Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

XIN HẾT SỨC KIỀM CHẾ KHI ĐỌC BÀI NÀY

Bật cười đám đông hò hét rèn "tự tin" giữa đường Hà Nội 

Thứ sáu 14/12/2012 17:34 


Sáng 14/12 tại ngã tư Tôn Thất Tùng và Trường Chinh (Hà Nội) những người tham gia giao thông được phen bất ngờ và không hiểu chuyện gì khi trên đường xuất hiện đám đông bạn trẻ tập trung đông với băng rôn quấn quanh đầu với dòng chữ "sức mạnh chiến binh" và hò hét. 

Bốn góc đèn giao thông tại ngã tư, các thành viên xếp hàng và từng bạn trẻ ra đứng và hét to với khẩu hiệu: "Tôi là người thành công" liên tục, nhiều người đi đường tò mò dừng xem và cho đây là hành động điên rồi.

Tiếp xúc với một thành viên trong nhóm bạn N V T( Sinh viên Đai học Kinh tế Quốc Dân), PV được biết, đây là buổi học thực hành rèn luyện kỹ năng "tự tin" giữa đám đông của một nhóm sinh viên các trường đại học trên thành phố Hà Nội do một trung tâm trên địa bàn tổ chức. Với thực hành bắt buộc mỗi bạn sẽ ra trước ngã tư và hô 100 lần khẩu hiệu "Tôi là người thành công". Bạn T còn cho biết với một ngày học các bạn sẽ phải đóng học phí 250 nghìn cho trung tậm. Khóa học tùy vào thời gian các bạn đăng ký.

Mục tiêu khóa học đặt ra là rèn luyện sự tự tin, dám nghĩ dám làm, trưởng thành hơn. Do vậy đám đông các bạn trẻ phải thực hành cách khác người là thể hiện sự tự tin, hò hét giữa dòng người xe đông đúc.

 
Hét khẩu hiệu to giữa ồn ào và bụi xe.
Các thành viên với băng rôn quanh đầu 
 
Xếp hàng để chờ tới lượt hô khẩu hiệu.

 Người đi đường tò mò chú ý không hiểu chuyện gì đang xảy ra.



Đơn giản các thành viên chỉ cần hét to và rõ ràng khẩu hiệu"Tôi là người thành công".

53 nhận xét :

  1. Bọn này mới là bọn tụ tập trái phép và gây rối trật tự công cộng . Sao công an không đến bắt để dưa về Lộ Hà nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Hoa chat thuc pham cua TQ da lam cho nguoi VN khong con binh thuong nua.

    Trả lờiXóa
  3. Thay khẩu ngữ hô đi các bạn:Hoàng Sa -Trường Sa là của chúng tôi. Của người Việt Nam.
    Ta sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều.Áo vàng, áo xanh, áo xám xi măng vây quanh cũng mặc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. học phải đi đôi với hànhlúc 21:41 14 tháng 12, 2012

      Ý kiến rất hay. Mấy sinh viên đó đang học chay. Không hiệu quả đâu. Nếu có áo xanh, áo vàng... vây quanh thì hiệu quả sẽ đạt 100%. Khi đó không phải tốn 250 nghìn.

      Xóa
    2. Học theo cách của các cô, các bác khi bị bắt vào trại Lộc Hà (do đi biểu tình). Các bạn sinh viên cứ tìm đến chỗ các anh áo xanh, áo vàng và hát to bài "Anh Là Ai" hoặc hô to khẩu hiệu "Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam". Khi đó các bạn sẽ có ngay khả năng tự tin mà ít ai sánh bằng. Không phải mất 250 nghìn mỗi ngày (thật kinh khủng đối với khả năng tài chính của sinh viên) cho cái trung tâm kia.

      Xóa
  4. Một lũ MẤT TRÍ,đồ điên-không 1 cơ quan,1 công ty,1 xí nghiệp nào dám thuê lũ chúng mầy làm việc đâu các con ạ !Hãy chữa bệnh tâm thần đi!

