Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

BỨC THƯ CỦA MỘT NGƯỜI CHỒNG TRẺ MẤT VỢ CON

Anh Trần Minh Công và con bên linh cữu vợ. Ảnh: VietNamnet.
Tôi; Trần Minh Công
Địa chỉ: 4/45b ấp Nhị Tân 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Là chồng của thai phụ Ngô Thị Hồng Thu mất ngày 29/4/2012.

Hôm nay tôi đọc trên báo về công bố kết quả của vợ con tôi là như sau:

  1. Vợ con tôi mất là do thuyên tắc ối. Xin thưa rằng: tôi không biết thuyên tắc ối là gì, nếu các bác sỹ giải quyết mổ theo yêu cầu của tôi thì vợ và con tôi đau có mất. Vậy theo các bác sỹ là vợ con tôi mất là do lỗi của gia đình tôi hay sao.
  1. Theo chuẩn đoán dự sanh của vợ con tôi là ngày 12/5/2012, trên sổ theo dõi thai kỳ, theo tìm hiểu sơ bộ về tình trạng vợ con tôi như sau: Những ngày đầu cửa mình vợ tôi hở 1 phân đến 2 phân, theo tôi và một số vi tôi tham khảo, thì đó là chuyện bình thường vì chưa tới ngày sanh tức hơn hai tuần. Chỉ thiếu nước ối là cần phải theo dõi,vậy các vị y bác sỹ mà người đời hằng mơ ước chức vị "bác sỹ cứu người" đã giữ vợ tôi ở lại nhập viện ngày 25/4 để theo dõi do ít nước ối, hằng ngày thăm khám cửa mình liên tục khiến vợ yêu của tôi sợ và nói:" anh ơi! em sợ quá, họ khám em đau quá". Vì câu nói này tôi là chồng đã xin các y bác sỹ mổ cho vợ tôi để bớt đau. Nhưng tôi được câu trả lời:" vợ anh sanh thường được, anh cứ yên tâm, anh ra ngoài để chúng tôi kiểm tra cho". 5 ngày tôi đều nhận đươc câu trả lời như vậy. Ngày 28/4/2012 ngày đầu tiên vợ tôi được tiêm thuốc dục sanh, chạy máy khoảng 5 giờ đồng hồ nhưng không có đạt kết quả gì vì cử mình mới được 2 phân, "vì chưa tới ngày mà lấy đâu ra mà mở". Cuối cùng ngày 29/04/2012,thêm một lần chạy máy và tiêm thuốc dục sanh và kết quả cuối cùng, tôi và gia đình phải nhận là hai cỗ quan tài một lớn một nhỏ đặt ngay giữa ngôi nhà nhỏ bé... Các bạn cho tôi hỏi: học hành ở đâu, y đức ở đâu, kinh nghiệm ở đâu để tôi và con trai của tôi nhận được nhận được kết quả như thế này, hay chỉ đơn giản là do thuyên tắc ối thôi...
  1. Hay các bạn đọc bài "Chậm trễ là có tội" báo Tuổi Trẻ ra ngày 10/5/2012 số 123/2012 (6877), là do chậm trễ dẫn đến cái chết của vợ con tôi.
Các vị quản lý đầu ngành nên xem xét lại và có câu trả lời cho chính bản thân các vị và cho tôi.

Trần Minh Công
Số ĐT: 0978088586
Địa chỉ: 4/45b ấp Nhị Tân 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh
________________________________

Bài trên VietNamnet:

Mẹ con sản phụ chết là do...thuyên tắc ối

VNN - Đó là kết luận cuối cùng của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP.HCM về cái chết của mẹ con sản phụ Ngô Thị Hồng Thu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn TPHCM, xảy ra vào ngày 29/4 vừa qua.

Kết luận trên dựa trên sự xem xét hồ sơ bệnh án, kết quả khám nghiệm tử thi của người xấu số.

Trước những thắc mắc về việc người nhà đã nhiều lần xin cho sản phụ sinh mổ nhưng bác sĩ không đồng ý, bác sĩ Phạm Việt Thanh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định bác sĩ không chỉ định mổ bởi xét thấy sức khoẻ chị Thu đáp ứng đủ điều kiện để sinh thường.

Một thành viên khác của hội đồng chuyên môn, bác sĩ Vũ Thị Nhung, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương cũng cho rằng đầu em bé đã ló ra ngoài tức là điều kiện sinh thường của sản phụ bình thường. Bên cạnh đó việc mổ đẻ khi bị thuyên tắc ối chưa hẳn đã tốt cho sản phụ bởi áp lực mạch máu giảm sẽ càng làm ối tràn vào hệ tuần hoàn của sản phụ nhanh hơn.

Chồng và con sản phụ Ngô Thị Hồng Thu bên linh cữu chị

Bác sĩ Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết bệnh lý thuyên tắc ối hiếm gặp, không thể dự đoán trước. Nếu chẳng may gặp phải tỷ lệ tử vong của sản phụ từ 61% đến 80%.

Vì đây là bệnh lý hiếm gặp nên hiện nay chỉ có Bênh viện Phụ sản Từ Dũ và Hùng Vương là có kinh nghiệm xử lý. Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hóc Môn chưa từng gặp phải ca bệnh nào như vậy.

Bản thân bác sĩ Nhung, có hàng chục năm công tác trong ngành sản cũng chỉ gặp 5 ca thuyên tắc ối. Các bệnh nhân đều tử vong, duy nhất một em bé được mổ lấy ra kịp thời là còn sống sót.

Ngày 25/4, chị Ngô Thị Hồng Thu (sinh năm 1982, ngụ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhập Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn để chuyển dạ sinh nở trong tình trạng thai 38,5 tuần, nước ối ít.

Ngày 29/4 sản phụ lâm bồn, được bác sĩ chỉ định sinh thường và cả hai mẹ con đã tử vong trong cơn vượt cạn.

Gia đình người xấu số vô cùng bức xúc bởi đã nhiều lần xin cho chị Thu sinh mổ trước đó nhưng bị bệnh viện từ chối.

• Thanh Huyền (VietNamnet) 


Xem lại các bài có liên quan:

49 nhận xét :

  1. Xin được chia buồn bởi mất mát mà anh Trần Minh Công phải chịu đựng, mong anh gắng vượt qua nỗi đau đớn mất vợ và con này.

    Tôi không có chuyên môn, chỉ có thắc mắc là bác sỹ đã kết luận sinh thường được mà khi sản phụ lâm bồn phải hai lần tiêm thuốc giục sinh và chạy máy là sao?

    Trả lờiXóa
  2. Xin thành thật chia buồn với nỗi đau của gia đình anh. đọc tin bài mà sao xót xa quá! Chúc Chị và cháu sớm được siêu thoát và Chúc anh sơm vượt qua nỗi đau này.

    @ Bộ GD&ĐT nên thêm bộ môn... Chịu trách nhiệm vào chương trình, đồng thời đào tạo lại cho toàn bộ cán bộ công quyền và cả những người được xh ban tặng cho Hảo Danh là "Từ mẫu". Như thế dân đen mới được nhờ.

    Nguyễn Quang Hiển

    Trả lờiXóa
  3. Ủa, tôi vẫn hay đọc báo thấy ca ngợi ngành Y nước ta bây giờ tân tiến và tay nghề các bác sĩ rất cao mà sao lại hay có các vụ sản phụ chết khi sanh thế nhỉ ? Hay tại năm nay dân ta đua nhau kiếm Rồng nên các bác sĩ sợ bệnh viện quá tải nên giết bớt sản phụ ?

    Trả lờiXóa
  4. Hình như là bọn này ko biết điều tra, ko phải điều tra cái chết do tắc ối mà phải điều tra tại sao lại dẫn đến tắc ối, do chuẩn đoán sai hay do sự vô tâm của y bác sỹ, còn nếu lý giải là do hiếm gặp thì chắc các bệnh khác mới gặp hoặc gặp phải bác sỹ chưa gặp tình huống đó bao giờ ... coi như chết chắc.

    Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới anh và gia đình

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia buồn cùng anh Công ! Các vị bác sĩ trong hội đồng chuyên môn hãy tự vấn lương tâm khi trả lời nguyên nhân cái chết của chị Thu một cách vòng vo, bao biện cho nhau. Àh mà hình như các vị cũng được trên bộ cơ cấu về thì phải !

    Trả lờiXóa
  6. Cần làm rõ: BV Hóc Môn có xác định được bệnh lý thuyên tắc ối trước lúc chị Nhung lên bàn sinh không? Nếu chẩn đoán được mà không có kinh nghiệm xử lý lại không cho chuyển lên bệnh viện chuyên môn như Từ Dũ thì trách nhiệm của BV Hóc môn phải chịu. Còn nếu không chẩn đoán được bệnh để dẫn đến diễn biến xấu gây chết người thì cần phải xem lại trình độ chuyên môn của Bác sĩ thuộc BV Hóc môn.
    Xin chia buồn cùng anh Trần Minh Công

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BS làm chết người. Tôi nghĩ CA phải vào cuộc điều tra ngay. Chết do Bs phải bị truy tố. Còn không thì nói rõ để thân nhân yên lòng, người chết được siêu thăng . CA không thể đứng ngoài nhìn được .

      Xóa
  7. Tất cả chỉ vì sự tắc trách và kém chuyên môn của bác sĩ. Nếu bác sĩ kiểm tra và làm đẩy đủ quy trình thì sẽ không bao giờ có những chuyên đau lòng như vừa rồi cả (5 sản phụ và em bé bị chết tức tưởi). Sinh mổ hay sinh thường đều có thể quyết định được bằng kiểm tra khung chậu, tình trạng thai, nước ối, tiền sử sinh và yếu tố gia đình ( mẹ sản phụ, chị gái sản phụ...). Nhưng qua những vụ việc vừa rồi, tôi có cảm giác bác sĩ không hề quan tâm tới tình trạng của các sản phụ, và dường như chỉ chờ có tiền lót tay mới tỏ ra có thái độ quan tâm. Nhưng các bước kiểm tra cơ bản như trên gần như sẽ bị bỏ qua.

    Trả lờiXóa
  8. Xin chia buồn cùng anh và gia đình.

    Trả lờiXóa
  9. Xin chia buồn với Trần Minh Công. Tôi cũng là đàn ông như bạn, có vợ con như bạn, chỉ thử đặt mình vào trường hợp của bạn thôi mà tôi đã thấy đau đớn tưởng chừng không chịu nổi rồi. Nhưng gì thì gì, hãy nghĩ đến cháu trai mà bạn đang bồng trên tay (chắc là con đầu của hai bạn?). Có lẽ cháu còn đau khổ hơn cả bạn nữa! Hãy ráng bù đắp cho cháu.

    Rất cảm kích câu cuối trong thư của Trần Minh Công: "Các vị quản lý đầu ngành nên xem xét lại và có câu trả lời cho chính bản thân các vị và cho tôi."

    Các vị y bác sĩ khám bệnh cho sản phụ, sao mà làm sản phụ đau đớn đến nỗi phải sợ hãi như thế? Việc này tôi đã nghe rất nhiều bệnh nhân than như thế rồi. Theo như họ kể, đó thường là các sinh viên thực tập! Xin ngành y tế và các bác sĩ giáo sư lưu ý cho điều này. Có phải các vị đã cho phép sinh viên thực tập quá đông trên một bệnh nhân? Có phải các vị không nhấn mạnh đủ với các sinh viên rằng nhất thiết không được phép làm bệnh nhân mệt mỏi hay đau đớn nếu đó là điều có thể tránh?

    Trả lờiXóa
  10. Chào anh Công!

    Trước hết tôi xin gởi lời chia buồn sâu sắc đến anh Công và gia đình. Tôi cũng có chút ít chuyên môn mặc dù tôi không làm trong ngành sản khoa. Tôi cũng không biết thực tế xãy ra như thế nào, nhưng tôi xin có đôi lời chia sẽ từ góc nhìn của cá nhân tôi. Thực ra sanh thường hay sanh mổ là do quyết định từ đánh giá nhận định của bs, người nhà yêu cầu mổ bs phải mổ chỉ có thể xảy ra khi người nhà này cũng là bs sản khoa của bv này, tuy nhiên nếu không đúng ca trực của anh/chị ta thì cũng chỉ có quyền góp ý mà thôi. Tôi nói dài dòng một chút để bạn thấy mỗi người có chuyên môn riêng của nó, vì khi không có khả năng sanh thường bs mới quyết định mổ. Bởi lẻ sanh thường vẫn có nhiều ưu điểm của nó :em bé khỏe hơn, sữa lên nhanh, xuất viện nhanh, không xài kháng sinh chích nhiều ngày, không có vết mổ trên tử cung (sanh mổ chỉ được tối đa 2-3 lần,đã sanh mổ lần 1 thì lần 2 chắc chắn phải mổ nữa vì nguy cơ vỡ tử cung... Nếu bạn sợ vợ bạn đau mà bạn nói bs mổ cho vợ bạn là nóng vội, vì để giải quyết đau chỉ cần gây tê ngoài màng cứng tủy sống gọi là phương pháp đẻ không đau là được rồi, đẻ mổ sau đó đau vết mổ còn dữ dội hơn nữa bạn ạ (không tin hỏi chị em đẻ mổ ở đây xem).

