Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

CÁC THÔNG TIN TIẾP THEO VỀ VỤ CÔ PHƯƠNG UYÊN (CẬP NHẬT 8.11)

BBC: Phương Uyên bị khởi tố hình sự
Trưa ngày 3/11, Sở Thông tin- Truyền thông kết hợp với Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP HCM và Công an tỉnh Long An - đã tổ chức họp báo về việc khởi tố, bắt tạm giam thời hạn 4 tháng với sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha về tội rải truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước Việt Nam, vi phạm Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Nguyễn Phương Uyên sinh năm 1992, tại Bình Thuận, hiện đang là sinh viên năm 3 Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh. 

Các bài liên quan
Đinh Nguyên Kha sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tại 584, Quốc lộ 62, Phường 7, TP Tân An, tỉnh Long An; làm nghề sửa chữa máy vi tính.

Theo Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Long An, Đinh Nguyên Kha khai qua Facebook đã kết bạn với Nguyễn Thiện Thành, một người từng "hoạt động chống phá chính quyền tại Việt Nam bị công an phát hiện, bắt giữ nhưng Thành đã trốn thoát sang Thái Lan" và đã "móc nối Kha vào tổ chức "Tuổi trẻ yêu nước" với hứa hẹn sẽ giúp Kha đi du lịch sang Thái Lan và định cư tại Hoa Kỳ".

Cũng theo Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Long An, thì Nguyễn Phương Uyên khai quen biết Nguyễn Thiện Thành qua Internet vào tháng 4/2012 và khi được biết Thành dự định treo cờ vàng ba sọc đỏ ở Long An trong dịp 2-9-2012, Uyên đã đề nghị được thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận bằng cách trực tiếp dán cờ, mang đi treo và chụp ảnh gửi lại cho Thành vào ngày 20/8.

Vẫn theo cơ quan điều tra, tiếp theo đó ngày 10/10, Đinh Nguyên Kha chở Nguyễn Phương Uyên đến khu vực cầu An Sương để treo trên thành cầu "hộp tự tạo" có chế độ hẹn giờ chứa truyền đơn đã được dán tiền với mệnh số nhỏ vào mặt sau để thu hút người nhặt truyền đơn. Sau đó Uyên đã quay lại hiện trường và dùng điện thoại di động chụp ảnh lực lượng chức năng giải quyết vụ việc.

Theo thông báo của Cơ quan An ninh điều tra tại cuộc họp báo thì nội dung các truyền đơn do Uyên và Kha phát tán đều do Thành cung cấp.

Vẫn theo Cơ quan An ninh điều tra thì Kha còn khai nhận đã nghiên cứu, mua hóa chất pha chế thành công thuốc nổ với sự giúp đỡ của Đinh Nhật Uy (anh ruột Kha) và tài liệu do Thành cung cấp. Kha đã thử nghiệmthành công ba lần ở nhà bố mẹ tại huyện Thủ Thừa, Long An và các hình ảnh, đoạn phim ghi lại việc pha chế, tạo vật gây nổ Kha đều chuyển cho Thành qua email.
.
Tại cơ quan điều tra, "cả Kha và Uyên đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và xin được khoan hồng. Uyên cho biết do cần tiền cho việc học nên làm theo ý Thành để được Thành cung cấp tiền," theo trang web của Đài tiếng nói Việt Nam (VOV online.)

Vẫn theo truyền thông trong nước, các tang vật mà cơ quan điều tra thu được gồm hơn 700 tờ truyền đơn và cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ miền Nam Việt Nam trước đây với hơn 2 kg hoá chất tạo thuốc nổ cùng một số tang vật khác.

Nội dung của tờ rơi được báo chí trong nước chụp lại và đưa lên không chỉ có nội dung liên quan tới Trung Quốc mà còn về Đảng cộng sản và tự do tôn giáo.

Đại tá Nguyễn Sáu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An được trang mạng của Đài tiếng nói Việt Nam online trích thuật nói: “Hai đối tượng này, qua điều tra, chúng tôi có đủ cơ sở và chứng cứ để khẳng định chúng vi phạm Điều 88, Bộ Luật Hình sự. Hành vi của đối tượng là làm ra, tán phát tài liệu có nội dung chống lại Nhà nước. Trong vụ án còn một số dấu hiệu của tội khủng bố. Chúng tôi sẽ tiếp tuc điều tra.” 

"Đúng thủ tục tố tụng" 

Theo tờ Pháp Luật TP.HCM online, về thông tin cho rằng bắt giữ Nguyễn Phương Uyên mà gia đình của sinh viên này không biết và cơ quan điều tra không thực hiện đúng thủ tục tố tụng, Đại tá Nguyễn Sáu, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Long An, khẳng định:

"Chúng tôi thực hiện đúng thủ tục tố tụng. Một ngày sau khi khởi tố và bắt tạm giam bị can Nguyễn Phương Uyên, cơ quan điều tra gửi thông báo cho gia đình Uyên ở Bình Thuận. Từ lúc cơ quan điều tra gửi thông báo gia đình bị can Uyên nhận phải mất vài ngày chứ không phải không thông báo như một số thông tin trên mạng đã nêu".

