Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Báo Tuổi trẻ: NGƯỜI DÂN VĂN GIANG KIỆN CHỦ TỊCH HUYỆN

Đặng Bích Thủy, Chủ tịch huyện Văn Giang - kẻ đang bị người dân căm giận và kiện ra tòa

Người dân Văn Giang kiện chủ tịch huyện

TT - Một số người dân xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) gồm các ông Đàm Văn Đồng, Đàm Như Hải, bà Nguyễn Thị Thậm đã nộp đơn đến TAND huyện Văn Giang khởi kiện chủ tịch UBND huyện vì đã không thực hiện theo yêu cầu của thanh tra tỉnh liên quan đến 57ha đất xã Xuân Quan cho thuê. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phạm Thị Tĩnh, chánh án TAND huyện Văn Giang, cho biết cơ quan này đã nhận được đơn khởi kiện của người dân. Tuy nhiên qua xem xét đơn khởi kiện, TAND huyện Văn Giang đang yêu cầu người dân bổ sung tài liệu chứng minh các nội dung khởi kiện mà người dân đưa ra. Hiện TAND huyện mới nhận đơn, chưa thụ lý đối với đơn khởi kiện hành chính này.
Ông Đặng Hùng Võ
(nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường):
Lần đầu có chuyện đất công ích vượt mức quy định
Đây là trường hợp đầu tiên mà tôi biết chuyện để diện tích đất nông nghiệp làm đất công ích vượt quá 5% tổng diện tích đất nông nghiệp. Luật đất đai năm 1993 và 2003 đều quy định địa phương không thể để vượt quá con số 5% diện tích đất nông nghiệp toàn xã làm đất công ích, làm nguồn thu cho ngân sách xã. Nếu xã nào để vượt quá thì phạm luật và đương nhiên việc cần phải làm ngay là chia số đất vượt quá 5% ấy cho dân.
Trong trường hợp cụ thể nếu đất đó đã được thu hồi và chủ đầu tư đã trả tiền đền bù cho xã thì xã chỉ được để lại nhiều nhất 5% số tiền đền bù ấy, còn lại phải chia đều cho tất cả nhân khẩu còn làm nông nghiệp ở địa phương chứ không được sung công. Bởi việc chia ruộng hay chia tiền là như nhau.
H. ĐIỆP ghi

Theo đơn khởi kiện, UBND xã Xuân Quan cố ý làm sai, giấu diện tích đất và để tỉ lệ đất công ích trái quy định. Trong đó một phần diện tích đất xây dựng dự án Ecopark là đất công ích của xã Xuân Quan. Người dân cho biết 158 mẫu 8 sào 9 miếng đất (tương đương hơn 57ha, hiện đã thu hồi 20ha để làm đất dịch vụ) nằm toàn bộ ngoài đê do xã quản lý chứ không được chia cho các hộ dân. Ông Lê Thạch Bàn, xã Xuân Quan, cho biết: “Diện tích đất ấy chúng tôi phải thuê lại của xã để trồng hoa màu, nuôi cá và chăn nuôi”.

Viện dẫn bằng chứng về số đất bị giấu này, ông Lê Thạch Bàn chìa ra báo cáo kết quả làm việc của thanh tra tỉnh Hải Hưng (bao gồm Hưng Yên và Hải Dương ngày nay) ban hành ngày 4-9-1995 sau khi thanh tra đất đai theo kiến nghị của các hộ dân xã Xuân Quan. Theo đó, trong phần kiến nghị nêu rõ: yêu cầu UBND xã thu hồi 158 mẫu 8 sào 9 miếng gồm đất do HTX nông nghiệp quản lý, đất ao hồ đầm, đất sản xuất gạch và đất chuyển sang ao cá chưa được phép của UBND huyện.

Tuy nhiên từ năm 1995 đến nay, cả địa phương và huyện đều không thu hồi diện tích đất này mà vẫn tiếp tục cho bà con nông dân thuê và đấu thầu để trồng cấy.

Cụ Lê Văn Chi, 84 tuổi, nguyên đại biểu HĐND xã Xuân Quan nhiệm kỳ 1989-1994, cho biết: “Lúc đầu không ai biết tổng diện tích đất nông nghiệp là bao nhiêu, nên khi xã thực hiện nghị quyết của thường vụ tỉnh ủy Hải Hưng trong việc giao đất nông nghiệp, bà con không ai thắc mắc gì. Sau đó, thấy diện tích đất xã cho thuê quá nhiều nên một vài người làm đơn kiến nghị. Năm 1995, thanh tra tỉnh Hải Hưng đã về Xuân Quan làm việc và có báo cáo kết quả thanh tra. Nhưng thay vì chia ruộng đất lại cho dân thì lãnh đạo xã lại giấu bản thông báo ấy đi”.

Đến năm 1999, người dân thôn 1 mới được tiếp cận bản thông báo của thanh tra. Từ đó đến nay, nhiều lần bà con nông dân trong xã lên huyện, lên tỉnh, lên cả trung ương để kiến nghị.