    CÒn nói về thuyên tắc ối (AMNIOTIC FLUID EMBOLISM)là biến chứng hiếm rất đáng sợ của sản khoa, tôi xin giải thích đơn giản thế này. Bình thường em bé ở trong bồn nước tử cung gọi là nước ối, em bé tiểu tiểu ra cả bồn nước này nhưng may mắn là nó tách rời với hệ thống mạch máu mẹ. Trong quá trình chuyển dạ đôi khi không may có những chổ rách làm nước ối đi vào tuần hoàn mẹ làm tắc các mạch máu do chất thải và cả phân su em bé trong bụng mẹ làm suy sụp hệ hô hấp và tuần hoàn rất nhanh làm bệnh nhân tử vong. Biến chứng này tôi nhấn mạnh là KHÔNG LƯỜNG TRƯỚC ĐƯỢC, và khi xảy ra rồi thì khả năng tử vong mẹ là rất cao ngay cả ở các trung tâm sản khoa lớn. Để biết được chắc chắn có phải biết chứng này hay không ngoài những biểu hiện trên lâm sàng, thì cái quyết định nhất là kết quả giải phẫu tử thi phát hiện những thành phần nước ối trong các mạch máu nhỏ đặc biệt là ở phổi. Tuy nhiên ở những trung tâm sản khoa có kinh nghiệm, việc cứu em bé là có thể khi phát hiện sớm biến chứng và xử lý lấy em bé nhanh. Cái này có lẻ là sự thiếu kinh nghiệm trong nhận định, đánh giá và xử lý của một bv tuyến huyện như Hóc Môn. Tuy nhiên tôi nghĩ nếu bs cũng như bv chịu khó lắng nghe, gần gũi giải thích tận tình với bệnh nhân và người nhà về những công việc họ làm, về tiến trình bệnh và các phương pháp điều trị, biến chứng và nguy cơ, xem họ như những người nhà của mình thì mọi chuyện dễ dàng hơn. Đó là cái đang thiếu trong ngành y hiện nay. Sơ dĩ tôi dành thời gian dài để tâm sự với anh Dũng như thế bởi lẻ tôi nghĩ trong anh vẫn còn nhiều dấu hỏi. Tôi trình bày thật khách quan từ góc nhìn của một người có chút chuyên môn, hi vọng phần nào trả lời cho một trong những dấu hỏi đó. Tôi lên án thái độ thờ ơ và đó là thực tế hiện nay, nhưng trong y khoa cũng những rủi ro ngoài ý muốn (tôi không dám nhận định trong trường hợp vợ anh vì tôi không nắm rõ) thì cần thái độ thành khẩn, dám nhận những gì mình còn thiếu sót để học hỏi và tiến bộ. Một lần nữa xin chia buồn anh và gia đình, chúc anh nhiều sức khỏe sớm vượt qua nỗi buồn này. Cầu mong hương hồn hai mẹ con chị được vãng sanh nơi chín suối.

    Hoàng Dũng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gởi anh Hoàng Dũng,
      Tôi không am hiểu chuyên môn ngành y lắm nhưng là một người dân bình thường thì làm sao hiểu hết chuyện chuyên môn. Khi sản phụ chuẩn bị sanh thì tại sao bác sỉ không tư vấn cho người nhà sản phụ (và có thể tư vấn ngay sản phụ) mà ở đây chỉ "phán" là sanh thường. Rồi đến khi xảy ra sự việc "KHÔNG LƯỜNG TRƯỚC ĐƯỢC" thì đưa ra lý lẽ "thuyên tắc ối " gì đó? Theo tôi như vậy là chối bỏ trách nhiệm của người bác sĩ.Sự việc xãy ra như vậy thì câu "Lương y như từ mẫu" để đâu? (khi thân nhân sản phụ yêu cầu sanh mổ nhưng bsĩ không cho mổ) . Bác Hồ có nói: " Có đức mà không có tài là người làm việc gì cũng khó, có tài mà không có đức là kẻ phá họai".. Theo tôi thấy y bác sĩ ở bện viện huyện Hóc Môn vừa không có tài lại chẳng có (y) đức nữa thì là lọai người gì đây?

      Xóa
    2. Ông Hoàng Dũng này có phải là bác sĩ của khoa sản BV Hóc-môn không hay là người không có trình độ về y khoa mà giải thích linh tinh, hồ đồ như vậy?

      Xin ông cho biết tỷ lệ thuyên tắc mạch ối ở Việt Nam là bao nhiêu? Tại sao mà trong vòng 1 tháng qua có 5 sản phụ chết đều do TẮC MẠCH ỐI và "KHÔNG LƯỜNG TRƯỚC ĐƯỢC" như thế?

      TẤT CẢ NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NGÀNH Y ĐỀU ĐỔ TẠI BỆNH NHÂN HẾT SAO?

      Xóa
  11. Anh Công có thể tham khảo thêm link này để hiểu hơn về Thuyên tắc ối
    http://tcyh.yds.edu.vn/96-02/1996-1997/thuyen%20tac%20oi.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dear anh Diện!

      Tôi có gởi một bài viết cho anh Công kèm với link này, chắc là dài quá nên đã bị lỗi. Tôi cũng lường trước vấn đề này nên copy gởi email cho anh. Anh check email dùm tí nhé, nếu nội dung phù hợp thì nhờ anh đăng hộ, cám ơn anh!

      Hoàng Dũng

      Xóa
    2. Cám ơn Anh Hoàng Dũng.
      Tuy nhiên tôi (và chắc nhiều người khác) vẫn thắc mắc là : Bác sĩ thì luôn nói là thuyên tắc ối rất hiếm gặp, nhưng không thấy cho tỷ lệ thống kê là bao nhiêu (thí dụ: 100.000 sản phụ thì có bao nhiêu trường hợp bị thuyên tắc ối, v.v...) Nếu được xin dẫn link thống kê uy tín (tiếng Anh càng tốt). Trong link anh dẫn (bài của BS Nguyễn Duy Tài viết trên Tạp chí chuyên ngành) tuy nói "Theo nhiều tác giả , tần suất thuyên tắt ối rất hiếm..." cũng không thấy dẫn nguồn tài liệu tham khảo và không thấy nói tỷ lệ gặp.
      Hiếm gặp mà sao dạo này ơ VN ta gặp thuyên tắc ối hoài nhỉ?

      Xóa
    3. Thưa các bác!

      Trong khuôn khổ bài viết của mình tôi dám phân tích bệnh nhân có phải bị thuyên tắc ối hay không vì tôi không hiểu bản chất sự việc và các chứng cứ khoa học như thế nào. Mà tôi chỉ giải thích đến thế nào là bệnh lý này, và các thông tin liên qua theo ngôn ngữ y học thường thức. Qua đó tôi cũng gióng lên hồi chuông về quan hệ thầy thuốc và bệnh nhân hiện nay. Bs cần thêm thời gian nói chuyện, giải thích cặn kẻ với bn hay người nhà (vì có trường hợp ko thể nói trực tiếp với bn) về phương pháp, tiến trình điều trị và đặt họ như tình huống của người nhà của mình. Ý tôi cũng có vậy.

