Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

TRỰC TIẾP: ĐANG GIẢI CỨU CÁC EM BÉ TR0NG TRƯỜNG MẦM NON

Xông vào trường mầm non, bắt trẻ làm con tin

Khoảng 8h30 sáng nay, một nam thanh niên bất ngờ xông vào trường mầm non 10A trên đường Gò Cẩm Đệm (phường 10, Tân Bình, TP HCM) khống chế 2 bé gái 3 tuổi. Hàng trăm cảnh sát đã bao vây ngôi trường để tìm cách giải cứu.

Người dân vây chặt bên ngoài trường. Ảnh: An Nhơn.

Tên thanh niên khoảng 20 tuổi đã lao vào kề cổ 2 bé lớp mầm trong lúc tất cả học sinh đang chơi đùa trên sân. Ngay lúc đó, các giáo viên hoảng hốt lùa tất cả học sinh của mình vào các lớp và khóa chặt cửa lại. Tên thanh niên kéo 2 bé vào một lớp học khác áp chế. 

Hàng trăm cảnh sát được điều động tới và bao vây hiện trường, phong tỏa mọi ngả đường. Người dân đổ về đây ngày càng nhiều, trong đó phần lớn là phụ huynh học sinh với nét mặt lo lắng, hoảng loạn. Có người định lao vào trường nhưng cảnh sát đã ngăn lại. 
Chị Nguyễn thị Thuý (Tân Phú) cho biết, nửa tiếng trước nhận được tin từ người dân xung quanh trường cho biết con trai là Nguyễn Phú Thuận, 5 tuổi, bị mắt kẹt trong trường. “Tay chân tôi bủn rủn không đi nổi. Tôi không biết phải làm sao, cầu mong con tôi bình an”, người mẹ ôm ngực hổn hển nói.

Nhiều phụ huynh khác cũng nháo nhào. Với gương mặt lo âu, có người chắp tay cầu nguyện. Cảnh sát đề nghị phụ huynh ra khu vực xa hơn để tiện xử lý tình huống.
.
Hàng trăm cảnh sát bao vây ngôi trường. Ảnh: An Nhơn.

Khoảng 9h30, công an vào được bên trong tiếp cận được vào bên trong. Đến 10h15, công an đã tiếp cận lớp học và giải cứu được một trong hai bé. Bé gái được giải cứu trong tình trạng hoảng loạn, bị thương và được đưa đi cấp cứu. 

10h30, công an đã áp giải tên thanh niên ra ngoài đưa về cơ quan cảnh sát. Kẻ uy hiếp lấy áo trùm kín mặt. Quan sát thấy rõ hắn mặc một áo giáp tự chế che ngực. 


Nạn nhân đầu tiên đã được giải cứu. Bé bị thương ở cổ và mũi. Ảnh: An Nhơn.


Hiện các phụ huynh đứng ở bên ngoài vẫn rất hoang mang do chưa tiếp cận được các học sinh. Công an vẫn đang cho phong tỏa hiện trường. Động cơ uy hiếp của tên thanh niên chưa được làm rõ.
.
Vị trí trường ngôi trường mầm non.

Trường mầm non nằm trên con đường khá thưa người qua lại của quận Tân Bình. Trường có khoảng gần 300 học sinh với độ tuổi 3-5 tuổi. 
* Tiếp tục cập nhật
An Nhơn
* Chia sẻ thông tin bạn biết về vụ bắt trẻ làm con tin tại đây


Nguồn: VNE.

Báo Dân trí tường thuật trực tiếp:

Giải cứu thành công cô, trò mẫu giáo bị khống chế (trực tuyến)

(Dân trí) - 9h sáng nay, một đối tượng chưa xác định đã trà trộn vào trường mầm non 10A, phường 10, quận Tân Bình, Tp HCM gây thương tích và khống chế 1 cô giáo cùng 2 cháu nhỏ trong 1 phòng học.

10h30', đến thời điểm này, cảnh sát đã giải cứu được 1 trong số 2 cháu nhỏ bị khống chế.
Cháu nhỏ đầu tiên được công an giải cứu, bế ra khỏi khu vực bị phong tỏa.
Cháu nhỏ đầu tiên được công an giải cứu, bế ra khỏi khu vực bị phong tỏa. 
10h32', gã thanh niên khống chế con tin vừa bị bắt và giải về công an phường 10. Danh tính đối tượng vẫn chưa được xác định. Tại hiện trường, người dân vẫn đang tụ tập rất đông. 
Đối tượng bị dẫn giải ra khỏi trường.
Đối tượng bị dẫn giải ra khỏi trường.
 
Thông tin ban đầu, cô giáo bị khống chế tên Vinh là một trong 2 cô phụ trách lớp mầm 1 của trường mầm non này. 2 học sinh lớp này bị bắt cùng cô giáo chưa xác định được danh tính. 
Trường học nơi đang xảy ra vụ khống chế trẻ làm con tin
Trường học nơi đang xảy ra vụ khống chế trẻ làm con tin

Những người chứng kiến sự việc kể lại, 8h sáng nay, nhiều phụ huynh đưa con đến trường đã thấy một đối tượng lạ mặt, khả nghi vòng đi vòng lại trước cổng trường. Người đàn ông này sau đó đã đột nhập vào trường, xông vào phòng cô hiệu trưởng rồi lao vào lớp mầm 1. 
Được biết, đối tượng đã làm cô hiệu trưởng bị thương ở tay, 1 cháu nhỏ bị thương ở miệng. 
Phụ huynh và người dân lo lắng tập trung trước cổng trường
Phụ huynh và người dân lo lắng tập trung trước cổng trường

Đối tượng “đóng chốt” trong phòng học lớp mầm 1, diện tích khoảng 40m2. Toàn bộ cửa ra vào, cửa sổ phòng đã bị khóa chốt từ phía trong. Đối tượng vừa đưa ra yêu cầu cung cấp đồ ăn.

Bảo vệ của nhà trường khẳng định, đối  tượng không vào trường bằng cổng chính mà leo tường rào, đột nhập vào khuôn viên trường. 
Hiện tại, lực lượng cảnh sách 113 - đội đặc nhiệm Công an TP.HCM đã được điều đến, bao vây hiện trường, phong tỏa toàn bộ khu vực trường trong phạm vi bán kính 200m. Nhiều trinh sát đã được bố trí mai phục, chuẩn bị các tình huống.

Khung cảnh trường mầm non 10A hết sức náo loạn. Rất nhiều phụ huynh đã đổ dồn tới, gào khóc, hoảng loạn vì lo sợ cho con. 
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ việc:
Sự việc đang gây náo loạn vùng lân cận
Sự việc đang gây náo loạn vùng lân cận
Cơ quan bảo vệ pháp luật đã có mặt để tìm cách giải cứu các nạn nhân
Cơ quan bảo vệ pháp luật đã có mặt để tìm cách giải cứu các nạn nhân

Nước mắt của một người mẹ có con bị cướp khống chế


Nước mắt của một người mẹ có con bị cướp khống chế

Nước mắt của một người mẹ có con bị cướp khống chế


Cửa trường đóng im ỉm

Cửa trường đóng im ỉm




Dân trí tiếp tục cập nhật thông tin trực tiếp từ hiện trường…
Nhóm phóng viên
Nguồn: DÂN TRÍ.


4 nhận xét :

  1. Người Đà nẵnglúc 14:06 11 tháng 10, 2012

    Cái xấu, cái ác hàng ngày cứ góp phần gây ra bất an thêm bất an cho người dân.
    Nguồn dưỡng chất nào đã nuôi dưỡng cái xấu, cái ác thế bác Lâm Khang nhỉ?
    Trong một xã hội cái gì cũng bất an, từ an sinh xã hội đến kinh tế, tài chính và ngân hàng, ... khiến người dân cứ như đánh đu với tử thần, với sự may rủi, ...
    CNXH đầy ưu việt ơi! sao người cứ xa vời ta vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân Không cư sỹlúc 17:58 11 tháng 10, 2012

      @ Người Đà Nẵng,

      Xin đừng vội võ đoán,
      có thể là do người đó không đủ lý trí để kiểm soát hành vi,
      chứ chưa hẳn là cái ác, cái xấu.
      Còn phải tìm hiểu thêm đã.
      Chớ buộc tội oan cho ai.

      Xóa
    2. Kể ra tin này cũng không cần đăng nơi đây.
      Có quá nhiều thông tin này bên lề kia rồi.

      Xóa
    3. Hi hi, em không biết nên xưng "em" hay xưng "cháu" với Cụ Cố Hồng.

      Với em thì bác Tễu này rất dễ thương. Có lần bác ý cũng tỏ ra quan tâm, mau mắn loan tin, theo dõi và cập nhật trực tiếp về một vụ hỏa hoạn ở Hà Nội. Nhân vật Tễu trong sân khấu cổ Việt Nam nếu em không nhầm, là một "mõ làng". Những gì mà Mõ quan tâm "gõ mõ" lên thông báo với Làng, nói lên tấm lòng của Mõ, sự nhạy cảm của... con tim Mõ. (E hèm, em phải ghi chú là xin đừng hiểu chữ "nhạy cảm" theo nghĩa... chính trị ngày nay!).

      Và độc giả của blog này cũng dễ thương luôn, vì em thấy tin này cũng thuộc vào số 10 tin được quan tâm nhất trong 7 ngày qua.

      Rất may là không có cô giáo hay em bé nào bị thương tích nặng. Em đồng ý với bác Chân Không Cư Sỹ, rất có thể chàng thanh niên thủ phạm này đang trong tình trạng "không đủ lý trí để kiểm soát hành vi". Đây là điều đáng lo và buồn mà hồi còn ở trong nước em hay nghĩ ngợi: "sức khỏe tâm thần" của người dân VN nói chung, đặc biệt là tại TpHCM nơi em sống, hình như có vấn đề.

      Và một nhận xét nữa: sự xuất hiện khá nhanh và hùng hậu của lực lượng bảo vệ trị an VN trong vụ này nói lên rằng nhân lực trong ngành này rất đông và rất mạnh, nhất là tại các thành phố lớn. Trong tấm hình áp giải chàng thanh niên, hai người không mặc sắc phục kèm hai bên thủ phạm chắc là thuộc đội đặc nhiệm CA TpHCM. Quả là, đi ngoài đường có gặp chắc không ai biết đó là CA!

      Xóa