Sau đó, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã giao UBND huyện Văn Giang lập đoàn thanh tra liên ngành (có sự đại diện của công dân xã Xuân Quan) để kiểm tra hồ sơ đất đai và hiện trạng sử dụng đất nông nghiệp của xã Xuân Quan, báo cáo kết quả trước ngày 31-12-2008, nhưng đến nay chưa có một đoàn thanh tra nào được lập. Vì vậy 57ha “đất giấu” vẫn chìm trong im lặng.

Khẳng định đây là việc làm “trái quy định và luật pháp”, ông Bàn nói: “Cả Luật đất đai năm 1993 lẫn Luật đất đai năm 2003 đều khẳng định căn cứ vào quỹ đất và đặc điểm nhu cầu của địa phương mà mỗi xã, phường, thị trấn được lập quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích không quá 5% tổng diện tích đất trồng cấy hằng năm, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản... để phục vụ các nhu cầu công ích của địa phương”.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Quý Đôn - phó chủ tịch UBND xã Xuân Quan - phủ nhận việc xã giấu 57ha đất để dư ngoài sổ sách.
HOÀNG ĐIỆP - MINH QUANG/Tuổi Trẻ
Ghi chú: Bài này đã bị gỡ khỏi Tuổi trẻ online.
Xem ở đây còn lưu.

Mời đọc thêm bài trên báo Tiền Phong:

Lời dẫn của NTT blog: Thời kỳ bà Đặng Bích Thủy còn làm phó chủ tịch huyện  Văn Giang  tỉnh Hưng Yên, chồng bà tuy không phải hộ nghèo vẫn được cấp  thẻ BHXH dành cho người nghèo. Ông dùng nó để chữa bệnh hết hơn 210 triệu đồng. Sau khi “nghiêm túc rút kinh nghiệm” bà lên chức chủ tịch. Trên cương vị này, ngày 5/4/2012, bà Đặng  Bích Thủy đã ký quyết định cưỡng chế thu hồi đất của bà con nông dân Văn Giang. Cuộc cưỡng chế đã được thực hiện vào ngày 24/4/2012 như chúng ta từng biết. 
 
Thẻ nghèo của chồng PCT huyện được giải trình thế nào?


TP - Có vợ là bà Đặng Thị Bích Thủy- Phó Chủ tịch Huyện Văn Giang (Hưng Yên), có cả nhà lầu, xe hơi, nhưng ông Nguyễn Văn Tuấn vẫn được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) người nghèo. Bà Phó Chủ tịch huyện giải trình thế nào về chuyện này?
.
Nhân viên bảo vệ của Trung tâm dịch vụ an ninh Thành Đồng dàn hàng ngang ngăn cản phóng viên vào UBND huyện Văn Giang

Công an vào cuộc

Ông Nguyễn Xuân Thơi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hưng Yên cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBKT (do bà Thủy là cán bộ thuộc diện Thường vụ Tỉnh ủy quản lý) làm rõ. Kết quả, gia đình ông Tuấn không thuộc diện hộ nghèo và việc cấp thẻ BHYT người nghèo cho ông Tuấn là sai đối tượng. 

Vậy ai đã đưa ông Tuấn vào danh sách để được cấp thẻ nghèo, thưa ông?

Hôm trước họp ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh, tôi kiến nghị với Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND Tỉnh, yêu cầu công an vào làm tiếp. Tổ dân phố, thị trấn người ta đều nói không đưa ông Tuấn vào. Vậy thì ai đưa vào. 

Tôi cũng đã trao đổi với ông Giám đốc Công an Tỉnh cần đưa công an vào làm vì ngoài trường hợp này, chắc còn nhiều trường hợp khác. Ông trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng và cả Giám đốc Công an Tỉnh nhất trí sẽ làm tiếp. Từ trường hợp cụ thể này cần có một cuộc rà soát lại. Thực tế, việc quản lý thẻ BHYT người nghèo rất lỏng lẻo.

Thưa ông, cán bộ thị trấn thừa nhận họ đưa ông Tuấn vào danh sách từ năm 2003, đến năm 2006 dân có ý kiến và thị trấn đã loại ra nhưng sau đó Phòng Lao động TB&XH chủ động đưa ông Tuấn vào?

Uy tín của bà Thủy với cơ quan và cấp trên đang rất cao, bằng chứng là theo chỉ đạo bà vừa được Thường vụ Huyện ủy Văn Giang làm quy trình để giới thiệu vào chức danh chủ tịch UBND huyện tới đây, do chủ tịch đương nhiệm nghỉ hưu (?).
Ông Nguyễn Trọng Tiến, cán bộ chính sách thị trấn Văn Giang nói là chị Dung ở phòng Lao động TB&XH (nay bà Dung là Phó phòng Lao động TB&XH huyện Văn Giang) nói là đưa trường hợp ông Tuấn vào danh sách, để đề nghị Phòng LĐTB&XH xét. Còn các ông có thẩm quyền khi ký duyệt thì chỉ ký, không kiểm tra.
 
