Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

LỜI CẢM ƠN CỦA NGUYỄN XUÂN DIỆN & TRANG THANH HIỀN


Lời cảm ơn

Sáng nay, 3.11.2012, Học viện Khoa học xã hội Việt Nam (477 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) tổ chức buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của Trang Thanh Hiền, đề tài: Hình tượng Quan Âm Việt Nam trong bối cảnh văn hóa dân gian Việt Nam và Châu Á. Luận án do hai giáo sư hướng dẫn khoa học là: PGS.TS Nguyễn Văn Huy (nguyên GĐ Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam) và GS.TS Ngô Đức Thịnh (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa).

Đến dự buổi lễ bảo vệ có đông đảo các nhà khoa học, đồng nghiệp, bạn bè, sinh viên, gia đình nghiên cứu sinh và những người quan tâm đến đề tài luận án. TS. Lê Văn Sửu, tân Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam cùng nhiều đồng nghiệp và sinh viên của trường cũng đến dự: TS. Đặng Phong Lan, TS. Bùi Thị Thanh Mai, các Thạc sĩ: Trần Hậu Yên Thế, Nguyễn Hải Phong, Mai Thu Vân, Chu Anh Phương…

Đặc biệt có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, GS. TS Trần Đình Sử, PGS.TS Trần Thị Băng Thanh, Thạc sĩ Đào Tiến Thi, Thạc sĩ Hoàng Phương Mai.

8h30, hội đồng chấm luận án bắt đầu họp với sự điều khiển của Chủ tịch Hội đồng, GS. TS Nguyễn Xuân Kính. Sau các phần tuyên bố lý do, đọc lý lịch khoa học, NCS trình bày Luận án trong 30 phút.

Sau đó, lần lượt 3 vị phản biện PGS. Đặng Quý Khoa (ĐH Mỹ thuật VN), PGS.TS Nguyễn Phương Châm (Viện nghiên cứu Văn hóa), PGS.TS Trần Lâm Biền (Cục Di sản) lần lượt đọc bản nhận xét phản biện.

Thư ký hội đồng, TS. Đỗ Lan Phương đọc báo cáo tổng hợp từ 7 bản nhận xét (luận án toàn văn) và 21 nhận xét cho bản tóm tắt luận án của các nhà khoa học. Tiếp đó, hai ủy viên hội đồng là PGS.TS Trần Đức Ngôn (ĐH Văn hóa), PGS.TS Bùi Quang Thanh (Viện Văn hóa nghệ thuật) đọc bản nhận xét.

Các giáo sư trong hội đồng và một số cử tọa phát biểu ý kiến và đặt câu hỏi đối với nghiên cứu sinh: PGS. Đặng Quý Khoa, PGS.TS Trần Lâm Biền, PGS. TS Nguyễn Phương Châm, TS Đỗ Lan Phương, PGS.TS Trần Đức Ngôn, PGS.TS Bùi Quang Thanh, GS.TS Ngô Đức Thịnh, PGS.TS Trần Thị Băng Thanh, TS Nguyễn Xuân Diện, Họa sĩ Nguyễn Huy Hùng.

Nghiên cứu sinh Trang Thanh Hiền lần lượt trả lời các câu hỏi của hội đồng và cử tọa. Sau đó, PGS.TS Nguyễn Văn Huy đọc bản nhận xét của tập thể giáo sư hướng dẫn đối với quá trình làm việc của NCS Trang Thanh Hiền.

Hội đồng họp riêng, bỏ phiếu kín với 7/7 tán thành với luận án, trong đó có 3/7 phiếu đánh giá luận án là xuất sắc.

PGS.TS Hồ Việt Hạnh, Phó giám đốc Học viện KHXH phát biểu cảm ơn các giáo sư trong hội đồng, tập thể giáo sư hướng dẫn, trường ĐH Mỹ thuật, Viện Nghiên cứu Văn hóa, gia đình và bn bè của nghiên cứu sinh. 