    Trả lờiXóa
  5. Hoảng hốt! Giáo dục Việt Nam đang đi về đâu (!!??)

    Trả lờiXóa
  6. Đấy! "Một bộ phận nhỏ thanh thiếu niên mất lý tưởng... " của cụ Tổng đấy! Do đâu?

    Trả lờiXóa
  7. lừa tiền các bạn trẻ rồi, bùn cười thật

    Trả lờiXóa
  8. Vì có lý do riêng, tôi dù đã ra sống ở nước ngoài nhưng cũng quan tâm và biết tin về các khóa học gọi là "kỹ năng sống", "kỹ năng thành đạt" hay "kỹ năng" gì gì đó tương tự thế, ở TpHCM trong thời gian qua. Cũng như vậy đó các bác à. Không dám vơ đũa cả nắm, chứ như tôi biết thì trong không ít trường hợp, tư cách (về học thuật) của những người tổ chức và giảng dạy các khóa học loại này là rất đáng ngờ nhưng cái giá học phí thì cao ngất trời. Họ quảng cáo rất dữ để tuyển sinh. Ngay cả học phí cao cũng là cái "chiêu" quảng cáo của họ, vì tạo cho "khách hàng" ảo tưởng rằng vì khóa học rất giá trị nên mới đắt.

    Ở TpHCM nhiều lần tôi đã nghe người ta bàn với nhau rằng: đầu tư "có ăn" nhất, có lời nhanh nhất vào lúc này, chính là bỏ vốn đầu tư vào... giáo dục! (Tức là ý chỉ việc đầu tư vào các khóa học ngoại học đường kiểu "rèn luyện kỹ năng" như thế này đây). Trách nhiệm của các cơ quan chủ quản về văn hóa, về giáo dục để đâu nhỉ?

    Than ôi! Chắc phải gọi cái khóa học trên đây là "luyện kỹ năng... điên"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra thì họ không điên đâu. Mục đích của họ là kiếm tiền, và đã kiếm được nhiều tiền như thế, và có lắm người chạy theo để "được" đóng tiền, thế mà điên à !.

      Xóa
  9. chằng hiểu nổi các bạn đều là sinh viên ,trong đó còn có bạn là sinh viên đại học kinh tế vậy mà lại để cho cái trung tâm nào ý nó vừa móc hầu bao các bạn quá dễ dàng lại vừa biến các bạn thành những kẻ não trạng có vấn đề,người xưa nói càng học càng khôn , không biết nghành giáo dục vn hiện nay có vấn đề hay sao mà sinh viên bây giờ học quá lại hóa rồ đến nông nỗi này .

    Trả lờiXóa
  10. Điên mẹ nó rồi!!!

    Trả lờiXóa
  11. Đau buồn cho đất nước chúng ta hôm nay,tương lai của đất nước đấy!-không đủ trí tuệ để nhận định một vấn đề đơn giản nhất và sơ đẳng nhất- thì trí tuệ nào để suy diễn những vấn đề to lớn,trừu tượng và khó khăn liên quan đến những chủ đề như kinh tế,như chiến tranh,như lịch sử,như lòng tự hào dân tộc,như lãnh thổ biên cương vv và vv...Ôi VN!!!VN sắp chìm xuống đại dương rồi sao???-Hay ngày tận thế sắp đến rồi???-Thật buồn và thật buồn!

    Trả lờiXóa
  12. Sao các bạn này không vào chuồng cọp hay sư tử trong sở thú mà gào nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  13. "Cản trở giao thông,tụ tập đông người,gây mất trật tự nơi công cộng."
    Đề nghị Công an Hà Nội nhanh chóng ra dẹp ngay,và cần thiết thì lập biên bản,tạm giữ hành chính ngay tức khắc.Nếu tái phạm thì đưa ngay lên trại phục hồi nhân phẩm để cải tạo,học tập.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  14. Đây là hệ quả tất yếu của một xã hội mà trong đó ngành giáo dục đang trên đà tuột dốc không phanh.

