Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

TIN KHẨN CẤP: TRƯA NAY 9000 TÀU CÁ TRUNG QUỐC ĐỔ RA CƯỚP BIỂN ĐÔNG

9000 tàu cá Trung Quốc trưa nay sẽ đổ ra biển Đông đánh bắt trái phép

Thứ tư 01/08/2012 09:18 

GDVN - Tổng cộng sẽ có 8994 tàu cá Hải Nam, Trung Quốc đồng loạt đổ ra biển Đông đánh bắt trái phép sau 12h trưa nay.
Tờ Nhật báo Hải Nam ngày 1/8 đưa tin, 12h trưa nay 1/8 lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông (phi pháp và vô hiệu) của Bắc Kinh sẽ hết hiệu lực, 8996 chiếc tàu cá Trung Quốc sẽ đồng loạt ra ngư trường trên biển Đông để đánh bắt trái phép, nơi phía Trung Quốc gọi là “ngư trường Tam Sa”.
.
Trước đó, 30 tàu cá Trung Quốc tổ chức thành một biên đội kéo ra quần đảo Trường Sa đánh bắt, thăm dò trái phép và do thám thông tin

Đại diện Sở Ngư nghiệp và hải dương Hải Nam, Trung Quốc cho biết tỉnh này sẽ đẩy mạnh khai thác nghề cá trên biển Đông, cái gọi là “ngư trường thành phố Tam Sa”, hướng dẫn ngư dân Trung Quốc đóng tàu lớn, tổ chức đánh bắt sa bờ ở khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam và bãi đá ngầm Macclesfield mà Bắc Kinh gọi là “quần đảo Trung Sa”.

Ngay từ ngày hôm qua 31/7, rất nhiều tàu cá Hải Nam, Trung Quốc đã tụ tập về các cảng cá ở đảo Hải Nam, chuẩn bị xăng dầu, tích trữ lương thảo. Tổng cộng sẽ có 8994 tàu cá Hải Nam, Trung Quốc đồng loạt đổ ra biển Đông đánh bắt trái phép sau 12h trưa nay, so với năm ngoái số tàu cá Trung Quốc hoạt động trên biển Đông đã tăng 920 chiếc.

Một quan chức thuộc Sở Ngư nghiệp và hải dương Hải Nam cho biết, tất cả các cơ quan trực thuộc đơn vị này đã và đang dốc toàn lực làm công tác chuẩn bị để hỗ trợ cho ngư dân của họ đổ ra biển Đông đánh bắt (trái phép) vào trưa 1/8.

28 nhận xét :

  1. "dậy mà đi ... dậy mà đi ... hỡi đồng bào ơi......."

    Trả lờiXóa
  2. Để xem lần này liệu đảng và nhà nước lo như thế nào với 9000 tàu cá này đây??? hay lại chỉ lo tiếp tục bịt mồm bịt miệng 90 triệu dân việt của mình ,đừng để cho người dân tức nước quá ắt sẽ vỡ bờ

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là lũ giặc cướp thời đại mới!Thủy thần và các anh linh khác xin hãy nổi sóng và nhận chìm tất cả tàu thuyền của lũ giặc cướp này.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là TIN KHẨN CẤP đối với đất nước và nhân dân Việt nam, nhưng bình thường đối với giới lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản VN. Vì giới chức cao cấp của đảng cộng sản VN vừa tổ chức rầm rộ buổi "Ghi nhớ công ơn của quân đội...Trung quốc". Để đáp lại tấm lòng "yêu Trung cộng" vô bờ bến của đảng và chính quyền cộng sản VN, Trung cộng vừa cho đội "tàu cá" 9000 chiếc sang bảo vệ biển Đông cho VN là chính, đánh cá là phụ.Nhân dân Việt nam hãy để " đảng và nhà nước LO" đừng la toáng lên như thế, dễ bị các "thế lực thù địch" gây chia rẽ và lật đổ chính quyền cộng sản.

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay, một sô blog không bị chặn nữa, trong cái buồn có cái vui vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó sắp đánh đến nơi rồi , lo mà chuyển tiền ra nước ngoài , lo chỗ mà nương thân là vừa . Ai còn hơi đâu đi chặn blog bây giờ nữa!!!He,he...

      Xóa
  6. Đảng và nhà nước đang lo đến đâu rồi không biết !
    Chờ ???

    Trả lờiXóa
  7. Bắn bỏ mẹ bọn tầu cộng đi, nếu cần thì dùng bon nguyên tử mà đánh .
    Thà 80 triệu dân vn cùng chết trung với hơn 1 tỉ dân tầu thế là song còn hơn sống nhục.
    Cứ phải nhịn cái thằng đồng chí láng giềng đểu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân "bị" nhịn chứ đâu muốn nhịn !!!

