Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

BBC: 3 TÀU CHIẾN TRUNG QUỐC CẬP CẢNG SÀI GÒN, BÁO CHÍ VN IM LẶNG

Hình ảnh 3 tàu chiến Trung Cộng trên sông Sài Gòn. Ảnh trên trang Ba Sàm

Tàu TQ cập cảng Sài Gòn, báo VN im lặng

Một ngày sau khi ba tàu hộ tống của hải quân Trung Quốc cập cảng Sài Gòn, truyền thông Việt Nam vẫn im lặng không đưa tin.
Tân Hoa Xã cho hay ba tàu Ích Dương (số hiệu 548), Thường Châu (549) và Thiên Đảo Hồ (886) đã vào cảng Sài Gòn sáng thứ Hai 7/1, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị kéo dài 5 ngày.
Các tàu này đang trên đường quay lại Trung Quốc sau công vụ hộ tống tàu hàng chống hải tặc tại Vịnh Aden.
Theo Tân Hoa Xã, ba tàu nói trên gồm có hai tuần dương hạm có trang bị hỏa tiễn và một tàu tiếp liệu, đều thuộc Đội tàu hộ tống số 12 của Hải quân Nhân dân Trung Quốc.
Trên ba tàu có thủy thủ đoàn gần 800 người, chỉ huy trưởng là Chuẩn Đô đốc Chu Hỏa Minh.
Hãng tin nhà nước Trung Quốc nói đại diện quân đội Việt Nam và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp đón đoàn một cách nồng ấm. Sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Lãnh sự quán ở Sài Gòn và một số công ty, tổ chức Trung Quốc tại địa phương cũng cử người tới tham dự lễ đón. 

Gây tranh cãi
Đội tàu hộ tống nói trên rời Trung Quốc từ tháng Bảy 2012 và kết thúc công vụ tại Vịnh Aden vào cuối năm.
Tháng 12/2012, các tàu này cập cảng Sydney, Australia, trong một chuyến thăm tương tự.
Tân Hoa Xã nói ngay ngày đầu tiên ở TP HCM, Chuẩn Đô đốc Chu đã có cuộc gặp với Đại sứ Trung Quốc ở Việt Nam Khổng Huyễn Hựu.
Ông Chu cũng sẽ có các cuộc gặp với quan chức chính phủ và quân đội Việt Nam, trong đó có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hồng, Phó Tư lệnh Hải quân.
Theo thông lệ của các chuyến viếng thăm, thủy thủ đoàn sẽ có các hoạt động thăm quan, chào xã giao giới chức địa phương và giao lưu thể thao với người dân nhằm "tăng cường hiểu biết lẫn nhau".
Truyền thông Việt Nam nói chung khá kín tiếng khi nói tới các hoạt động của hải quân Trung Quốc tại Việt Nam, một phần vì không muốn hướng sự chú ý của dư luận tới mối quan hệ phức tạp và nhạy cảm này.
Tuy nhiên, việc một chuyến thăm kéo dài gần một tuần của thủy thủ đoàn gần 800 người không được tường thuật trên báo chí chính thống vẫn bị coi là điều bất bình thường.
Sự xuất hiện của các tàu Trung Quốc sáng thứ Hai tại cảng Sài Gòn đầu tiên được phát giác trên mạng xã hội Facebook cùng một số hình ảnh.
Ngày 5/12/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Nghị định số 104/2012/NĐ-CP quy định khá chặt chẽ về các chuyến thăm của tàu quân sự nước ngoài. Tuy nhiên, Nghị định này sẽ chỉ có hiệu lực thi hành từ ngày 20/1 tới.
Nguồn: BBC Tiếng Việt.

CHÙM ẢNH TÀU CHIẾN TRUNG QUỐC NGHÊNH NGANG TRÊN SÔNG SÀI GÒN SÁNG SỚM 7.1.2013 DO CƯ DÂN MẠNG GHI NHẬN ĐƯỢC VÀ CÔNG BỐ TRÊN FB











13 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 15:06 8 tháng 1, 2013

    Để tầu TQ ra về an toàn rồi mới nói , phòng ngừa các thế lực thù địch phá hoại .