Buổi bảo vệ luận án tiến sĩ của Trang Thanh Hiền thực sự là một buổi sinh hoạt học thuật rất sôi nổi, bổ ích, phóng khoáng và nhiều tranh luận đúng như dự kiến và mong muốn ban đầu của nghiên cứu sinh.

Gia đình chúng tôi xin chân thành tri ân các giáo sư hướng dẫn khoa học: GS.TS Ngô Đức Thịnh, PGS.TS Nguyễn Văn Huy; Giáo sư Chủ tịch hội đồng Nguyễn Xuân Kính và các thành viên hội đồng từ cấp cơ sở đến cấp học viện (trước đây gọi là cấp nhà nước).

Xin cảm ơn cơ sở đào tạo Viện Nghiên cứu Văn hóa (trước đây) và Học viện Viện Khoa học xã hội đã tạo nhiều điều kiện để NCS Trang Thanh Hiền hoàn thành đầy đủ, đúng hạn và đạt chất lượng chương trình đào tạo tiến sĩ.

Xin cảm ơn Ban Giám hiệu, Khoa Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật và các đồng nghiệp của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã tạo điều kiện và ủng hộ trong suốt quá trình NCS theo đuổi đề tài.

Xin cảm ơn các Giáo sư, các nhà khoa học, bạn bè, đồng nghiệp và sinh viên đã đến dự buổi lễ bảo vệ luận án sáng nay; đã tặng hoa, tặng tiền và quà cho gia đình chúng tôiCảm ơn GS. TSKH Nguyễn Đăng Hưng và các anh chị em bạn bè khắp nơi đã gửi thư, điện chúc mừng tới Trang Thanh Hiền và Nguyễn Xuân Diện. Đặc biệt cảm ơn Anh Phạm Chuyên đã gửi quà tặng sớm tới "Trang phu nhân" từ tiết Trùng cửu trong một tiệc rượu hoa cúc ở Hồ Tây.

Trong buổi lễ bảo vệ hôm nay có điều gì thiếu sót, chưa chu đáo, kính mong chư vị niệm tình thể tất cho chúng tôi. Do điều kiện khó khăn chung của kinh tế đất nước, chúng tôi không tổ chức tiệc sau lễ bảo vệ, rất mong quý vị thông cảm.

Chúng tôi chân thành đa tạ! Đa tạ tất cả các vị!
Nguyễn Xuân Diện – Trang Thanh Hiền
.
Một số hình ảnh của buổi lễ bảo vệ luận án sáng nay:





 Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Kính - Chủ tịch Hội đồng, điều khiển buổi lễ








 TS. Nguyễn Xuân Diện phát biểu ý kiến xung quanh luận án


 GS. TS Trần Thị Băng Thanh phát biểu ý kiến


Tân tiến sĩ Trang Thanh Hiền chụp ảnh kỷ niệm với Hội đồng, các giáo sư hướng dẫn
và PGS.TS Hồ Việt Hạnh, PGĐ Học viện KHXH

 Giáo sư Tiến sĩ Trần Đình Sử và gia đình chúc mừng cô cháu vừa bảo vệ thành công luận án

 Các học trò của cô Trang Thanh Hiền


 Mẹ chúc mừng con gái


 Bạn học cấp II trường Đống Đa chúc mừng Trang Thanh Hiền

 Dì Nghĩa chúc mừng cháu gái


 Giáo sư Nguyễn Văn Huy chúc mừng học trò. Trong khi hướng dẫn luận án, ông rất khuyến khích những tìm tòi mới, táo bạo và những kiến giải m

 Đồng nghiệp ở ĐH Mỹ thuật

  Thạc sĩ Nguyễn Hải Phong ở Viện Mỹ thuật (ĐH Mỹ thuật)

 GS.TS Nguyễn Văn Huy và GS.TS Ngô Đức Thịnh, hai giáo sư hướng dẫn luận án



  Quách An An mừng cô giáo


 Thạc sĩ Chu Anh Phương (Trưởng khoa Sư phạm, ĐH Mỹ thuật VN) chúc mừng đồng nghiệp

