Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

HÔM NAY BLOG NGUYỄN XUÂN DIỆN TRÒN 1 TUỔI & GIẤY MỜI LÀM VIỆC

Sáng qua (30.5), tôi nhận được giấy mời làm việc của Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. Tuy nhiên vì đã có kế hoạch công tác từ đầu tuần nên tôi đã điện thoại thông báo đã nhận Giấy mời và không đến theo như ngày giờ ghi trên Giấy mời được mà dời sang ngày giờ khác.
Nguyễn Xuân Diện - Blog kính báo!


Thông tin thêm:

- Sáng qua một người thanh niên dáng vẻ thư sinh, mặc áo sơ-mi kẻ hồng nhạt (anh này nói anh ta không phải nhân viên bưu điện, không phải nhân viên Sở Thông tin & truyền thông Hà Nội mà chỉ do một người quen nhờ đi qua chuyển thư giúp) đến tận phòng làm việc ở cơ quan tôi để chuyển Giấy mời (dán kín) và mở sổ đề nghị tôi xác nhận đã nhận thư.

- Phong bì thư đề: Kính gửi Ông Nguyễn Xuân Diện, Viện Nghiên cứu Hán Nôm...
Nhưng trong Giấy mời thì đề địa chỉ nhà riêng của tôi, và đề sai số căn hộ nhà tôi.

- Tôi cho rằng Sở TT & TT Hà Nội đã nhập nhằng giữa chuyện cá nhân tôi (chủ Blog) với công việc cơ quan của tôi.

Theo nguyên tắc, tôi có thể không đến cuộc gặp này và nếu Sở TT & TT muốn làm việc gì, cần ghi rõ nội dung làm việc thật cụ thể, gửi đến nhà riêng của tôi, từ đó tôi mới xem xét có nên đến trụ sở của Sở hay là tiếp người của Sở tại nhà riêng hoặc địa điểm mà mình chọn. Thời gian tiếp là ngoài giờ hành chính cơ quan.

Hôm nay, Nguyễn Xuân Diện - Blog tròn 1 tuổi
Thưa chư vị, đúng 11h00 ngày 31 tháng 5 cách đây tròn 1 năm, Blog Nguyễn Xuân Diện tại địa chỉ nguyenxuandien.blogspot.com bị đánh sập hoàn toàn.

Ngay sau đó vài tiếng, Blog này đã được lập ra để tiếp tục làm một trang nhật ký mở giữa hàng vạn trang Blog khác. (xem Lời mở, tại đây)

Nhân dịp thôi nôi, Lâm Khang chủ nhân xin gửi đến chư vị lời cảm ơn chân thành và lời cầu chúc An khang - Vạn phúc - Thành tựu.
Lâm Khang chủ nhân bái thư!


127 nhận xét :

  1. Mong Bác và các đồng nghiệp cùng cơ quan khỏe làm việc có hiệu quả , những người thường xuyên đọc biog của Bác lúc nào cũng thấy Bác nói rất đúng suy nghĩ và ý nguyện của nhân dân .

    Trả lờiXóa
  2. "Giải quyết việc liên quan đến hoạt động trên lĩnh vực thông tin và truyền thông của ông"
    Từ bao giờ cloc lại được gán cho cụm từ: "lĩnh vực thông tin và truyền thông của ông" nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Không biết hoạt động trên lĩnh vực thông tin và truyền thông là gì nhỉ? Theo như tôi hiểu tiến sĩ Diện chỉ viết blog, không kinh doanh, không lập trang web nên không thuộc diện phải chịu sự quản lý của nhà nước. Nếu cứ cái kiểu mời mọc thế này thì hóa ra Sở Thông tin và Truyền thông có quyền mời tất cả các blog ở địa phương đến để "làm việc" à.

    Trả lờiXóa
  4. Ô thế Nguyễn Xuân Diện đã được cấp phép hoạt động thông tin truền thông mà không cần thủ tục xin phép à.Một bước tiến trong cải cách HC đáng hoan nghênh của Sở TTTT Hà nội

    Trả lờiXóa
  5. Trần Văn Hai, Thanh Hóalúc 10:41 31 tháng 5, 2012

    Nhân dịp nầy bác Diện xin luôn giấy phép hành nghề blog: Biết đâu sắp đến bác Diện sẽ vươn lên làm giàu chính đáng nhờ độc giả vào trang của mình quá nhiều, và lúc đó nhớ đừng ghi "tôi tặng blog nầy cho các bạn!"

    Trả lờiXóa
  6. Tôi chỉ là một người lao động, học vấn cũng tạm đủ để hiểu đúng, sai. thời gian qua, ngoài giờ lao động vất vả, khi ở nhà vẻn vẹn 10m2 cho cả gia đình nhỏ, tôi chỉ có internet để mang lại cho tôi tất cả thông tin, văn hóa, sự kiện hàng ngày. Hon 1 năm nay, khi vô tình biết đến Blog Nguyen Xuan Dien, tôi thật sự hài lòng và cảm ơn anh Diện đã mang đến cho tôi, gia đình tôi những trang tin thiết thực trong đời sống văn hóa. Nếu không có Blog Nguyễn xuân Diện tôi sẽ rất buồn và sẽ bị khát Thông tin thực tế trong bối cảnh hiện nay. xin cảm ơn anh Diện rất nhiều, chúc anh luôn vui khỏe và mang đến cho những người yêu nước chúng tôi nhiều thông tin hơn nũa.
    Đ Đ H

    Trả lờiXóa
  7. Chuc TS Nguyen Xuan Dien binh an

    Trả lờiXóa
  8. Tôi nghĩ rằng trong cuộc họp, Sở thông tin truyền thông sẽ cảm ơn bác Nguyễn Xuân Diện về những thông tin xã hội nhanh nhạy được truyền tải, giúp cơ quan chức năng và toàn thể người dân quản lý tốt hơn các hoạt động kinh tế xã hội.
    Sở thông tin truyền thông sẽ mong bác Nguyễn Xuân Diện tiếp tục phát huy, đồng thời đưa thêm các giá trị lịch sử của dân tộc thông qua kho tàng Hán Nôm quý giá.
    Bác Nguyễn Xuân Diện sẽ được đề nghị giảng dạy và bổ túc cho các cơ quan báo chí, truyền thông và Phân viện báo chí tuyên truyền, giúp báo chi trở thành "Quyền lực thứ tư" thực sự.
    Sở thông tin mong mỏi nhận được những ý kiến đóng góp của TS Nguyễn Xuân Diện để hệ thống thông tin thực sự trở thành hỗ trợ đắc lực để xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, thực sự là của dân, do dân và vì dân.

    Trả lờiXóa
  9. Hay là nhân dịp này, tất cả blogger cùng đến Sở Thông Tin gặp ông Chánh Thanh Tra, tự nguyện khai báo cho nó zzui ta???

