Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Trần Kinh Nghị: ĐÃ NHẬN RA AI LÀ ĐỊCH ?

 

Đã nhận ra ai là địch? 

Trần Kinh Nghị

Sáng nay đi nghe tình hình thời sự về, phải nói là buồn, vui lẫn lộn: Vui là thấy Lãnh đạo cấp cao hình như đã bắt đầu nhận ra kẻ thù.  Buồn là thấy Lãnh đạo đi chậm hơn nhân dân!

Mở đầu vị diễn giả hứng khởi nói  đây là một bước "đột phá" mới của Ban Tuyên huấn TW..., tưởng gì hóa ra là  "quyết định phổ biến rõ"... về âm mưu thâm độc của TQ để đảng viên và nhân dân khỏi mất cảnh giác! Lý do vì lâu nay ta vẫn kiên trì đường lối hòa bình hữu nghị ...,  nhưng bây giờ TQ làm thế này thế kia..., thì không thể đừng được! 

Phần thông tin hầu như chỉ là những gì đã nói trên các phương tiện đại chúng và báo mạng mà người dân vẫn trao đổi với nhau ngoài công viên và trên vĩa hè. Từ chuyện QH ta thông qua Luật Biển bị TQ phản ứng bằng hàng loạt hành động gây hấn như rao bán 9 lô dầu khí, thành lập thành phố Tam Sa; dọa dẫm, xuyên tạc, khiêu khích ....đến chuyện TQ sử dụng "chiếc gậy và củ cà rốt" khiến Cămpuchia phản bội  ASEAN, v.v....Tất nhiên có những "chuyện nọ xọ chuyện kia" như thường thấy ở các diễn giả tuyên huấn khiến một ông ngồi cạnh tôi thốt lên: "Coi thường người nghe quá đấy!"

Toàn kể xấu TQ, nhưng vị diễn giả không quên nhắc "ta phải khôn khéo"... và nêu luôn ví dụ việc Bộ trường Phùng Quang Thanh cảm ơn sự giúp đỡ của TQ nhân ngày thành lập QGPND TQ mới đây là "rất khôn khéo". Nghe đoạn này thấy hài hước như kiểu  vừa ...bắn vừa run. Đến đoạn nói về biểu tình thì vẫn công thức "cảnh giác với  các thế lực thù địch xúi dục, lợi dụng nhân dân".... Cũng không kém phần lạ lẫm khi vị diễn giả (không hiểu từ nguồn tin nào) cho rằng (xin trích nguyên văn): "Nếu TQ tẩy chay thương mại với Mĩ thì dân Mĩ sẽ không có chiếc quần để mà mặc"; và "Nếu bị TQ tẩy chay, Việt Nam sẽ gay go với hàng loạt người thất nghiệp"...(!?) . Nghe vừa buồn, vừa cười, vừa sợ sức manh kinh tế TQ nữa!. Quân sự nó cũng mạnh,kinh tế nó cũng mạnh...nên mình phải khôn khéo, kẻo nó oánh cho thì chết!

Tóm lại, buổi phổ biến tình hình này là môt chủ trương mới: Vạch rõ âm mưu của TQ để đảng viên và nhân dân khỏi mất cảnh giác"!. Nó cũng có hàm ý: Lãnh đạo cấp cao đã cảnh giác rồi, bây giờ đến lượt cấp dưới và nhân dân cũng phải cảnh giác, nếu không thì nguy to!. Ý kiến chỉ đạo này có thể xuất phát từ một sự "ngộ ra" nào đó về "ông bạn vàng" trước những diễn biến tình hình gần đây. Nếu đúng vậy, âu cũng là một điều đáng mừng, vì chậm còn hơn không. Về phía người dân, được nghe phổ biến tình hình như vậy còn hơn là ù ù cạc cạc... Xin rất cảm ơn Ban Tuyên huấn đã kịp thời "quán triệt" xuống nhân dân./.  
     

Tễu: Các ông tự xem chính mình có bị lợi dùng gì hay không, chứ người biểu tình thì chẳng ai lợi dụng được cả (kể cả mọi bọn thù địch với dân, cả ở trong và ngoài nước). Bây giờ các ông mới lờ mờ nhận ra địch, chứ "bọn" biểu tình họ nhận ra từ tám hoánh rồi, nhá! Nhá!