      Hoàng Dũng

      P/S: thể theo yêu cầu bác nặc danh 21:03 tôi tìm được thông tin từ 1 tạp chí cũng khá uy tín. Tôi xin dịch sơ, tần suất của thế giới tương tự US 1/8000-300000 thai phụ. Tử vong cho mẹ khoảng 80%, nếu người bệnh sống sót thường để lại những biến chứng thần kinh vĩnh viễn. Theo số liệu của US 79% em bé cứu sống, số liệu này tại Anh (UK) là 78%. Hi vọng cung cấp cho các thêm tí xíu về bệnh lí này (chắc VN chưa tổng kết hay sao mà tôi cũng không thấy GS Tài đề cập trong bài báo này).Đây cũng là comment cuối của tôi trong bài này.
      Link tham khảo http://emedicine.medscape.com/article/253068-overview#a0199

      Xóa
    4. Tôi: Trần Minh Công
      Trước hết tôi xin trân thành cảm ơn sự quan tâm và động viên chia sẻ nỗi đau của gia đình tôi.
      Thưa các bạn tôi có những ý kiến sau:
      1. Tôi không chấp nhận một câu trả lời vô trách nhiệm rằng vợ con tôi mất là do Thuyên tắc ối đơn giản vậy thôi sao...
      2. Anh Hoàng Dũng! Cảm ơn những thông tin mà anh cung cấp.Những con số mà tài liệu cung cấp tôi biết! Nhưng anh ah!trường hợp vợ em bị thăm khám tạo môi trường dấu sanh nhân tạo thì sao! Vì họ thăm khám liên tục ở cửa mình và các vị y bác sĩ tiêm thuốc dục sanh có quá sớm không vì còn lận lưng đến hơn 2 tuần nữa mới tới ngày dự sanh.Mà theo tham khảo những người có chut ít về kinh nghiệm bên ngành y tế là như vậy là quá sớm và quá vội vàng nên dẫn đến thất bại.
      3. Còn về thuyên tắc ối ah! Theo tài liệu của các tổ chức nghiên cứu thì anh đã biết rồi đó. Nhưng tôi người trần mắt thịt và không có hiểu biết nhiều về y khoa mà tôi chỉ tham khảo thêm các tài liệu, các ngã đường dẫn đến nỗi của gia đình tôi mà các y bác sĩ mà tôi tin tưởng trả lời lạnh lùng là do huyên tắc ối:(suy nghĩ của tôi về nguyên nhân)
      a. Tiêm thuốc dục sanh quá sớm dẫn đến tử cung hay dạ con co thắt và mở rộng đột ngột và các niêm mạc như nhau thai dây rốn bong ra khỏi thành tử cung để em bé xuống cửa mình và ra ngoài. Nhưng các y bác sĩ có biết rằng thực trạng trước đó khung xương chậu có đủ rộng để thúc ép em bé ra ngoài hay không. Tôi nghĩ và một số bạn tôi nghĩ là không vì dục sanh quá đột ngột có thể là quá liều mà trong quá trình vỡ ối mà cửa mình chưa mở kịp. Và khi em bé to quá chặn ngay cửa mình (bé nặng 3.8kg) cộng với lực ép tác động dẫn đến nước ối trào ngược vào các niêm mạc bị tổn thương và vào các tĩnh mạch dẫn đến suy tim và suy hô hấp cấp và dẫn đến cái đau thương và tang tóc cho gia đình tôi.
      b. Khi phát hiện như vậy thì các bác sĩ sẽ phải mổ ngay tại bàn sanh để cứu em bé thì mới có 80% cơ hội sống sót. Nhưng không, họ các y bác sĩ gọi tôi vào đưa vợ tôi qua phòng mổ cách đó khoảng 200m và đợi đóng tiền phí mới mổ được. Vậy 1000000 đó lớn hơn một sinh mạng. Trong khi đưa qua phòng mổ chỉ có tôi và cô vệ sinh (hay gọi là hộ lý) đưa qua phòng mổ, không có một thiết bị hỗ trợ và người có chuyên môi theo để hỗ trợ cho vợ con tôi...
      c. Tôi trả lời cho anh bạn có câu hỏi anh có lót tiền hay không? Thưa bạn, tôi có chuẩn bị 1000000 để đưa cho người đỡ sanh gọi là phần quà cám ơn, nhưng sự cay nghiệt là khi vợ tôi đưa vào phòng sanh thì tôi hoảng hốt chạy mua băng vệ sinh nên không kip gởi tôi gởi số tiền đó cho bà ngoại (mẹ của vợ tôi) để đưa nhưng khi bà vào thì vợ tôi bắt đầu có chịu chứng xấu thì các nữ hộ sinh mới tập trung lại và đẩy mẹ tôi ra và yêu cầu tôi đưa vợ tôi đi mổ.( có lẽ vì lẽ đó mà vợ con tôi bị bỏ rơi cho đến chết). Sự việc tiền lót tay xảy ra ở các bv xung quanh khu vực tôi là rất nhan nhản (ví dụ: hộ lý di chuyển bn mà không có tiền thì giống như anh đi trên con đường mà bộ GTVT chưa chỉnh sửa hay chờ chỉnh sửa ổ voi, ở gà mà vẫn phải đóng phí lưu hành. Ngược lai với chỉ 20.000đ là như anh được đi trên may rất êm ái và yên tâm .... hay việc vệ sinh cho em bé và mẹ khi vợ tôi sanh con đầu lòng, anh có tiền thì rất sạch sẽ và không đau, ngược lại anh rất đau. Nên tôi rút kinh nghiệm).Nhưng lần này do tôi chậm một chút mà tôi phải ân hận. Như bạn học tôi và vợ tôi có gọi điện chia sẻ nỗi đau với tôi:"Tao may mắn hơn vợ chồng mày là tao đưa tiền sớm nên tao được chăm sóc và theo dõi kĩ nên tao qua". Bạn tôi lập gia đình và sinh sống tại Long An, và sinh em bé tại BV Tân An. Bạn tôi hạ sinh em bé ngày 31/3/2012.
      d. Hay tôi phải thông cảm như anh bạn Công dân miệt vườn Nam BỘ rằng: hãy để tòa án lương tâm họ phán xét, và tôi để vợ tôi đi bình an về hưởng hồng ân của Thiên Chúa cùng ông bà của tôi.

      Tôi cám ơn mọi người đã chia sẻ với tôi.
      Và tôi xin trân thành cảm ơn anh Nguyễn Xuân Diện.
      tmctheky21@gmail.com
      0978088586

      Xóa
  12. lạnh cả người ! Sởn hết gai ốc ! Tội lỗi tày trời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 00:46 11 tháng 5, 2012

      Những tên hèn nhát không dám nhận tội bèn mượn từ chuyên môn để bịt mắt người dân.
      Anh Công ạ, trước hết chia buồn cùng anh. Sau là anh hãy lo cho chị mồ yên mả dài để chi yên nghỉ. Còn việc làm ác được của những người được gọi là bác sĩ kia sẽ phải trả lời trước lương tâm của họ . Anh cũng không nên oán thù, để chị được siêu thoát . Tôi thô thiển nghĩ vậy .

      Xóa
  13. Xin gửi lời chia buốn tới gia đình Trần Minh Công. Trình độ và y đức của một số y bác sỹ hiện nay tệ quá.

    Trả lờiXóa
  14. Sau tai nạn giao thông, y tế sẽ là nơi có nhiều tai nạn, nhất là khi người mặc chiếc áo trắng là những người mang tư tưởng làm giàu, làm việc vô trách nhiệm trên sức khỏe bệnh nhân. Điển hình là Giám đốc Bệnh viện đến tuổi hưu thì không về, không còn đủ thời gian giữ chức vụ 1 nhiệm kỳ vẫn bổ nhiệm là Giám đốc Sở Y tế, cùng phe nhóm thì vừa làm Phó Gíam đốc Sở vừa làm Giám đốc Bệnh viện. Người lãnh đạo bổ nhiệm cán bộ bất chấp luật lệ, chỉ xài luật rừng. Lãnh đạo cơ quan như thế thì nhân viên cũng phải chạy theo hướng đó để mà tồn tại. Không phải chỉ ở TPHCM mà nơi nào cũng vậy, Dục sanh mà gặp phải nhân viên y tế không có đạo đức, không thành thạo chuyên môn thì bệnh nhân sớm “siêu thoát” thôi. Đau khổ cho nhân dân ta, đổ bao nhiêu xương máu giành độc lập dân tộc rồi phải chịu thảm cảnh này.

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ trong vòng 1 tháng mà có 5 sản phụ đi đẻ nhưng kết cục ra khỏi bệnh viện là những cỗ quan tài...

    Ôi mạng người Việt thế kỷ 21 rồi mà không khác gì con ngóe!

    Trả lờiXóa
  16. Ở ngoại quốc, các nhà khoa học thống kê: Tỷ lệ người phụ nữ sinh gặp nguy hiểm rất thấp. Thậm chí còn thấp hơn một người đi bộ băng qua đường bị xe tông phải(cũng là bối cảnh ở ngoại quốc-Điều này rất khó xãy ra).
    Cũng ở ngoại quốc các bác sĩ họ cũng không khuyến khích và cho phép sinh mổ, nếu như họ cảm thấy người phụ nữ đó có thể sinh tự nhiên được. Nhưng có điều là phụ sản sẽ được theo dõi,chăm sóc rất cẩn thận, chặt chẽ qua màn hình monitor đặt gần nơi giường người phụ nữ nằm. Để nếu có biểu hiện gì không tốt, là họ sẳn sàng tiến hành mọi cách để giúp đỡ ngay, kể cả mổ hay hút lấy đứa trẻ ra.
    Tôi đã được giải thích tường tận như trên khi có vợ chuẩn bị sinh.
    Vì thế, tôi ngạc nhiên và nghi ngờ vào cách giải thích của các bác, y sĩ bên VN thời gian qua,khi mà có khá nhiều trường hợp gần đây thai phụ bị mất khi sinh nở, và đều với chung một lý do thuyên tắc ối...

    Trả lờiXóa
  17. Có nhiều bác sĩ rất vô lương tâm, vô nhân đạo. Xin bà con lên mạng để vạch mặt bọn chúng. Nếu có thể xin nêu rõ trường hợp cụ thể,tên họ , địa chỉ của chúng... để người dân biết mà đề phòng.

    Vanlang

    Trả lờiXóa
  18. Viết tiếp:
    Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định của anh Hoàng Dũng ở trên:
    Theo tôi thì có lẽ hiện tượng thuyên tắc ối là có thật, cho dù là hiếm. Nhưng nếu như y, bác sĩ có tay nghề,trách nhiệm cao, cũng như theo dỏi sát sao người sản phụ trong suốt thời gian lâm bồn, thì vẫn có thể cứu được cả hai mẹ con.

    Trả lờiXóa
  19. Xin gửi lời chia buốn tới gia đình Trần Minh Công. Sởn hết gai ốc! Tội lỗi tày trời do bọn hám tiền, ngu dốt, tán tận lương tâm gây nên cho dân lành! Luật pháp phải truy cứu trách nhiệm của bọn chúng và yêu cầu bồi thường cho thân nhân gia đình nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  20. Hình như ở VN chưa có cơ chế nào hoạt động để thẩm định những trường hợp tắc trách về y khoa nhằm có biện pháp chế tài thích đáng cho những anh thầy thuốc "lương y như ác mẫu" ?

    Chỉ trong 1 tháng mà trên cái xứ tự do văn minh dân chủ "gấp ngàn lần các nước tư bản" đã xảy ra đến 4, 5 trường hợp "thuyên tắc ối" mà chưa có tiếng nói của người chịu trách nhiệm thì thật đáng sợ

    Thông thường chỉ khi cổ tử cung sản phụ đã bắt đầu nở đến 10 cm thì mới là lúc baby sẵn sàng chào đời. Nhưng nếu chỉ mở có vài cm mà bọc nước ối đã vỡ thì cần phải giữ sản phụ lại bệnh viện để hoạt động tim mạch cả sản phụ lẫn thai nhi cần phải được theo dõi qua máy móc. Nhờ đó y tá bác sĩ có thể theo sát mức độ co thắt của tử cung dồn dập đến đâu, và quan trọng là bệnh nhân có biến chứng gì để tiện bề cấp cứu .Nếu thấy lâu quá (trên 12 giờ) mà sản phụ vẫn chưa mở đến 10 cm thì liệu mà đem lên bàn mổ cho rồi, nước ối mà khô cạn thì baby sẽ bị ngộp, còn dịch tràn thì mẹ chết , đơn giản quá mà, sao để người ta chết oan thế ???

    Trả lờiXóa
  21. Thầy giáo thì cưỡng dâm nữ sinh,Thầy thuốc thì giết bệnh nhân.Có điều là các Thầy này có chung một kiểu LÀM TIỀN với các đôi tượng của cần đến họ.Theo tôi nếu người Việt mình bỏ chữ Thầy ở trước các danh từ này có lẽ tình hình sẽ khá lên.

    Trả lờiXóa
  22. Cái từ tắc ối không có trong y thư, bác sỹ nói không đúng. hãy xem Đại danh y Tuệ Ti4ng phân tích: http://phuongthaotd.com/index.php?m=sanpham&a=noidung&id=189&iddm=22&iddmc=0

    Trả lờiXóa
  23. nhiều sản phụ chết tức tưởi thế này chắc có một âm mưu phá hoại nào đó của các thế lực thù địch...

    Trả lờiXóa
  24. ôi chao ôi ,đợi cho sản phụ bị tím tái ,sùi bọt mép rồi mới đưa lên bàn mổ thì chết chắc là đúng rồi ,mấy ông bà làm cho người ta tắc thở thì có chứ tắc ối tắc tít cái gì ...ở bên Mỹ là dân nó "su" cho rớt bằng ,đền thấy mẹ luôn,chưa nói đến là bị ra tòa ,bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị đồng nghiệp khinh chê .bệnh viện thì mất danh dự ,mất uy tín ,mất khách luôn nên buộc Gíam đốc bệnh viện phải từ chức luôn ,có như thế bác sĩ mới có trách nhiệm ,mới giỏi , mới biết quý mạng sống bệnh nhân.

