Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Lời mở của Nguyễn Xuân Diện

Thưa chư vị,

Trưa nay, Trang phu nhân là người đầu tiên báo tin Nguyễn Xuân Diện-Blog (hhtp://nguyenxuandien.blogspot.com) đã bị kẻ xấu cướp mật khẩu, dành quyền kiểm soát và xóa sạch dữ liệu. Vì thế, trang blog đó, từ nay không còn là của Nguyễn Xuân Diện nữa. Mọi thư từ được gửi đến E-mail: xuandiencatru@yahoo.com.vn từ nay tôi cũng không còn nhận được nữa!

E-mail mới của Nguyễn Xuân Diện là lamkhanghn@yahoo.com.vn

Đây là điều đã được tiên liệu nên Lâm Khang tôi chẳng thấy bất ngờ. Vì thế, xin chư vị đừng gửi lời phân ưu đến Lâm Khang chủ nhân.

Làm blog, chỉ mong chia sẻ. Và như thế, trên dưới 2.000 bài viết và 21.000.000 comment của chư vị có mất đi đâu đâu. Nó đã được chúng ta ghi vào trong dạ. Tình yêu của chúng ta đối với Tổ quốc và văn hóa nghìn đời của cha ông truyền lại có bao giờ mà mất? Có ai mà xóa được?

Viết mấy dòng này, Lâm Khang tôi xin trước là cảm tạ chư vị xa gần đã nườm nượp ghé thăm hiên trà của Nguyễn Xuân Diện từ ngày 4.4.2009; rồi sau đó từ ngày này năm ngoái (31.5.2010) đến nay đã có tới 5,5 triệu lượt khách ghé thăm! Sau nữa, trân trọng thông báo trà đình đã được dựng lại, xin lại mong được là nơi hò hẹn của khách tri âm. Nhà mới còn nồng mùi vôi, lại trống trải quá, chư vị có ghé thăm, xin cũng thể tất , Lâm Khang tôi xin cảm tạ!

Giờ Mùi, ngày hăm chín tháng Tư năm Tân Mão
Nhằm ngày 31 tháng 5 năm 2011, Tây lịch

Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện kính trình!

Tái bút: Lâm Khang chủ nhân cũng xin chúc bác Phạm Viết Đào đã dựng nhà mới, tại địa chỉ:  http://phamvietdao2.blogspot.com/


89 nhận xét :

  1. "Tình yêu của chúng ta đối với Tổ quốc và văn hóa nghìn đời của cha ông truyền lại có bao giờ mà mất? Có ai mà xóa được?".
    Đúng như vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Góp ý: TS Diện nên bỏ lệnh xác minh từ để bạn đọc không mất thời gian.

    Trả lờiXóa
  3. Tiếp tục chiến đấu thôi bác ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Kính Lâm Khang
    Với tình yêu quê hương, đất nước mình
    Không một kẻ thù nào có thể ngăn cản được

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay vào chẳng thấy gì, giờ thì VÀ CON TIM ĐÃ VUI TRỞ LẠI, chỉ là một hiên trà mà vẫn lắm kẻ sợ.

    Tôi yêu Tổ quốc tôi !

    Trả lờiXóa
  6. đang chờ bác với "tài năng và đắc dụng" nè!
    cố lên anh ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi tin rằng bọn Trung Quốc làm chuyện này chứ người Việt không ai ngăn chặn lòng yêu nước và trách nhiệm xã hội cả.

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng huynh. Nhà cũ bị phá thì ta lại xây dựng nhà mới "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Hồ Chủ tịch đã dạy.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng Nhà Mới, Chúc Anh Diện chân cứng đá mềm

    Trả lờiXóa
  10. Vững vàng hơn
    Sắc bén hơn
    Anh nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Em xin chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng máy tính an toành cho mọi người:

    1. Đặt mật khẩu cho Windows, bắt buộc phải khóa máy tính (Sử dụng phím tắt Windows +L) hoặc tắt máy khi rời khỏi máy. Chỉ cần vài ba phút sơ sẩy là ai đó có thể làm gì đó với cái máy tính của mình, và hậu quả thì có trời mới biết được.

    2. Sử dụng 1 chương trình diệt virus, khuyến cáo mọi người sử dụng Norton Internet Security 2011. Đặc biệt tránh xa BKAV.

    3. Tuyệt đối không sử dụng máy tính lạ để đăng nhập vào mạng. Tuyệt đối không cho người khác sử dụng máy tính của mình, kể cả người nhà, bạn bè,... trong trường hợp buộc phải dùng chung máy tính thì tạo cho mỗi người sử dụng 1 tài khoản riêng.

    4. Sử dụng Firefox hoặc Google Chrome để duyệt web, không nên sử dụng Internet Expoler.

    5. Không sử dụng chức năng ghi nhớ mật khẩu của trình duyệt vì mức độ bảo mật vô cùng kém.

    6. Tạo mật khẩu dài, nên là 20 ký tự, và đủ phức tạp để bản thân mình cũng không nhớ , người lạ vô tình nhìn thấy cũng bó tay: ncMv2YnDJ6XeuAbECbyr.

    7. Bắt buộc phải sử dụng một chương trình chuyên quản lý mật khẩu. Khuyến cáo mọi người sử dụng KeePass, chương trình quản lý mật khẩu miễn phí, mã nguồn mở. Sử dụng KeePass thì hơi bất tiện một chút vì mỗi lần đăng nhập thì lại phải mở chương trình KeePass lên, copy mật khẩu rồi dán vào, nhưng như thế sẽ tránh được nguy cơ bị keylogger, sau 12 giây mật khẩu vừa được copy sẽ bị xóa khỏi clipboard để tránh bị nhòm ngó. Ngoài KeePass ra còn 1 số chương trình khác, nhưng là phần mềm thương mại, phải trả phí. ( 1password tiện hơn vì có plugin dành cho firefox nên không cần phải copy, paste).

