Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

LẠI PHẢI THƯ GIÃN THÊM PHÁT NỮA!

Từ sáng đến giờ, cư dân mạng cứ sôi lên ùng ục rồi!
Và đây là một số sản phẩm sáng tạo của các bác ấy!





















Còn bài này thì có lâu rồi: 
Nào cùng nhau ta hát...
hát với đồng chí Đinh La Thăng

30 nhận xét :

  1. .Xin hãy giúp đưa ngay ông Đinh La Thăng đi chữa bênh tâm thần . Sao ngu dốt đến mức không thể hiểu nổi đươc thế này, ông này cần phải phế truât ngay mà không phải chờ quốc hôi thông qua dạo luật lấy phiếu tin nhiệm . Sao luật điên này đưa ra mà nhà nước cũng duyệt nhỉ. Chác còn Thăng thì dân ta còn khổ vì những chính sách ngu xuẩn của ông ta . Mong ngành y tế hãy nhân đạo đưa ông đi Trâu Quy trị bệnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng, phải giữ Thăng ở trong Chính phủ bằng mọi giá, không thì lấy đâu ra chuyện tiếu lâm mới

      Xóa
  2. đừng đổ hết tội cho Đinh La Thăng. Ông ấy chỉ chịu một nửa thôi. Chẳng qua nhà nước hết tiền, các quân sư quạt mo liền dâng lên kế này.

    Trả lờiXóa
  3. Ông này từ khi lên bộ trương giao thông, dân khổ thêm.
    tìm mọi cách moi tiền dân.'
    khổ cho dân đen chúng tôi quá.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy cái dụ "chính chủ" nầy nếu triển khai ra trên cả nước thì nó sẽ kéo theo bao nhiêu là tệ nạn cho mà xem ! Chắc chắn là có hối lộ . Hiện nay không ai nói ra chứ việc ăn hối lộ trong lĩnh vực giao thông vẫn tiếp diễn , thế thì "chính chủ" lại đẻ thêm bao nhiêu là "kẻ hở' , chắc chắn 100 phần trăm ?

    Trả lờiXóa
  5. đ/c # và đ/c x vạn tuế, vạn vạn t...uế!!!!

    Trả lờiXóa

  6. Thôi đề nghị bà con nêu đề xuất trả lại anh Thăng về với đúng vị trí cử nhân kế toán của anh í đi thì mới đúng nghề. Bộ trưởng bgtvt có vẻ quá tầm đối với bác ấy. Lên chức chưa lâu mà thần kinh bác í có vấn đề rồi. Cứu với.

    Trả lờiXóa
  7. Dân ta đúng là kém văn hóa. Xe phải sang tên đổi chủ là đúng. Cứ mua bán xe không sang tên thì xe trộm cắp có đất sống và xã hội sẽ loạn vì trộm cắp hoành hành. Thử qua Mỹ và Úc xem, mua xe là phải sang tên trong vòng 1 tuần. Đổi địa chỉ cư trú cũng phải báo với sở giao thông. Thủ tục sang tên rất nhanh nhưng phải đăng kiểm trước khi sang tên. Dù thủ tục sang tên rất mau lẹ (10 phút) và phí khoảng nửa ngày lương nhưng phí đăng kiểm (để có giấy chứng nhận xuống đường) thường mất 300-500 đô la. Và phí sử dụng đường cũng rất cao nhưng không ai phàn nàn như bên ta. Riêng phí sử dụng đường thì do đường họ tốt nên thu phí là đúng. Tôi vẫn ủng hộ xe mua bán phải sang tên. Đừng hùa theo lối không hiểu biết. Tuy nhiên, cách kiểm tra xử lý xe thuê, mượn như thế nào cần phải bàn thêm. Ở Mỹ và Úc vẫn mượn xe đi bình thường. Họ vẫn có cách kiểm tra hợp lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Hoang Quang không nên so sánh lĩnh vực xe chính chủ giữa Việt Nam và Mỹ, Úc. ở Việt Nam số người có ô tô ít và chiếc ô tô là một tài sản rất lớn đối với mỗi gia đình chứ chưa nói đến mỗi cá nhân. Nó vừa là phương tiện giao thông vừa là phương tiện kiếm sống, do vậy tôi chắc chắn với ông là số ô tô không chính chủ chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong số các xe đang tham gia giao thông. Riêng đối với mô tô do lịch sử để lại và điều kiện xã hội nên việc bắt buộc sang tên chính chủ là không cần thiết vì xe máy nó là phương tiện giao thông phổ biến. ông Hoang Quang hãy nhớ lại thời bao cấp những năm 1960 - 1965 ở miền Bắc khi đó còn phải đăng ký cả xe đạp chính chủ. đến khi xe đạp quá nhiều và phổ biến thì cái biển số xe đạp và đăng ký xe đạp chỉ còn là kỷ niệm một thời bao cấp khốn khổ. ông nói: "...Cứ mua bán xe không sang tên thì xe trộm cắp có đất sống và xã hội sẽ loạn vì trộm cắp hoành hành..." vậy tại thời điểm này xã hội có loạn vì trộm cắp ô tô xe máy đâu mà loạn vì tham nhũng làm làm mất ổn định xã hội, đe doạ sự tồn vong của chế độ đấy ông ạ (Đấy là nhận định của Tổng bí thư, Chủ tịch nước...)