Cùng GS. TS Trần Đình Sử và các Thạc sĩ Mai Thu Vân (nhà điêu khắc) và Trần Hậu Yên Thế


 Học trò yêu của cô Hiền, giờ đã là đồng nghiệp cùng trường 


 TS. Lê Văn Sửu, tân Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật VN chúc mừng

 Các bạn của Nguyễn Xuân Diện và Trang Thanh Hiền

 Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Minh Thuyết đến từ sớm dự buổi bảo vệ và chăm chú theo dõi, 
ở lại đến cuối buổi lễ để chúc mừng Trang Thanh Hiền


Mẹ ốm, các em về Hà Nội chúc mừng Anh Chị, đem theo một thùng Chè Kho để mời khách


Ảnh: Quách An và bạn bè.

53 nhận xét :

  1. Anh em thân hữu muốn đến dự nhưng chắc ít ai có chuyên ngành sâu về vấn đề này. Nếu có thể, chủ nhà công bố trước bản tóm tắt để anh em có điều kiện thì tìm hiểu trước, khi dự mới có thể theo dõi, cảm nhận những điểm chính yếu trong luận văn.
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không kịp hay không tiện giới thiệu trước bản tóm tắt luận án, em đề nghị độc giả blog này xúi bác Tễu "moi" bằng được bản luận văn để giới thiệu cho bà con học hỏi với, dù sau ngày bảo vệ cũng được, bác Đào Tiến Thi và các bác nhé? Đề tài hình tượng Quan Âm Việt Nam này em rất thích đây!

      Xóa
  2. Chúc thành công!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc Trang Thanh Hiền bảo vệ thành công luận án.
    Chúc Chú Tễu và Trang Thanh Hiền ngày 3.11.2012 thật nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  4. Hình Ảnh Quan Âm xưa nay rất phổ biến trong dân gian trở thành đề tài môt Luận Án Tiến Sĩ . Chắc là rất thú vị . Hơn nữa Hình Ảnh Quan Âm lại được diễn tả bằng ngòi bút của một nữ chủ nhân. Chúc thành công với Mention Excellente .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đính chính : " Mention Excellent " ( Tối Ưu ) không có Mention Excellente . Xin lỗi Trang Phu Nhân . CD Saigon

      Xóa

  5. Hôm nay thấy chủ nhân có một ghi chú rất hay: "Do điều kiện khó khăn chung của kinh tế đất nước, chúng tôi không tổ chức tiệc sau lễ bảo vệ".
    Tôi hoàn toàn ủng hộ. Không chỉ là khó khăn chung của kinh tế đất nước, mà là nỗi lo buồn chung của chúng ta đối với vận nước, đặc biệt là việc hàng loạt người yêu nước bị bắt, bị tù trong thời gian gần đây.
    Bản thân tôi khoảng 1 gần năm nay (kể từ giáp tết năm ngoái, khi Bùi Hằng vào tù, Hoàng Khương bị bắt, gia đình anh Đoàn Văn Vươn tan cửa nát nhà...), tôi từ chối hầu hết các cuộc liên hoan, chỉ trừ trường hợp đặc biệt, như cần phải tiếp khách hoặc là ăn trưa ở hội nghị. Có những cuộc "nhạy cảm" mà đáng lẽ không ai dám từ chối, như liên hoan ngày đại hội chi bộ, thế nhưng tôi vẫn từ chối. Tôi nêu đàng hoàng lý do: "Liên hoan" nghĩa là "cùng vui", nhưng tình cảnh đất nước thế này, nhân dân thế này, tôi vui sao được. Xin không tham dự".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, bác Đào Tiến Thi ơi. Mặc dù trong sâu thẳm lòng mình, em vẫn có niềm vui dịu ngọt vì được chứng kiến sức sống mạnh mẽ của dân tộc ngay giữa những thử thách gian nan nhất, nhưng quả thực là hiện tình đất nước làm lòng chúng ta tan nát!

