Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

NHỮNG CHUYỆN GHÊ GỚM CỦA PHONG THỦY - 6

Truyện bà Cung phi ở làng Hoàng Xá

Tại xã Hoàng Xá - huyện Thanh Lâm có một người rất giầu, thường hay mời các Thày Địa lý về xem đất. Sau khi tìm được một ngôi ở núi Nga Mi. Thày Địa lý phê rằng: - Ngôi đất này nhất định phát cung phi.

Người ấy bèn đem mộ tổ chôn vào đấy. Về sau, trong họ có nhiều người đau mắt, đi xem, Thày bói bảo rằng: Mộ Tổ động, cho nên họ không được yên. Người ấy bèm đem mộ tổ đi táng chỗ khác, mà mộ cũ thì bỏ đấy, không đắp lại như trước. Bấy giờ, trong làng có một người nghèo chết. Vợ nhà người đó thuê người đem đi chôn. Đi đến chỗ ấy, thấy có cái huyệt đã đào sẵn, bèn bỏ xuống lấp đất lại. Bấy giờ người vợ đang có mang ba tháng, đến kỳ sinh hạ một con gái.

Khi lớn lên, người con gái ấy thông minh lạ thường, nhan sắc xinh đẹp, được dâng vào hầu cận Chiêu Tổ Khang Vương Trịnh Căn (1682 - 1709) và được sủng ái hơn tất cả các cung phi khác. Đến nay trong họ vẫn còn được hưởng phúc trạch và tiếng tăm vẫn còn vẻ vang.

*Các truyện trong loạt bài Những chuyện ghê gớm của phong thủy trích từ sách Công Dư Tiệp Ký tiền biên của cụ Vũ phương Đề viết vào năm Cảnh Hưng thứ 16 (1755). Bản dịch của Đoàn Thăng. Nxb. Văn học. HN, 2001.

2 nhận xét :

  1. Chuẩn bị ăn trưa nào. Chúc ngon miệng!

    Trả lờiXóa
  2. Hàng ngàn người tấn công các tòa nhà chính quyền TP Lục Phong
    TT - Hàng ngàn người đã tấn công các tòa nhà chính quyền ở thành phố Lục Phong, tỉnh Quảng Đông (TQ).
    Hành động này nhằm phản đối chính quyền thành phố Lục Phong quyết định thu hồi nhiều hecta đất và sau đó bán cho Công ty địa ốc Country Garden với giá 1 tỉ NDT (156,6 triệu USD).

    http://tuoitre.vn/The-gioi/457257/Hang-ngan-nguoi-tan-cong-cac-toa-nha-chinh-quyen-TP-Luc-Phong.html

    Trả lờiXóa