Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

KẾT QUẢ KIẾN NGHỊ GOOGLE MAPS XÓA ĐƯỜNG LƯỠI BÒ


THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Ngày 18 tháng 7 năm 2012

Kết quả kiến nghị yêu cầu công ty Google xóa Đường Lưỡi Bò và tên “Trung Hoa” bên cạnh tên Hoàng Sa và Trường Sa trên Google Maps

Kính thưa quý đồng bào trên toàn thế giới:

Cuộc vận động của chúng ta đã thành công!

Để nắm rõ tình hình, chúng tôi xin sơ lược về Google Maps. Đây là một ứng dụng và kỹ thuật về dịch vụ bản đồ trên Internet của công ty Google. Ngoài bản quốc tế bằng tiếng Anh, Google có hai phiên bản Google Maps bằng tiếng Trung Hoa. Một phiên bản có trụ sở đặt ở Hồng Kông và bản kia, gọi là Google Ditu, được đặt tại Trung Hoa lục địa.

Trước cuộc vận động, hai phiên bản tiếng Trung Hoa đều có Đường Lưỡi Bò, cả 3 phiên bản đều ghi tên Trung Hoa bên cạnh tên Hoàng Sa và Trường Sa khi truy cập tên các quần đảo này trên các dịch vụ bản đồ đó. Hiện nay, sau cuộc vận động, Google đã lắng nghe sự lên tiếng của đồng bào:

• Đường Lưỡi Bò đã bị xóa bỏ trên phiên bản tiếng Trung Hoa đặt ở Hồng Kông.

• Tên “Trung Hoa” đã bị xóa bỏ khi truy cập tên Hoàng Sa và Trường Sa trên tất cả các phiên bản.

• Đường Lưỡi Bò vẫn còn hiện diện trên phiên bản Google Ditu đặt tại Trung Hoa lục địa vì phiên bản này nằm trong sự kiểm soát của chính quyền Trung Hoa, theo giải thích của Google. Đó là lý do tại sao lại có hai phiên bản tiếng Trung Hoa. Xin được nhắc ở đây về xung đột biên giới giữa Ấn Độ và Trung Hoa, trong phiên bản ở Trung Hoa lục địa thì phần ranh giới tranh chấp được ghi theo sự khống chế của chính quyền Trung Hoa nhưng các phiên bản khác thì không.

Cuộc vận động thành công là nhờ sự lên tiếng của đồng bào, bloggers, các cơ quan truyền thông, và đặc biệt là một số trí thức và nhân sĩ đã gửi thư cho công ty Google trước đó.

Trân trọng kính chào và cám ơn quý vị,
Kiều Anh
Ban Điều Hành
Nguyễn Thái Học Foundation
nthf@nguyenthaihocfoundation.org
www.nguyenthaihocfoundation.org
Đính kèm:

15 nhận xét :

  1. Quá mừng. Một tin tuyệt vời. Cảm ơn tất cả các anh chị và các bạn đã góp phần tạo nên kết quả rất vui ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  2. Rất tốt,rất có ý nghĩa-coi như một thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  3. Đường lưỡi bò phi lý đã bị xóa trên bản đồ thế giới! Thật tuyệt vời! Cảm ơn Nguyễn Thái Học Foundation! Cảm ơn Google Maps!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn tất cả những người đã đấu tranh cho chính nghĩa để giành được thắng lợi này.

    Trả lờiXóa
  5. Xin ngàn lần biết ơn quý vị. Đã lâu rồi đọc báo chỉ thấy căm phẫn, uất ức, tủi hổ nay mới đọc được tin mừng hết sức. Vậy mà lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh còn đang hô hào cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt –Trung lần thứ III cơ đấy. Những kẻ có quyền nhưng không có tự trọng!

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô tinh thần ĐỒNG BÀO cũa người VIỆT chúng ta ỡ khắp năm châu trên quã đất này .bọn tầu ô sẽ thất bại hoàn toàn âm mưu bành trướng ,theo tôi kễ cã Tây tạng và Tân cương .

    Trả lờiXóa
  7. cảm ơn google đã công tâm. Thế giới này không thể do một nước như tàu khựa dẫn đầu, thao túng. Chúng là kẻ mọi rợ cướp tim phổi của người dân lành của chúng, ăn cướp của bất cứ ai chiungs có thể. Thật ngu xuẩn mới là đàn em của bọn ăn thịt người này.

    Trả lờiXóa
  8. Quá hay. Công lý đã bước đầu thắng lợi. Có công lớn của bloggers thế mà chặn lung tung cả. Sao kg chặn chọn lọc thôi nhỉ. Căm lắm kiểu chơi diết nhầm còn hơn bỏ sót. Có quyền có tiền của dân mà làm ăn vô trách nhiệm. Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi. Buồn. Căm.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Nguyễn Thái Học Foundation! Cảm ơn Google Maps!

    Trả lờiXóa
  10. đã kiểm tra, không thấy đường lưỡi bò nhưng South China Sea thì đầy rẫy.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng nhé!!! Thành công rồi!!!

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị bỏ chữ China Sea, thay vào đó là chữ Biển Đông

    Trả lờiXóa
  13. quá hay. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  14. Google map xóa đường lưỡi bò không phải là do biểu tình nhé các bạn...

    Trả lờiXóa
  15. Vẫn còn thấy "South china sea" ngay ở vịnh Hạ Long và sát bờ biển Việt Nam,(phần đất liền, không phải ngoài khơi)! Cần tiếp tục vận động Google bỏ đi "South china sea" và thay bằng "Biển Đông".

    Trả lờiXóa