    Trả lờiXóa
  10. Một ngày không đọc được tin, bài trên Blog của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, Ba Sàm, Bọ Lập, Phạm Viết Đào...là an không ngon, ngủ không yên ! Rất cảm ơn Ts NXD !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê choa và Cu Vinh không vào được nữa bạn Phương Xa ơi.
      Bạn có cách vào chỉ cho bà con với.

      Xóa
    2. CHÚC MỪNG NGÀY THÔI NÔI BLOG TIẾN SỸ NGUYỄN XUÂN DIỆN ! Mong BLOG của Tiến sỹ ngày càng tươi tốt, xum xuê ! Chúc Ts và gia đình VUI-KHỎE !
      Hóc Thai ơi ! Miềng vô đặng QUÊ CHOA cũng dờ vô BA SÀM ngày 30/5/2012 đó ! Hai Thóc đoọc bài NGHỈ CHƠI BỌ LẬP của NGUYỄN THÔNG. Đoọc câu:"...BTV: Bà con thử vào CÁI THANG NÀY". Hóc Thai bấm vào dòng chữ CÁI THANG NÀY sẽ vô đặng trang BỌ LẬP.
      Chúc Hai Thóc thành công !

      Xóa
    3. Vào đây: http://proxyweb.com.es

      Sau đó copy địa chỉ blog của bọ Lập: quechoablog.wordpress.com và dán vào khung trống và sau đó bấm nút Go.

      Chúc bạn may mắn

      DMD

      Xóa
    4. Vào Que choa

      http://proxyweb.com.es/browse.php?u=Oi8vcXVlY2hvYWJsb2cud29yZHByZXNzLmNvbQ%3D%3D&b=13&f=norefer

      Xóa
    5. Cám ơn. Tôi xem dược rồi; vắng bọ Lâp lâu quá, nay xem mệt không nghỉ.

      Xóa
    6. Tôi chỉ chuyên xách giỏ đi chợ mỗi ngày, đễ xả stress cháu ngoại dạy tôi chơi game bắn cóc, mở google xem cách nấu phở nấu chè, rồi nhờ tò mò vụ rùa hồ gươm, tôi đi dần đến các trang blog.
      Bây giờ, thằng cháu âu yếm gọi tôi là " Bà Ngoại phản động ".
      Mừng sinh nhật blog, tôi xin tặng Bác Diện chén chè trôi nước mừng thôi nôi, xin cho nước non mình và Bác Diện mọi điều tròn trịa ngọt ngào.

      Xóa
  11. Ông Diện có quyền từ chối giấy mời. Lý do: Ông không đăng ký hoạt động trong lĩnh vực thông tin truyền thông, và vì thế không chịu sự quản lý của cơ quan này
    Viết blog trên mạng là quyền cá nhân của mọi công dân, nếu nội dung không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, hay vi phạm thuần phong mỹ tục thì không một ai có quyền can thiệp hay ngăn cấm.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc bác Diện bình an và luôn mạnh khoẻ

    Trả lờiXóa
  13. Anh Diện giờ đi đâu đến các cơ quan công quyền, hay có chuyện gì đó đột xuất (kiểu như thương binh) nhớ thông báo khẩn cấp ngay để có các anh chị em ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thường xuyên xem blog của TS Nguyễn Xuân Diện.Những gì TS viết là mong muốn
    xã hội được phát triển tốt đẹp,nhân dân được hạnh phúc.Xin cảm ơn TS Chúc TS Diện mạnh khỏe bình an.

    Trả lờiXóa
  15. Trong thời đại bùng nổ thông tin, Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng), nhà văn Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Quang Lập, cụ Lê Hiền Đức, TS Nguyễn Xuân Diện, chị Bùi Thị Minh Hằng, em Trịnh Thị Kim Tiến,... bỗng chốc hóa thành "công dân toàn cầu". Họ được nhiều báo các nước trên TG đề cập đến.
    Blog của TS Nguyễn Xuân Diện có nhiều bài viết đúng đắn, kịp thời, hấp dẫn, đã thu hút được 16,3 triệu lượt người truy cập, đứng đầu cả nước trong 2 năm nay. Ông viết bài bênh vực quyền lợi, đem lại "nồi cơm" cho nhiều người nhưng bị đụng trạm tới lợi ích nhóm, "nồi vàng" có một số ít người.
    Hiện nay TS ngành Hán Nôm rất hiếm, TS Nguyễn Xuân Diện có thể dịch văn bia, gia phả, viết địa chí địa phương (ông đã từng làm),... Nhưng sách đó chỉ giúp được một số địa phương. Ông chăm chút Blog đã tạo ngay cho hàng triệu người ghé thăm.
    Qua các vụ việc, kể cả vụ quyên góp tiền ủng hộ gia đình Đoàn Văn Vươn, cho thấy tấm lòng của TS sáng như sao khuê.
    Cảm ơn TS NXD.

    Trả lờiXóa
  16. Ở VN, muốn làm người tốt cũng khó nhỉ, khó hơn làm người xấu.

    Trả lờiXóa
  17. Blog Nguyễn Xuân Diện đã trở thành người bạn của hàng triệu độc giả trên khắp cả nước và cả ở nước ngoài về cách đưa tin khách quan, nhanh nhạy, chính xác, trung thực và còn là cầu nối giữa độc giả và người bị nạn khi họ cần được giúp đỡ. Bạn đọc xa gần yêu quý anh, coi anh là người bạn lớn đáng tin cậy. Việc Sở thông tin cần gặp thì đúng như quan điểm của TS. Nguyễn Xuân Diện :" Tôi cho rằng Sở TT & TT Hà Nội đã nhập nhằng giữa chuyện cá nhân tôi (chủ Blog) với công việc cơ quan của tôi.

    Theo nguyên tắc, tôi có thể không đến cuộc gặp này và nếu Sở TT & TT muốn làm việc gì, cần ghi rõ nội dung làm việc thật cụ thể, gửi đến nhà riêng của tôi, từ đó tôi mới xem xét có nên đến trụ sở của Sở hay là tiếp người của Sở tại nhà riêng hoặc địa điểm mà mình chọn. Thời gian tiếp là ngoài giờ hành chính cơ quan.". Cách đưa tin của Blog Nguyễn Xuân Diện, Ba Sàm, Quê Choa, ... Còn đáng tin hơn nhiều lần báo ANTĐ, Hà nội mới và Đài Truyền hình Hà nội. Nếu có gặp thì Sở VHTT phải nhờ anh Diện giúp đỡ để các đài báo kể trên làm việc trung thực hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Chân Không cư sỹlúc 13:13 31 tháng 5, 2012

    Tôi đã và đang truy cập thường xuyên blog này.
    Đôi khi tôi cũng bàn luận đôi điều trên đó.
    Với tôi blog này thật hữu ích và lành mạnh,
    nó làm trí tuệ tôi mở mang và tâm hồn tôi thêm phong phú.
    Cảm ơn Lâm Khang tiến sỹ đã lập nhật ký mở này.

    Trả lờiXóa
  19. Chúc Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện khỏe mạnh và bình an, TS không đi theo giấy mời là đúng

    Trả lờiXóa
  20. Tròn một tuổi mà 16 triệu lượt người thăm nhà. Chúc mừng Lâm Khang Nguyễn Xuân Diên! Nhân dip thôi nôi, chúc ông chân cứng, đá mềm, an khang mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

    Trả lờiXóa
  21. Chúc mưng sinh nhật blog TS NXD
    Cấu chúc cho chủ nhân vạn điều may mắn

    TH

    Trả lờiXóa
  22. Nếu là tôi ,tôi sẽ :
    Tìm một luật sư giỏi ủy quyền để họ làm việc .
    -Thư mời có hợp lệ không ? sở TT và TT có quyền không ?
    -Kiện lại sở TT và TT đã vi phạm hiến pháp nước Việt nam :Trong chương V, các quyền cơ bản của công dân được quy định, trong đó bao gồm quyền tự do ngôn luận (điều 69).
    Tất cả mọi việc để luật sư làm việc với sở TT và TT hoặc các cơ quan công quyền có liên quan ,kể cả gọi điện đến sở TT và TT báo thân chủ tôi không đến được .Lý do:thư mời xâm phạm quyền công dân theo hiến pháp .
    Chúc TS khỏe và cây ngay không sợ chết đứng .
    CHÍNH NGHĨA THẮNG BẠO TÀN.

    Trả lờiXóa
  23. Mừng ông Tiến sỹ. Chúc Tiến sỹ mạnh khỏe và vững bước.

    Trả lờiXóa
  24. Anh cứ vững tâm !

    Trả lờiXóa
  25. Xin gửi những lời tốt đẹp nhất đến TS Diện. Tôi hy vọng sỡ 4T Hà Nội cũng có lòng tự trọng cao của một người VN chân chính. Thời nay nhiều lãnh đạo vô cảm, mất tự trọng và thường xuyên đeo chiếc mặt nạ trên mặt. Tâm lý VN là hy sinh đời bố củng cố đời con-nhưng cũng nên hỏi dâu rể con cháu trong gia đình xem nó có muốn cách hy sinh mà bất chấp đúng sai như nhiều người hiện nay không.

    Trả lờiXóa
  26. Bác Diện không có nghĩa vụ phải đi...hãy để công luận lên tiếng việc làm này của CQ.

    Trả lờiXóa
  27. Sáng nay tôi có gọi điện hỏi thăm ông,ngắn ngủi quá không nói được gì,giờ mới hiểu là ông đang có chuyện-chúng tôi luôn luôn hiểu ông và ủng hộ ông trong mọi hoàn cảnh-tất cả mọi việc làm của ông là đúng và rất đáng trang trọng-chúc ông sức khỏe và thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  28. Chúc TS Diện luôn luôn khỏe mạnh, anh hãy tin rằng có những người dân đọc blog của anh luôn nghĩ về anh như những người bạn.
    Cám ơn những gì anh đã làm!

    Trả lờiXóa
  29. Nguyễn Xuân Diện giờ không còn là của cá nhân mình nữa mà là của triệu đồng bào yêu công lý và sự thật.Hãy để TS làm công việc mà mình mà mọi người yêu quý là góp tiếng nói xây dựng xã hội văn minh và bác ái

    Trả lờiXóa
  30. Chúc mừng bác thêm tuổi mới thêm mạnh khỏe, thêm minh mẫn đóng góp vào sự nghiệp phát triển dân chủ văn minh của Đất nước.

    Trả lờiXóa
  31. Mình lớn tuổi hơn TS NXD khoảng 10 tuổi, mình ở Tp Vũng Tàu cũng không xa nhà Bùi Thị Minh Hằng là bao . Mình biết Blog của TS qua một người bạn , có lẽ từ đó mình coi blog này là một người bạn rất thân quen hằng ngày, bởi vì mình ghé thăm không dưới ba lần / ngày . Trong thời buổi thông tin chính thống quá nghèo nàn và nhàm chán như bây giờ , thì một nguồn thông tin đa chiều và sự thật mang nhiều yếu tố nhân văn và nhân đạo như Blog này là rất đáng quý.Một lần nữa nhân ngày thôi nôi Blog , mình chúc TS vui khoẻ , vững vàng vượt qua nhiều thử thách , mình rất tin tưởng và hy vọng TS NXD sẽ thành công , sự thật hôm nay - tương lai ngày mai . Trong bất kỳ tình huống nào ,mình và mọi người luôn ở bên cạnh TS NXD .

    Trả lờiXóa
  32. Tiếng nói chân chính luôn có người lắng nghe. Tiếng kêu của con dế mèn cũng là góp âm thanh cho hành tinh tươi đẹp. Ts Nguyễn xuân Diện tặng Blog cho các bạn . Bạn của ông đã lên tới hơn 16 triệu lượt truy cập. Đó không hề là một chuyện ngẫu nhiên. Cứ cho là khởi đầu tiếng nói của blog NXD như tiếng dế mèn, nay đã trở thành tiếng gà gáy. Có kẻ trong đêm khuya mở máy vi tính ra là gõ ngay đến Blog NXD . Cái duyên kì ngộ . Cám ơn Ts NXD, người thức cả ngày cả đêm với mọi thao thức của đồng bào mình .

    Trả lờiXóa
  33. Tôi nghĩ TS Diện cũng nên sắp xếp thời gian đến xem họ muốn nói gì? Nhân cơ hội này mời họ có comment về các bài viết của TS xem thái độ của họ ra sao? Chúc TS luôn mạnh khỏe để tiếp tục giúp dân, giúp nước!

    Trả lờiXóa
  34. 16 triệu người thăm trong vòng 365 ngày. Nếu tính trung bình mỗi độc giả ngày thăm một lần thì ít nhất anh Diện cũng có 44 ngàn người tâm đắc với anh. Con số này thật ra cao hơn thế, vì cái tường lửa nó gây khó cho nhiều người, nên không phải ai cũng trèo tường hàng ngày được.

    Vậy khi đến làm việc với thanh tra truyền thông, nếu họ có hỏi về cái blog thì anh cứ bảo họ vào thử không qua đường vòng xem có được không ? Nếu được thì anh sẽ bàn tiếp với họ về việc cấm hay không cấm blog cá nhân. Còn nếu thanh tra không vào được thì anh có thể bảo họ thanh toán tiền tắc xi cho anh về ngay.

