Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

THỦ TƯỚNG: CÁN BỘ CÔNG CHỨC KHÔNG XEM "QUAN LÀM BÁO", "DÂN LÀM BÁO"

CBCC không xem "Quan làm báo", "Dân làm báo"...
.
Ngày 12/9, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý việc đăng tải thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước.
.
Qua xem xét các báo cáo số: 277/BC-BCA-A61 ngày 15/6/2012, số 335/BC-BCA-A61 ngày 09/7/2012 của Bộ Công an; công văn số 78/BTTTT-PTTH&TTĐT ngày 29/6/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông; công văn số 2794-CV/BTGTW ngày 19/7/2012 của Ban Tuyên giáo Trung ương và báo cáo số 172-BC/VPTW ngày 07/9/2012 của Văn Phòng Trung ương Đảng về tình trạng một số trang thông tin điện tử như: “Dân làm báo”, “Quan làm báo”,”Biển Đông”… và một số trang mạng khác, đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội. Đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch. 

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước ta, nhất là các vấn đề mà dư luận quan tâm; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm việc thông tin, tuyên truyền không đúng sự thật. Khẩn trương trình Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chủ động phản bác các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước.

Các Bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động.

Theo Báo điện tử Chính phủ

13 nhận xét :

  1. Ngày trước trong các nhà tù người ta không thích cái gì thì cứ đặt một cái biển "cấm" . Bây giờ đất nước hòa bình đã bao nhiêu năm rồi , luật lệ có , đa phương hóa , đa dạng hóa , làm bạn với các nước trên thế giới , gia nhập tổ chức nầy , gia nhập tổ chức kia , ký hiệp định nầy , ký hiệp định kia ,... Thế nhưng , mấy cha không ưa , không quản lý được theo ý mình thì lại giao cho bộ nầy , bộ kia ... CẤM !

    Trả lờiXóa
  2. "Các Bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động".
    Sao kỳ vậy ta? Không xem thì làm sao biết ai, trang mạng nào đưa những thông tin "phản động" của "lực lượng thù địch" mà xử lý nghiêm hả Giời???
    Tôi ủng hộ việc xử lý nghiêm những ai đưa thông tin bịa đặt nhằm bôi nhọ Đảng, Nhà nước ta. Và dĩ nhiên là tôi cũng ủng hộ những thông tin có thật, trung thực và khách quan. nếu muốn người dân không đọc những trang mạng "phản động" thì báo chí Nhà nước hãy đăng thông tin trung thực, khách quan và sự thật đi...

    Trả lờiXóa
  3. Trời ạ, chặn mãi không được thì giờ lại là câu mệnh lệnh hành chính quen thuộc: "cấm xem". Quá bằng quảng cáo không công.

    Trả lờiXóa
  4. Trang tin Quan làm báo đúng là quá hấp dẫn quá sốt nóng và rất có tính thời sự trong tình hình hiện nay . Hôm nay tớ mới biết và đọc Quan làm báo qua thông báo của TT trên ti vi tối hôm qua , nếu không tớ không biết . Tớ cam đoan chắc chắn ngày hôm nay và sau này số lượng truy cập những trang này sẽ tăng theo cấp số nhân . Sáng nay đến Cơ quan thấy ai cũng hỏi đã ghé thăm QLB , DLB chưa không thì sẽ xếp cấm đấy , tuy nhiên chỉ là cấm bằng miệng và cũng đừng xem ở cơ quan thôi , là một đảng viên mình sẽ không xem ở Cơ quan còn về nhà mở Laptop xem thoải mái .

    Trả lờiXóa
  5. Ông thủ Tướng đang P.R. cho Dân Làm Báo, Quan Làm Báo Đấy à. Nhờ ông tôi mới biết đến các trang đó. Xin cảm ơn Thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  6. Tuy cháu không phải là CBCC mà chỉ là dân đen thôi, nhưng cháu xin học tập nghe theo lời BÁC không vô đọc DLB với QLB đâu ạ. Nhưng mà BÁC phải đưa đường link cấm lên cho cháu biết mà né chứ, giờ vào mạng gu'k gồ chấm thuốc lào thì có cả chăm trang DLB, QLB cháu biết đâu mà né đây hả BÁC thủ tướng ơi.

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, càng cấm thì càng gây tò mò. Thủ tướng dạo này cũng hay lên báo, nổi như hotboy.

    Trả lờiXóa
  8. Người Đà nẵnglúc 15:12 13 tháng 9, 2012

    Mình như Thủ tướng, mình sẽ không PR cho những trang thông tin điện tử mà có đến hàng chục ngàn pageviews mỗi ngày, vì vô tình làm người ta tò mò, người ta bỗng nhìn được nhiều cái ở trong cái hộp tối, người ta bỗng suy ngẫm, đối chiếu và liên hệ, ... những giá trị của thông tin với thực tế và ... thưa Thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước ta quả là đã tiến đến thiên đường XHCN rồi, tất cả mọi việc đều có " Đảng và Nhà nước lo".Chuyện nhỏ nhất như đọc báo nào tốt, báo nào xấu, báo nào nên đọc , báo nào không...cũng đều được Đảng và Nhà nước lo thật chu đáo

    Trả lờiXóa
  10. Không thể cấm người ta không xem , đây là quyền tự do của con người ! xa rồi cái thời áp đặt ấu trĩ của những năm chiến tranh . Quan trọng là lãnh tụ của nhân dân làm thế nào để dân ko thèm đọc những bài báo đó & tin những điều đó không phải là sự thật . Đúng là BUỒN nhưng cũng phải CƯỜI ! vì nhờ có thông báo này mà tôi biết thêm vài trang báo " lề trái " , nhờ đó mà tui đây không còn " ếch ngồi đáy giếng " nữa

    Trả lờiXóa
  11. Những thông tin trên quan làm báo mọi, Dân làm báo , người dân Việt nam đều biết cả rồi còn gì nữa mà cấm với cản . Thực ra đây là hậu quả của kiểm duyệt báo chí lề phải . Mấy ngày nay tin tức lan tràn và phổ biến khắp nơi với tốc độ nhanh như chớp giật . Những tin trên hai trang mạng này , đi đâu người ta cũng bàn tán và rồi quá thất vọng ngán ngẩm cho tình hình đất nước hiện nay . Phải chăng tình hình đã vượt quá ngoài tầm kiểm soát , những thông tin sốt dẻo như thế ai mà không tin , nhất là khi tình hình kinh tế - chính trị - xã hội hiện nay như một vòng xoáy chưa thấy được lối ra.

    Trả lờiXóa
  12. Lạy ông tui ở bụi này

    Trả lờiXóa
  13. Chắc chắn CBCC sẽ tìm đọc nhiều hơn chứ không hề giảm đi. Các bạn sẽ theo dõi xem có đúng không nhé.

    Trả lờiXóa