    Trả lờiXóa
  15. người ta kiếm được vài nghìn đô qua những khóa ntn đấy các bạn trẻ ạ ngồi đấy mà chê

    Trả lờiXóa
  16. 250k một khóa học chứ k phải ngày nào cũng đóng 250k :)

    Trả lờiXóa
  17. Thầy điên thì trò cũng điên chứ sao nữa.Nhưng thưc ra sống trong xã hội này mà không điên mới lạ!!!
    Ngoc Mai

    Trả lờiXóa
  18. Có những rào cản mà không phải ai cungx vượt qua được. Có những người chỉ vì rào cản mà đánh mất tất cả. Hầu hết đều bảo đó là điên nhưng nghĩ lại tất cả công nghệ,cuộc sống chúng ta hiện đại đều xuất phát từ những cái đầu bất bình thường như thế.
    Tôi thích "Kỹ năng điên". Và giờ tôi sẽ làm 1 việc hết sức điên. Còn hơn ngồi nhà lên mạng và chỉ trích,chờ đợi mọi thứ xung quanh thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp với mình.
    Ngày tận thế đến rồi,tôi đã làm gì cho cuộc sống ? Hãy trả lời nhé

    Trả lờiXóa
  19. các bạn này còn điên thế chứ điên nữa ,chắc vẫn cứ được tự do ,thoải mái mà hò hét .Nhưng chỉ cần hô"Tôi là người ghét bành trướng Khựa ",hoặc đơn giản hơn "đả đảo tham nhũng " là lập tức áo xanh ,áo vàng xuát hiện và trở thành kẻ gây rối trật tự tức thì.Một đất nước lạ kì !!!

    Trả lờiXóa
  20. Thất vọng quá, thế hệ trẻ Việt nam ngay nay là thế này sao? Điều gì đang xảy ra với các bạn vậy ?

    Trả lờiXóa
  21. Đây là đoạn đối đáp giữa tôi với điều tra viên Nguyễn Tiến Dũng trong trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà" lúc tôi bị thẩm vấn:
    – Tôi nói lý do anh bị bắt nhé: Anh gây rối trật tự công cộng, vi phạm nghị định 38. Thế nào, bây giờ thì anh có chịu khai tên tuổi, địa chỉ không?”
    – Tưởng lý do gì chứ đấy là điều các anh cố tình bịa đặt và đã quen thuộc. Anh thừa biết tôi đi biểu tình.
    – Thì anh đi biểu tình, nhưng anh đi xuống lòng đường hò hét, thế là gây mất trật tự.
    Dù cái trò đánh tráo khái niệm này nghe đã quá quen tai nhưng tôi vẫn tức nghẹn. Tôi nói:
    – Đi biểu tình thì phải hô hét, nếu không sao thành biểu tình? Còn đi xuống lòng đường chẳng qua là chỗ không có vỉa hè mà đi. Anh hãy nhìn vào lương tâm anh để gọi đúng tên sự vật đi: Tôi đi biểu tình, chứ tôi không rồ mà đi “gây rối trật tự”. Nếu có đi “gây rối trật tự” thật thì các anh cũng chả thèm bắt, đúng không?

    Trả lờiXóa
  22. Đây là trò bắt chước một khóa học "huấn nhục" của một vài trường dạy nhân viên tiếp thi và bán hàng của Nhật bản vào thập niên 1970 chứ chẳng mới lạ hay điên rồ gì. Mục đích cuả nó là giúp vượt qua tính rụt rè cố hữu của người châu Á. Bên cạnh đó còn nhiều trò khác như tập nhịn nhục, chịu thử thách sức chịu đựng về thể chất đến mức mất cả nhân phẩm, rồi còn tập cả tính hung dữ, tàn bạo nữa> Lúc ấy, mấy trường này tự hào đào tạo một loại "thương nhân chó sói" kiểu Nhật! Bị dư luận lên án và bị tây phương chê cười, trò này đã bị dẹp từ lâu. Mô hình "thương nhân chó sói" đã lỗi thời. Trước trào lưu toàn cầu hóa, mô hình ngày nay là "thương nhân thân thiện,lương thiện và phục vụ". Cũ người mới ta, chỉ tội cho các bạn trẻ bị lũ buôn người móc túi và dẫn vào đường ma đạo!

