Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

ĐƠN KHIẾU NẠI BỘ TÀI NGUYÊN & MÔI TRƯỜNG CỦA NGƯỜI DÂN VĂN GIANG

Về hành vi hành chính soạn (thẩm định), ký và gửi nội dung Tờ trình số 14/TTr-BTNMT ngày 12/3/2004 và Tờ trình số 99/TTr-BTNMT ngày 29/6/2004 của Bộ Tài nguyên & Môi trường do ông Đặng Hùng Võ, Thứ trưởng Bộ TNMT ký thay mặt Bộ trưởng  Bộ TNMT 







 

2 nhận xét :

  1. Những năm đầu của thế kỉ 21, đời sống của xã hội quay đúng một vòng trở lại những năm đầu của thế kỉ 20. Khác nhau duy nhất là thời đó Văn Học phát triển mạnh mẽ, các nhà văn hiện thực dựng lên cả một xã hội sinh động còn hơn thực tế để con cháu chúng ta ngày nay có cơ hội nhìn lại mà so sánh. Và tự những tài năng ấy đã tạc tên họ thành tượng đài của nền văn học nước nhà, những người đặt nền móng
    cho văn chương Việt hiện đại. Còn ngày nay, những nhà văn có tâm, mà to tiếng một chút, viết thật một chút thì tự đi, hoặc bị tống đi tị nạn chính trị sau vài năm ngồi tù. Những người còn ở lại mà có tâm thì đau đớn, quằn quại, khổ sở không viết nổi ra cái gì. Đại đa số thì là bọn bồi bút viết láo viết nhằng kiếm cơm qua bữa. Thời đại của những anh Cử Nhân - nông dân anh hùng như anh Vươn, bà ba Sương, ai sẽ điển hình hóa họ lên thành Chí Phèo, Anh Pha, Chị Dậu? Thời đại của những quan tham ngàn tỉ, ai sẽ dựng ra hình ảnh Nghị Hách, Bá Kiến, huyện Hinh? Rồi còn những kẻ chém gió nổi danh như Hoàng Quang Thuận... khi nào sẽ trở thành Xuân Tóc Đỏ?

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc đối thoại Dân Văn Giang với Gs Đăng Hùng Võ làm vỡ ra một cái ung nhọt và bây giờ phải dọn dẹp di căn của nó . Ung nhọt này không những chỉ có dân bị cưỡng chế ở Văn Giang phải chịu và còn nhiều nơi khác tương tự .
    Người dân bị cưỡng chế ở Văn Giang có lẽ tiến thêm một bước là khiếu nại Bộ TN & MT. Đây mới là bước khiếu nại, liệu sau đó có là bước khiếu kiện lên Tòa Án hay không ? . Tôi nghĩ vụ việc phải đi đến tận cùng của nó. Vì càng làm sớm càng tốt vì nhân chứng vật chứng còn tươi, để lâu sẽ có cái còn cái mất .

    Trả lờiXóa