      Xóa
    2. Bạn đừng nói là dân ta kém văn hóa cả mớ như thế chứ. Bạn lại đi so sánh điều kiện sống của dân ta với Mỹ và Úc thì khập khiễng quá, thử hỏi thu nhập của họ như thế nào? Cái gì cũng phải sát với cuộc sống thực tế. Nếu thủ tục sang tên đổi chủ không nhiêu khê, phí trước bạ không quá cao và thực hiện nghiêm luật thì tôi nghĩ dân ta chả ai muốn đi xe của người khác cả. Bạn nên biết rằng rất nhiều người sống bằng nghề nhận làm thủ tục thuê đấy (gọi là cò giấy tờ), vì khó mấy cũng chỉ những người này cũng làm được. Cái này gọi là người ta cứ tạo ra mọi khó khăn để móc túi người dân, thế nên nhiều người cứ mặc kệ đấy.

      Xóa
    3. Khi bạn bảo "Dân ta kém văn hóa" thì mọi người biết văn hóa bạn đến đâu rồi. Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. Không nói thì không ai bảo bạn dốt hoặc ngu. Lấy xã hội Úc để so với xã hội Việt Nam thì đủ hiểu thần kinh bạn thế nào rồi!
      Thủ tục sang tên ở Úc= 10 phút (!). Bạn biết thủ tục sang tên ở Việt Nam cần bao nhiêu phút không? Ngoài vấn đề thời gian, lệ phí làm thủ tục sang tên, còn hàng loạt vấn đề khác (bảo hiểm, phí giao thông v.v...) mà Việt Nam không phải là Úc.
      Nên chọn thái độ khiêm nhường và cố nhìn cho rõ, khách quan một chút khi nhận định về một dân tộc, bất luận đó là Việt Nam hay một dân tộc nào khác.

      Xóa
    4. Ông bạn này chắc không phải là dân ta, có lẽ là quan ta hoặc là dân Tây nên mới so sánh kiểu vơ đũa cả nắm vậy. Có lẽ ông bạn này văn hóa cao lắm đây....

      Xóa
    5. Thưa anh Hoang Quang, anh không đủ tư cách nói dân ta kém văn hoá. anh nên xem lại chữ DÂN..
      Xin thưa với anh lý do tại sao tôi không muốn sang tên đổi chủ.
      1. Xe tôi mua là xe cũ, vì tôi ít tiền, nhưng ít so với tiền mua ô tô ở Việt nam thôi nhé. nếu số tiền ấy ở Úc hay Mỹ tôi đã có cái xe mới ngon lành.
      2. Nếu không qua cò, anh đi đăng ký xe sẽ mất nhiều thời gian nộp hồ sơ, cáp biển số, cấp cà vẹt, đổi sổ lưu hành. đấy là với đối tượng ô tô giống như anh nói.
      3. Với ô tô cá nhân ở mình luôn phải chịu các loại thuế phí nên giá bán cao gấp nhiều lần giá xuất xưởng, và cao hơn Úc Mỹ, nhiều lần, nếu được bằng với giá ở Úc và Mỹ tôi sẽ chẳng tội gì phải mua xe cũ để phải quan tâm có chính chủ hay không.