    Trả lờiXóa
  25. Nên đổi tên BV Hóc-môn này thành BV "phoóc-môn" hoặc BV "Hậu môn" vì bệnh nhân vào đây đều bị ướp "phooc-môn" và đều ra viện bằng "cửa sau" cả!

    Trả lờiXóa
  26. Đọc kỹ thư của anh Công và bài trong đường linh: của website: www.phuongthaotd.com: http://phuongthaotd.com/index.php?m=sanpham&a=noidung&id=189&iddm=22&iddmc=0 của bạn nac danh lúc 22:10 ngày 10/5/2012
    tôi thấy Đại Danh Y Tuệ Tĩnh giải thích đúng và chuẩn hơn, Vợ anh Công rơi vào trường hợp ít nước ối, trường hợp này xử lý rất đơn giản NHƯ SAU:
    4. Kinh trị nước ối khô, khó đẻ.

    Dầu mẻ, mật ong, đều 1 bát, đổ vào nồi đồng cùng nấu, sôi 2,3 dạo hớt bỏ bọt, hoạt thạch 1 lạng, trộn vào mà uống nóng, ngoài lấy mật và dầu xát bụng trê, dưới đễ đẻ ngay.

    Phương này không chỉ hoạt thai mà còn có thể giúp cho huyết nữa.

    Lá vàng thiếp lớn 5 miếng, lấy chậu sành nhỏ vài giọt nước, bỏ vàng thiếp vào bỏ lớp giấy ngoài, dùng ngón tay bóp nát, trộn đều, lại bỏ thêm vào 1 bát nước, 1 người đỡ sản phụ ngồi dậy lại 1 người bấm 2 ngón tay cái vào huyệt Kiên tỉnh (chỗ trũng giữa vai) của sản phụ rồi đem nước thuốc ấy cho uống, thì thai ra ngay. nếu chưa đủ tháng mà uống thuốc này cũng yên thai được)

    Mai mực 3 cái dùng thứ khô xốp tẩm dầu mè, đốt trên ngọn đèn, Cho dầu chảy xuống trên chén rượu rồi than mai mực nghiền nhỏ hoà vào rượu ấy mà uống, là thai ra ngay.

    Ổ tò vò 1 cái, hoà tan vào nước sôi mà uống mà công hiệu.

    Hột bồ kết 2 hột cho uống, hoặc gai đốt ra tro, tán nhỏ mỗi lần uống 1 đ/c với rượu rất hay.

    Lá sen 1 miếng, hoặc 1 cánh hoa sen, nuốt vào.

    Như vậy Đại Danh Y Tuệ Tĩnh rất sáng suốt và đã có chỉ dẫn đúng, đã cứu được nhiều người.

    Còn bài dẫn trong đường line: http://tcyh.yds.edu.vn/96-02/1996-1997/thuyen%20tac%20oi.htm của tạp chí y học có điều không ổn, họ giải thích thuyên tắc ối như sau: Thuyên tắc ối là bệnh lý nước ối đi vào tuần hoàn của mẹ .Thuyên tắc ối phát triển trên nền tảng (1) có lổ rách màng ối và màng đệm (2) các tĩnh mạch tử cung hay cổ tử cung hở ra (3) áp lực buồng tử cung đủ mạnh để đẩy nước ối vào tĩnh mạch . Nhau bong ở bờ , tổn thương tử cung hy cổ tử cung tạo nên ngỏvào tuần hoàn của mẹ . Thường gặp trong các trường hợp chuyển dạ nhanh . Cơn gò tử cung nhiều cũng có thể suy thai dẩn đến thoát phân su vào nước ối hơn khi đi vào tuần hoàn của mẹ.
    Trong tạp chí này các nhà nghiên cứu không nêu nguyên nhân vì sao có lỗ rách màng ối để nước ối thoát vào tĩnh mạch ? hình như các nhà chuyên môn này chưa xác định được áp xuất máu trong tĩnh mạch và áp xuất nước ối nên mới nói vậy. Giả xử tạp chí y học nói đúng thì trong trường hợp của chị Hồng Thu, bác sỹ nào làm rách màng ối của chị ? do thăm khám, do chạy máy hay do tiêm thuốc kích đẻ ? và nếu đúng là thuyên tắc ối thì tiêm thuốc kích đẻ và chạy máy có phù hợp với phác đồ điều trị không ?


    Đại Y Thiền sư Tuệ Tĩnh giải thích rất đơn giản,dễ hiểu và đưa ra cách chữa cũng đơn giản mà hiệu quả, còn các giáo sư giải thích lại không đầu không cuối, nâng cao sự phức tạp để chay tội thì quả là không nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Nặc danh 23:27! Ý kiến của bác quá chính xác. Thực tế là không thiếu những người mỗi khi có sự cố họ vẫn thường mang cái gọi là chuyên môn ra ngụy biện, nâng cao sự phức tạp để lòe thiên hạ hòng chạy tội. Muốn nói gì thì nói cứ làm việc theo đúng lương tâm và trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp, hết lòng phục vụ nhân dân thì chả cần phải ngụy biện điều gì cả, tuy chỉ là thường dân nhưng người ta cũng hiểu hết.

      Bài thuốc bác giới thiệu hay quá, tôi xin được copy về để có lúc cần học cách.
      Xin hỏi thêm bác :
      - Hoạt thạch là gì? Chắc cứ đên hiệu thuốc bắc là mua được?
      - "...tán nhỏ mỗi lần uống 1 đ/c với rượu", trong câu đó thì "đ/c" là gì?
      Xin được cảm ơn bác.

      Xóa
  27. Thường phụ nữ có thai 9 tháng 10 ngày ( 36-37,5 tuần ) là phải sanh . Đàng này chị Thu có thai đã hơn 38 tuần 5 là có vấn đề rồi còn gì nữa mà không mổ lấy con ra ? Bác sĩ COCC không hà . Giỏi hay không thì ai cũng thấy rồi đấy !

    Trả lờiXóa
  28. Bây giờ thì cả tuyến đều ỐI chứ đâu chỉ riêng mỗi Ngô thị Hồng Thu

    Trả lờiXóa
  29. Chuyện này nếu sẩy ra ở Mỹ, nước tư bản hàng đầu đang "giẫy chết" thì Bác Sĩ sẽ mất bằng và phải bồi thường 2 triêu USD cho gia đình nạnn nhân và có thể còn bị ở tù.
    Luật pháp không công minh, sẽ sinh đại loạn.
    Xin chia buồn cùng anh Trần Minh Công và gia đình. Xin nhìn kỹ những gì họ làm cho gia đình anh.

    Trả lờiXóa
  30. trích dẫn lời bên trên: "Theo chuẩn đoán dự sanh của vợ con tôi là ngày 12/5/2012". Em để ý từ "chuẩn đoán" rất nhiều người đã đọc sai & viết sai. Đúng của từ đó là: Chẩn đoán ạ!.. Thanks!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất mát này quá lớn xin chia buồn với gia đình anh Trần Công Minh! Bác sĩ bây giờ nhiều kẻ rất khốn nạn, qua loa, vô trách nhiệm, vô cảm với số phận con người!