Khi giám sát, UBKT Tỉnh ủy có hỏi bà Dung vì sao lại đề nghị phải đưa ông Nguyễn Văn Tuấn vào không?
Không. Cái này chúng tôi không hỏi, vì không thuộc thẩm quyền của chúng tôi. Tới đây, khi công an vào cuộc, họ sẽ điều tra.

Bà Thủy giải trình ra sao?

Thưa ông, bà Thủy giải trình ra sao về chiếc thẻ nghèo của chồng?

Bà Thủy giải trình, năm 2003, khi chồng bà được cấp thẻ BHYT người nghèo thì bà đang đi học nên không biết. Còn sau này, khi chồng thực hiện khám chữa bệnh bằng tấm thẻ nghèo này thì bà ấy nghĩ chồng mình hưởng chế độ khám chữa bệnh theo diện gia đình chính sách.

Ông có tin là một người vợ, trong khi chồng trọng bệnh (ông Tuấn bị suy thận) mà không hề biết chồng đang khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT người nghèo?

Nói không biết thì cũng khó tin. Bản thân bà Thủy khi Thường vụ Huyện ủy Văn Giang làm việc với tổ giám sát cũng đã nhận khuyết điểm. Vì thế, trong thông báo kết quả giám sát đối với cán bộ, đảng viên chúng tôi cũng đã yêu cầu bà Thủy cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc vận động gia đình chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước.

Trong thông báo kết quả giám sát, UBKT chỉ yêu cầu bà Thủy “nghiêm túc rút kinh nghiệm”. Như  thế có quá nhẹ nhàng, thưa ông?

Không có cơ sở khẳng định bà Thủy tác động để chồng có được tấm thẻ BHYT người nghèo, làm sao xử lý kỷ luật người ta được?

Quan điểm của Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên về việc này cũng như chuyện sắp xếp cán bộ ra sao, thưa ông?

Thường vụ Tỉnh ủy chưa họp nên tôi chưa biết.

Vậy còn trách nhiệm của cán bộ, cơ quan làm sai thì sao?

Công an vào cuộc sẽ làm rõ. Bởi không thể giải trình một cách dễ dàng như thế được. Không lẽ người ta làm đơn xin chế độ thương binh, liệt sỹ cũng cho à. 

Cảm ơn ông.

Sáng 16/7, một số nhà báo tới UBND huyện Văn Giang trình thẻ nhà báo đề nghị được làm việc với lãnh đạo về vụ việc này thì chỉ được các bảo vệ (của TT Dịch vụ An ninh Thành Đồng, được văn phòng UBND thuê) thông báo lãnh đạo đều đi vắng. 

Việc nhân viên dịch vụ bảo vệ trả lời thay cơ quan công quyền gây bức xúc cho các nhà báo và giữa hai bên đã xảy ra căng thẳng. Các nhà báo định vào dù không được phép và một nhân viên bảo vệ đã lên tiếng dọa giết.

Trao đổi với Tiền Phong, bà Dương Thị Minh Thái, Phó Giám đốc BHXH Hưng Yên, cho biết, hiện chưa thể thu hồi trên 210 triệu đồng khám chữa bệnh sai đối tượng của ông Nguyễn Văn Tuấn. Theo quy định, phải có kết luận của UBND Huyện Văn Giang mới có cơ sở để thu hồi.
Bá Kiên 


Nhà hộ nghèo Đặng Bích Thủy
NXD- Blog: Một số bạn đọc là cán bộ công chức ở huyện Văn Giang còn gửi cho chúng tôi nhiều thông tin về vụ bầu cử chức danh chủ tịch huyện Văn Giang nữa, cũng rất kinh. Đang chờ các tài liệu gốc. 


61 nhận xét :

  1. Tạ lỗi với Văn Giang
    (PL)- Sáng 21-4-2012, thứ Bảy, tôi cùng nhà văn Nguyễn Xuân Khánh và nhà văn Hoàng Quốc Hải được Nhà xuất bản Phụ Nữ tổ chức mời xuống Thư viện tỉnh Hưng Yên nói chuyện với các độc giả về văn học nhân ngày Sách và bản quyền thế giới (23-4).
    Vụ hai nhà báo bị đánh ở Văn Giang, Hưng Yên: Phải gọi đúng tên, hành xử đúng trách nhiệm!
    Từ vụ thu hồi đất ở Văn Giang (Hưng Yên): Lợi ích người dân = Lợi ích nhà đầu tư?
    Vụ thu hồi đất ở Văn Giang (Hưng Yên) - Bài 3: Tìm một cơ chế hài hòa quyền lợi
    Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang
    Vụ thu hồi đất ở Văn Giang (Hưng Yên) - Bài 2: Được, mất…
    20 người bị tạm giữ trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang
    Sau cuộc nói chuyện, anh chị em thư viện tỉnh còn dẫn chúng tôi đi thăm một số di tích văn hóa lịch sử ở Phố Hiến như chùa Mẫu, đền Trần, Văn miếu Xích Đằng. Buổi chiều chúng tôi về lại Hà Nội trên con đường băng qua huyện Văn Giang lên đê sông Hồng. Cả một vùng nông thôn châu thổ hiện ra trù phú và êm ả. Chúng tôi thấy cả khu Ecopark đang mọc lên giữa những cánh đồng. Trong câu chuyện của chúng tôi khi đi qua đó có nói đến nỗi luyến tiếc những vùng quê sẽ bị đô thị hóa nhưng chúng tôi không hề hay biết sẽ xảy ra cuộc cưỡng chế ngày 24-4 ở mấy xã của Văn Giang.