    8. Chú ý với những đường dẫn trong email, tuyệt đối không click vào đó nếu không biết chắc 100% là an toàn. Khi đường dẫn này lại yêu cầu đăng nhập, thì 99% là có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  12. chờ những bài viết vì dân vì nước vì công bằng của bác

    Trả lờiXóa
  13. Những bài viết của TS từ tháng 09/2010 dến nay em đều lưu hết cả. Nếu cần, TS nói 1 tiếng, em sẽ FW về cho !!

    Trả lờiXóa
  14. Nhà mới khang trang hơn anh Điện nhé...:)

    Trả lờiXóa
  15. Chủ nhà đã lường trước, chấp nhận chả cần phân ưu vậy là OK. Chiện nhỏ như con thỏ, miễn tài sản vẫn còn nguyên, ta làm cái nhà khác, dọn đồ về. Sao TS Diện không up một phát 2000 bài cũ lên lại blog này để thiên hạ thấy xe ta vẫn boong boong trên đường nhỉ!?

    Trả lờiXóa
  16. TS.Diện ơi ! Thế là TS lại thêm vất vả.Nhưng bà con cư dân mạng luôn sát cánh bên Ts. Kẻ thù của chúng ta ý thức rất rõ rằng blog của Ts đã và đang tập hợp được lòng người và chắc chắn là có rất nhiều người tử tế, yêu nước và luôn trăn trở với mọi lo âu, buồn vui đã và đang diễn ra trên mảnh đất hình chữ S đầy giông bão này. Chúc TS và gia đình luôn khỏe vui, chúc Ts luôn giữ vững ý chí duy trì blog vì những mục đích tốt đẹp. Tôi mù tịt về tin học, mong sao các bạn giỏi về công nghệ thông tin tìm mọi cách giúp Ts Diện duy trì blog, đối phó có hiệu quả với bọn tin tặc như bạn ngocvietcode. Nhưng có lẽ vấn đề kỹ thuật thì phải bí mật, nếu công khai bọn tin tặc biết cũng không hay. Vì chúng cũng là những kẻ xuất sắc về công nghệ thông tin. "Tôn trọng" kẻ thù thì mới đánh lại được chúng. Bà con ơi !Tôi không hề buồn nhưng đầy lo âu trước vận nước...

    Trả lờiXóa
  17. Chúc mừng a đã xây nhà mới,ngày càng có nhiều bài vở có giá trị anh nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Nhưng không có hình chú Tễu thì em vẫn hơi buồn đấy bác Diện ơi !

    Trả lờiXóa
  19. Chúc mừng anh !
    Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi !

    Trả lờiXóa
  20. Bác vào chế độ reader của google. Tất cả các bài viết của bác ở blog cũ vẫn còn nguyên vẹn.

    Trả lờiXóa
  21. Đã sống cái thời tao loạn này thì biết chấp nhận, coi đây là cái sự thường. Chả hiểu họ có kiên nhẫn phá mãi được không. Xin phỏng thơ Tố Hữu:
    Giặc cứ phá thì ta xây lại
    Lấp hố bom mà dựng lò cao
    Nhà bác Diện tựa lòng dân vững chãi
    Ta tựa vào nhau rất đỗi tự hào.

    Trả lờiXóa
  22. Chào XUÂN DIỆN ,chàng trai chân đất .Sống hiên ngang bất khuất trên đời.

    Trả lờiXóa
  23. Chúc bạn hiền vạn an vạn phước!

    Trả lờiXóa
  24. NGUYỄN ĐÌNH HƯNGlúc 20:20 31 tháng 5, 2011

    Làm nhà mới nhanh quá,chúc mừng bác!

    Trả lờiXóa
  25. Kẻ cướp ngày càng hung bạo và kỹ thuật tinh vi. Bác phải nên siêng lưu trữ tài liệu, bài viết đâu đó trong ổ cứng, thẻ USB hoặc mở 1 TK mail bí mật rồi mail bài lên đó mà lưu, có chuyện gì thì kéo về phục hồi lại... Bài viết bị xoá mất cũng giống như bị giặc đốt hết sách. Không nên nghĩ như "bài viết vẫn còn trong lòng độc giả" được.

    Trả lờiXóa
  26. Mặc dù bác Diện nói vậy chứ em biết bác... và em cũng buồn lắm vì bào nhiêu kỷ niệm của em phút chốc....
    Rồi bọn xấu xa sẽ bị quả báo bác cứ tin như thế đi!

    Trả lờiXóa
  27. Chúc mừng bác Diện vừa xây xong nhà mới ! (bác xây nhà = giấy hay bê tông mà nhanh như tên lửa vậy)

    Không biết bọn côn đồ nào đã phá nhà bác nhỉ ? Lạ hay quen, hí hí !

    Trả lờiXóa
  28. Chúc mừng Blog mới của TS Nguyễn Xuân Diện. Cám ơn bác đã không nãn chí.

    Trả lờiXóa
  29. Chặn truy cập Registry từ xa



    Nếu bạn là người thường xuyên dành thời gian để lướt net thì có lẽ bạn nên quan tâm đến vấn đề bảo mật cho máy tính của bạn.