    Trả lờiXóa
  35. Chúc mừng blog TS Nguyễn Xuân Diện tròn 1 tuổi!

    Trả lờiXóa
  36. Chúc anh khỏe & blog NguyenXuanDien luôn vững vàng, hấp dẫn với độc giả!

    Trả lờiXóa
  37. Mong ông T.s Hán Nôm "khỏe " và "mạnh" đề bà con được nhờ. Tui cũng chỉ mới ghé nhà ông chừng 2 tháng nay thôi. Thích lắm!!!!! Many thanks
    Hai Lúa

    Trả lờiXóa
  38. Nghe đồn anh Diện bị nhiều người ghét vì chống đảng, chống chính phủ nhưng đọc blog của anh chỉ thấy chống cướp đất và chống TQ xâm lược. Chẳng nhẽ chống cướp đất, chống TQ xâm lược là chống đảng, chống chính phủ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ".....bị nhiều người ghét vì những người này cho là anh chống đảng, chống chính phủ nhưng đọc...."
      Câu chữ nên cẩn thận nhé. Bác biết cháu đấy .Và quý cháu.

      Xóa
    2. Bọn Cá Tra (BCT)
      Cám ơn bạn Lã Việt Dũng vì comment, câu hỏi của bạn quá hay, hỏi là đã trả lời.

      Xóa
  39. Chúc Mừng những gì đẹp nhất cho sinh nhật blog xuandienhannom 1 tuổi.
    Anh Diện hãy luôn cẩn thận, đề cao cảnh giác trước mọi bất trắc có thể sảy ra bất cứ lúc nào.
    Chúc vạn sự như ý!

    Trả lờiXóa
  40. Anh cứ đến làm việc để xem cụ thể nó là việc gì, hàng triệu người ngóng tin anh thì sẽ có hàng triệu tiếng nói ủng hộ anh. Sở TT&TT cũng đọc blog của anh hàng ngày mà. Ngưỡng mộ Anh!Chúc blog ngày càng vững vàng,phát triển giúp mọi người có thêm nhiều nguồn chia sẻ và niềm tin vào ngày mai tươi sáng...

    Trả lờiXóa
  41. Bây giờ đến các Sở cũng có quyền "mời" công dân đến "làm việc " . Nếu không đến liệu có bị "cưỡng chế" không nhỉ ? Cầu chúc an lành cho Ts Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  42. Cái giấy mời tôi thấy lộ cái vẻ trịch thượng ngạo mạn với người được mời.
    Đúng... Đến ... Để ... Chả lẽ cơ quan Sở 4T Hà Nội vốn ngôn từ nghèo nàn và mất lịch sự đến vậy. Không khác một cái giấy mời can phạm

    Trả lờiXóa
  43. Chúc mừng LB Xuân Diện tròn 1 tuổi

    Trả lờiXóa
  44. Chúc chú Diện luôn khỏe mạnh và sáng suốt. Chuc cho Blog ngày càng được nhiều người dân ghé thăm

    Trả lờiXóa
  45. chào TS Nguyễn Xuân Diện , chúc mừng blog xuandienhannom.blogspot.com tròn một tuổi ,cám ơn TS Diện ,chúc sức khoẻ ,chúc chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  46. Tôi đồng ý với TS Diện đó là : nếu cơ quan nhà nước muốn làm việc với công dân thì phải xin ý kiến công dân về thời gian và địa điểm làm việc, chứ ko phải muốn gọi người ta đến lúc nào thì gọi
    Chúng ta cần học cách cư xử của một xã hội dân chủ !

    Trả lờiXóa
  47. Anh Tuấn - Kỹ sư tự động hóalúc 16:48 31 tháng 5, 2012

    Chúc mừng Blog của Tiến sĩ tròn 1 tuổi, chúng tôi là những đọc giả quen thuộc và từng bước theo dõi sự trưởng thành của TS và chúng tôi luôn ở bên anh. Xin chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  48. Bùi Thạch Hãn cựu CBlúc 16:49 31 tháng 5, 2012

    Chúc mừng TS Nguyễn Xuân Diện Chủ nhân: XUANDIENHANMON.BLOG luôn mạnh khỏe và gia đình hạnh phúc.
    Mong xuandienhanmon.blog luôn là SÂN chơi đẹp và làm thật nhiều việc có ích cho bà con cộng đồng,thêm nhiều đóng góp làm lành mạnh làng Dân chủ!
    Mọi con TIM tâm huyết luôn đồng hành cùng xuandienhanmon.blog!

    Nhân đây xin mãn phép TS.Xuân Diện cho Bùi Thạch Hãn được gửi lời chúc sức khỏe và những lời chúc TỐT lành nhất đến TẤT cả các COM !

    Trả lờiXóa
  49. Nguyen T Minh Huonglúc 17:11 31 tháng 5, 2012

    Một ngày không đọc được tin, bài trên Blog của Tiến sỹ ...là an không ngon, ngủ không yên.

    Trả lờiXóa
  50. CHÚC MỪNG SINH NHẬT BLOG NGUYỄN XUÂN DIỆN.
    Cầu chúc anh không gặp phải rắc rối từ các nhà chức trách của chính quyền ta. để nhân dân luôn đọc được những thông tin bổ ích.

    Trả lờiXóa
  51. Trong giấy mời phải ghi rõ Nội dung để còn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu. Đây là việc riêng giữa Sở TT&TT và TS Diện nên phải gửi về địa chỉ nhà riêng và trao đổi ngoài giờ hành chính.
    Xin đừng quấy nhiễu người dân lương thiện

    Trả lờiXóa
  52. Tôi cũng có nhận xét như nhiều người : Blog Nguyễn Xuân Diện cũng như một số các blog khác được nhiều người quan tâm và thường xuyên truy cập vì blog này có nhiều nội dung phong phú, bổ ích và lành mạnh, cung cấp nhiều kiến thức ở nhiều các lĩnh vực như lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội…
    Thông tin ở blog Nguyễn Xuân Diện đa dạng, nhanh nhạy, kịp thời, chính xác và trung thực, đề cập đến những vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bản thân Ts Nguyễn Xuân Diện là người có tâm huyết, yêu nước, bênh vực và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân lao động, sẵn sàng giúp đỡ những người dân gặp hoạn nạn, bảo vệ sự thật, bảo vệ công lý vì vậy mà bạn đọc xa gần yêu quý anh, coi anh là người bạn đáng tin cậy và luôn luôn ủng hộ, bảo vệ anh.

    Chân thành cảm ơn Ts Nguyễn Xuân Diện bởi những gì anh đã mang đến cho chúng tôi, xin anh nhận ở chúng tôi những sẻ chia lo lắng cho sự bình an của anh và xin gửi tới anh những lời chúc tốt đẹp nhất.