      Xóa
  31. Lương y như : (Tiền) làm mẫu - Bây giờ vô bệnh viện cũng phải có tiền bôi trơn - Nếu không sẽ lãnh hậu quả . Ý ngoài lề : Sao mấy bữa nay anh Diện ở Hà Nội không thấy đưa tin ngân hàng Agribank ở ngoài đó bể nợ công nhân biểu tình đòi nợ quá xá trời . Báo lề phải đăng tin rần rần .

    Trả lờiXóa
  32. Người miền namlúc 09:03 11 tháng 5, 2012

    Tôi vẫn nhớ dù đã đọc cách đây khá lâu một lời bình thế này: sản phụ bị chết trong lúc sanh, kết luận: thuyên tắc ối, thế là xong. Đấy là cách phủ huyện bênh nhau chối bỏ trách nhiệm.

    Xin chia xẻ nỗi mất mát đau thương này cùng gia đình anh Trần Minh Công.

    Sẵn kể luôn chuyện có thật đại trà của y tế các tỉnh miền tây.
    1. Ông bác sĩ có mở phòng mạch riêng, đang học chuyên khoa ở SG, phòng mạch vẫn mở để vợ khám bệnh bán thuốc(dù không phải là y tá hay bác sĩ).
    2. Giao nhầm kết qủa siêu âm của thai phụ trước cho thai phụ đến sau là chuyện thường xuyên.
    3. Đầu giờ cứ ngồi đủng đỉnh trong căntin để cà phê, tán gẫu rồi biểu y tá báo với các bệnh nhân đang ngồi chờ là bác sĩ bận họp.

    Kết qủa nhãn tiền là bệnh nhân chết hoặc bác sĩ chết (như vừa rồi ở Thái Bình) do thân nhân qúa bất bình với cách làm việc của bệnh viện mà ra đòn nặng tay.

    Bệnh của y tế VN mắc phải mấy chục năm nay thành kinh niên rồi, khó cứu chữa.

    Trả lờiXóa
  33. Kinh nghiệm của tôi là: Không vào Bện viện Đa Khoa của Huyện, Quận để chữa bệnh, và đặc biệt là Sinh đẻ. Bao nhiêu người đã chết oan rồi. huhu

    Trả lờiXóa
  34. Tôi: Trần Minh Công
    Trước hết tôi xin trân thành cảm ơn sự quan tâm và động viên chia sẻ nỗi đau của gia đình tôi.
    Thưa các bạn tôi có những ý kiến sau:
    1. Tôi không chấp nhận một câu trả lời vô trách nhiệm rằng vợ con tôi mất là do Thuyên tắc ối đơn giản vậy thôi sao...
    2. Anh Hoàng Dũng! Cảm ơn những thông tin mà anh cung cấp.Những con số mà tài liệu cung cấp tôi biết! Nhưng anh ah!trường hợp vợ em bị thăm khám tạo môi trường dấu sanh nhân tạo thì sao! Vì họ thăm khám liên tục ở cửa mình và các vị y bác sĩ tiêm thuốc dục sanh có quá sớm không vì còn lận lưng đến hơn 2 tuần nữa mới tới ngày dự sanh.Mà theo tham khảo những người có chut ít về kinh nghiệm bên ngành y tế là như vậy là quá sớm và quá vội vàng nên dẫn đến thất bại.
    3. Còn về thuyên tắc ối ah! Theo tài liệu của các tổ chức nghiên cứu thì anh đã biết rồi đó. Nhưng tôi người trần mắt thịt và không có hiểu biết nhiều về y khoa mà tôi chỉ tham khảo thêm các tài liệu, các ngã đường dẫn đến nỗi của gia đình tôi mà các y bác sĩ mà tôi tin tưởng trả lời lạnh lùng là do huyên tắc ối:(suy nghĩ của tôi về nguyên nhân)
    a. Tiêm thuốc dục sanh quá sớm dẫn đến tử cung hay dạ con co thắt và mở rộng đột ngột và các niêm mạc như nhau thai dây rốn bong ra khỏi thành tử cung để em bé xuống cửa mình và ra ngoài. Nhưng các y bác sĩ có biết rằng thực trạng trước đó khung xương chậu có đủ rộng để thúc ép em bé ra ngoài hay không. Tôi nghĩ và một số bạn tôi nghĩ là không vì dục sanh quá đột ngột có thể là quá liều mà trong quá trình vỡ ối mà cửa mình chưa mở kịp. Và khi em bé to quá chặn ngay cửa mình (bé nặng 3.8kg) cộng với lực ép tác động dẫn đến nước ối trào ngược vào các niêm mạc bị tổn thương và vào các tĩnh mạch dẫn đến suy tim và suy hô hấp cấp và dẫn đến cái đau thương và tang tóc cho gia đình tôi.
    b. Khi phát hiện như vậy thì các bác sĩ sẽ phải mổ ngay tại bàn sanh để cứu em bé thì mới có 80% cơ hội sống sót. Nhưng không, họ các y bác sĩ gọi tôi vào đưa vợ tôi qua phòng mổ cách đó khoảng 200m và đợi đóng tiền phí mới mổ được. Vậy 1000000 đó lớn hơn một sinh mạng. Trong khi đưa qua phòng mổ chỉ có tôi và cô vệ sinh (hay gọi là hộ lý) đưa qua phòng mổ, không có một thiết bị hỗ trợ và người có chuyên môi theo để hỗ trợ cho vợ con tôi...
    c. Tôi trả lời cho anh bạn có câu hỏi anh có lót tiền hay không? Thưa bạn, tôi có chuẩn bị 1000000 để đưa cho người đỡ sanh gọi là phần quà cám ơn, nhưng sự cay nghiệt là khi vợ tôi đưa vào phòng sanh thì tôi hoảng hốt chạy mua băng vệ sinh nên không kip gởi tôi gởi số tiền đó cho bà ngoại (mẹ của vợ tôi) để đưa nhưng khi bà vào thì vợ tôi bắt đầu có chịu chứng xấu thì các nữ hộ sinh mới tập trung lại và đẩy mẹ tôi ra và yêu cầu tôi đưa vợ tôi đi mổ.( có lẽ vì lẽ đó mà vợ con tôi bị bỏ rơi cho đến chết). Sự việc tiền lót tay xảy ra ở các bv xung quanh khu vực tôi là rất nhan nhản (ví dụ: hộ lý di chuyển bn mà không có tiền thì giống như anh đi trên con đường mà bộ GTVT chưa chỉnh sửa hay chờ chỉnh sửa ổ voi, ở gà mà vẫn phải đóng phí lưu hành. Ngược lai với chỉ 20.000đ là như anh được đi trên may rất êm ái và yên tâm .... hay việc vệ sinh cho em bé và mẹ khi vợ tôi sanh con đầu lòng, anh có tiền thì rất sạch sẽ và không đau, ngược lại anh rất đau. Nên tôi rút kinh nghiệm).Nhưng lần này do tôi chậm một chút mà tôi phải ân hận. Như bạn học tôi và vợ tôi có gọi điện chia sẻ nỗi đau với tôi:"Tao may mắn hơn vợ chồng mày là tao đưa tiền sớm nên tao được chăm sóc và theo dõi kĩ nên tao qua". Bạn tôi lập gia đình và sinh sống tại Long An, và sinh em bé tại BV Tân An. Bạn tôi hạ sinh em bé ngày 31/3/2012.
    d. Hay tôi phải thông cảm như anh bạn Công dân miệt vườn Nam BỘ rằng: hãy để tòa án lương tâm họ phán xét, và tôi để vợ tôi đi bình an về hưởng hồng ân của Thiên Chúa cùng ông bà của tôi.