    Có rất nhiều trang web có khả năng điều khiển máy tính của bạn từ xa mà khi truy cập vào nó bạn không hề hay biết. Chúng có thể chỉnh sửa registry của Windwos và cài đặt một phần mềm độc hại vào máy của bạn mà bạn không hề hay biết.

    Dưới đây là hai thủ thuật đơn giản để ngăn việc truy cập từ xa không mong muốn, bạn không cần phải sử dụng bất kỳ một phần mềm bảo mật của hãng thứ 3 để thực hiện việc này.

    Phương pháp 1: Sử dụng Services.msc

    Bạn có thể thực hiện các bước khá đơn giản dưới đây để đạt được mục đích của mình.

    - Vào menu Start > chọn Run

    - Tại hộp thoại hiện ra, bạn gõ lệnh services.msc vào dấu nhắc và nhấn OK để xác nhận.



    - Cửa sổ Services xuất hiện, bạn di chuyển thanh trượt xuống dưới ở cửa sổ bên phải đề tìm đến tùy chọn có tên Remote Registry thì nhấp đúp chuột vào nó.



    - Một cửa sổ pop-up hiện ra có tên Remote Registry Properties (Local Computer), bạn hãy nhấp chọn tab General và tìm đến tùy chọn Startup type để đưa nó về trạng thái Disable trong chỉ mục xổ xuống. Xong nhấp Apply để áp dụng thay đổi trước khi chọn OK để hoàn tất.



    - Bây giờ bạn tiến hành khởi động lại máy tính để thay đổi của bạn có hiệu lực.

    Trả lờiXóa
  30. Co le e la nguoi dau tien phat hien blog cua anh bi hack, dang doc may bai thi thong bao khong ton tai, tuong mang loi refresh thi k thay bai nao, doan la cu. Da # nen nhan tin cho ba chi. Co chup cai man hinh luc hap hoi, anh co can e send cho

    Trả lờiXóa
  31. Chúc mừng tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, mỗi ngày không đến nhà thăm anh một lần là thấy như thiếu một cái gì đó quan trọng lắm. Suốt từ sáng tới giờ mới tới thăm anh được, rất mừng. Chúc anh chị vượt qua thử thách, chúng tôi luôn bên cạnh Lâm khang Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  32. nguyen xuan dien da tang chung ta blog nay / chung ta hay cung nhau lam cho no cang ngay cang hay /

    Trả lờiXóa
  33. Một số bài em đang cất dành hôm nào đọc ... Ôi tại sao ...

    Trả lờiXóa
  34. nửa đời gian khólúc 21:31 31 tháng 5, 2011

    xin cảm ơn vì tất cả!

    Trả lờiXóa
  35. Giá trị= nhiều người tin yêu tìm về chia xẻ. xin chào anh DIỆN/

    Trả lờiXóa
  36. Địch phá một thì ta làm mười
    Đường ta cứ đi mà blog ta cứ viết! Hehehe!!!

    Trả lờiXóa
  37. TS Diện ơi? Hình như "nhà" Bác Đào cũng bị cướp hết rồi!

    Trả lờiXóa
  38. Cảm ơn anh Diện ! Đất nước này, dân tộc này thật rất cần đến những người như anh mà chẳng hề cần đến một số tờ báo vô tích sự.
    Mong anh can đảm kiên cường. Việt Nam phải chiến thắng trong cuộc đấu tranh rất cam go với bọn bành trướng Trung Quốc khốn nạn !

    Trả lờiXóa
  39. Chúc mừng "con tim vui" trở lại

    Trả lờiXóa
  40. Lúc trưa nhà em ghé bác, thấy không còn dữ liệu, đoán là có biến, giờ vào mới biết Blog huynh đã hóa!Tiếc nhưng đành vậy
    Mong huynh giả nhời tiếp cái vụ đạo văn đạo viếc quyển sách cà phê hôm trước Báo bảo giờ Tị hôm nay công khai!
    Mấy lần em vào VHN dưng chưa có cơ duyên gặp huynh vì cái chữ Kính nhi viên chi nó cản
    Em hay vào dưng hôm nay mới mạo muội còm, không thích nặc danh dưng cũng chẳng biết ghi thế nào, đành biên ra đây luôn vậy!
    Đỗ Kiên (Hoàng Hoa Thám, Hn)

    Trả lờiXóa
  41. Thật vui mừng khi tìm lại được người tri kỷ!
    Hy vong anh sẽ luôn chân cứng đá mềm.Chúng tôi sẽ luôn theo sát bên anh!

    Trả lờiXóa
  42. Chuc mung tan gia cua Tien Sy.
    Long yeu nuoc se khong bao gio bi danh sap nhu blogs.

    Trả lờiXóa
  43. Không biết trong bộ máy của ta hiện nay có bao nhiêu công chức tàu (Làm việc cho tàu)
    Bác Lâm Khang học rộng hiểu cao hãy tập trung chỉ giúp cho chúng tôi nhận diện những gương mặt này.

    Trả lờiXóa
  44. Cháu vào nhà Bác thấy trống trơn, lo quá, cả buổi dùng google lục tung cả thế giới để tìm Bác, may quá vào Basam tìm tin để đọc thì có bài của anh Mai Thanh Hải qua đó mới tìm được đến đây, Bác ko cần phải buồn vì chuyện này, chắc bọn Trung Quốc nó phá đó, qua chuyện này cháu nghĩ các bloger cũng lên có liên kết để khi có sự cố thì kịp thời thông tin đến bạn đọc, nhất là trang điểm tin của anh Basam.

    Trả lờiXóa
  45. May quá, vào trang cũ thấy trống hoác tưởng bác bơ vơ rồi chứ như thế này thì vẫn "ngon".

