Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP: HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC

Hình ảnh Sài Gòn biểu tình
TIN ĐẶC BIỆT: BBC TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP 
NHÂN DÂN VIỆT NAM BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC
  
HÀ NỘI:
09h05 Hà Nội: khoảng hơn 200 người, mặc cho sự ngăn cản, đã bắt đầu biểu tình. Số người tham gia càng lúc càng đông. Rất đông PV nước ngoài cùng có mặt đđưa tin.
09h15: Đoàn diễu hành đang trên đường Tràng Tiền, sắp tới Hồ Gươm.

09h20: Đoàn biểu tình đã đi vào đường Tràng Thi. Rất đông bà con nhân dân khắp nơi đã đợi chờ từ Hồ Gươm và nhập đoàn.
09h25: Khi đoàn đang tuần hành, xe cảnh sát đã không rống còi như ban đầu nữa. Chỉ còn một xe đang đọc một văn bản gì đó, nhưng không át nổi tiếng hô vang dậy đất trời Thăng Long một sáng đầu đông. 

09h30:  Một xe bus đã trờ đến, hốt đi 30 người biểu tình yêu nước. Đám đông vẫn tiếp tục tiến lên.
09h40: Xe bus đưa mọi người lên cầu Chương Dương.. Chắc lại sỉ nhục  người yêu nước bằng cách đưa họ lên trại Lộc Hà.  

10h: Hiện đã xác định 1 số người bị bắt, khoảng 20 người, đang trên 1 xe buýt hướng về trại Lộc Hà, gồm: nhà báo Đoan Trang, blogger Gốc Sậy, Nguyễn Tường Thụy, Đào Tiến Thi, Phạm Chính, Thúy Hạnh, nhà báo tự do Dương Thị Xuân…

10h10′: Mọi người vừa tới trại Lộc Hà. Hiện có 17 người, ngoài những người vừa kể bên dưới, còn có: Nguyễn Việt Hưng, blogger Lê Anh Hùng, blogger Lê Dũng, Facebooker Tiến từ từ, du ca Lê Văn Dũng.(BS)
(An ninh Hà Nội chê Bùi Thị Minh Hằng không bắt) 

Hà Nội biểu tình - bắt đầu tuần hành ra phía Hồ Gươm


Chị Bùi Thị Minh Hằng tham gia biểu tình sáng nay tại HN
CA đàn áp biểu tình tại Hà Nội. Ảnh Facebook Truong Ba Khong
Ngài Michael Orona - tùy viên chính trị của Đại Sứ quán Mỹ cũng có mặt trong đoàn biểu tình sáng nay tại Sài Gòn HÀ NỘI.
SÀI GÒN:
09h00 Sài Gòn: Có khoảng 1000 người đã bắt đầu tuần hành.
Trong đoàn biểu tình có GS Chu Hảo, dịch giả Bùi Văn Nam Sơn, dịch giả Đôn Phước, GS. Hoàng Dũng (boxit), Nhà báo Thế Thanh (SGTT). 
Ông Huỳnh Tấn Mẫm đã xuất hiện trên thềm Nhà Hát lớn Tp HCM!!!!!
Ông Huỳnh Tấn Mẫn lên diễn thuyết và hô khẩu hiệu, mọi người hô theo và hát theo. 


Lực lượng thanh niên áo xanh xông vào xô đẩy, và cuối cùng mọi người đã bị giải tán sau đó chừng 15’. Đúng là quân khốn nạn!
Sài Gòn ơi! Thương trào nước mắt! 

