Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

TIN NÓNG: CHIỀU NAY, KHỞI TỐ ÔNG TRẦN XUÂN GIÁ

Khởi tố ông Trần Xuân Giá

Thứ năm 27/09/2012 14:00 

Chiều 27.9, Cơ quan công an đã công bố quyết định khởi tố 4 người, gồm: Ông Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB; các ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB. 
 
Theo Cơ quan điều tra, xét thấy các ông Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang,  Phạm Trung Cang có nhân thân tốt, có thái độ khai báo thành khẩn, tích cực hợp tác với Cơ quan điều tra, có nơi cư trú rõ ràng và xét mức độ hành vi vi phạm, Cơ quan điều tra đã thống nhất với Viện Kiểm sát Tối cao áp dụng biện pháp cấm rời khỏi nơi cư trú và cho tại ngoại.

Trước đó - ngày 19.9, Ngân hàng ACB đã phát đi thông cáo báo chí về việc thay đổi nhân sự tại ngân hàng này. Theo đó, ngày 18.9.2012 Hội đồng quản trị (HĐQT) ACB đã họp và quyết định một số thay đổi nhân sự bằng việc ACB chấp thuận việc từ nhiệm của các thành viên HĐQT, gồm ông Trần Xuân Giá - Chủ tịch HĐQT - từ nhiệm vì lý do sức khỏe; ông Lê Vũ Kỳ - Phó Chủ tịch HĐQT - từ nhiệm vì lý do cá nhân; ông Trịnh Kim Quang - Phó Chủ tịch HĐQT - từ nhiệm vì lý do cá nhân.

P.V
Nguồn: Lao động.

*Lần này chắc ông đi thật rồi! Lạy giời, đừng để các báo phải rút bài nữa!

14 nhận xét :

  1. Nam mô a di đà phật , sao tin tức bây giờ trên báo do nhà nước quản lý lúc ưng thì đăng , lúc không ưng thì gỡ bỏ ! Lần nầy có gỡ bỏ nữa hay không ? Phải đàng hoàng thẳng thắn , sai nói sai , đúng nói đúng , đừng lôi thôi , mất uy tín lắm , mô phật .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạy Chúa tôi! Còn đâu Giá của ngày xưa.

      Xóa
    2. oiiiiiii -- Viet nam oiiiii

      Xóa
  2. Ông ấy đi thật nhưng có phải tù không? Có phải phog tỏa tài sản, có phải đền bồi không mới là quan trọng? Hay lại "bắt nhái bỏ đĩa"?

    Trả lờiXóa
  3. Thì cứ để rút lên rút xuống thôi. Báo ở đây nó thế. Chợ búa mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút Tre hậu duệ đệ nhị đạilúc 19:59 27 tháng 9, 2012

      Trăm năm trong cõi người ta
      Ai mà chẳng phải rút ra tra vào.
      Lạc hậu như thế nước Lào
      Người ta cũng phải tra vào rút ra.
      Văn minh như thể nước Nga
      Người ta cũng phải rút ra tra vào.
      Đỏ đen như thể Ma Cao
      Xóc xóc cũng phải úp vào mở ra.
      Ngày xưa Ali Baba
      Chắc là cũng phải...

      Bài còn dài lắm,
      Xin các quý vị cùng "đồng sáng tác"...

      Xóa
  4. Những cái hũ mắm ! Khui ra chắc phải bốc mùi .

    Trả lờiXóa
  5. Tiền là tiên là phật - Là sức bật của tuổi già - Là khôn bao năm dại chỉ một giây . Thành kính phân ưu cùng cụ ở Giá !!!

    Trả lờiXóa
  6. Cái gì đến thì phải đến, mới đây thôi cách có 48 tiếng đồng hồ (25/9/2012) ông ta còn lên tiếng bác bỏ và yêu cầu xin lỗi vì đăng tin bịa đặt, còn huyênh hoang rằng ta là "cha đẻ" ra cái luật doanh nghiệp thì làm sao ta phạm luật được. Không hiểu em trai ông ta Trần Xuân Đính thoát hiểm ở Tổng công ty XD miền trung có bị lôi lại không?

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn những bức ảnh gần đây thấy Bác Giá trông phờ phạt quá, chắc là mất ngủ nhiều.
    Thật thương cho Bác Quá, biết là chắc sẽ bị bắt mà còn lên báo trân tráo nói bị "sốc và buồn". Sao lại dối mình thế. ừ, chắc ở cái nước mình nó thế. trước hết cứ chối cái đã, tính sau.
    Bác là người có trình độ, dày dạn kinh nghiệm, từng trãi, đầu óc có sạn. Sao khi về hưu không nghỉ ngơi, vui thú điền viên, chơi với con với cháu cho nó khoẻ, ham hố làm gì...hay cái tính của Bác thích ham hố, có phải Bác thiếu tiền không? chắc chắn không. Hay Bác yêu thích làm việc, mà sao lại dại thế nhỉ...
    Ôi thôi, cuộc đời không biết đâu mà lần. Thế mới biết sức mạnh của đồng tiền và lòng tham của con người là vô đáy.

