Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

CUỐI CÙNG THÌ ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM CŨNG ĐÃ PHẢI LÊN TIẾNG

VOV yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm vụ 2 nhà báo bị hành hung tại Văn Giang


(VOV) - Đài TNVN đã gửi công văn chính thức đến Ban Tuyên giáo TW, Bộ TT- TT, Hội nhà báo VN, UBND tỉnh Hưng Yên, đề nghị cùng phối hợp làm rõ và xử lý minh bạch, dứt điểm, thông báo công khai kết quả với công luận.

Ngày 24/4/2012, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cử ông Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng phóng viên Thời sự Chính trị, Kinh tế (Trung tâm tin) và phóng viên Hán Phi Long về xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên để nắm thông tin về vụ cưỡng chế thu hồi đất đối với 166 hộ dân, phục vụ dự án xây dựng khu đô thị Ecopark, sau đó báo cáo lãnh đạo Đài để có hướng thông tin phù hợp.

Tại khu vực nhà văn hóa thôn 1, xã Xuân Quan, hai phóng viên của VOV bị một nhóm người thuộc lực lượng cưỡng chế hành hung, mặc dù đã trình bày là phóng viên đi làm nhiệm vụ. Ông Nguyễn Ngọc Năm bị còng tay, áp giải về trụ sở Viện kiểm sát huyện Văn Giang, tạm giữ, lấy lời khai và viết tường trình từ 9h45 đến 17h15 ngày 24/4/2012. Sau khi bị đánh gây thương tích, phóng viên Hán Phi Long cũng đến trụ sở Công an huyện Văn Giang tường trình vụ việc.


Ngay trong ngày bị hành hung (24/4/2012), sau khi hoàn thành việc lấy lời khai tại trụ sở Công an huyện Văn Giang, hai phóng viên đã có đơn đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên giải quyết.

Nhà báo Năm xác nhận mình chính là nhân vật bị đánh (áo trắng MBH trắng) trong clip

Đài TNVN đã chỉ đạo Trung tâm tin (đơn vị trực tiếp quản lý hai phóng viên bị hành hung) và các đơn vị liên quan phải làm rõ vụ việc này, trên tinh thần hợp tác, xây dựng, đảm bảo đúng pháp luật, bảo vệ danh dự, nhân phẩm công dân và quyền tác nghiệp hợp pháp của nhà báo.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Đài TNVN, Giám đốc Trung tâm tin đã gửi công văn tới Công an tỉnh Hưng Yên yêu cầu làm rõ sự việc, xử lý nghiêm hành vi coi thường tính mạng, sức khỏe công dân, coi thường pháp luật, nhất là với nhà báo đi làm nhiệm vụ.

Tuy vậy, cho đến nay, Trung tâm tin và hai phóng viên vẫn chưa nhận được hồi âm chính thức của Công an tỉnh Hưng Yên.

Đài TNVN cũng đã gửi công văn chính thức đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh Hưng Yên, đề nghị cùng phối hợp làm rõ và xử lý minh bạch, dứt điểm, thông báo công khai kết quả với công luận./.

85 nhận xét :

  1. Lãnh đạo VOV đã quá chậm chễ không thể chấp nhận được. Không biết đằng sau sự chậm chễ này phải chăng là sự mặc cả liên quan tới cái "ghế" của lãnh đạo VOV hay "tiền bạc" nào chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VOV quả là cao thủ;
      "Im lặng là đỉnh cao của âm thanh" đấy!

      Xóa
  2. Vụ này phải kiện tay Hào. Chính tay này nói là video do bọn phản động dàn dựng. Tức là làm giả. Bây giờ đã lộ rõ cái mồm thúi. Nguyễn Quang Lập ví mồm lão như cái đít trẻ con quả thật xứng đáng với lão.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Hào có biết gì về computer đâu, cứ nghĩ: có photosphop hay software nào đó là có thể edit được mọi picture hay Video ...... nên mới ăn nói Ngu Xuẫn như vậy!

      Xóa
  3. Xem video clip thấy bọn đầu khấu đánh hội đồng 2 đ/c của đài VOV dữ quá . Chắc bọn chúng tưởng phản động cài vô cho nên đánh không thương tiếc ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 06:31 11 tháng 5, 2012

      Bọn côn đồ đã được lênh từ trước : nhà báo là đánh, bất kì thật giả. Cho nên thấy có vẻ nhà báo là nó nện. Muốn che cái bất chính rút cục bất chính lại càng lộ rõ hơn . Cháy nhà mới ra mặt chuột. Tuyên bố lếu láo mói có dịp ló ra. Thì ra thằng nói phét cũng có mả bà con ạ .

      Xóa
  4. Á à! lề phải táng nhau, không ngờ câu chuyện lại trở lên hấp dẫn như vậy.
    Mà VOV nói thế nào ấy chứ! chắc là thế lực thù địch trà trộn vào hoặc nhân dân bức xúc đánh phóng viên đấy chứ!
    Ông PCT Hưng Yên đã nói rõ rồi, clip là giả là do thế lực trong và ngoài nước dựng lên, vậy nay người đánh là chính xác chắc vậy ông PCT bị thế lực thù địch lợi dụng

    Trả lờiXóa
  5. Đài TNVN đưa tin nhanh hơn rùa bò
    Nửa tháng mới đưa một cái tin xảy ra cho chính nhân viên của đài.
    Thảo nào mà vắng khán thính giả giống như chùa bà Đanh...

    TH

    Trả lờiXóa
  6. Đừng trách mắng hai nhà báo của VOV . Họ đã lên tiếng nhưng mọi người cùng cảm thông vì họ nằm trong một tổ chức...

    Đừng nghi ngờ và nghĩ không đúng về họ. Hãy giúp họ và những người dân tìm lại công lý.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà văn Võ Văn Tạo đã nói thật chí lí và rất đúng với hiện thực nhà báo hiện nay : Nhà báo Việt nam khổ hơn chó .

    Trả lờiXóa
  8. Bắt buộc UBND Hưng Yên và CA Hưng Yên phải CHẠY.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy thằng côn đồ đang ở tù sẵn đem nhốt trở lại vào tù ngay. Lần sau không cho đi tham gia cưỡng chế nữa ! Xong .

      Xóa
  9. Chẳng qua là quân ta đánh quân mình thôi. Có lẽ hai phóng viên này đến không phải để bênh vực bà con nông dân đâu, bọn cưỡng chế hăng máu vịt quá nên đánh tuốt.

    Trả lờiXóa
  10. may mà là hai nhà báo, chứ nếu là dân thì bị lấp đi rồi.
    còn bị vu khống là dựng clip giả để bôi nhọ nhà cầm quyền.
    nói thật rồi cũng bị lấp liếm ngay thôi vì kiểu gì cũng được dàn xếp nếu 2 nhà báo này muốn tiếp tục sự nghiệp thì phải an phận không thì toi ngay ấy mà

    Trả lờiXóa
  11. Ông Hào ôi ông Hào ! Nhảy xuống hào mà chết đi cho rảnh mắt ! Nhục quá, ông Hào ạ !

    Trả lờiXóa
  12. tôi đã xem kỹ clip, nhìn thấy rõ ràng và chính xác, là rất nhiều công an đánh người, họ vô tư đánh dù là nhà báo hay người dân , họ đánh rất nhiều cả quân phục công an cũng đánh, đúng chính xác là nhà báo bị đánh rồi nhưng các quan tham nhà ta vẫn bao biện lấp liếm, là " chưa có bằng chứng" các ông thu giấy tờ, giữ người như vậy còn nói lấp liếm. bao biện đúng là quan nói gì thì dân nghe.

    Trả lờiXóa
  13. Cuối cùng thì cũng đã ẳng lên được một câu. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích nhất cái còm này,
      "ẳng lên được một câu",
      dùng từ tượng hình hay tượng thanh mà hay vậy,
      đọc lên thấy phê tê tái.

      Xóa
  14. "Đây là tiếng nói Việt Nam, phát đi từ thủ đô Hà Nội" mà còn bị hành hung như thế này thì nhiều người dân đen xin vào đồn công an tự tử là đúng thôi. Huhu!

    Trả lờiXóa
  15. Chúng nó phải bàn kế để làm sao chối tội, để bị xử lý nhẹ nhất, để êm ấm nhất chứ dễ gì phúc đáp nhanh cho được.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi đã xem nhiều lần clip công an đánh 2 phóng viên Đài TNVN (sau này mới biết người bị đánh là phóng viên),mỗi lần xem là PHẪN LỘ và mang hình ảnh này kể với mọi người CÓ TUỔI và TỪNG TRẢI(trong đó có anh em là Công an),họ rất băn khoăn và nghi ngờ(ý là không bao giờ như vậy),họ lập luận rằng không khi nào Công an (CA) lại đi đánh DÂN,vì rất nhạy cảm nhất là khi làm nhiệm vụ CƯỠNG CHẾ...Nếu có chắc là MẤY CHÚ CA nghĩa vụ "ngựa non háu đá" chứ không bao giờ có chủ chương ĐÁNH DÂN.
    Nay xem bài VOV lên tiếng và các tin bài khác nói có cả trung uy,thiếu úy(Khóa sô 8 và áp giải phóng viên);khi đi ra xe gặp các vị là trung tá CA đứng chỉ đạo, phóng viên kêu "là phóng viên bị đánh..trung tá nghe IM LẶNG".
    Mọi người mới TIN rằng THÓANG HIỆN NGUYÊN HÌNH(thơ Hòang xuân Phú).Mong rằng Bộ CA vào cuộc KHỞI TỐ bắt những kẻ đánh phóng viên.CHÍNH chúng nó PHÁ HỌAI chính sách ƯU VIỆT của nhà nước DO DÂN-VÌ DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi yêu Việt Namlúc 15:31 10 tháng 5, 2012

      Biết không,
      trên thế giới
      chỉ có Việt Nam là nước duy nhất
      có "Công an Nhân dân",
      các nước khác nó chỉ có "Công an" thôi.

      Xóa
  17. Ngày 8/5 bên VNexpress.net đã đưa tin rồi.
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/05/vov-len-tieng-ve-vu-2-nha-bao-bi-hanh-hung-o-van-giang/

    Trả lờiXóa
  18. Cuối cùng thì VOV cũng đã dám ẳng,dù hơi chậm.Chả gì thì cũng là phóng viên của VOV chứ có phải dân đen đâu ?! Để xem con tạo xoay vần ra sao ?

    Trả lờiXóa
  19. Mời các bác xem lại bài này:http://vtc.vn/2-290240/xa-hoi/bat-khan-cap-ke-hanh-hung-phong-vien-kenh-vtc14.htm
    Bắt khẩn cấp kẻ hành hung phóng viên kênh VTC14
    19/06/2011 12:12 | Xã hội | Xem thêm ảnh
    (VTC News) - Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng có hành vi chửi bới, lăng mạ không cho phóng viên kênh VTC 14 tác nghiệp ngày 14/6.
    Tin liên quan
    » Phóng viên VTC 14 bị hành hung khi tác nghiệp
    9h sáng nay (19/6), cơ quan Công an huyện Từ Liêm đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Xuân Thanh (SN 1975, trú tại thôn Phú Diễn, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cản trở, lăng mạ không cho phóng viên tác nghiệp.
    Theo cơ quan công an, hành vi “Chửi bới, lăng mạ không cho phóng viên tác nghiệp” của Thanh đã phạm vào điều 257 Bộ luật Hình sự.


    Trần Xuân Thanh

    Cùng với lệnh bắt khẩn cấp Trần Xuân Thanh, Công an huyện Từ Liêm cũng ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng này để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi côn đồ của y.

    Được biết đối tượng Trần Xuân Thanh đã có 2 tiến án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội chống người thi hành công vụ.

    Trước đó, như VTC News đã thông tin, vào ngày 14/6, trong khi cùng đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý những vi phạm về bảo vệ hành lang an toàn đường sắt thuộc địa phận huyện Từ Liêm, một số phóng viên đã bị lăng mạ hành hung, cản trở tác nghiệp.

    Hai phóng viên bị đối tượng tên Thanh lăng mạ, hành hung là phóng viên Phạm Hồng Phong (kênh VTC14) và phóng viên Lê Duy Khánh của chương trình truyền hình ATV (thuộc báo An ninh thủ đô).
    Để xem Hưng Yên xử lý thế nào?

    Trả lờiXóa
  20. Bác Quang Lập ơi cái ông Bùi Huy Thanh này vừa ngu xuẩn vừa đểu cáng đấy. Ông ta đòi hai nhà báo bị đánh phải cung cấp băng gốc mình bị đánh khác nào đòi hàng triệu thương binh phải cung cấp băng gốc cảnh mình bị Mỹ nó bắn thì mới có thể được công nhận là thương binh ?. Đúng là thằng cha này IQ thấp nhưng chỉ số lưu manh và đểu cáng thì vạn lần CỰC CAO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại còn có ý hăm doạ nữa chứ : Biết được cả người quay video đấy. Thật là hống hách va ngu xuẩn.!!!

      Xóa
    2. Hống hách,ngu xuẩn, trơ trẽn... là những tiêu chuẩn không thể thiếu để có thể leo lên các chức cao như chánh văn phòng, hay phó chủ tịch... Vụ Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ bản là những bằng chứng sinh động!

      Xóa
  21. http://vn.news.yahoo.com/ng-trong-cu-c-l-n-ti-ng-234900730.html
    “Phải xem lúc bị đánh họ có xưng là nhà báo không?” - Mịa nhà ông, đánh là sai, cho dù người đó là ai. Công an cũng không được đánh, trừ khi họ tấn công lại, các anh cũng chỉ được tự vệ, chứ ko phải là đánh người vô lối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi ra trận, khi đối phương đã bỏ vũ khí, không chống cự cũng không được đánh huống hồ là nhà báo, nhân dân!

      Xóa
  22. Nói hơi đểu tí nhưng thực lòng: May quá, hai phóng viên VOV bị đánh. Nếu không thì.........

    Trả lờiXóa
  23. Chánh văn phòng tỉnh Hưng yên trả lời nghe y hệt giọng điệu của chánh văn phòng Hải phòng khi vu cho dân phá nhà anh Vươn.Miệng quan -trôn trẻ,e rằng ngày nay bọn trẻ con cũng phản đối khi bị ví như vậy

    Trả lờiXóa
  24. Vụ dùng máy ủi phá tan ngôi nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng giữa "thanh thiên bạch nhật" còn không điều tra ra thì vụ hành hung 2 nhà báo Ngọc Năm và Phi Long cũng thế thôi, sẽ "chìm xuồng". Không cẩn thận 2 nhà báo này còn bị quy vào các tội: vu khống, dựng video clip giả, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống nhà nước... Còn nếu có xử lý thì cũng chỉ là "rút kinh nghiệm"...

    Trả lờiXóa
  25. Ông Thanh-Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên cho rằng hình ảnh quay quá xa và mờ,không thể nhìn rõ mặt người đánh và người bị đánh.
    Không hiểu thị lực của ông Thanh thế nào.Có thể làm việc quá sức vì dự án,nên mắt ông đã bị mờ.
    Hình ảnh,mặt mũi những người trong Clip quá rõ.Nếu nói là do hình ảnh bị mờ mà không nhận ra được ai, thì đề nghị ông Thanh hãy khẩn trương vào viện mắt để kiểm tra,xem mắt bị mờ vì cái gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Dân thì nhìn rất rõ ! Thấy toàn là CA mặc sắc phục và người mặc thường phục đeo băng đỏ người của CQ đánh,đạp,đấm ,đá, ghè người Dân tay không mà thôi !!!Đúng là đầy tớ lại đánh Dân.?

      Xóa
  26. VOV cũng bị một "thế lực" nào đó bịt MỒM thì sao lên tiếng sớm được!

    Trả lờiXóa
  27. Theo như tôi được biết ngay cả đối với tội phạm, ví dụ như ta bắt được kẻ trộm thì cũng không được phép đánh họ, nếu đánh thì mình sẽ vi phạm pháp luật. Vậy tại sao những người thừa hành pháp luật trong video clip này lại đánh người dã man như thế mà cách đánh lại rất hèn hạ, như cái thằng đeo băng đỏ - xin lỗi tôi phải dùng từ thằng mới chính xác cho loại côn đồ này - đấm vào mặt người ta một cái rồi quay đi tỉnh bơ như ruồi.
    Cấp dưới thì như vậy còn cấp trên khi sự việc bị xì ra - vì không ém nhẹm được nữa - thì trả lời công luận nghe còn phản cảm hơn cả video clip kia. Thì ra trong tiềm thức các ông DÂN chẳng là cái gì cả, có đánh đập nhục mạ cũng không sao !?. Thì ra DÂN bây giờ là bầy cừu rồi.

    Trả lờiXóa
  28. Video clip vụ đạp thẳng vào mặt người biểu tình ngày 17/7/2011 tại Hà Nội rất rõ cả hình ảnh và âm thanh, xác định được cả danh tính người đạp và người bị đạp... còn không xử lý được thì vụ này "hơi bị khó"!
    Hai nhà báo có "lỗi" rất lớn là không liên hệ với chính quyền địa phương trước để biết là "cấm phóng viên báo chí được vào hiện trường" để bảo đảm an toàn...

    Trả lờiXóa
  29. Mong bac Nguyen Xuan Dien co nhieu suc khoe.

    Trả lờiXóa
  30. Bùi Thạch Hãn cựu CBlúc 16:37 10 tháng 5, 2012

    Đúng ra công văn này Tổng giám đốc(hoặc Phó Tổng GĐ) Đài Tiếng nói Việt nam ký mới đúng tầm của sự việc nghiêm trọng này và nội dung phải yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hưng Yên phải giải trình trước công luận và xin lỗi cơ quan Đài TNVN cùng hai nhà báo phóng viên của Đài bị đánh hội đồng một cách vô cớ và rất tàn bạo.
    Đài Tiếng nói Việt nam và hai phóng viên Ngọc Năm,Phi Long cần sớm khởi kiện ra Viện kiểm sát và Tòa án về hanh vi đánh người khi đang thi hành công vụ để làm gương cho những Chính quyền thích dùng bạo lực thay vì phải đối thoại dân chủ.

    Trả lờiXóa
  31. "Thanh Loa" dùng từ "Sở chỉ huy dã chiến" trong cuộc họp báo hôm qua thì đúng là Tỉnh Hưng Yên xem đây là trận đánh thật rồi. Nói như Nhà văn Nguyễn Quang Lập: Quá đểu. Phải gọi "Thanh Loa" là cha của đểu.

    Trả lờiXóa
  32. Răng ông Hào PCT tỉnh chắc lắm nhỉ. Bởi vì một trong những tiêu chuẩn của cán bộ của Đảng là : răng chắc c. bền. Hòn đất mà biết nói năng...đằng này clips rõ ràng ràng mà ông Hào cho là của thế lực thù địch giả tạo nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xin cải chính cho đồng chí PCT Hào là vào thời điểm nhận được thông tin này đ/c Hào đã ngay lập tức vào goole.văngiang để tìm cái Clip đó nhưng không thấy!

      Xóa
  33. Bạn Nặc danh ơi , Bùi Huy Thanh là thằng nào mà ngu quá vậy ? Thăng ngu này tôi nghi là thế lực thù địch nhận tiền của phản động quốc tế quá ! thằng này chỉ số lưu manh cực đỉnh

    Trả lờiXóa
  34. ND lên BBC nè
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120509_vn_new_web_degree.shtml

    Trả lờiXóa
  35. Nhìn ảnh ông Thanh - Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên mà đáng ghét. Với bộ mặt này chỉ số IQ chắc chỉ ở mức "AQ" và chỉ số "Đểu cáng - ĐC" thì khó có nhân vật nào sánh nổi. Ôi quan lại thời nay!!!

    Trả lờiXóa
  36. Trong băng, ngay giây 0:43, thằng CA áo xanh mũ bảo hiểm màu tím còn nói "báo ư" và vụt hai phát gậy liên tiếp. Tính làm thêm phát thứ 3 nhưng có người cản. Chứng tỏ Phi Long có nói tôi là nhà báo nhưng nghe không rõ. Ông Ngọc Năm bị đánh khá nhiều, lên gối, thọc gậy, đấm đủ kiểu mà sao không nghe nói bị thương tích bao nhiêu phần trăm. Còn người thứ 3, một thanh niên, chắc chết mất xác rồi quá.

    Ông Thanh còn đòi tìm ra người quay video để mấy ông cho người "xử" quá. Nếu không có video này chắc anh Năm và Long còn lâu mới nói lên được tiếng nói của mình. Họ là cán bộ VOV, một cơ quan cỡ bự của TW mà vậy, thử hỏi, nạn nhân thứ ba thì còn lâu mới biết danh tính.

    Trả lờiXóa
  37. Chỉ có thể kết luận:KHỐN NẠN CHO KIẾP NGƯỜI ở VN này.Nhà báo thì khổ hơn chó.Chẳng dám "ẳng" khi đồng loại bị đánh,may chăng có vài con "âu âu", tức sùi bọt mép...

    Trả lờiXóa
  38. Đài tiếng nói Việt Nam cũng phải lên tiếng là phải thôi ! Vì nó là đại diện cho tiếng nói của Nhân Dân Việt Nam...!!! Nhưng quá chậm cần phải xem xét lại trách nhiện của người đứng đầu ...???

    Trả lờiXóa
  39. Bữa ni trưởng phòng bị đánh, có thể bữa khác cả tổng giám đốc VTV cũng bị đánh hội đồng ở những vụ cưỡng chế quy mô khác nên các cha sợ mới phát đi công văn đó thôi. Trung tâm thông tin của đài gì mà vụ cưỡng chế đình đám vậy mà nỏ thông tin gì ráo. Rứa mà nói hoài cái vụ báo chí phải thông tin kịp thời, trung thực. Hi hi, bị đánh rồi mới hơi sực tỉnh cơn mê ngủ.
    Dân đóng thuế nuôi các vị, chỉ đến khi các vị bị đòn oan thì mới từ từ la lên (định hướng thông tin đấy, he he). Còn dân bị đánh dài dài thì các vị cứ như đui như điếc.
    Chơi ngon các vị cho cái clip quân ta đánh quân mình lên VTV1 cho cả nước coi thì mới gọi là báo chí cách mạng chứ! Cứ im mà viết công văn thì cứ giống như góp ý trong nội bộ đảng thì nói làm gì. Quan ĐÀI (đài phát thanh, truyền hình) cũng như quan QUYỀN (chính quyền), quan nào rồi cũng về hưu. Làm sao khi đương chức phải chơi quả chính nghĩa thắng gian tà cho nó đáng chứ!

    Trả lờiXóa
  40. thì ra quân mình đánh với quân ta, chuyến này quân ta bị thương tích nên ấm ức mới lên tiếng thôi, cũng may mà nhân dân kịp quay được cái clip đó làm bằng chứng không thôi thì tụi nó còn già mồm cỡ nào nữa. đúng là đồ hung hăng, vừa ăn cướp vừa la làng

    Trả lờiXóa
  41. Nhà báo cũng bị hành hung và khởi tố vì điều tra, chống tham nhũng, chống lạm quyền thì xã hội có nguy cơ loạn rồi.

    Trả lờiXóa
  42. Xem bọn Đức Quốc Xã hành xử với dân Do Thái, qua Clip này bọn CA chẳng khác gì, văn minh xứ Thiên đường thật chua xót!

    Dân Nghệ An.

    Trả lờiXóa
  43. Nếu BBC không khui vụ này, chắc VOV câm!?

    Trả lờiXóa
  44. Vụ công an đánh hai nhà báo mà lại là báo quốc doanh, chính thống là một vụ ô nhục cho cả một hệ thống cơ quan nhà nước: công an, ngành kiểm sát và chính quyền Hưng Yên, Hội nhà báo VN, Đài Tiếng nói VN. Đặc biệt là hình ảnh nhơ nhuốc chỉ có ở Việt nam: chính quyền dùng lực lượng vũ trang để cưỡng chế đất, bất chấp luật pháp và đạo lí, chỉ có thể nói là hành động của kẻ cướp.

    Trả lờiXóa
  45. Haha xem lãnh đạo của ta đây, khẳng định trên báo lề đảng hẳn hoi chứ không phải blog bleo giống XD nhé: " Nếu lúc đó xưng là nhà báo sẽ không bị đánh " , link đây, link ẳng ẳng đây : http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/491070/Vu-danh-nha-bao-Nguoi-trong-cuoc-len-tieng.html

    Trả lờiXóa
  46. Thử tìm một nét... sáng sủa trong vụ này, thì tôi hy vọng kết quả sẽ là:

    - Trong những vụ cưỡng chế đất đai hay khiếu kiện đông người thời gian tới đây, các báo đài sẽ mạnh dạn tung phóng viên vào cuộc hơn. Chẳng lẽ cơ quan truyền thông cỡ đàn anh như VOV đã mở màn làm gương mà các báo khác lại không dám?