    Một cuộc cưỡng chế huy động hàng ngàn người từ lực lượng công an xã, huyện, tỉnh, cộng thêm với lực lượng dân phòng tại chỗ để “đưa” những người nông dân khỏi mảnh đất sinh sống của họ, lấy mặt bằng cho khu sinh thái được gọi là lớn nhất miền Bắc.

    Một cuộc cưỡng chế đã hành hung, đánh đập cả nhà báo đến làm nhiệm vụ đưa tin. Đánh đập ngay cả khi nhà báo đã xưng danh là phóng viên của đài phát thanh quốc gia, ngay cả khi đã nhìn tận mắt các thứ giấy tờ chính thức vẫn không tha. Đến khi bị phát giác, tố cáo lại cho là sự đáng buồn, đáng tiếc, lại đổ cho một vài người. Sự thật và người đi tìm sự thật đã bị hành hung thô bạo.

    Một cuộc cưỡng chế mà chính quyền tỉnh Hưng Yên thông qua ông phó chủ tịch tỉnh đã phủ nhận mọi thông tin thực tế cưỡng chế, nói sai sự thật, chỉ đến khi những bằng chứng không thể chối cãi được trưng ra thì mới biện hộ loanh quanh.

    Vấn đề nông dân mất đất đang ngày càng nóng bỏng, quyết liệt hơn, ngay cả Chính phủ cũng phải thừa nhận 80% các vụ khiếu kiện hiện nay là liên quan đến chuyện ruộng đất. Luật Đất đai hiện hành đã tỏ ra có nhiều điểm bất cập, cần phải có những thay đổi cơ bản, sát đúng với thực tiễn, để làm cơ sở luật pháp chính yếu cho vấn đề ruộng đất hiện nay, nhất là đối với nông dân. Chính quyền của dân, do dân, vì dân mà đụng độ liên tục với dân là một nguy cơ cho nước.

    Tạ lỗi với Văn Giang khi các nhà văn nỗ lực hết mình trên trang viết mà vẫn không kịp ghi lại những biến chuyển dữ dội, ghê gớm của cuộc sống. Nguyễn Xuân Khánh và Hoàng Quốc Hải là hai nhà văn viết về đề tài lịch sử. Những bài học kinh nghiệm của các triều đại trước đây giúp ích được gì cho người lãnh đạo hôm nay? Tôi thì nhớ lại câu nói của Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn nói với vua Trần Anh Tông: “Khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước”.

    PHẠM XUÂN NGUYÊN
    http://phapluattp.vn/20120513121415746p1021c1087/ta-loi-voi-van-giang.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 15:56 14 tháng 5, 2012

      Bà Đặng thị Bích Thủy , Ct UBND H. Văn Giang ký lệnh cưỡng chế đất Văn Giang ngày 5/4/2012

      Xóa
  2. Trông chủ tịch xinh quá, thi hoa hậu thể nào cũng đạt giải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẶNG THỊ BÍCH THUỶ HOA HẬU CƯỚP ĐẤT!!!

      Trâng tráo đến trơ trẽn hiện ra mặt! Mong bà con cung cấp những thông tin liên quan đến Đặng Thị Bích Thuỷ, để công chúng được biết ...
      CHÂN DUNG HOA HẬU CƯỚP ĐẤT 2012 ĐẶNG THỊ BÍCH THUỶ!

      Xóa
    2. Chủ tịch xinh quá mà chồng lại điều trị bệnh thận . Năm tháng vò võ có "chịu nỗi" ko các bác nhỉ ?hihi

      Xóa
    3. Tôi không tán thành có comment kiểu này . Đề nghị bác Cổ Nhân xem lại.

      Xóa
  3. bà con văn giang hãy kiên trì đấu tranh không cho chúng ăn no ngủ kĩ phè phỡn với những đồng tiền ăn cướp.tất cả những người việt nam yêu nước luôn ở bên cạnh trong công cuộc trừng kì kháng chiến này cùng bà con

    Trả lờiXóa
  4. Người ta sống được là nhờ để số dư ngoài sổ sách, các bác moi ra thì chỉ có chết

    Trả lờiXóa
  5. Bà này không bị trời phạt thì sớm muộn cũng có người phạt đến nơi đến chốn.