    Trả lờiXóa
  46. Anh Diện ơi!
    Cả chiều nay ngồi làm việc mà cứ vài chục phút một lần lại ghé thăm nhà cũ của Anh, nhưng đều thấy trống vắng. Nhớ Anh quá.
    Gần nửa đêm rồi mới tìm thấy nhà mới của Anh, chúc ngôi nhà mới của Anh - và của chung chúng ta - đứng vững, phản ánh khát vọng yêu nước, tôn trọng sự thật, thông tin đa chiều.
    Anh thực sự hạnh phúc đấy, số lượng khách trong mấy tiếng đồng hồ vừa ghé thăm nhà Anh đã chứng minh điều đó.
    Chúc Anh cùng gia đình hạnh phúc, Anh có đủ sức khỏe để mỗi ngày dọn trà phục vụ độc giả.

    Trả lờiXóa
  47. Bac phai canh giac cao do nhe, dung de bon pha hoai no lam mua lam gio nhe. Neu khong co blog Nguyen Xuan Dien thi coi nhu hat cheo ma khong co trong cheo vay

    Trả lờiXóa
  48. Nguyễn Đăng Hưnglúc 00:15 1 tháng 6, 2011

    Loay hoay mãi bây giờ mới vào hỏi thăm anh!
    Nhà cũ trống hoang !

    Mừng là anh vừa có nhà mới!
    Với hàng triệu tấm lòng như anh nói, chúng tôi sẽ cùng anh có những tiệc trà sáng giá !
    Gởi cho tôi địa chỉ e-mail mới để gởi bài.
    Hình như địa chỉ cũ bị quân cướp nó chiếm rồi!

    Quả là thời điên đảo.
    Gởi thăm hỏi phu nhân và bạn bè Hà Nội !

    Trả lờiXóa
  49. Xin chia buồn. Nếu dùng win 2003 thì Microsoft đã bạch hóa thông tin rồi. Nên chuyện bị hack là chuyện bình thường mà không phải an ninh phá hoại mà chỉ mấy sắp nhỏ tinh nghịch hoặc ai đó ganh ghét nhờ black hacker phá mà thôi. Các bạn nên dùng win 2007 hoặc win 2010 mới thì bảo mật của win vẫn còn vì Microsoft muốn kích thích khách hàng mua sản phẩm mới.

    An ninh muốn chặn thì họ chỉ cần yêu cầu VNPT, FPT etc... chặn ngay từ đầu nguồn. Họ không rảnh để mà đi hacke từng cá nhân một. Tôi đã từng bị hack nhiều lần hễ cứ khi nào tôi viết có đụng đến chén cơm của một số người. Gần đây blog của tôi đã bị hack và tôi tìm ra được người hack, nên tôi hiểu blog của anh Diện bị hack là có thể do một cá nhân nào đó có tư thù hơn là do yếu tố khác.

    Nếu dùng bogspot thì cần phải biết thủ thuật sau để lưu lại dữ liệu của blog của mình:

    Vào cài đặt ---> cơ bản ---> xuất blog ----> tải xuống là các bạn có thể tải toàn bộ blog của mình vào ổ đĩa máy tính rồi sau đó lưu nó ở nhiều nơi khác nhau để dự trữ khi cần thì chuyển tải lại trên blog mới.

    Good night,

    Trả lờiXóa
  50. Bác Diện kính mến.
    Lần sau, bác nhớ lưu trữ lại blog. Nếu bác đang dùng giao diện tiếng Việt, vào mục Cài đặt sau đó có một chức năng xuất blog, bác bấm vào đó và lưu trữ về máy tính cá nhân, gửi thêm một vài người bạn giữ hộ. Khi nào bị hack, bác làm blog mới rồi cũng vào mục cài đặt rồi bấm vào nhập blog là được.
    Để người đọc dễ dàng nhớ được blog, bác nên mua một tên miền rồi add vào blog cho dễ nhớ. Việc thêm tên miền này rất đơn giản, bác chỉ cần Vào mục Cài đặt, sau đó vào mục con xuất bản rồi chuyển sang cài đặt nâng cao có chức năng add tên miền vào
    Nếu bác gặp khó khăn cứ cho cháu số điện thoại, cháu sẽ hướng dẫn bác. Còn về tên miền bác nên nhờ một người bạn nào đó sống ở nước ngoài mua dùm thì giữ dễ hơn

    Trả lờiXóa
  51. Vững vàng trước những trò đê tiện của bọn Tàu !
    Đoàn kết dân tộc ! Tẩy chay hàng Tàu !
    Mỗi đồng chúng ta mua hàng Tàu là đang góp tiền cho chúng nó đóng tàu chiến xâm lược tổ quốc ta.

    Trả lờiXóa
  52. Chú Tễu đáng yêu quá, cảm ơn bác !
    LH

    Trả lờiXóa
  53. Hì hì... phá một làm mười chú à. Blog của chú toàn bài yêu nước và văn hóa mà nó xóa mới lạ. Hay là nó điên rồi?

    Nguyễn Trọng Tạo

    Trả lờiXóa
  54. Tôi không có nghiệp vụ IT và hầu như chưa bao giờ nói tục nhưng hôm nay cho tôi nói thật rằng An ninh mạng đ thèm đi hack những thứ này đâu. Dựa trên những gì xảy ra, chỉ cần suy luận logic một chút thì thấy đây là trò của các ông anh, dù các anh đã làm nhiều trò hèn để mọi người hiểu đó là an ninh mạng Việt Nam.
    Các ông anh 16 chữ thông cảm, em nói thật.

