Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

TIN NÓNG: BÀ CON VĂN GIANG ĐẾN TRỤ SỞ ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM


Sáng nay 15/5/2012 bà con huyện Văn Giang đã đến đài VOV trên phố Bà Triệu để xin gặp 2 nhà báo Ngọc Năm và Hán Phi Long... để cảm ơn hai nhà báo đã không quản ngại khó khăn đến chứng kiến việc đàn áp của chính quyền Hưng Yên ngày 24/4/2012, đồng thời xin được làm rõ thêm về nhận định trong việc "thu thập bằng chứng nhân dân chống lại chính quyền"

Bà con đang mang lẵng hoa vào để tặng 2 nhà báo... nhưng chưa được công an cho đem vào...


Công an Hà Nội, như thường lệ đã điều xe đến khu vực bà con đang đứng: 42 - 43 Bà Triệu, Hà Nội. Có 2  xe của công an phường sở tại và 1 xe quân đội biển đỏ cũng đến ngay trong giây lát. 

Bà con Văn Giang mang cả bao tải ngô đến VOV để cám ơn các phóng viên đã sát cánh cùng bà con. Phóng viên Ngọc Năm và Phi Long cũng vừa thấy ngoài cổng, chắc ra để đón tiếp bà con. 

Một nhóm bà con đã vào trong trụ sở để gặp gỡ và làm việc với VOV.

Bà Lê Hiền Đức vừa cho biết, sáng nay số máy quen thuộc của bà (01237485996) bị nhà cung cấp khóa theo yêu cầu của cơ quan an ninh. 

10h30: Số máy bàn của bà Lê Hiền Đức: 04. 22 10 5948 cũng vừa bị khóa cách đây nửa giờ.  

11h00: Hiện chỉ còn 1 số máy của thuê bao Viettel của bà Lê Hiền Đức vẫn còn liên lạc được.

Xem chi tiết diễn biến Bà Lê Hiền Đức bị Bộ Công an khóa máy điện thoại, tại đây.















Chị Ngô Thị Ánh (người bị đánh dã man 24.4) hôm nay cũng có mặt

10h50: Bà con vừa cho biết: Bà con Văn Giang đã được gặp nhà báo Ngọc Năm, còn Hán Phi Long thì đang đi ngoài đường... Lãnh đạo VOV thì không có ai... tranh thủ mấy phút đồng hồ ít ỏi, bà con đã gửi lời cảm ơn của nhân dân Văn Giang đến hai nhà báo. Bà con hy vọng sẽ được tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của Đài Tiếng nói Việt Nam.

TS. Nguyễn Văn Khải (Ông già Ozon) vừa gửi thư:
 
Tôi xin nhắn với ông TBT và hai nhà báo” Cần phải đến cám ơn người nông dân đã cứu hai nhà báo bị lực lượng cưỡng chế hành hung, tịch thu thẻ nhà báo, thẻ Đảng viên và giải về công an huyện. Đặc biệt người đó lại bị nhiều kẻ mặc sắc phục cảnh sát Việt Nam hoặc thường phục đánh đá dã man, kéo lê trên đất - dã man nhất là lúc chị ấy đã bị trói tay ra phía sau bằng còng số tám mà vẫn bị một tên từ đâu nhảy lại đá vào bụng. Bây giờ hàng chục triệu người đều biết tên chị ấy là Ngô Thị Ánh ở Xuân Quan.

Việc đến cảm ơn người đã giúp mình là cái lẽ rất thường tình của người biết nghĩ,
Nếu ông TBT bận,hai nhà báo nên tự động về Văn Giang để làm việc này.

11h00: Bà con đã về lại Văn Giang.

11h5′ – Trang Anh Ba Sàm cho biết: “Xe công an mang biển số 31A 8432 đang bắt 15 người của thôn Dương Nội chở đi đâu không biết. Những người này mặc áo đỏ và đi dạo chơi qua khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng thì bị lùa hết lên xe…”. Một phụ nữ gọi điện cho biết mình vừa thoát ra khỏi số nông dân Dương Nội bị giữ, hiện xe chở những người này đang hướng về Ngã Tư Sở, có thể sẽ về số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông. 