    Trả lờiXóa
  6. Bà con hãy"thịt"con mụ phù thủy này là vừa,chắc chúng cho nhiều tiền quá rồi quên cả đạo lý,quên cả tình người!!!

    Trả lờiXóa
  7. Bác Diện cho xin số điện thoại em này cái. Ngon đó chứ

    Trả lờiXóa
  8. Hình như chồng bà chủ tịch huyên này có thẻ chữa bệnh dành cho người nghèo dã chữa hêt mấy trăm triệu đồng. Trả lại cho người nghèo đi bà ơi!

    Trả lờiXóa
  9. NTT blog: Thời kỳ bà Đặng Bích Thủy còn làm phó chủ tịch huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên, chồng bà tuy không phải hộ nghèo vẫn được cấp thẻ BHXH dành cho người nghèo. Ông dùng nó để chữa bệnh hết hơn 210 triệu đồng. Sau khi “nghiêm túc rút kinh nghiệm” bà lên chức chủ tịch. Trên cương vị này, ngày 5/4/2012, bà Đặng Bích Thủy đã ký quyết định cưỡng chế thu hồi đất của bà con nông dân Văn Giang. Cuộc cưỡng chế đã được thực hiện vào ngày 24/4/2012 như chúng ta từng biết.

    Mời đọc giả đọc lại một bài báo cũ đã đăng trên Tiềnphong online:
    Xã hội
    09:38 | 20/07/2009

    Thẻ nghèo của chồng PCT huyện được giải trình thế nào?


    TP – Có vợ là bà Đặng Thị Bích Thủy- Phó Chủ tịch Huyện Văn Giang (Hưng Yên), có cả nhà lầu, xe hơi, nhưng ông Nguyễn Văn Tuấn vẫn được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) người nghèo. Bà Phó Chủ tịch huyện giải trình thế nào về chuyện này?
    Nhân viên bảo vệ của Trung tâm dịch vụ an ninh Thành Đồng dàn hàng ngang ngăn cản phóng viên vào UBND huyện Văn Giang
    Công an vào cuộc

    Ông Nguyễn Xuân Thơi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hưng Yên cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBKT (do bà Thủy là cán bộ thuộc diện Thường vụ Tỉnh ủy quản lý) làm rõ. Kết quả, gia đình ông Tuấn không thuộc diện hộ nghèo và việc cấp thẻ BHYT người nghèo cho ông Tuấn là sai đối tượng.

    Vậy ai đã đưa ông Tuấn vào danh sách để được cấp thẻ nghèo, thưa ông?
    ,,,,,,,,
    http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/04/25/ch%E1%BB%93ng-ba-d%E1%BA%B7ng-th%E1%BB%8B-bich-th%E1%BB%A7y-d%C6%B0%E1%BB%A3c-c%E1%BA%A5p-bhyt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-ngheo/

    Trả lờiXóa
  10. Trông chủ tịch xinh quá, thi hoa hậu thể nào cũng đạt giải.
    " Hoa hậu quí bà Lưu manh gia danh Trí thức "
    Mặt mũi nhìn bề ngoài đâu có đến nổi nào,Thế mà bụng dạ thì......
    Quan nhất thời,Dân vạn đại
    Ngày rằm mùng 1,không biết lên chùa thị khấn vái gì nhĩ .......
    Ngày xưa các cụ nói ,mấy tai họa nhất cũa loài người là" Thủy-hỏa..tặc|" Mà sức người,chưa có cáh khống chế toàn dien
    Thủy = nước =lụt lội ,mưa bão
    Hỏa= cháy
    ...
    Tặc = cướp
    Tên bà này,lại đứng đầu danh sách.Âu cũng là cái số

    Trả lờiXóa
  11. Để ủng hộ bà con VG, chống TQ, phản đối bất công tham nhũng nếu mỗi tháng vào một ngày một giờ nhất định ( kiểu như giờ trái đất) toàn thể trẻ già lớn bé trong gia đình đều ra đứng ngoài cửa, ngoài đường mà không ở trong nhà,không tập trung vào một nơi nào thì không vi phạm lệnh cấm tụ tập nơi công cộng, không vi phạm PL, không chống phá NN mà ND lại cảm thấy gần gũi nhau hơn,không bị CQ giải tán.

    Trả lờiXóa
  12. Ai biết thân thế và sự nghiệp của bà này cho anh em biết với, nhất là sư nghiệp lây của chung làm của riêng ấy!

    Trả lờiXóa
  13. Người Văn Gianglúc 15:21 14 tháng 5, 2012

    Ngắm nàng chủ tịch Văn Giang
    Xinh tươi như mộng, trĩu vàng trên tay…

    Cướp xong vụ đất cát này
    Quan tài nàng sẽ đúc ngay bằng vàng!

    Mồ nàng – Nghĩa địa Ecopark
    Chôn chung cùng lũ Sói Lang lốt Người!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QUA HAY.....

      Xóa
    2. Đúng qua! Hay quá! Sẽ còn nhiều đứa phải đúc quan tài vì cướp đất của dân! vì đàn áp nhân dân! Vì sống trên xương máu của dân!

      Xóa
  14. Bà này múp giống Đặng thị Bích Hòa quá!

    Trả lờiXóa
  15. Mặt mũi thị không đến đận nào thế mà dã tâm hành dân đến thế ư? Thật đúng là lòng lang dạ sói...
    Ác tặc ác tặc... chỉ có dân mình là khổ thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Hai khuôn mặt của bà Thủy Văn Giang và bà Thanh viện mắt HN giống nhau. Hẳn nào hành động cũng giống nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trông bà Thủy mặt người mà dạ thú.

      Xóa
  17. Tên em đẹp đấy Thủy ơi
    Nhưng mà đôi mắt đươi ươi khó nhìn

    Trả lờiXóa
  18. Bà con kiên quyết làm cho ra nhẽ để lôi cổ bọn người tham lam,trong đó có bà chủ tịch huyện ra ánh sáng. Ít nhất cũng phải làm cho bà ta mất chức như Lê Văn Hiền ở Tiên Lãng.
    Cháy nhà mới ra mặt bà chủ tịch Thủy.
    Hoan hô bà con Văn Giang. Trình độ am hiểu pháp luật và Luật đất đai của bà con thật tuyệt vời. Chúc bà con thành công.

    Trả lờiXóa
  19. Cổ nhân nói không sai một chút nào :
    CHÁY NHÀ RA MẶT CHUỘT !
    Bà Bích thủy đọc được dòng comment nầy , bà nghĩ sao ?

    Trả lờiXóa
  20. ai biết số điện thoại của con phù thủy hại dân này,đưa lên nhé

    Trả lờiXóa
  21. Sau Lê Văn Hiền ở Tiên Lãng, chuyến này cộng đồng mạng lại được dịp sôi động về bà Thủy ở Văn Giang đây. Lần này chắc thú vị hơn vì đây là "người đàn bà thép" của Văn Giang, không những chỉ cướp đất của dân mà còn "ưu ái" đưa chồng vào diện nghèo để được cấp BHYT.

    Trả lờiXóa
  22. Trông em đẹp phết chỉ tội gian dối quá!

    Trả lờiXóa
  23. Kinh quá.Kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm xong lại lên chúc cao hơn, CHỈ CÓ Ở VN !

    Trả lờiXóa
  24. Đất nước ta vừa thoát khỏi chiến tranh tàn khốc, hàng triệu người phải bỏ mạng và tàn tật suốt đời để theo lời kêu gọi của Đảng "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Chiến tranh kết thúc thực sự chính quyền không mang lại hạnh phúc cho nhân dân và chẳng có giá trị gì, khi nạn tham nhung nổi lên như ong, đời sống dân dân bị đẩy vào con đường bần cùng hóa của nạn cướp đất. Tệ nạn chạy chức, chạy quyền đã trở thành phổ biến, hàng loạt cán bộ có chức, có quyền xuất thân từ những anh nông dân văn hóa cọc cạch để đè đầu cưỡi cổ nhan dân. Một xã hội bất công xuất hiện tội tệ nhất trong lịch sử dân tộc, được ngụy trang núp bóng giả danh bóc lột nhân dân. Nạn tham nhũng làm thâm thủng ngân quỹ quốc gia, hàng loạt những đầu tầu kinh tế Nhà nước thất thoát hàng mấy chục ngàn tỷ đồng. Đa số các đại gia giàu có nhờ phá rừng, buôn bán bất động sản, rửa tiền mà giàu có, cảnh ăn chơi thác loạn của con cháu họ trong các nhà hàng, vũ trường làm vẳn đục nền văn hóa khi những kẻ còn cố giao giảng những lời đạo đức giả khi người dân trở thành bần cùng hóa.Khi nào một xã hội văn minh thực sự thì xã hội không thể bỏ sót nhân tài, những người làm quan phải là những con người trí thức thức thực thụ, có óc quản lý xã hội, có tầm hiểu biết thế giới bên ngoài, hiểu biết về văn hóa dân tộc mới có đủ trình độ lo cho dân, cho nước. Giặc nội xâm còn nguy hiểm hơn giặc bên ngoài, nhiều tài nguyên đất nước biến thành của riêng bán thô cho nước ngoài vơ vét tận kiệt, rừng khai thác gỗ tan hoang, rừng biên giới nơi thiêng liêng của tổ quốc đều bị bán. Đến nay đất đai chính quyền cướp trắng trợn của dân để bán cho các doanh nghiệp Trung Quốc - Đài Loan làm khu nhà ở người Hoa, nhà máy để đầu đọc các dòng sông, biến thành các làng ung thư. Chính những kẻ đó rước giặc vào nhà để phá hoại đất nước, một hành vi phản động không khác gì như Lê Chiêu Thống ra tiếp tay cho kẻ địch xâm chiếm quốc gia một cách nhanh nhất...