    Trả lờiXóa
  55. Chúc mừng có Nhà Mới. Đàng hoàng hơn,to đẹp hơn.
    Vì Việt nam thân yêu. NXD cố lên.

    Trả lờiXóa
  56. Đề nghi bác 1 tháng backup lại dữ liệu 1 lần. Nếu nó có xóa, chỉ cần restore lại la ok thôi ạ. Cháu tin rằng, với những bài viết thẳng thắn, Lũ khốn nạn nó lại xóa đây

    Trả lờiXóa
  57. Đến Bao công Bao Đại Nhân nhiều lần bị kẻ xấu hành quyết, hãm hại nữa là… do vậy đây cũng điều phải chấp nhận của người chính trực, ngay thẳng nói lên sự thật.

    Trả lờiXóa
  58. Qua một trận bão cây mềm sẽ mềm hơn, còn cây cứng sẽ cứng hơn, chắc hơn.

    Trả lờiXóa
  59. chúc Ts an khang
    vững vàng niềm tin

    Trả lờiXóa
  60. Như mọi khi, hôm nay em tìm quán trà của bác để giải khát nhưng tìm mãi mới thấy và khi thấy thì hỡi ôi ! Quán của bác bị giặc phá cho tan hoang cả rồi, lòng em không khỏi xót xa… Buồn quá em qua nhà anh Ba sàm nghĩ tạm thì mới biết bác đã dựng lại nhà mới. Nên em mới có ở đây để trò chuyện với bác.
    Chúc bác Lâm Khang và Trang phu nhân mạnh khỏe, không nản lòng trước mọi khó khăn.

    ---Khách lữ hành---

    Trả lờiXóa
  61. Bọn cẩu khựa đã và sẽ ra tay nhưng hy vọng trang của Lâm Khang Tiên Sinh và nhiều trang yêu nước khác sẽ là nơi nuôi dưỡng những ngọn lửa Việt, thiêu cháy mọi âm mưu hán hoá.
    Chúc Tiên Sinh bình an!

    Trả lờiXóa
  62. Vàng thật có sợ lửa không tiến sĩ?
    Chúc tiến sĩ vui khỏe và tiếp tục chiến đấu.

    Trả lờiXóa
  63. NokiaX6 nói...

    Chặn truy cập Registry từ xa



    Nếu bạn là người thường xuyên dành thời gian để lướt net thì có lẽ bạn nên quan tâm đến vấn đề bảo mật cho máy tính của bạn.

    ...
    Dưới đây là hai thủ thuật đơn giản để ngăn việc truy cập từ xa không mong muốn, bạn không cần phải sử dụng bất kỳ một phần mềm bảo mật của hãng thứ 3 để thực hiện việc này.

    Phương pháp 1: Sử dụng Services.msc

    ...
    Cảm ơn bạn NoikiaX6;
    Rất vui & mừng Bác Diện( và chúng mình...) ăn "Tân Gia" !
    Chúc bác Diện&các bạn khỏe mạnh.

    A`h mà bạn NoikaX6 ơi, ..hông thấy: Phương pháp 2. Như tôi đang xài cái Services 8888/8844 của Gù thì làm theo PP1..nó có bị "cụng" hông ?
    cảm ơn bạn nhé .

    Trả lờiXóa
  64. Các anh, các chú các bác nhận xét hơi vội. Blog Nguyễn Xuân Diện đã bị đưa vào firewall của FPT từ lâu rồi ạ, mỗi lần cháu vào là phải vượt tường lửa mới vào được. Tại sao FPT lại cho blog chú Diện vào tường lửa thì không rõ

    Trả lờiXóa
  65. Với những tình hình phức tạp hiện nay trong khu vực Biển Đông do Trung Quốc ngang ngược chèn ép hăm dọa ta thì viễn cảnh chiến tranh do Trung Quốc phát động là có cơ sở sẽ xảy ra, vấn đề là thời gian. Chúng ta là công dân Việt Nam, chúng ta có quyền yêu nước thương nòi và thể hiện lòng yêu nước.

    Thế nhưng cũng có những kẻ không hiểu cớ gì thực hiện cái gọi là bịt mồm, bịt tai, bịt mắt nhân dân không cho nhân dân thể hiện lòng khát khao yêu nước, cố tình kìm chế không cho nhân dân đấu tranh vì sự bất khả xâm phạm chủ quyền của Tổ Quốc. Điều đó thật khó hiểu?

    Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. Lịch sử đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân tộc ta. Chúng ta có quyền tự hào về những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung v.v... Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng..."

    Dựa vào dân, bồi dưỡng sức dân, động viên toàn dân, phát huy sức mạnh truyền thống và bản sắc dân tộc của người Việt nam là kế sâu, gốc bền của sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Vì thế, mỗi khi vận nước bị đe doạ, ngoại bang nhòm ngó và xâm lăng, cả nước đồng tâm, toàn dân tụ hợp, mở hội "Diên Hồng", nêu cao quyết tâm, bàn mưu tính kế, già trẻ gái trai xông lên giết giặc, cứu nước, cứu nhà. Đó là bí quyết thắng lợi, tạo nên những chiến công hiển hách trong lịch sử: Bạch Đằng, Chi Lăng, Xương Giang, Đống Đa...

    Giá trị tinh thần truyền thống ấy đã được giữ gìn và phát triển từ thế hệ này qua thế hệ khác."

    Lời Bác Hồ đã rõ. Và bây giờ là thế hệ chúng ta, những người con của dân tộc Việt Nam anh hùng, sống - chiến đấu - lao động - học tập vì Tổ Quốc, vì đồng bào dân tộc. Không một thế lực nào có thể kìm hãm, ngăn cản được lòng yêu nước của nhân dân ta.

    Mỗi người có cách thể hiện khác nhau tấm lòng đối với quê hương đất nước. Và TS Diện lập blog cũng là một cách thể hiện điều đó. Buồn vì "người lạ" đã cố tình âm mưu ăn cắp tài khoản của bác, cố tình ngăn cản tấm lòng bác với nước non. Giờ thì bác có nhà mới rồi, xin chúc mừng bác! Tiện đây xin mách bác học hỏi kinh nghiệm dựng nhà mới của AnhBaSam, anh ấy đã xuất chiêu nỗ lực nhiều lần rồi đấy. Tôi tin blog của bác thể hiện tấm lòng yêu nước rất chân chính đàng hoàng nên nếu bác không chê tôi thường xuyên xin được ghé qua hiên và mong bác phát huy tinh thần ấy để chúng tôi còn có dịp được mở rộng tầm mắt, lắng nghe tiếp thu các ý kiến và có thể tham gia cùng bác và mọi người đàm đạo, phân tích, bình luận, đóng góp ý kiến về việc nước việc dân trong khả năng nhỏ bé của mỗi người.

    Cuối cùng, kính chúc bác sức khỏe, bình an và hạnh phúc! Cầu mong cho nước nhà mãi mãi trường tồn vẹn toàn lãnh thổ!

    01/6/2011.
    Ks Nguyễn Văn Dũng.

    Trả lờiXóa
  66. Chúc mừng Lâm Khang tiên sinh đã dựng lại trà đình!

    Trả lờiXóa
  67. Người dân yêu nướclúc 13:56 1 tháng 6, 2011

    Việc bolg NXD bị hack khiến tôi nhớ đến cái "quy trình" đã diễn ra đối với Bauxite hồi cuối 2009 đầu 2010. Đầu tiên hack đánh sập trang mạng, sau đó tung thư giả cho GS HC và bác Phạm Toàn nghi kỵ nhau và bạn đọc cũng nghi ngờ hai chủ nhân website, sau rốt thì hai chủ nhân bị an ninh khám nhà và gọi lên "làm việc". Nhưng sự trong sáng và can đảm của GS Huệ Chi và nhà văn Phạm Toàn đã chiến thắng. Như vậy đây mới là đòn mở đầu đối với blog NXD, mong anh Diện đề phòng nhưng không sợ hãi.

    Trả lờiXóa
  68. Chào chú Tễu.
    Nhân ngày 1/6, thay mặt các cháu của mình cảm ơn lời giáo đầu của Tễu. Hôm nay mình phải chạy qua nhà của bloger MTH mới vào được cửa nhà bạn, đọc một lèo các còm của mọi người thấy họ yêu quí Tễu quá khiến mình hơi hơi ghen tức đấy., chả là mình cũng tập tễnh viết blog từ 2008 đến nay nhưng đề tài chỉ quẩn quanh cái tôi thôi, nên ít người ngó sang. Mình cũng thường xuyên đọc bài của Tễu, đôi khi cũng còm lại cài điều khiến mình thích thú. Chúc chú Tễu khỏe đều cùng với các trang BS, MTH, Bọ Lập, NTT, Boxit... để mọi người được đọc những áng văn chương đã từng có đang có trên văn đàn VN.

    Trả lờiXóa
  69. Linh tính báo cho tôi là blog của bác Diện và bác Đào trước sau gì cũng bị....Thế mà đúng thật. May mà 2 bác cực kỳ cẩn thận trong từng câu chữ, từng dấu chấm, dấu phẩy, xóa đi rất nhiều nhận xét ( có thể phạm húy) của bạn đọc.Tôi mong 2 bác cẩn thận hơn nữa, tỉnh táo hơn nữa, giữ gìn sức khỏe hơn nữa. Bọn Hán và bọn Nôm bợ hán nó thù 2 bác lắm đó. Hôm nay là blog ngày mai là cái khác . Cả 2 bọn đó rất thâm hiểm và xảo quyệt.
    Rất nhiều người mong sự tốt lành, bình an cho 2 bác.

    Trả lờiXóa
  70. Bác Diện ơi, tuy đã thay "cáp" mới sau khi bị cắt trộm cáp nhưng cần cảnh giác cao độ hơn bác nhé.
    Chúc hiên trà của bác luôn đông vui tấp nập làm chốn đàm đạo cho những người yêu tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  71. Sáng 31/05 mở blog của bác Nguyễn Xuân Diện thì tá hỏa vì không còn một dữ liệu bài viết nào. Sang trang của bác Phạm Viết Đào cũng vậy ngỡ đâu blogger có vấn đề. Tuy nhiên vào một số trang khác thì vẫn bình thường "như chưa hề có cuộc chia ly". Thắc mắc không biết hỏi ai, nên vào google tìm kiếm, nhưng lực bất tòng tâm, chẳng làm gì được.
    Trên blog của bác Diện không để lại email, blog của bác Đào thì có, và thế là soạn cái email gởi cho bác Đào. Email có nội dung như sau:
    Kính gởi bác Đào!
    Cháu là một người thường xuyên vào xem blog của bác và bác Nguyễn Xuân Diện. Tuy nhiên từ ngày hôm qua 31/05/2011 hai trang blog này giống như đã bị xóa hết dữ liệu, cháu có chụp hình và gởi cho bác xem (đính kèm file). Cháu đang rất thắc mắc là tại sao dữ liệu bài viết lại mất sạch như vậy. Lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ thì chắc là không phải vì nhà dịch vụ nếu có vấn đề thì họ sẽ thông báo trước, còn các bác muốn xóa blog thì theo cháu nghĩ với những con người như các bác, ắt sẽ thông báo cho bạn đọc gần xa biết trước. Cháu đang tự hỏi là có kẻ nào phá hoại chăng?
    Vô nhà 2 bác lúc nào cũng có những bài hay, tự nhiên hai hôm nay tất cả tài sản trong nhà biến mất, cháu đây thấy hụt hẫng lắm. Mong bác hồi đáp lại email này cho cháu biết tình hình trang blog của bác với nhé, cả blog của bác Diện nữa (cháu biết là 2 bác thân nhau).
    P/S: 2 trang http://phamvietdaonv.blogspot.com/ và http://nguyenxuandien.blogspot.com/ đối với mạng FPT thì bị vô hiệu hóa, vào không được. Cháu mong hai bác khắc phục lại dữ liệu đồng thời kiến nghị lên mạng FPT không được chặn đểu như vậy nữa.