Ngoài ra vẫn theo Pháp luật TP. HCM online về thông tin một số sinh viên Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM gửi kiến nghị đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về trường hợp Nguyễn Phương Uyên, thì ngay tại cuộc họp báo này "đại diện Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM, cho biết nhà trường đã rà soát tất cả các sinh viên ký tên ở trong đơn kiến nghị thì tất cả các sinh viên có tên trong đơn đều khẳng định và có bản cam kết rằng họ không biết và không liên quan đến đơn kiến nghị trên".

Trước đó bạn học của Phương Uyên cho BBC biết khi công an tràn vào phòng trọ bắt cô hôm 14/10 họ nói lý do là ‘để điều tra về các truyền đơn chống Trung Quốc’ mà cô bị cáo buộc đã phát tán.

Người bạn học với Nguyễn Phương Uyên đề nghị BBC giấu tên cũng nói cô không biết biết gì về câu lạc bộ Tuổi trẻ Yêu nước cũng như các hoạt động của Uyên trong câu lạc bộ này.

Theo cô mô tả thì trong lớp học Phương Uyên là một người hòa đồng với bạn bè và là một cán bộ Đoàn thanh niên cộng sản năng nổ. Cô chưa bao giờ nói gì hoặc có thái độ gì chống đối Nhà nước.

Tội ‘Tuyên truyền chống Nhà nước’ được quy định trong điều 88 Bộ Luật hình sự của Việt Nam. Theo đó thì những người ‘tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân’ hoặc ‘làm ra, tàng trữ và lưu hành các tài liệu có nội dung chống Nhà nước’ thì sẽ bị phạt tù từ 3 đến 12 năm.
Hôm 14/10, một nhóm nhân sỹ, trí thức và các cá nhân thuộc nhiều giới đã gửi một bức thư kiến nghị gửi tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc xem xét lại vụ bắt giữ Nguyễn Phương Uyên và đề nghị trao trả tự do cho nữ sinh này.

Giáo sư Ngô Bảo Châu là một trong những người ký tên vào thư kiến nghị hiện đã thu được ít nhất 144 chữ ký, trong đó có sự tham gia của nhiều tên tuổi trí thức như Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Tương Lai, Kinh tế gia Lê Đăng Doanh, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nhà thơ Hoàng Hưng, nhà văn Bùi Ngọc Tấn...

Nguồn: BBC Tiếng Việt.
______________________________________________
Tin liên quan trên các báo chí trong nước do BS tổng hợp và bình:
HỌP BÁO

Nữ sinh bị điều tra tội chống nhà nước (VNE).   - Họp báo về vụ bắt giữ Nguyễn Phương Uyên (TN). – Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước (ND). 

Tin cũ hơn:  Bắt hai đối tượng rải truyền đơn chống phá Nhà nước (VOV). Trưa 3/11, tại TP HCM, Sở Thông tin- Truyền thông, Công an TP HCM phối hợp với Công an Long An tổ chức họp báo thông tin về việc đối tượng Nguyễn Phương Uyên- sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM và Đinh Nguyên Kha(thường trú tại xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) cấu kết với nhau rải truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước Việt Nam …”. Họp báo vội vàng, ngày nghỉ, giữa trưa cũng họp, hình ảnh, “bằng chứng” mập mờ. Một độc giả phản hồi: “Phải chăng do có kiến nghị của các nhân sỹ nên họ mới vội vàng họp báo ? Tại sao, chỉ chưng mỗi hình chụp qua màn hình mà không cho phát luôn lời nhận tội ?”

Bắt Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vì hành vi chống phá Nhà nước (TN).  – Tuyên truyền chống Nhà nước, 2 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam (CP).

Một sinh viên bị bắt vì tuyên truyền chống phá nhà nước  (Petrotimes).  – Khởi tố Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vì chống phá Nhà nước (NLĐ).  – Lật mặt tổ chức ‘Tuổi trẻ yêu nước’ (TP).  – Lột mặt nạ tổ chức “Tuổi trẻ yêu nước” (PNTP). 
__________________________
LÁ THƯ GIẢ MẠO

Liên quan đến bức THƯ KHẨN của 144 nhân sĩ trí thức gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về trường hợp của cô Phương Uyên, Giáo sư Tương Lai lên tiếng về việc có một lá thư giả mạo xuất hiện:

Kính gửi các anh chị, các vị đã ký tên vào THƯ GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC NGÀY 30.10.2012 VỀ VỤ CÔNG AN BẮT GIỮ CHÁU PHƯƠNG UYÊN TRÁI PHÁP LUẬT,

Vừa qua tôi nhận được email của một người bạn cho biết là trên mạng hiện lan truyền một tư liệu GIẢ MẠO THƯ GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC của chúng ta, đứng tên 74 người trong số những người đã ký tên vào THƯ GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC NGÀY 30.10.2012 nhằm xuyên tạc nội dung của bức thư nói trên [ tôi xin đính kèm bức thư giả mạo nói trên trong file đính kèm, và để nhận ra những nội dung xuyên tạc một cách bỉ ổi và lố bịch của kẻ làm nên sản phẩm giả mạo nói trên, tôi sơ bộ bôi vàng những chỗ xuyên tạc và thêm bớt trắng trợn vào nội dung bức thư của chúng ta để thuận tiện cho các anh chị và các vị nhân biết].

Tôi đề nghị NHỮNG NGƯỜI BỊ GHI TÊN VÀO BỨC THƯ GIẢ MẠO NÓI TRÊN, NẾU CÓ ĐIỀU KIỆN THÌ LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI THỦ ĐOẠN XẤU XA NÓI TRÊN. Nếu thấy cần thiết, xin đề nghị quý anh chị và các vị gửi đến các địa chỉ sau đây, BAUXIT1 VIETNAM”, “NGƯỜI LÓT GẠCH” VÀ “VIETSTUDIES, là những nơi đã đưa tin chính thức về THƯ GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC CỦA CHÚNG TA . Tôi trân trọng đề nghị “BAUXIT1 VIETNAM”, “NGƯỜI LÓT GẠCH” VÀ “VIETSTUDIES” đưa tin rộng rãi càng sớm càng tốt nhằm giúp công luận tránh bị lừa bởi bứcTHƯ GIẢ MẠO nói trên.

Thân kính,
Tương Lai

Xem chùm tin bài xung quanh việc này: tại đây, và tại đây
Còn đây là lên tiếng của Giáo sư Hoàng Tụy:

Khẳng định của GS Hoàng Tụy về sự giả mạo của một bức thư

Tối nay 3/10/2012 tôi được biết có bức thư giả mạo nói là của 74 người trong đó có tên tôi, và nhiều bạn khác, gửi Chủ Tịch Nước. Tôi xin khẳng định tính chất giả mạo của bức thư đó, và tuyên bố rõ tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước sau bức thư ngày 30/10/2012, mà tôi đã cùng ký tên với 143 vị khác. Tôi không thấy có lý do gì để phủ nhận nội dung bức thư này, nó đã được viết và được ký với tinh thần trách nhiệm công dân trước tình hinh tham nhũng và độc tài, phản dân hại nước đang ngày càng trầm trọng.
Hoàng Tụy
Nguồn: Viet-Studies. 
 
Bức thư giả mạo là thư này

Trang Ba Sàm cập nhật thông tin ngày 5.11.2012:
BỐ MẸ PHƯƠNG UYÊN VÀ DƯ LUẬN NÓI GÌ?
 
An ninh Thủ đô bây giờ mới đưa tin: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng rải truyền đơn phản động.  - Công an Việt Nam thông báo vụ bắt giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên (RFI).  – Cha mẹ Phương Uyên ‘khâm phục’ con (BBC). Ông Nguyễn Duy Linh, cha của Phương Uyên: “Tại sao không đưa những câu thơ [Phương Uyên làm] đó lên để người ta hiểu, biết những câu thơ đó nói lên điều gì. Đưa các câu thơ đó lên để trong dư luận, xã hội mình phân tích ý kiến đó có phải là chống nhà nước hay không hay là biểu lộ lòng yêu dân tộc, yêu đất nước, thế thôi. Giờ nhà nước khép vào tội chống nhà nước thì gia đình vẫn chịu thôi”. – Audio phỏng vấn ông Linh, cha của Phương Uyên: ‘Có âm mưu chống lại con gái tôi’ (BBC).  Ông Nguyễn Văn Thương, cha của Nguyễn Thiện Thành: ‘Con tôi không móc nối Phương Uyên’ (BBC). “Con tôi tị nạn bên đấy điều kiện rất kham khổ cũng chưa có tiền bạc gì thì làm sao có tiền trợ giúp mua vũ khí”.  Nguyễn Thiện Khanh, em trai Nguyễn Thiện Thành: “Em băn khoăn, thắc mắc rất nhiều điều, về tình cảnh đất nước, về chủ quyền đất nước, và về lịch sử có nhiều mâu thuẫn. Do đó em có tự tìm tòi, nghiên cứu và đọc thêm nhiều trên mạng vì trong trường chỉ dạy một khía cạnh - Phạm Đình Trọng: Cần lên tiếng tiếp về vụ Phương Uyên (BVN). – Giang Nam Lãng Tử: Vĩ thanh sớm vụ…Nguyễn Phương Uyên (BVN). và thêm các bài khác tại đây. 