      Em bên này cũng vậy. Em thấm thía biết bao bài thơ trong Kinh thánh diễn tả nỗi đau đớn của người Do Thái ly hương xưa trước nỗi đau của đất nước họ:

      "Bên bờ sông đất khách / ta ra ngồi nức nở / mà tưởng nhớ quê hương.
      "Quê hương ơi / ngày nào không nhớ đến Người /
      "Thì xin cho miệng ta thành câm nín / và tay ta thành tê bại /
      "Ta vui sao được mà ca / giữa nơi đất lạ xa nhà / hỡi quê hương ta ơi!"

      Mặc dù vậy, từ nơi rất xa này, em hướng lòng về quê hương sáng nay, hồn như muốn bay qua đại dương, bay tít đến Hà Nội, đến tận hội trường Học viện KHXH VN để cũng được tham dự lễ bảo vệ luận án với gia đình người bạn quí. Đất nước ta từng tự hào là "văn hiến chi bang". Mỗi một thành tựu về học thuật, đặc biệt trong lãnh vực văn hóa dân tộc, đối với em là điều hết sức thiêng liêng. Sức mạnh tiềm tàng và bất diệt của dân tộc ta trước tiên nằm ở đó!

      Xóa
    2. Cảm ơn lời chia sẻ của Ha Le, một tấm lòng luôn đau đáu với đất nước.

      Xóa
  6. Chúc bạn Trang Thanh Hiền, phu nhân TS Nguyễn Xuân Diện bảo vệ thành công luận án

    Trả lờiXóa
  7. GS Nguyễn Đăng Hưnglúc 11:32 3 tháng 11, 2012

    Chúc mừng Trang Phu nhân.
    Xin chia vui cùng gia đình TS Nguyễn Xuân Diện!
    GS.TSKH Nguyễn Đăng Hưng

    Trả lờiXóa
  8. Ở VN giờ này đã quá Ngọ rồi. Chắc buổi bảo vệ Luận án đã xong. Chờ tin của bác Tễu đó nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi xin có lời cảm tạ bạn tri âm đã chờ đợi đến tận phút giây này!
      Trang phu nhân đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ!

      Kính
      Lâm Khang

      Xóa
    2. Xin chúc mừng hai bác! Ối trời! Vui thật là vui!

      Xóa
  9. Mong sao đất nước có nhiều gia đình và nhiều tiến sỹ như Diện và Hiền. Cảm phục hai em!!!
    Chị Hưng Yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn ba chữ ký tên "Chị Hưng Yên", tôi vô cùng cảm động! Đáng mừng thay những trí thức hết sức gần gũi với nhân dân, những kẻ sĩ hòa cuộc đời mình vào cùng nhịp thở của quần chúng!

      Xóa
  10. Khi tôi rủ con trai đi dự, tôi nói trước để nếu có diễn ra như thói thường hiện nay thì con tôi cũng thấy... bình thường. Tôi bảo: "Nhìn chung các cuộc bảo vệ TS bây giờ phần lễ lạt dài. NCS trình bày luận văn cũng thường dài. Các giáo sư phản biện đọc các bài phản biện cũng dài. Tuy nhiên đến phần hỏi - đáp thì lại thường ngắn, cốt có. Tóm lại người ta nói nhiều nhưng để cho đủ lệ bộ chứ ít ai nghe ai.
    Nhưng cuộc bảo vệ của Trang Thanh Hiền diễn ra khá sôi nổi, nhiều ý kiến trái chiều. Chủ blog nên có tường thuật buổi bảo vệ này để bạn đọc thấy không phải tất cả các cuộc bảo vệ TS đều... tẻ nhạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, tôi cũng nhất trí với ý kiến của anh Đào Tiến Thi. Cuộc bảo vệ luận án của Trang Thanh Hiền diễn ra rất sôi nổi, các ý kiến phản biện cũng như ý kiến phát biểu tranh luận có nhiều ý kiến trái chiều nhưng trên tinh thần rất thẳng thắn, thoải mái và phóng khoáng. Thực tình, khi nghe các ý kiến tranh luận trái chiều tôi rất hồi hộp và không khỏi có chút lo lắng, nhưng nhìn nét mặt tự tin và nụ cười khiêm tốn luôn thường trực trên môi của NCS Trang Thanh Hiền tôi thầm khen TTH rất có bản lĩnh.