      Xóa
    6. CP các nước Mỹ, Úc làm việc vì dân vì nước, công chức là công bộc, thủ tục nhanh gọn, nhẹ nhàng . Quan chức thấy sai là từ chức như GĐ CIA , hay TGĐ BBC mới đây. Còn VN thì sao ? Bạn Hoàng Quang thử so sánh quan chức ta với quan chức các nước Mỹ, Úc . Có lẽ dưới mắt bạn, Mỹ , Úc kém văn hóa hơn ta !

      Xóa
    7. Kính ông Hoang Quang,
      Ông ở Mỹ hay ở Úc? Hay ông đang ở cả hai nơi! Tôi không biết thủ tục sang tên xe ở Úc như thế nào. Những tiểu bang khác ở Mỹ việc đăng ký xe cộ tôi không cũng rõ lắm, nhưng ở California thì tôi rất rành. Gia đình tôi có 3 chiếc xe, chiếc thứ hai vợ tôi xử dụng, chiếc thứ ba con tôi đang học lớp 11 lái đi học. Cả 3 chiếc xe nầy do tôi đứng tên sở hữu chủ, vì 3 xe chung một bảo hiểm thì giá bảo hiểm sẽ nhẹ hơn nhiều. Tôi nói vậy để ông rõ chuyện sang tên mua bán đăng ký xe trong gia đình chỉ mình tôi phụ trách. Ở Cali có phí sang tên và phí đăng ký chứ không có cái mà ông gọi là phí đăng kiểm khi sang tên xe, ông có thể sang tên một chiếc xe cũ vừa mua mà không cần phải mang xe đó đến nha lộ vận (DMV) để kiểm tra, ngoại trừ chiếc xe đó vừa bị tai nạn và phục hồi tận dụng (salvage title). Thời gian phải sang tên theo qui định ở Cali cũng không phải một tuần mà là 10 ngày, nếu quá 30 ngày sẽ bị phạt.
      Việc sang tên hay không khi mua bán xe ở đây không liên quan đến chuyện "trộm cắp hoành hành" như ông nói mà vì người bán sợ liên quan trách nhiệm và người mua ngại không lưu hành được. Tờ giấy chủ quyền xe có 2 liên, giấy nầy chỉ dùng để bán xe và không khi nào chủ xe đem theo xe, giấy đem theo xe là tờ đăng ký lưu hành có giá trị một năm chỉ bằng khoảng nửa trang giấy vở học trò và cũng mỏng như thế. Khi bán xe, trên cả hai liên, người bán ghi tên, số bằng lái, địa chỉ bên bán,bên mua, số đồng hồ cây số, số tiền bán, hai bên xác nhận và ký tên đề ngày. Mổi người giữ một liên, liên của người bán sẽ được gửi cho nha lộ vận (DMV) để thông báo xe đã bán không còn trách nhiệm nữa, người mua đem liên kia đến nha lộ vận sang tên và nhận ngay giấy lưu hành mang tên mình có giá trị một năm, còn giấy chủ quyền xe sẽ được gửi về địa chỉ nhà sau đó khoảng một tuần lễ. Giả sử sau khi bán chiếc xe đó gây tai nạn và người lái bỏ trốn, cảnh sát sẽ tìm ngay đến chủ cũ thì phần liên của người bán cũng như con số trên đồng hồ cây số sẽ chứng minh trách nhiệm và địa chỉ của người mua.
      Thưa ông Hoang Quang, theo tôi thì ông không ở Mỹ nhưng muốn nói chuyện bên Mỹ. Mỗi nơi mỗi khác, Sàigòn khác Long An, Hà Nội khác Gia Lâm, nhưng những nơi đó đều là Việt Nam, ngay cả những người Việt lương thiện vì lý do nầy hoặc lý do khác họ phải sống xa quê hương cũng đều là Việt Nam cả. Người ta có thể đánh giá mình tư cách và văn hóa mình qua ngôn từ mà mình xử dụng. Từ đó tôi thành thật khuyên ông nên cẩn thận lời ăn tiếng nói nếu là người có học.
      Trân trọng.