    Trả lờiXóa
  8. Hổ báo có ý thứclúc 10:27 28 tháng 9, 2012

    Bản tính của con người là tham lam, ích kỷ, ham hố, đố kỵ, thích giàu có, thích sang trọng, thích bồ bịch, thích khám phá, thích cạnh tranh vv...đó là điều tự nhiên ấy mà.

    Con người hơn con vật ở hai điểm là có ý thức và tiếng nói.Do đó nếu người ta biết dừng lại đúng lúc và hài lòng với những gì mình đã có bằng sự lao động chân chính thì họ cảm thấy thoải mái, hạnh phúc, vui vẻ và đời có ý nghĩa.

    Còn ngược lại thì tiếp tục lao đầu vào đá và đương nhiên đầu bị vỡ, dẫn đến cái chết. Khi chết rồi thì vật chất đâu còn ý nghĩa gì với người đó.

    Đời là thế đó. Kể ra thế giới loài người cũng kỳ lạ thật.

    Nếu theo dõi ta thấy bọn hổ báo quyết chí săn mồi khi đói hoặc phải nuôi con nhưng khi đủ rồi thì con mồi ngay trước mặt chúng cũng ít khi tấn công.

    Chẳng lẽ con người lại không bằng con vật?

    Trả lờiXóa
  9. 1. MẤT GIÁ trong thời kinh tế suy thoái.
    Lạm phát, tiền mất giá, 1,2 nghìn rơi không ai nhặt (tương đương với chén nước chè). Lương công nhân và viên chức mất giá (các cháu thiếu dinh dưỡng ảnh hưởng cả đến thế hệ sau này). Tình mất giá (làm gì đủ ăn mà chi tình phí, cơm no ấm cật, dậm dật suốt ngày). Đất mất giá (giảm 60% mà vẫn không lưu thông ra thị trường được, đóng băng). Lãi xuất gửi ngân hàng mất giá (năm ngoái 22%, nay 9%). Chứng khoán mất giá, rẻ như rau. Hàng madein Tàu mất giá (lương thực, thực phẩm, hoa quả, hàng tiêu dùng, đồ chơi,...đều kém chất lượng và chứa nhiều hóa chất độc hại, nguy hiểm cho sức khỏe). Đàn ông Tàu mất giá (lấy nó không hôn thú, nó lại mở xưởng may, hỏa hoạn thiêu cháy 13 mạng người ở Hải Phòng,...). Công nhân Tàu mất giá (chúng sang làm việc lao động PT, phần lớn là lách luật LĐ, lại đánh nhau với người VN ở Nghi Sơn,..., nuôi cá ở vinh Cam Gianh bị phát giác,...). Người biểu tình và bầy tỏ chính kiến mất giá vì hay bị bắt nhốt và cho là bị bọn phản động lợi dụng (NHIỀU NGƯỜI TÓC BẠC, GS.TS, nhà văn bị lợi dụng thế nhỉ ?). Sinh viên luật chính quy mất giá vì luật tại chức nhiều (lại có cơ), nghề Luật sư nguy hiểm (bị đi tù và tạt a xít nhiều) và vì thầy cãi không có người nghe, không được cãi, tranh luận, nếu không nghe sẽ bị đuổi ra khỏi phiên tòa. Quan Tòa cũng như trọng tài là cha là mẹ. Bị cáo, luật sư và thần dân là các con cái cần được răn dạy, cho roi cho vọt "con không nghe cha mẹ trăm đường con hư". Ngành ngoại giao và luật quốc tế mất giá vì anh hàng xóm 4 tốt cả gan trình LHQ cả đường lưởi bò chiếm 80% Biển Đông, bất chấp công pháp QT. Nhà báo và các blog mất giá vì nguy hiểm, dễ bị đi tù vì chống tiêu cực, vì viết mà không lách,...
    CẢ ĐƯỢC GIÁ VÀ MẤT GIÁ:
    Ủy ban Vật giá NN(nơi ông Trần Xuân đã từng làm việc), trước kia được giá vì giá lên cao lại Vật xuống. Nay mất giá vì không thể Vật giá được đành đổi thành Viện nghiên cứu Thị trường giá cả (ở phố có 1 số nhà - Mai Xuân Thưởng)
    Xuân Lê

