Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

TIN THIÊN TAI: LÀO CAI VỠ NƯỚC - SÔNG TRANH LẠI NỔ ẦM ẦM

Người dân vô cùng hoang mang khi những trận động đất ngày càng dày hơn. Ảnh: internet

Trà My lại rung lắc, kèm tiếng nổ lớn


VNN - Ngay sau khi đoàn công tác của Ban phòng chống lụt bão Trung ương khảo sát tại khu vvực Sông Tranh 2 vừa rời khỏi khu vực cách đó ít phút thì trận động đất cường độ lớn diễn ra…
 
Trận động đất được xác định xảy ra vào lúc 13h45p ngày 27/9, động đất kèm theo nhiều tiếng nổ lớn trong lòng đất khiến người dân Bắc Trà My thêm một phen hoảng hồn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chánh Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My chính thức xác nhận thông tin trận động đất có cường độ mạnh vừa xảy ra chiều hôm nay.


Nhiều người dân đã bỏ nhà lên rừng trước những trận rung chấn tại Bắc Trà My.

Đợt rung chấn này đã làm rung chuyển các xã khu vực xung quanh thủy điện Sông Tranh 2. 

Ông Tuấn cho biết, chiều cùng ngày vẫn chưa xác định được cường độ của trận động đất này, nhưng chấn động rất mạnh, kéo dài khoảng 7 giây. 

Theo nhiều người dân tại khu vực thị trấn Trà My, trước khi rung chấn xảy ra họ nghe thấy rất nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất và sau đó là mặt đất rung lắc khiến người dân bỏ nhà chạy tán loạn ra đường.

Liên tiếp các ngày qua tại khu vực này xảy ra các đợt rung chấn với cường độ nhẹ. Thống kê ban đầu chỉ trong vòng  4 ngày qua xảy ra 6 đợt rung chấn và đợt rung chấn hôm nay là khá lớn.

Đã có hơn 80 nhà dân cùng các công trình dân sinh bị hư hỏng do nứt tường vì động đất.

Ngày mai (28/9), tại UBND tỉnh Quảng Nam, sẽ có cuộc họp báo do các bộ, ngành trung ương phối hợp tổ chức, liên quan đến việc tích nước và động đất tại thủy điện Sông Tranh 2.

Vũ Trung
Nguồn: VNN

Lào Cai: vỡ túi nước hơn 1 triệu m3

TTO - Sáng 27-9, ông Nông Văn Lẻng - bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Tả Phời (TP Lào Cai) - cho biết túi nước chứa hơn 1 triệu m3 nước tại suối Cóc của xã này đã bục vỡ lúc 19g tối qua, 26-9. 

 
Chứng kiến cảnh túi nước bị vỡ, ông Lẻng thông tin: Một tiếng nổ lớn phát ra, nước réo ào ào cuộn chảy qua chỗ bục vỡ, chỉ trong khoảng 6-7 phút hàng triệu mét khối nước đã tiêu thoát xuống phía hạ lưu, cuốn phăng hàng nghìn mét khối đất đá chắn ngang dòng chảy và cây cầu sắt tại đây, cắt đứt đường giao thông vào trụ sở UBND xã Tả Phời.

Trước đó, mưa lớn vào sáng 26-9 đã gây sạt lở nửa quả đồi, ước tính hàng nghìn mét khối đất đá đã vùi lấp ngang suối Cóc, tạo thành túi nước lớn, ước tính rộng khoảng 4ha, sâu 15-20m, “treo trên đầu” hàng trăm hộ dân sinh sống phía hạ lưu. 

Chính quyền xã Tả Phời đã khẩn cấp sơ tán 40 hộ dân với hơn 200 người ở hai bên bờ suối phía dưới túi nước. Rất may, chỉ sau đó năm tiếng túi nước bục vỡ.

HỒNG THẢO
Nguồn: Tuổi Trẻ.


7 nhận xét :

  1. Đất trời đã nổi giận!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất trời nổi giận nhưng người gánh cơn giận đó lại là bà con nhân dân, chứ những kẻ hưởng lợi thì lại chả việc gì, thế mới oái oăm. Bao lâu nay rồi người dân phải sống trong thấp thỏm, lo âu. Mạng sống của con người chứ có phải cỏ rác đâu ???
      Người với người mà vô cảm đến vậy, tất cả chỉ vì đồng tiền. Xót xa quá !

      Xóa
  2. Nếu ban quản lý, lãnh đạo Thủy điện Sông Tranh kết hợp với lãnh đạo Nhà nước cho phép tích nước vào Thuỷ điện Sông Tranh thì đây chính là một quyết định diệt chủng chứ không còn ở mức độ giết người nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Thủy điện Sông Tranh không có cửa xả đáy, một vài tháng nữa miền Trung vào mùa mưa, lãnh đạo có quyết hay không thì tự nó vẫn tích nước. Vậy nên mới có bài báo ở VNN là "mọi cái nhờ vào ơn trời thôi".

      Xóa
  3. Nguy hiểm cho bà con mình quá

    Trả lờiXóa
  4. Cũng tại vì các ông kiểm lâm chặt phá rừng và ông chống lụt bão dám tuyên chiến với thiên nhiên ? Để xem ông nào thắng ?

    Trả lờiXóa
  5. Sơn Tinh mới lấy được Mỵ Nương con gái vua Hùng. Nay thì lên núi, núi lở , xuống đầm đất trôi . Con cháu Lạc Long Quân Âu Cơ hết đường chạy rồi !

    Trả lờiXóa