Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

CÔ TRỊNH KIM TIẾN LẠI BỊ ĐỔI GIỚI TÍNH

Cô Trịnh Kim Tiến lại bị đổi giới tính

Vừa qua, Trịnh Kim Tiến nhận được công văn của Tòa án tối cao đề ngày 12/10/2012. Bì thư và nội dung công văn đều dùng đại từ “anh” (6 lần) để chỉ Trịnh Kim Tiến, không có lần nào dùng tới đại từ chỉ nữ giới như “bà” hay “chị”.


 

Đây không phải là lần đầu, Kim Tiến bị chuyển giới. Hồi tháng 2 năm nay, Văn phòng Chính phủ có gửi cho Kim Tiến một cái công văn, tôi không nhớ không rõ ruột như thế nào nhưng bì thư đề là Kính gửi: Ông Trịnh Kim Tiến. Khi ấy chuyện nhầm lẫn đã được đưa lên mạng. Thế mà 8 tháng sau, Tòa án tối cao vẫn lặp lại sai sót như trên.

Chưa hết, trước đó 1 tháng, Trịnh Kim Tiến bị Tòa án Hà Nội đổi thành Trịnh Thị Kim Tiến còn em gái của Tiến là Trịnh Cẩm Tú bị đổi là Nguyễn Cẩm Tú.
.


Đấy là chỉ nói trong phạm vi chị em Trịnh Kim Tiến. Ba cơ quan toàn liên quan đến số phận con người cả mà có những sai sót rất không đáng có như thế. Sự sai sót càng khó chấp nhận khi ai cũng biết Kim Tiến là con gái ông Trịnh Xuân Tùng, người bị trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đánh chết vào đầu tháng 3 năm ngoái. Sự việc này đã và đang thu hút sự chú ý của công luận. Nói rộng thêm chút nữa thì giáo sư Nguyễn Huệ Chi đã từng bị đổi thành Nguyễn Thị Huệ, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện cũng một lần bị đổi thành Phạm Xuân Diện.

Xem thêm tại đây: http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/03/thu-gian-cuoi-tuan-lan-thang-lam-dien.html

Văn phòng Chính phủ, Tòa án toàn những cơ quan to và quan trọng, mới nghe đến đã gai cả người mà tác phong làm việc cẩu thả như thế này thì xử án không oan sai mới là chuyện lạ. Đó là chưa kể đến các nguyên nhân chủ quan làm sai lệch cán cân công lý.

 20/11/2012
 TƯỜNG THỤY

6 nhận xét :

  1. Phản đối chiêu lập lờ đánh lộn con dân của Toà Hà Nội.Đây là lỗi cố ý tráo trở để gây khó dễ và làm sai lệch đương sự tạo điều kiện có lợi cho Toà khi muốn theo ý đồ của mình.Thưa bác Chủ tịch nước Toà án Tối cao đang cố tình trù úm cả Luật pháp Nhà nước ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Một lũ quan liêu, dốt nát và ngu xuẩn đang ngự trị trong các cơ quan công quyền của VN.

    Trả lờiXóa
  3. Thân phận con người đối với các cơ quan này như cỏ rác. Cho nên chả cần là nam hay nữ . Có ai nói sai thì đổ lỗi cho người đánh máy !

    Trả lờiXóa
  4. Bạn của Tễu trong các cuộc biểu tình 2011-2012lúc 16:54 21 tháng 10, 2012

    Bọn này là một lũ mọt dân, thiếu trách nhiệm và vô cảm. Còn nhớ cách đây mấy năm tôi muốn "sao y bản gốc" giấy khai sinh (sao y bản gốc được coi như bản chính có thể công chứng thành nhiều bản) làm tại số nhà ở một phố, của quận Ba đình Hà Nội dưới thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Để chắc tôi còn photocopy lại bản sao của chị gái làm cùng ngày (Khai sinh của chúng tôi đều làm lại sau ngày miền Bắc hòa bình). Tiếp tôi là một nữ công chức Sở Tư Pháp, có tuổi mặt mày phúc hậu nhưng mẹ này cứ hẹn đi hẹn lại mấy lần mà nói không thấy (cũng lạ nhiều người khai thời Pháp, thời kháng chiến chống Pháp đều có thể xin sao lại. Còn tôi làm dưới thời VNDCCH thì không thấy). Sau nhiều lần đi lại con mẹ này nói một câu xanh rờn: "tôi chỉ là người lao động". Sau này hỏi một số bạn bè được biết cái nhà ngày xưa tôi khai sinh to tổ bố chắc con mẹ này tưởng tôi khai lại để chia tài sản nên vòi vĩnh, trường hợp đó bỏ ra dăm bảy triệu là có ngay.

    Trả lờiXóa
  5. Nói cho cùng bọn nó chẳng để tâm đến tiếng nói của người thấp cổ bé họng, nên chỉ làm qua quýt, cẩu thả như vậy.
    Tôi dám cá có khi chúng nó còn chưa đọc hết được nội dung của người gửi.
    Dưới thời đại XHCN, quan ăn lương của dân mà giải quyết công việc giống như đi ban phát ơn huệ cho dân vậy đó. Có khi chúng nó nghĩ rằng ăn lương từ tiền thuế của dân như vậy chưa no ấm nên mới sinh ra cái nhũng nhiễu tiêu cực, vì vậy mà hầu hết 100% công việc dân nhờ giải quyết cũng cần phải có cái bôi trơn 1 tí thì quan mới để tâm hơn và giải quyết thấu đáo hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Có đất nào như đất ấy không
    Công dân là nữ, gọi bằng "ông"
    Cắn cỏ ngậm vành, van các cụ
    Làm quan kiểu đó, kể như... xong!

    Trả lờiXóa