    Trả lờiXóa
  10. ĐƯỢC GIÁ:
    Hàng hóa của Nhật (nơi có văn hóa từ chức)và của Thái (nơi có bà thủ tướng rất xinh) được giá vì có uy tín. Vàng được giá, tăng liên tục và đang dự báo 5tr/chỉ. Xăng được giá, tăng liên tục và tăng gấp nhiều lần các hàng hóa khác (nếu chê xăng đắt, không biết mua gì thay thế). Vũ khí nóng được giá vì tội phạm sử dụng nhiều. Luật rừng và xã hội đen được giá vì nhiều người thuê và dùng để giải quyết mâu thuẫn (nhất là đòi nợ- tín dụng đen, cờ bạc). Trong khi luật nhà nước khó áp dụng, khó hiểu. Riêng luật đất đai có khoảng 600 văn bản quy phạm PL từ các tỉnh thành đến TW. Luật ghi Tòa án xét xử công khai nhưng cho ai vào, ai được nghe và xem là quyền của tòa và CA. CA cảnh sát giao thông đứng đường được giá vì cứ thổi còi là có người mắc lỗi vi phạm (vì mấy ai đi lại mang đủ giấy tờ: CMND, bằng lái, đăng ký, bảo hiểm. Đó là chưa kể như chỗ ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy (sát Hoc viên Báo chí)ghi đèn đỏ được phép rẽ phải nhưng có mấy thằng ranh con vẫn thổi còi lôi vào bục để vòi tiền. Lỗi vì rẽ phải "không bật sin nhan" xin đường (an toàn tuyệt đối trước sau rồi, có cần xin đường của ai đâu ? Hay bọn bay cần xin đểu ?). CA quản lý hộ tịch ở HN được giá vì vẫn còn phân biệt đối xử công dân hạng 1 và 2, có nhà mới được nhập hộ khẩu (thủ tục vô cùng rắc rối). Cán bộ phòng đăng ký quyền sử dụng đất vẫn được giá vì nhiều nhà đất chưa có sổ đỏ, thủ tục phức tạp và nhiều tiêu cực...
    Công chức, cán bộ công tác tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương được giá nhất vì ở đó có Bùi Thanh Tùng, sinh, năm 1980 (con trai ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư tỉnh Hải Dương), trưởng phòng, 32 tuổi (bằng tuổi này còn khối người đang làm hợp đồng); thế mà đã kiếm được hàng trăm tỉ để xây vườn Thượng ủy.
    (100 năm lương con Bí thư Hải Dương chưa đủ xây vườn thượng uyển, Cập nhật lúc :2:18 PM, 27/05/2012),...
    Blog Quechoa, Trương Duy Nhất (một góc nhìn khác), Tểu (Nguyễn Xuân Diện, dù đã bị mất 7,5 tr) rất được giá vì rất hay, hấp dẫn và thẫm đậm tình người, nhiều người đọc.
    Xin chia buồn với ông Trần Xuân Giá, trước kia ông rất được giá với dân vì nói được làm được. Nay ông mất Giá vì dính vào phòng lao lý.
    Xuân Lê

    Trả lờiXóa
  11. nguyễn thị Nhímlúc 10:34 3 tháng 10, 2012

    Thưa bác giá, bác đã là người của công chúng từ lâu và ấn tượng của bác để lại trong nhân dân rất mến mộ bác. Song rất tiếc cái thời còn tại chức của em em chưa một lần được gặp bác - người của công chúng, của công việc. Được biết bác là cha đẻ của Luật doanh nghiệp, cớ sao lại để 1 lỗ hổng trong bộ Luật này để cho Ngân hàng lách luật? Còn ở cấp Ngân hàng khi cho dân vay tiền thì trước tiên họ bắt thế chấp đầy đủ tài sản và chỉ cho vay trị giá = 1/2 tài dản thế chấp. nếu đáo hạn người van mất khả năng thanh toán công nợ, thì Ngân hàng sẽ phát mại tài sản và người vay có tài sản thế chấp phải chịu mất trắng tài sản vào tay Ngân hàng với số tiền 1/2 của tài sản mà mình đã thế chẤp để vay. Vậy mà khi Ngân hàng ACB mà bác là CTHĐQT đã đem tiền đi cho vay với lãi xuất cao hơn mà bác lại kí duyệt, thay vì phải ra lệnh thu hồi tiền về chứ? để đến nỗi bây giờ số tiền bị mất không thu hồi được? Em nghe bác nói là trong Luật Doanh nghiệp không quy định nên bác không phạm luật và phải chờ để thu hồi tiền nếu Luật có bổ sung điều khoản này. Thưa bác em thì không có chuyên môn về ngân hàng, nhưng em đã từng vay tiền của ngân hàng họ siết chặt lắm chứ không dễ dàng như bác nói đâu ạ. Chào bác. (Nhím)

    Trả lờiXóa