Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

TIN VẮN: 5/20 BÀ CON VĂN GIANG BỊ BẮT ĐÃ VỀ NHÀ; TRIỆU TẬP NGƯỜI BUÔN GIÓ


Tối qua, theo tin từ bà con Văn Giang: 5 người trong số 20 người bị công an bắt giữ sáng 24 tháng 4 đã về nhà. Những người này phải ký vào 3 tờ giấy trắng (ký khống 3 bản) "tôi cam đoan lời khai trên là đúng" dạng mẫu Tờ khai, hoặc giấy trắng hoàn toàn. 15 người chưa ra chắc là do không đồng ý ký khống.

Bà con cho biết: Sáng 24-4 tất cả bị giữ ở huyện Văn Giang phải làm việc với CA, chiều bị đưa lên tỉnh làm việc với CA tỉnh. Khi giữ trong phòng giam, không phải mặc áo tù. Ăn uống đầy đủ nói chung không bị vi phạm thân thể, ko bị ức hiếp bới phạm nhân cũ giam cùng. Ai có nhu cầu muốn tắm thì được tắm và quần áo muốn thay thì mặc tạm đồ nhà tù do phạm nhân mượn giúp.

Trong số 20 người bị bắt giữ có một phụ nữ trẻ có con nhỏ đang bú cũng đã về. Nhưng anh chồng chiều 26.4 lên công an thì lại bị đánh, bị đe dọa chưa hiểu lý do. 

Đây là người mẹ có con bé bị giữ và đc về chiều ngày 26-4. 
Chị này bị phải ký khống vào tờ biên bản lời khai.

Bà con cho biết, sau vụ nổ súng cưỡng chế sáng 24.4, đã thu được nhiều quả nổ trên hiện trường. Trên vỏ quả nổ có ghi:

Nhà máy E112 - BCA
Quả Nổ nghiệp vụ
Sản Xuất 2009
Hết Hạn 2012

CK-VK
P6-E16
Quả Nổ nghiệp vụ
Sản Xuất 2007
Hết Hạn 2012






****
Trong một diễn biến khác, chiều qua, Blogger Người Buôn Gió đã có Giấy triệu tập của Cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội yêu cầu 08h30 sáng nay có mặt tại số 6 Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội để "làm việc".

Theo bài viết "Một áo quan đóng vội, một chuyến cuối phiêu du" trên Blog Người Buôn Gió thì có khả năng là về việc " đi (Hưng Yên) để lấy tư liệu cho cuốn tiểu thuyết sau này thôi".


28 nhận xét :

  1. nhắn với bố tí Hớn khi đi phải mời luật sư theo chứng kiến kẻo "bỗng dưng muốn tự tử" thì phiền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại phải ký vào tờ giấy trắng mới được về. Thế nhỡ họ vu tội bán quê, bán nước cũng chịu à? Họ sẽ điền vào đó bất kể điều gì, ăn cắp chẳng hạn.Khổ đến tột cùng rồi: mất ruông, lại bị đánh đấm, bắt bớ và làm án oan, án giả.
      Bố tí Hớn bị gọi lên thẩm vấn, người nhà , người thân không lên cùng nhỡ "tự tử" thì sao???Bao "tấm gương" rồi...

      Xóa
  2. Một bằng chứng cho thấy chính quyền nhân dân lại đối xử với nhân dân như thế nào

    Trả lờiXóa
  3. Bác Diện à. Đêm qua đi làm (tức sáng sớm giờ VN) tôi có đọc được thông báo ngắn của bác. Chắc bác thấy không quan trọng nên chỉ để xuất hiện một chút rồi cất đi.

    Hễ thấy tin ngắn, tin vắn, thông báo ngắn... là tôi lại thót cả người. Tim tôi thổn thức theo từng giờ, từng ngày, từng sự kiện ở trong nước! Lòng tôi đang cùng với các bác, đau đớn quá sức cho quê hương và cho đồng bào dấu yêu!

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn những quả nổ mà ứa nước mắt! Bộ Công An còn nhiều quả nổ gần hết date không? Cho tôi xin, tôi đem ra Hoàng Sa chống giặc, kẻo phí!

    Trả lờiXóa
  5. Lãng đãng nhận xét quá đung! Chuẩn....!

    Trả lờiXóa
  6. Cầu mong cho Buôn Gió vượt qua được "cơn bão" này!

    Trả lờiXóa
  7. Vậy mà cu chánh vp nói chỉ nổ 2 quả là sao? nói điêu mà không biết xấu hổ à? mà đám này nó có liêm sỉ đâu mà biết, chúng nó chỉ đáng nhận sự kinh bỉ của người dân thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Cầu mong mọi điều tốt đẹp đến với Hiếu.