LS Ngô Ngọc Trai: 
“Gần đây cô gái Nguyễn Phương Uyên bị bắt giam về hành vi tuyên truyền chống nhà nước. Một cô gái sinh viên mới 20 tuổi có gương mặt hiền lành xinh xắn, có nhân thân và nơi cư trú rõ ràng, không có gì cho thấy cô gái sẽ bỏ trốn hoặc tiếp tục phạm tội, chỉ cần giao cho địa phương và cấm đi khỏi nơi cư trú là được, việc gì phải bắt giam?”
“Hiện tượng lạm dụng việc bắt giam xuất phát từ quy định pháp luật mang nặng yếu tố bạo lực không phù hợp với các giá trị của luật pháp văn minh.” (Xem toàn văn tại đây).

Trang Ba Sàm cập nhật thông tin ngày 6.11.2012:
BÁO CHÍ VÀ DƯ LUẬN NÓI GÌ?

QUYỀN IM LẶNG (Thùy Linh). “Tôi chỉ tin khi nào Phương Uyên, Nguyên Kha được bảo vệ bằng quyền im lặng cho đến lúc được sự hỗ trợ của các luật sư của các em, để các em cất lên tiếng nói của mình, được quyền phản biện kết luận buộc tội của cơ quan điều tra… Còn hiện tại tôi vẫn vote cho Phương Uyên về một sự thật: em đã bị đối xử thiếu công bằng cho đến giờ phút này. Và thật sự em chưa được pháp luật hỗ trợ để chứng minh cho mình ở bất cứ khía cạnh nào”.
 - Báo chí ném đá Nguyễn Phương Uyên (Trương Duy Nhất). “Tòa chưa kết tội, nhưng những trận ném đá tơi bời trên báo chí đã bắt đầu được lệnh xung phong trút lên đầu cô nữ sinh Nguyễn Phương Uyên với lối chửi rủa hằn học thô bỉ chưa từng có”. 

Phản ứng trước những lời buộc tội SV Nguyễn Phương Uyên (RFA).

- Hạ Đình Nguyên: NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN, TÔI CÓ THỂ LÀM GÌ CHO EM? (viet-studies/ Ba Sàm). “Cũng như bao nhiêu người khác, tôi đang ngồi trong nhà, nghĩ về các em. Và tự hỏi, tôi có thể làm gì được cho các em của thế hệ hôm nay?!” 

Suy ngẫm từ hành vi của công dân Nguyễn Phương Uyên (ND). “Không xót xa sao được, khi người ‘cùng chí hướng’ với Nguyễn Phương Uyên là Ðinh Nguyên Kha, cũng như Uyên, rất nhanh chóng được Nguyễn Thiện Thành chiêu dụ vào tổ chức ‘tuổi trẻ yêu nước’ chỉ với lời hứa hẹn cho đi du lịch Thái-lan, và hứa hươu, hứa vượn sẽ giúp định cư ở Hoa Kỳ!“ Chẳng lẽ “Định cư ở Hoa Kỳ”, xứ “tư bổn giãy chết” lại có sức quyến rũ như vậy à? Sao báo Nhân Dân lại bôi xấu cái “thiên đường XHCN” mình thế? Một em sinh viên đang sống, học tập đàng hoàng ở xứ “thiên đường”, chỉ nghe những lời hứa được đi “định cư ở Mỹ” lại có thể  dễ dàng nghe theo?

- Người Buôn Gió: Chúng ta đều ở trong rọ (Ba Sàm). “Là chúng ta, những người viết blog sẽ có thể bị bắt bất cứ lúc nào khi mà cơ quan an ninh muốn. Không phải ngày hôm nay chúng ta ngừng viết, chúng ta không sờ đến bàn phím nữa, chúng ta sẽ yên lành. Chúng ta đều ở trong rọ, đến thời hạn cần thăng chức, lên lon, xét duyệt, thời điểm cần vụ án chính trị  để phục vụ mục đính chính trị. Người ta thò tay vào rọ và chọn ai đó trong số chúng ta”.

Xem thêm tại đây

Trang Ba Sàm cập nhật thông tin ngày 7.11.2012:
LS. TRẦN ĐÌNH TRIỂN LÊN TIẾNG
- Liên quan đến chuyện em Nguyễn Phương Uyên “nhận tội và xin khoan hồng”: Thư trao đổi của GS Tương Lai (Người Lót Gạch).
- Phỏng vấn LS Trần Đình Triển: Phương Uyên có quyền khai hoặc không (RFA). 