 Ảnh: Lê Hiền Đức và cộng sự.

57 nhận xét :

  1. Người ta đi thăm hỏi hoặc người dân đến tòa soạn báo có việc là chuyện bình thường .
    Cớ sao phải điều động CA , quân đội làm gì , quá rảnh rổi không có việc làm hay là sự sợ hãi ngốc nghếch có đỉnh cao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngộ ngộ ! Người dân đem hoa tới tặng nhà báo cũng bị công an ngăn cản. Chuyện này chỉ có ở Việt Nam thôi.

      Xóa
    2. Đề nghị ghi vào sách Guiness thế giới ngay.

      Xóa
    3. Bác nhìn nhầm đấy! Dân phòng chứ bộ đội nào? quân đội không tham gia vào những chuyện vớ vẩn thế này!

      Xóa
    4. Đó là sự hoảng loạn của người bị ung thư ở giai đoạn cuối khi nghe thấy tiếng kèn trống!

      Xóa
    5. Hay thiệt là hay...cười gãy cả hai hàm răng...cụ bà 82 tuổi bị khoá máy điện thoại. Chủ trương của ai nhỉ? Đây là việc làm chỉ xứng với bọn trẻ con chăn trâu.

      Xóa
    6. Có 2 xe của công an phường sở tại và 1 xe quân đội BIỂN ĐỎ cũng đến ngay trong giây lát.

      Xóa
  2. Công dân miệt vườnlúc 10:09 15 tháng 5, 2012

    Người bị đập thăm người bị đánh . Chia sẻ, thăm hỏi sau tai nạn là quí . Chưa biết bà con có được đáp lễ thăm lại hay không ? Cũng chưa nói khía cạnh nào khác chỉ nói tình đồng bào. Thật đáng trân trọng biết bao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ". "Giúp người người lại giúp ta, tình làng nghĩa xóm đậm đà biết bao" đấy bác ạ

      Xóa
  3. Bà con nông dân ta tuy nghèo nhưng sống bao giờ cũng trọn nghĩa tình,từ xa xôi từ đất miền Trung cũng xin cho tôi được góp lời cảm ơn hai nhà báo Ngọc Năm và Phi Long

    Trả lờiXóa
  4. Nhân dân nghèo mà sao ăn ở thật có hậu .Cùng cảnh ngộ bị CA đánh đập ,người dân thật tình cảm vậy các phóng viên làm gì để đền đáp lại ,hảy viết trung thực tình cảnh của người dân bị đàn áp lúc đó củng đạt yêu cầu rồi .

    Trả lờiXóa
  5. đây là tấm lòng của bà con nông dânmbàn tay không thể che lấp nổi mặt trời,đó là lòng dân

    Trả lờiXóa
  6. Tuyệt vời, dân vạn đại.

    Dân bao giờ cũng yêu dân, yêu nước.

    Chỉ có....

    Trả lờiXóa
  7. TRang của Bác Diện đưa tin nhanh thật. Ước gì nhiều trang chính thống học hỏi ở Bác

    Trả lờiXóa
  8. Hai nhà báo này nộp cho Hưng Yên các "bằng chứng dẫn chống chính quyền" thì rất hay.
    Dân mình khoan dung quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TIN NÓNG: Bà con cũng muốn đến thăm và "tạ ơn" ông đại gs hùng võ, nhưng nghĩ mãi không biết tặng quà gì cho xứng đáng với công ơn trời biển của gs, nên xin hẹn lần sau!

      Xóa
  9. Bà con Văn Giang có nhiều hình thức đấu tranh rất sáng tạo, vừa có lý vừa có tình, thu phục được lòng người.
    Xin ủng hộ bà con và mong bà con thành công trên con đường đầy gian truân để dành lại công lý.

    Trả lờiXóa
  10. Những cử chỉ tốt đẹp mang nặng nghĩa tình của bà con Văn Giang cũng bị công an cản trở là sao? Có nơi đâu trên trái đất này?