    Trả lờiXóa
  53. Mừng sinh nhật Blog tròn một tuổi.Chúc Xuân Diện cùng đại gia đình sức khoẻ và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  54. Người đương thờilúc 17:26 31 tháng 5, 2012

    Blog này không còn là của riêng bác Diện nữa rồi,giờ nó là của chúng ta.Khi nào được mời làm việc lần 2 thì tất cả chúng ta cùng đồng hành cùng TS NXD.Sẽ có hàng triệu tiếng nói ủng hộ anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy blog xuandienhannom là của tất cả mọi người. Hàng triệu chủ nhân sẵn sàng bảo vệ nó. Nếu bị chặn tường lửa thì khỏi nói mọi người cũng biết là tổ chức nào làm rồi, bênh người nghèo, chống tham nhũng, bảo vệ công lý không phải là chủ trương của cái tổ chức lợi ích nhóm.

      Xóa
  55. Chúc mùng blog TS.Diện. Kính chúc Anh luôn an mạnh, thông tuệ, chân cứng đá mềm. Những con người với trái tim yêu nước thương dân luôn ở bên Anh.

    Trả lờiXóa
  56. Hoàng Năng Thắnglúc 17:43 31 tháng 5, 2012

    Ở trên thì "Kính mời", ở dưới thì "Đề nghị", chẳng hiểu cái nào là thực nữa?

    Trả lờiXóa
  57. chúc blog xuân diện an lành.hãy nhớ chúng tôi luôn tin tưởng,ủng hộ và ơ bên bác.

    Trả lờiXóa
  58. Ngày này năm trước blog NXD bị đánh sập. Ngày này năm nay chủ blog có giấy mời l;àm việc. Như thế là có dấu hiệu tốt. Chính quyền không tìm cách đánh sập (việc này không khó khi nhà nước có đội ngũ chuyên gia tin học được đào tào và sống bằng tiền thuế của nhân dân) mà tìm cách, tôi nghĩ, chí ít là "định hướng", là "quản lý" nó, có khi còn cộng tác nữa là khác. Bởi vì tôi tin rằng có nhiều vị lãnh đạo sẽ nhìn ra sức mạnh (tích cực) của đội ngũ báo "lề dân" này. Chính các báo "lề dân" đã chỉnh lý, bổ sung những thông tin né tránh, lập lờ và dối trá trên hệ thống truyền thông chính thống, giúp cho các nhà lãnh đạo nắm được thông tin để xử lý vụ việc, để điều chỉnh chính sách. Và chính hệ thống báo "lề dân" này làm cho ngành truyền thông VN đỡ xấu hổ trước nhân dân VN và thế giới, không chỉ bởi những thông tin dũng cảm, trung thực mà còn ở chỗ nó rất nghiêm túc, rất văn hóa. Tôi đố các bạn tìm ra các thông tin "CƯỚP, GIẾT, HIẾP" trên báo "lề dân", trái lại, toàn chuyện quốc gia đại sự, quốc kế dân sinh.
    Chúc cuộc làm việc giữa TS Diện và Sở Thông tin truyền thông HN thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thi nói chí phải, nếu trang blog bị đánh sập thì sẽ mọc nhiều trang khác, nhưng cái hành động đánh sập thì không tốt đẹp chút nào trước người dân VN và thế giới. Nếu lãnh đạo VN cầu tiến và muốn VN thực sự sánh vai với các cường quốc năm châu(không phải trên giấy nha) thì càng phải trọng những blog "lề dân" này. Blog lề dân có thể nói là thành phần giám sát cho chính phủ, các cấp chính quyền rất tốt và hiệu quả mà lại khỏi tốn phí của nhà nước. Bí thư thành phố Hà Nội cần phải ủng hộ những trang blog này cũng như phải bảo vệ công dân của thành phố mình.

      Xóa
    2. Tôi cũng nghĩ như bác Đ.T.Thi và cũng mong sự việc tốt đẹp như thế đối với trang blog và chủ nhân của nó...

      TH

      Xóa
  59. chúc anh Diện Binh an

    Trả lờiXóa
  60. Tôi cho rằng TS có quyền không đến làm việc theo một giấy mời của một cơ quan công quyền mà phương cách chuyển thư mời không theo phương pháp mà một đơn vị nhà nước cần phải thực hiện. Biết đâu đấy sau này họ lại chối phắt và nói, "ông căn cứ vào đâu để khẳng định là cơ quan chúng tôi mời ông?" Bao nhiêu đơn từ của nhân dân gửi yêu cầu rơi vào im lặng có sao đâu. Để cho chắc, Sở TTTT Hà Nội hãy gửi lại thư mời qua con đường chính thống qua bưu điện hay qua báo chí thử xem.

    Trả lờiXóa
  61. chúc mừng bác Nguyễn Xuân Diện. Bác bao công thời nay luôn luôn sức khỏe, người dân chính đáng luôn tin tưởng blog của bác ngày càng phát triển, đập tan cái xấu.

    Trả lờiXóa
  62. mới có một tuổi đầu thôi mà đã bị bắt nạt rùi ,hihihi....
    theo mình nghĩ thì Lâm Khang chỉ nên tới đó khi thư được chuyển ,đóng dấu bằng bưu điện hẳn hoi ,chỉ có điều gì đó mờ ám ,không rõ ràng nên mới chuyển thư như vậy nhằm sau này họ chối phăng chuyện gì đó mình không biết được ,Lâm Khang nên thận trọng trước khi quyết định.Chúc LÂM KHANG gặp lành ,tránh dữ.

    Trả lờiXóa
  63. Bạn Đào Tiến Thi là người lạc quan và vẫn còn niềm tin vào cái không thể tin được nữa.
    Chúc TS NXD vững vàng trước mọi thử thách, đi đúng "lề dân" lề của chân lý mà anh đã chọn lựa...

    Trả lờiXóa
  64. Hy vọng đây không phải là một sự khủng bố trá hình.
    Chúc TS Diện Bình an.

    Trả lờiXóa
  65. Mỗi người chỉ biết một số lĩnh vực. Bác Diện cũng cần có người tư vấn
    Mong chư vị ai rành về các quy định nhà nước trong văn hóa, thông tin và truyền thông hỗ trợ khẩn cấp. Càng nhiều ý kiến, càng rõ vấn đề

    Trả lờiXóa
  66. Chúc mừng blog TS Nguyễn Xuân Diện tròn 1 tuổi , xin kính chúc TS và gia đình luôn được khỏe mạnh, bình an . Chúng tôi luôn bên cạnh và ủng hộ việc làm chính nghĩa vì nước vì Dân của TS .