    - Lãnh đạo của các địa phương từ nay không có quyền hăm dọa hay cấm các phóng viên đến khu vực cưỡng chế nữa, điều đó hoàn toàn bất hợp pháp nên cũng vô giá trị. Vả lại, phóng viên đến cốt là để quay và chụp cảnh chính quyền đã quyết định đúng đắn làm sao, một bộ phận người dân quá khích đã manh động chống đối làm sao, và lực lượng cưỡng chế đã "lịch sự vô cùng" mà tự kềm chế làm sao cơ mà, như lời hai phóng viên VOV đã... mách nước!

    - Các nhà báo chính thống có thể an tâm tác nghiệp vì từ sau trận đòn mà hai phóng viên VOV phải chịu oan, đố lực lượng cưỡng chế nào dám hành hung phóng viên nữa.

    Nếu được thế thì tốt quá. Có mặt đông đảo nhà báo chính thống thì dân cũng đỡ lo bị đàn áp thô bạo, và các "phóng viên bất đắc dĩ" - phóng viên nhân dân - cũng đỡ phải liều mạng mà lấy thông tin.

    Trả lờiXóa
  47. Nguyễn Khắc Hào ngày trước là giám đốc sở Giáo dục tỉnh Hưng Yên vì vậy biết gì về pháp luật chỉ lo nhận tiền hối lộ và tham nhũng là giỏi thôi, mà phát ngôn lung tung đổ tội cho bọn phản động, không dám nhận là người của chính quyền và lực lượng cưỡng chế.

    Trả lờiXóa
  48. Phát ngôn gây "sốc" của quan Hưng Yên:

    http://nld.com.vn/20120510030919516p0c1019/phat-ngon-gay-soc-cua-quan-hung-yen.htm

    Miệng lưỡi của tên Thanh, Chánh Văn Phòng Hưng Yên này chả khác gì Đỗ Trung Thoại, đại tá Ca ở HP...

    Dân mình còn khổ dài dài với những cái "trôn trẻ" này!

    Trả lờiXóa
  49. VOV bây giờ mới ẳng. Đã chậm mà còn yếu ớt quá !. Nhục thật !!!.

    Trả lờiXóa
  50. Hôm đó Tổng Giám đốc mà ló xó vào chỗ đó cũng bị nó tẩn chứ chả chơi, trưởng phòng là các đếc gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng giám đốc VOV chẳng đến đó mà vừa qua cũng sợ bị đánh hội đồng nên mãi tời gần đây mới dám ẳng đấy.

      Xóa
  51. Lần đầu tiên tôi mới thấy sự kiện là nhờ người dân thông tin mà chuyện các nhà báo bị áp bức mới được tiết lộ trước công luận. Éo le quá !

    Vanlang

    Trả lờiXóa
  52. RÃ BĂNG VIDEO CLIPlúc 20:48 10 tháng 5, 2012

    Xin bà con rã băng xem thử: GỬI UBND TỈNH HƯNG YÊN!
    1. Giây thứ 45: tên dân phòng mang băng đỏ, đầu trần đấm 1 phát vào mặt PV Long.
    2. Giây thứ 46: tên mang sắc phục CA có quân hàm đội mũ bảo hiểm màu tím, phía bên kia bức tường đánh 1 gậy ngay đầu ông PV Long.
    3. Giây thứ 47: tên dân phòng mang băng đỏ, đầu trần đấm thêm tiếp nhiều phát vào mặt PV Long.
    4. Giây thứ 48: tên mang sắc phục CA có quân hàm đội mũ bảo hiểm màu tím, phía bên kia bức tường đánh tiếp gậy thứ 2 vào ngay đầu ông PV long.
    5. Giây thứ 52: tên thường phục áo trắng đội mũ bảo hiểm màu trắng đeo băng đỏ đấm 1 phát vào mặt PV. Lúc này PV gục xuống. trước đó giây thứ 50 PV Năm xuất hiện và chỉ tay về phía toán người hành hung.
    6. Phút thứ 1:08 tên CA sắc phục đội mũ BH trắng đấm 1 phát vào người PV Năm mới đến. kể từ lúc này không dưới 4 người vây đánh PV Năm này.
    7. Phút thứ 1:10 tên CA sắc phục đứng phía sau đội mũ BH màu đen sọc trắng, nhảy lên vung gậy quật 1 phát rõ mạnh xuống đầu PV Năm.
    8. Phút thứ 1:11 tên Dân phòng áo xanh đeo bám từ đầu đến giờ, đấm tiếp một đấm vào mặt PV Năm.
    9. Phút thứ 1:13 tên CA Mũ BH đêm sọc trắng hồi nãy, thụi tiếp một gậy vào hông sườn PV Năm. lúc đó tên DP áo xanh tiếp tục lên 1 gối vào bụng PV Năm
    10. Phút thứ 1:14 tên thường phục đội mũ BH nâu phía sau tung gậy lên, thọc tiếp 1 đòn xuống người PV Năm. Đồng thời tên CA sắc phục đứng trước mặt PV Năm, nện tiếp 1 gậy cao su vào đầu PV Năm. sau đó dẫn giải PV Năm đi.
    (không tính các đòn thù lộn xộn chưa "rã" được)
    Như vậy chỉ 1 phút 13 giây:
    - Đã lộ diện được 3 tên CA sắc phục có quân hàm đánh PV Long và Năm(1 tên mũ tím đánh 2 gậy, 1 tên mũ đen sọc trắng đánh 2 gậy và 1 tên mũ trắng đánh 1 gậy)
    - Đã lộ diện 3 đến 5 tên thường phục đánh đánh PV Long và Năm .
    Tổng cộng đầy đủ chính xác không dưới 10 tên tham gia, trong đó không dưới 3 tên CA sắc phục chính quy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có dân phòng đâu , chỉ có công an đội lốt thôi, gọi dân phòng là mắc bẫy bọn chúng đấy

      Xóa
  53. Trận Tiên Lãng quân ta đánh quân địch, có tới 6 chiến sĩ quân ta bị thương, "địch" rút lui lúc nào và bằng đường nào không biết, quân ta đại thắng giành được cái "chòi" trông cá và bắt sống được toàn bộ đám phụ nữ và trẻ em cùng một con chó đang có mặt trên trận địa.

    Trận Văn Giang ta đã rút kinh nghiêm, mặc dù xảy ra nhầm lẫn "quân ta đánh quân mình", lần này ta đã giảm tỉ lệ thương tích xuống còn có 2 chiến sĩ (trên mặt trận văn hóa tư tưởng) và chỉ cần dùng bộ binh đẩy lùi toàn bộ lực lượng thù địch ra khỏi khu dự án mà không cần dùng đến hải quân và thuyền chiến như tại Tiên Lãng.

    Với cách hợp đồng tác chiến ngày một tốt hơn như thế này thì một ngày không xa việc cưỡng chế Hoàng Sa và Gạc Ma kiểu gì mà chả thành công!

    Trả lờiXóa
  54. Nhà báo là phải biết (nếm) đau cái đau của dân thì chất lượng bài viết với tốt được. Bài viết sau chuyến đi Văn Giang của một "nạn nhân" cho thấy "nạn nhân" này cần phải đi thực tế nhiều hơn nữa thì may ra "lượng" mới đổi thành "chất" được! Đề nghị VOV không nên làm rùm beng lên như thế!!! Nếu các bạn VOV một ngày nào đó nói đúng được cái "Tiếng Nói Việt Nam" là dân đen chúng tôi sung sướng lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  55. Theo tôi VOV nên cảm ơn BBC vì chính BBC đã giúp VOV tìm lại chính mình!

    Trả lờiXóa
  56. Ông chánh văn phònh UBND tỉnh Hưng Yên vẫn nói người hành Hung 2 Nhà báo VOV là dân phọng ..., nhưng xem trong clip trên thấy trong nhón người hành hung nhà báo có cả công an đấy thôi?! Hai nhà báo cũng đã nhận mình chính là người bị đánh trong clíp trên vậy mà cái gã chánh văn phong ấy vẫn nói là "không có bằng chứng để khẳng định đấy chính là 2 nhà báo của VOV...". Xem ra loại người như gã này thì cũng chỉ tốn cơm gạo của dân thôi!

    Trả lờiXóa
  57. Tóm lại là một màn hề, quá nhục nhã cho cả ông Năm, ông Phi Long và Chính quyền Hưng Yên!

    Bà con đừng mất cảnh giác, cứ xem các màn hề này mà quên đi tình hình biển Đông đang nóng bỏng đấy!

    Trả lờiXóa
  58. Ôi làm thế nào để nâng cao "quan trí" thời nay! Thậm nguy. Nước mất nhà tan đến nơi rồi!

    Trả lờiXóa
  59. Phải có máu côn đồ, du đãng thì mới đánh người khi cưỡng chế, dù có đánh chết người thì bọn cầm dùi cui cũng chẳng sao đâu vì đang "thi hành công vụ" mà./.

    Trả lờiXóa
  60. Giám đốc công an tỉnh Hưng Yên cảm thấy "đáng tiếc" và mong VOV "thông cảm" về vụ "quân ta đánh quân mình" đây này:

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/05/giam-doc-cong-an-hung-yen-2-nha-bao-bi-hanh-hung-la-dang-tiec/

    Thế ai là người "thông cảm" cho những dân đen Văn Giang vừa bị mất đất, vừa bị đàn áp dã man nhỉ?

