Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

TTX VN: TÀU TRUNG QUỐC CHÍNH THỨC XÂM PHẠM TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM

30 tàu Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa

16/07/2012 | 06:02:00


Khoảng 17 giờ chiều 15/7, một đội gồm 30 tàu cá xuất phát từ tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc đã tới một địa điểm đánh bắt cá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
 
Theo tin của THX từ tàu cá Qiongsanya-F8168, đây là đội tàu cá lớn nhất từ đảo Hải Nam tới quần đảo Trường Sa.
 
Các tàu này đã tới vùng biển thuộc Bãi đá Chữ thập của Việt Nam sau khi trải qua hải trình kéo dài 78 giờ đồng hồ.
 
THX dẫn lời các thủy thủ cho biết, đội này, gồm có một tàu tiếp tế nặng 3.000 tấn và 29 tàu nặng hơn 140 tấn, sẽ đánh bắt cá gần bãi đá ngầm này từ 5-10 ngày. Tàu tuần tra ngư nghiệp Ngư Chính 310 đã tới khu vực trên để bảo vệ các hoạt động đánh bắt cá.

Ngày 13/7, đại diện Ủy ban Biên giới Quốc gia - Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh rằng hoạt động khai thác của ngư dân Trung Quốc ở khu vực quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.
 
"Lập trường của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khẳng định nhiều lần. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam, tuân thủ luật pháp quốc tế," vị đại diện này nói./.


Nguồn: TTX VietNam.

20 nhận xét :

  1. Vậy là TQ chính thức xâm lược VN rồi. Cùng đứng lên bảo vệ TQ thôi hỡi đồng bào ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là một sự cướp bóc trắng trợn. Hãy xuống đường anh em ơi.

      Xóa
    2. Hai chữ "Trung quốc" và "Tổ quốc" viết tắt giống nhau (TQ). Đề nghị bác Quang Hien Nguyen... cảnh giác cao độ kẻo bị thế lực xấu lợi dụng, he he.

      Còn ngoài ra thì hoàn toàn đồng ý với cả hai bác: Phải đứng lên bảo vệ Tổ quốc, rõ ràng là đã thực sự lâm nguy! Phải xuống đường phản đối Trung quốc, rõ ràng là đã cướp bóc trắng trợn biển đảo của ta!

      Xóa
    3. Cảm ơn bác Ha Le nhé! H sơ suất quá.
      Xin chia sẽ với các Bác thông tin này: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/07/120716_hengsamrin_visits_hanoi.shtml

      Xóa
  2. Giặc đã vào nhà rồi!!!

    Trả lờiXóa
  3. Ấy chết, đã có Đảng,Nhà nước lo rồi mà!!!

    Trả lờiXóa
  4. Chính thức? Còn thế nào là "Bán chính thức" hay "Vô chính thức"?

    Trả lờiXóa
  5. Mình không dám đứng lên đâu. Sợ công an bắt lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Thù trong, giặc ngoài! Nguy hiểm nhất vẫn là "bọn thù trong"

    Trả lờiXóa
  7. Thế chỉ có ra tuyên bố thế là xong à? Em thấy các nước khác họ cho cảnh sát biển ra bắt ngay cơ mà?

    Trả lờiXóa
  8. Điều 41

    về Quyền truy đuổi tàu thuyền nước ngoài quy định: Lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển có quyền truy đuổi tàu thuyền nước ngoài vi phạm các quy định pháp luật Việt Nam nếu tàu thuyền này đang ở trong nội thủy, lãnh hải và vùng tiếp giáp lãnh hải Việt Nam.

    Quyền truy đuổi tiến hành sau khi lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển đã phát tín hiệu yêu cầu tàu thuyền vi phạm hay có dấu hiệu vi phạm pháp luật dưng lại để tiến hành kiểm tra nhưng tàu thuyền đó không chấp hành. Việc truy đuổi có thể được tiếp tục ở ngoài ranh giới của lãnh hải hay vùng tiếp giáp lãnh hải Việt Nam nếu được tiến hành liên tục, không ngắt quãng.