      Xóa
    8. Ôi Hoàng Quang, tôi thấy buồn cho bạn quá! Chắc bạn là quan VN nên suy nghĩ như vậy tôi cũng hiểu và bỏ qua thôi! Ai cũng chắc bạn không thể là dân Việt chứ càng không thể nào là dân Tây hoặc quan Tây. Là quan Việt nên mặc nhiên cố tình không hiểu rằng bất cứ là ai thì khi đã bỏ tiền ra mua nhà mua xe thì cũng coi là tài sản của riêng mình, mặc nhiên việc sang tên là nhu cầu cấp thiết hơn cả của của chính bản thân họ khi đã xác định trả tiền mua bán. Điều đáng buồn ở sứ ta là ở chỗ quan ta " thông minh hơn" quan tây đã lấy nhu cầu cấp thiết cần được các công bộc phải phục vụ cho Dân một cách chu đáo thì tận dụng là lá bài để tạo nguồn thu vô lý. Để hiểu được mức độ vô lý và tàn nhẫn này, ai cũng có thể tính toán được ví dụ: Bạn vừa mua xong một chiếc xe oto giá trị 1 tỷ đồng (giá xe này ở các nước khác như Mỹ, Nhật...có giá bán chỉ vào khoảng 370 triệu đồng) để đăng ký chính tên của bạn ở các tỉnh lẻ VN thì bạn phải nộp cho nhà nước không dưới 100 triệu đồng..nếu chỉ đi được vài ba ngày rồi do khó khăn tài chính, hoặc k có nhu cầu sử dụng,...hay do muôn vàn lý do bất kỳ nào khác mà bạn phải bán hay chuyển tên cho người khác, thì để nghiêm chỉnh theo luật pháp thì chiếc oto này sẽ phải nộp thêm cho NN không dưới 100 triệu đồng nữa.. Các quan VN đừng trách dân ta có dân trí thấp, nếu các quan VN, hay cụ thể những nhà lãnh đạo, những quan làm luật của VN chỉ cần có trí tuệ cao như Tây, biết thực hiện vai trò là công bộc của Dân Ta như Quan Tây...có chính sách thu phí chuyển quyền sở hữu oto, xe máy như Tây, để sang tên cho đúng "chính chủ" như các quan nhà nước đang mong muốn mà người dân chỉ phải trả các thuế và phí tương đương 1 kg thịt bò như Dân Đức, hay bất quá là vài ba triệu bạc đối với oto như bên xứ "bồi cao".. Thì các ông k phải lo giáo dục chứ đừng nói là chê dân ta dân trí thấp ...không chịu lo cho "chính chủ".."chính chị".."trinh em"...

      Xóa
  8. Giao thông xứ Việt lạ thường...
    Ngoài đường đinh tặc, nghị trường Đinh Thăng!!!

    Trả lờiXóa
  9. cái thăng thăng này nếu không nói thì không ai cho rằng nó bị câm,mà khi nó nói ra thì người ta bảo nó là Khùng.

    Trả lờiXóa
  10. Toàn một bầy cứ làm ra vẻ có sáng kiến hay để lập công cho đát nước và dân tộc. Nhưng nổi toàn ý kiến ý cò của những kẻ bệnh tâm thần mãn tính. Đất nước cứ toàn những kẻ dở người dở ngợm lên nắm quyền thế này thì bảo sao dân không còn thời gian, tâm trí và tiền của đâu để mà xây dựng đất nước chứ. Vì lâu lâu lại có một kẻ điên đưa ra một bộ luật làm khổ dân như cu Thăng nhà ta. Rõ khổ dân ta cứ bị chúng nó vần mãi trong cái vòng luẩn quẩn như thế này.