    Nhưng có lẽ bác Đào cũng không nhận được email này, bọn đểu đã cướp đi sạch sẽ. Bọn bất nhân thật sự.
    Đến trưa hôm nay vào blog basam.info theo link liên kết đến Blog Nguyễn Xuân Diện thì thấy một trang hoàn toàn mới, vẫn là khí phách "đâm mấy thằng gian bút (phím) chẳng tà". Lòng độc giả lại khấp khởi vui tươi.
    Bờ lốc bác Diện là một tờ báo của Nhân Dân mà.

    Trả lờiXóa
  72. Thấy nhà mới của bác Lâm Khang cũng khang trang đáo để, còn đẹp nữa chứ ! hơi tiếc là còn ít đồ (bài vở đó). Nhưng không sao với tài năng của bác em tin việc sắm đồ chảng mấy chốc là nhiều...hihi chúc bác vui vẻ!
    -- khách qua đường--

    Trả lờiXóa
  73. May quá cuối cùng cháu cũng tìm thấy chú ở đây :D
    Còn tinh thần chiến đấu là ok rồi

    Trả lờiXóa
  74. Nguyễn Đăng Hưnglúc 04:25 2 tháng 6, 2011

    Anh Điện thần mến,
    Anh vẫn chưa gởi cho biết địa chỉ e-mail mới để tôi gởi bài!
    ___________________________________
    Thế mới biết, hành động hèn hạ (có ngày sẽ bị trừng trị xứng đáng), đã và sẽ không bao giờ dập tắt được ý chí, quyết tâm của người tử tế. Và những người tử tế, chưa bao giờ có ý chí mạnh mẽ như lúc này, sẽ thắt chặt đoàn kết cùng nhau góp tay, góp sức, ngăn chặn kịp thời cái ác, cái giả đối, cái đớn hèn của bất cứ từ đâu đến.

    Trong lúc chờ đợi Blog Nguyễn Xuân Diện phục hồi những tư liệu cũ, vì yêu cầu của bè bạn khắp năm châu, tôi quyết định lần lượt đăng tải lại, tại Blog cá nhân này, những bài bút ký đã xuất hiện trên Blog Nguyễn Xuân Diện mà chưa thấy trên blog Nguyễn Đăng Hưng. Đó là các bài bút ký được đánh số từ 3 cho đến 9. Rất may tôi đã lưu trử phụ bản trên máy tính của tôi.

    http://www.ndanghung.com/bai-viet/2011/06/02/thong-bao-ve-nhung-bai-but-ky-bi-xoa-tren-blog-nguyen-xuan-dien.html/#more-2113

    Trả lờiXóa
  75. Đề nghị Bác lần sau cần back - up lại dữ liệu thường xuyên để tránh bị bọn vô văn hóa đó phá hoại!

    Trả lờiXóa
  76. Chào bác Diện! Mấy ngày ni tôi đã nghi là blog của bác bị đánh rồi nên tôi đã gửi mail đến để hỏi nhưng hôm nay mới biết được điều này. Tôi biết họ sợ bác "kích động" lòng yêu nước nên thế. Hành động ni xem ra quá tệ. Răng mà sợ Trung hoa rứa không biết. Chúc bác khỏe. Bình an

    Trả lờiXóa
  77. Bác ơi, BlogSpot có chức năng Export/Backup Database không?

    Nếu có bác nhớ lưu lại phòng trường hợp xấu còn khôi phục lại.

    Tiếc quá! Nhưng dù sao cũng sẽ quen với địa chỉ mới của hiên trà Lâm Khang.

    Sát Thát - Đông A hào khí!

    Trả lờiXóa
  78. Tôi nghĩ tốt nhất chúng ta nên tập trung vào làm ăn và sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  79. Xin thưa bác nặc danh 10:55' ngày 3-6-11, nhà bác hẳn là kinh tế khá giả nên công việc làm ăn và lo cái sức mà làm đã chiếm hết phần thời gian của bác rồi không còn thời gian quan tâm đến các diễn biến thời sự. Bác biết không: 'nước mất nhà tan' hẳn bác đã từng nghe qua. 80% dân ta là nông dân. Một người nông dân đi cày ruộng còn biết đấu tranh quên mình vì nước khi Tổ quốc cần, nhờ thế mà nước ta có ngày hôm nay độc lập tự do (dân chủ thì còn xét lại mức độ) thì tại sao chúng ta không quan tâm đến các vấn đề thời sự chứ.

