Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Phú Hòa: HOÀNG SA - TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM !

Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam

Phú Hòa

Tôi phải thừa nhận một điều là khi đọc bài “Không thể chậm trễđược đăng trên báo Thanh Niên ngày hôm nay thì dù có uất lắm nhưng tôi không hề ngạc nhiên. Ở trường hợp này, nếu không phải là cháu học sinh mà là một nhân viên ngoại giao Việt Nam nào đó đương đầu với nữ học sinh Trung Quốc kia thì chắc cũng chỉ có phản ứng bằng cách bỏ bữa cơm chứ không đủ lý luận để tranh cãi (nếu không nói là không dám). 

Việc này làm tôi nhớ lại những năm ngồi ghế nhà trường. Hồi đó, khi học môn địa lý, lịch sử thì chưa bao giờ chúng tôi được nghe đến mấy từ Hoàng Sa, Trường Sa cũng như nguồn gốc của chúng. Chúng tôi được nghe các thầy cô kể về Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Bà, Cù Lao Chàm, Phú Quốc, Côn Đảo và trong các sách giáo khoa cũng chỉ đề cập đến mấy hòn đảo đó. Khi Mỹ ném bom Miền Bắc thì qua đài, báo chúng tôi được biết thêm Hòn Mê, đảo Cồn Cỏ, là những nơi có những cuộc chiến ác liệt và đã xuất hiện nhiều anh hùng. Hồi đó đó với lũ học sinh chúng tôi thì hai tiếng Cồn Cỏ thiêng liêng lắm và với chúng tôi thì mọi người dân, người lính trên hòn đảo này đều là những anh hùng. Những tháng đầu năm 1965, các trường phổ thông ở Hà Nội (và có lẽ cả các tỉnh khác trên Miền Bắc) có phong trào viết thư cho các chú bộ đội Cồn Cỏ. Hồi đó tôi đang học lớp 5. Lớp tôi được Ban Giám Hiệu nhà trường chọn viết lá thư này và cô chủ nhiệm lớp lại chọn tôi và 2 đứa nữa, vẫn được coi là khá văn nhất lớp để làm việc này. Hì hục mất một ngày thì ba đứa chúng tôi cũng soạn thảo xong bức thư để đưa ra toàn lớp duyệt. Đứa yêu cầu thêm câu này, đứa lại yêu cầu sửa câu kia nhưng cuối cùng bức thư cũng được hoàn thành với chữ ký của cả lớp. Đến lúc cho thư vào phong bì thì cả lớp mới chưng hửng là không biết ghi địa chỉ người nhận như thế nào. Cuối cùng cô chủ nhiệm có sáng kiến ghi địa chỉ người nhận là “Các chú bộ đội đang chiến đấu ở Đảo Cồn Cỏ” và cô khẳng định rằng dứt khoát thư sẽ được chuyển đến tận tay các chú bộ đội ở ngoài đó bởi vì cả Miền Bắc biết Cồn Cỏ ở đâu. Cho đến giờ, dù đã 60 nhưng tôi vẫn tin rằng lá thư với những dòng chữ nắn nót, đầy tình cảm và hoài bão của chúng tôi đã được chuyển đến hòn đảo nhỏ bé nhưng anh hùng đó. Những sự kiện về Cồn Cỏ, những hình ảnh về những mâm pháo 37 mm giương nòng xả đạn vào máy bay Mỹ vẫn còn đọng lại trong trí ức của tôi cho đến giờ và tôi luôn tự hào rằng quê hương Việt Nam của mình đã có một Cồn Cỏ như vậy.

Viết ra điều này để mọi người thấy rằng công tác thông tin, tuyên truyền có một sức mạnh ghê gớm như thế nào vì trước đó bọn nhóc chúng tôi đâu có biết gì về Đảo Cồn Cỏ.

Sau khi gửi lá thư đó đi thì ngày nào bọn tôi cũng mò vào phòng cô hiệu trưởng để dò trên bản đồ đoán xem lá thư đó đã đi đến đâu rồi và hồi hộp chờ thư trả lời của các chú bộ đội Cồn Cỏ. Cái Hoa, đứa viết chữ đẹp nhất lớp được trao”trọng trách” thay mặt lớp viết lá thư này và nó đã rất nắn nót viết địa chỉ người gửi là “các cháu học sinh lớp 5A trường phổ thông cấp hai Trung Liệt – Khu Đống Đa – Hà Nội”. Chúng tôi cứ chờ nhưng mãi không nhận được thư trả lời và cuối cùng cũng yên lòng với câu giải thích của cô chủ nhiệm là “các chú bộ đội bận nhiều việc lắm nên không thể viết thư trả lời cho tất cả các trường được.” Tuy buồn nhưng chúng tôi vẫn tự an ủi nhau là các chú đã đọc được thư của mình.

Thế hệ của chúng tôi còn biết đến ngày 17.2.1979, 14.3.1988 nhưng những thế hệ sau này làm sao có thể biết được những ngày đó là những ngày gì. Báo chí không tuyền truyền, thầy cô giáo cũng như sách giáo khoa không đề cập tới thì làm sao các cháu biết được. Tôi dám đảm bảo rằng nhiều học sinh không biết lịch sử của hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và càng không biết hai quần đảo này thuộc vào những tỉnh nào ở Việt Nam. Vì lý do gì mà việc tuyên truyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam lại bị hạn chế đến mức tối đa như vậy? Tại sao chỉ có một vài người nhất định được phép nói Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam nhưng ngược lại bất kỳ ai khác mở miệng nói ra câu này đều bị cản trở, thậm chí phải vào vòng lao lý? Thế hệ trẻ biết gì về vụ thảm sát dã man của những tên lính xâm lược Trung Quốc ngày 14.3.1988 đối với 64 người lính Việt Nam trên vùng biển Việt Nam? Tôi gọi đó là thảm sát vì 64 người con của dân tộc Việt Nam đã tay không bảo vệ đảo đến hơi thở cuối cùng. Thế hệ trẻ biết gì về vụ cướp quần đảo Hoàng Sa hồi tháng 1.1974 với 74 người lính VNCH bị giết hại?

Lịch Sử của đất nước Việt Nam là lịch sử được viết bằng máu. Mỗi tấc đất Việt Nam đều thẫm máu của những người con anh hùng, dám hy sinh thân mình để bảo vệ mảnh đất của Ông, Cha để lại. Ai cướp đất Việt Nam, ai giết hại nhân dân Việt Nam đều là kẻ thù của cả dân tộc Việt Nam. Bạn bè không thể giết nhau một cách man rợ như vậy được.

Tại sao và vì mục đích gì mà phải che bịt sự thật. Một sự thật mà nhẽ ra cả dân tộc phải biết để cảnh giác trước mọi mưu đồ xâm lược của kẻ thù. Khôn ngoan, nhân nhượng không có nghĩa là hèn nhát. Nhật Bản là bạn đồng minh với Mỹ, chấp nhận căn cứ quân sự của Mỹ trên đất nước mình nhưng hàng năm chính phủ Nhật Bản vẫn không quên tổ chức cầu siêu cho những người dân mình bị thảm sát trong hai trận ném bom nguyên tử của Mỹ hồi năm 1945. Những ai nắm sinh mệnh của đất nước hãy lấy đấy làm gương, đừng để những người thân của các liệt sĩ phải âm thầm lau những giọt nước mắt của mình trong bóng tối. Hoàng Sa – Trường Sa không phải của riêng ai. Hãy để cả dân tộc Việt Nam được công khai nói lên một câu: HOÀNG SA – TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM.

29 nhận xét :

  1. Quá hay !!! quá chính xác !!! Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. trích: "...gọi đó là thảm sát vì 64 người con của dân tộc Việt Nam đã tay không bảo vệ đảo đến hơi thở cuối cùng."
    Đúng theo sự thật phải là: "...gọi đó là thảm sát vì 64 người con của dân tộc Việt Nam đã đứng dưới biển, không có chút khả năng kháng cự, làm bia cho Tàu cộng bắn đến chết."

    Trả lờiXóa
  3. Rất đúng! Phảí dám công khai Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Những ai nắm sinh mệnh của đất nước hãy vì ĐẤT VIỆT, vì DÂN VIỆT mà khẳng định điều đó.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi xin nói thẳng: Tôi rât yêu đất nước Việt Nam, tôi rất tự hào về lịch sử giữ nước và bảo vệ chủ quyền của đất nước của ông cha ta. Cũng nhờ học lịch sử tôi thấy rõ tính cách thâm thúy, tàn ác nhất là về văn hóa đối với dân tộc ta của người Trung Quốc và điều này càng được minh chứng trong quan hệ của ta với TQ từ 1949 đến nay. Nhưng tôi cũng thấy TQ có chính sách nhất quán (dù ai cầm quyền) trong việc tuyên truyền với người dân họ và cả thế giới cái sự bành trướng, nước lớn. Còn ta thì cũng xin ngậm ngùi mà nói rằng thua hẳn họ mấy "cái đầu" về công cuộc bảo vệ chủ quyền chính nghĩa, bảo vệ lẽ phải của ta. Chính vì vậy mà tất cả mọi người dân TQ đều được chính quyền TQ nhồi sọ Hoàng sa, Trường sa là thuộc TQ. Chúng ta ngày nay (trong đó có cả tôi)thật đáng xấu hổ với tổ tiên vì đã không làm đúng lời Bác Hồ nói "các vua Hùng có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước"

    Trả lờiXóa
  5. Phú Hòa nói quá đúng. Nếu so sánh lực lượng thì VN lúc nào cũng yếu hơn Trung quốc. Không kể Trung quốc lục địa, người Trung quốc ở khắp nơi trên thế giới, ở đâu cũng đông như kiến so với người Việt. Tuy nhiên VN chưa bao giờ thua và đã từng thắng Trung quốc một cách oanh liệt. Sở dĩ được như vậy là vì người Việt tin mình có chính nghĩa nên có tinh thần bất khuất hơn người Trung quốc. Tôi tin rằng thế giới ngày càng tiến bộ, vì vậy chính nghĩa sẽ được thế giới ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  6. Thư tịch về Hoàng Sa của Trung Quốc
    http://www.xaydungdang.org.vn/Home/vankientulieu/Bien-dao-Viet-Nam/2011/4436/Thu-tich-Trung-Hoa-thua-nhan-Hoang-Sa-Truong-Sa-thuoc-Viet.aspx

    http://www.xaydungdang.org.vn/Home/vankientulieu/Bien-dao-Viet-Nam/2011/4436/Thu-tich-Trung-Hoa-thua-nhan-Hoang-Sa-Truong-Sa-thuoc-Viet.aspx
    http://www.xaydungdang.org.vn/Home/vankientulieu/Bien-dao-Viet-Nam/2012/4604/Gioi-thieu-Ky-yeu-Hoang-Sa.aspx

    Trả lờiXóa
  7. Quá hay , cám ơn đã nói dùm nỗi lòng của chúng tôi!

    Trả lờiXóa
  8. CÒM SỸ BỊ NXD CẮT CÒM NHIỀU NHẤT:
    ĐỐI VỚI LÁNG GIỀNG VÀNG,ĐỒNG CHÍ TỐT,KHÔNG NÊN NÓI LỜI NẶNG NỀ.ÔNG CHA MÌNH DẠY:LỌT SÀNG XUỐNG NIA.XUỐNG NIA CHỨ XUỐNG ĐẤT ĐÂU MÀ TIẾC,MÀ LO,MÀ LA.THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG,LÃNH THỔ,ĐẤT NƯỚC,KHÔNG LÀ GÌ CẢ.QUAN TRỌNG LÀ XÂY,CỐ XÂY CHO XONG CÁI XÃ HỘI XÃ HỘI CHỦ NGHĨA.SAU ĐÓ TIẾN LÊN,CÙNG TIẾN LÊN CỘNG SẢN CHỦ NGHĨA,LÚC ĐÓ NÓ SƯỚNG TÊ NGƯỜI.MẤY CÁI ĐẢO CHIM ỈA ĐÓ,ĐỪNG NHẮC NỮA.THIÊN TRIỀU MẤY ỔNG BUỒN.XƯA NAY TRUNG HOA VĨ ĐẠI CHƯA BAO GIỜ LẤY CỦA VIỆT NAM CÁI GÌ CẢ.CÁC ĐỒNG CHÍ ĐÓ RẤT TỐT,RẤT HẢO HẢO.TIN ĐI!TIN TUYỆT ĐỐI ĐI!VẬY NHÉ.VẬY BÁC HUỲNH NGỌC CHÊNH NHÉ!!!

    Trả lờiXóa
  9. Hay quá gia như bài này đăng trên báo Thanh niên,Tuổi trẻ thì Hạnh phúc nào bằng cho thế hệ trẻ Việt nam ta

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết quá hay và rất đúng, mong là các người có quyền, đang lảnh đạo đất nước hiểu lòng dân để có được những quyết định sáng suốt hơn, vì dân, do dân, bởi dân. Nên lấy ý dân làm cẩm nang để điều hành đất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Sắp tới chương trình giáo dục còn phải dạy cả Hoa ngữ mỗi tuần bốn tiết thì lấy đâu thời gian mà dạy Lịch sử nữa.Đợi sau này giảng chung một giáo trình luôn thể nhé

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn Bác , Tôi là một quân nhân đã từng cầm súng chiến đâu trên biên giới phía bắc, giờ có nói chuyện với các cháu con thì bọn trẻ nó cũng chả tin là ông nó đã từng câm súng bắn nhau với kẻ thù vì các cháu nó nói đất nước đã sạch bóng quân thù từ năm 1975 kia mà ... Đau lòng quá !

    Trả lờiXóa
  13. Bài viết của tác giả Phú Hòa hay quá.

    HOÀNG SA - VIỆT NAM, TRƯỜNG SA - VIỆT NAM là khẩu hiệu, là tiếng hô mạnh mẽ, vang dội tràn đầy nhiệt huyết của những người biểu tình yêu nước.

    Vâng, "Hãy để cả dân tộc Việt Nam được công khai nói lên một câu: HOÀNG SA – TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được!

      Thưa tác giả Hiền Giang.

      Nếu nhân dân VN mà công khai xuống đường hô:

      "Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam" thì cảnh sát, xe vòi rồng, chó béc giê, dùi cui, xe thùng và nhà đá đang đợi tất cả mọi người đấy. Vì vậy không được hô gì hết nếu liên quan đến anh cả TQ, mà chỉ được nghĩ trong óc thôi.

      Còn nếu hô thì phải hô:
      "Nhân dân VN ngàn lần cảm ơn ban lãnh đạo TQ vì 4 tốt và 16 chữ vàng". Hô như thế thì được khen và thưởng.

      Tất cả rõ chưa?

      Xóa
    2. Tất cả đã rõ!

      Ơ nhưng mà này bác Cách Hô, hình như bác hô HOÀNG SA – VIỆT NAM, TRƯỜNG SA - VIỆT NAM còn to hơn tôi đó.

      Xóa
  14. V.Tính (Sài Gòn)lúc 07:49 2 tháng 4, 2012

    Sự che đậy bưng bít làm cho vết thương của các anh hùng tử sĩ ứa máu .

    Trả lờiXóa
  15. Chia sẻ với bác Phú Hòa:
    "nếu không phải là cháu học sinh mà là một nhân viên ngoại giao Việt Nam nào đó đương đầu với nữ học sinh Trung Quốc kia thì chắc cũng chỉ có phản ứng bằng cách bỏ bữa cơm chứ không đủ lý luận để tranh cãi" (Phú Hòa)
    Nếu nhân viên NG phản ứng bằng cách bỏ cơm thì đã may mắn quá bác ạ. Tôi không tin trong trường hợp ấy họ bỏ cơm đâu. Vì sao? Vì cháu HS kia tuy không được giáo dục về chủ quyền nhưng trong bản năng sinh tồn vẫn còn đủ sự hồn nhiên, trong sáng để phản ứng tự vệ. Còn nhà ngoại giao thì không phải thiếu giáo dục mà đã được giáo dục theo một cách khác.
    "Lịch Sử của đất nước Việt Nam là lịch sử được viết bằng máu. Mỗi tấc đất Việt Nam đều thẫm máu của những người con anh hùng, dám hy sinh thân mình để bảo vệ mảnh đất của Ông, Cha để lại" (Phú Hòa)
    Nhận định trên rất đúng, nhưng ngay cả những dân tộc mà lịch sử không viết bằng máu thì mỗi tấc đất của họ vẫn vô cùng thiêng liêng. Không bao giờ họ im lặng khi nước khác tuyên bố chủ quyền về một mảnh đất nào đó của họ, chứ chưa nói bị chiếm đóng.
    TB: Về đảo Cồn Cỏ trong các thế hệ HS thời chống Mỹ thì tôi vẫn nhớ có một bài giảng văn có tên là "Chiến sỹ Cồn Cỏ" (hình như của Nguyễn Trọng Oánh). Vẫn nhớ câu mở đầu là "Đã mấy năm nay, không đêm nào Duyến (một chiến sỹ Cồn Cỏ) được ngủ đẫy giấc..."

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô K4 Phú Hòa! Viết quá hay! Sao pác không đem mấy bài như thế này về nhà ta! Cho các pố ấy, bớt ngáy ngủ đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào H.B, tôi đã gửi cho K.Q và cậu ấy đã đăng bên blog K.5 rồi đó.

      Xóa
  17. Hoàng Sa – Trường Sa không phải của riêng ai. Hãy để cả dân tộc Việt Nam được công khai nói lên một câu: HOÀNG SA – TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  18. tại sao lại sợ tàu khựa trong khi ưu thế nghiêng về đại việt. người dân vẫn còn nòng nàn yêu nước. trong lịch sử ta chưa bao jờ mạnh hơn nhưng co bao jờ thua chung đâu.
    Đánh cho tóc dài
    đánh cho răng đen
    ĐÁNH CHO QUỐC HỮU ANH HÙNG CHI HỮU CHỦ!

    Trả lờiXóa
  19. PHẢI TIẾP TỤC LÊN TIẾNG - HÀNH ĐỘNG, MỖI NGƯỜI VIỆT THÂN YÊU CỦA TÔI!

    Trả lờiXóa
  20. Ơi những con người làm nên lịch sử
    Ơi những Bích Hằng để lại cho ta dáng quen

    Lịch sử Việt Nam mãi mãi ghi nhớ mến yêu những con người nhiệt huyết bảo vệ chủ quyền công khai trên đất nước.

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị anh Diện chỉnh giờ trên máy anh lại, vì những "còm" bị post chậm hơn 1 ngày.
    Thân ái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác,
      Tôi đã cố gắng tìm hiểu nhưng không thể chính được GIỜ trên phần comments. Sau hỏi ra mới biết các bác đọc khi phải vượt tường lửa thì thường bị chệch giờ như vậy. Không hiểu các trang khác thì thế nào?
      Và có ai biết giúp sửa, xin giúp NXD-Blog.

      Xin đa tạ
      NXD

      Xóa
  22. 64 Anh Hùng đã hóa thân thành vòng tròn bất tử bảo vệ Đảo Gac Ma - quần đảo Hoàng Sa! 64 sinh mạng ấy hóa thành cột mốc biển đảo Việt Nam muôn đời TQ không thể xê dịch! Trang sử này bao giờ được giáo dục cho học sinh?

    Trả lờiXóa
  23. Vì sao chúng ta không được nói một cách đàng hoàng "HS, TS là của VN"? Xem bài của Bọ Lập gần đây để thông cảm cho NN ta:
    http://quechoa.info/2012/03/15/anh-t%C6%B0-%C6%A1i-bu%E1%BB%93n-trong-c%E1%BB%ADa-b%E1%BB%83-chi%E1%BB%81u-hom/

    Trả lờiXóa
  24. Bài viết quá hay ! Cám ơn tác già Phú Hòa đã nói hộ lòng dân chúng tôi...
    Nhất định là như thế : "Hoàng sa - Trường sa là của dân tộc Việt Nam" chân lý ấy không thể bị cưỡng chiếm mà khác đi được.

    TH

    Trả lờiXóa
  25. đúng vậy,quyền yêu nước là quyền cơ bản nhất của con người mà không một đảng phái hay nhà cầm quyền nào được phép cướp đi cái quyền yêu nước của người dân được,chúng ta hãy mạnh dạn đứng lên bày tỏ quyền yêu nước của mình ,yêu dân tộc vn mình.

    Trả lờiXóa