Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

SẢNG KHOÁI ĐẦU TUẦN VỚI PHA TƯỜNG THUẬT ĐẶC BIỆT


PHA BÌNH LUẬN GIAO THÔNG ĐẶC BIỆT


Hai cây cầu vượt mới của thủ đô đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong ngày đầu thông xe (26/4/2012). Tại các ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc,Thái Hà - Láng Hạ, cảnh ùn tắc giao thông đã biến mất.

Sự thay đổi lớn này đã được người dân sống xung quanh khu vực các ngã tư ghi nhận. Nhiều người dân tỏ ra mừng rỡ, thậm chí ngạc nhiên về tình hình giao thông ngày hôm nay.

Tuy nhiên, tại các đầu cầu xuất hiện cảnh nhiều người dân vô ý thức đã thản nhiên vi phạm luật giao thông đường bộ. Hành động của một nhóm nhỏ người thiếu ý thức này đã gây nguy hiểm cho cả cộng động khi tham gia giao thông.
Nguồn : www.genk.vn
Upload : www.ohrequa.com


22 nhận xét :

  1. Hoan hô phương án trống ùn tắc giao thông của TP Hà Nội, để phát huy tốt tryện này đề nghị cho thu hình tại chỗ bằng ghi hình nại những pha quay đầu ,sang đường trái quy đinh của những người điều hiển xe máy. Các vi phạm của họ là bằng trứng , và bắt nóng ngay,đưa ra bằng chứng tại chỗ thì người vi phạm không thể chối cãi được , phạt thật nặng nếu tái phạm tịch thu ngay phương tiện,e rằng phương án trống ùn tắc giao thông của TP Hà Nội sẽ thành công .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đã có công bình luận thì viết chính tả chuẩn cho chúng tôi nhờ với .
      Trống ùn tắc, ghi hình nại, là bằng trứng .. đọc vô ngủng ngoảng thế nào ấy .

      Xóa
    2. Không bắt nóng được thì phải cố gắng "phạt nguội", làm rắn, mạnh tay thì dân mình mới dần dần khá lên được. "Anh hùng xa lộ" kiểu như các vị được ghi hình vừa rồi, thì bố Đinh La Thăng cũng phải botay.com.

      Xóa
  2. blog quê choa của nhà văn Nguyễn Quang Lập bị chặn! Xin hướng dẫn cách vượt tường lửa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải bị chặn đâu,
      mà chuyển sang địa chỉ khác,.
      Bạn vào Quechoa [anonymoused]
      là truy cập được ngay.
      Chúc thành công.

      Xóa
    2. Mời bạn vào thăm Bác Lập theo địa chỉ mới:
      quechoablog.wordpress.com

      Xóa
  3. Video clip quá tuyệt vời . Xin cảm ơn chàng trai , tác giả,người viết và đọc binh luận. Đây là bài học về luật an toàn giao thông rất hay và hiệu quả . Kính đề nghị các Đài truyền hình trung ương và địa phương hãy phát nó sau chương trình thời sự để nâng cao ý thức toàn daanveef luật giap thông , sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các đài truyền hình bận đưa tin PR kiếm tiền, đâu có rảnh mà đưa mấy cái clip này.

      Xóa
  4. Cảm ơn tác giá đã quay phim và bình luận xác đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Quá hay, có lẽ tham dự liên hoan phim ngắn về giao thông chắc chắn được giải.

    Trả lờiXóa
  6. Đặt 1 camera cố định tại đây. Thông báo phạt 2000000 và giữ xe 30 ngày nếu vi phạm.Người đi bộ bị phạt ngay khi qua khỏi đường.
    Ý nhỏ

    Trả lờiXóa
  7. Xem cảnh này mới mắc cười,điều đó cho thấy Người Việt Nam ta rất thiếu ý thức ,không hiểu về luật mà lại lười nữa chứ.Đau hơn nữa là chuyện này lại xảy ra ở thủ đô 1000 năm văn hiến và phạm luật toàn là dân văn phòng với sinh viên nữa chứ."100 NĂM TRỒNG NGƯỜI LÀ NHƯ THẾ".BÁC ở trên Trời nhìn xuống mà thấy đau lòng.