    Thôi thì bác và gia đình cứ lo làm ăn tích góp tiền của để còn ủng hộ kháng chiến chống tên đế quốc bành trướng xã hội chủ nghĩa Trung Quốc tấn công nước ta, còn sức khỏe thì hãy lo giữ cho tốt để đặng khi cần tham gia cứu quốc. Thân mến!

    Trả lờiXóa
  80. Đàm Quang Đông:

    Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện.

    Liên tục vào Blog của TS một thời gian nhưng không được, biết là "có chuyện". Tiếc, nhưng cũng may là chúng chỉ xóa bài...

    Quá chán, thử vào Google search "không vào được nguyễn xuân diện blog" thì thấy nhà mới của TS.

    Thế là hằng ngày lại có tin tức...

    Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  81. Bác Diện ơi, trong khí thế yêu nước sục sôi cả nước phản đối Trung Quốc ngang ngược xâm phạm chủ quyền Tổ Quốc tại Biển Đông thì chúng ta cũng nên tỉnh táo vì có rất nhiều thế lực thù địch phá hoại lợi dụng cơ hội này dùng kế ly gián, chia rẽ nội bộ dân tộc ta, kích động thù hằn trong xã hội, kích động mâu thuẫn giữa nhân dân với chính quyền và kích động xảy ra chiến tranh. Đồng ý trong xã hội nước ta còn nhiều vấn đề phải chỉnh đốn cho phù hợp nhưng ai có tài năng đức độ hãy ra giúp nước chắc chắn sẽ được trọng dụng. Còn bây giờ chúng ta hãy đoàn kết sát cánh cùng Nhà nước để lo toan việc lớn trong mỗi khả năng nhỏ của mình, mỗi người góp một ít tài sức của mình sẽ có tác dụng lớn trong xã hội cùng đấu tranh phản đối sự ngang ngược của Trung Quốc làm càn bất chấp dư luận thế giới. Không thể để Trung Quốc đạt được ý đồ của chúng cướp đoạt xâm phạm lãnh thổ nước ta. Bên cạnh đó đề nghị bác đưa thêm các bài phân tích về âm mưu đen tối của bọn thù địch phá hoại sự bình yên xã hội ta, xúi giục chiến tranh Việt-Trung rồi đục nước béo cò, thừa gió bẻ măng để những người yêu nước chân chính chúng ta không mắc bẫy chúng. Chúng ta nên bình tĩnh, cân nhắc, biết gạn đục khơi trong trước các luồng thông tin chiến tranh tâm lý do bọn thù địch tung ra. Trên Youtube.com và một số trang mạng tôi thấy bát nháo quá.
    Kính mong bác để tâm xem xét. Chúc bác sức khoẻ và chờ tin bác.

    Ks Nguyễn Văn Dũng.

    Trả lờiXóa
  82. Kính chào TS,
    Em là một độc giả âm thầm theo dõi sự sống còn đối với Blog của Bác, Bác Đào, Anh Mai Thanh Hải... bởi qua đó, em được tiếp cận những thông tin(Lịch sử, văn hóa, chính trị..) một cách trung thực, khách quan, khác hẳn những gì nhà trường XHCN giảng dạy. Nhân dịp này, qua blog cùa bác, cho phép em được gửi gắm nỗi bức xúc với TQ trong thời gian vừa qua và cất một tiếng thống thiết với vận mệnh của đất Mẹ thiêng liêng.
    Trân trọng với những gì các Bác...đã, đang và sẽ làm với Tổ Quốc trong những tiếng nói trung thực từ đáy lòng.
    Kính Bác,

    Trả lờiXóa
  83. Mấy bữa nay ngồi...độc-ẩm trà,
    Rượu thời bỏ mứa,bởi không hoa...
    Còn-không,Chú-Tễu râu trê nọ ????
    -"Đạo-chích vào nhà...Đểu thế a ? "

    Trả lờiXóa
  84. Em thấy là anh em ta dùng mở trong cache của google ra, thu lại những bài quan trọng cho anh Diện cũng là cách hay. Tất nhiên nó hơi vất vả nhưng nhiều người làm sẽ không có vấn đề gì.

    Trả lờiXóa
  85. Cũng vì "Quân xâm lược bành trướng dã man
    Nay đã có đồng bọn ở Việt Nam
    Lửa lại cháy và máu lại đổ
    Trên khắp biển đảo yêu thương"
    Bởi vì cả hai bon thù trong và giặc ngoài cùng đánh phá, nên các blog tiên phong chống quân xâm lược Trung quốc và chống bọn thân Tàu sẽ còn bị quấy rối, phá hoại.
    Nhưng chúng không thể ngăn cản nổi tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc VN thân yêu và công cuộc đấu tranh vì nền dân chủ của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  86. Ôi, già lão lụm cụm Tìm mãi mới tới được nhà mới của TS Diện. Mấy hôm tuần hoàn não kém, không vào mạng, khi mở trang NXD thấy sự cố, khả năng vi tính kém, hôm nay vô tình lại gặp lại TS. TS giữ gìn sức khỏe. lylan43.

    Trả lờiXóa
  87. Tình yêu của chúng ta đối với Tổ quốc và văn hóa nghìn đời của cha ông truyền lại có bao giờ mà mất? Có ai mà xóa được?
    Thưa TS Diện, vâng, đọc những lời nồng nàn của TS mà tôi ứa nước mắt. Vâng TS ạ, cũng chẳng ai xóa được tình cảm của những bạn đọc blog của TS dành cho TS đâu.
    Chúc TS Diện luôn khỏe, măy mắn.

    Trả lờiXóa