10h: Nhà thơ Đỗ Trung Quân cho biết: sau khi bị bắt đã được đưa về nhà, công an đang chốt ở cửa.(BS)

10h05′: Ông Cao Lập gửi tin: “Công an ngồi quanh nhà hơn chục đứa, cán bộ phường vào nhà vừa doạ bước ra khỏi nhà là bị bắt ngay, lại vừa năn nỉ với tư cách là những người từng công tác chung ở Quận 5. Mời họ ra, nói là để đi nghỉ mà tiếc cho buổi sáng nay. Lên phòng viết mấy chữ và biểu tình chống tàu một mình ở nhà“. (BS)








 ÔNG Huỳnh Tấn Mẫm - áo sơ mi cộc tay trên thềm Nhà hát lớn Sài Gòn

Nguồn ảnh: Ba Sàm

Cả một biển người, trong tiếng hô vang dội vang vọng khắp non sông
Hà Nội và Sài Gòn 
từ 03h00 đến 06h00
Nhà hát lớn HN lúc 03h00:



Hà Nội - Tại khu vực 46 Hoàng Diệu:
3h00: Chưa có gì khác lạ. Không rào chắn. Trừ đầu Trần Phú vẫn có rào sắt như mọi khi. 
4h30: Đã thấy xe ô tô chở đầy CSCĐ đủ trang phục đi qua ĐSQ Trung Quốc.  
05h: Tại khu vực CAQ Hoàn Kiếm (Bờ Hồ), đã có xe chở thêm rào sắt
5h30 tại vườn hoa Lê Nin bà con vẫn tập thể dục. Không có công an cảnh sát. 
Tại Nhà hát Lớn cũng không có công an ngoại trừ vài anh dân phòng ngồi gác cả đêm, không có rào chắn ở khu vực các ngã tư vào NHL. 

Basam - Tại Saigon:
5h45′ - Ông Lê Hiếu Đằng, cựu Phó Chủ tịch MTTQVN-TPHCM, một trong 5 vị đứng tên đại diện trong bản Thông báo mít tinh, bị thành ủy “mời’ chiều qua, vừa gửi Email cho biết: “Hiện nay công an đang gác nhà tôi và anh Lê Công Giàu, không cho ra. Sẽ tìm cách thoát vòng vây. Ha ha … vui quá!” 

6h40′ – Nhà thơ Đỗ Trung Quân từ KS Continental-Saigon điện thoại cho biết: “Khắp khu vực quanh Nhà hát Lớn TP đã bị rào chắn, công an dày đặc. Ngoài 2 vị Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, còn có ông Cao Lập đã bị công an chặn lối ra khỏi nhà. Ông Huỳnh Tấn Mẫm có thể đã thoát, gọi điện thoại ông không nghe, có lẽ để tránh bị công an dùng kỹ thuật định vị.” 
Hà Nội: 
6h30 Tại Nhà Hát Lớn các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và thử nhạc.
.

Sài Gòn: Đường vào Nhà Hát Lớn SG có rất nhiều barrier đã được thả xuống chiều và đêm qua: Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ....Tăng cường rất nhiều lính civil, TNXP và CSGT rải đều các ngã 4 và gần những KS lớn Caravelle, Park Hyatt, InterContinental, khu Eden mới.

6h50′“Trước quảng trường Nhà hát lớn TP, người ta đang sắp xếp ghế ngồi”. Để phục vụ cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc? (Ba Sàm - từ đây sẽ viết tắt là BS)

7h20′ – Nhà thơ Đỗ Trung Quân nhắn tin: “Toi bi tum roi”. Ôi! Quê hương có còn những chùm khế ngọt nữa không anh? (BS) 

7h25′ GS Tương Lai, một trong 5 người ký tên đại diện cho 42 nhân sĩ trí thức trong bản Thông báo vừa gửi Cấp báo. Ngày hôm qua Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM Lê Minh Trí tiếp chúng tôi với thái độ rất hòa nhã. Những tưởng sau cái bắt tay nồng nhiệt với người đại diện cho chính quyền Thành phố, chúng tôi sẽ được tự do biểu thị lòng yêu nước của mình trước những hành động láo xược của nhà cầm quyền Trung Quốc, vi phạm trắng trợn chủ quyền của  đất nước ta. Nhưng sáng nay, ngay bây giờ, trên đường đi đến Nhà hát Thành phố, chúng tôi bị an ninh vây quanh xe taxi, không cho  chuyển bánh. Chúng tôi được biết các anh Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng cũng đang bị an ninh vây chặt, không cho ra khỏi nhà. Vậy xin cấp báo cho công luận trong và ngoài nước được biết. Tương Lai.”(BS)

07h20: Cô Kim Tiến vừa mở cửa đã thấy mấy anh ngồi canh ngoài cửa tự lúc nào rồi.  

