đám phường chèo! Nếu không bắt quả tang 2 người "ngủ với nhau", trong khi không ai trong 2 người tiết lộ thì làm sao ai biết hả cha nội? Ông Dực ông ấy nói là từ trước đến nay đấy ông ạ!
    "Công an huyện khẳng định là nhờ vả chứ chưa dùng tiền chạy công chức...”, giời ạ! Người ta phải nói nhờ vả chứ không lẽ người ta nói là "tôi chạy" à! Ai mà ngu thế?

    Trả lờiXóa
  7. hỏi thật ông chứ ông chạy vào chức đó hết nhiêu vậy? con cháu ông không chạy đâu mà có người lo hết cả rồi, như thế chắc không phải là chạy đâu ông nhỉ???

    Trả lờiXóa
  8. Giáo sư Ngô Bảo Châu vừa có bài viết trên trang blog đề cập tới tầm quan trọng của sự thật và hậu quả của việc sống với 'dối trá'.

    Bài 'Giữ ký ức' được đặt trong mục 'độc thoại' trên trang Blog thichhoctoan.net mở đầu với chuyện người Đức thẳng thắn nhìn vào quá khứ Phát-xít đau thương của họ.

    "Người Đức có lẽ hiểu rất rõ rằng thức ăn cho tâm hồn con người chính là sự thật.

    "Những dân tộc quen nấu sự dối trá cho mình ăn, sẽ dần dần quen với sự bạc nhược, sự đớn hèn của chính mình.

    "Thế nhưng người ta vẫn thích nấu sự dối trá cho mình ăn. Vì sự thật nhiều khi không có lợi, hoặc là cứng quá, không tốt cho lợi."

    GS Châu nói về 'dối trá' và 'đớn hèn':

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/01/130120_su_that_va_phat_trien.shtml

    Trả lờiXóa
  9. nguoi khong khoanh taylúc 22:45 21 tháng 1, 2013

    Hài hết chỗ nói, cũng đỡ sì trét thoáng qua!!!

    Trả lờiXóa
  10. Chán nhỉ!
    Cái sự việc này ai sống ở cái đất này mà chả biết.
    Giờ bảo đi tìm chứng cứ, cứ như là mình "bị vu oan" ấy.
    Dân hết tin rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Đc Sáng này có lẽ ngồi nhầm chỗ rồi. Ví trí xứng đáng, phù hợp với năng lực của đồng chí là diễn viên ở đoàn Chèo Thái Bình hay đoàn kịch Hà Lội, chứ không phải vị trí Sở Nội Vụ.
    Hài hết chỗ nói!

    Nhân Dân

    Trả lờiXóa
  12. Không biết mấy ông này còn khăng khăng nói mật gấu có vị ngọt tới bao giờ nữa đây? Nếu không muốn đưa ra ánh sáng hoặc không đưa ra được thì cũng không nên nói như thế này. Ai cũng hiểu chỉ có một "bộ phận không nhỏ" là không hiểu!

    Trả lờiXóa
  13. Ông Trần Huy Sáng khẳng định, không có chuyện chạy biên chế 100 triệu đồng là đúng thôi.Lý do rất đơn giản,là vì ông Sáng đang giữ chức giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội,thì dại gì ông nhận là có.Nếu ông Sáng mà khẳng định,con cháu ông không mất xu nào để vào biên chế thì chính xác hơn.
    Riêng tôi cũng đồng quan điểm với ông Sáng:Thông tin chạy biên chế 100 triệu đồng mà ông Trần Trọng Dực nói là không chính xác,đó chỉ là"tin đồn của dư luận".Còn nếu ông Dực nói số tiền là 200 hay hơn nữa thì mới chính xác,có phải thế không thưa ông Giám đốc Sở Nội Vụ.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  14. Lại tốn tiền thuế của dân chi cho "3 đoàn kiểm tra tại các quận huyện" này rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Lạ, sao bây giờ người ta nói mà không biết ngượng mồm nhỉ?

    Trả lờiXóa
  16. Thật đúng là chỉ nói tầm bậy! Làm gì đến 100 triệu? Hơn chứ!!!

    Trả lờiXóa
  17. Chạy làm phó thường dân cũng phải tốn tiền nữa là chạy làm công chức ! Quí vị cứ thử chạy cái HK hay cái KT 3 ở Tp HCM xem tốn bao nhiêu tiền ?