      Xóa
    2. lấy cái gì mà chơi với nó????????

      Xóa
  8. CÚI ĐẦU 1000 LẠY-XIN ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO ĐI,cứu lửa thì cứu ngay từ lúc nó mới cháy chứ để nó cháy rụi rồi thì cứu nổi gì nữa chứ!!!???

    Trả lờiXóa
  9. Giáo sư Nguyễn Hùng Võ ngầm ủng hộ biểu tình yêu nước: "- Ngoại giao nhân dân hay việc nhân dân thể hiện suy nghĩ của mình chẳng bao giờ gây ra hậu quả vũ lực cả. Nhà nước thực hiện quan hệ ngoại giao chính thống là một việc, còn người dân thể hiện tư duy, tri thức, mong muốn, nguyện vọng, hiểu biết của mình lại là việc khác, không hề ảnh hưởng đến đường lối chính trị ngoại giao giữa hai nước, mà bổ sung cho ngoại giao nhà nước mạnh mẽ hơn. Điều quan trọng nhất là phải luôn ghi nhớ rằng bảo vệ vùng đất, vùng biển, vùng trời của dân tộc ta là mục tiêu cao nhất, không có gì được đặt lên trên mục tiêu này." (http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/504532/Khoi-thong-suc-manh-ngoai-giao-nhan-dan.html)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Đặng Hùng Võ vẫn còn nợ nông dân Văn Giang câu trả lời v/v thu hồi đất Văn Giang cho Ecopark. A có dũng khí thì hãy nhận sai lầm, lên tiếng v/v thu hồi đất trái phép đi đã, vì đó là chuyên ngành của anh.
      Còn về đói ngoại thì nên thẳng thắn khẳng định TQ đang thực hiện hành động xâm lược. Vòng vo chi nữa.
      Nhân dân căm hờn đảng và chính phủ cướp đất thì còn ai ủng hộ nữa?

      Xóa
  10. Đề nghị Bộ ngại giao VN lên tiếng cực lực phản đối, khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của VN tại HS, TS và giao thiệp với đại sứ TQ tại Hà Nội để trao công hàm.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu đảng và nhà nước không lo được thì mất hết tính chính danh , mất hết hoàn toàn uy tín và không còn ai tin nữa đâu ? Hãy làm ngay đi , giặc đã vào tận ngõ rồi ...

    Trả lờiXóa
  12. Ôi dào!
    Biết rồi khổ lắm nói mãi.
    Tình hình biển Đông làm gì có gì mới.

    Trả lờiXóa
  13. Nhòn rõ, là số 9 và 3 số 0 theo sau nhé. Khác nào một đội quân giặc Tàu đã hình thành trên đất Việt của tôi. Nhưng mà chẳng biết bày tỏ tình yêu này thế nào, cứ yên tâm vậy, đã có ...đảng và nhà nước lo rùi!

    Trả lờiXóa
  14. Đồng bào cứ yên tâm, cứ để Đảng và nhà nước "no", các cán bộ bảo thế!?

    Trả lờiXóa
  15. Cứ yên tâm làm, ăn và ngủ nhé!lúc 18:07 1 tháng 8, 2012

    Theo tôi là 9.000 chứ 90.000 tàu lớn của TQ ra đánh cướp hải sản tại Biển Đong quanh HS-TS cũng chảng có gì đáng lo ngại vì việc này đã có Đảng và Nhà nước VN gồm toàn những người tài giỏi xuất chúng tính toán rất khôn khéo. Ban lãnh đạo đảng, nhà nước và chính phủ VN sẽ lo liệu hết.

    Dân VN cứ việc yên tâm làm, ăn, ngủ, không cần biểu tình, chẳng cần phải đi đánh nhau gì hết. Chỉ cần ban lãnh đạo cao cấp của VN chiến đấu cũng dư sức thắng lợi và TQ sẽ thất bại thảm hại.

    Nhân dân VN hãy yên tâm nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Có khi nào 9000 thuyền này chở toàn lính Tàu bất ngờ đổ bộ vào Đà Nẵng Cam Ranh?

    Trả lờiXóa
  17. Michael Richardsonlúc 22:35 1 tháng 8, 2012

    Nhận định về những hành động quân sự và khiêu khích gần đây, Michael Richardson, nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore, cũng cho rằng với chính sách “ngoại giao tàu chiến”, Trung Quốc đang đi ngược lại với những gì mà Bắc Kinh từng cam kết trước đây.