Hà Nội:   

Phần nhiều anh chị em sẽ tham gia biểu tình hôm nay đều đã "dạt vòm" từ chiều hoặc tối qua. 
Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh. 
Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. 
Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình.

07h00: Chị Phương Bích cho biết "Thoáng thấy bóng người qua cửa sổ, mở cửa ra thì thấy hành lang đầy người. Giời ơi, họ huy động cả các cháu thanh niên ...bảo ngồi canh từ 5 giờ sáng..."

7h“Có một vụ cháy rất lớn ở Dốc Đoàn kết, xe chữa cháy đang đổ dồn về”. Hy vọng không phải là một vụ “tự thiêu” tài sản để đổ thừa cho “các thế lực thù địch”, liên quan chuyện biểu tình hôm nay. (BS)

07h10: "Em ơi vút lên một tiếng đàn" lời bài hát phát ra từ những chiếc loa thùng trước cửa nhà hát Lớn lúc này. Đã có vài CSGT ở vườn hoa trước cửa Nhà hát Lớn.

Tễu - Ly Ly - Hiền Giang - Trung Nguyên - T.N.K - K.T tường thuật trực tiếp 
từ Hà Nội và Sài Gòn  
_______________________________________
  

62 nhận xét :

  1. Đồng bào cả nước đang theo dõi kỹ,cầu chúc tất cả mọi người BÌNH AN VÀ THẮNG LỢI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng bào cả trong nước và ngoài nước anh Diện nhé, không ngủ để liên tục theo dõi tình hình. Chúc mọi người BÌNH AN và THẮNG LỢI.

      Xóa
    2. Toi o Hoa ky rat hao huc mong cho tin tuc ve cuoc bieu tinh tai Hanoi va Saigon.Cho den 2 g dem len mang vao BBC roi blog Nguyen xuan Dien voi nhung chi tiet hon ve cuoc bieu tinh . Toi thay cuoc bieu tinh rat dong du moi thanh phan gia tre lon be deu co mat moi nguoi deu the hien mot khi the rat quyet liet khong doi troi chung voi bon gian manh Dai han, toi rat men phuc nhung nguoi bieu tinh yeu nuoc day qua cam, qua day toi tin tuong rang du bon tau co gian manh sao quyet den dau di nua chung se that bai truoc quyet tam bao ve dat nuoc cua toan dan Viet nhung con chau cua cac anh hung dan toc nhu ba Trung ba Trieu Tran hung Dao, Quang Trung v.v nhung toi cung khong khoi bui ngui nhin thay nhung bon song bang tien mo hoi nuoc mat cua nguoi dan nhung lai tuan theo lenh Tau cong dan ap nhung nguoi yeu nuoc bieu tinh. Chung la loai xuc vat mang than xac nguoi, roi day chung se phai den toi truoc nhan dan va dan toc

      Xóa
  2. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi,đậy đi cứu nước cuú nhà, dậy đi cho biết nước Nam có chủ!.
    Ngoc Mai

    Trả lờiXóa
  3. Lo quá không biết có biểu tình được không? Tại sao lại phải chận đứng tấm lòng yêu nước bằng hàng rào kẽm gai!??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ đây cũng là 1 kinh nghiệm. Lần sau (nếu có), trước ngày mít tinh, các vị trí thức nên tập hợp lại cùng 1 địa điểm để sáng mai cùng nhau xuất phát đến dự buổi mít tinh. Nếu bị chặn thì ít ra có số đông hỗ trợ nhau.