    Trả lờiXóa
  18. Trong việc chạy chức,chạy quyền,chạy vô công chức,dù là bà con,anh em cũng phải chi tiền. Đừng tưởng,nghe họ nói vì tình cảm họ hàng giúp đỡ không công mà tin nhé.Không chi tiền là không chi cho người có quan hệ tinh cảm đó,còn những người khác ở các bộ phận khác cũng phải. . .như thường.
    Đúng là chạy công chức ở HN 100triệu là quá rẻ. Ở QB-nghèo mạt rệp mà cũng đã hơn số đó rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Có cái gì mà không tiền ở xứ này? vào trường học phải chi tiền, vào nhà thương phải chi tiền, vào nhà tù phải chi tiền, chết cũng phải có tiền mới được chôn.
    Xin hỏi ông T.H. Sáng, ông thử chứng minh được còn cái gì không phải trả tiền ở xứ này, nếu có tôi khăm phục ông tài giỏi và xứng đáng giải Nobel về kinh tế...hihi

    Trả lờiXóa
  20. Muốn vào công chức nhà nước phải tốn 100 tháng luơng, tương đương 150 triệu -200 triệu đồng. Đây là luật bất thành văn áp dụng trên toàn quốc cho những ai muốn vào biên chế nhà nước.
    Ông Sáng biết rõ điều này hơn ai hết nhưng không muốn hoặc không dám phơi bày chính kiến riêng của mình mà thôi!

    Trả lờiXóa
  21. không mỡ lời thôi cứ nói ra là bị dân chửi quyền rủa . dân ghét cay ghét đắng vậy sao ?

    Trả lờiXóa
  22. trần huy sáng không thấy cái tâm sáng chút nào , chỉ toàn một màu tối xịt ăn nói tầm phào đứa con nít cũng hiểu chỉ ông không hiểu . vì ông quá trời sáng chói rồi

    Trả lờiXóa
  23. Không phải chi 100 triệu đồng,chỉ phải chi có mấy ngàn USđ +quà cáp đặc sản hoặc quý hiếm thôi.hehe...
    (Chắc ai cũng biết ông Sáng rất ngượng ngùng khi phải phát ngôn như thế!)

    Trả lờiXóa
  24. mấy cha đó ăn không ngồi rồi, suốt ngày ngồi máy lạnh, tay bấm phím, ngồi chờ ký thì biết gì ngoài xã hội, hắn cứ nghĩ là như báo cáo của cấp dưới thôi, thông cảm hắn chỉ học được mỗi cách để ký tên còn cách làm cái loa phường thì đang nhập học

    Trả lờiXóa
  25. Bác Diện ơi, bác này chơi chữ đấy, mà thực chất là chạy công chức có thể lên đến vài trăm ... ấy chứ. Hì hì

    Trả lờiXóa
  26. CÁI ÔNG SÁNG NÀY ÔNG ẤY NÓI THẾ LÀ ĐÚNG, BỞI VÌ CỠ GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ NHƯ ÔNG THÌ ÔNG CHỈ BIẾT CHẠY CHỨC PHẢI CỠ MỘT TỶ TRỞ LÊN KIA LÀM GÌ CÓ MỘT TRĂM TRIỆU. ÔNG NÀY QUÊ THƯỢNG HIỆP, TAM HIỆP, PHÚC THỌ HÀ NỘI HỌC HÀNH CHẢ RA GÌ, XONG ĐI BỘ ĐỘI NGOI LÊN ĐẾN ĐÂY KHÔNG LUỒN, KHÔNG CÚI, KHÔNG CHẠY MỚI LẠ.

    Trả lờiXóa
  27. Bạn có biết không , không tin nổi nhưng đây là sự thật : ở tỉnh QT quê tôi ở vĩ tuyến 17, là một trong những tỉnh nghèo nhất nước , hàng năm phải sống dựa vào 2/3 ngân sách viện trợ từ Tung ương , Thế mà sinh viên sư phạm ra trường chỉ xin vào làm giáo viên ở các huyện nghèo như Vĩnh linh , Gio linh , Cam lộ , Hải lăng , Triệu phong ... phải mất từ 70 - 80 triệu đồng đó , chứ đừng nói xin vào làm công chức Hải Quan , công chức Thuế , công chức hành chính các ban ngành ở cấp huyện , cấp sở , cấp tỉnh thì phải chi trên 100 triệu đồng từ lâu rồi . Thế mà hiện nay ở thủ đô mà chỉ có 100 triệu đồng sao mà rẻ thế , Chúa cũng không thể tin được .