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là sợ, một nỗi sợ mơ hồ không biết gọi tên. Người dân đến VOV hỏi thăm người bị nạn mà có cả CA đến thì...Bó tay.com

    Trả lờiXóa
  12. Nhà báo xuống để chụp dẫn chứng "dân chống công an". Dân lại chụp còn quay video nữa chứ, dẫn chứng "công an đánh nhà báo dã man"! He he, còn ra tay cứu nhà báo nữa chứ,

    Ngàn đời này Phật dạy, cha ông cũng dạy "lấy ân trả oán". Chừ còn mang vòng hoa đi viếng, quên lẳng hoa đi viếng, nhiều người cứ nhầm vòng hoa với lẵng hoa. Còn biếu sản vật của địa phương cơ chư, ôi dân tôi, biết mấy là tự hào. he he,

    He he, cũng tội cho 2 nhà báo, sinh ra, học tập lớn lên, trong một môi trường lý tưởng hóa, có ngờ nó phủ phàng đến thế đâu. Không ngờ dân mình hiền hòa phúc hậu thế, chỉ phản kháng lại cái ác, chứ đâu có tự nhiên... mà có "dẫn chứng chống ...vi phạm pháp luật" được. he he, thấy chưa...

    Trả lờiXóa
  13. Lạ quá, bà con đến cám ơn, tặng quà chứ có phải biểu tình hay khiếu kiện đâu mà cũng đưa công an, quân đội đến tiếp!

    Trả lờiXóa
  14. VOV rút nhiều bài về vụ Văn Giang


    Hai nhà báo VOV đã xác nhận mình bị hành hung
    Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam đột ngột rút bỏ nhiều bài về vụ hai nhà báo của đài này bị hành hung trong vụ cưỡng chế đất Văn Giang.
    Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long trước đó đã xác nhận với các báo đài về việc họ bị hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ cưỡng chế đất đai ở Văn Giang, Hưng Yên, hôm 24/4.

    Ông Hán Phi Long là nhà báo thuộc Phòng Phóng viên Thời sự-Chính trị-Kinh tế, Trung tâm tin của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Ông Năm là trưởng phòng.
    Video clip quay hình ông Hán Phi Long bị đánh cũng được phát tán trên nhiều trang mạng.
    Dư luận bức xúc đã khiến VOV, cơ quan chủ quản của hai nhà báo, phải lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. Trên báo điện tử vov.vn các thông tin này đã xuất hiện khá đầy đủ những ngày qua.
    Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, tới đầu tuần này VOV đã dỡ bỏ nhiều bài báo liên quan vụ việc.
    Đó là những bài 'Bấm VOV yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm vụ 2 nhà báo bị hành hung tại Văn Giang'; 'Bấm Sẽ tiếp tục làm việc về vụ 2 nhà báo VOV bị hành hung'; 'Bấm Hội Luật gia Việt Nam lên tiếng vụ nhà báo VOV bị hành hung'; và 'Bấm Việt Nam trong tuần: Phóng viên VOV bị hành hung – cần được sáng tỏ'.
    Một nhà báo ở Hà Nội, đề nghị giấu tên, nói đây có lẽ là chỉ thị của cơ quan tuyên giáo "ngừng đưa tin trong khi nội vụ đang được làm rõ".
    Nhà báo này nói việc cơ quan văn hóa-tư tưởng can thiệp đưa bài lên hoặc rút bài đã đăng là "chuyện thường xảy ra", nhưng thường là các bài đơn lẻ nên việc VOV rút một loạt bài cũng đang gây chú ý.
    Cũng có ý kiến cho rằng đang có nỗ lực ngăn chặn việc "chính trị hóa" vụ cưỡng chế đất gây tranh cãi.
    Điều tra trách nhiệm
    Tuần trước, Hội Nhà báo Việt Nam đã xuống Hưng Yên và có cuộc tiếp xúc với Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên vào hôm thứ Tư 9/5.
    Đại diện của Hội này đã yêu cầu làm rõ cáo buộc hai nhà báo VOV bị đánh.
    Về phần mình, giới chức tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ có một cuộc gặp ngày 16/5 tới để "cập nhật kết quả điều tra".
    Trong một động thái gây chú ý, Văn phòng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã có một buổi gặp riêng với đại diện của UBND tỉnh Hưng Yên để bàn về vụ Văn Giang.
    Trong cuộc phỏng vấn với BBC, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm nói ông và ông Hán Phi Long đã "làm theo đúng trình tự, thủ tục là chúng tôi báo cáo với lãnh đạo Đài và Liên chi hội nhà báo của VOV".
    "Chúng tôi đã được thăm hỏi, động viên và đại diện Hội nhà báo cũng cho biết sẽ kiên quyết bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi của hội viên hội nhà báo."
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120514_vov_vangiang.shtml