    Bắc Kinh đã thò cái đuôi xâm lược thông qua việc bộ quốc phòng nước này ra lệnh cho lực lượng không quân và hải quân sẵn sàng “bảo vệ lợi ích và chủ quyền trên biển” của họ ở biển Đông. Trung Quốc đã bộc lộ rõ ý đồ độc chiếm biển Đông khi Tân Hoa xã mới đây khẳng định Trung Quốc có chủ quyền phủ khắp 1,5 triệu km2 diện tích biển Đông, kéo dài đến bãi đá James Shoal, dù bãi đá này chỉ cách đông Malaysia và Brunei chỉ 80km, trong khi cách thềm lục địa của Trung Quốc đến 1.800km.

    Không ai có thể tin luận điệu ngớ ngẩn này lại ăn sâu vào từng tế bào xã hội của Trung Quốc đến thế. Với cách lập luận như trên, Bắc Kinh đang muốn biến cả biển Đông thành của mình.

    http://tuoitre.vn/The-gioi/504404/TQ-dua-tau-khung-ra-bien-%E2%80%9Ctho-duoi-xam-luoc%E2%80%9D.html

    Trả lờiXóa
  18. Chắc chắn TQ thực hiện chiến thuật: Cho ngư dân đổ bộ lên các đảo VN đang chiếm giữ, ở lỳ không chịu đi, nếu VN dùng vũ lực đuổi đi thì lấy cớ đó cho quân đội đến cứu và đánh chiếm đảo luôn - Vì vậy có thể nói: TQ đã phát động chiến tranh xâm lược!

    Trả lờiXóa
  19. PGS.TSKH Hà Minh Hòa, viện trưởng Viện Khoa học đo đạc và bản đồlúc 23:08 1 tháng 8, 2012

    Vụ bản đồ toàn lãnh thổ Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa:

    Không thể xóa bỏ chứng cứ lịch sử

    TT - “Chính lịch sử TQ đã khẳng định lãnh thổ của họ không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    Nghĩa là sau này họ mới vẽ vào bản đồ, nhận vơ của mình và không chứng minh được mình có chủ quyền với 2 quần đảo đó”.

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/503183/Khong-the-xoa-bo-chung-cu-lich-su.html

    Trả lờiXóa
  20. dân muốn tự lolúc 02:29 2 tháng 8, 2012

    thấy đảng và nhà nước lo từ bữa đến giờ chỉ thấy càng ngày càng tồi tệ thêm ,thôi thì lần này đảng và nhà nước đứng qua một bên đừng làm gì cả ,để dân tự lo một phen có được không ???

    Trả lờiXóa
  21. Thế này thì có khác gì quân Hán, quân Tống, quân Minh ngày xưa đâu. Khí phách oai hùng của dân tộc chưa từng khuất phục trước sự xâm lăng của giặc phương bắc cần được thức tỉnh trong mỗi người con Đất Việt ngay lúc này để tạo thành sức mạnh vững chắc chống lại kẻ thù thâm hiểm và hung bạo. Hơn lúc nào hết, Đảng và nhà nước hãy thực hiện sứ mạng lịch sử của mình tập hợp sức mạnh ấy để bảo vệ bờ cõi, biển đảo mà ông cha ta đã để lại. Chúng ta hãy vì một Tổ quốc Việt Nam mà gác bỏ hận thù, hãy vì sự trường tồn của dân tộc Việt mà hãy sát cánh bên nhau để tạo thành khối thống nhất. Nếu nhu nhược thỏa hiệp với kẻ thù là có tội với cha ông, là phản bội lại nhân dân. Lịch sử sẽ phán xét một cách công bằng.

    Trả lờiXóa
  22. Nếu có uýnh nhau thì dân uýnh thôi chứ quân đội hai nước vừa ôm hôn nhau thắm thiết và chi ân rầm rộ hôm rồi mà !

    Trả lờiXóa
  23. Với số lượng tàu như thế, chen vào vài chục cái tàu chỏ lính cải trang thì chỉ một đêm là vài cái nhà giàn và đảo nhỏ cũng mất, có khi đảo lớn cũng mất không chừng. chỉ tạo cái cớ hư hỏng tàu xin cập vào đảo để xin lương thực, sửa chữa thì ra vấn đề ngay.
    Giữ biển đảo là để giữ chủ quyền, tài nguyên. giờ thì chúng nó khai thác tài nguyên, đi lại thoải mái trưóc mắt mình ,vậy giữ cái gì đây ?

    Trả lờiXóa