    Trả lờiXóa
  28. Trong chuyện "Giông tố" có đoạn viết.
    Để bác bỏ ý kiến của ông lý, ông đồ Uẩn nói
    Ông nói thế có chó nó cũng không nghe được.
    Nhưng ông lý khả ố mà rằng
    Chó không nghe được nhưng tôi nghe được.
    Hôm nay đọc bài báo nghe có vẻ hao hao.

    Trả lờiXóa
  29. Ông Sáng ơi,

    Chúng tôi định chẳng thèm nói làm gì với những loại người luôn nói dối, bịp bợm, bao che nhau, tham nhũng và ăn hối lộ, gái đĩ già mồm và đang tàn phá đất nước.

    Nhưng ông đã nói rõ là không có và chỉ là đồn thổi như trên thì tôi xin lỗi ông phải nói rằng hầu hết mọi người muốn được việc đều phải chạy bằng tiền. Kể cả ở miền núi mà đi xin việc, chuyển trường này nọ cũng vài chục triệu đến 100 triệu là quá bình thường chứ đừng nói gì đến ở các thành phố.

    Có lẽ trừ Đà Nẵng. Nếu có thì chỉ là tý quà nhỏ cảm ơn nhau thôi. Họ giúp nhau nhưng phải đúng.

    Ông cố tình giả vờ, ông tự dối ông, ông nói để mà bịt mắt lãnh đạo và định tiến thân bằng con đường dối trá; trong khi đó cả xã hội lại đang diễn ra thực tế phũ phàng là dùng tiền mua tất cả những thứ họ muốn và tham nhũng tràn nan như mắc dịch.

    Có đời nào ai đi mua quan, kẻ bán chức, xin việc, xin học cho con, xin cấp GCNQSD đất vv...đã phải mất bao nhiều thời gian và phải đưa tiền hối lộ thì mới xong việc lại đến báo cho ông là tôi phải hối lộ cần này tiền hoặc tôi ăn hối lộ bao nhiêu tiền không.

    Xin ông đừng nói nữa. Hầu hết nhân dân hiểu rất rõ bộ mặt thật của bộ máy đảng, chính quyền của các ông là thế nào rồi. Và ông nên hiểu rằng tại sao nhân dân họ phải mất tiền mà không nói được chứ.

    Nhân dịp Năm Mới sắp về, chúng tôi xin kính chúc ông thành thật trở lại!

    Trả lờiXóa
  30. Đúng rồi đó các bác ạ,ông này thật thà đó,làm sao chạy công chức ở thủ đô chỉ có giá 100 triệu đồng. Trưởng ban kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực đã làm bảng giá chạy vào công chức ở Hà nội bị rớt giá thê thảm.

    Trả lờiXóa
  31. làm gì có gía ấy,không phải 100 mà hơn số đó.Giám đốc nói đúng vì gía ấy qúa rẻ mạt so với việc chạy công chức

    Trả lờiXóa
  32. Không có ông thanh tra nào tìm ra được chuyện chạy công chức này đâu ông giám đốc Sáng ơi.
    Năm 2007,con tôi học đại học Kinh tế quốc dân, ra trường có bằng loại khá,mà khi được đi làm phải mất 150 tê đấy ông ạ.Nếu thanh tra có hỏi,không những tôi mà đến bố tôi cũng không dám nói ra,vì nếu nói ra thì con tôi ra đứng đường là cái chắc.Ông tin vào thanh tra trong việc này là ngớ ngẩn quá đấy.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  33. Làm sao phải điều tra, phải vào cuộc cho mất thời gian, tiền bạc của dân. Không tham nhũng trong việc chạy công chức, thuyên chuyển chỗ làm mấy ông trưởng phòng nội vụ, giáo dục có mà đói nhăn răng, lấy đâu ra tiền mà có nhà lầu, xe hơi bóng lừ. Là công chức, chúng tôi thừa biết điều đó. Tốt nhất ông Sáng xin dân đại xá cho, còn không ông còn bị ném đá nhiều. Nhân dân đã hết chịu nổi các ông rồi. Còn đâu niềm tin nữa

    Trả lờiXóa
  34. "CHẠY CÔNG CHỨC 100 TRIỆU CHỈ LÀ TIN ĐỒN THÔI ! LÀM GÌ CÓ GIÁ ẤY ! "
    ___________________________________________________

    Chính xác . . . 100%!!!

