Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

BÁO TUỔI TRẺ TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP PHIÊN TÒA VĂN GIANG

Xét xử vụ án cố ý gây thương tích ở Văn Giang
Thứ Sáu, 30/11/2012, 09:00 (GMT+7) 
 
* Hàng trăm người dân Văn Giang bên ngoài tòa án
TTO CẬP NHẬT - Sáng nay 30-11, Tòa án nhân dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tiến hành xét xử vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Xuân Quan ngày 12-7.


Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đọc cáo trạng
8g10, hội đồng xét xử bắt đầu phiên tòa. Các bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng (sinh năm 1977), Đinh Văn Huỳnh (sinh năm 1984) và ba người bị hại Lê Thạch Bàn, Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp có mặt. Luật sư Hà Huy Sơn là người bảo vệ quyền và lợi ích của người bị hại.

Một số nhân chứng và người có quyền, nghĩa vụ liên quan vắng mặt, những người bị hại yêu cầu tòa án triệu tập những người này mới tiến hành phiên tòa. Tuy nhiên, theo đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân, chủ tọa phiên tòa tiếp tục tiến hành xét xử do cho rằng các nhân chứng và người có quyền, nghĩa vụ liên quan đã cung cấp lời khai tại cơ quan điều tra, đồng thời sự vắng mặt của họ không ảnh hưởng đến sự khách quan của quá trình xét xử.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang, ngày 12-7, Nguyễn Tuấn Dũng, Đinh Văn Huỳnh, Đinh Văn Hùng (1984), Ngô Công Thái (1989), Hoa Văn Bốn (1987), Nguyễn Việt Cường (1987) đã có hành vi cố ý gây thương tích đối với các ông Bàn, Đồng, Nghiệp. 

Dũng, Huỳnh, Thái, Cường đã đánh ông Đàm Văn Đồng gây tổn hại sức khỏe 4%, đánh ông Đàm Văn Nghiệp gây tổn hại sức khỏe 6%. Huỳnh và Bốn đã gây thương thích cho ông Đồng, ông Nghiệp và đánh ông Lê Thạch Bàn tổn hại sức khỏe 13.6%. Tuy vậy, Bốn, Cường, Thái, Hùng đã trốn khỏi địa bàn.

Hàng trăm người dân Văn Giang có mặt bên ngoài phiên tòa -  Ảnh: Tâm Lụa

Người dân đến với phiên tòa - Ảnh: Tâm Lụa

Hội đồng xét xử đang tiến hành phần xét hỏi.

Ông Bàn và ông Đồng yêu cầu được bồi thường theo quy định của pháp luật. Hiện tại ông Bàn chưa thống kê đủ các thiệt hại của mình. Riêng ông Nghiệp yêu cầu các bị cáo bồi thường 20 triệu đồng chi phí chữa bệnh cùng với 4 triệu đồng/tháng kể từ ngày bị gây thương tích do không thể lao động.

Các bị cáo chấp nhận yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại. 

Luật sư Hà Huy Sơn hỏi bị cáo Huỳnh có ai ra lệnh cho bị cáo đuổi đánh người dân tới khu vực cánh đồng (tại xã Xuân Quan, đã bị cưỡng chế thu hồi đất ngày 22-4 - PV) không. Bị cáo Huỳnh nói anh Hà (người thuê Huỳnh trông coi máy móc tại cánh đồng - PV) có "chỉ đạo" cho Huỳnh về việc có người dân tới thì phải đuổi đi.

10g05, chủ tọa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận.


Tiếp tục cập nhật...
TRỊNH HỮU LONG - TÂM LỤA
Nguồn: TUỔI TRẺ.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét