Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị TƯ 6
VNN - Tổng
Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng bế mạc Hội nghị
lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng chiều 15/10.
VietNamNet trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:
Thưa các đồng chí tham dự Hội nghị,
Sau 15 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm
túc, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương đã hoàn thành toàn
bộ nội dung chương trình đề ra theo đúng kế hoạch. Các đồng chí Uỷ viên
Trung ương và các đồng chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách
nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp
nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc vào các tờ trình, báo cáo, đề án. Bộ
Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình những vấn đề còn có ý kiến
khác nhau; Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất thông qua một số Nghị
quyết và Kết luận của Hội nghị. Trước khi bế mạc Hội nghị, thay mặt Bộ
Chính trị, tôi xin phát biểu, làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại
những kết quả quan trọng đã đạt được.
1- Về tình hình kinh tế – xã hội năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013
Hội nghị đã thống nhất nhận định: Trong
bối cảnh tình hình có nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế – xã hội 9
tháng đầu năm có những chuyển biến nhất định. Kinh tế vĩ mô ổn định hơn;
lạm phát được kiềm chế, chỉ số giá tiêu dùng giảm; thanh khoản của hệ
thống ngân hàng được cải thiện; tỉ giá cơ bản ổn định, niềm tin vào giá
trị tiền đồng Việt Nam được củng cố. Sản xuất công nghiệp có dấu hiệu
phục hồi; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định; du lịch,
dịch vụ tăng khá. Các đề án tái cấu trúc nền kinh tế, thực hiện 3 đột
phá chiến lược được chú trọng xây dựng và bước đầu triển khai thực hiện.
An sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được bảo đảm. Lĩnh vực y tế,
giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ có bước tiến bộ. Quốc phòng,
an ninh được tăng cường; chính trị – xã hội ổn định.
Tuy nhiên, áp lực lạm phát và bất ổn vĩ
mô vẫn còn lớn. Thị trường tiền tệ diễn biến phức tạp; nợ xấu ngân hàng ở
mức cao; tăng trưởng tín dụng thấp; hoạt động của một số ngân hàng
thương mại cổ phần thiếu minh bạch, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro; lãi suất
ngân hàng vẫn còn quá cao so với hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh
nghiệp. Thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán vẫn chưa được
cải thiện; thị trường vàng còn nhiều biến động. Các đề án tái cấu trúc
đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và ngân hàng thương mại còn có nhiều
vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện. Tăng trưởng GDP và tổng vốn
đầu tư xã hội không đạt được kế hoạch đề ra; số doanh nghiệp phải giải
thể, ngừng hoặc thu hẹp hoạt động vẫn ở mức cao; việc làm và thu nhập
của người lao động khó khăn. Trật tự, an toàn xã hội và các tệ nạn xã
hội, tội phạm, tham nhũng, tiêu cực còn nhiều phức tạp,…
Dự báo thời gian tới, kinh tế thế giới
nói riêng và tình hình quốc tế nói chung còn nhiều diễn biến khó lường.
Vì vậy, trong những tháng còn lại của năm 2012 và năm 2013, đòi hỏi phải
tiếp tục tăng cường lành mạnh hoá, ổn định kinh tế vĩ mô; đặc biệt chú
trọng ổn định, lành mạnh hoá, bảo đảm an toàn của hệ thống tài chính –
ngân hàng; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong đầu tư
và chi tiêu công. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung giải
quyết tình trạng nợ xấu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; khuyến
khích đầu tư trong nước và đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài; ưu tiên
đầu tư phát triển nông nghiệp và du lịch. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện 3
đột phá chiến lược gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền
kinh tế; bảo đảm ổn định chính trị – xã hội; tạo nền tảng phát triển
vững chắc hơn cho những năm tiếp theo. Quá trình tái cấu trúc đầu tư
công, doanh nghiệp nhà nước và đặc biệt là hệ thống ngân hàng thương mại
cần phải được đặt trong tổng thể và gắn kết chặt chẽ với quá trình cơ
cấu lại nền kinh tế, tái cấu trúc đầu tư và tái cấu trúc thị trường tài
chính nói chung.
2- Về tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước
Trung ương tiếp tục khẳng định vai trò
nòng cốt và những kết quả quan trọng đã đạt được của doanh nghiệp nhà
nước, đồng thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại; trên cơ sở đó
đề ra chủ trương, chính sách, biện pháp khắc phục.
Trung ương yêu cầu phải tiếp tục quán
triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XI và các nghị quyết, kết
luận của Trung ương về vấn đề này phù hợp với bối cảnh nền kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế của nước ta ngày
càng đi vào chiều sâu. Kiên quyết điều chỉnh để doanh nghiệp nhà nước có
cơ cấu hợp lý, đi đầu trong đổi mới, ứng dụng khoa học – công nghệ, giữ
vững định hướng xã hội chủ nghĩa của nền kinh tế, tập trung vào những
khâu, công đoạn then chốt của bốn lĩnh vực chính, bao gồm: Công nghiệp
quốc phòng; công nghiệp độc quyền tự nhiên; lĩnh vực cung cấp hàng hóa
dịch vụ công thiết yếu; và một số ngành công nghiệp nền tảng, công nghệ
cao có sức lan tỏa lớn. Sớm chấm dứt tình trạng đầu tư dàn trải ngoài
ngành và hoàn thành việc thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có dưới
50% vốn nhà nước.
Khẩn trương bổ sung, hoàn thiện thể chế
quản lý doanh nghiệp nhà nước. Các doanh nghiệp nhà nước phải được tổ
chức lại theo mô hình công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn phù
hợp với Luật Doanh nghiệp; áp dụng chế độ quản trị tiên tiến phù hợp với
kinh tế thị trường và thực hiện chế độ kiểm toán, kiểm tra, giám sát
chặt chẽ, công khai, minh bạch trên cơ sở mở rộng diện niêm yết trên thị
trường chứng khoán. Chức năng điều tiết vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội
của doanh nghiệp phải được đổi mới và thay thế bằng cơ chế đặt hàng của
Nhà nước, được hạch toán theo cơ chế thị trường. Các tập đoàn kinh tế,
các tổng công ty nhà nước lớn phải được cấu trúc lại theo mô hình công
ty mẹ – công ty con; được kiểm toán hằng năm. Kết thúc giai đoạn thí
điểm hình thành tập đoàn kinh tế nhà nước; xem xét chuyển một số tập
đoàn kinh tế nhà nước thành tổng công ty. Đồng thời với việc mở rộng
quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp, phải tăng cường vai
trò và sự giám sát, kiểm tra của đại diện chủ sở hữu nhà nước, nhất là
trong việc phê duyệt điều lệ, quyết định chiến lược phát triển sản xuất,
kinh doanh, quản lý vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp.
Tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng
cao phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực quản lý của đội ngũ lãnh đạo,
đặc biệt là lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp. Đổi mới quy trình, xác
định rõ quyền và trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến
việc xem xét, quyết định nhân sự lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp nhà
nước, đặc biệt là nhân sự chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc.
Nêu cao vai trò và trách nhiệm của hội đồng quản trị, hội đồng thành
viên và ban thường vụ đảng ủy; thực hiện việc chủ tịch hội đồng quản
trị, chủ tịch hội đồng thành viên kiêm bí thư đảng uỷ doanh nghiệp. Mở
rộng diện áp dụng chế độ thi tuyển, hợp đồng có thời hạn tùy thuộc vào
kết quả sản xuất, kinh doanh đối với giám đốc, tổng giám đốc. Nghiên cứu
hình thành cơ quan cấp bộ thực hiện thống nhất chức năng đại diện chủ
sở hữu đối với doanh nghiệp nhà nước. Trước mắt, tập trung soát xét,
điều chỉnh sự phân cấp, phân công giữa Chính phủ và các bộ, ngành, chính
quyền các địa phương trong việc thực hiện chức năng của cơ quan đại
diện chủ sở hữu doanh nghiệp nhà nước cấp trên của hội đồng quản trị,
hội đồng thành viên mà không trực tiếp chỉ đạo hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp.
3- Về vấn đề đất đai
Thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 5
khóa XI, tại Hội nghị này, Trung ương tiếp tục thảo luận và đã nhất trí
cao ban hành Nghị quyết của Trung ương để lãnh đạo, chỉ đạo việc sửa
đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2003, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới,
góp phần huy động và sử dụng có hiệu quả hơn nguồn lực đất đai cho phát
triển kinh tế – xã hội . Khắc phục những hạn chế, yếu kém, tiêu cực
trong lĩnh vực đất đai; đặc biệt là tình trạng đầu cơ , lãng phí, tham
nhũng, tranh chấp, khiếu kiện kéo dài; bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà
nước, của người sử dụng đất và của nhà đầu tư , góp phần ổn định chính
trị – xã hội.
Trung ương tiếp tục khẳng định: Quyền sử
dụng đất là một loại tài sản và hàng hóa đặc biệt, nhưng không phải là
quyền sở hữu, cần được xác định cụ thể, phù hợp với từng loại đất, đối
tượng sử dụng đất và các trường hợp giao đất, cho thuê đất. Q uy hoạch
sử dụng đất phải đồng bộ, liên thông với quy hoạch ngành, lĩnh vực khác
có sử dụng đất ; phải tổng hợp, cân đối, phân bổ hợp lý, hiệu quả đất
đai cho phát triển các ngành, lĩnh vực, vùng lãnh thổ và các đơn vị hành
chính trong cả nước; bảo đảm đất cho mục đích quốc phòng, an ninh, lợi
ích quốc gia, lợi ích công cộng, các dự án có mục đích xã hội, tín
ngưỡng, tôn giáo, đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số. Xử
lý nghiêm các trường hợp đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng
sử dụng không đúng mục đích hoặc chậm đưa đất vào sử dụng. Quản lý chặt
chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất có rừng phòng hộ, rừng đặc
dụng. Thu hẹp đối tượng được giao đất không thu tiền sử dụng đất; mở
rộng việc giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất để thực
hiện các dự án sản xuất, kinh doanh thông qua hình thức đấu thầu dự án
hoặc đấu giá quyền sử dụng đất. Nhà nước chủ động thu hồi đất theo quy
hoạch, kế hoạch sử dụng để tạo quỹ đất; trực tiếp thực hiện việc thu hồi
đất, giao đất, giải toả, đền bù, hỗ trợ tái định cư theo đúng nguyên
tắc, trình tự, thủ tục, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và công
bằng. Thực hiện giá đất do Nhà nước quy định phù hợp với cơ chế thị
trường có sự quản lý của Nhà nước và với mục đích sử dụng đất, tình hình
kinh tế – xã hội của cả nước, các vùng, miền và địa phương trong từng
thời kỳ. Không để các nhà đầu tư trực tiếp thoả thuận với người sử dụng
đất về giá đền bù, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Chính phủ quy định
phương pháp xác định giá đất và khung giá đất làm căn cứ để Uỷ ban nhân
dân cấp tỉnh xây dựng, ban hành bảng giá đất; bổ sung quy định về điều
chỉnh khung giá đất, bảng giá đất sao cho linh hoạt, phù hợp hơn với
từng loại đất, các đối tượng sử dụng đất và các trường hợp giao đất.
Ban Chấp hành Trung ương giao cho Bộ
Chính trị chỉ đạo khẩn trương tổng kết, đánh giá tình hình sắp xếp, đổi
mới và phát triển nông, lâm trường quốc doanh theo Nghị quyết số
28-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá IX, trong đó có đánh giá việc quản lý, sử
dụng đất nông, lâm trường để có chính sách, biện pháp quản lý phù hợp.
Có cơ chế, chính sách đặc thù về việc giao đất, chuyển quyền sử dụng đất
ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
4- Về giáo dục và đào tạo
Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận
sôi nổi và cho nhiều ý kiến về Đề án “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo
dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều
kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc
tế”. Trung ương nhận thấy, sau 16 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 2
khoá VIII, trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, nguồn lực có
hạn, với sự cố gắng, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là của đội
ngũ nhà giáo, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước ta đã thu được
những kết quả, thành tựu rất có ý nghĩa trong việc thực hiện sứ mệnh
nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Tuy nhiên, đến
nay giáo dục và đào tạo nước ta vẫn chưa thực sự trở thành quốc sách
hàng đầu, động lực quan trọng nhất cho phát triển; thậm chí còn không ít
hạn chế, yếu kém, nhất là về chất lượng giáo dục – đào tạo; công tác
quản lý và cơ chế tạo nguồn lực và động lực cho phát triển. Để có thể cơ
bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020,
nước ta đang đứng trước yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại
nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh dựa
nhiều hơn vào yếu tố năng suất tổng hợp (TFP) và kinh tế tri thức. Sự
nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong thời đại toàn cầu
hoá, phát triển nhanh chóng của khoa học – công nghệ đòi hỏi và cũng tạo
điều kiện để nước ta đẩy mạnh toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển
nguồn nhân lực có chất lượng, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.
Những kết quả, thành tựu đã đạt được về quy mô, nguồn nhân lực và cơ sở
vật chất kỹ thuật hiện có cũng cho phép chúng ta chuyển sang giai đoạn
phát triển mới, cao hơn về chất. Đó chính là lý do giải thích vì sao Đại
hội XI của Đảng đề ra chủ trương phải đổi mới căn bản và toàn diện giáo
dục và đào tạo.
Trung ương yêu cầu phải đổi mới từ nhận
thức tư duy, mục tiêu đào tạo, hệ thống tổ chức, loại hình giáo dục và
đào tạo, nội dung và phương pháp dạy và học đến cơ chế vận hành, cơ chế
quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, cơ sở vật chất,
nguồn lực, điều kiện bảo đảm thực hiện đổi mới toàn bộ hệ thống giáo
dục, bao gồm giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục đại học,
đào tạo nghề . Đây là những vấn đề hết sức lớn lao, hệ trọng và phức
tạp, còn nhiều ý kiến khác nhau, cần phải tiếp tục nghiên cứu, tổng kết,
bàn bạc một cách thấu đáo, cẩn trọng, tạo sự thống nhất cao để ban hành
Nghị quyết vào thời gian thích hợp. Trước mắt, cần tiếp tục quán triệt
các quan điểm, chủ trương của Nghị quyết Trung ương 2 khoá VIII, Kết
luận Hội nghị Trung ương 6 khoá IX và các kết luận, quyết định của Bộ
Chính trị, chỉ đạo triển khai thực hiện thật tốt Chiến lược phát triển
giáo dục và đào tạo từ nay đến năm 2020 theo Kết luận của Hội nghị lần
này.
5- Về phát triển khoa học và công nghệ
Ban Chấp hành Trung ương tiếp tục khẳng
định, phát triển khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một
động lực quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Nhân
lực khoa học và công nghệ là tài nguyên vô giá của đất nước; trí thức
khoa học và công nghệ là nguồn lực đặc biệt quan trọng trong phát triển
kinh tế tri thức. Đầu tư cho nhân lực khoa học và công nghệ, đãi ngộ
người tài là đầu tư cho phát triển bền vững, trực tiếp nâng tầm trí tuệ
và sức mạnh của dân tộc. Đảng và Nhà nước có trách nhiệm và chính sách
đặc biệt phát triển, trọng dụng và phát huy tiềm năng sáng tạo của đội
ngũ cán bộ khoa học và công nghệ để khoa học và công nghệ thực sự là
động lực then chốt, là lực lượng sản xuất trực tiếp, đưa nước ta cơ bản
trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và là nước
công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ
21.
Sự lãnh đạo của Đảng, năng lực quản lý
của Nhà nước, sự tham gia chủ động, tích cực của mọi lực lượng xã hội và
tài năng, tâm huyết của các nhà khoa học đóng vai trò quyết định thành
công của sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ nước nhà. Ưu tiên và
tập trung mọi nguồn lực cho phát triển khoa học và công nghệ. Nhà nước
có trách nhiệm đầu tư, khuyến khích, tạo thuận lợi cho các thành phần
kinh tế tham gia phát triển hạ tầng, nâng cao đồng bộ tiềm lực khoa học
xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ. Chú trọng
nghiên cứu ứng dụng và triển khai; coi doanh nghiệp và các đơn vị dịch
vụ công là trung tâm của đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, là
nguồn cầu quan trọng nhất của thị trường khoa học và công nghệ.
Trung ương yêu cầu phải đổi mới, nâng
cao nhận thức của các cấp uỷ đảng và chính quyền về vai trò của khoa học
và công nghệ, coi phát huy ứng dụng và phát triển khoa học – công nghệ
là một bộ phận không thể thiếu của quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành
và địa phương. Nhà nước có chính sách, cơ chế đặc biệt trọng dụng và đãi
ngộ đối với cán bộ khoa học đầu ngành; cán bộ được giao chủ trì nhiệm
vụ quốc gia; cán bộ trẻ tài năng. Khuyến khích, tạo điều kiện để sinh
viên, nghiên cứu sinh sau khi được đào tạo ở nước ngoài về nước làm
việc. Đồng thời, phải vận dụng đúng đắn cơ chế thị trường để đổi mới,
nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước; cơ chế, chính sách; xây
dựng và thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ lớn của Nhà nước.
Tăng cường và phát huy tiềm lực khoa học quốc gia; phát triển thị trường
khoa học và công nghệ; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, thu hút
nguồn lực và chuyên gia người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người
nước ngoài tham gia các dự án khoa học – công nghệ của Việt Nam… Trong
đó, đổi mới công tác quản lý nhà nước, đổi mới tổ chức, hoạt động và cơ
chế, chính sách là khâu đột phá. Tập trung ưu tiên tháo gỡ các vướng mắc
trong công tác kế hoạch, đầu tư, tài chính, đặc biệt là cơ chế cấp
phát, thanh quyết toán kinh phí cho các hoạt động khoa học và công nghệ.
6- Về xây dựng quy hoạch Ban
Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo
chủ chốt của Đảng và Nhà nước
Đây là lần đầu tiên Trung ương bàn và ra
Nghị quyết về vấn đề này. Trung ương nhấn mạnh, việc xây dựng quy hoạch
cán bộ cấp chiến lược phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ chính trị,
nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đẩy mạnh công
nghiệp hoá, hiện đại hoá; chủ động và sớm phát hiện cán bộ có triển
vọng lãnh đạo, quản lý trưởng thành từ thực tiễn; chú trọng cán bộ xuất
thân từ công nhân, nông dân, trí thức; tăng tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ,
cán bộ dân tộc thiểu số, con em gia đình có công với cách mạng, cán bộ
khoa học – công nghệ, văn hoá, nghệ thuật… Việc xây dựng và thực hiện
quy hoạch phải đặt dưới sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Ban Chấp
hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; bảo đảm nguyên tắc tập trung
dân chủ, công tâm, minh bạch, khách quan; lấy quy hoạch Ban Chấp hành
Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt
của Đảng và Nhà nước làm cơ sở cho công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung
ương tại Đại hội Đảng toàn quốc.
Về phương châm, cần thực hiện quy hoạch
“động” và “mở”, định kỳ rà soát, đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ
không còn đủ tiêu chuẩn, điều kiện; bổ sung vào quy hoạch những nhân tố
mới. Chuẩn bị nguồn quy hoạch dồi dào, mỗi chức danh có thể quy hoạch
vài ba người, một người có thể quy hoạch vào vài ba chức danh. Lấy quy
hoạch lãnh đạo chủ chốt ở các cấp làm cơ sở cho quy hoạch cấp chiến
lược. Lấy quy hoạch cấp chiến lược thúc đẩy quy hoạch chủ chốt cấp dưới.
Tạo điều kiện công bằng và cơ chế đặc thù để cán bộ trong quy hoạch cấp
chiến lược thể hiện năng lực, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành. Coi
công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược là công việc thường xuyên, bình
thường trong công tác cán bộ của Đảng.
Nhân sự đưa vào quy hoạch phải có đủ
tiêu chuẩn, điều kiện. Ban Chấp hành Trung ương phải có 3 độ tuổi để bảo
đảm tính liên tục, kế thừa và phát triển; có cơ cấu hợp lý để bảo đảm
sự lãnh đạo toàn diện. Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương phải là cán bộ
tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực
công tác, có uy tín cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đang đảm nhiệm.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải là Uỷ viên Trung ương có phẩm
chất, năng lực tiêu biểu, uy tín cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có
tầm nhìn và tư duy chiến lược, quyết đoán, nhanh nhạy nắm bắt tình hình
trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; dự báo và đề ra được phương án giải
quyết các tình huống hệ trọng của Đảng, của đất nước; có tư duy và trình
độ cao về lý luận chính trị; phát hiện và sử dụng người tài; đã kinh
qua các chức vụ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, thành phố hoặc ban, bộ,
ngành trực thuộc Trung ương. Các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và
Nhà nước phải là những Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiêu biểu về
phẩm chất, năng lực, uy tín và có khả năng quy tụ, đoàn kết, thuyết phục
trong toàn Đảng; am hiểu tương đối toàn diện về chính trị, kinh tế,
quốc phòng, an ninh, đối ngoại…
7- Về Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
Ban Chấp hành Trung ương đã dành gần một
phần ba thời gian của Hội nghị để nghe báo cáo, nghiên cứu và cho ý
kiến về nội dung rất quan trọng này. Trung ương đánh giá cao sự chuẩn bị
và tiến hành kiểm điểm hết sức nghiêm túc, trách nhiệm và sự gương mẫu
của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, Bộ Chính trị,
Ban Bí thư đã dành 21 ngày, chia làm 4 đợt (trong 3 tháng) để kiểm điểm
tự phê bình và phê bình, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt
quan trọng vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng; của Ban Chấp hành Trung
ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Từng thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí
thư đã quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo là giữ đúng nguyên tắc, có
tình đoàn kết, thương yêu đồng chí; vừa có lý, có tình, vừa phải xử lý
nghiêm minh những trường hợp có khuyết điểm, vi phạm, theo phương châm
“trị bệnh cứu người”, giúp nhau cùng tiến bộ . Nội dung kiểm điểm đã b
ám sát vào các nội dung, yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4. C ác vấn
đề nổi cộm, bức xúc đều được đặt ra, phân tích, mổ xẻ và rút ra những
bài học sâu sắc. Không khí thảo luận, góp ý, tự phê bình và phê bình dân
chủ, thẳng thắn, xây dựng , chân thành.
Qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình và
lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân dân, tập thể Bộ Chính
trị, Ban Bí thư và từng đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã
nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn những ưu điểm và nhất là khuyết điểm
của mình; phân tích, làm rõ nguyên nhân của các khuyết điểm, hạn chế, từ
đó đề ra các biện pháp sửa chữa, khắc phục. Các đồng chí Bộ Chính trị,
Ban Bí thư đều hết sức thấm thía, day dứt trước những thiếu sót, khuyết
điểm, tự nhận thấy phải nghiêm khắc với mình hơn, không ngừng học tập,
rèn luyện để nâng cao trình độ hiểu biết, đổi mới lề lối làm việc; gương
mẫu giữ gìn đạo đức, lối sống; đoàn kết, gắn bó hơn trong Bộ Chính trị,
Ban Bí thư, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Và trên thực
tế, nhiều đồng chí đã tự giác xem xét, nhìn lại mình, bước đầu có tự
sửa chữa khuyết điểm, tự điều chỉnh một số hành vi trong công tác và
cuộc sống hằng ngày của mình, của gia đình, vợ con và người thân. Bộ
Chính trị, Ban Bí thư đã bàn và chỉ đạo giải quyết ngay một số vấn đề
nổi cộm, bức xúc; phát huy các nhân tố tích cực, xiết lại kỷ luật, kỷ
cương, có tác dụng cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe và ngăn chặn các hành vi
tiêu cực. Cũng qua việc kiểm điểm lần này, các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban
Bí thư có điều kiện hiểu biết nhau hơn, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, đoàn
kết, gắn bó hơn. Quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm cũng đã có
tác động lan toả, nêu gương cho cấp dưới học tập và làm theo, góp phần
củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.
Ban Chấp hành Trung ương khẳng định, Bộ
Chính trị, Ban Bí thư là một tập thể lãnh đạo đoàn kết, vững vàng về
chính trị, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; kiên định chủ nghĩa
Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên quyết bảo vệ Đảng, bảo vệ chế
độ, bảo vệ độc lập dân tộc và chủ quyền quốc gia. Nhìn chung, các đồng
chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn có ý thức giữ gìn đạo đức cách mạng,
lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; nêu cao trách nhiệm vì sự nghiệp
của Đảng, của dân tộc. Trước tình hình quốc tế và trong nước có những
diễn biến phức tạp, khó lường, Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn tỏ rõ bản
lĩnh chính trị vững vàng, bám sát các quan điểm, đường lối nêu trong
Cương lĩnh, Chiến lược, Nghị quyết Đại hội toàn quốc của Đảng và tình
hình thực tiễn, quyết định nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, sáng
suốt; lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, thách
thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng cả về đối nội và đối ngoại.
Tuy nhiên, Bộ Chính trị, Ban Bí thư từ
nhiều khoá nay có một số khuyết điểm lớn, đặc biệt là chưa ngăn chặn và
khắc phục được tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong một bộ phận cán bộ,
đảng viên. Việc một số cán bộ cao cấp (cả đương chức và nguyên chức) có
lúc, có việc còn biểu hiện chưa gương mẫu về đạo đức, lối sống của bản
thân và gia đình, nói không đi đôi với làm, đã làm ảnh hưởng lớn đến uy
tín của các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bản thân các đồng chí đó.
Chưa tập trung chỉ đạo làm rõ, đánh giá đầy đủ thực chất tình hình để
kịp thời có biện pháp kiên quyết khắc phục một số tiêu cực (như chạy
chức, chạy quyền, chạy tội…) và một số trường hợp phân công, đề bạt cán
bộ chưa chính xác, chưa được dư luận đồng tình. Trong việc chỉ đạo tổ
chức thực hiện các nghị quyết và kết luận của Trung ương, nhất là về
doanh nghiệp nhà nước, còn lúng túng, buông lỏng; kiểm tra, giám sát
không chặt chẽ, dẫn đến một số tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty
nhà nước (điển hình là Vinashin, Vinalines) hoạt động kém hiệu quả, có
nhiều sai phạm, gây tổn thất lớn, để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng. M
ột số hạn chế, khuyết điểm, chưa được làm rõ thực chất, mức độ, địa chỉ
cụ thể, ai phải chịu trách nhiệm, như tình trạng chạy chức, chạy quyền,
lợi ích nhóm…
Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc
tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về
những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái,
tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã
nêu. Mặc dù nhiều khuyết điểm, hạn chế có từ các khoá trước, nhưng với
trách nhiệm chính trị của cơ quan lãnh đạo hiện nay, Bộ Chính trị và
từng Uỷ viên Bộ Chính trị tự nhận thấy sâu sắc trách nhiệm chính trị của
mình trước những khuyết điểm, hạn chế đó. Và để giữ nghiêm kỷ luật
trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và
làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban
Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ
luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị.
Ban Chấp hành Trung ương hoan nghênh,
đánh giá rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị,
Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình đợt này cũng như sự
quyết tâm, nỗ lực lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện
Nghị quyết Trung ương 4; nhất trí cao với Báo cáo của Bộ Chính trị, đồng
thời đóng góp nhiều ý kiến phê bình rất thẳng thắn, sâu sắc. Kinh
nghiệm lịch sử Đảng ta cho thấy, một khi Đảng tự nhận ra sai lầm, khuyết
điểm và tự nghiêm khắc, quyết tâm khắc phục, sửa chữa thì sức mạnh của
Đảng càng được nâng lên; nhân dân càng tin yêu và ủng hộ Đảng. Trong bối
cảnh đầy khó khăn, thách thức hiện nay, điều đó càng hết sức cần thiết.
Đó cũng chính là một bài học sâu sắc, một nhân tố quan trọng bảo đảm
cho sự vững mạnh của Đảng, bảo đảm sự ổn định chính trị và sự phát triển
bền vững của đất nước . Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành
Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm
hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ
Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có
biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế
lực thù địch xuyên tạc, chống phá.
Ban Chấp hành Trung ương cũng tự kiểm
điểm và nhận phần trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra và chưa ngăn
chặn được những khuyết điểm, yếu kém trong thời gian qua. Ban Chấp hành
Trung ương xin nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước toàn
Đảng, toàn dân, và sẽ cố gắng làm hết sức mình để từng bước khắc phục.
Ban Chấp hành Trung ương yêu cầu, lúc này, hơn lúc nào hết, chúng ta
càng phải nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước dân, xiết chặt đội ngũ,
tăng cường đoàn kết, thống nhất, giữ vững niềm tin, lãnh đạo toàn Đảng,
toàn dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy những kết quả bước
đầu quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tạo được sự
chuyển biến rõ rệt, khắc phục những hạn chế, yếu kém, xây dựng Đảng ta
ngày càng trong sạch, vững mạnh, thật sự là đảng cách mạng chân chính,
gắn bó máu thịt với nhân dân, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân
thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, phấn đấu hoàn
thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội XI của Đảng đã đề ra.
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương
cũng ghi nhận, biểu dương các cấp uỷ đảng, chính quyền và toàn hệ thống
chính trị đã bước đầu tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương
4 về xây dựng Đảng. Trung ương yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, từ
Trung ương đến cơ sở, từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu,
phải tiếp tục thực hiện thật tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình
theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4, không làm qua loa, hình
thức. Càng xuống cấp dưới, cấp cơ sở càng phải được chỉ đạo chặt chẽ,
hết sức tránh tư tưởng đại khái, “làm chiếu lệ”, “làm cho xong”; đặc
biệt phải có những việc làm thật cụ thể, thiết thực, tạo chuyển biến rõ
rệt trong thực tế để mỗi tổ chức mạnh hơn, mỗi cá nhân tiến bộ, gương
mẫu hơn, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Thưa các đồng chí,
Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung
ương đã thành công tốt đẹp với một khối lượng công việc rất lớn. Chúng
ta đã bàn và nhất trí cao về nhiều chủ trương, chính sách quan trọng
trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, giáo dục – đào tạo, khoa học – công
nghệ và xây dựng Đảng, kể cả việc quyết định thành lập lại Ban Kinh tế
Trung ương; và lần đầu tiên tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn rất
thành công trong không khí dân chủ, thẳng thắn và xây dựng.
Thành công của Hội nghị, ngoài sự đóng
góp tích cực của các đồng chí Trung ương, các cơ quan và cán bộ tham
mưu, giúp việc, còn có phần đóng góp rất quan trọng của cán bộ, đảng
viên và nhân dân trong cả nước, đặc biệt là các đồng chí cán bộ lão
thành, các nhà nghiên cứu, nhà giáo, nhà khoa học, những người luôn luôn
quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng và có nhiều ý kiến đóng góp hết sức tâm
huyết, trí tuệ cho công việc chung của Đảng. Thay mặt Ban Chấp hành
Trung ương, tôi xin trân trọng cảm ơn những tình cảm và sự đóng góp vô
cùng quý báu đó. Tôi tin tưởng rằng, với thành công của Hội nghị lần này
và sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, trước hết là Ban Chấp hành Trung
ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự ủng hộ hưởng ứng của toàn Đảng, toàn
dân và toàn quân, nhất định chúng ta sẽ tổ chức thực hiện thành công các
Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương lần này, góp phần thực
hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.
Tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ
sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI. Chúc các đồng chí mạnh khỏe,
hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc trọng trách trước Đảng và nhân dân với
niềm tin và khí thế mới.
Xin trân trọng cảm ơn”.
VietNamNet
.
Thôi,xem lại những bài thư giãn cuối tuần vậy.Còn bao người khác sẽ ra sao đây???
Trả lờiXóaMột chút niềm tin cuối cùng của dân đen đã hết.
XóaRốt cuộc là bác Trọng vu khống. Trước bác nói có 1 bộ phận k nhỏ nhưng sau một thời gian phê và tự phê thì chả có ai chịu trách nhiệm cả. Chứng tỏ k có bộ phận nào suy thoái cả. Hề hề. :(
Trả lờiXóaban cháp hành trung ương.chúng tôi thất vong về các ngài quá.các ngài không nghĩ cho đất nước mà các ngài chỉ nghĩ cho các ngài thôi.thế này thì bao giờ vn mới khá được.kỷ luật người có tội nhất là với đất nước là điều phải làm để đất nước tốt đẹp hơn.vậy mà các ngài...
Trả lờiXóaban cháp hành trung ương.chúng tôi thất vong về các ngài quá.các ngài không nghĩ cho đất nước mà các ngài chỉ nghĩ cho các ngài thôi.thế này thì bao giờ vn mới khá được.kỷ luật người có tội nhất là với đất nước là điều phải làm để đất nước tốt đẹp hơn.vậy mà các ngài...
Trả lờiXóalại điệp khúc làm tôi bị dị ứng suốt nhiều tháng qua :không để các thế lực thù địch xuyên tạc ,chống phá.
Trả lờiXóaHay ghê ! Chúc mừng thành công tốt đẹp ! Mong bác Tổng thực hiện cho tốt !
Trả lờiXóaNghe TBT nói xong tôi nhận ra đối tượng cần bị kỉ luật và trừng trị là NHÂN DÂN
Trả lờiXóa"Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu...
Trả lờiXóa... Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị...
... Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá..." - đảng ta "sáng suốt" quá!!!
Thượng không nghiêm, hạ tất loạn. Thế này thì còn bảo đc ai...
Trả lờiXóaNghe thế này thì có ai bảo là không phải đóng kịch không?
Trả lờiXóa“Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị … Ban Chấp hành Trung ương đã … đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị ...”
." bộ chính trị nhất trí 100 % nhận một hình thức kỉ luận và đề nghị kỉ luật một đồng chí ủy viên bộ chính trị truớc ban chấp hành trung ương ... Ban chấp hành trung ương ... Kết luận . Không kỉ luật ai ? Ba sàm nhận xét : đây chính là thành công nhất của hội nghị trung ương lần này . Đọc mà thấy nản . Họ đang chứng minh cho nhân dân và toàn thế giới biết rằng : họ đang sống NGOÀI VÒNG PHÁP LUẬT !
Trả lờiXóaCu Đen nói...
Trả lờiXóaCó chuyện hơn cả thời Tam quốc đấy. Số là khi Tào Tháo trên đường mang quân đi đánh Viên Thiệu giũa mùa lúa sắp chín, để lấy lòng dân, Tháo ra lệnh: "...không được lầm nát lúa của dân, ai vi phạm: Chém." Bất đồ một đàn chim từ ruộng lúa bay lên, con ngựa của Tháo giật mình nhảy xuống ruộng làm nát một đám lúa. Tào tháo bèn nghĩ ra một mẹo, cho gọi người chủ ruộng tới, yêu cầu người chủ ruộng phải trị tội Thừa tướng tức là Tháo để giữ nghiêm quân lệnh. Tất nhiên người chủ sợ run cầm cập không giám trị tội thừa tướng.Tháo liền rút gươm cắt mớ tóc trên đầu quẳng xuống đất mà rằng: "Ta là người ban ra lệnh, nay chính ta vi phạm đáng lý phải chém đầu ta,nhưng nay phải vâng mệnh vua đi đánh giặc, ta tạm cắt tóc thay đầu, mai ngày đánh giặc xong sẽ xử tiếp." Lỗi của Tào Tháo là vô tình, vậy mà Tháo vẫn phải làm như có chuyện. Nay BCT và một cá nhân trong bộ chính trị mắc tội lớn như ri mà vẫn dùng chước của Tào Tháo thoát nạn thì BCH TW ĐCS VN thật là hơn cả Tào Tháo.
Cu Đen
Rầm rầm ra quân rồi rút cục vẫn đâu vào đấy, cứ đổ lỗi tại vì... các thế lực thù địch là xong, chúng tôi chả kỷ luật ai cả! Tóm lại, HUỀ TIỀN !
Trả lờiXóaÔng Hồ Chí Minh nhận sai lầm trong cải cách ruộng đất với những giọt nước mắt nhưng cũng kèm theo việc bãi chức Trường Chinh và một số vị khác! Nay ông Trọng hậu sinh cũng sụt sùi nhận khuyết điểm mà chẳng ai bị bãi chức! Liệu hâu sinh có khả úy?
Trả lờiXóaMười bốn ông to nhất nước không dám nhận một hình thức kỷ luật nào sao măc dù đã biết là có khuyết điểm! Than ôi các vị hèn quá! Làm sao dân tin cho được!
Các vị hãy hành động để người dân tin tưởng đi! Thế lực thù địch nó chăng thèm xuyên tạc chống phá gì đâu!
"...và yêu cầu BCT có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá ..."! Ơ thế tất cả những ai chống phá khuyết điêm của BCT đều là thế lực thù địch cả sao!
Trả lờiXóaNghe bẩu các bác ở BCH Trung Ương không được bỏ phiếu kín mà buộc phải ghi tên mình vào phiếu.
Trả lờiXóaLại nghe bẩu không chỉ bỏ phiếu "trắng" hay "đen" thôi, mỗi vị còn phải giải thích tại sao bỏ phiếu như thế.
Tò mò quá! Giá nhân dân được xem danh sách các vị đã chọn phiếu trắng và đen này nhỉ? Dân có quyền và xứng đáng được biết lắm chứ?
Kính thưa bác Trọng,em xin có ý kiến với Bác là đại bộ phận dân chúng quá thất vọng về kỳ họp này của Đảng.Mong rằng từ nay trở đi Đảng thưa thưa họp cho Dân đỡ buồn...
Trả lờiXóaChưa bao giờ đất nước khủng hoảng toàn diện sâu sắc như ngày hôm nay . Và cũng chưa bao giờ lòng tin của người dân đã mất hết và đã chết như ngày hôm nay . Nếu những vị cầm quyền cai trị đất nước không chịu cải cách toàn diện để đưa đất nước thoát ra khỏi vũng lầy đen tối này thì các vị sẽ là tội đồ của lịch sử .
Trả lờiXóaNgày 22 tháng 3 năm 2012, UB Kiểm tra thị ủy Từ Sơn đã ra Kết luận về việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Ngô Thị Đức là vợ liệt sỹ 47 năm tuổi Đảng và đồng chí Đặng Văn Nhu là thương binh 35 năm tuổi Đảng tại chi bộ Trịnh Nguyễn - Đảng bộ phường Châu Khê:
Trả lờiXóaNgày 20 tháng 4 năm 2012 bí thư chi bộ triệu tập họp chi bộ trong đó có 27 Đảng viên của chi bộ họp tại nhà Văn hóa khu phố Trịnh Nguyễn do Ông Dương Quang Sắc chủ trì, có ông Nguyễn Văn Chiến phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thị ủy Từ Sơn dự và chỉ đạo để bỏ phiếu kỷ luật về Đảng, kết quả như sau :
Trường hợp của Đảng viên Ngô Thị Đức là vợe liệt sỹ 47 năm tuổi Đảng như sau:
- Số Đảng viên có mặt: 27
- Số phiếu phát ra: 27
- Số phiếu hợp lệ: 27
- Số phiếu không hợp lệ: 0
- Số phiếu đề nghị kỷ luật khai trừ đảng: 01
- Số phiếu không đề nghị bất cứ mức kỷ luật nào: 26
Với kết như vậy, ngày 8 tháng 5 năm 2012, Ủy ban kiểm tra Đảng Thị ủy Từ Sơn vẫn ra quyết định khai trừ Đảng đối với tôi Đảng viên Ngô Thị Đức (Vợ Liệt sĩ, 47 tuổi Đảng).
Trường hợp của Đảng viên Đặng Văn Nhu là Thương Binh 35 năm tuổi Đảng như sau:
- Số Đảng viên có mặt: 26 (1 người ra về)
- Số phiếu phát ra: 26
- Số phiếu hợp lệ: 25
- Số phiếu không hợp lệ: 01
- 02 phiếu đề nghị mức khiển trách
- 02 phiếu đề nghị mức cảnh cáo
- 01 phiếu đề nghị khai trừ Đảng
- Số phiếu không đề nghị bất cứ mức kỷ luật nào: 20
Với kết như vậy, ngày 8 tháng 5 năm 2012, Ủy ban kiểm tra Đảng Thị ủy Từ Sơn vẫn ra quyết định khai trừ Đảng đối với tôi Đảng viên Đặng Văn Nhu (là thương binh, 35 tuổi Đảng).
Với 2 quyết định khai trừ Đảng của Ông Đặng Văn Nhu là Thương binh và Bà Ngô Thị Đức là vợ liệt sỹ của UBKT Thị Ủy Từ Sơn đã làm cho nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn vô cùng bức xúc, đã gây phẫn nộ đối với các Đảng viên trong chi bộ, làm cho quần chúng nhân dân bất bình căm phẫn. Hai quyết định là một hành động tàn nhẫn, trù dập, trái đạo lý không còn tình người và tình đồng chí , đi ngược lại với nghị quyết TW4. Gây lên hoang mang tư tưởng trong nhân dân, làm cho nhân dân không còn tin vào đường lối của Đảng và chủ trương chính sách của nhà nước.
Xin Bác Tổng Bí thư cho ý kiến chỉ đạo là thế nào, cháu cũng không thể hiểu được?