Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

TIN VẮN SÁNG NAY (14.5.2012)

1. Phiên toà phúc thẩm xét xử Trung tá CA Nguyễn Văn Ninh đánh chết người

 

Lúc 08 giờ sáng nay, 14/05/2012, Tòa án Nhân dân Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử trung tá CA Nguyễn Văn Ninh đánh chết nạn nhân Trịnh Xuân Tùng (tại số 262, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội). Ngay từ sáng sớm, gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng cùng người thân, bạn bè đã có mặt để theo dõi diễn biến phiên tòa. Theo thông báo, phiên tòa công khai vào cửa tự do. Tuy nhiên, tin từ hiện trường cho biết đây thực chất là phiên tòa xử kín, không ai được tham dự ngoại trừ người nhà nạn nhân.

.


Tin cập nhật lúc 10 giờ sáng: Phiên toà tạm hoãn và sẽ xét xử vào ngày khác với lý do: không triệu tập đủ nhân chứng. Khi áp giải bị cáo Nguyễn Văn Ninh ra xe, viên công an áp giải tội phạm đã nói: "Nhà này làm chỉ mất thêm thời gian thôi".
Xem tin tức, hình ảnh và video cập nhật tại đây. 

2. Hàng trăm bà con Văn Giang kéo lên UBND huyện để gửi kiến nghị phản đối hành vi cưỡng chế ngày 24.4.2012. Hình ảnh lúc 08h07 tại UBND Văn Giang:


ABS cho biết: 

10h25′ -  Nguồn tin liên quan nghi vấn các tờ trình, quyết định về vụ Văn Giang: một KTS đã liên lạc với ông Tôn Gia Huyên, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chính, để hỏi liệu có phải ông đã ký tờ trình số 99 ngày 29/6/2004 của Bộ TNMT gửi Thủ tướng, dẫn tới bản quyết định số 742 ngày 30/6/2004, ông này cho biết chính GS Đặng Hùng Võ chỉ trong vòng 2 ngày đã ký tờ trình dài 5 trang này. Trong khi đó, bà con Văn Giang và LS Trần Vũ Hải liên tục từ nhiều ngày cho tới cả sáng nay đã tìm cách điện thoại với GS Võ để hỏi thực hư nhưng không liên lạc được. 

10h50′GS Đặng Hùng Võ vừa liên lạc với LS Trần Vũ Hải, cho biết mấy ngày qua ông bận công việc, không ở Hà Nội nên chưa có điều kiện trả lời thư trao đổi của LS Hải. Ông hứa sẽ sớm công khai những nội dung quanh vấn đề này.

3.Sáng nay, chính quyền phường Đông khê, TP Hải Phòng cho côn đồ phá " nhà" Liệt sỹ:

Trang Blog Lê Hiền Đức cho biết: Chị Thực - như đã đăng trong bài hôm qua - vừa gọi điện cầu cứu, chị cho biết : các lực lượng đang tập trung gần nhà chị, dù căn lều của gia đình chị mới chỉ đang được dựng lên bằng mấy cây tre và tấm bạt, trong đó có bát hương, di ảnh Liệt sỹ của gia đình mà chị đang chịu trách nhiệm hương khói.

 Chị cũng cho biết rằng : " hôm nay Bí thư Thành lên Hà nội họp Quốc hội, chỉ có ông Điền đang ở Hải phòng, nhờ báo chí và các Nhân sỹ trí thức lên tiếng để giám sát chính quyền phường Đông Khê làm việc theo pháp luật, giải quyết đơn từ vụ nhà chị cho đến nơi đến chốn."

Các cộng tác viên của tôi đang ở Hải Phòng, sẽ cung cấp các tin tức, ảnh và clip về vụ việc này để kịp thời đưa tin, sau này có căn cứ để công luận làm việc với chính quyền Hải Phòng.

Tin tức sẽ liên tục được cập nhật...


8.30 am
: các lực lượng đã tập trung : công an, dân phòng, dân thường không mang biển hiệu... có mặt trước khu nhà chị Thực.

9.00 am
: tất cả ào vào kẻ bê di ảnh Liệt sỹ, kẻ bê bằng Tổ quốc ghi công, kẻ dỡ lều, kẻ dẹp bát hương.

9. 15 am
: Cuộc " cưỡng chế thành công tốt đẹp, không xảy ra tai nạn hay đánh người như bên Văn Giang, không có nhà báo nào bị đánh, không có người dân nào bị bắt..."

Các phóng viên và blogger đã quan sát, chụp ảnh toàn bộ diễn biến vụ " cưỡng chế" để gửi lên công luận. 
(Nguồn: Lê Hiền Đức - Blog).