      Hi hi xin thưa với mọi người hôm nay trong buổi bảo vệ luận án của Trang Thanh Hiền, Chú Tễu đã phát biểu ý kiến như thế này nha: Tôi là Nguyễn Xuân Diện xin phát biểu với tư cách là một người nghiên cứu khoa học chứ không với tư cách là chồng NCS TTH...hì hì, phát biểu hăng lắm và cũng...hay lắm nhưng mặc dù là phát biểu trên tinh thần rất khách quan: nào là tôi và cô ấy đã tranh luận với nhau rất nhiều đêm về vấn đề này, nào là tôi đã phân tích ý kiến này ý kiến kia để cố TTH thấy được khả năng khi vấn đề này nêu ra sẽ có rất nhiều ý kiến không thuận lợi, có thể còn có những ý kiến búa rìu, rồi sau đó Chú Tễu đưa những ý kiến rất thuyết phục về vấn đề đang tranh luận đó. Tôi và Phương Bích thì thầm với nhau "Bênh vợ chằm chặp", còn PGS.TS Trần Lâm Biền là người có ý kiến phản biện rất khắt khe với Trang Thanh Hiền về sau phát biểu cũng phải nói vui: Không biết là GS.TS Ngô Đức Thịnh, PGS.TS Nguyễn Văn Huy là người hướng dẫn khoa học cho Trang Thanh Hiền hay là Ts Nguyễn Xuân Diện đây nhỉ.

      ...và cuối cùng khi Hội đồng giám khảo công bố kết quả thì hàng tràng vỗ tay chúc mừng không ngớt.

      Xóa
    2. Hi hi, em nghe bác Đào Tiến Thi và chị Hiền Giang kể mà thích quá, lại tiếc hùi hụi vì không được dự!

      Xóa
  11. Chuc mung chi Trang Thanh Hien va anh Nguyen Xuan Dien! Chuc mung cac Giao su huong dan. Toi thay de tai luan an "Hình tượng Quan Âm Việt Nam trong bối cảnh văn hóa dân gian Việt Nam và Châu Á" cua chi Hien rat thu vi. Neu duoc doc luan an cua chi tren blog nay, thi hay qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chân thành cảm ơn Giáo sư Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Đông Yên!
      Theo dự kiến, Luận án sẽ được sửa chữa để xuất bản thành sách trong thời gian sớm nhất. Khi ấy chắc chắn tác giả sẽ Kính biếu Giáo sư 01 bản.

      Nếu Giáo sư nóng lòng muốn đọc sớm, tác giả luận án sẽ thu xếp in thêm để gửi Giáo sư đọc trước!

      Kính thư
      TTH và NXD

      Xóa
    2. Bác Đông Yên là người am hiểu Phật giáo khá sâu sắc. Tôi rất phục.

      Xóa
  12. xin chúc mừng gia đình Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện và đặc biệt là Trang phu nhân của Diện ,đề tài luận án mà Tiến Sĩ Trang chọn rất hay và độc đáo quá , đang khơi gợi trí tò mò của mình đó ,nếu được, xin Tễu nói sơ qua về chủ đề này nha.

    Trả lờiXóa
  13. Chu cha! Hôm nay mới thấy rõ mặt Trang phu nhân Không ngờ đẹp thế!

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn Trang phu nhân đứng cạnh bác Lâm Khang thật là đẹp đôi.

    Trả lờiXóa
  15. Việt Nam có thêm một gia đình tiến sĩ nữa. Xin chúc mừng chị Trang Thanh Hiền nhé!

    Trả lờiXóa
  16. Tôi chúc mừng gia đình anh Diện .Những người biết gia đình anh Diện như tôi ai cũng vui mừng cho các bạn.

