Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

NHIỀU CÔNG TY NHẬT TẠM NGƯNG HOẠT ĐỘNG Ở TRUNG QUỐC

Nhiều công ty Nhật tạm ngưng hoạt động ở Trung Quốc
 
Hãng tin Kyodo (Nhật) cho biết các cuộc biểu tình chống Nhật đã lan rộng trên 85 thành phố ở Trung Quốc trong ngày 17-9.
 
Chính quyền TP Bắc Kinh đã khuyến cáo các doanh nghiệp Nhật ở Bắc Kinh đóng cửa vào ngày 18-9. Hiệp hội các hãng kinh doanh ô tô Trung Quốc cảnh báo biểu tình chống Nhật có thể khiến các công ty sản xuất xe Nhật ở Trung Quốc bị thiệt hại còn lớn hơn thảm họa động đất-sóng thần ở Nhật. 

Nhiều công ty Nhật đã thông báo tạm đóng cửa nhà máy và văn phòng ở Trung Quốc để bảo vệ tài sản và bảo đảm an toàn cho nhân viên. Hãng Panasonic đã đóng cửa ba nhà máy, trong đó có nhà máy ở Thanh Đảo bị người biểu tình đốt phá. Hãng Canon sẽ đóng cửa ba nhà máy trong hai ngày tới. Hãng Honda cho biết từ ngày 18-9 sẽ đóng cửa năm nhà máy. Hãng Nissan đang cân nhắc cho nhân viên tại văn phòng ở Bắc Kinh làm việc ở nhà từ ngày 18-9. 

Hãng bán lẻ Fast Retailing sẽ đóng cửa 19 cửa hàng thời trang Uniqlo từ ngày 18-9. Công ty hàng không All Nippon Airways ghi nhận số hủy chuyến giữa hai nước Nhật-Trung gia tăng. Nhiều trường học Nhật ở Trung Quốc đã đóng cửa, chủ yếu ở Bắc Kinh và Thượng Hải. 
.
Một cửa hàng ủy nhiệm của Toyota tại Thanh Đảo bị đốt trong biểu tình ngày 15-9. 
Ảnh: KYODO NEWS

Trong khi đó, cảnh sát TP Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông) thông báo đã bắt giữ một số người đập phá các nhà máy Nhật trong hai ngày biểu tình cuối tuần qua. Cảnh sát TP Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) bắt giữ 11 người đập phá xe thương hiệu Nhật và các cửa hiệu Nhật. 

Hãng tin Reuters ghi nhận quan hệ Trung-Nhật tiếp tục bị nhiễm độc khi báo chí Trung Quốc ngày 17-9 đã đổ dầu vào lửa kêu gào cấm vận kinh tế đối với Nhật. Báo China Daily hô hào Trung Quốc nên tận dụng điều khoản “ngoại lệ an ninh” của WTO để trừng phạt và trong tình hình này, Trung Quốc có thể giảm xuất khẩu một số mặt hàng quan trọng sang Nhật.

Nhân Dân Nhật Báo đăng trên trang nhất bài viết với giọng điệu đe dọa rằng Nhật có nguy cơ bước vào một thập niên thiệt hại do kinh tế đình đốn và cần phải chuẩn bị tụt hậu 20 năm nếu Trung Quốc quyết định cấm vận kinh tế. Báo nói rằng các mục tiêu Trung Quốc có thể trừng phạt Nhật bao gồm tài chính, sản xuất, xuất khẩu, đầu tư, nguyên liệu nhập khẩu chiến lược (ám chỉ mặt hàng đất hiếm). 

Thời Báo Hoàn Cầu kích động dư luận khi công bố kết quả khảo sát của Trung tâm khảo sát toàn cầu (Trung Quốc) cho thấy trong 1.509 người ở bảy thành phố được khảo sát, 89,7% nói Trung Quốc phải có biện pháp đáp trả Nhật khi chính phủ Nhật quốc hữu hóa quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Trung Quốc là đối tác thương mại số một của Nhật. Năm 2011, thương mại song phương tăng 14,3%, đạt mức kỷ lục 345 tỉ USD. 

LÊ LINH - ĐĂNG KHOA

 

3 nhận xét :

  1. Nhật họ chỉ khẳng định trong phạm vi chủ quyền của họ mà báo chí TQ kích động người dân bạo loạn. Trong khi đó, TQ bắt, đánh đập, thậm chí là giết dân VN, nghiêm trọng hơn là có hành vi xâm lược vùng biển VN, nhưng khi người dân biểu tình ôn hòa để phản đối thì bị kết tội: "gây rối...". Thật buồn làm sao!!!

    Trả lờiXóa
  2. VƯỢT TƯỜNG LỬA, CHỐNG CHẶN CỰC TỐT TẠI ĐÂYlúc 17:00 18 tháng 9, 2012

    GÕ ĐỊA CHỈ VÀO CÁC TRANG SAU ĐỂ VƯỢT TƯỜNG LỬA, CHỐNG CHẶN CỰC TỐT :

    http://zend2.com/ /Có hình ảnh/
    http://webwarper.net/ /Có hình ảnh/
    http://search.cmmb8.com/ /Không hình ảnh/
    Hoặc đổi chế độ automatic DNS, Hoặc đổi 2 đường dẫn DNS thông dụng của mạng cộng sản VN :
    203.113.131.1 và 203.162.0.181 có trong máy tính thành đường dẫn DNS của Google : 8.8.8.8 và 8.8.4.4
    CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG VÀ PHỔ BIẾN CHO MỌI NGƯỜI CÙNG XEM .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào trang dưới đây để download (tải về) software (phần mềm) vượt tường lửa nổi tiếng ULTRASURF:

      http://ultrasurf.us

      Đây là một trong những phần mềm tốt nhất được tạp chí New York Times đánh giá cao. Nó cũng được phổ biến ở Trung Quốc để người dân vượt qua bức tường kiểm duyệt của chính phủ.

      Xóa