Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

PHIM "HOÀNG SA VIỆT NAM - NỖI ĐAU MẤT MÁT" THÊM MỘT NỖI ĐAU

“Vòng kim cô” của Ban Tuyên giáo TW

Võ Văn Tạo * 

Sáng 2-8, nguồn tin có trách nhiệm và đáng tin cậy từ Quảng Ngãi cho hay, lãnh đạo địa phương đang lâm vào tình thế hết sức khó xử trước việc có đưa bộ phim “Hoàng Sa Việt Nam: nỗi đau mất mát” của André Menras (Hồ Cương Quyết) ra công chiếu trong tỉnh hay không.

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các cơ quan liên quan trong tỉnh: bộ phim rất hay và chân thực, rất nên được công chiếu rộng rãi. Nhân thân tác giả là người yêu Việt Nam không kém bất cứ người Việt Nam nào. Bộ phim được làm với tâm huyết và thiện chí rất cao. 

Tuy nhiên … Ban Tuyên giáo TW đã có công văn gửi Quảng Ngãi, yêu cầu bộ phim này phải được bổ sung phần nói về công lao của Đảng và Nhà nước giúp đỡ bà con ngư dân ở Bình Châu và Lý Sơn. Trong khi trên thực tế, nguyên gốc bộ phim dài 1 giờ đồng hồ này, như tên gọi của nó, chỉ tập trung phản ánh nỗi vất vả, gian lao, những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của bà con ngư dân trước thiên nhiên dữ dội và nhà cầm quyền Trung Quốc ăn cướp, qua đó đánh thức sự đồng cảm, hỗ trợ của đồng bào và nhân dân trong và ngoài nước phản đối Trung Quốc chèn ép ngư dân ta để ủng hộ, giúp đỡ họ về tinh thần và vật chất; không có nội dung công lao của Đảng và Nhà nước (!).

Quảng Ngãi biết việc đưa ra yêu cầu thuyết phục tác giả “làm lại” bộ phim theo yêu cầu của Ban Tuyên giáo TW là đánh đố địa phương. Vì người nước ngoài “không quen” làm phim tài liệu hoặc sáng tác văn học nghệ thuật phải “có tính Đảng” như ở ta.

 Theo tác giả bài viết này, đòi hỏi cuả Ban Tuyên giáo TW là hết sức vô lối, khi nhiều phóng sự của VTV hoặc các báo đã được đăng tải về thiên tai bão lũ, hoặc gặp khó khăn trong sản xuất, đời sống của người dân cũng không buộc phải có nội dung Đảng và Nhà nước đã giúp đỡ, hỗ trợ ra sao.

Rõ ràng, động thái này của Ban Tuyên giáo TW cho thấy, thực tế thiên nhiên khắc nghiệt và hành vi cướp biển của nhà cầm quyền Trung Quốc gây biết bao đau thương tang tóc cho bà con ngư dân Quảng Ngãi lâu nay chẳng có ý nghĩa gì. Chỉ có công lao của Đảng và Nhà nước mới là điều quan trọng, không thể thiếu trong bộ phim này.

 Điều lo ngại về số phận bộ phim đang trở thành hiện thực. Rất có khả năng bộ phim bị cho chìm trong bóng tối, như vụ “Kế hoạch vinh danh, tri ân liệt sĩ Gạc Ma, Trường Sa bị ngăn chặn!” dịp 14-3-2012 (kỷ niệm 24 năm hải chiến đẫm máu bi tráng Trung – Việt ở Trường Sa 14-3-1988). Một lần nữa, nỗ lực của Hồ Cương Quyết nhằm giúp đỡ ngư dân Quảng Ngãi lại có nguy cơ như “dã tràng xe cát Biển Đông”!

V.V.T.

* Mời xem: 1166. Phim “Hoàng Sa Việt Nam: nỗi đau mất mát” sắp chiếu tại Quảng Ngãi.
Nguồn: Ba Sàm.

19 nhận xét :

  1. Nếu cứ tồn tại những chỉ thị không thể chịu nổi của họ , thì đất nước này sẽ trở thành ngôi sao thứ 6 trên cờ trung quốc mà thôi . Khi đó thì họ còn lãnh đạo ai ? còn cản trở ai nữa . Họ chính là hòn đá tảng đang cản trở sự phát triển của đất nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công bố danh tính Ban Tuyên giáo TW. Ai ký công văn.

      Xóa
  2. Đề nghị bác Hồ Cương Quyết đổi lại tên "Nỗi đau mất mát và công lao của Đảng" để tránh chữ "Hoàng Sa" phạm húy và lại có công lao của Đảng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy về Đà Nẵng chiếu trước, nếu ĐN cũng không thì ...

      Xóa
  3. Tôi góp ý với đảng và nhà nước là công lao nên đi kèm với đức tính khiêm tốn thì dân mới thương mới phục. Đảng nhà nưóc có nhiều công lao vì vậy cứ tự tin, để dân coi phim đúng nguyên bản, dân coi xong về nghĩ tới đảng tới nhà nước mới thương hơn. Đảng nhà nước hãy để thì giờ lo gấp vụ giặc Tàu đang kéo ồ ạt ra biển Đông thì công lao còn lớn hơn nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Đảng và Nhà nước có công lao thì tự người dân đánh giá được và ghi ơn. Truyền thông cứ ra rả nói công lao của Đảng và Nhà nước mà dân không cảm nhận được thì nói cũng ích gì có khi còn phản tác dụng.

    Nếu thấy cần thiết thì Đảng, Nhà nước làm thêm một bộ phim nói về công lao của Đảng và Nhà nước giúp đỡ bà con ngư dân ở Bình Châu và Lý Sơn như Đang, Nhà nước đã từng làm.

    Trả lờiXóa
  5. Thật nực cười mấy ông ban tuyên giáo vô tích sự!Tôi là một đảng viên cộng sản và là bí thư đảng ủy đây. Không thể nói mãi kiểu câu sáo rỗng giáo điều ngu ngốc cũ rích"...công lao của đảng và nhà nước..." Mà thực chất tất cả các đóng góp vật chất nếu có đều xuất phát từ tiền thuế của nhân dân, tức là những con người cụ thể đang làm ra những của cải vật chất cho xã hội. Không có đảng và nhà nước chung chung nào làm được ra của cải cho xã hội mà kể công?. người đại diện mang của cải(từ tiền thuế của dân) đi ban phát không thể nói kể công là của cải của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Giặc Tầu như thế thì không lo cứ đi bon chen với dân chút công lao mà làm gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Nếu muốn ghi nhận công lao ,đảng và nhà nước hãy nhìn thẳng vào thực tế bế tắc về kinh tế - xã hội của đất nước do đảng lãnh đạo ngày nay thì hiểu . Mọi thứ không thể tưởng tượng nổi . Nếu tốt đẹp cả thì cần gì phải tái cơ cấu , cần gì phải tuyên truyền , mọi người dân việt hôm nay đã thấu hiểu hết cả rồi .

    Trả lờiXóa
  8. Bảo vệ chủ quyền trên mạnglúc 22:56 2 tháng 8, 2012

    Bảo vệ chủ quyền trên mạng

    http://laodong.com.vn/Chinh-tri/Bao-ve-chu-quyen-tren-mang/77503.bld

    Có một cuộc “đấu tranh” bảo vệ chủ quyền đất nước đã diễn ra âm thầm trong suốt những năm qua.
    Đó là “cuộc chiến” mua và giữ những tên miền trên Internet có liên quan đến tên gọi của hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.
    hiện nay nhiều thành viên trên các diễn đàn của TQ cũng tỏ ra “lo lắng” và có ý “nhòm ngó” những tên miền quốc tế mà Việt Nam đang nắm giữ.
    Đã có những ý kiến trên các diễn đàn của TQ kêu gọi phải “nắm cho được” các tên miền quốc tế để “danh chính ngôn thuận” với dư luận thế giới.


    Trong khi đó trang Web sau- 1 trang Web luôn tranh đấu chủ quyền HS+TS cho Việt Nam , lại bị chính "Sở văn Hóa HN" đánh phá, khủng bố và gây khó dễ:

    http://xuandienhannom.blogspot.fr/2012/05/giay-moi-nguyen-xuan-dien.html

    Trả lờiXóa
  9. bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng cách mua tên miền trên mạng Internetlúc 22:59 2 tháng 8, 2012

    Cuộc chiến trên Internet cũng cam go như trên các mặt trận khác. Thời đại của công nghệ thông tin hôm nay, chiếm lĩnh được thông tin là nắm tiên cơ trên bàn cờ tranh chấp. Chính vì vậy, những thế lực có mưu đồ xấu đã không bỏ qua mặt trận này. Họ đang truy tìm để mua lại tên miền liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa. Liệu chúng ta có bảo vệ được chủ quyền của Việt Nam trên cái “thế giới phẳng” này không?

    Câu hỏi đó được đặt ra cho toàn thể con cháu nước Việt khắp nơi trên thế giới. Khi có cơ hội, mỗi người cùng xắn tay giúp sức. Ai mua được tên miền, ai mua được bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đều là sự thể hiện lòng yêu nước. Thật cảm khái và tự tin, bởi vì dân nước Việt khắp nơi đang sốt sắng với công việc này, họ tìm kiếm bản đồ biển Đông cổ để góp phần củng cố hồ sơ chủ quyền cho đất nước.

    Bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng lực lượng quốc phòng là đương nhiên.
    Bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng tư liệu lịch sử, công trình nghiên cứu cũng là việc phải làm. Bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng ngư dân bám biển đã có bao đời nay.