    Trả lờiXóa
  17. Hà Tĩnh quê choa!lúc 21:45 3 tháng 11, 2012

    Có được một phụ nhân xinh đẹp giỏi giang, nhất bác Diện rồi!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi ít học về đề tài này nhưng muốn ngỏ lời chúc mừng cô tiến sĩ mới Trang Thanh Hiền tức Tễu phu nhân:) Cô có khuôn mặt sáng như trăng và mang đậm nét duyên dáng VN quá đi !

    Hy vọng cô đạt nhiều thành công trong sự nghiệp bảo tồn và quảng bá văn hoá VN, cũng mong cô luôn làm tròn bổn phận làm vợ làm mẹ và phận dâu con trong gia đình một nhân sĩ yêu nước đáng quý !

    Chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  19. Nhân Hòa ddawng@gmail.comlúc 05:23 4 tháng 11, 2012

    Trong bối cảnh như các bạn mà Trang Thanh Hiền đủ nghị lực hoàn thành luận án TS là một kì tích.
    Xin chúc chân cứng đá mềm, Hiền - Diện Quan Âm.

    Trả lờiXóa
  20. Xung quanh "mùa" biểu tình năm ngoái tôi có được nghe tên và cảm phục chị Trang Thanh Hiền, hậu phương của TS Nguyễn Xuân Diện. Hôm nay xin chúc mừng tân TS, chúc mừng gia đình hạnh phúc. Tôi cũng rất vui mừng và xin cảm ơn chị TTH đi sâu nghiên cứu về đề tài văn hóa dân gian Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thích nhất bức ảnh cuối cùng - một gia đình hạnh phúc, lý tưởng. Chúc gia đình tiến sỹ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi có một thắc mắc nhỏ mạo muội xin hỏi, nhận hoa quà trong ngày trình luận án là điều dễ hiểu sao có cả tiền nữa hay đây là phong tục của miền bắc. Ở miền nam tôi chưa từng thấy điều tương tự như thế, chúc mừng Trang phu nhân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thưa bác,
      Các bác, các dì trong gia đình chúng tôi tặng tiền cho vợ chồng tôi để có thêm tiền trang trải cho chi phí làm luận án và lễ bảo vệ, bác ạ.

      Một vài người bạn thân thiết của chúng tôi cũng tặng chúng tôi ít tiền để có thêm chi phí cho buổi lễ.

      Trước kia, ở những lễ bảo vệ như thế này, chỉ có chuyện tặng hoa, nhưng gần đây, thấy những người theo đuổi đèn sách vất vả quá, nên một số người thay vì tặng hoa là tặng tiền.

      Kính thư
      Lâm Khang chủ nhân

      Xóa
  23. Tôi đang ở Thanh Hóa, biết tin phu nhân của TS bảo về luận án. Xin chúc mừng TTH và gia đình TS NXD, chúc mọi gia đình HP.

    Trả lờiXóa
  24. Xin chúc mừng Ts.Nguyễn Xuân Diện có hiền thê
    là tân tiến sĩ vừa thành công bảo vệ luận án.
    Kính,
    DNL.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi nghĩ tới những vất vả lao nhọc của một NCS , những hi sinh to lớn của chồng con để cho tân Trạng Nguyên Trang Thanh Hiền hoàn thành luận án tiến sĩ và bảo vệ thành công luận án . Ts NXD vừa là người chống, là người bạn đời của tân tiến sĩ và lại là một kho kiến thức sống để NCS tham khảo bất cứ lúc nào . Chỉ nhìn khuôn mặt rạng rỡ , ngoại hình tươi trẻ của tân tiến sĩ cũng dủ thấy dù trải qua bao lao động cực nhọc mà hai người như sau ngày mới cưới . Thật hạnh phúc . Một lần nữa xin chúc mừng .

    Trả lờiXóa
  26. Chúng mừng hai bác nhé !