    Trả lờiXóa
  11. Bác Thăng nổi tiếng ầm ào/ Mỗi khi ngẫu hứng luật liền ra ngay/Cấm công nông để nhập xe Trung Quốc/Xe đầy đường khiến cho giao thông tắc ngẽn. Người thì chết, đường hỏng, bác đỗ lỗi cho dân/Không đóng thêm tiền thì đừng đi xe/ Đất thì hết vì dành cho dự án/ Một vốn mấy chục lời chẳng ông nào buông tha/ Rồi cả cùng nhà dắt nhau ra phố mưu sinh/ Thời buổi này muốn làm người lương thiện thật khó/Thấy người đánh rơi tiền cùng hò nhau ra chộp/ Người chết vì tai nạn giao thông thò tay lục túi/ Thấy chiếc ô tô lật đổ vội chạy ngay ra hôi cạn/ Hồ Hoàn Kiếm ghế đá thênh thang ta nằm/ Cụ rùa nổi lên bởi ô nhiễm vì nước thải của người đời/ Nước hồ trong xanh giờ trở nên xú uế/ Rừng vàng, biển bạc giờ đã hết/ Chỉ mấy năm mở cửa mà giờ đã hết/ Mỏ than lớn như Quảng Ninh giờ chỉ còn cái thùng trống rỗng/ Rừng TRường Sơn giờ chỉ còn lơ thơ những cọng trụi lá/ Vườn Quốc gia hoãng khỉ cũng đi tiêu/ Bao gỗ quý hạ xuống để bán cho TQ làm giàu. Con em nông dân tốt nghiệp đại học không có tiền chỉ ở nhà mà ra đồng kích cá. Sông ngòi giờ đây ô nhiễm còn đâu/ Tiền vay nước ngoài cho TQ trúng thầu hàng loạt/ Chúng đưa người sang để khia quật tài sản chôn dấu/ Làm giữa chừng chúng cho quân rút đi ngay/ Tiền của dân họ đem tiền sang TQ nhập công nghệ rởm, hàng tân trang từ thập kỷ 60/ Đem về nước thành đò sắt vụn/ Tiền làm đường chưa xong đã hỏng/ Đường HCM chỉ lác đác xe chạy, nếu hỏng dọc đường, hết xăng chỉ có khóc. Hay tuyến đường này phục vụ cho TQ xâm lược cho nhanh/ Đường cao tốc giờ đây làm thông lên TQ, đường xá nội thành thì chật như nêm/ Bao tội lỗi nợ nần đều khoác lên cổ dân phải gánh/ Con không trả được thì bao đời sau sẽ trả hết/ Bao giờ ra luật tội phản quốc, hại dân phải tru di cửu tộc, lấy ý kiến toàn dân chắc mọi người sẽ giơ tay...
    6 phút trước · Thích

    Trả lờiXóa
  12. Một chính khách trí tuệ kém mà lại nặng bệnh "ngựa non háu đá", thích ra vẻ ta đây, nay phịa ra cái này, mai "hoẹt" ra cái khác,toàn những cái làm thiệt hại cho dân,thế mà cứ tưởng hay hớm lắm. Hóa ra toàn là trò hề. Ngữ này không kìm lại nhanh thì BT cũng thành một anh hề trên sân khấu chính trị. Chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ.
    Riêng vụ này cả nước Nam đã được một bữa cười vỡ bụng.

    Trả lờiXóa
  13. Hãy đọc bài này. Mọi người chưa đọc hết nghị định 34 mà comment tùm lum.

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Phat-xe-khong-chinh-chu-Bao-chi-va-CSGT-dang-hieu-sai-quy-dinh/248553.gd

    Gửi KL (C và L): Tôi (Hoàng Quang) nói ra điều này là khuyên CAND VN ta hãy đơn giản thủ tục và giảm lệ phí để người dân sang tên đổi chủ chứ tôi so sánh gì mà khập khiểng. Đọc chưa hết ý, hiểu chưa hết nghĩa là còm nói lung tung. Tôi chỉ nói là thủ tục hãy đơn giản trong 10-15 phút thôi, không đơn từ khệ nệ và lệ phí thấp thôi (1/2 ngày lương cơ bản) thì ai cũng muốn sang tên sau khi mua ngay. Vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Cười ra nước mắt các bác ơi. Có ở đâu như xứ sở mình không? "Vì ai gây dựng cho nên nỗi nầy?!" Tại anh, tại tôi hay tại chúng ta???!!!

    Trả lờiXóa
  15. Vote cho bài hát hay của năm!