Xưa nay chỉ nghe nói triều đình/ chóp bu/ lãnh đạo bị mất cảnh giác với kẻ thù, không nhận ra kẻ thù, nhận lầm kẻ thù...chứ dân thì chưa bao giờ không nhận ra kẻ thù.
 

16 nhận xét :

  1. Thực tình mà nói ..thì đọc xong rồi mà không biết nên cười hay nên khóc đây ??

    Nếu nhận ra TQ là kẻ thù thì những ai bị tù đày hay áp bức vì biểu tình chống TQ thì Đảng và Nhà nước sẽ giải quyết, xin lỗi hay đền bù nhân cách và vật chất cho họ làm sao đây ???

    Trả lờiXóa
  2. Hảy trả tự do tức khắc tất cả những người yêu nước có hành vi chống TQ hiện còn bị giam giữ . Không có bất kỳ lý do nào để tiếp tục giam giữ họ nữa

    Trả lờiXóa
  3. Xưa nay có ai nói "dân bán nước" đâu. Chỉ có quan bán nước

    Trả lờiXóa
  4. Đến nước này rồi mà không phổ biến mới là lạ , còn cố tình né tránh sự thật về ông bạn láng giềng xấu xa , bẩn thỉu này với dân thì không còn gì để nói . Tình hình đã xấu đến mức không thể giấu được nữa phải nói ra thôi chứ không tự nguyện nói đâu . Sự thật hôm nay về tình hình đất nước khiến ai cũng đau lòng ,ai cũng ngao ngán toàn diện toàn tập .

    Trả lờiXóa
  5. Ôi!Kinh thật.

    Ban lãnh đạo TQ giỏi quá vì nếu họ tẩy chay Mỹ thì dân Mỹ không có cả quần đùi mà mặc. Chắc trước đây khi TQ chưa có quan hệ thương mại với Hoa Kỳ thì toàn dân Mỹ khỏa thân hết. Mọi người tha hồ mà ngắm.

    Kinh thật nếu TQ mà tẩy chay VN thì VN gay go to. Ôi! sao VN luôn bảo là độc lập, tự chủ và quan hệ đa dạng mà sao lại gay go. Dân ngu cu đen chúng tôi chẳng hiểu sao bây giờ họ lại nói thế nhỉ.

    Quan hệ TQ và VN vẫn tốt đẹp với 4 tốt và 16 chữ vàng theo như những người lãnh đạo đảng, nhà nước, chính phủ vừa mới đây vẫn nói mà. Sao bây giờ lại quán triệt về âm mưu của TQ để đảng viên và nhân dân cảnh giác. Nhân dân biểu tình thì cho là phản động, bị phản động lôi kéo, xúi giục, âm mưu diễn biến hòa bình cơ mà. Sao bây giờ lại nói thế.

    Những người biểu tình yêu nước hoàn toàn chống lại âm mưu của TQ thì bị cản trở, quấy nhiều, đàn áp, bỏ tù vv... thì nay ban lãnh đạo đảng, nhà nước và chính phủ giải quyết thế nào nhỉ?

    Nếu sợ TQ quá thì ban lãnh đạo VN theo phắt họ và biến VN thành một tỉnh đầy tớ cho xong chuyện.

    VN biến mất trên bản đồ thế giới cũng có sao đâu phải không các vị?

    Trả lờiXóa
  6. NÓNG NỮA! 17h – Một nguồn tin chưa được kiểm chứng vừa từ cửa khẩu Tân Thanh về cho hay cả hai bên TQ và VN đều ngưng xuất nhập hàng hóa qua lại. BS liền xác minh qua báo giới, được biết chuyện này xảy ra mấy bữa nay rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Nghe nội dung bài nói chuyện chính trị mà buồn. Với những lãnh đạo như thế này thì tương lai đất nước chúng ta sẽ thế nào đây ?

    Trả lờiXóa
  8. Tôi không tin nổi nữa rồi. Miệng quan trôn trẻ. Nói đường làm nẻo.