    Trả lờiXóa
  25. Kính gửi bác DIỆN ,
    Theo lời dẫn của bác , chồng bà Bích Thủy chữa bệnh bằng BHYT diện người nghèo lên đến 210 triệu đồng , xin hỏi : có đúng không ? bởi vì diện người nghèo ( hộ nghèo , có tên trong danh sách của MTTQ tỉnh từ cơ sở huyện gửi lên đã được thông qua Sở Lao động thương binh & xã hội )đễ gì được mấy cái bệnh viện ưu tiên thế ? Đề nghị bác Upload hình bằng chứng lên vì đâu có báo lề phải nào đưa tin đâu ? ( Tiền Phong và Tuổi Trể đều không thấy ).
    Kính Bác

    Trả lờiXóa
  26. Bà Thủy này hành người dân rồi trời sẽ hành bà ta, con bà ta, cháu bà ta. Cổ nhân đã nói người hành thì không chết được, còn trời hành thì...Hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  27. úi dời.khỏi phải nó về bà này,lấy lỗ làm lãi.năm 98 bà này còn làm giáo viên dạy môn DDCD ở trường cấp 3 văn giang.để lên được chức chủ tịch thì bà ta phải chịu hi sinh thế nào,chuyện này ở văn giang ai chẳng biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mong bạn chia sẻ thông tin về việc này chi tiết hơn

      Xóa
  28. Ủa! Cơ quan công quyền sao lại thuê bảo vệ tư Thành đồng nhỉ ?
    Khó hiểu quá! Cứ như là xí nghiệp, nhà máy tư nhân vậy là sao ?
    Bà Thủy có thể giải thích dùm tôi được không?

    TH

    Trả lờiXóa
  29. Văn Giang khoảng trên dưới 15 năm nay có trào lưu lấy giáo viên làm lãnh đạo. Từ đấy trường cấp 3 VG hầu như năm nào cũng có học sinh không tử nạn thì cũng thành tật suốt đời vì dao kiếm

    Trả lờiXóa
  30. Hôm trước Em về quê thấy mấy bà con đứng trên đường thị trấn cùng hướng vào 1 nhà và chửi. Em biết nhà đó tên là Tuấn Thủy vì có đứa con gái bằng tuổi. Giờ mới biết thì ra đây là Nữ chủ tịch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có nhớ địa chỉ nhà cụ thể thì ghi giúp lên đi bạn ơi, cần lắm, đi tìm rồi nhưng chưa được vì k tiện hỏi ngoài đường. (hoặc bạn chỉ cần nói con đường đằng trước nhà là đường gì cũng được, đi trên đường sẽ nhận ra nhà theo hình)

      Cám ơn bạn trước!

      Xóa
    2. tên đường: Đường trung tâm thị trấn Văn Giang, Đi qua "Hiệu sách VG" khoảng 100m.

      Xóa
  31. Tại sao UB Nhân dân lại do mấy thằng du côn bảo vệ?
    Tại sao UB Nhân dân lại không cho dân(PV) vào làm việc?
    Chỉ có một câu trả lời Ủy ban Nhân dân đã biến chất thành Ủy ban Hại dân!

    Trả lờiXóa
  32. CHUP ANH NGOI NHA CUA BA CHU TICH,DE CHO DAN TREN MANG XET DOAN LA GIA DINH BA CHU TICH CO THUOC DIEN NGHEO HAY KHONG.

    Trả lờiXóa
  33. Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đột ngột rút bỏ nhiều bài về vụ hai nhà báo của đài này bị hành hung trong vụ cưỡng chế đất Văn Giang:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120514_vov_vangiang.shtml

    Trả lờiXóa
  34. 1.Sẽ tiếp tục che dấu. Nhưng khi lòng dân đã quyết thì không một thế lực nào chống lại nổi. Sự thật ở dân. Bà Thủy sẽ phải đối mặt với sự thật, do dân xét xử.
    2.VOV rút bài, chắc chắn có chỉ đạo. Nhưng sẽ không một ai chỉ đạo được người dân từ bỏ đấu tranh đòi công lý.
    Càng che dấu, càng bưng bít lòng dân càng căm phẫn, càng quyết tâm đòi công lý!

    Trả lờiXóa
  35. Chịu các ông bà! Trông bộ mặt nữ chủ tịt mặt đằng đằng sát khí, gò má cao thất đức thế mà bà con lại còn khen xinh...

    Trả lờiXóa
  36. Sao cái nhà bà Thủy này giống cái "chòi canh cá" vậy? Có nằm trong diện phải "cưỡng chế" không?

    Trả lờiXóa
  37. Bài học lớn cho quan chức thời nay!

    Tham nhũng, ngu dốt, độc ác vô cảm, coi dân như cỏ rác thì chẳng chóng thì chầy cũng sẽ bị chính dân là người vạch trần, lên án. Lừa dân bây giờ không phải dễ!

    NHỤC!

    Trả lờiXóa
  38. Bà Thủy này có vẻ hợp với đại tá Ca! Đúng là đôi lứa xứng đôi!