    Trả lờiXóa
  67. TÔI đang sinh sống tại cộng hòa séc,chúc mừng tiến sỹ và cám ơn tiến sỹ đã cho người việt ở nước ngoài chúng tôi có niềm tin rằng:ơ trong nước thời nào cũng vẫn có hào kiệt,có anh hùng.xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  68. Tranthihuong góp ý đúng đấy, phải mời luật sư đại diện làm việc . Đây là hành động muốn " xử lý" TS Xuân Diện đấy. Hãy cảnh giác.
    Trí thức cùng toàn thể bà con cả nước hãy cùng sát cánh với Xuân Diện !

    Trả lờiXóa
  69. Xuân Diện thân mến!
    Cảm phục em - Người trí thức Việt Nam chân chính.
    Thương mến em - Người trai tài đất Đường Lâm.
    Mẹ Việt Nam tự hào vì có những đứa con như em.
    Xin Hồn thiêng sông núi phù hộ cho những người con vì dân vì nước chân cứng đá mềm.
    Mong trời mỗi ngày lại sáng!!!

    Các chị Hưng Yên

    Trả lờiXóa
  70. ủng hộ bác xuân diện.
    luôn luôn ủng hộ nhiệt tình những việc làm vì dân của bác.kính chúc bác và gia đình mạnh khỏe, bình an.

    Trả lờiXóa
  71. Nếu họ mời TS đến để đe dọa hay khủng bố thì đề nghị mọi người hãy chung tay đoàn kết bảo vệ TS bằng mọi cách có thể (tất nhiên là hợp pháp)

    Trả lờiXóa
  72. Tại sao mọi người cứ có lối suy nghị cực đoan vậy nhỉ? Tại sao mọi người cứ cho rằng Sở TT-TT Hà Nội gởi giấy mời cho TS Diện là có ý đồ xấu? Tôi nghĩ một người có uy tín và gần dân như TS Diện thì chả thế lực nào ngu dại gì mà lạm hại TS Diện.
    Dù sao đi nữa thì với " giấy mời" thì mình ó quyền đi hoặc không đi ( hoặc có quyền nhận gấy mời hoăặc từ chối nhận). Mọi nười sẽ theo dõi từng bước chân của anh - Diện ạ. !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chuyện như đứa trẻ 2 tuổi. Suy nghĩ như vậy vì từ xưa đến nay đã có ai yên lành khi được "mời" lên làm việc như kiểu mời này đâu. Đấy là chưa kể nội dung giấy mời nhập nhằng, cách đưa thư không đàng hoàng chính đáng. Ngoài ra ts Diện có liên quan gì đến sở TT mà cần ông lên để tư vấn. Thử hỏi ai mà không nghi ngờ?

      Xóa
    2. Hê hê hê, bạn hơi hơi xúc phạm tôi một tí tẹo đó.
      " Trình" của bạn còn hơi non non đấy.Hãy suy nghĩ ý của người viết theo hướng " mở" bạn nhé !
      Mến!

      Xóa
  73. Hàng ngày tôi vào blog TS Nguyễn Xuân Diện không biết là bao nhiêu lần. Bất kể thời gian nào trong ngày. Mỗi khi bận công việc sau đó là tôi nhớ đến blog của Anh ngay chỉ mong vào và được đọc những thông tin mới đối với tôi như món ăn tinh thần.
    Dẫu biết ngày Mai không còn nữa ,sao lòng tôi thấy ....đau !
    Xin cám ơn TS có tấm lòng vì nước ,vì dân. Tôi luôn ủng hộ Anh
    Chúc TS khỏe ,vạn sự như ý. CÒN NON CON NƯỚC CÒN NGƯỜI, SỐNG VÌ DÂN TỘC GIỐNG NÒI VỆT NAM

    Trả lờiXóa
  74. Chúc mừng blog xuandienhannom tròn 1 tuổi,có hơn 16 triệu bạn đọc.
    TS Cần đề cao cảnh giác không thừa.Chúc TS khỏe.

    Trả lờiXóa
  75. Happy birthday to your blog. Toi kham phuc ts NXD.

    Trả lờiXóa
  76. Chúc mừng TS và Blog. Gửi trực tiếp mà không có giới thiệu rõ ràng thì vẫn chưa đủ cơ sở để tin tưởng. Rất lạ với cách làm việc của một cơ quan truyền thông chính danh. Thời buổi này thì không tin bố con thằng nào hết (trừ dân, hi hi), cảnh giác vẫn hơn. Một lần nữa chúc TS và Blog bình an.

    Trả lờiXóa
  77. Anh Diện là người yêu nước, chỉ có những người không yêu nước mới đang tâm hãm hại người yêu nước. Chúng tôi chờ xem nhà nước đối xử với người yêu nước ra sao.

    Trả lờiXóa
  78. Xin chúc mừng Trang Blog Nguyễn Xuân Diện tròn một tuổi. Kính chúc chủ trang mạng luôn mạnh khỏe, vững trí và đầy sáng tạo! Chúc trang mạng luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người dân, mang lại sức mạnh và niềm tin cho dân tộc, góp phần cùng những trang mạng khác đấu tranh cho một nền tự do, dân chủ, bình đẳng và văn minh.

    Trả lờiXóa
  79. Từ ngày biết đến blog này. Tôi rất bứt rứt nếu như buổi sáng đó chưa vào được blog của anh. Cảm ơn TS Diện

    Trả lờiXóa
  80. Chúc TS Diện luôn khỏe để xây dựng Blog này ngày càng phát triển, cung cấp những thông tin chân thực và sống động đên độc giả

    Trả lờiXóa
  81. Tất cả chúng ta, mọi người hãy liên tay để bảo vệ thân hào nhân sĩ, người yêu nước của mình trong đó TS Diện là một, nhằm chống lại bọn cường hào ác bá đang cướp đất dân, lôi kéo đánh đập và tù tội nhân dân ta!

    Trả lờiXóa
  82. Chắc gọi lên nhắc nhở thuần phong mỹ tục thôi, blog có mười mấy triệu truy cập mà đăng hình 2 con voi make love

    Trả lờiXóa
  83. Mừng thôi nôi “Chú Tễu” : thơm “Chú” vào hai má…
    Yêu, yêu quá “Cậu Gióng Đường Lâm” !
    Nào, chiềng làng, chiềng chạ…,
    Thượng hạ, tây đông…,
    Xin mời bà con,
    Ai có của góp của,
    Ai có công góp công,
    Chung sức đồng lòng,
    Đúc Ngựa sắt, Giáp sắt, Roi đồng… (hổng biết có cần đúc tim cho ngựa sắt nữa không ???)
    Cùng “Cậu Gióng” vươn vai
    Quyết đánh tan mọi lũ “giặc Ân” , “giặc Lạ” !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô bác Diên Hồng! Bài chiềng làng chiềng chạ hay quá, ai mà chả muốn được chung sức chung lòng.