    Trả lờiXóa
  27. Chúc mừng cô nhà đã bảo vệ thành công luận án! :D

    Trả lờiXóa
  28. Kính cám ơn bác Lâm Khang và bác Đào Tiến Thi – những người bạn thân thiết của chúng tôi - đã chia sẻ với tôi lời chúc mừng Lâm Khang Phu Nhân. Bài viết và những bức ảnh thật quý. In thêm luận án thì tốn kém và vất vả quá bác Lâm Khang à. Tôi xin chờ đến khi cuốn sách ra đời và xin Hai Bác Lâm Khang một cuốn để nghiền ngẫm những kiến giải của tác giả về Hình tượng Quan Âm Việt Nam trong bối cảnh văn hóa dân gian Việt Nam và Châu Á.

    Trả lờiXóa
  29. My best wishes to both of you !
    (Trần Quốc)

    Trả lờiXóa
  30. Người Đà nẵnglúc 07:54 5 tháng 11, 2012

    Một trí thức và thêm một sức mạnh để khai phóng Dân tộc VN để vượt qua kiếp nhược trầm luân, với ước mong Dân tộc này có thể bước tới đài vinh quang mà chúng ta mãi đợi chờ.
    Chúc mừng tân Tiến sĩ, gia đình, đồng nghiệp và tất cả Trí thức Việt nam.
    "Hiền tài là nguyên khí quốc gia", mãi mãi là vậy.

    Trả lờiXóa
  31. Chúc mừng, chúc mừng Lâm Khang và phu nhân ! Thật là tuyệt vời khi các bạn đạt được thành quả này trong điều kiện không mấy thuận lợi vì chính quyền luôn gây khó dễ, áp lực tinh thần , vật chất lên Lâm Khang phu quân và đe dọa Trang Hiền nữa do những hành động yêu nước chống ngoại xâm chống bất công xã hội của họ.
    Nếu Quan Âm còn thương đất nước và dân tộc này thì xin Ngài hãy độ trì, phù hộ để những hậu duệ nữ giới của Ngài như Bích Hằng, Phương Bích,Tạ Phong Tần, Phương Uyên,v.v...không bị bắt bớ, hãm hại và dọa dẫm nữa.

    Trả lờiXóa
  32. Chu cha! Hóa ra Thanh Hiền là phu nhân của Ts Diện à! Chúc mừng , chúc nừng cả nhà Ts Diện nhé. Cả 2 đều là Ts ngành VHDG , vinh dự quá. Chúc mừng, chúc mừng nhiều!

    Trả lờiXóa
  33. Lễ bảo vệ Luận Án tiến sĩ rất là trang trọng, thật là một su kiện quan trọng
    Xin chúc mừng

    Trả lờiXóa
  34. Nguyen thi Minh Huonglúc 20:00 6 tháng 11, 2012

    Chúc mừng Phu nhân tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, và rất cảm kích tấm lòng của GSTS Nguyễn Minh Thuyết.

    Trả lờiXóa
  35. Chúc mừng TS Hiền, TS Diện... Giá như tôi biết buổi bảo vệ có mặt GS Thuyết,người mà tôi rất tôn trọng, tôi rất muốn đến để gặp ông.

    Trả lờiXóa
  36. Chúc mừng tân tiến sĩ Trang Thanh Hiền!
    Minh Châu

    Trả lờiXóa
  37. Chúc mừng tân tiến sĩ Trang Thanh Hiền, chúc gia đình yêu nước Xuân Diện - Thanh Hiền mọi điều tốt đẹp, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  38. Chúc mừng hai em. Bác Chuyên ưu ái Tễu phu nhân nhỉ.
    Năm ngoái, con gái chị cũng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ khoa học tại học viện Kinh tế Moscow - Liên bang Nga (Cháu tốt nghiệp đại học xuất sắc nên được học bổng chuyển tiếp nghiên cứu sinh tiến sĩ luôn). Tiện thể khoe với em luôn he he.

    Trả lờiXóa
  39. Chúc mừng vợ chú Tễu cũng lên Tiến sĩ ngang chồng ròi. Hai vợ chồng tiến sĩ, chồng thì Hán Nôm (kiêm Ca trù)- Vợ ngành Văn hoá. Anh chúc mừng vợ chồng chú NXD.

    Trả lờiXóa