    Tôi cám ơn mọi người đã chia sẻ với tôi.
    Và tôi xin trân thành cảm ơn anh Nguyễn Xuân Diện.
    tmctheky21@gmail.com
    0978088586

    Trả lờiXóa
  35. Trước tiên xin được chia buồn với gia đình anh Công, Tôi cũng không hiểu vợ anh chuyển dạ và có dấu hiệu sanh, sao anh không đưa chị nhà lên tuyến trên, anh cũng dư sức biết là tuyến Hóc Môn cực kỳ thiếu chuyên môn và trách nhiệm, những trường hợp khác xảy ra ở đây tuy không phải do sanh đẻ mà cũng dẫn đến tử vong, điều đó thể hiện được bệnh viện này là thế nào. Giờ anh có làm gì thì cả hệ thống đã bao biện cho nhau rồi, tôi cũng thật buồn và thất vọng lắm cho những gì đang xảy ra. Chỉ chúc anh sớm vượt qua nỗi đau này. Bà Điểm/HM

    Trả lờiXóa
  36. Xin chia buồn cùng anh Công. Mong anh vững tâm vượt qua nỗi mất mát quá lớn này. Xã hội này chúng nó bao che lẫn nhau rồi anh à. Một lần vượt cạn là một lần khó khăn, thôi thì chúng ta rút kinh nghiệm, ráng vào bệnh viện lớn cho yên tâm. Nhờ TS Diện mà anh cũng bày tỏ được nỗi ức nghẹn của mình. Dù sao thì anh cũng ko cô đơn vì còn có cậu con trai. Cố gắng chăm sóc bù đắp cho con. Người lớn thiệt thòi chút cũng được chứ trẻ con thiệt thì tội.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi là Hồng Yến, em gái a Trần Minh Công
    Nỗi đau này quá lớn với gia đình tôi và đặc biệt là anh và cháu của tôi. Cháu tôi còn quá nhỏ để hiểu được cái chết là gì? Cháu hỏi những câu ngây thơ đến đau lòng. " sao ba không mang mẹ về? sao lại để mẹ nằm ở nhà Chúa Cha ". Hằng ngày tôi nhìn anh và cháu mà rớt nước mắt. Ngày chị dâu tôi sanh tôi cũng có mặt ngoài phòng sanh để chờ tin vui, nhưng không ngờ tin vui không thấy đâu mà thay vào đó nhận tin quá đau như thế này. Hôm chị dâu tôi sanh người nhà đều lo lắng vì sao chị vào phòng sanh đầu tiên trong 4 người (chỉ có 2 người đỡ sanh) nhưng lâu quá không thấy ai gọi hết mặc dù những người kia đã sanh rồi, thì nhân viên ở đó nói là để cho họ lo. Họ lo như thế nào mà để chị và cháu tôi chết oan uổng như vậy. Sự sống được tính bằng giây vậy mà họ chuyển chị tôi từ phòng sanh qua phòng mổ 1 quãng đường khá xa như vậy nhưng không hề có 1 dụng cụ hỗ trợ hay thiết bị hồi sức giúp chị tôi hết. Có phải họ đã giết người không? Thật buồn là chuyển bệnh cấp cứu lại là hộ lý chứ không phải nhân viên có chuyên môn,còn nhân viên có chuyên môn ở lại phòng chơi và khi nhân viên có chuyên môn đó biết tin thì chỉ nói một câu là " giờ trách thì cứ trách đi " rồi cả ekip trực trốn đi hết, khốn nạn vậy đó. không an ủi mà nói 1 câu như vậy.
    Các vị đầu nghành kính mến!
    Nếu như những trường hợp này rơi vào gia đình các vị, thì liệu các vị có để yên như vậy không? Hay cũng là "thuyên tắc ối". Các vị có nói là trường hơp này hiếm gặp vậy xin hỏi 1 tháng có 5 trường hợp chết như vậy, có được gọi là hiếm không hay là ai biểu xui thì ráng chịu? Người thân bên nước ngoài gọi về gia đình tôi nói là sao ở VN sản phụ chết nhiều thế? Biết trả lời sao đây thưa các vị đầu nghành? Thôi thì trả lời đại là "thuyên tắc ối" cho rồi, tay nghề bác sĩ ở đây còn kém chưa có kinh nghiệm, chết thì ráng chịu. Thật ra không cần chờ kết quả pháp y thì cũng biết là như vậy rồi. Vì sao? Vì những ngày đầu khi chị tôi mất thì các báo đã tung tin là có thể do thuyên tắc ối rồi( không biết ai tung tin cho các báo nữa ), và các trường hợp trước đều là thuyên tắc ối chẳng lẽ giờ chị tôi lại khác, đúng không?
    Ở đây không phải là tuyến trên hay tuyến dưới mà là lương tâm của con người thì đúng hơn. Nói như các vị thì tất cả kéo nhau lên bv lớn hết àh. Vì các vị trả lời là bv Hóc Môn chưa có kinh nghiệm, vậy thì dẹp bỏ các bệnh viện đó hết đi. Để làm gì rồi lại nói là không có kinh nghiệm.
    Lúc người ta đau rên 1 chút thì quát nạt rồi thờ ơ dẫn đến cái chết oan như thế. Nếu ekip trực đó có lương tâm 1 chút thì đã có thể mang niềm vui đến cho mọi người rồi. Đằng này họ đã làm cho 1 đứa trẻ 4 tuổi mồ côi mẹ, và người đàn ông còn quá trẻ mất vợ và mất luôn đứa con mới sinh. Có đau lòng không?
    Chị và cháu hãy yên nghỉ đi và xin hãy phù hộ cho những người lương y có lương tâm 1 chút để người dân được sống yên chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Hồng Yến nói ra những sự thực quá đau lòng . Không thể tưởng tượng được sự vô trách nhiệm và dốt nát của BGĐ BV Hốc Môn , nhất là ở Khoa Sản. Quá tệ ! Quá tệ ! Thế thì bảo sao các BV lớn như Từ Dũ không quá tải ? Cán bộ, Y , bác sĩ BV cấp Huyện như thế này sẽ còn nhiều ca tử vong xẩy ra .

      Xóa