Cập nhật thông tin ngày 8.11.2012:
CÁC TRÍ THỨC TIẾP TỤC PHÂN TÍCH VÀ LÊN TIẾNG

TS. Nguyễn Sỹ Phương: Hiện tượng Phương Uyên và cú hích đào tạo giáo dục (BS): “Nhà trường, đoàn thanh niên và thầy cô của Phương Uyên không thuộc cơ quan tư pháp, vậy văn bản luật nào cho phép họ có thẩm quyền của cơ quan tư pháp can thiệp vào mối quan hệ giữa sinh viên với Phương Uyên, vốn không nằm trong hợp đồng đào tạo? Trường ĐHCNTP  vốn chỉ có chức năng đào tạo nhưng đã kiêm luôn chức năng nhà nước, biến sinh viên của mình thành đối tượng điều tra, xét hỏi, mà lẽ ra tình người phải bảo vệ họ, nếu thấy đúng, còn không thì không được phép can thiệp, bởi không đúng thẩm quyền, trái pháp luật.” 

Ông Nguyễn Trung (Cựu Đại sứ VN tại Thái Lan): Con dại cái mang – Đừng bóp chết lòng yêu nước của tuổi trẻ (Viet-studies). 

- Khó tin những gì họ đã luận tội Nguyễn Phương Uyên (Nguyễn Tường Thụy). “Nhiều người ngờ để có được lời nhận tội của Uyên, người ta đã làm gì? Uyên không phải là Cù Huy Hà Vũ từng trải với bản lĩnh vững vàng, với khối kiến thức uyên bác. Uyên chỉ là một cô gái mới lớn, tất cả còn bỡ ngỡ trước ngưỡng cửa cuộc đời.  Người ta khó tin những gì Uyên khai nhận. Họ quá hiểu về những thông tin do công an hay báo chí đưa ra”. 

TS. Nguyễn Hồng Kiên: NHÀ CHÁU VẪN PHẢN ĐỐI CHUYỆN BẮT GIỮ PHƯƠNG UYÊN
Nguồn: tại đây.

*Luật gia Lê Hiếu Đằng cho biết: Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã nhận và trực tiếp đọc Thư Khẩn của 144 nhân sĩ trí thức gửi Chủ tịch nước về việc công an bắt giữ cô Phương Uyên.

Cập nhật thông tin ngày 8.11.2012:


33 nhận xét :

  1. Buồn quá ,chẳng thiết nói gì nữa, chỉ biết là tụi TQ được thông tin này thì đang hả hê ,khoái chí lắm đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, bạn Hoài Sa ạ. Bọn bành trướng Trung Cộng nó áp dụng chính sách "Chẳng đánh mà người chịu khuất, ta đây mưu phạt tâm công", tức là nó dùng ngay chính trí tuệ của cụ Nguyễn Trãi mình để đánh mình.

      Xóa
  2. Thế mà 157 ông/bà "trí thức" nhà ta cứ nhoi nhoi lên bênh vực. Giờ thì rõ rồi đấy nhé. Đâu phải cứ ta đây là trí thức thì chân lý thuộc về ta đâu. Ai ai cũng có lúc đúng, lúc sai. Mong các ông/bà trí thức kia rút kinh nghiệm. Bởi vì cứ thế hoài thì tưởng rằng hay hóa ra dở. Hoặc tệ hơn nữa là dở hơi, gàn dở. Như thế sẽ làm xấu đi bộ mặt trí thức Việt Nam với thế giới. Đừng tự hạ thấp chính mình !

    Trước khi kết thúc, tôi xin nhắc lại câu nói của người xưa: "HÁ MIỆNG MẮC QUAI".

    P/S: Comment của tôi, nếu ông Xuân Diện không dám đăng lên chứng tỏ ông rất hèn. Nếu chính ông cũng bưng bít thì đừng nên nói đến chuyện tự do ngôn luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Sơn ơi,
      Ông đang mù mà không biết mình mù. Đến bây giờ ông vẫn còn nhẹ dạ tin báo lề Đảng và An Ninh như tin thần tin thánh vậy ư ? Mong ông sớm giác ngộ.

      Xóa
    2. Này cu Sơn, năm nay được nhiêu tuổi rồi? Pháp luật là CA, CA là pháp luật nên CA làm gì mà chả được. Về nhà bào bu mày mỗi bửa ăn nhớ cho thêm muối I ÔT nhá.

      Xóa
    3. "Giờ thì rõ rồi đấy nhé".
      Ông Sơn ơi. Đúng là rõ thiệt. Rõ như ban ngày: An ninh và Công an muốn bắt ai thì bắt, muốn kết ai tội gì thì kết, chẳng coi luật pháp ra gì cả!