    Trả lờiXóa
  16. GỬI ÔNG "HOANG QUANG"!
    Ngay câu đầu tiên ông nói: "Dân ta đúng là kém văn hóa",thì điều đó ông đã minh chứng cho mọi người thấy ông kém văn hóa tới cỡ nào rồi! Còn ông lấy Mỹ và Úc mà đem so sánh với VN thì quả thực tôi không biết phải nói với ông thế nào, trong khi tôi không có cái "văn hóa xúc phạm" người khác.
    Đến khi bị "chọi đá" thì ông lại thanh minh là ..."nói ra điều này là khuyên CAND VN ta hãy đơn giản thủ tục và giảm lệ phí để người dân sang tên đổi chủ chứ tôi so sánh gì mà khập khiểng. Đọc chưa hết ý, hiểu chưa hết nghĩa là còm nói lung tung. Tôi chỉ nói là thủ tục hãy đơn giản trong 10-15 phút thôi, không đơn từ khệ nệ và lệ phí thấp thôi (1/2 ngày lương cơ bản) thì ai cũng muốn sang tên sau khi mua ngay. Vậy thôi".
    Thiết nghĩ, nếu một người rành tiếng Việt thì không ai viết và nói như ông cả,để rồi bị người ta "chọi đá" cho...

    Trả lờiXóa
  17. Gửi Hoang Quang,
    Tôi khuyên ông nên đọc cho kỹ lại những gì ông đã viết ở trên để hiểu cho hết nghĩa những câu ông đã nói nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Gửi ông Hoang Quang
    Nghe giọng điệu trên trời phải chăng ông đang làm quan xứ A Nam? Chỉ có quan mới có lời vàng ý ngọc đó, và chỉ có quan mới chối ngay sau khi đã nói.

    Trả lờiXóa
  19. Nho day y binh luan cua Tien si Ngo Bao Chau ve vu xu Tien si Cu Huy Ha Vu: Khong ai lam xau chinh phu nay bang chinh cac ong

    Trả lờiXóa
  20. Gửi các bạn đang ném đá Hoàng Quang. HQ tôi là dân phu hồ. Nghe tin bên Úc đi làm thợ xây rất có tiền, đặt viên gạch là được 2 đô. Tôi đã khăn gói lặn lội qua đây đi làm công nhân xây dựng. Chữ nghĩa kém, văn chương không rành nên nhận định sự việc như ếch ngồi đáy giếng ấy mà. Buồn xa xứ nên tối tối hay vào đọc blog bleo cho sáng con mắt lâu nay bị bưng bít. Qua các blog thì thấy blog NXD hay hay nên hay đọc và cũng hay còm. Tuy nhiên, XD hay gạt còm của tôi nên tôi buồn chẳng muốn còm. Đôi khi thấy mọi người hùa theo một cách vô ý thức nên mình phải còm. Các bạn nhiều chữ nghĩa, sáng đèn sao không đọc kỹ luật hay văn bản hướng dẫn trước khi nói. Giả như lần này, nghị định 71 chẳng dính dáng gì đến lão # nhưng mọi người xúm vào chửi lão. Sai! Cái lần lão yêu cầu đóng phí lưu hành xe thì tôi cũng chửi, đó là cái sai của lão. Ở đời, mình muốn chửi người ta phải tìm ra đúng lỗi mà chửi thì người ta phục. Còn chửi tầm bậy người ta sẽ nói mình hàm hồ, ăn nói lấy được. Dẫu thân thợ hồ nhưng tôi cũng biết điều hay lẽ phải chứ không ăn nói hồ đồ đâu à nghen. Tôi có nói chữ DÂN TA vì trước đây nghị định 34 đã có yêu cầu rồi nhưng người thực thi pháp luật cũng quên bén đi. Nay có người nhắc lại thì thấy mới chứ mới gì đâu, đúng không? Tự nhiên cả làng cư dân mạng ào ào phản đối. Hiểu sai cụm từ đi xe chính chủ. Thôi, đó là chuyện cư dân ảo. Trong còm của tôi, tôi chỉ kể câu chuyện của tôi, sang tên xe bên Úc không cần công chứng, chỉ đi làm safety check sau đó ra phòng Giao thông sang tên, đóng thuế chỉ có 15 phút là xong. Không phải đổi biển và thuế chỉ tương đương hơn nửa ngày lương phu hồ thôi. Tôi cũng lầm tưởng là mọi người sẽ căm ghét bọn trộm xe và bán xe gian nên mới nói chuyện xe bán không sang tên thì bọn ăn cắp có đất sống. Nói ra, chẳng ai ghét bọn ăn cắp, kể cũng lạ!
    Nói ít hiểu nhiều, nói nhiều xa nhau. Ai muốn tham gia phu hồ thì làm bạn với HQ hoặc còm cho vui chứ tôi đây chẳng làm quan ta ngày nào.

    Trả lờiXóa