Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

NGÀY NÀY NĂM TRƯỚC - HAI CUỘC BIỂU TÌNH TRONG MƯA GIÓ


Ngày này năm trước: 

Cách đây đúng 1 năm, ngày 21/8/2011 là một ngày mưa gió, cùng tại quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ có 2 hoạt động diễn ra. Một bên thầm lặng biểu tình chống Trung Quốc ngang ngực xâm phạm biển đảo của Tổ quốc dù cho trước đó, UBND Thành phố đã ra một Thông báo không số, không tên, không người ký cấm nhân dân biểu tình. Chị Trần Thị Hường, một Việt kiều tại Đức đã hiên ngang khởi lên cuộc biểu tình, rồi sau đó cuộc biểu tình nổ ra và trong 30' cuộc biểu tình đã được dọn sạch đúng theo cái Thông báo "quái gở" nói trên mà đến nay do chưa có Tòa lập hiến nên chưa kết luận được là nó vi hiến. Một bên thì nhạc nhẽo xập xình, một số vũ công trẻ múa hát biểu diễn cho một số "quan chức" nào đó...(BQM).

CHÙM ẢNH: HỒ GƯƠM - HAI MẢNG MÀU TƯƠNG PHẢN

Chùm ảnh của Phan Tất Thành gửi tặng Nguyễn Xuân Diện-Blog
Theo Anh Phan Tất Thành, cuộc biểu tình sáng nay diễn ra chỉ trong vòng 30 phút thì bị cưỡng chế
.































Người chỉ huy
 

Hôm nay không có cảnh sát cơ động, chỉ có những băng đỏ, như băng đỏ hôm 17.07
Sexy trước tượng đài Lý Công Uẩn
 












Công an lại áp giải Nguyễn Chí Đức
 













 Xin cảm ơn Anh Phan Tất Thành đã gửi chùm ảnh 

Mời xem lại:


.... Đêm qua, chị Phương Bích (Đặng Bích Phượng, 51 tuổi) đã thức trắng đêm để viết 01 bức thư gửi Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Tp và ông Chủ tịch UBND Phường Dịch Vọng. Bức thư được viết đến dòng cuối cùng trước khi ký tên vào lúc 03h57' sáng ngày 21/8/2011. Chị viết: nếu sau 01 ngày không có hồi âm thì NXD-Blog công bố giùm cho chị. Chị cho biết:  "Ông anh trai mình nói người ta đã đến xin anh thì cô cũng vì anh mà đừng đi nữa, bà mẹ mình thì quỳ xuống lạy mình, bố mình bị vợ con ép quá đến mức lên cơn cao huyết áp. Nhưng ngày mai là một ngày quan trọng, mình không thể bỏ rơi đồng đội, vả lại đã không đi thì không đi ngay từ đầu. Vả lại sau những gì cư dân mạng đã tin yêu mình, làm sao mình có thể phụ lòng họ. Mình giận mẹ và anh trai quá, nhưng mình căm thù những kẻ đã đẩy gia đình mình vào hoàn cảnh này"(4 giờ 22 phút sáng). (trích đoạn).

2. Ghi chép: Bước chân vào chốn ngục tù của Phương Bích:
 _______________

Ngày này năm trước:

1- Lần đầu tiên nhà chức trách Hà Nội thực hiện việc cử các đoàn thể đi "vận động" từng nhà những người biểu tình.
2- Lần đầu tiên Hà Nội thực hiện chiêu "dùng biểu tình để chống biểu tình"
3- Người khởi lên cuộc biểu tình chống TQ tại Bờ Hồ là bà Trần Thị Hường, Việt Kiều Đức.
4- Rất nhiều người bị lên xe bus. Trong xe họ vẫn biểu tình.
5. Bắt và giam giữ một số người biểu tình, trong đó đưa về giam tại Hỏa Lò các anh chị: Bùi Minh Hằng, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Văn Dũng...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét