Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

TIN RẤT NÓNG: TRỰC TIẾP TỪ VĂN GIANG - HƯNG YÊN (TIN CHIỀU)


Thưa bà con cô bác,
Sáng nay, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức họp báo. Tỉnh thông báo sẽ huy động mọi nguồn lực và sức mạnh trong đêm nay và rạng sáng mai để cưỡng chế bằng được khu vực ba xã Cửu Cao, Phụng Công và Xuân Quan thuộc huyện Văn Giang cho dự án Ecopark.

Bổ sung lúc 17h30: Họp báo tại UBND tỉnh Hưng yên. Bùi Huy Thành, Chánh VP UBND tỉnh Hưng Yên và Đặng Bích Thủy Chủ tịch huyện Văn Giang tuyên bố: Mọi việc làm của chính quyền đều đúng. Dân chống lại thì phải cưỡng chế. Lực lượng gồm công an viên của tất cả các xã trong huyện - trừ 3 xã bị cưỡng chế. Bộ CA đưa toàn bộ Học viên của 2 trường Cảnh sát. Tất cả mặc cảnh phục để không nhầm lẫn trong cưỡng chế. Sẽ đào một con hào ngăn cách giữa khu dân cư và đất dự án. Muộn nhất là sẽ tiến hành vào sáng mai.

Quang cảnh buổi họp báo do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức, sáng 23.4.2012

Ông Bùi Huy Thành, Chánh VP UBND tỉnh Hưng Yên
Bà Đặng Bích Thủy, Chủ tịch huyện Văn Giang tuyên bố: Mọi việc làm của chính quyền đều đúng.

Sau cuộc họp báo, toàn bộ nhà báo bỏ về …không nhận lời mời cơm trưa của UBND tỉnh Hưng Yên.

Sáng qua, 22/4 có 27 xe các loại được điều tới gần khu vực hiện trường. Vào lúc 12h15 đêm qua, có thêm hai xe xúc đi từ phía Bát Tràng xuống Văn Giang.  

Theo các nguồn tin, đêm nay xe ủi sẽ vào sát khu vực cưỡng chế. Mờ sáng mai, việc cưỡng chế khởi sự và cao trào vào khoảng 08h00, với sự tham gia của cả công an và bộ đội.

Sáng nay, bà con nông dân đã bắt đầu dựng lều bạt trên khu vực cưỡng chế. Và cũng trong sáng nay công an đưa chó nghiệp vụ vào khu vực này, có lẽ là để kiểm tra xem có thuốc nổ không?  

Buổi chiều đã có 8 xe máy xúc loại nhỏ, chưa có xe máy ủi tiến đến khu vực cưỡng chế, có khả năng đêm nay xe ủi mới về.

Những hình ảnh trực tiếp từ Văn Giang, chiều nay, 23 tháng 4 năm 2012:










 



 
Bà con Văn Giang cho biết: Lực lượng cưỡng chế khoảng 1900 người, đang tập trung ở UBND huyện Văn Giang, khoảng 5.30-6h có cơm hộp đem đến !

Càng về chiều, càng có nhiều người lạ tiếp cận khu vực dân cư và khu vực cưỡng chế:






Chưa rõ nhừng người này là nhân viên an ninh, công chức của tỉnh, huyện, hay là các nhà thầu phụ.  

Cập nhật 18h45:  Các cán bộ thôn, xã đều được mời họp, quán triệt việc cưỡng chế. Học sinh các cấp từ phổ thông trung học xuống tới mẫu giáo được thông báo đều phải đi học. Chính quyền huyện lo con em cùng bố mẹ ra cánh đồng phản đối việc cướp đất.
 
Có 1900 nhân viên công lực gồm công an, bộ đội, phòng cháy, cứu thương, dân phòng, cơ động...đã tập hợp tại Huyện Văn Giang để ăn chực nằm chờ từ sáng nay để sẵn sàng để dàn trận.

Có tin: Có chỉ đạo từ Chính phủ đã chỉ đạo xuống Huyện : " Phương án cưỡng chế phải linh hoạt, tránh diễn ra tình trạng như Tiên lãng Hải Phòng ! " 

HIỆN TRƯỜNG LÚC 18h30:






HẾT
NXD -blog tường thuật trực tiếp từ Văn Giang, Hưng Yên
(Mời chư vị theo dõi bản tin tiếp theo, trực tiếp từ Văn Giang từ 19h30 đến 0h00)
..

62 nhận xét :

  1. Bà con Văn Giang hãy đứng lên để bảo vệ mảnh đất của mình, quyết không để đất rơi vào tay kẻ cướp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quyết không để đất rơi vào tay bọn ác ôn,cường hào mới

      Xóa
  2. chính quyền không xem người dân là gì nữa rồi.trước đây chính nhân dân đã không tiếc xương máu để giành lấy độc lập, tự do. Nhưng tiếc thay, chính quyền thuộc về nhân dân là điều gì quá xa vời, chẳng ai tin nổi điều này.
    Cố lên bà con!!! ủng hộ và luôn ở bên bà con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế này không thể gọi là ''chính quyền'' được. Chính quyền có nhiệm vụ bảo vệ nhân dân nhưng lại đi cướp đất của dân nên khái niệm lâu nay mọi người hay dùng từ "Chính Quyền" cần phải xem lại

      Xóa
  3. Tại sao lại có chuyện chính quyền cướp đất một cách trắng trợn như thế này. Cái chế độ XHCN tốt đẹp mà tổng bí thư Trọng nói đến là đây sao?

    Không phải là người Văn Giang nhưng nếu có "chiến sự" tôi xin chia lửa với bà con. Tôi kêu gọi nhân dân cả nước cùng đứng về phía bà con Văn Giang. Có vẻ như đã đến lúc cái thiện và ác đã phải đụng mặt nhau rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng là máu không đổ trong thời bình mà như loạn này!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ là có nhiều báo đài quốc tế quan tâm đến vụ này. Sẽ có các phóng viên nước ngoài tìm đến hiện trường. Chưa kể sẽ có những bức ảnh chụp từ vệ tinh mà có thể xem rõ từng người...

    Chính quyền không có giải pháp nào khác hay sao mà lại cố đẩy người dân vào bước đường cùng thế này!?

    Trả lờiXóa
  6. Cầu Trời Phật phò hộ cho bà con được bình an và thắng lợi.Tội nghiệp quá!!!

    Trả lờiXóa
  7. Bà con các tỉnh lận cận Nam Định, Hà Nam, hải Phòng, Quảng Ninh, bắc Giang, Hà nội,Ninh Bình hãy chuẩn bị tiếp ứng bà con Văn Giang ngay, Bằng mọi phương tiện, xe máy, ô tô nhanh xuống khi có cưỡng chế, hãy chuẩn bị tinh thần tiếp ứng, bảo vệ dất dai của tổ tiên, mong lắm bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  8. Tình hình bây giờ không còn nóng như lò than nữa mà nóng như núi lửa rồi. TS Diện có thể tường thuật trực tiếp trong đêm nay ko? Tôi nhìn thấy giống giàn trận ngày xưa. Lần này CQ lại huy động bộ đội nữa sao? Sau vụ Tiên Lãng mà còn huy động bộ đội thì chắc mấy ông này to gan quá. Mong bà con bố trí chặn mọi ngã đường, dùng bom xăng đốt hết xe ủi, xe xúc. Nghe tức không chịu được. Đêm nay tôi sẽ thức chờ tin của XD.

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn cảnh bà con nông dân phải nấp nắng dưới những tấm bạt giữa tiết trời nóng bức mà chảy nước mắt.Nghĩ đến cảnh ngày mai sẽ có người phải đổ máu,có người phải vào tù vào tội mà thắt cả lòng.Phẫn uất quá!Vì đâu những người nông dân hiền lành chất phác phải sa cơ như vậy?Đó là tội ác của những người cầm quyền gây nên!

    Trả lờiXóa
  10. Của dân, do dân, và vì dân đây sao?

    Trả lờiXóa
  11. Kêu gọi nhân dân các tỉnh lân Nam Định, Hà Nam. Ninh Bình, Hà Nội, Hải Phòng, bắc giang, Quảng Ninh,Thái Nguyên vv và nhân dân cả nước hãy bằng mọi phương tiện xe máy, ô tô chuẩn bị tinh thần xuống Văn Giang ứng cưu nếu có cưỡng chế để bảo vệ đất đai tổ tiên chúng ta, bảo vệ bát cơm, manh áo của bà con chúng ta.