      Xóa
    4. Thông cảm!
      Ông Son này học ít, không biết GS Hoàng Tụy là ai, thậm chí cả GS Ngô Bảo Châu còn không biết là ai thì không những mù mà còn điếc.
      Những người trí tuệ như vậy đã lên tiếng thì còn gì mà nói nữa.

      Xóa
    5. Khi mới bắt thì bảo là không bắt, bị truy vấn thì bảo không biết ở đâu. Bị hỏi mãi thì bảo bao giờ tìm thấy tội thì sẽ thông báo. Vậy mà cũng đòi nói"đúng trình tự pháp luật qui định". Thật là trơ táo hết chỗ nói. Tờ QĐND còn xuyên tạc cả điều Luật của Mỹ về tội tuyên truyền lôi kéo lật đổ chính quyền nữa kìa. Nguyên văn của người ta là "...lật đổ chính quyền bằng vũ lực và ám sát..." thì lại cắt đoạn này đi.
      Vậy mà ông Sơn còn tin thì đúng là ông là CAM hoặc là đang trong cõi mê. Postay.com

      Xóa
    6. Ông Sơn này thuộc loại thiểu năng trí tuệ nên mới không hiểu nổi một điều đơn giản nhất là nếu đàng hoàng thì không thể bắt người một cách thiếu đàng hoàng, thiếu minh bạch như vậy, chẳng phải để đến khi làn sóng dư luận trong và ngoài nước phản đối mạnh mẽ thì mới đưa ra cái gọi là họp báo.



      Xóa
    7. Loại vừa mù vừa điếc như ông (bà) Sơn này đâu đủ trình để "nhoi nhoi" vào đây để bàn đến chân lý mà lại còn dám nói đến mấy chữ "chân lý thuộc về đâu". Tôi cầm chắc sẽ có rất nhiều comment muốn dạy dỗ hoặc ném đá ông Sơn mà chủ nhà này sẽ không đăng.

      Bác nào có comment mà không được đăng thông cảm nhé, loại người như ông thằng người Sơn này không hiểu gì đâu, như là "đàn gảy tai trâu thôi"

      Xóa
    8. Sơn bị mù !

      Xóa
  3. Ở các nước tiên tiến, nếu cơ quan điều tra thu thập được chứng cứ xác thực, nhưng trong quá trình thu thập ấy không thi hành đúng nguyên tắc, các chứng cứ ấy cũng vô hiệu khi ra toà.

    Vì thế tôi hoàn toàn không tin vào cái gọi là chứng cứ ấy.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà nước này muốn bắt bỏ tù ai mà chẳng được ! Nào là 2 bao cao su, nào là trốn thuế , nào là có hoạt động tuyên truyền chống phá đcs, nhà nước v.v...
    Qua vụ này có lẽ người thua thiệt nhất chính là nhà nước vì cái cách hành xử rất thấp cấp và càng ngày càng làm mất lòng dân.
    Cái gì đến thì nó sẽ đến !

    Trả lờiXóa
  5. Ô.Sơn là người ngoài hành tinh đó quí vị ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Cha ruột của sinh viên Nguyễn Phương Uyên, nói ông không tin con mình chống nhà nước.

    Ông Nguyễn Duy Linh cho rằng có thể đã có một âm mưu được xây dựng nên để chống lại con gái của ông cũng như để "đàn áp học sinh, sinh viên" ngăn cản họ lên tiếng vì lòng yêu nước và chống lại nguy cơ của Trung Quốc đối với dân tộc.

    Ông cũng cho biết gia đình ông "rất khâm phục Phương Uyên" vì lòng yêu nước của con gái của ông.

    Vào đây để nghe chi tiết cuộc phỏng vấn:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/11/121104_phuonguyen_father_inv.shtml

    Trả lờiXóa
  7. commet của tôi câu cuối là có bao giờ ông Sơn tự vấn về lòng tin của mình không. Sao bác Diễn không đăng? Đây là nơi con người có quyền nói lên chính kiến của mình cơ mà. Mong bác trả lời vì sao?

    Trả lờiXóa
  8. Một luật sư ở trong nước, kiêm giảng viên về luật hình sự nói:

    "Cơ quan điều tra có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng hình sự khi không kịp thời, bằng mọi phương tiện hiệu quả nhất, thông báo cho gia đình, cũng như không cho phép các luật sư tham gia ngay từ đầu vào quá trình bắt giữ, điều tra, truy tố," điều mà luật sư này cho rằng vẫn thường xảy ra ở Việt Nam trong nhiều năm nay, nhất là với các vụ án có màu sắc 'vi phạm an ninh quốc gia'.

    "Nhiều bị cáo 'phản cung' trước tòa cũng vì điều này bởi vì họ bị cơ quan điều tra gây sức ép và cách ly với các hỗ trợ tư pháp theo luật định mà lẽ ra phải được chính quyền tôn trọng.