    Trả lờiXóa
  39. khiếp quá ,cái nhà villa mặt tiền của mụ Thủy to đùng thế kia, làm ăn kinh doanh bề thế mà còn liệt vào danh sách thuộc hộ nghèo ,hèn chi mà mụ cứ đè nông dân ra để cướp đất cho đến khi giàu thì mới thôi

    Trả lờiXóa
  40. Người Đà nẵnglúc 07:58 15 tháng 5, 2012

    Mặt gái phị ra thế kia, nhà lầu, xe hơi, ... đủ cả mà còn đi tòm teng cái thẻ BHYT cho người ngoài, ăn cả tất lẫn giày, ... tham quá. Ký quyết định thu hồi và cưỡng chế, trong khi với vai trò của mình - chính quyền nhân dân phải đứng về phía nhân dân, trước khilàm việc gì phải đảm bảo lợi ích và sự đồng thuận của người dân, khi không đạt được thì cần phải có những lộ trình hợp lý, để không mất lòng tin cuả Nhân dân, làm hại đến uy tín của chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  41. Người Đà nẵnglúc 11:15 15 tháng 5, 2012

    Nhận thức và hiểu biết của nhân dân sẽ vô cùng quan trọng, điều đó sẽ tác động đến cách hành xử của chính quyền, chính quyền sẽ phải đối mặt với tri thức và có cơ may phải thay đổi và sửa chữa khuyết tật, sự yếu kém, dốt nát, tham lam, lộng hành lộng quyền, ...mà nó đã thành thuộc tính vốn lâu nay trong chính quyền, như một căn bệnh.

    Trả lờiXóa
  42. Tôi nghĩ chắc nhân dân Văn Giang phải giàu lắm. Nô bộc của dân mà nhà to thế kia cơ mà!
    Nhà to vậy mà chồng vẫn khám bệnh bằng BHYT người nghèo!?
    Nhà đó xây bằng xương máu của đồng bào, của nhân dân Văn giang đó!
    Lũ tham quan! chúng nó không bao giờ có hậu đâu các bác ah! Cả lũ đàn áp nhân dân nữa! Chúng nó đã đánh mất chữ NHÂN DÂN rồi

    Trả lờiXóa
  43. Ăn giày, ăn cả tất!
    Ăn đất, ăn cả máu đồng bào!
    Hỡi lũ quỷ: Thủy - Cường - Hào (Hưng Yên)

    Trả lờiXóa
  44. "Đàn bà dễ có mấy tay
    Đời xưa mấy mặt đời này mấy gan..."
    Hơn 200 năm trước cụ Nguyễn Du đã nói rồi, bà chủ tịch Đặng Bích Thủy từ một nhà giáo lên làm "Quan tri huyện" Văn Giang mới gần một năm mà đã đi vào sử sách ngàn đời chẳng khác gì "Quan huyện Tiên Lãng" Lê Văn Hiền là mấy. Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ...Không biết bà Thủy có đọc báo mạng không nhỉ? hay chỉ xem VTV1, đọc báo Nhân dân, Báo Hưng Yên thôi?

    Trả lờiXóa
  45. Thêm một bộ mặt "gú gồ" chấm văn giang... Tởm lợm!

    Trả lờiXóa
  46. Năm 1948, HCM viết: "Ai chẳng muốn cơm no áo ấm nhưng sinh hoạt vất chất hết đời người là hết song tiếng tăm xấu hay tốt sẽ truyền đến ngàn đời về sau". Trăm năm bia đá thì mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn chơ chơ. Vụ Văn Giang và các nhân vật Cường, Thông, Hào, Thanh, Thủy cần được lưu tiếng xấu vào sử sách của huyện của tỉnh và LỊch sử hội nông dân. Cần có ảnh những biệt thự nổi như vậy để minh họa (chưa nói của chìm). Trông khuôn mặt tri huyện khá xinh đẹp nhưng có trái tim sắt xuất hiện mấy tháng nay đã cho biết kết cục của người đàn bà bị nông dân nguyền rủa.

    Trả lờiXóa
  47. Trụ sở UBND Huyện mà thuê côn đồ bảo vệ thì cũng không có gì là lạ bởi những thằng tai to, mặt lớn trong đó đều xuất thân từ du côn mà lên cả!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  48. Thủy sắp chuyển về làm chuyên viên Sở Nội Vụ chưa em ?

    Trả lờiXóa
  49. Không phải mình Thuỷ được ăn em nhỉ.
    Tất nhiên em ăn hơi bị nhiều và kỹ lắm.
    Nhưng rồi có khi tội mình em chiu.
    Đám kia nó có thếlực mà.
    Nếu vậy thì thương em lắm.
    Nhưng biết làm sao, có ai bắt em đâu.
    Người ta còn mất cả cơ nghiệp cũng phải chịu kia mà.

    Anh - hàng xóm của em.

    Trả lờiXóa
  50. Con mụ mất nhân tính nghiêm trọng-đáng nguyền rủa!!!

    Trả lờiXóa