      Còn như quý vị mạnh ai nấy đi riêng rẽ thì dễ dàng bị chặn lắm. Trường hợp các anh Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, Cao Lập... sáng nay là một ví dụ.

      Một ý kiến nhỏ, cám ơn quý vị đã quan tâm.

      Xóa
    2. Một nguồn tin trên mạng xã hội vào lúc 8 giờ cho biết giáo sư Tương Lai và vợ chồng nhà báo Tống Văn Công đã bị bắt vào CA phường Tân Phong, Quận 7 và bị giữ ở đó cho tới nay.

      (Nguồn tin BBC)

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/rolling_news/2012/12/121209_bieutinh_trungquoc.shtml

      Xóa
  4. Ngày hôm nay thật đặc biệt. Không những rất đông đảo bà con xuống đường để bầy tỏ lòng yêu nước của mình đối với dân tộc và tổ quốc, mà còn có cả loài chó cũng máu đỏ da vàng trà trộn trong số những người yêu nước để cắn càn họ. Cẩn trọng nhé bà con. Rất tiếc tôi không thể tham gia vì địa lý cách trở nên đành theo dõi từ xa và luôn giơ hai tay ủng hộ các bạn.Ít nhất cũng là những lời động viên. ” Hàng vạn cánh tay giơ lên, hàng vạn cánh tay giơ lên, hàng ngàn đôi chân bước đến” tôi không thể đến nhưng xin giơ cao hai tay ủng hộ các bạn. Vững lên các bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc các bạn NoU thành công, mong mọi tốt đẹp đến với các bạn và đất nước này

    Trả lờiXóa
  6. nghe tin nhà thơ Đỗ Trung Quân đã bị bắt?

    Trả lờiXóa
  7. Nhà tôi cả trưởng, phó công an cùng đầy đủ các ban ngành đoàn thể có mặt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Bích sao không "dạt vòm" từ bữa hổm như bao người khác ?

      Chị biết trước là nó sẽ bao vây nhà chị không cho bước ra khỏi nhà trong ngày quan trọng này mà ?

      Xóa
  8. Lần đó bị bắt em thấy họ chia tiền trong cơ quan công an, còn em đi nhìn cả uống nước vì trong túi ko có tiền :( Vậy mà khi vô đồn mấy ổng hỏi : Mày đi được trả nhiêu tiền? Em rớt nước mắt vì đau và khát nước.

    Trả lờiXóa
  9. Lại ngóng tin của Chú Tễu đây.

    Trả lờiXóa
  10. Dậy mà đi.! Dậy mà đi hỡi đông bào ơi. Tôi bất lực, bực vì không thể tham gia được vào hai chí tuyến , nhưng tâm hồn tôi luôn hướng về 2 miền Tổ quốc. Hỡi các anh em ơi, Tổ quốc Việt Nam ta ơi! Người mãi mãi là đất mẹ của chúng con.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ở xa nên không tham dự được, đang theo dõi từ xa, nhưng tin tức đến chậm quá!
    Sốt ruột quá!

    Trả lờiXóa
  12. đàn áp dân biểu tình là a tòng với bọn cướp nước

    Trả lờiXóa
  13. Người dân cả nước chúng tôi đang theo dõi từng giờ, từng phút tình hình và diễn biến cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cầu chúc cho cuộc biểu tình thành công!

    Trả lờiXóa
  14. Mình thức cùng người Vn yêu nước.

    Trả lờiXóa
  15. tôi theo dõi từng giây phút những bước chân oai hùng của đoàn quân biểu tình vùng lên vì tổ quốc đang lâm nguy to8i đang chờ đợi vinh quang chiến thắng của các bạn. tôi ở quá xa gần biên giới compuchia xin chia sẻ và mong thành công tốt đẹp đánh đuổi bọn bắc kinh ăn cướp.....