      Bác làm tôi nhớ đến một bạn có nickname
      love You " Chú Tễu" 16:49 Ngày 20 tháng 1 năm 2012 đã viết như sau :

      love You " Chú Tễu",
      Why not?
      Because: 10-Điểm tích cực

      Tặng quà là một !

      Bụng tốt là hai
      có tài là ba
      Vị tha là bốn
      Từ tốn là năm
      Đọc( Post) chăm là sáu
      Ít cáu là Bảy

      Hết sảy là tám
      Can đảm là chín

      Trung Tín là mười

      Xóa
  84. Happy birthday 1 tuoi NXD Blog ... Chuc anh chan cung da mem.

    Trả lờiXóa
  85. Tôi ráng nhớ lại xem cơ duyên nào mà tôi tò mò vào thăm hiên trà này, vào đúng ngày này năm ngoái, vào đúng ngay ngày mới khai trương? À thì ra tôi đọc thấy ở đâu đó trên mạng bà con báo nhau rằng "blog ông Diện bị oánh sập rùi!". Xem ra các bác tin tặc cứ tấn công trang nào thì trang đó lại càng thêm đông khách! hi hi...

    Mà VN mình sao cứ quen cái kiểu "mời đến giải quyết" gấp rút cách lạ lùng như thế nhỉ? Thư ghi ngày 29 mà hẹn ngày mồng 1! Tôi thấy bên Mỹ bất cứ chuyện lớn nhỏ nào người ta cũng phải hẹn trước ít nhất là 2 tuần, có khi cả tháng hoặc còn sớm hơn nữa. Đó là cái tối thiểu của phép lịch sự và sự tôn trọng người dân. Hây dà, đó là chưa kể đến lời lẽ trong thư và cách chuyển thư!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn tôi cũng có kỷ niệm : Bữa đó tôi đã gần như bàng hoàng khi truy cập vào Blog NXD thì thấy trang trắng, "Khả năng bị đánh sập rồi!" đó là suy nghĩ đầu tiên của tôi, suy nghĩ đó được khẳng định khi nhận được thông tin đó ở các trang blog khác. Tôi ngẩn người vì tiếc, ở đó Ts Nguyễn Xuân Diện có đăng rất nhiều bài hay (ở nhiều lĩnh vực) mà tôi rất thích, những lúc có thời gian rảnh rỗi tôi vẫn tìm đọc lại. Ngay buổi chiều thấy các trang blog khác thông tin NXD có "Nhà mới", theo địa chỉ đó tôi copy, paste và truy cập mãi cũng không được, tôi đành phải nhắn tin cho Ts NXD, Em nhắn vào điện thoại cho tôi địa chỉ mới tôi vẫn không vào được, tôi gọi lại Em nói "Mọi người đang vào ầm ầm mà chị ơi!", thế rồi lạy trời loay hoay mãi tôi cũng vào được, mừng quá.

      Mới đó mà đã một năm rồi, nhắc lại kỷ niệm cũ tôi cảm thấy bồi hồi nhớ tới câu Em nói : "Mọi người đang vào ầm ầm mà chị ơi!"

      Xóa
  86. Hây dà! Xin nói thêm: bác Diện rất lịch sự và rất tôn trọng cơ quan gởi giấy mời, đã xóa bớt địa chỉ và số phone khi đăng công khai trên blog. Rất đáng khen bác Diện về điều này.

    Trả lờiXóa
  87. Chúc mừng blog của dân , do dân và vì dân .Cảm ơn Tiến sĩ Diện đã dành thời gian quý báu của mình để thông tin cho mọi người biết về sự thật

    Trả lờiXóa
  88. Đêm nay tôi không. Ngủ ! Với blog của Anh mong sao Anh vẫn có những thông tin cho mọi người được biết
    Tôi yêu quý blog này. ! Một lần nữa xin chúc mừng TS Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  89. Mừng thôi nôi “Chú Tễu” : thơm “Tễu” vào hai má…
    Yêu, yêu quá “Cậu Gióng Đường Lâm” !

    Nào, chiềng làng, chiềng chạ…,
    Thượng hạ, tây đông…,

    Xin mời bà con,
    Ai có của góp của,
    Ai có công góp công,
    Chung sức đồng lòng,
    Đúc Ngựa sắt, Giáp sắt, Roi đồng…
    (hổng biết có cần đúc tim cho ngựa sắt nữa không ???)
    Cùng “Cậu Gióng” vươn vai
    Quyết đánh tan mọi lũ “giặc Ân” , “giặc Lạ” !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân Không cư sỹlúc 07:49 1 tháng 6, 2012

      Còm hay thật
      ngộ nghĩnh
      truyền thống
      sâu sắc
      lại còn vừa cụ thể vừa xa xôi.
      Bái phục Bô lão Diên Hồng.

      Xóa
  90. Chúc mừng sinhật Tiến Sĩ NXDiện Blog tròn 1 tuổi. Mong sao số lượng lượt người cùng nhau truyền tải thông tin của Blog này cho đại đa số người dân VN được đọc những thông tin đúng đắn và nhanh chóng, bổ ích...Cầu chúc TS sức khỏe dồi dào và gặp nhiều may mắn trong tương lai. Siết.

    Trả lờiXóa
  91. Từ ngày tôi vào đọc blog của anh Diện tôi thấy bài vở quá hay, thêm nữa là nhân cách và tấm lòng của TS Nguyễn Xuân Diện đối với đất nước, con người VN làm tôi cảm động và kính phục lắm. Tôi không biết nói gì hơn là kính mong mọi sự tốt đẹp sẽ đến với anh Diện và gia đình anh.

    Trả lờiXóa
  92. Anh Diện thân mến,

    Chúc mừng Blog của Anh tròn một tuổi! Cám ơn Anh đã bỏ công sức làm blog nay. Blog của Anh đã đóng góp to lớn vào việc bảo vệ đạo đức, lương tâm và công lý xã hội. Kính chúc Anh luôn mạnh khoẻ và may mắn!

    Trả lờiXóa
  93. Chúc mừng TS Nguyễn Xuân Diện nhân dịp Blog tròn 1 tuổi! Kính mong TS bình an, vững vàng và có thêm nhiều bài thật hay để blog của Bác "sống lâu trăm tuổi"!

    Trả lờiXóa
  94. Chúc mừng sinh nhật blog xuandienhannom, chúc Lâm Khang nhiều sức khỏe và may mắn.