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không tin có sự "chỉ đạo" rút các bài báo về vụ cưỡng chế Văn Giang, vì làm như vậy sẽ là ngớ ngẩn đến mức ngu xuẩn, chẳng khác gì PR cho chủ đề đang chú ý trong công luận.
      Chỉ có bọn "thế lực thù địch mới làm vậy!

      Xóa
  15. Đáng lẽ hai nhà báo Ngọc Năm và Phi Long và Ban lãnh đạo VOC phải đến Văn Giang để cảm ơn bà con, đặc biệt là chị Ngô Thị Ánh thì mới đúng; Việc các ông Năm và Long bị đánh là ngoài ý muốn của các ông ấy, vì các ông đi hiện trường để viết về lực lượng chống đối (tức là nhân dân); nếu VOV thực sự vì nhân dân thì sau khi 2 ông này bị đánh thì VOV đã có ý kiến ngay trong ngày rồi,không phải đợi đến khoảng 10 ngày sau mới lên tiếng như mọi người đã biết.
    Hai hôm nay, VOV lại xóa tất cả các bài viết (theo điểm tin của Ba Sàm), chứng tỏ VOV đâu có vì nhân dân.
    Tiền đóng thuế để nuôi bọn này thật uổng phí.

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ có những kẻ xấu mới sợ người ta nói ra sự thật, mới phải bịt mồm bịt miệng người ta. Trao ôi thời công nghệ này mà vẫn còn cái trò hề bưng bít thông tin thì NGU XUẨN hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng pháp luật + Tiếng vang lớn. Hoan hô bà con. Cứ thế này bọn ác sẽ phải sợ.

    Trả lờiXóa
  18. Chính quyền bây giờ luôn coi dân là QUÂN ĐỊCH. Cho nên thấy quân địch kéo đến thì phải điều động công an đến bao vây và sẵn sàng tấn công chứ! Có thế cũng thắc mắc!

    Trả lờiXóa
  19. Bà con Văn Giang đang làm theo đúng đạo lý, nhiều người cùng sống có đạo lý để cùng vạn vật bình yên, thì những người và những hành động chưa đúng đạo lý từ từ lui binh. Chúc bà con tổ chức sản xuất yên ổn, tạo cuộc sống đúng bản chất của bà con : yên bình và giản dị.

    Trả lờiXóa
  20. Người không học thức cao xữ sự đôi khi còn cao hơn người được gọi là trí thức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai nói là không học thức vậy! Không phải cứ đến trường đại học mới có học thức. Học thức có được nhờ bộ óc biết tiếp thu cái tốt đẹp, chứ không phải cứ đến trường này lớp nọ. Người nông dân chân lấm tay buồn là kho tàng tri thức mà các học giả nghiên cứu không hết đấy.

      Xóa
  21. Trông chị Ánh hiền hậu chất phác thế này, đã dũng cảm dám xông ra bảo vệ 2 nhà báo VOV, thật đáng kính phục. Hai cậu Năm và Long nên cảm ơn chị. Xem lại hành động của thằng CA (xin lỗi phải gọi bằng thằng) đá vào bụng chị Ánh, càng cho thấy hành động đó thật hèn mạt và đáng kinh tởm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn chị vẫn nở nụ cười hiền hậu không có một chút gì căm thù trên gương mặt. Người như vậy mà đánh họ còn hơn kẻ thù thì đất nước này ở đâu cũng có kẻ thù của chúng cả, chúng sẽ ăn chẳng ngon và ngủ chẳng yên.

      Xóa
    2. Trong ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng có ghi là "không để ra tình trạng chết người" chứ có ghi là không được đánh dân đâu? "Thằng CA" đó nó vẫn thực hiện đúng ý kiến của TT, nên bác không thể phê phán nó được!

      Xóa
  22. Bà con vào đây coi http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/05/120514_un_anti_land_grabbing.shtml để tìm cách chông cướp đất.

    Trả lờiXóa
  23. Hội Nghị Diên Hồnglúc 13:10 15 tháng 5, 2012

    Lại đàn áp bắt người dân Dương Nội nữa, chừng nào mới thả đây hay câu lưu vô thời hạn và không cần tòa án xử, chúng ta là công dân hay là công cụ, muốn bắt thì bắt muốn thả thì thả giống như trường hợp của chị Bùi Hằng, thật tôi không muốn sống nữa, chắc tôi phải làm điều gì có ý nghĩa trước khi tạm biệt thế giới hổn mang này!!!

    Trả lờiXóa
  24. Lập phong trào tặng đt cũ ko xài và sim khuyến mãi cho bà Đức, bà đi theo ông Hồ thì nên học tập ông ấy. Hồi đó để tránh bị phát hiện ông Hồ xài hơn 100 bí danh như: Howang T.S, Wang, A.P, N.K, N. Ái Quốc, Nguyễn, H, T, Loa Shing Lan, Victo, Vector Lebm, K.K.V, Line, LW Vương, T.V.Wang...và đặc biệt Trần Dân Tiên với tác phẩm vừa đi đường vừa kể chuyện. Bà cũng vậy bà Đức ạ hãy xài thật nhiều sim vào số đt thay đổi được cập nhật mỗi ngày trên mạng, đơn giản vậy thôi hehe
    Link tham khảo http://vietbao.vn/Phong-su/Mot-so-but-danh-biet-hieu-cua-Bac-Ho/40201755/265/

    Trả lờiXóa
  25. Bùi Thạch Hãn cựu CBlúc 13:57 15 tháng 5, 2012

    Nông dân Việt Nam bao giờ cũng trọn nghĩa trọn tình.Nghĩa cử cao đẹp của bà con Văn Giang Hưng Yên mà cũng là tấm lòng Nhân nghĩa của giai cấp Nông dân VN,một giai cấp cống hiến,hy sinh nhiều nhất cho Tổ quốc mà cũng chịu nhiều thiệt thòi va nghèo đói nhất.
    Những người ăn hạt GẠO của Nông dân chúng con xin ngàn lần biết ơn!

    Trả lờiXóa
  26. Bà con nông dân Văn Giang làm "cách mạng" quá bài bản. Tại đây chúng ta có thể nhận thấy họ ứng dụng phương châm "lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều" tài tình như thế nào!

    Trả lờiXóa
  27. Nếu như chưa gặp được nhà báo Hán Phi Long thì bà con nên tổ chức lần nữa để nhà báo HPL thấy được tâms lòng chân thành và yêu thương của mình

    Trả lờiXóa
  28. Nhà báo Phi Long trả lời phỏng vấn nói rằng:Đến hiện trường nơi cưỡng chế là để ghi lại hình ảnh của những người dân quá khích.Có nghĩa là hai ông nhà báo này không có ý đến đây để ghi và đưa tin về những hành động,việc làm của phía lực lượng cưỡng chế.Không ngờ hai ông này lại được bên Công an và dân phòng cung cấp tức thời cho một sê ri "nguồn tin" sốt dẻo như vậy.
    Thật đáng thương và đáng tiếc cho mục đích "lớn lao" của hai ông nhà báo này đã không thành,mà còn dính đòn oan.

    Trả lờiXóa
  29. Mai 16/5 , Hưng Yên mời đúng 2 nhà báo vov và 01 người phụ trách trực tiếp của hai nhà báo này xuống HY làm việc . Có thể đó là ông Hoài Thu , GĐ Trung tâm tin .

    Họ định chơi trò đàm phàn song phương đây . Giống khựa không chơi đa phương để dễ bề gây sức ép .