    Trả lờiXóa
  9. Nhà máy E122- BCA ngu quá. Sao lại gọi những thứ này- công cụ đàn áp, thậm chí là gây thương tích và có thể làm chết người- là quả nổ ? Cứ gọi chính xác là Thủ pháo mới đúng vì ngày trước trong chiến tranh các bọ vẫn tự chế tạo và thường dùng thứ này để đánh hầm ngầm lô cốt hoặc nơi có nhiều người tập trung.Chắc bọn bay sợ vì sẽ bộc lộ bản chất coi nhân dân là giặc.

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn vào những vỏ đạn còn lại sau trận chiến "Công an, Bộ đội và Đầu gấu" tấn công nhân dân để cướp đất mà tôi rơi nước mắt. Hãy lấy những vỏ đạn còn sót lại đập vào mặt Bùi Huy Thanh, Chánh văn phòng tỉnh Hưng Yên. Những điều mà hắn nói trong buổi họp báo đều không đúng sự thật. Vỏ đạn pháo còn lại nhiều như "Quân nguyên" mà hắn lại nói rằng chỉ có "Hai" quả pháo khói được cho nổ. Đúng là "Miệng quan trôn trẻ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Họ" làm gì hiểu "Miệng quan trôn trẻ" là gì

      Xóa
  11. Ai biết Anh bị đánh ở Video là ai và đã được thả chưa? Chắc đang nằm viện?

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao lại đưa giấy trắng, hoặc dạng tờ khai để ký khống ???.
    Tại sao lại phải ký khống ???.
    THÔI RỒI BÀ CON ƠI!!!.

    Trả lờiXóa
  13. Bắn nhiều thế này mà ông Chánh văn phòng tỉnh Hưng Yên bảo là có 2 quả là sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ cái ông Chánh văn phòng tỉnh Hưng Yên này chỉ mới biết đếm đến số 2 mà thôi.

      Xóa
  14. Quả nố đã hết Date rồi, lấy ra nổ kiểm tra xem còn nổ hay đã xịt rồi.Chúc mừng chính quyền đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  15. Ừ nhỉ, sao thằng chả chánh văn phòng nói ném có hai quả (chỉ thiên). Chắc thằng này giống thằng Khánh "loa" ở văn phòng huyện Tiên Lãng, Hải phòng quá!

    Trả lờiXóa
  16. Mong anh Diện cạp nhật thông tin về Buôn gió.

    Trả lờiXóa
  17. Lại có trò mọi rợ:
    Ký vào 3 tờ giấy trắng sau dòng chữ phải tự viết: "tôi cam đoan lời khai trên là đúng"
    Đúng là "chóp cao trí tuệ"

    Trả lờiXóa
  18. XUÂN DIỆN ƠI ! có thể cho biết tình hình bố TÍ HỚN thế nào không ?

    Trả lờiXóa
  19. A bọn này vi phạm Luật cấm đốt pháo của CP nhá.

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn Hiếu chị rưng rưng như em là em trai ruột thịt của mình. Nhiều phụ nữ khác nếu hiểu em cũng sẽ như vây! Nhớ bảo trọng em nhé!!!

    Trả lờiXóa
  21. báo chính thống nói chỉ bắn 2 quả đạn pháo thôi nhé, các Bác phải hiểu là 2 quả mới sản xuất, mấy quả này thì hết date rồi nên kg tính nữa
    Lần sau có khống chế nữa thì lãnh đạo nhớ dặn anh em làm nhiệm vụ xong nhớ mang cái vỏ đã dùng rồi về, chứ để lung tung như vầy "bọn xấu" nó chụp hình nữa
    Buôn gió sao rồi, chúc anh an tòan nhé, lo cho anh quá, mình ở xa quá, chỉ biết Cầu xin cho anh an tòan

    Trả lờiXóa
  22. Cầu chúc cho "Nguoibuongio" bình an! Bản thân tôi luôn khâm phục trước ý chí, tinh thần của bạn.
    Người bị bắt được về là mừng rồi. Tuy nhiên thấy lo bởi họ ký khống như thế. Một ngày nào đó các bạn ký khống bị xử vì hành vi "trên trời rơi xuống" mà bạn "đã cam đoan lời khai trên là đúng" thì sao?
    Ôi, thương và lo quá!

    Trả lờiXóa
  23. Oh, sao lại ký khống? kiểu gì vậy nhỉ? chỉ nghĩ sao chính quyền lại làm trò khuất tất như vậy, chẳng lẽ không còn coi pháp luật ra gì à?

    Hy vọng vào tương lai VN.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi rất khâm phục người buôn gió ! Tôi cũng rất hiểu những việc anh làm . Đó mới là người thật sự yêu quê hương đất nước mình . Còn đối với những thằng ( thằng là ý tôi k tôn trọng) bị anh bóc mẽ trong các bài viết thì chúng nó gọi và tuyên truyền anh là phản động? Ừ ! Đối với chúng kể anh là phản động thật , nhưng anh chưa & ko bao giờ là phản động lại nhân dân hay tổ quốc ! Chúc anh và gđ kỳ nghỉ vui vẻ và hp !!!

    Trả lờiXóa