    Tuy nhiên, bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng cách mua tên miền trên mạng Internet không phải là việc ai cũng nghĩ tới.


    http://laodong.com.vn/Chinh-tri/Thong-diep-cua-ten-mien/77538.bld

    Trả lờiXóa
  10. Mãi mãi vẫn giáo điều

    Trả lờiXóa
  11. Không hiểu ai chơi ác xúi đảng nhà nước làm chuyện này. Nếu muốn ghi công lao thì ghi ở chỗ nào thành công hạnh phúc no ấm, còn ngay chỗ nhà tang tóc mẹ goá con côi mà đòi ghi công thì chỉ làm mất mặt đảng gây phản cảm nơi người dân người xem. Đảng nhà nước cần tỉnh táo để đừng làm mất lòng dân.

    Trả lờiXóa
  12. Đồng ý,nếu dảng và nhà nước cảm thấy cần thì làm hẳn một bộ phim lấy tựa đề CÔNG LAO TO LỚN CỬA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC VN.-còn phim của Hồ cương Quyết cứ để y nguyên như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. GẠC MA những ngày thảng 3-1988lúc 15:26 3 tháng 8, 2012

    Nhân Dân ta Bao giờ mới được xem Phim Tài liệu này ???

    Tiếng Việt:

    http://www.mediafire.com/?c7vwkqv6zm0dvp9


    hoặc tiếng Anh:

    http://www.mediafire.com/?h9ei5ofd66q7jp6

    Trả lờiXóa
  14. 'Đường Lưỡi bò' được 'sáng tác' ra sao?lúc 16:00 3 tháng 8, 2012

    Như vậy tấm bản đồ này ra đời chưa được bao lâu đã phải chịu số phận chết yểu khi chính quyền tạo dựng ra nó phải tháo chạy thoát thân khỏi Trung Quốc.
    Tấm bản đồ phút chốc đã biến thành tờ giấy lộn vô nghĩa khi mà trên trường quốc tế chẳng ai thừa nhận nó.

    Thêm vào đó, tính vô hiệu lực của bản đồ này càng được thể hiện rõ khi ngày 4/12/1950, bộ trưởng ngoại giao của Trung Quốc lúc này là Chu Ân Lai đã tuyên bố tán thành bản tuyên ngôn Cairo năm 1943 được ba bên là Anh, Mỹ và Trung Quốc thống nhất, trong đó Trung Hoa dân quốc không đề cập đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    Hai văn kiện này đều là văn kiện có chứng thực của quốc tế.

    Xem tiếp:

    http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Duong-luoi-bo-duoc-sang-tac-ra-sao/20128/226087.datviet

    Trả lờiXóa
  15. Tuyên bố của hội nghề cá việt nam:

    Trung Quốc đang xâm lược
    vùng biển của Việt Nam !

    _____________________________________________________________________________

    http://nguoilotgach.blogspot.de/2012/08/trung-quoc-ang-xam-luoc-vung-bien-cua.html

    Thưa ông, việc tàu cá Trung Quốc ồ ạt tràn ra Biển Đông thể hiện điều gì?

    Chúng tôi gọi đó là hành động xâm lấn, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, sao lại có chuyện kéo ào ào vào vùng biển của nước khác?

    Thời gian vừa rồi, Trung Quốc có nhiều hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam như là đưa 30 tàu cá đến Trường Sa, nêu ý định quân sự hoá dân sự, chuẩn bị bắn đạn thật quần đảo Hoàng Sa… Tất cả các hành động đó là gây rối và đến lệnh cấm đánh bắt đơn phương hết hiệu lực vừa rồi, kéo theo 23.000 tàu cá ra Biển Đông.
    Hội đã có phản ứng thế nào? ...

    Trả lờiXóa
  16. Philippines: Sẽ trục xuất Đại sứ Campuchia nếu tiếp tục cáo ốmlúc 17:01 3 tháng 8, 2012

    ngày 30/7 trong một bài viết gửi tờ Philstar, Đại sứ Campuchia cáo buộc Philippines và Việt Nam tìm cách “phá hoại và bắt cóc tuyên bố chung” trong cuộc gặp của ASEAN.

    Khi được hỏi về việc trục xuất ông Hos ra khỏi Philippines, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này Raul Hernandez cho biết:
    “Chúng tôi chưa có quyết định vào lúc này. Điều quan trọng là ông ta phải giải thích về cái gọi là:

    “trò chơi chính trị bẩn thỉu” mà ông Hos đã nói”.

    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Philippines-Se-truc-xuat-Dai-su-Campuchia-neu-tiep-tuc-cao-om/203766.gd

    Trả lờiXóa
  17. nhà báo Vint Chavalalúc 17:12 3 tháng 8, 2012

    Bài viết của nhà báo Vint Chavala đã vạch trần ý đồ ngả theo Trung Quốc của Cămpuchia-Chủ tịch luân phiên khối ASEAN đương nhiệm nhằm:

    mưu cầu lợi ích cho riêng quốc gia mình bất chấp sự tổn hại ghê gớm đối với sự đoàn kết nội khối,
    và phân tích rất rõ trục quan hệ lợi ích Bắc Kinh - Phnom Penh nhằm lợi dụng lẫn nhau.

    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Dai-su-Campuchia-tai-Thai-Lan-do-trach-nhiem-cho-Philippines-Viet-Nam/198382.gd

    Trả lờiXóa