    Trả lờiXóa
  9. Trung Quốc châm ngòi chiến tranhlúc 22:40 1 tháng 8, 2012

    LHQ cần chặn tay Trung Quốc châm ngòi chiến tranh

    TT - Giới chuyên gia và truyền thông quốc tế nhận định ASEAN phải quốc tế hóa vấn đề biển Đông.
    Liên Hiệp Quốc (LHQ) cũng cần can thiệp để ngăn chặn nguy cơ Trung Quốc châm ngòi chiến tranh.

    http://tuoitre.vn/The-gioi/504223/LHQ-can-chan-tay-Trung-Quoc-cham-ngoi-chien-tranh.html

    Trả lờiXóa
  10. Thời nào đụng độ với TQ thì cũng chỉ có người dân là không sợ thôi, còn bọn có tiền-quyền thì sợ mất tất cả là đúng rồi. Đừng trông mong vào ai ngoài chính bản thân người dân chúng ta. Trong số dân chúng có rất nhiều người xuất sắc, vì lý do rất đơn giản là họ không sợ, vì học không có gì để mất cả.

    Trả lờiXóa
  11. Nhật bại trận, Trung Hoa “nước đục thả câu”lúc 22:54 1 tháng 8, 2012

    Đường lưỡi bò ở đâu ra? - Kỳ 2:

    Nhật bại trận, Trung Hoa “nước đục thả câu”

    TT - Khoảng năm 1930-1933 Pháp đã hoàn tất việc thiết lập chủ quyền VN ở hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Động thái này đã khiến Trung Quốc như ngồi trên lửa, vì họ đang có mưu đồ xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa.

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/504315/Nhat-bai-tran-Trung-Hoa-%E2%80%9Cnuoc-duc-tha-cau%E2%80%9D.html

    Trả lờiXóa
  12. Đường lưỡi bò ở đâu ra?lúc 22:58 1 tháng 8, 2012

    Đường lưỡi bò ở đâu ra? - Kỳ 1:

    Manh nha xâm chiếm Hoàng Sa - Trường Sa

    TT - Hoàng Sa và Trường Sa chưa bao giờ xuất hiện trong các địa đồ hay thư tịch của Trung Quốc cho đến nửa đầu thế kỷ 20. Các bản đồ đời nhà Thanh ấn hành từ thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20 đều khẳng định điểm cực nam của Trung Quốc chỉ dừng ở phủ Quỳnh Châu tại vĩ tuyến 18,13 độ vĩ bắc.

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/504162/Manh-nha-xam-chiem-Hoang-Sa---Truong-Sa.html

    Trả lờiXóa
  13. Lâm Tuân là ai?lúc 23:04 1 tháng 8, 2012

    Tướng hải quân Lâm Tuân (hàng đầu, áo trắng)
    và các thành viên trên tàu Thái Bình trong cuộc hành quân cưỡng chiếm bất hợp pháp đảo Ba Bình tháng 12-1946

    Đường lưỡi bò ở đâu ra? - Kỳ 3:

    Lâm Tuân là ai?

    TT - Cần phải khẳng định một điều: cho đến năm 1945, cái gọi là “đường lưỡi bò” (hay đường chữ U, đường chín đoạn như ngày nay) chưa hề xuất hiện trong bất cứ tấm bản đồ nào. Vậy nó ra đời lúc nào?

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/504486/Lam-Tuan-la-ai.html

    Trả lờiXóa
  14. Không sao đâu các Bác ạ! Đã có Đảng và Nhà nước ta lo rồi. Ổn hết mà. Yên tâm.

    Trả lờiXóa
  15. Bây giờ đã có chính phủ lo rồi, sống chết đã có chính phủ

    Trả lờiXóa
  16. Miệng quan...trôn trẻ.Dân người ta không ngô ngọng như các ông ấy nên đã xuống đường cách đây hơn 1 năm rồi,và đều bị bêu riếu là phản động trên...Htv ấy.Bây giờ hóa ra lũ''phản động'' ấy ...Tuyệt thật.

    Trả lờiXóa