Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

GIA ĐÌNH LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN KÊU CỨU KHẨN CẤP

Gia đình luật sư Lê Quốc Quân kêu cứu


Luật sư Lê Quốc Quân (đeo kính, thứ hai từ phải qua) đứng ngoài theo dõi phiên tòa xử TS Cù Huy Hà Vũ ngày 04/04/2011.LS Lê Quốc Quân (đeo kính, thứ hai từ phải qua) đứng ngoài theo dõi phiên tòa xử TS Cù Huy Hà Vũ ngày 04/04/2011.Reuters

Thanh Phương 

Gia đình của luật sư Lê Quốc Quân, bị bắt giữ tại Hà Nội ngày 27/12, vừa cho phổ biến một lá đơn kêu cứu khẩn cấp gởi đến Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, gởi đến các linh mục, tu sĩ, giáo dân,cũng như đến các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Trong bức thư được đăng trên trang Truyền thông Chúa Cứu Thế hôm nay, 29/12/2012, thân nhân của anh em luật sư Lê Quốc Quân và nhà doanh nghiệp Lê Đình Quản, cũng như của chị Nguyễn Thị Oanh, trợ lý của ông Quản, đã nhắc lại những hành động của chính quyền đối với gia đình họ.

Cụ thể, ông Lê Đình Quản, em của luật sư Lê Quốc Quân, giám đốc công ty Thông tin tín nhiệm và Xếp hạng Doanh nghiệp Vietnam Credit, đã bị công an khám xét văn phòng ngày 03/10 và sau đó bị bắt ngày 30/10, hiện bị tạm giam với cáo buộc « Trốn thuế ». Chị Nguyễn Thị Oanh là em con cậu và là người trợ lý của anh Quản, tuy đang mang thai nhưng vẫn bị công an bắt giữ ngày 05/12 tại Vinh và đưa về Hà Nội giam giữ.

Trong lá đơn kêu cứu nói trên, gia đình cho biết, ngay sau những vụ bắt giữ đó, họ đã làm đơn mời luật sư, nhưng cho tới nay, dù đã quá hạn theo luật định, các luật sư vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Tiếp đến, vào sáng ngày 27/12/2012, rất nhiều công an, an ninh đã bắt đi người anh cả trong gia đình là luật sư Lê Quốc Quân trong lúc ông đang đưa con nhỏ đi học.

Gia đình luật sư Lê Quốc Quân cho rằng công an đã « vi phạm hàng loạt quy trình tố tụng trong khi khởi tố, khám xét, bắt giam » thân nhân của họ, thể hiện « đối sách và sự kỳ thị đối với những người có tôn giáo ». 

Nguồn: RFI Việt ngữ.

 

4 nhận xét :

  1. Bắt bớ ! Bắt bớ và bắt bớ ! Cây ngay đang bị đốt cháy !
    Con của Chúa . Hãy vững tin vào Chúa .
    Nguyện xin Chúa ủi an GĐ Ls Lê Quốc Quân , nhất là trong cơn khốn khó này .

    Trả lờiXóa
  2. "...gia đình cho biết, ngay sau những vụ bắt giữ đó, họ đã làm đơn mời luật sư, nhưng cho tới nay, dù đã quá hạn theo luật định, các luật sư vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận bào chữa."

    --> Biểu hiện ban đầu của vụ việc giống hệt những vụ án liên quan chính trị trước đây. Do đó bảo rằng đây là vụ án "trốn thuế" rất khó ai tin. Nghi ngờ quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đâu xa, ở Hồng Kông gần nước ta thôi, khi cảnh sát nghi ngờ một ai đó và muốn bắt người đó về đồn để điều tra, xét hỏi thì:

      - Cảnh sát: "Tôi nghi ngờ anh/cô phạm tội/có liên quan vụ án XYZ, mời anh/cô theo chúng tôi về đồn để làm rõ."

      - Nghi phạm: "OK sếp/madam."

      Sau khi về đồn cảnh sát rồi, nghi phạm: "Tôi có quyền giữ im lặng cho đến khi luật sư của tôi đến."

      Khi luật sư có mặt, cảnh sát nói: "Những gì anh/cô nói sẽ là bằng chứng buộc tội anh/cô trước toà."

      Vị luật sư lấy giấy bút hoặc máy ghi âm ghi lại. Quá trình điều tra và xét hỏi được giám sát bởi vị luật sư đó. Nếu phía cảnh sát làm sai quá trình và trái pháp luật, vị luật sư đó ngay lập tức lên tiếng phản đối và khuyến cáo thân chủ từ chối tiếp tục hợp tác với phía cảnh sát. Mọi công việc điều tra, xét hỏi bị đình chỉ cho đến khi quy trình làm việc đúng pháp luật.

      Xóa
  3. Một nỗi đau lớn-Xin cầu chúc LS và toàn gia đình sớm được tai qua nạn khỏi!

    Trả lờiXóa