    Trả lờiXóa
  12. đề nghị ai có khả năng thì mời phóng viên quốc tế ngày mai xuống chứng kiến tại khu vực Văn giang. Cần phải làm mọi cách để bảo vệ bà con và tránh đổ máu trong thời bình

    Trả lờiXóa
  13. Mình kêu gọi bộ đội, công an, hãy bảo vệ dân, đừng làm việc gì hại đến nhân dân, các anh bộ đội, công an hãy nghĩ những người nông dân đó cũng như bố mẹ minh, nhất quyết không tuân lệch những người chính quyền cướp đất của dân

    Trả lờiXóa
  14. Cứ để cho mấy thằng đó nó phá. Không ai phá giỏi bằng chúng nó.

    Trả lờiXóa
  15. Cầu mong chớ có chuyện gì xảy ra

    Trả lờiXóa
  16. theo tôi nghĩ ko có xô xát đổ máu nhưng sẽ có nhiều người chết vì lao vào xe để cản hy vọng sự việc dừng đúng lúc . Mọi Người hày để đức lại cho con cháu chứ

    Trả lờiXóa
  17. 21 ngư dân bị Trung Quốc giữ: 48 ngày giam cầm trong đói khổ

    Xem tin gốc

    Dân Việt - 12 giờ trước 18769 lượt xem 2 tin đăng lại

    (Dân Việt) - “Trong 14 lần tra hỏi, họ đã đánh và chích điện tôi đến 60 lần” - anh Lớn nghẹn ngào kể. Con của anh Lê Lớn bức xúc: Sau khi bị bắt 3 ngày, họ bắt 10 ngư dân tàu chúng tôi đi dọn phân.
    ..........
    http://www.baomoi.com/21-ngu-dan-bi-Trung-Quoc-giu-48-ngay-giam-cam-trong-doi-kho/144/8323947.epi

    Trả lờiXóa
  18. Ôí giời ơi! thế này thì lam sao gọi là chính quyền của nhân dân vì dân do dân nữa chứ.Và ngày mai toan thể thế giới sẽ biết tận mặt cai lũ quan tham vô lại tắng tận lương tâm.Bà con Văn giang thật bất hạnh.Nhắc bà con sang mai ai ai cung nên đội mũ bảo hiểm để phòng rủi ro.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ,thương quá dân tôi !Cầu mong không có đổ máu.Nam mô a di đà phật!

      Xóa
  19. Những bà con mất đất ở gần tỉnh Hưng Yên hãy về trợ giúp, chỉ cần đến xem chính quyền hành xử với dân như thế nào, đứng thành hàng rào sống!

    Trả lờiXóa
  20. Đề nghị chính quyền suy nghĩ lại..không để tình huống xấu xảy ra.

    Trả lờiXóa
  21. Chính quyền của Nhân dân, vì dân, do dân mà lại như thế này ư?
    Bà Thuỷ nói " Chính quyền làm mọi việc đều đúng..." vậy là Nhân Dân sai . Vậy Chính Quyền và Nhân dân là 2 chủ thể khác nhau rồi à.
    Bác Hồ nói " Mọi việc phải từ nhân dân, theo nguyện vọng của dân..."
    Chính Quyền Văn Giang là của ai?
    Vụ này sẽ lốn hơn Vụ Tiên Lãng cho mà coi.và sẽ có đổ máu cho xem.

    Trả lờiXóa
  22. Chúng cướp của dân Văn giang được thì chúng cũng cướp của cả dân tộc Việt nam được !
    Chúng giết dân Văn giang được là chúng giết dân cả nước được!

    Trả lờiXóa
  23. Tại sao chính quyền nói là đúng mà phải cưỡng chế khi đêm đến ? hành động này của chính quyền đâu khác gì tụi cướp ?phải chăng vì chính quyền CƯỚP nên phải cưỡng chế khi đêm đến để che mắt các nhà báo chụp hình ghi băng. Ôi khốn nạn quá
    Thôi thì đành chấp nhận bom rơi đạn lạc thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm thì thuộc "âm". Chỉ có "âm binh" mới hành động về đêm, cũng là đúng lý lẽ mà thôi!

      Xóa
  24. Chính quyền đã chính thức tuyên chiến với nhân dân mà không cần đối thoại.
    Nhân dân thì vẫn hành động một cách tự phát, đơn lẻ, không có tổ chức.

    Trả lờiXóa
  25. Tại sao lại cưỡng chế vào đêm? Một chính quyền lại phải làm (việc đúng) vào đêm sao? Có chính quyền nào trên thế giới làm như vậy không? Hay chỉ có chính quyền của(đỉnh cao trí tuệ) này là như vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cưỡng chế ban đêm là đúng thôi , vi ĐÊM thuộc cõi âm , là thế giới của mà quỉ mà !

      Xóa
  26. Loạn! Loạn thật rồi!

    Trả lờiXóa
  27. Ủng hộ bà con Văn Giang. Ai là con em Văn Giang làm ăn ở xa hãy mau về hỗ trợ ông, bà, cô, bác, gia đình, họ tộc mình. Cầu mong thắng lợi sẽ thuộc về bà con nông dân.

    Trả lờiXóa
  28. Tớ không hiểu. Vụ Tiên Lãng vẫn chưa kết thúc. Liệu chính quyền TW sẽ để một vụ cưỡng chế quy mô lớn thế này diễn ra? Mong bà con bình tĩnh phân tích sự việc.
    Om mani padme hum!

    Trả lờiXóa
  29. Xin mời ông TBT đến Văn Giang để xem cnxh mà ông và Đảng đang xây dựng đây!

    Trả lờiXóa
  30. Bà con nhớ k để chúng nó xé nhỏ bà con ra. Hãy đoàn kết như cách những người biểu tình yêu nước ấy. Cứ mang theo cuốc xẻng dao búa liềm ... Bà con đi làm đồng ban đêm vậy ?

    Trả lờiXóa
  31. Không biết nói gì nữa chỉ biết cám ơn a Diện ! Đúng là lũ cướp ngày ;

    Trả lờiXóa
  32. Vài thông tin về chủ dự án
    http://coopwatch.blogspot.com/2012/04/nong-cuc-nong-van-giang.html

    Trả lờiXóa
  33. Cac bac co biet ai la chu dich thuc cua du an Ecopark ko? neu la ong Ha buon dong ho thi lam sao ma co the huy dong duoc den 1900 cong an vien tham gia cuong che duoc nhi?

    Trả lờiXóa
  34. Ai sẽ là người bảo vệ dân bây giờ đây???

    Trả lờiXóa
  35. Trời ơi hơn 37 năm kể từ ngày thống nhất mà đất nước thân yêu và nhân dân chúng tôi còn phải chịu cảnh như thế này ư? Chính quyền này đang đẩy đất nước và nhân dân đi đến đâu đây trời ?

    Trả lờiXóa
  36. Nghe như sắp có đánh nhau.
    Y/C của nhân dân là quá chính đáng.Nhà nước lấy đất để xây dựng "Đất nước to đẹp hơn đàng hoàng hơn... " nhưng Dân cần phải có ruộng để sống...thế sao không tìm ruộng trả Dân ?? Mà Dân thì lấy đâu ra dùi cui,hơi cay ,chó nghiệp vụ,luật pháp ...để đánh nhau với người chính quyền .

    Trả lờiXóa
  37. Trích ." Có tin chỉ đạo từ chính phủ chỉ đạo xuống huyện..." thế là qúa rõ rồi bà con mình nhá !

    Trả lờiXóa
  38. Chính quyền không thể làm như thế! Bà con ba xã hãy đồng lòng liên kết nhau lại!

    Trả lờiXóa
  39. "Sáng nay, bà con nông dân đã bắt đầu dựng lều bạt trên khu vực cưỡng chế. Và cũng trong sáng nay công an đưa chó nghiệp vụ vào khu vực này, có lẽ là để kiểm tra xem có thuốc nổ không?" Giã cho vài lít nước tỏi vẩy ra các bờ ruộng, có chó trời cũng không phân biệt được có thuốc nổ hay không.

    Trả lờiXóa
  40. Nhìn phóng sự ảnh tự dưng nghĩ đến bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc.
    Không còn gì để nói nữa! Người ta đang tự đào mồ chôn tất cả đấy mà. Chấm hết!

    Trả lờiXóa
  41. Gui Bac Dien,
    Theo mot nguon tin, viec cuong che se duoc bat dau vao 4 gio sang ngay mai. Mong bac thong tin cho ba con biet.

    Trả lờiXóa
  42. oài....chán quá, chả bít nói gì với các ông này.
    Bống

    Trả lờiXóa
  43. Trời ơi, người dân đã kêu lên trung ương rồi mà trung ương không thò mặt ra giải quyết đúng sai thế nào, đúng thì phải phân tích đúng, sai thì phải nhận sai. Đằng này cứ để nhồi da nấu thịt thế này à?

    Trả lờiXóa
  44. Cướp ngày sợ thế giới vạch mặt
    Cướp đêm để che mắt thế gian?
    Hỡi bà con Văn Giang hãy tay nắm tay
    Hỡi bà con cả nước hãy lên án trận cướp này!

    Trả lờiXóa
  45. - Đề nghị các Đ/C phóng viên điều tra xem kẻ ra lệnh cưỡng chế đã đút túi bao nhiêu từ tiền chênh lệch địa tô. Không thể cướp đất của dân cho bọn nhà giàu được.
    - Bà con phải bình tĩnh,đây là cuộc tranh đấu lâu dài. Trước mắt cần huy động mọi lực lượng, cả người già, trẻ em cùng tham gia chống cưỡng chế.
    - Ủng hộ bà con có 87 triệu người dân Việt nam.
    - Không được để nhóm lợi ích cướp trắng đất của bà con. Chúng là những con sâu bọ, ô tô, nhà lầu chúng lấy ở đâu ra. Tham nhũng và chênh lệch địa tô.

    Trả lờiXóa
  46. Thương quá cho người dân nước Việt, đọc bản tin mà lòng bồi hồi không biết rồi đây nhân dân sẽ ra sao khi mất đất. Hãy đứng lên bảo vệ từng tất đất. Hồ chí minh muôn năm, độc lập tự do muôn năm.

    Trả lờiXóa
  47. Cám ơn XUÂN Diện ! Mình sẽ trăng đêm cùng Bà con VĂN Giang đây

    Trả lờiXóa
  48. Sao họ không thấy là sẽ mất nhiều hơn được qua những chuyện thế này nhỉ? chẳng nhẽ đồng tiền làm họ có thể quên đi cái đạo làm người sao? Đất nước này đã chứng kiến quá nhiều cảnh huynh đệ tương tàn rồi, không cẩn thận sẽ lại có một "30/4" nữa đấy

    Trả lờiXóa
  49. Em đang thức xem tình hình thế nào. Ôi Hưng Yên quê tôi.

    Trả lờiXóa
  50. Tôi ủng hộ việc cưỡng chế đúng theo trình tự của pháp luật. Hoan nghênh tinh thần làm việc có lý có tình của các cơ quan chức năng tại Văn Giang!

    Trả lờiXóa
  51. Lên đại sứ quán Mỹ dể cầu cứu.để thế giới biết chế độ XHCN là đây.

    Trả lờiXóa
  52. Chắc chắn phải có thế lực thù địch đứng đằng sau thì mới đưa bộ đội vào đối đầu với nhân dân. Yêu cầu các anh bộ đội hãy tỉnh táo sáng suốt không thực hiện lệnh một cách mù quáng, nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ và giúp đỡ nhân dân, xây dựng đất nước chứ không phải là đối lập với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  53. Trời ạ, dân Việt mình đang sống dưới chế độ phong kiến hay thực dân vậy?

    Trả lờiXóa
  54. Như sắp có chiến tranh đến nơi rồi

    Trả lờiXóa
  55. Có tin: Có chỉ đạo từ Chính phủ đã chỉ đạo xuống Huyện : " Phương án cưỡng chế phải linh hoạt, tránh diễn ra tình trạng như Tiên lãng Hải Phòng ! " CÁC BÁC CỨ YÊN CHÍ ĐÃ CÓ MẤY THÁNG RÚT KINH NGHIỆM RỒI MÀ

    Trả lờiXóa
  56. tôi là người ở phụng công văn giang. rất bất bình trước việc này. người dân quanh năm lao động khổ sở gắn bó với đồng ruộng kiếm kế sinh nhai. vậy mà bọn cướp đất với những hành đông. dã man ko thể tha thứ này vẫn đc sự bảo vệ của nhà nước. nhân dân thì đi khiếu kiện đã cả chục năm nay rồi mà ko giải quyết cho. thử hỏi lẽ công bằng ở đâu... từ cấp chính quyền đến trung ương đều thối nát...

    Trả lờiXóa
  57. Để giữ vững đội hình, bà con nối tay lại với nhau như các chiến sỹ giữ đảo Gạc Ma, chống quân xâm lược, tạo nên tầng tầng, lớp lớp ngăn bọn cướp đất của dân, vỡ đội hình là mất tất cả.

    Trả lờiXóa