    Quyền truy đuổi cũng được áp dụng đối với hành vi vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam, vi phạm trong phạm vi vành đai an toàn và trên các đảo nhân tạo, thiết bị công trình trên biển trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

    Việc truy đuổi của các lực lượng tuần tra, kiểm soát Việt Na, chấm dứt khi tàu thuyền bị truy đuổi đi vào lãnh hải của quốc gia khác.

    Trả lờiXóa
  9. Trong một trận đánh tại điểm cao 607 (đồi Xanh) một tiểu đội chỉ có 7 người do đại đội trưởng Vi Văn Thắng chỉ huy đã kiên cường chiến đấu với một mũi tiến công hàng trăm tên địch. Đạn hết, cả tiểu đội đã ôm lê xông lên đánh giáp là cà với địch và giữ trận địa đến lúc tất cả đều hy sinh. Xác các anh nằm chồng lên xác địch, mắt nhắm, tắt thở nhưng tay không rời súng. Sau chiến tranh người dân đã gọi ngọn đồi nơi các anh hy sinh là đồi Vi Văn Thắng.

    Trước khi rời Lạng Sơn, chúng tôi cùng đại tá Đấu đến thăm lại cây cầu Khánh Khê lịch sử. Nối hai bờ sông Kỳ Cùng giờ đây đã có cây cầu Khánh Khê mới cách xa cầu cũ chừng 500m. Một công trình thủy điện nhỏ đang được thi công ngay gần đó. Sau khi công trình này hoàn thành, cây cầu Khánh Khê cũ sẽ chỉ còn là kỷ niệm. Thế nhưng vẫn còn đó tấm bia bê-tông được đúc hơn ba mươi năm về trước ghi lại chiến công của sư đoàn 337 cùng quân dân huyện Văn Quan chặn đứng quân xâm lược những ngày tháng 3.1979. Những người thợ thi công biết ở đây từng có bộ đội hy sinh nên đã đặt trên tấm bia một bát hương.

    Những dấu tích của thời gian và con người đã xóa mờ một vài chỗ trên tấm bia.

    Thế nhưng người ta vẫn có thể đọc được dòng chữ “... Sư đoàn 337 đã đánh bại và chặn đứng quân... xâm lược”.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20110305/lang-son-nhung-ngay-thang-hai.aspx

    Trả lờiXóa
  10. Đất nước thật sự lâm nguy rồi đồng bào ơiiii.....

    Trả lờiXóa
  11. Tôi chưa thấy nhà nước gọi đi chiến đấu,Nếu gọi thì tôi sẵn sàng,căm ghét bọn Tàu này quá rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Vậy là phải xuống đường thôi!!!
    Nào anh em ta cùng nhau xuống đường biểu tình.
    Chủ nhất tới chúng ta hãy xuống đường biểu tình đi anh em
    Nếu ai ngăn cảng lòng yêu nước của dân tộc, đó không phải là người
    Nào anh em ta cùng nhau xông pha xuống đường.
    LTG

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị TQ giáo dục ngư dân tôn trọng chủ quyền VN.... nói nghe mà chán. Đến chính phủ nó còn chẳng tôn trọng chủ quyền VN nữa là, lại đề nghị nó giáo đục dân nó tôn trọng...
    giọng quá yếu ớt bạc nhược.

    Trả lờiXóa
  14. Thôi chúng ta cùng nhau đi học tiếng Trung Quốc đi là vừa !!!

    Trả lờiXóa
  15. Đây rõ ràng không phải là "đánh cá" mà là "ăn cướp" công khai rồi !

    Thật là 1 lũ Tàu phù man rợ !

    Trả lờiXóa
  16. Quân đội Vn đâu?.
    Hải Quân Vn đâu cả rồi nhỉ? .

    Trả lờiXóa