    Mời các báo muốn xem thực hư vụ này thì theo dõi nhé

    Trả lờiXóa
  30. Có đến 2 anh nhà báo về Văn Giang mà không có lấy một mẩu thông tin gì về vụ cưỡng chế từ Văn Giang. Các anh bị đánh đau, thương quá... Nhưng là một người dân, đóng tiền thuế để nuôi các anh, các anh về đó mà chẳng có một mẩu thông tin cưỡng chế nào? Vậy các anh đến đó để làm gì nhỉ? Hay là định kiếm tí phong bì? Tôi nghĩ, cần nện thêm cho một trận nữa vì lấy tiền của dân đi công tác mà chẳng có lấy một tí sản phẩm nào. Nuôi báu cô các anh. Rõ chán

    Trả lờiXóa
  31. Theo tôi, ngòi bút của các anh đã bị cùn rồi. Tiếng nói của mình các anh còn chẳng nói nổi làm sao nói được tiếng nói của dân. Hai anh đi công tác mà chẳng có tí tẹo sản phẩm báo cáo nào, báo cáo láo cũng được. Anh khoe chức vụ, khoe đơn vị công tác ra làm gì cho xấu hổ. Tôi nghĩ phải nện cho các anh thêm một trận nữa cho nhừ đòn, sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa
  32. Lại màn bắt người trái phép-tự động cắt điện thoại!Hết chỗ nói!!!

    Trả lờiXóa
  33. Xem ra hai nhà báo Ngọc Năm và Phi Long sẽ không dám về Văn Giang cảm ơn lại bà con nông dân đâu (lý ra là phải đi thăm hỏi cám ơn bà con trước mới phải lẽ). Chắc ẩn ý đằng sau của sự có mặt của hai nhà báo này là để "thu thập bằng chứng nhân dân chống lại chính quyền". Nhưng bằng chứng đó đã không có, lại còn bị "bên ta" cho ăn no đòn, cũng thấy hận định làm tới, nhưng "ở trển" bảo "Im ngay", nên đang ngậm cục hận mà chẳng biết làm gì. Việc bà con đến thăm hỏi, lại còn cảm ơn đang khiến hai nhà báo và ban lãnh đạo VOV lúng túng. Nhưng cuối cùng chắc thấy khó coi nên 2 nhà báo đành ra tiếp bà con. Cũng may trong vụ đàn áp bằng bạo lực dã man vừa qua không có ai chống trả lại đòn thù của lũ công an, nếu không lúc đó 2 nhà báo đã có bằng chứng để Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên, và Trung ương có cả một sêry bài, ảnh, video làm bằng chứng về "thế lực thù địch" kích động nhân dân chống lại chính quyền. Với 2 nhà báo không biết là rủi hay may, nhưng với chính quyền, từ TW đến địa phương, lại là "trong cái rủi lại có cái rủi hơn" (đã cử đi lấy thông tin về hành vi chống đối, đã không được, lại còn bị bung bét hết cả ra, xử không được, mà không xử cũng không xong, kéo thêm sự vỡ lở của ý đồ). Vụ này bà con Văn Giang cao tay ra phết. Ít ra cũng cho chúng nó biết sức mạnh mềm nó khác với chuyên chính vô sản ở chỗ nào, lợi hại ra sao.lkk

    Trả lờiXóa
  34. Tôi còn nhớ một trong hai "nhà báo cách mạng này" đã nói là "nhân dân đã cứu chúng tôi" thì không hiểu làm sao khi ân nhân của họ là chị Ngô Thị Ánh đến mà họ không dám đón tiếp tử tế nhỉ?
    Hai anh nhà báo nên hiểu rằng nông dân Văn Giang thực chất không lên để "cám ơn" các anh đâu mà họ muốn dạy cho các anh một bài học về cách hành xử giữa người và người cũng như về khái niệm "địch-ta" đó!

    Trả lờiXóa
  35. Nếu theo báo cáo của UBND Hưng Yên, thì hai nhà báo của ĐTNVN là những kẻ thuộc thế lực thù địch, chống lại Nhà nước và Nhân Dân. Thế mà NHân Dân lại xả thân bảo vệ họ khi họ bị những kẻ nhân danh Nhà Nước đánh, và hôm nay Nhân Dân lại đến cảm ơn họ. Vậy những kẻ nhân danh Nhà Nước và Nhân Dân ai là chính ai là tà?