    Trả lờiXóa
  16. Tôi muốn khóc mà không khóc được, thương các anh các bác quá, tội nghiệp đất nước tôi quá.

    Trả lờiXóa
  17. Chính quyền toàn làm những việc phản cảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên sửa lại chữ phản cảm = 2 chữ PHẢN ĐỘNG.

      Xóa
  18. Mình ra khỏi nhà đi chợ cũng có 1 cô 1 chú ngồi đầu ngõ rồi. Bi giờ còn 1 ngồi canh đến chiếu. Hôm nay con thi cả sáng lẫn chiều, ko ra nhà hát lớn được. Đây là một cơ hội lớn để hiểu bản thân, hiểu xung quanh... Chỉ muốn khóc thôi XD ơi.

    Trả lờiXóa
  19. Người Đà nẵng.lúc 09:07 9 tháng 12, 2012

    Đà nẵng hồi hộp theo dõi đồng bào Sài gòn – Hà nội.
    Chúc mọi người tiến lên thắng lợi!!
    Người Đà nẵng.

    Trả lờiXóa
  20. Sài gòn đã làm tôi rơi nước mắt

    Trả lờiXóa
  21. Thấy hình ảnh Sài gòn bắt đầu biểu tình, mừng quá! Hoan hô đồng bào ta! Phản đối Trung quốc xâm lược!

    Trả lờiXóa
  22. Nhin nhung hinh anh cua dong bao di bieu tinh ma mat roi le. Men chuc moi nguoi binh an

    Trả lờiXóa
  23. Xem hình cuộc biểu tình ở Saigon quá đã!!!!

    Trả lờiXóa
  24. Cộng đông du học sinh tại đại học UQ Úc cùng cộng đồng người Việt tự do đang từng giây dõi về đất mẹ thiêng liêng. Cảm ơn những người con dũng cảm của đất Việt. Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  25. Hoan hô Sài Gòn! Hoan hô các bác Trí thức, văn nghệ sỹ, người yêu nước của TP Hồ Chí Minh! Có lẽ đây là lần đầu tiên TP Sài Gòn đã tổ chức biểu tình bước đầu thành công. Chúng tôi đã được nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên của các bác, các cô, các chú và các bạn nam nữ thanh niên xuống đường để tỏ rõ quyết tâm chống Trung Quốc xâm lược. Chúng tôi đã vô cùng cảm động mà rơi nước mắt, xin được cùng tất cả mọi người hô vang lời thề quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Phản đối mọi hành động trấn áp biểu tình của các lực lượng chức năng và chính quyền.

    Trả lờiXóa
  26. Hoan hô Sài Gòn, hoan hô Hà Nội. Bảo vệ Tổ Quốc. Thật dũng cảm các bác Huỳnh Tấn Mẫm, Bùi Văn Nam Sơn và nhiều vị tiền bối.

    Trả lờiXóa
  27. Em Trang sao bị bắt hoài zậy? nhớ là khg viết tường trình như đã hứa đó nghe.

    Trả lờiXóa
  28. Video biểu tình ở Hà Nội:

    http://www.youtube.com/watch?v=bElSlMcDpuc

    Trả lờiXóa
  29. Trước năm 1975 , tui là sinh viên Đại học , học tại Sài Gòn . Lúc ấy , tụi tui cũng biểu tình chống xâm lược bảo vệ đất nước , chỉ đơn giản vậy thôi , cứ có biểu tình là tham gia , lúc ấy Huỳnh Tấn Mẫm là thần tượng ! Nghe thì rất đơn giản , nhưng cảnh sát và quân đội Sài Gòn trấn áp dữ dội , hở ra là lên đường vào Chí Hòa ngay , nhưng biểu tình là cứ biểu tình , đếch sợ . Vì chính quyền gắn kết với 'Mẽo" thì người ta phải trấn áp mà thôi , ai cho chúng mầy "biểu tình" !
    Bây giờ cũng thế , chính quyền gắn kết với Trung hoa lục đia , ai cho chúng mầy "biểu tình" , biểu tình là bị trấn áp ngay , như chúng ta đã thấy .
    Tóm lại , để bảo vệ tổ quốc dù bị chính quyền trấn áp , bắt bớ , tù đày , hy sinh đến tính mạng thì đừng hòng nhé , nhân dân VN sẽ tiếp tục biểu tình chống xâm lược , đó là quy luật , khó mà ngăn cản .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này đừng có nhập nhằng, ngày xưa mấy ông đại diện, hay "diện đại" lòng yeu nước để biểu tình. Chính phủ miền Nam có nhiều sai trái, nhưng họ chưa bao giờ kết án ai 4,5 năm tù mà không có chứng cớ (thật). Còn bây giờ cứ định biẻu tình là "bỏ mẹ mày" ngay. Ngày xưa nó có "tù Chính trị" và "Tù thường phạm", bây giờ thì cứ nhốt chung, cho chết mẹ chúng mày hết.

      Xóa
    2. Trước 75 trong miền Nam thuộc thể chế tự do dân chủ, tam quyền phân lập, nên biểu tình với mục đích bảo vệ tổ quốc, chống giặc ngoại xâm, không bao giờ chính quyền dám to gan làm khó dễ cả, bằng chứng là cuộc biểu tình chống Trung Cộng năm 74 xâm chiếm Hoàng sa.

      Còn những cuộc biểu tình chống chính quyền, chống chiến tranh, độc tài, tham nhũng lúc ấy tôi còn nhỏ nhưng đã từng chứng kiến những người biểu tình rất là bạo động, đốt cờ, đốt xe Mỹ, đánh nhau với cảnh sát dã chiến, đại đa số cảnh sát rất là hiền, họ chỉ trong thế thủ, vì công việc phải thi hành nhiệm vụ, ngăn chận bắn lựu đạn cay để hy vọng giãi tán biểu tình, đó là sự thật tôi đã chứng kiến trong những cuộc biểu tình trước 75. Còn bây giờ thì sao như bạn đã biết

      Bắt, bắt hết bàn tay không phút nghỉ,
      Cho hữu nghị VN-TQ vẹn toàn,
      Cho Hoàng Trường sa Trung quốc xanh tươi,
      Thờ Mao chủ tịch, Tập cận Bình bất diệt.

      Xóa
  30. Hoan hô BÙI HẰNG,BÙI HẰNG bị công an"CHÊ" rồi!

    Trả lờiXóa
  31. Sao chúng ta ko làm hàng rào sống chặn đầu xe buýt lại. Khi người bịt bắt lên buýt thì người ở dưới quây xe buýt luôn. Xe nào chở hết cả ngàn người. Lòng yêu nước sẽ có chí khí ngất trời, không sức mạnh nào ngăn cản được lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời nói, ý nghĩ hay nhất ở đây.

      Xóa
  32. Sáng Nay Tôi có tham gia biểu tình tại Sài Gòn
    Có một việc mà Tôi phải lên tiếng để các Bạn cùng biết là:
    - (1) Có một số Thanh niên trẻ khi bắt đầu biểu tình thì hăng hái giành lấy cầm biểu ngử và băng gôn. Tôi đã để ý thấy vào các cuộc biễu tình vào năm ngoái. Các thanh niên này sau khi cầm biểu ngữ , băng gôn rồi từ từ lùi về phía sau và sau đó xếp , cuốn biểu ngữ , băng gôn lại cất vào hoặc xé bỏ đi.( Các Bạn nhìn trong hình, các biểu ngữ và băng gôn rất ít)
    - (2) Số Thanh niên này còn tung tin “ Có Người móc túi “ làm cho đám đông biểu tình hoang mang. Tôi chứng kiến khi nghe có tiếng nói “ Có người móc túi “ thì các thành viên biểu tình theo phản xạ sờ vào túi của mình, và sau đó bọn an ninh tràn vào hỏi “ có chuyện gì …Có chuyện gì “ . Tôi nghĩ đây là kế sách của bọn an ninh …

    Trả lờiXóa
  33. Người yêu nước Việt Namlúc 12:39 9 tháng 12, 2012

    Khi còn nhỏ, tôi nghe đài, đọc báo thấy tên các anh Huỳnh Tấn Mẫn, Lê Quang Vịnh,...Hôm nay có tên Huỳnh Tấn Mẫn, có phải anh Huỳnh Tấn Mẫn những năm 60 không anh Diện ? Tôi đề nghị anh Diện cho chúng tôi biết tiểu sử các anh đã xuống đường Sài Gòn chống Mỹ những năm 60, và hôm nay các anh lại xuống đường vì TỔ QUỐC VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác là Huỳnh Tấn Mẫm (không phải Mẫn), bác ạ. Tạm thời xin giới thiệu bác 3 đường link này về tiểu sử bác Mẫm:

      http://www.baomoi.com/Huynh-Tan-Mam--Mot-doi-soi-noi/141/1749981.epi
      http://tusach.tuoitre.vn/ArticleView.aspx?ArticleID=255170&ComponentID=1
      http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/276145/Bac-si-Huynh-Tan-Mam-Toi-may-man-duoc-nhieu-nguoi-yeu-thuong.html

      Xóa
  34. Đúng là ngày hội toàn dân!

    Trả lờiXóa
  35. Người được cho là ông Michael.Orrona là xuất hiện tại Hà Nội chứ không phải Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  36. tuyet voi . tinh than cua nguoi Viet ta van con rat chay bong.

    Trả lờiXóa
  37. Thuong qua Viet Nam oi!!! Dong hanh cung nguoi yeu nuoc !!! trai tim xa xu

    Trả lờiXóa
  38. Nguyễn Đăng Hưng, GSlúc 19:25 9 tháng 12, 2012

    Sáng nay chủ nhật (10 giờ tại Bỉ, 16 giờ tại VN) tôi vừa xem đài
    EURONEWS! Có hình ảnh biểu tình tại hà Nội, rất rõ, biểu nghữ căng có
    song ngữ rất lớn, đọc được toàn bộ nội dung.

    EURONEWS phát đi liên tục lặp đi lặp lại cứ mỗi 5 phút.

    Rõ ràng thế giới đang đồmg tình ủng hộc chúng ta!

    Tôi chưa kiểm tra, nhưng có lẽ các đài khác cũng có loan tin.

    Theo tôi mặc cho đàn áp, cuộc biểu tình sáng này đã cho cả thế giới ý
    chí, tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam!

    Một cái tát thính đáng cho bọn bá quyền Trung Quốc!
    Xin tỏ lòng đồng tình và cảm phục của một đứa con tạm thời ở xa tổ quốc..

    Trả lờiXóa
  39. Ngày xưa "tiếng hát át tiếng bom",ngày nay tiếng hô khẩu hiệu át tiếng hát

    Trả lờiXóa
  40. thật là xúc động vì hôm nay mới thấy được hình ảnh SG đã bắt đầu tỉnh thức , thương quá đồng bào ơi vì đồng bào vừa đối đầu ,phản đối TQ ,và cùng lúc phải đối đầu với những kẻ đang ra sức ngăn cản lòng yêu nước .

    Trả lờiXóa
  41. Sáng nay đúng ra chính quyền phải mời đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước ra diễn thuyết việc không nên biểu tình mới đúng .Tôi nói vậy bởi ông nghị H H P có hứa làm miễn phí việc này . Việc huy động một lực lượng hùng hậu những mấy loại lực lượng tốn kém quá , dễ phải 500k vnđ một đầu người .
    T/B : mấy bác hay xem quốc hội chất vấn trực tiếp có thấy ông H H P dạo này nổ gì không .