    "Cơ quan an ninh điều tra cũng chỉ là một bên tham gia trong quá trình tố tụng và họ cũng phải tuân thủ luật định để tránh lạm dụng quyền lực và vi hiến."

    Xem chi tiết tại:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/11/121104_phuong_uyen_family_reactions.shtml

    Trả lờiXóa
  9. Tôi tin tưởng hoàn toàn vào trỉ tuệ nhân cách và đạo đức của 157 vị trỉ thức này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này nói vậy chán quá , ông xem kỹ tiểu sử các vị ký tên chưa ???

      Xóa
  10. Mong các vị cảm tông cho "cụ" Sơn. Tôi không biết "cụ" Sơn là ai và ở đâu? Tôi cũng chả biết "cụ" Sơn bi nhiêu tuổi. Sở dĩ tôi gọi là "cụ" Sơn là dựa vào comment của cụ và đoán chắc cụ cũng trên, dưới 100 tuổi.

    Trả lờiXóa
  11. Rất cám ơn GS Ngô bảo Châu,cám ơn GS Tương Lai,cám ơn GS Hoàng Tụy...và liệt quí vị đã quan tâm đến sự sống của đồng bào mình-xin rất cám ơn-Kính chúc quí ngài hạnh phúc và nhiều thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  12. Cha của Nguyễn Thiện Thành, người bị công an cáo buộc móc nối Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vào tổ chức ‘Tuổi trẻ yêu nước’, đã phản bác cáo buộc này.

    Xem chi tiết tại:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/11/121104_nthienthanh_phuonguyen.shtml

    Trả lờiXóa
  13. Phương Uyên bị cáo buộc tội khủng bố ? Sự thật còn đang nghi vấn. Tuy nhiên một sự việc tương tự đã được ghi lại.

    Mời quý vị vào đây tham khảo:

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%C3%A1ch_nh%E1%BB%AFng_v%E1%BB%A5_t%E1%BA%A5n_c%C3%B4ng_c%E1%BB%A7a_M%E1%BA%B7t_tr%E1%BA%ADn_D%C3%A2n_t%E1%BB%99c_Gi%E1%BA%A3i_ph%C3%B3ng_mi%E1%BB%81n_Nam_Vi%E1%BB%87t_Nam#N.C4.83m_1965

    (Nguồn Bách khoa toàn thư Wikipedia)


    Ngoài ra, quý vị cũng có thể tham khảo (tương tự) ở blog Huỳnh Ngọc Chênh & blog Nguyễn Hữu Vinh.

    1/ Huỳnh Ngọc Chênh

    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2012/11/phan-ung-ve-vu-phuong-uyen.html

    2/ Nguyễn Hữu Vinh

    http://jbnguyenhuuvinh1962.wordpress.com/2012/11/05/toitin-phuonguyen/

    Trả lờiXóa
  14. "theo Cơ quan An ninh điều tra thì Kha còn khai nhận đã nghiên cứu, mua hóa chất pha chế thành công thuốc nổ"
    Bộ thị trường ở Việt Nam mua hoá chất để chế tạo thuốc nổ dễ dàng lắm à? Hoá chất đó có tên gì vậy? Biến chế ra sao? Nếu không nguỵ tạo để hại người dân thì Cơ quan điều tra công khai hoá câu tôi hỏi đi.

    "Kha đã thử nghiệm thành công ba lần ở nhà bố mẹ"
    Cơ quan điều tra nói điều này thì lộ liễu quá, gian dối - đặt điều hại người - với đầu óc ngu đần quá độ. Thử hỏi, có ai ở trên đời này lại đi thử nghiệm thuốc nổ trong nhà?!?!?

    Mấy ông bà ở cơ quan điều tra vu vạ hại người mà không thấy xấu hổ sao!!!

    Trả lờiXóa
  15. Cứ xem báo cáo trong cuộc họp báo thì Phương Uyên và đồng phạm còn chỗ nào nữa để mà chạy tội. Kịch bản hoàn hảo. CA nước ta giỏi thật bắt đâu là trung đó, nhất là các nghi phạm điều 88 BLHS. Điều 88 BLHS như cái ao hay như cái lưới, còn các nghi phạm như con cá, cứ kéo lên là dính . Hay thật. Lúc này cá thường non non tre trẻ . Cá lớn bắt hết hay nó chạy ra biển như các tay ngụy, cá trung trung như Lê công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung... thì đã ở trong tù, bây giờ cá nhỏ hơn , cá SV . Mai mốt không biết đến cá cỡ nào ?

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Hữu Vinh blog:
    "Bài báo còn thêm chi tiết anh bạn cô Phương Uyên còn “Chế tạo chất nổ để khủng bố!”. Chưa rõ với trình độ của anh bạn này siêu việt đến đâu mà từ mấy thứ hóa chất mua ở chợ lại có thể dễ dàng chế tạo được chất nổ? Đặc biệt là kíp nổ dùng điện thoại di động kích hoạt. Thậm chí, tờ báo còn nói rõ là đã thử nghiệm nổ thành công 3 lần tại Long An(?). Mức độ khả tín của thông tin này đến đâu? Nếu một người sửa chữa máy vi tính mà chế tạo được “kíp nổ kích hoạt bằng điện thoại di động”, thì Việt Nam cần gì hợp tác với nước nào chế tạo vũ khí, đạn dược? Nếu điều đó là sự thật thì hẳn các nhà chuyên môn vũ khí VN sẽ thừa sức chế tạo bom nguyên tử cũng nên.

    Đọc chi tiết này trên báo, một người có vẻ am hiểu giải thích: “Cũng có thể lắm, hai bao cao su đã qua sử dụng còn tham gia tội tuyên truyền chống nhà nước cơ mà. Ở đây, mọi điều đều có thể xảy ra”.

    Trả lờiXóa
  17. Một con người thiếu văn hoá và nhân cách không ai khác chính là người tên Sơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn hóa chưa chắc là anh Sơn thiếu
      -Cái anh ta thiếu là nhân tính !
      -Cái anh sơn thừa là sự gian trá và bỉ ổi!

      Xóa
  18. Ngây thơ hết chỗ nói. Muốn khủng bố thì thiếu gì cách để có vũ khí mà ngồi mày mò chế chất nổ. Nói ra trẻ con cũng không tin ché vũ khí để khủng bố. Lộ liễu quá, sao mà ngu thế? Sao không tuồn vào mấy quả mìn có đầy đủ chứng cứ hơn không? Còn cái ông Sơn nào đó quả là thiểu não, thần kinh! Hai bao cao su bắt Hà Vũ phải gánh 7 năm tù, khó khăn gì đâu.

    Trả lờiXóa
  19. Người Đà nẵnglúc 08:40 7 tháng 11, 2012

    Tầu chưa đánh mà "mình tự thua mình", "mình thua mình" bởi mình tiếp tay cho Tầu và đây là kế sách "khỉ tự vặt lông khỉ", một nỗi buồn cho Đất nước VN con Rồng cháu Tiên.
    Việc làm khuất tất, vô lối trong bắt giam của AN cần phải lên án nếu không việc lạm dụng AN sẽ tiếp tục gây bất ổn và thiêu cháy những mầm niềm tin còn sót lại trong Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  20. Anh Diện ơi, cứ nhìn tấm hình với nụ cười vô tư của cháu mà tôi ứa nước mắt. Không hiểu giờ này cháu thế nào rồi?

    Trả lờiXóa
  21. Các anh phản đối Trung Quốc bằng "tuyên bố hùng hồn" của Bộ ngoại giao. nhưng lời nói của các anh như "nước đổ lá môn" thôi. Còn các anh phải cho nhân dân yêu nước bằng ca nhạc, bằng thơ phú văn chương, và bằng biểu tình. Chỉ có sức mạnh tổng hợp của toàn dân, với nhiều mũi giáp công may ra TQ mới gờm.
    Tôi được nghe hát và xem cả lời bào hát thì có gì mà các anh buộc tội "lật đổ". Có phải nỗi sợ hãi đã làm cho thần kinh các anh bất ổn. Muốn xử các nghệ sĩ phải mở bài hát ra phân tích, muốn bắt vì một nhà thơ thì phải đưa bài thơ ra phân tích. Pháp luật cái gì mà "cả vú lấp miệng em' như thế được.

    Trả lờiXóa
  22. CÁC THÔNG TIN TIẾP THEO VỀ VỤ CÔ PHƯƠNG UYÊN (CẬP NHẬT 17.11)


    “Nhắn: Mẹ ơi, con nhận được rồi. Mẹ đừng lo cho con. Giữ gìn sức khỏe chờ gặp mặt đừng thăm con nữa.” Đó là những lời vỏn vẹn của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên viết ở mục “người nhận” trên “Phiếu gửi quà” ngày 15/11/2012 do mẹ Nhung gửi vào.

    Về lời nhắn của Phương Uyên, chị Nhung không tin con gái mình được tự do viết những điều này, vì theo chị “con nào mà không mong được mẹ thăm”. Chị nghĩ rằng đó là những điều công an nói cho con gái chị viết ra mà thôi.

    Phương Uyên bị công an trại giam ép viết sai sự thật?


    Xem chi tiết tại:

    1/ DÂN LÀM BÁO:

    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/phuong-uyen-bi-cong-trai-giam-ep-viet.html#more

    2/ CHÚA CỨU THẾ:

    http://www.chuacuuthe.com/?p=41501

    Trả lờiXóa