    Trả lờiXóa
  36. Mai đây khi Văn Giảng có bị cưỡng chế lần nữa , chắc chắn chúng ta lại thấy 2 ông nhà báo VOV này lại bám sát thực tế để thu hình những "sai phạm của nông dân" đời này là thế , cái "ơn cứu tử" không bao giờ có trong xã hội ngày nầy đâu ! lương tri và đạo đức đã mất hết trong các cơ quan chính phủ rối ! họ chỉ biết tuân theo chỉ đạo cấp trên mà thôi ! giả sử hôm cưỡng chế ấy , người bị CA đánh đập là nông dân thì sao? các anh nhà báo này có dám "hê" lên hay không , hay chỉ tìm những sai phạm từ nông dân mà thôi ! nay nhận hoa từ những ân nhân cứu mạng mình thì... thật trớ trêu ! trong khi lý ra chính họ phải là người xuống tận Vân Giang để cảm ơn mới phải. Nay các trang mạng VOV lại kéo xuống những bài viết vụ này , chứng tỏ mọi việc làm của "nhà báo" chỉ là theo chỉ đạo mà thôi ! dù cho bị đánh tơi bời nhưng "ẳng" hay "im mồm" hay "vẫy đuôi" đều có .. chỉ đạo cả ! Thật tội nghiệp cho cái gọi là nhà báo VN ! Dù sao cũng là bài học để đời cho họ !

    Trả lờiXóa
  37. Hai nhà báo Phi Long và Ngọc Năm đã về tận Văn Giang với mục đích là lấy tin vụ cưỡng chế.Vụ việc đã diễn ra ngay trước mắt,hai nhà báo đã được lực lượng cưỡng chế "giúp đỡ tận tình".Vậy hai nhà báo còn chờ gì mà không viết lên sự thật.

    Trả lờiXóa
  38. Đúng đấy! Hai nhà báo nên về Văn Giang gặp gỡ bà con. Nếu hôm đó khong có bà con thì có lẽ anh Long cũng tiêu rồi.
    Nếu chỉ vì việc này là lãh đạo VOV gây khó dễ cho nhà báo thì đồng loạt các nhà đình công. Các nhà báo của 700 tờ báo và gần 100 đài phát thanh mà đình công thi sẽ ra sao nhỉ? Đảng và nhà nước sẽ phải xem xét lại về tự do báo chí. Thực tế là 90% nhà báo muốn viết, nói lên sự thật chứ không phải chỉ viết mỗi chuyện ca sĩ này “khoe hàng”, diễn viên nọ chụp ảnh nude đâu, nhưng chỉ vì họ không được viết đấy thôi. Đã chọn nghề báo thì phải dấn thân. Yêu nghề cũng có nghĩa là yêu nhân dân, yêu lẽ phải

    Trả lờiXóa
  39. Từ xưa tới nay, đội quân "tóc dài" là lực lượng vô địch. Nông dân Văn Giang đã chứng minh điều đó. Có bị cưỡng chế, có bị đánh hoặc đàn áp, nhưng chiến thắng cuối cùng thuộc về họ.

    Trả lờiXóa
  40. Nhà báo Hán Phi Long bị lực lượng cưỡng chế tại Văn Giang đánh, gương mặt biến dạng (ảnh báo Tuổi trẻ)

    Trả lờiXóa
  41. từ nới xa xôi cho tôi gởi lời thăm chị ánh , chị can đảm và đẹp trong mắt biết bao người

    Trả lờiXóa
  42. Có tin nói rằng 2 nhà báo VOV vừa bị sa thải. Nhờ anh Xuân Diện xác minh lại giùm coi có chính xác không ? Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  43. Quả là cao kiến !!!

    TH

    Trả lờiXóa
  44. Trời đất ơi!2 ông nhà báo đấy phải cảm ơn Bà con Văn Giang vì đã bảo vệ họ mới đúng chứ.2 ông này đến tác nghiệp "thu thập bằng chứng Bà con Văn Giang có những hành động quá khích chống lại chính quyền nhân đân"

    Trả lờiXóa
  45. Chị này mà là người thân của mình thì kiểu gì cũng phải tìm ra thằng đánh chị

    Trả lờiXóa