    Trả lờiXóa
  42. Ngăn làm sao dân ta yêu nước thương nòi! Tình yêu Tổ Quốc thấm vào mạch máu, con tim. Nhưng đề phòng bọn Hán gian chui vào thủ tiêu biểu ngữ, còn giả vờ kêu "bị móc túi". Thâm nhừ Tàu.

    Trả lờiXóa
  43. Gửi thêm mấy links trên Euronew về các hình ảnh biểu tình trước đây.


    http://de.euronews.com/nocomment/2011/06/26/vietnam/

    http://de.euronews.com/nocomment/2011/06/12/vietnam/

    Riêng Link này có bác Thụy, chị Minh Hằng và ông già nhạc sĩ họ Tạ rất rõ ràng:

    http://de.euronews.com/2012/12/09/streit-um-meer-und-inseln-demonstrationen-gegen-peking/



    Trả lờiXóa
  44. Hy vọng video này có thể hiển thị trên blog anh Diện:

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=mAFgbl4lESg

    Trả lờiXóa
  45. Trang ABS tại sao lại thả cửa cho bọn vô liêm sỉ vào còm xúc phạm, hổ láo đối với các vị nhân sĩ khả kính? Tôi quá bực, không muốn viết bình luận bên đó, xin nhờ trang TỂU chuyển giùm!

    Trả lờiXóa
  46. http://kbchn.net/news/Anh/Mot-buc-hinh-thay-ngan-loi-noi-11304/

    Trả lờiXóa
  47. Hoan hô "Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm" Hà Nội - Sài Gòn!

    Rất tuyệt vời, xin ngàn lần cảm ơn "Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm", thật cảm động trào nước mắt khi được nhìn những hình ảnh thân thương này và xin gửi đến mọi người những tình cảm chân thành nhất của những người con Hà Nội ở xa Tổ quốc.

    PHẢN ĐỐI TRẤN ÁP NGĂN CẢN BẮT BỚ NGƯỜI YÊU NƯỚC!
    HOÀNG SA - TRƯỜNG SA - VIỆT NAM!
    ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!

    Trả lờiXóa
  48. Đề nghị ban tổ chức liên hệ với phía Philipin cùng tổ chức biểu tình trong cùng 1 thời gian. Điều này sẽ nhân sức mạnh của buổi biểu tình lên rất nhiều. Bản thân nó cũng cho thấy bộ mặt thật của 2 nhà nước.

    PQK

    Trả lờiXóa
  49. Đề nghị ban tổ chức liên hệ với phía Philipin để nhân dân 2 nước cùng biểu tình 1 thời gian. trong đoàn biểu tình của VN cũng nêu 1 số khẩu hiệu ủng hộ bạn và ngược lại. Việc này sẽ thể hiện cách đối xử khác biệt của 2 nhà nước.

    PQK

    Trả lờiXóa
  50. Hoan hô bà con Sài-Gòn, Hà-Nội. Hãy đưng lên người người cùng đứng lên, Chống bọn Trung Cọng xâm-lược VN. Cám ơn bà con đã thể hiên lòng Yêu Nước và sự căm thù hừng hực bọn Bành-trướng TQ dã man
    ĐẢ ĐẢO BỌN XÂM LƯƠC TQ
    TRƯƠNG SA HOANG SA LA CUA VN
    ĐẢ ĐẢO BỌN XÂM LƯƠC TQ
    ĐA ĐẢO TQ, ĐẢ ĐẢO TQ 1,2,3 TRIÊU. TỶ LẦN

    Trả lờiXóa
  51. Đề nghị mọi người hảy suy nghĩ rộng hơn nữa về việc biểu tinh. Nên chăng chúng ta kết hợp với nhân dân Philipipn, Malaysia, Brunei, kiều bào VN ở nước ngoài tổ chức biểu tình vào cùng 1 thời điểm, đảm bảo có sự thay đổi lớn về mặt nhận thức từ chính quyền cho đến dư luận quốc tế.... Kính mong.

    PQK

    Trả lờiXóa