    Trả lờiXóa
  8. Đây mới là giải pháp chống tắc đường hữu hiệu , chứ không phải là "cấm ô tô" và tăng thu các loại phí.

    Trả lờiXóa
  9. Quá hay!
    Giá mà tường thuật và phát loa phóng thanh ngay tại chỗ thì "ác" hơn nhiều
    Cám ơn tác giả trẻ, cám ơn TS Diện

    Trả lờiXóa
  10. Những người vi phạm giao thông trong videoclip đã tiếc vài phút, lít xăng...,
    hơn chính sinh mạng của mình, xấu hổ quá khi cả nước biết về mình qua chuyện tưởng là nhỏ nhưng không nhỏ này.
    Bài học chung cho những ai tham gia giao thông trên đường phố.
    Cảm ơn tác giả với lời bình dí dỏm.

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong khoảng thời gian rất ngắn của video clip mà có đến 4, 5 vụ vi phạm an toàn giao thông ngay tại TĐ, chỉ có 1 cụ già con toàn thanh nhiên nam nữ coi bộ có học. Cứ xem thế lớp tuổi nào vi phạm an toàn giao thông nhiều nhất. Ở Tp HCM cũng thế, các " ông , bà " trẻ đi xe ẩu nhất, vượt đèn đỏ, leo lề, lạng lách , chen lấn, không hề nhường, chả kể gì ai . Bản thân già trên 70 , đi bộ mà không ít lần bị bọn trẻ xẹt qua vướng đến rách cả áo mà không thèm dừng xe vực dậy hay xin lỗi, phóng xe đi luôn. Xem ra cái giáo dục ngày nay kém quá !

      Xóa
  11. Bình luận gay cấn hơn cả chung kết cup C1.he he

    Trả lờiXóa
  12. Người tường thuật hóm hỉnh và trào lộng quá, khiến không sao nhịn được cười.
    Nhưng cười xong thì thấy buồn và buộc phải tìm cách cắt nghĩa. Nhớ ngay đến lời cựu Chủ tịch Ng. M. Triết khi nói với kiều bào về thăm quê: Đồng bào đừng thấy tình trạng tham nhũng ở VN mà vội nản. Pháp luật Việt Nam chưa hoàn thiện như các nước (nước nào, biết thế sao không học lấy nhỉ?) nên "THAM NHỦNG DỂ GOÁ MÀ".
    Vậy thì giao thông hay gì nữa cũng thế thôi. Phạm luật dễ quá mà. Mà cái này thì "ĐV hư trước, làng nước hư sau" (nhà văn Vũ Tú Nam)

    Trả lờiXóa
  13. CÁCH DUY NHẤT CẦN LÀM NGAY: PHẠT THẬT NẶNG!

    Giáo dục nâng cao ý thức người dân tham gia giao thông, phổ biến luật lệ giao thông trên mọi phương tiện thông tin đại chúng. Nếu vẫn tiếp tục, cố tình không chấp hành thì PHẠT TIỀN THẬT NẶNG, PHẠT LAO ĐỘNG CÔNG ÍCH NGAY TẠI CHỖ , THU GIỮ GIẤY PHÉP LẠI XE...

    Hãy học tập các nước văn minh, nhưng với điều kiện CSGT PHẢI NGHIÊM MINH!!!
    (điều này thật khó ở VN, buồn!)

    Trả lờiXóa
  14. Hoành tráng nhỉ...Nhưng nhìn cứ thấy quê quê . Thế kỷ XXI rồi , phải bỏ cái mớ cờ chuối muôn mầu sắc ấy đi - rõ là nhức mắt...buồn cho cái thói phô trương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác... buồn cho cái thói phô trương!
      Nhìn cứ tưởng ở cửa khẩu Lào Cai, Móng Cái những năm cuối thế kỷ 20.

      Xóa
  15. Video này do bạn Nguyễn Phong Anh, con trai thầy Nguyễn Hùng Vỹ, khoa Văn học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thực hiện.

    Trả lờiXóa