    Trả lờiXóa
  2. Chân Không cư sỹlúc 19:02 8 tháng 1, 2013

    Có ai biết được không,
    họ đã thả những thiết bị gì dưới đáy sông Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cũng nghĩ đến điều rất đáng lo ngại đó. Mà chưa nói đến thiết bị họ có thể thả xuống lòng sông, nội đường ra lối vào cửa biển và cụm cảng quan trọng ở phía Nam này lý ra phải xếp vào hàng bí mật quân sự, sao chính quyền mình lại có thể khinh suất đến thế!?

      Xóa

    2. Xin lỗi bạn, nên viết "chúng" (không phải họ) đã thả...

      Xóa
    3. Họ có thể thả xuống đáy sông những thiết bị do thám tầu ra vào cửa sông Sài Gòn và thông báo các dữ liệu đó về Bắc Kinh.
      Họ cũng có thể thả xuống đó những trái bom tấn và những trái bom này sẽ được kích nổ từ xa vào thời điểm họ muốn.

      Xóa
  3. Hy vọng các vị khách không được hoan nghênh này, khi nhìn lên bờ, sẽ thấy tượng Đức Thánh Trần đứng uy nghi bên Bến Bạch Đằng:
    http://www.qhkt.hochiminhcity.gov.vn/Hnh%20nh%20bn%20tin/2011-9/tuong.jpg

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện bình thường thôi mà bởi"bên kia biên giới là nhà,bên này biên giới cũng là quê hương"có gì đâu mà nhân dân cứ phải để ý.Chỉ có điều là các vị lãnh đạo quân đội và lãnh đạo thành phố đón tiếp nồng ấm là không thể chấp nhận được,cứ làm như chúng sang đây cho tiền vậy.Dở hơi!

    Trả lờiXóa
  5. trời đất ơi ,ngư dân mình vô đảo Trường Sa của mình trú bão thì bị tàu khựa chặn không cho vào, ở Vinh thì Tòa án ma quỷ đang kết tội những bạn trẻ yêu nước với những bản án bỏ túi hết sức nặng nề ,nhẫn tâm ,còn bây giờ thì lại thấy ba tàu chiến Trung Cộng nghênh ngang trên sông Sài Gòn,thử hỏi có chính quyền nào lo cho dân ,cho tổ quốc mình kiểu này không ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là đau không thể tả phải không bạn? Trải thảm đỏ cung kính rước tàu khựa vào ăn chơi (chưa nói tới chuyện chúng tranh thủ làm gì khi vào Sài Gón) trong khi đồng bào mình gặp nạn vào đảo (của mình nữa chứ) trú tạm chúng đuổi không cho. Lê Thanh Hải và Nguyễn Chí Vịnh mấy ông suy nghĩ như thế nào? Khốn nạn thật!

      Xóa
    2. Ít ra cũng phải ra điều kiện khi cho tàu TQ vô cảng Saigon chớ ! Tôi tiếp anh đàng hoàng thì anh cũng không được đối xử vô nhân đạo với dân tôi ngoài biển chứ. Không thì hôm nay cảng đang có tầu HK neo đậu thăm hữu nghị, các đc chờ dịp khác vậy .
      Nhưng mà nghĩ lại chắc là tướng Thanh, tướng Vịnh chỉ đạo từ trên rồi . Lãnh đạo Tp HCM không thể làm khác được !

      Xóa
    3. Gửi CD Saigon 15:28 ngày 09 tháng 1 năm 2013:
      Bạn nói như vậy người ta sẽ hiểu ngoài biển là của TQ rồi: tàu TQ vô cảng SG là của mình, mình tiếp đàng hoàng. Cớ gì dân mình làm việc ngoài biển của mình lại phải ra điều kiện cho nó. Tầm bậy!

      Xóa
  6. Thôi rồi Lượm ơi !!!

    Trả lờiXóa
  7. Bù nhìn canh ruộng dưa hết rồi

    Trả lờiXóa