    Trả lờiXóa
  23. Đấy mới chỉ là bước đầu của lớp kỹ năng 250k thôi.
    Bước hai 750k, chờ hôm nào thời tiết 12 độC, học viên nam diện đúng 1 cái "sịp", cởi trần, học viên nữ diện bikini 2 mảnh ra ngã tư đó hô to 100 lần như thế.
    Có dám không? Có tiền đóng học không?
    Nếu có tiền và nếu dám "chơi", mới chỉ đạt 50% sự tự tin thôi. Biết chửa?
    Bước ba 2250k, hôm nào thời tiết dưới 10 độC, lại ra đó, cả nam nữ học viên không mặc gì.., lần lượt từng người hô to 100 lần "Tôi là người thành công". Hô xong coi như tốt nghiệp, bộ giáo dục cấp bằng hẳn hoi.
    Dám "chơi" không? Có tiền theo học không?
    Lưu ý: Khi đã có bằng tốt nghiệp, sẽ được tuyển thẳng vào công chức nhà nước và phân công làm việc tại bộ giáo dục, bộ y tế.

    Trả lờiXóa
  24. Các cháu nếu được nhận vào làm việc ở các đv kinh tế quốc doanh/tập đoàn thì đất nước mình sẽ vươn xa, tiến xa bọn cường quốc tư bổn và các nước trong khu... (mỏi tay không gõ nữa). sory Tểu và xin chịu trách nhiệm...

    Trả lờiXóa
  25. 1. Bọn giảng viên của bọn này nó mới sổng ra từ lò luyện bán hàng đa cấp.
    2. Đề nghị chính quyền và nhân dân có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn

    Trả lờiXóa
  26. Rèn luyện lòng tự tin và hành động thiếu kiểm soát là hai thứ hoàn toàn khác nhau? Tuổi trẻ tri thức thế này thì thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  27. Dạy thanh niên tự tin giữa lòng đường, không ai can thiệp. Sao không dạy sự tự tin để bảo vệ tổ quốc? Đúng là thời buổi đảo điên, chỉ dạy lớp thanh niên haỹ tự tin... ở ngã tư đầy xe cộ, còn ý chí đâu mà đối phó với những vấn đề sống còn của đất nước?

    Trả lờiXóa
  28. Tương lai của đất nước,tiền đồ của dân tộc là một lủ điên như thế nầy sao?.
    "Hãy khóc dùm tôi,hãy nói dùm tôi"(TCS)

    Trả lờiXóa
  29. Tôi cũng là một học viên của khóa này đây. Phải nói là với 250 n cho cả khóa học tôi đã có một trải nghiệm thật thú vị: khoan khoái, lâng lâng, tự tin và sức mạnh. Đấy là một căm giác thật của tôi. Khi các bạn nói về biểu tình tôi tự thấy có thể cảm xúc này cũng có khi người ta tham gia biểu tình chăng? Nếu vậy để hôm nào có biểu tình tôi sẽ thử xem? Mong các bạn không nên quá bức xúc trước một vấn đề quá mới mẻ.Cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khóa học này nó hay và nó tốt đẹp quá nên tác giả không dám nêu tên Trung tâm và người được phỏng vấn. Nghĩ cũng lạ, cách đây 15 năm khi tôi mới ra trường, người ta dụ tôi đi học lớp Kỹ năng sáng tạo. Tôi từ chối còn đa số bạn tôi đổ xô đi học. Nghe đâu ở đó, người ta chỉ ra cho học viên tính ì tâm lý, ... Sau khóa học chẳng ai sáng tạo được cái gì vì sự sáng tạo không thể trải qua một lớp kỹ năng. Lừa nhau lấy tiền, thế thôi.

