Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

ĐẮC NÔNG: CÔNG NHÂN TRUNG QUỐC CẦM MÃ TẤU CHÉM CÔNG NHÂN VIỆT NAM

Công nhân Trung Quốc cầm mã tấu đuổi
chém công nhân Việt Nam


Theo Người Lao Động, ngày 3/9, tại nhà máy Alumina Nhân cơ ở huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắc Nông, một công nhân người Trung  Quốc là Liu Jin Fu, thuộc Công ty Nhôm Sơn Đông (nhà thầu phụ Trung Quốc), được điều chuyển đến làm việc tại bồn chứa Bô xít của nhà máy cùng 8 công nhân Việt Nam. Tại đây, trong quá trình làm việc, công nhân Fu tưởng bị các công nhân Việt Nam trêu nên đã cầm một khúc gỗ đuổi đánh.

Thấy vậy, Wang Yong Gang, công nhân của Công ty Sơn Đông, cầm mã tấu chạy tới chém nhiều nhát vào nhóm công nhân Việt Nam để hỗ trợ Fu.

Tiếp tục, Fu lấy mã tấu của Gang đuổi đánh, chém nhóm công nhân người Việt Nam còn Gang định dùng can dầu Diezen  để đốt lán của nhóm công nhân Việt Nam nhưng Giám đốc Công ty Nhôm Sơn Đông Liu Gang kịp thời can ngăn.

Hậu quả, Wang Yong Gang đánh gãy chân trái một công nhân Việt Nam phải đi TP Hồ Chí Minh điều trị, hai công nhân Trung Quốc bị thương nhẹ.

Đây không phải là lần đầu tiên người Trung Quốc ngang nhiên hành hung công nhân Việt Nam. Trước đó có hàng loạt vụ việc tương tự xảy ra tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình. Mới đây,  ngày 9/7/2012, một nhóm công nhân Trung Quốc ngang nhiên dùng tuýp sắt và gậy đánh lực lượng bảo vệ Công ty CP nhiệt điện Quảng Ninh (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh).

Ngay trên đất Việt, các công nhân Trung Quốc có thể lập tức rút hung khí ra hành hung công nhân Việt Nam. Điều này cho thấy, các công nhân Trung Quốc chưa thực sự tôn trọng con người Việt Nam và pháp luật Việt Nam. Nếu không tỉnh táo để siết chặt lại những quy pháp quản lý người nước ngoài tại Việt Nam thì chẳng những không chấm dứt được thói hành xử kiểu côn đồ này mà sẽ đến lúc người Việt  bị lấn át ngay trên đất mẹ.

HH 
Nguồn: SM
 

17 nhận xét :

  1. Ấy chớ, các bác nói thế là phạm huý đấy. Phải nói là "công nhân nước lạ" đánh công nhân VN chứ!

    Trả lờiXóa
  2. sỡ dĩ chúng hung hăng ,dữ tợn ,bắt nạt công nhân Việt mình ngay trên nước mình như vậy là vì thứ nhất trong công việc ,lương bổng chúng được đãi ngộ và được ưu đãi hơn công nhân mình rất nhiều nên từ đó chúng có thái độ khinh thường công nhân việt ,hơn nữa chúng thừa biết rằng giờ đây pháp luật vn bảo vệ chúng hơn là công dân của mình nên vì thế chúng đứng trên nước Việt mình mà như đang đứng trên đất nước của chúng.

    Trả lờiXóa
  3. Thật mỉa mai và vô cùng đau đớn!!!-"CÔNG NHÂN NƯỚC LẠ"đánh công nhân VN ngay trên đất VN!

    Trả lờiXóa
  4. báo nào đăng tin này ? tổng biên tập chuẩn bị cách chức. dám đụng vào mẫu quốc

    Trả lờiXóa
  5. Các bác lại đưa tin không đúng " sự thật". Nói theo ngôn ngữ của ban tuyên giáo, theo ngôn ngữ của ông Nguyễn Thế Kỷ Phải viết đúng như thế này: " Hai công nhân TQ khi đuổi theo công nhân Việt nam đã vô tình làm gãy chân một công nhân Việt nam", làm gì có chuyện " đánh".

    Trả lờiXóa
  6. Một người phụ nữ Việt ở Hải Phòng lấy ông chồng hờ người TQ, tại xưởng đóng dày: thiêu sống 13 mạng người Việt. Tại đảo Gạc Ma: hàng chục công binh Việt Nam thiệt mạng khi họ đang xây đảo, không một vũ khí tự vệ. Khám bệnh đông y TQ lừa đảo (được báo chí tiếp tay). Kẻ hàng xóm dã man quá. Thánh Gióng mới lên 3 tuổi đã phải ra trận đánh giặc Ân. Tìm bạn mà chơi, ăn có nơi, chơi có chốn, chơi với thằng hàng xóm xấu bụng thì xin cạch đến già. Không có tình bạn, kẻ thù và tình đ/c vĩnh viễn, chỉ có quyền lợi dân tộc là vĩnh hằng, trên hết.