12 nhận xét :

  1. Phẩn đối CA đánh chết dân...Cầu chúc cho hương hồn ông Tùng sớm đựoc siêu thóat...Cầu chúc cho nhân dân Văn giang sớm được trả lại công bằng và luật pháp sử lý nghiêm khắc CA đàn áp dân.

    Trả lờiXóa
  2. Thằng Nguyễn Văn Ninh phải đền tội thì ông Tùng mới siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  3. Công an mà đánh chết dân, chỉ có cái thời này ! Không, hắn là côn đồ kia chứ !

    Trả lờiXóa
  4. Kim Tiến nên mời Luật sư để bảo vệ quyền lợi cho Gia đình

    Trả lờiXóa
  5. Lũ đầu trâu mặt ngựa này còn khốn nạn và tàn ác hơn cả bọn ác ôn. Đến gia đình liệt sĩ, những người đã hy sinh xương máu để cho chúng hưởng cuộc sống phè phỡn như hôm nay mà chúng cũng không tha.
    Bọn tàn ác này rồi sẽ bị báo ứng.

    Trả lờiXóa
  6. Trước kia nghe nói chế độ phong kiến, thực dân có Bọn Trương tuần, lý trưởng Độc ác, hống hách, coi Dân như cỏ rác, được bọn quan trên Bao che, Tôi chưa biết thế nào_ nhưng bây giờ thấy Bọn công an như thằng Ninh_ mới thấy tội dân mình quá, kiếp cha, ông phải chịu Bọn Lý trưởng ,Trương Tuần, kiếp mình phải chịu bọn công an phường, xã...đến bao giờ hết Khổ

    Trả lờiXóa
  7. Hình như CAND lâu nay không tìm được những lực lượng thù địch nên chỉ biết nhè vào...nhân dân lương thiện đang ngày ngày còng lưng nuôi mình mà oánh.

    Trả lờiXóa
  8. Ủng hộ Kim Tiến có mặt tại tòa để phát biểu như cô đã dự tính...

    TH

    Trả lờiXóa
  9. - Khi áp giải bị cáo Nguyễn Văn Ninh ra xe, viên công an áp giải tội phạm đã nói: "Nhà này làm chỉ mất thêm thời gian thôi".
    - Nhà này là nhà nào nhỉ? Nhà em Tiến ư, vậy thì đúng là thằng công an này cũng cùng một ruột với thằng đánh chết dân kia, coi tính mạng người như cỏ rác. Thật là bọn khốn quá!

    Trả lờiXóa
  10. Luật hình sự của ta xử lý người vi phạm luật làm chết người khi thi hành công vụ quá nhẹ:
    "Điều 97. Tội làm chết người trong khi thi hành công vụ
    Người nào trong khi thi hành công vụ mà làm chết người do dùng vũ lực ngoài những trường hợp pháp luật cho phép, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm."
    Như vậy dù người vi phạm là người thi hành công vụ có vi phạm các tội như: "... giết trẻ em; giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng; để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; thực hiện tội phạm một cách man rợ; bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; thuê giết người hoặc giết người thuê; có tính chất côn đồ; có tổ chức; tái phạm nguy hiểm; vì động cơ đê hèn" mà với 1 trong các yếu tố trên một người dân bình thường khi phạm tội có thể phải đối mặt với án tử hình thì theo tôi hiểu họ chỉ có thể bị phạt tối đa 7 năm:

    Theo tôi vụ việc trên gia đình Kiem Tiến nên kiện thêm về vi Hiến của Luật hình sự "Điều 52: Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.". Lí do: người thi hành công vụ nhiệm vụ chính là phục vụ nhân dân, nên không thể có quyền hưởng hơn nhân dân. Điều này tham khảo luật hình sự các nước như Đức thì họ xử lý người thi hành công vụ cơ bản cũng tương tự như mọi người dân khác.

    Trả lờiXóa
  11. tội đó là cả tập thể công an phường,đánh hành hạ dã man để đến chết người.tội đó cao hơn cả tội giết người.nguyễn văn ninh tù chung thân còn lại là tù từ 5 năm trở xuống.cách chức giám đốc công an hà nội.đó mới là đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc báo Thanh Niên sáng nay thấy có một câu rất hay xin trích lại cho mọi người cùng đọc:"Những cái tên Cô Lin, Len Đao, Gạc Ma đã trở nên thân thuộc và nhói buốt hơn bao giờ hết với tất thảy những người Việt Nam". Vâng tất cả những người Việt Nam ta đều không bao giờ quên Trung Quốc đã và đang là kẽ thù của dân tộc Việt Nam. Hãy đừng bao giờ quên Hòang Sa (1974), Trường Sa (1988), Lão Sơn (1979).

    Trả lờiXóa