      Học tính tự tin phải như nước ngoài đang áp dụng. Từ cấp một họ đã cho học sinh thuyết trình trước lớp. Qua những buổi thuyết trình, học sinh mạnh dạn hơn. Kỹ năng thuyết trình nâng lên qua từng cấp học. Khi vào ĐH họ tự tin rất nhiều khi diễn thuyết trước đám đông. Tôi nhớ qua 4 năm học ĐH tôi được đứng nói trước đám đông đúng 1 lần bảo vệ luận văn. Nhưng một số trường ĐH chỉ cho sinh viên khá giỏi bảo vệ luận văn thì coi như có em sinh viên cả đời chưa biết nói trước đám đông. Khi ra đời, khi phát biểu ý kiến trong cuộc họp cơ quan thôi thì tim gan đã muốn nhảy ra ngoài lồng ngực, làm sao nói được.

      Cái chính là giáo dục ta hỏng từ gốc. Phải cải tiến giáo dục và cải tiến cho đúng chức không chỉ là thay sách giáo khoa. Bỏ qua những môn học giáo điều để dành thời gian học sinh sinh viên thực hành kỹ năng thuyết trình mới mạnh dạn và tự tin được. Còn việc hô 100 lần tôi là người thành công là sự biểu đạt ngu xuẩn và dối trá. Chưa thành công mà bảo thành công là sao? Có hô ngàn lần thì cũng không thể nói là bạn đã tự tin. Bạn nói cái điều bạn không có, tối về có khi gặp ác mộng chứ chẳng chơi. Lố bịch!

      Xóa
    2. Đi ra giữa đường cao tốc nhằm thẳng đầu ô tô ngược chiều mở to mắt bước đến sẽ mang cảm xúc mạnh hơn nhiều em ạ.Biểu tình chống Trung quốc bảo vệ đất nước là cuộc tập hợp lực lượng của những con người Việt Nam có mục đích cao cả.Họ không cần em,lòng yêu nước không cần, không phải là sự thử nghiệm mù quáng.Muốn đến với họ, em phải trưởng thành nhiều.Mong gập em và biết em xứng đáng.

      Xóa
  30. Các sinh viên cứ luyện tập cho thật tốt, sau này sẽ rất tự tin biểu tình chống TQ bá quyền sẽ mạnh mẽ hơn ! Hảo hảo !

    Trả lờiXóa
  31. "Cùng tắc biến" đây là dấu hiệu của cái sự cùng của thời đại.Một sự cầu may của lớp trẻ khi tương lai đầy mịt mờ phía trước,học hành ất ơ,công ăn việc làm không có,ăn bám cha mẹ lâu dài,xã hội đầy rẫy sự giả dối,đểu cáng.

    Trả lờiXóa
  32. Loạn hết rồi, giáo dục Việt Nam giờ không biết giáo dục cho các cháu như thế nào. Giáo dục lòng yêu nước và thể hiện lòng yêu nước với Hoàng Sa và Trường Sa thì bị bắt, bị trù dập.

    Trả lờiXóa
  33. Bà con hãy bình tĩnh đi. Biết đâu đây lại là một liệu pháp hay để chữa bệnh "sợ" . Chỉ cần thay cái "khẩu hiệu" là thành... biểu tình rồi.He, he...