    Trả lờiXóa
  7. Ấy chết! các bác phải nói là "công nhân nước lạ nhỡ tay chém gãy chân CN ta" chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Người Buôn Gió có bài mới bình luận về các bài báo lấy bút danh Quý Thanh (chắc của cố vấn TQ) và Chính Nghĩa, Nhóm phóng viên Nội chính,...: "Đến cả cái công văn giải tán biểu tình của uỷ ban NDTPHN còn chả ai ký tên nữa là nói chi đến bọn phóng viên nội chính quèn.

    Ô hay ! Nhưng '' chính nghĩa '' ngày hôm nay là gì mà không ai dám nhận.? Người ta ra rả về chính nghĩa, về đúng đắn khi xử tù những tên tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, những tên biểu tình phá hoại quan hệ hữu nghị Việt- Trung. Nhưng chỉ thấy '' chính nghĩa '' còn '' chính danh'' thì ở đâu đâu".

    Trả lờiXóa
  9. Vấp vào mã tấulúc 16:08 14 tháng 12, 2012

    Thật ra chỉ là công nhân mình "đùa" vấp vào gậy và mã tấu của công nhân họ thôi í mà.

    Trả lờiXóa
  10. MẤY THẰNG ngổ Ở BÊN tàu
    VÌ MUỐN LÀM GIẦU MÒ ĐẾN NƯỚC TA.
    NSO CÓ MỘT, TA CÓ BA
    KẾT ĐOÀN MÀ ĐÁNH BỎ CHA THẰNG TÀU.
    ĐẤT NÀY CÓ CỦA CHÚNG ĐÂU
    MÀ ĐỂ CHÚNG ĐÁNH PHỦ ĐẦU GẪY CHÂN?
    PHẢI LÀM CHO CHÚNG BIẾT THÂN
    HÃY ĐOÀN KẾT LẠI DƯỚI TRÊN MỘT LÒNG
    NGƯỜI VIỆT ĐỪNG ĐỨNG MÀ TRÔNG
    KHI ĐƯỢC ĐẰNG CỔ, CHÚNG LÂN ĐẰNG ĐÂU.
    KẾT ĐOÀN DÂN VIỆT CÙNG NHAU
    ĐẾN BỐ THẰNG TÀU CŨNG PHẢI CHỊU THUA

    Trả lờiXóa
  11. Đây là chiến lược của tình báo Hoa Nam tìm cách ép đuổi dần công nhân Việt nam ra khỏi để tất cả về tay Trung Quốc sẽ chôn dấu vũ khí theo con đường vận chuyển máy móc khi trúng thầu. Hành động cho Trung Quốc trúng thầu khai thác Boxit là việc làm phản bội tổ quốc, tiếp tay cho giặc phá hoại đất nước...

    Trả lờiXóa
  12. Đây đúng là việc "cõng rắn cắn gà nhà"(lời đ/c S)

    Trả lờiXóa
  13. Ông HH tác giả bài báo trên không khéo Tổng biên tập lại đuổi thôi. Theo ông Nguyễn Thế Kỷ nên đưa tin "một số công nhận lạ vô tình làm công nhân Việt Nam gãy chân sơ sơ"...

    Trả lờiXóa
  14. Pháp luật nên trừng trị bọn giặc Tàu giả danh công nhân đi !

    Trả lờiXóa
  15. Theo tinh thần của Ô.Nguyễn Thế Kỷ thì phải nói là "bạn " không cố ý làm gãy chân công nhân VN mà do ta ăn ít can xi nên xương nó yếu, chạy vội để tránh cơn giận của "bạn" do đó đã tự gãy đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thì lại rất lo. Những thằng công nhân Trung Cộng kia có khi ở đất nước nó là những thằng cướp dật, đầu gấu... Sau đó được đưa sang Việt Nam làm coi đây là hình thức đi tù. Mặt khác tôi cũng lo sợ một ngày nào đó bọn chúng lại trấn yểm bùa long mạch như thời Cao Bền đối với vùng Tây Nguyên của ta thì rất nguy hiểm. Chúng ta phải cảnh giác cao độ.

    Trả lờiXóa
  17. Chưa phải thái thú đã làm càn . Có ngày bị Hai Bà Trưng thẻo mất tai như Tô Định .

    Trả lờiXóa