    Trả lờiXóa
  35. "CHẠY CÔNG CHỨC 100 TRIỆU CHỈ LÀ TIN ĐỒN THÔI ! LÀM GÌ CÓ GIÁ ẤY ! "... còn lâu nhé !!!

    Trả lờiXóa
  36. Thấy chưa, đã bảo mà! làm gì có giá để đi làm... tiền ( làm công chức để kiếm tiền) lại thấp như vậy. Giá thấp như vậy chỉ là ...."tin đồn của dư luận". (!)

    1 phút cho Quảng cáo: CÓ MỘT SIÊU PHẨM CÓ THỂ DÙNG MỌI LÚC, MỌI NƠI... MỌI VỊ TRÍ. KHÔNG MÒN, KHÔNG VẸT, KHÔNG GÂY DỊ ỨNG.... => LƯỠI THẦN KỲ. (nhớ tháo pin khi vệ sinh).
    Tứ Thái.

    Trả lờiXóa
  37. Ông giám này không dám thừa nhận có chuyện chạy công chức xem ra là đúng đấy! Vì cái sở của ông là trung tâm đầu não của sự chạy chức, chạy quyền, chạy biên chế, chạy công nhân viên chức...nếu ông thừa nhận có sự chạy công chức thì tức ông tự thú. Như vậy, khác nào "lạy ông con ở bụi này". Cho nên, bất luận sự thật thế nào thì nhất quyết và cương quyết phủ nhận. Ngu gì mà thừa nhận, phải không ông giám đốc sở nội vụ ?

    Trả lờiXóa
  38. Ôi! .Nhìn đồng chí Giám Đốc Sở Nội Vụ Trần Huy Sáng ăn mặt rất đẹp và sang trọng, lộng lẫy quá đi mất .
    Bản thân là công bộc mà trông ông ta giống như là một "minh tinh Điện Ảnh thử thiệt .
    Từ gọng kính, đến áo vét, cà vạt , áo sơ mi ông ta đang mặt ta thấy được sự hài hòa tuyệt vời của màu sắc mà ông đã chọn.
    Đứng ở một vị trí "bạc tỉ" đẹp như thế, thì 100 triệu thì làm sao rờ được đến nhỉ /. Nên ông ta phải tuyên bố KHÔNG 100 TRIỆU là đúng thôi !.

    Trả lờiXóa
  39. "...
    Lẳng lặng mà nghe nó chúc sang
    Đứa thì mua tước đứa mua quan.
    Phen này ông quyết đi buôn lọng
    Vừa chửi vừa rao cũng đắt hàng
    ... "
    Tú Xương.

    Mình khinh bỉ tất cả những "đứa" mua quan và bán quan!
    XH đầy rẫy những "đứa" như thế thử hỏi sao VN không tụ hậu!

    Trả lờiXóa
  40. Nếu ông ta nói "CÓ", nghĩa là ông ta là người lãnh đạo "trung thực và liêm chính"! Nếu có một người lãnh đạo "trung thực và liêm chính" ở VN thì sẽ có "triệu người" như vậy. Điều này là vô lý; Vì vậy ông ta phải nói là "KHÔNG"!!!

    Trả lờiXóa
  41. Ôi thời buổi này ko có tiền thì đừng mong đc đi làm. Nói gì đến chạy công chức, như tôi đây đã là công chức biên chế đàng hoàng rồi mà xin chuyển công tác về vùng khác còn phải mất ngần đấy tiền đấy ạ thưa bà con. Nói chung là đừng hy vọng cái đất nước này thay đổi đc cái chuyện chạy chọt. Cái viễn cảnh mọi người đc đi làm đúng theo nguyện vọng và nhu cầu mà ko phải mất đồng nào thì chỉ là chuyện trong mơ thôi ạ. Chán.
    - giáo viên -

    Trả lờiXóa
  42. khát tiền như khát máulúc 22:19 26 tháng 1, 2013

    Người ta còn chạy chức bằng " mọi giá"

    Trả lờiXóa
  43. Mình cũng rất khinh bỉ bọn mua chức và bọn bán chức .Bây giờ lên chức không cần thiết bổ nhiệm cho người có đức, có tâm, có tài mà họ tuyển người có nhiều tiền, là con ông này bà nọ . Nếu tiền ít thì " tình " phải là tình tang

    Trả lờiXóa