    Trả lờiXóa
  34. Duoi day la cam nghi "chan thanh "nhat cua toi:
    Moi doc phan dau cua bai.toi dinh nhac may goi cho tac gia de tim hieu cai "hoat dong" nay.roi tu day toi se tim den cac chau sinh vien nay de :"dong vien,giao duc,huong dan v...v.." hy vong cac chau nay se la luc luong Thanh nien manh me,dung cam tiep buoc theo ta...
    Nhung doc den phan cuoi thi toi lai "giat minh" va khong hieu tai sao lai co cai kieu "hoc Ky nang" song nhu the nay???
    Cuoi cung thi toi tu giai dap cai thac mac cua toi:Trong nha truong,trong xa hoi hien nay :"Nguoi ta tim du moi cach de"kinh doanh.."
    Van de cuoi cung toi nghi va Quyet dinh:
    Dau tuan nay toi se lien lac de gap va noi chuyen voi ong Bo truong Pham Vu Luan
    xung quanh ve van de "Co xe Giao duc dang xuong doc khong PHANH..."

    Trả lờiXóa
  35. Có ai cho tôi nhắn các bạn trẻ nào đã và sẽ muốn tham gia khóa học "tự tin" điều này:
    - Những người thành công không ai đứng ngoài phố gào lên cho mọi người biết về sự thành công của mình. Hò hét về một điều hoang tưởng về bản thân chỉ có thể rèn luyện được kỹ năng bất chấp liêm sỉ của bản thân thôi các bạn ạ.
    Sự tự tin chỉ được rèn luyện qua các hoạt động có ý nghĩa thực tiễn hơn, ví dụ: nghiên cứu và đưa ra một vấn đề (dù đơn giản) và bảo vệ vấn đề đó trước các ý kiến đả kích của đám đông hay là chúng ta tìm cách tiếp cận và thuyết phục một nhân vật quan trọng cho một mục đích nào đó. Các bạn có thể tự rèn luyện mà ko phải qua một trung tâm nào.

    Trả lờiXóa
  36. Toi muon noi voi cac ban tre vai cau don gian the nay:
    "Cac ban tre oi! xin dung Vo cam voi tinh hinh nguy nan cua To quoc hien nay:cac ban hay tim hieu di,hay dem suc tre ra de lam duoc 1 viec gi co ich cho To quoc?
    Cac ban hay ho that to:"Hoang sa,Truong sa la cua Viet nam,nhat dinh chung ta tha chet,chu khong chiu mat bien,dao,khong chiu mat nuoc!!!

    Trả lờiXóa
  37. Tai sao toi da ghi roi,ma lai con co cau khong duoc de trong nhan xet???Bay gio viet lai vay:Toi de nghi cac ban tre hay nghe ro:
    "Cac ban dung tho o,dung vo cam voi tinh hinh Nguy nan cua dat nuoc chung ta:
    Hay lam gi bay gio de quyet giu duoc:Bien,Dao va giu duoc dat nuoc than yeu cua chung ta???Xin cac ban dung lang phi SUC TRE ma nem tien vao khoa hoc vo van nay
    Chung ta hay ho to:Hoang Sa,Truong sa la cua Viet nam,chung ta phai lam gi bay gio day???Dung hoc nhung cai vo van nay:250.000dong la bao nhieu mo hoi,nuoc mat cua cha me chung ta day.

    Trả lờiXóa
  38. cái này là luyện kỹ năng " không biết nhục " chứ ko phải tự tin.

    mún tự tin phải xuất phát từ bên trong, rèn cho mình đủ 1 cái tài, 1 cái thực lực, hoặc 1 cái nhan sắc cũng được. phải có thực chất mới là tự tin đúng nghĩa.

    hiểu biết các bạn còn kém đến nỗi bỏ 250.000/buổi cho 1 trung tâm thì các bạn này tự tin vào cái gì không biết. già đầu hết rồi mà con khờ quá =.=

    Trả lờiXóa
  39. Đây là cách để vượt qua nỗi sợ hãi, muốn đi biểu tình thì phải tham gia vào khóa học này trước?