    Trả lờiXóa
  95. Chuc mừng sinh nhật Blog NXD,chúc sức khỏe một nhà trí thức yêu nước luôn luôn phụng sự tổ quốc dân tộc Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  96. Việt Hùng - Yên Báilúc 11:01 1 tháng 6, 2012

    chúc cho anh Điện chân cứng đá mềm! Mong blog sẽ luôn mãi là người bạn thân thiết, gần gũi của với mọi người dân! Cảm ơn anh và những thành viên đã mang lại cho chúng tôi blog này!

    Trả lờiXóa
  97. Hà Tĩnh Quê choa!lúc 11:06 1 tháng 6, 2012

    Xin chúc mừng Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện tròn một tuổi nhé ! Chúc mừng vì đã có nhiều bạn đọc tin tưởng.Còn nhớ ngày này năm ngoái mình hoảng đi vì sợ... Không được đọc Blog Lâm khang nữa.

    Trả lờiXóa
  98. Mỗi ngày thật vui vì được vào nhà bác uống trà. Đặc biệt là những ngày nóng,(Nóng trời và cả nóng lòng). Chúc bác, gia đình và các bạn đọc Blog hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  99. Chúc mừng sinh nhật Blog xuandienhannom!

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  100. Nghiện thuốc làolúc 11:30 1 tháng 6, 2012

    CHÚC MỪNG TRANG BLOG NGUYỄN XUÂN DIỆN, MỘT TRONG NHỮNG TRANG THÔNG TIN ĐÚNG SỰ THẬT, HỢP LÒNG DÂN, BÊNH VỰC LẼ PHẢI. CHÚC NGUYỄN XUÂN DIỆN LUÔN MẠNH KHỎE, GẶP NHIỀU MAY MẮN.

    Trả lờiXóa
  101. Xin chào Ts. Nguyễn Xuân Diện!
    Trước hết, xin chúc mừng nguyenxuandien Blog vừa tròn một tuổi nhưng "tầm vóc" đã "lớn hơn tuổi" của mình.
    Tôi là một công dân Sài Gòn yêu chuộng công lý và sự thật. Ghé thăm "nhà" anh, dù chỉ bằng kiến thức và kinh nghiệm của một "chú ếch ngồi đáy giếng" thôi thì tôi cũng cảm nhận được anh là người rất yêu chuộng sự thật và công lý. Ngoài ra, tôi cũng thấy anh còn có cả trí lực, vật lực và dũng khí nên anh có điều kiện và dám thể hiện "tình yêu sự thật và công lý" của mình, điều này tôi lấy làm cảm kích (tiếc là tôi chưa có đủ điều kiện để thể hiện "tình yêu sự thật và công lý" của mình như anh.
    Còn về việc Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội gửi giấy mời anh đến làm việc, tôi xin có chút chia sẻ như sau:
    Thứ nhất, cách mời của Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, nếu như sở này vẫn còn cái tên: "Sở Văn hóa - Thông tin" thì không thể chấp nhận được, nhưng giờ sở này đã không còn chữ "Văn hóa" nữa, thôi thì mong anh niệm tình tha thứ cho họ về cách mời như đã nói ở trên.
    Thứ hai, theo tôi, anh hoàn toàn có quyền không đi theo Giấy mời của Chánh thanh tra sở TT-TT HN (Theo cổng thông tin điện tử của sở TT-TT HN thì ông Nguyễn Văn Hùng - ĐT: 04.35563857- Email: nguyenvanhung@mic.gov.vn, là Chánh Thanh tra sao trong Giấy mời anh lại là ông Nguyễn Văn Minh?), bởi lẽ, nội dung mời làm việc ghi rất mù mờ. Tuy nhiên, theo tôi, anh cứ đến, biết đâu sau khi làm việc với Chánh Thanh Sở TT-TT HN anh lại có một đề tài hay để viết. Còn việc các "Còm men" bày tỏ sự lo lắng cho anh khi "được mời" lên làm việc, có lẽ vì họ quá quí mến anh đó thôi, chứ từ trước đến nay (theo tôi biết) thì chưa có ai đến Sở TT-TT "tử tự" bao giờ.
    Về vấn đề pháp lý liên quan đến chủ thể mời anh lên làm việc thì có lẽ tôi không cần phải đề cập, vì nếu tôi đề cập chẳng hóa ra là "múa rìu qua mắt thợ", bởi anh đã có người bạn khả kính là Ls. kỳ cựu, giàu kinh nghiệm là Trần Vũ Hải rồi.
    Tôi luôn cầu mong cho anh, cho những người yêu chuộng công lý và sự thật có nhiều sức khỏe, nghị lực, dũng khí... để thể hiện sự yêu chuộng công lý và sự thật.

    Trả lờiXóa
  102. Chúc mừng thôi nôi blog của Bác Diện. Cầu mong bác luôn được bình an và khỏe mạnh và luôn có những tin sốt dẻo cho bà con.

    Trả lờiXóa
  103. Chúc mừng sinh nhật Blog Nguyễn Xuân Diện
    Chúc blog ngày càng có nhiều thông tin nhanh, chính xác, trung thực.
    Chúc anh cùng gia đình mạnh khỏe,
    và xin cám cám ơn những gì blog này đã mang đến cho tôi, cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  104. HAPPY BIRTHDAY!!
    CHÚC MỪNG NGUYỄN XUÂN DIỆN- BLOG TRÒN 1 TUỔI!
    Chúc Lâm Khang chủ nhân mọi điều tốt đẹp, hạnh phúc, thành công!
    Mong bạn tiếp tục là cầu nối của những tấm lòng yêu nước, là người bạn đồng hành không thể thiếu của người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  105. Có phải hiên trà đã phục dựng trở lại, thưa TS chủ nhân?

    Trả lờiXóa
  106. Chiềng làng chiềng chạ
    Thượng hạ tây đông...
    Bà con ơ..ơ..ơ..i..i..i... !
    Nhong nhong ngựa Ông đã về...
    Ông Gióng đã về !
    Ông Gióng đã về..ề..ề...!
    Ông Gióng đã về..ề..ề...!!!

    Trả lờiXóa
  107. Ha Ha ! Kiến nghị nhỏ với Ông Gióng :
    Ông về rồi, nhưng bà con mong Ông đừng vội
    tháo cương ngựa sắt,cởi bỏ giáp sắt, "vui thú điền viên" ...
    đó nha !!!

    Trả lờiXóa
  108. Hàng ngày tôi đều vào các blog của TS Nguyễn Xuân Diện, nhà văn Nguyễn Quang Lập và Nguyễn Hữu Vinh, … để nắm được những thông tin bổ ích. Tôi nhận ra rằng, dân tộc này còn không ít Người có tài và có tâm, dũng cảm và thẳng thắn nói lên những điều mà nhiều người không dám nói. Không những thế, nhiều bài viết ở đây đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi, giúp tôi tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước. Chúc TS Diện mạnh khỏe và can trường.

    Trả lờiXóa