    Trả lờiXóa
  61. Mời các bác đọc bài về dự án Ecopark

    http://coopwatch.blogspot.com/2012/05/khong-lam-voi-ke-cuop.html?m=0

    Trả lờiXóa
  62. Kính gửi tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện!
    Tôi sống ở NN nhưng luôn theo rõi tình hình ở quê nhà, xin hỏi tiến sỹ cái đài VOV có giám phát thanh rằng 2 nhà báo củ họ bị công an và xã hội đen hộp đồnh đánh trọng thương khi đi tác nghiệp về vụ chính quyền Hưng Yên làm tay sai cho bọn tư bản cướp đất của dân không? hay họ chỉ giám làm công văn "yêu" nọ "yêu" kia thôi?
    Tiến sỹ ở thủ đô Hà Nội có nghe thấy họ phát tin này trên đài của họ xin TS cho tôi được biết qua blogg của Tiến sỹ.
    Elisybeth Phạm - Germany

    Trả lờiXóa
  63. Chà chà, hoành tráng chưa, người hành hung 2 phóng viên VOV là...dân phòng. Haha. May mà chưa phải là "quần chúng tự phát". Bố khỉ, giỏi thật.
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/71758/-nguoi-hanh-hung-phong-vien-vov-la-dan-phong-.html

    Trả lờiXóa
  64. 'Người hành hung phóng viên VOV là dân phòng'

    - UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, người hành hung phóng viên VOV trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang là một cán bộ dân phòng thuộc sự quản lý của UBND huyện Văn Giang.(vnn)

    Trả lờiXóa
  65. Chị Elisybeth Pham ạ, người VN quen nói những tiếng chưởi thề là tiếng Đức hay tiếng Đan Mạch. Khi bọn nó đánh hai anh nhà báo thì nó nói tiếng Đức hay tiếng Đan Mạch, cho nên nhà đài chỉ "yêu' thôi chứ không dám 'ghét'. Nói ít chắc chị hiểu nhiều . Chào chị .

    Trả lờiXóa
  66. Miệng quan = Trôn trẻlúc 02:47 11 tháng 5, 2012

    Việc thằng Chánh VP Bùi Huy Thanh thừa nhận “Đến nay, chúng tôi đã có đủ cơ sở để khẳng định người cầm gậy hành hung phóng viên VOV tại khu cưỡng chế vào ngày 23/4 là lực lượng dân phòng - thuộc lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cưỡng chế” chứng tỏ hắn đã chính thức thừa nhận clip đó là thật, chẳng cần chờ tìm được cái "clip gốc" mà mới hôm qua hắn ta còn tuyến bố cần phải tìm ra nó.
    Ôi thôi, thật là không chỉ ngu dốt mà miệng lưỡi bọn quan bây giờ chẳng khác nào trôn (lỗ đít) trẻ nít.

    Trả lờiXóa
  67. Cái lá chắn cuả đảng thì bố bảo cũng chả dám đụng vào,mất ghế ngay! cho nên thà mất lòng ..dân mà đựơc lòng đảng.Dân chửi nghe riết rồi nghiện,làm gì có chụyên xử lý bọn ca côn đồ.

    Trả lờiXóa
  68. Theo tôi những tên đánh 2 nhà báo là lực lượng thù địch đội lốt công an và dân phòng đấy đúng như ông thầy giáo Hào mà bây giờ "không còn dạy nữa" đã nói.

    Trả lờiXóa
  69. SỰ TRƠ TRÁO CỦA CHÍNH QUYỀN HƯNG YÊN VÀ BÁO CHÍ LỀ PHẢI!!!

    VietNamNet đưa tin: "Người hành hung phóng viên VOV là dân phòng", và dẫn chứng bức ảnh tên CA một tay giữ tay PV Năm một tay giơ dùi cui (như bức ảnh ở bài này, hehe)

    "Bùi Huy Thanh - Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định
    Đến nay, chúng tôi đã có đủ cơ sở để khẳng định người cầm gậy hành hung phóng viên VOV tại khu cưỡng chế vào ngày 23/4 là lực lượng dân phòng - thuộc lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cưỡng chế”

    http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/71758/-nguoi-hanh-hung-phong-vien-vov-la-dan-phong-.html

    Thật sự ghê tởm, và đáng khinh bỉ sự dối trá, trơ tráo, trắng trợn, ngu dốt của báo chí và chính quyền tỉnh Hưng Yên!!!

    Trả lờiXóa
  70. Gọi là " Dân phòng " ???????????????????????????????????....................
    Đểu thật ! Rắn giả lươn !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!....................

    Trả lờiXóa
  71. Cảm ơn người quay clip trên đã cho mọi người thấy rõ ràng những kẻ nào đã hành hung 2 nhà báo VOV, nếu không thì cái ông chánh văn phòng UB Bòi Hy Thành sẽ lại hùng hồn tuyên bố những người đánh 2 nhà báo chỉ là "những người dân do bức xúc ..."! mà khi nói đến "trách nhiệm phải điều tra làm rõ" thì thấy khẩu khí của mấy vị lãnh đạo Hưng Yên sao mà giống mấy vị Hải Phòng trong vụ điều tra phá nhà anh Đoàn Văn Vươn thế!

    Trả lờiXóa
  72. Sau khi bắt tạm giử Nhà Báo thì CA và CQ địa phương thừa biết đó là PV của VOV của TW qua thẻ Nhà Báo , thẻ ĐV v.v... nhưng họ vẫn giam giử từ 9g45 đến 17g45 là lý do gì?

    Trả lờiXóa