    Trả lờiXóa
  40. Tự tin hay không phụ thuộc và trình độ nhận thức,hiểu biết cũng như tính khách quan trong việc đánh giá một vấn đề...chứ sao lại phụ thuộc vào số lần hô vậy.Đại học gì mà có cái sáng kiến thế kỉ kì quái ,,,

    Trả lờiXóa
  41. Giá như các bạn quấn băng rôn với dòng chữ : "Sức mạnh thanh niên VN" và hô to : "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam" thì các bạn sẽ là "người thành công" rồi vì các bạn đã trưởng thành, đủ bản lĩnh, đủ tự tin, dám nghĩ dám làm những điều chính đáng để bảo vệ Tổ quốc và còn là niềm tự hào của dân tộc nữa mà không cần phải tốn tiền để rèn luyện kỹ năng "tự tin" cho mình trước đám đông qua khóa thực tập quái gỡ đó.
    Mà cũng lạ thật cho đất nước VN. Với một đám thanh niên điên rồ hò hét, "quấy rối trật tự công cộng" như thế mà không thấy anh công an nào đến "hỏi thăm sức khỏe" cả.

    Trả lờiXóa
  42. Biết đâu những người này được huấn luyện để sử dụng vào mục đích khác . Có ngành sẵn sàng tiếp nhận họ ngay sau khi tốt nghiệp .

    Trả lờiXóa
  43. Tôi thật sự không bao giờ muốn xúc phạm ai, nên tôi chỉ có thể nói thế này: HÉT ĐẾN HÀNG TRIỀU LẦN CŨNG CHỈ TỰ TIN ĐỂ HÉT TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG MÀ THÔI. Còn nếu các bạn đối diện trao đổi với ai đó về một lĩnh vực nào đó mà kiến thức của các bạn "ù ù, cạc cạc" thì các bạn có thể tự tin không?
    Vì thế, để tự tin, không có cách nào khác, là các bạn tích cực học hỏi để nâng cao hiểu biết và mở rộng kiến thức của mình, dĩ nhiên, muốn có được sự tự tin trước đám đông thì cũng cần phải tham gia sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt nhóm để rèn luyện, nhưng không phải bằng cách trên, tốn tiền ô ích.

    Trả lờiXóa
  44. Đúng là chuyện chỉ có ở xứ thiên đường. hài

    Trả lờiXóa
  45. Gửi các bạn trẻ: cẩn thận không công an nó cho đi trại vì ‘tập trung đông người trái phép’ đấy. Học hành gì mà điên giồ thế các cháu? tự tin kiểu gì mà trơ tráo thế? đâu rồi: những nhà sư phạm tác giả trò này lên giải thích chút cho mọi người hiểu mau? tôi chả hiểu gì chỉ thấy thật lố bịch: cứ ra đường và dám hét lên như thế là tự tin hay sao? vậy tôi có cách này cũng khẳng định sự tự tin không kém: đó là bắt chước mấy vị đái đường ấy - cứ tụt quần đái giữa công cộng ấy, bảo đảm các vị ấy còn tự tin gấp trăm lần các cháu, mà khỏi phải mất tiền học phí...

    Trả lờiXóa
  46. tự tin mà cái đầu rỗng tuếch thì là sự tự tin ngu xuẩn. Trước khi tự tin thì thử hỏi lại chính mình xem kiến thức trong đầu mình đến đâu đã nhé. Các bạn giỏi tự tin làm những việc hò hét như này, nhưng cho các bạn đứng thuyết trình về những vấn đề học thuật xem sao. Tôi thấy quá nhiều người tự tin trong việc hò hét "tôi thành công" nhưng đứng trước một vấn đề trước đám đông lại vô cùng lúng túng và không thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  47. Lũ ngu dốt đang tự thôi miên để phải trả 250k cho 1 lần tự sướng/ngày bái phục những kẻ đầu trò, bậc thầy lừa đảo, quả này bọn chúng kiếm bộn bạc đây...!

    Trả lờiXóa