Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

HÀ TĨNH: DÂN ĐƯA XE TANG VÀO TRỤ SỞ XÃ

Hà Tĩnh: Bị kích động, đưa xe tang vào trụ sở xã 
 
VNN - Liên quan đến vụ việc một nghi phạm chết tại trụ sở công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chiều ngày 21/3, nhiều đối tượng đã bị kích động đưa xe tang vào giữa UBND xã Thiên Lộc, dùng đá tấn công lực lượng công an.


Sự việc xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 21/2, khi người thân và bạn bè tổ chức lễ đưa tang cho anh Lê Quang Trọng (SN 1987, trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc), là nghi phạm đã chết tại cơ quan công an huyện ngày 19/3.

Theo một số cán bộ công an huyện kể lại, nhóm đối tượng khoảng 20 người đã phá cổng trụ sở để đưa xe tang vào. Cùng lúc đó, ở ngoài hàng rào cũng có nhiều đối tượng dùng đá ném tới tấp vào trong trụ sở, nhằm vào lực lượng công an để “mở đường máu” cho các đối tượng xông vào trụ sở xã.

 Xe tang được đưa vào trụ sở UBND xã Thiên Lộc, các lực lượng đã dùng đá tấn công.
 Ảnh: Truyền hình CL

Khi tràn vào trong, nhiều đối tượng đã dùng đá, gạch đã được chuẩn bị ném tới tấp vào lực lượng công an huyện, công an xã, khiến cho ông Trần Đình Cảnh, Trưởng CA xã Thiên Lộc phải đi cấp cứu, khâu 6 mũi. Một cán bộ Phòng hình sự, công an tỉnh cũng bị thương ở đầu.

Đã có hai chiếc xe công vụ của công an huyện Can Lộc và Phòng CSCĐ bị ném vỡ toàn bộ kính. Nhiều phòng làm việc của trụ sở xã cũng bị đá gạch ném vào bị vỡ kính.


Không nắm bắt được thông tin, sự việc xảy ra quá bất ngờ nên lực lượng công an có mặt và chính quyền địa phương lúng túng trong  xử lý. Nhiều cán bộ xã đã phải trốn vào trong phòng làm việc.


Ông Võ Thúc Đồng, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc thông tin: Lúc đó tình hình rất căng thẳng, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an huy động thêm lực lượng. Các đối tượng rất hung hãn, chúng tôi phải dùng nhiều cách khuyên bảo một lúc thì các đối tượng mới chịu đưa xe tang trở ra, tiếp tục đưa đi chôn cất.


Thượng tá Trần Sơn, Trưởng CA huyện Can Lộc cho biết: Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, công an huyện sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án gây rối trật tự, phá hoại tài sản và truy tìm các đối tượng quá khích.

Trong một diễn biến khác, hiện vụ việc nghi phạm Trọng chết trong trụ sở công an Can Lộc đã được Ban GĐ Công an tỉnh giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh điều tra, làm rõ. Hiện cơ quan này vẫn đang tích cực điều tra để có kết luận cuối cùng.



Hai chiếc xe công vụ bị các đối tượng dùng đá phá vỡ kính.

Theo thông tin từ công an huyện, sự việc xảy ra vào khoảng 14h, ngày 19/3 khi cán bộ trực tại phòng tạm giữ phát hiện nghi phạm Lê Quang Trọng treo cổ tự tử.

Khi mở cửa phòng ra, thấy người nạn nhân còn đang nóng nên đã cắt dây và đưa ngay sang Bệnh viện Đa khoa Can Lộc để cấp cứu, nhưng đã không kịp. Sau đó, nạn nhân đã được đưa vào nhà xác bệnh viện.


Cho rằng cái chết của Trọng là bất thường nên sau khi nhận được thông tin, hàng chục thân nhân của Trọng đã đến bao vây trụ sở CA huyện để được giải thích. Ngay trong tối 19/3, lực lượng chức năng đã không thể giám định pháp y do người nhà nạn nhân cản trở.


Được biết, vào chiều ngày 20/3, đại diện gia đình Trọng đã có yêu cầu chính quyền địa phương và công an đền bù 100 triệu đồng nhưng không được đáp ứng vì không có cơ sở giải quyết, chính quyền chỉ giải quyết số tiền đủ làm mai táng cho nạn nhân.


Hiện cái chết của Trọng vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Nhóm P.V 

Nguồn: VietNamnet.

22 nhận xét :

  1. Bây giờ phải thu thập mấy viên gạch, rồi tìm dấu vân tay. Khó lắm, nếu làm bừa, làm ẩu sự việc sẽ căng lắm đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog của bác Diện bị chặn comment, còm tạm vô đây vậy, cái thằng VNN mất dạy, lũ chúng mày trả lời xem kích động là gì vậy? "nhiều đối tượng đã bị kích động đưa xe tang vào giữa UBND xã Thiên Lộc, dùng đá tấn công lực lượng công an.". Cứ bị ai làm trái ý thì người ta vu luôn cho là bị kích động, đểu thật!

      Xóa
    2. "Thượng tá Trần Sơn, Trưởng CA huyện Can Lộc cho biết: Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, công an huyện sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án gây rối trật tự, phá hoại tài sản và truy tìm các đối tượng quá khích." Cái này thì nhanh thôi, điều tra rất nhanh, thậm chí chưa điều tra đã kết luận luôn, bắt ngay, tống giam ngay. Trong khi dân bức xúc kiện cáo thì còn lâu lâu nhé!

      Xóa
    3. Bây giờ cũng chẳng có bằng chứng, các đồng chí trên Tỉnh, mà trên Bộ đi cho oách, gọi ngay mấy ...viên gạch lên hỏi lí do xem. Cần tống giam ngay, he he!

      Xóa
  2. Nghe cái câu "Hiện cái chết của Trọng vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm" mờ, à quên làm rõ nó cứ quen quen thế nào ý.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu làm rõ trong trường hợp sai thuộc về cơ quan CA thì giá một con người chỉ có 100 triệu sao?

    Trả lờiXóa
  4. 100 triệu thì ít quá, phải mạng đổi mạng mới được. Ủng hộ bà con xã Thiên Lộc.

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng ai kích động họ đâu thằng VNN mất dạy ạ, họ bức súc quá thôi. Có phải người nhà các ông chết đâu mà các ông biết tâm trạng của họ. Đểu thật!

    Trả lờiXóa
  6. Một người dân chết không đc coi là ngiêm trọng , khi dân phản ứng quá giới hạn thì lại là hết sức nghiêm trọng !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ như vậy. Một công dân chết một cách đầy nghi vấn ngay trong cơ quan mình phụ trách mà Thượng tá Trần Sơn không thấy là nghiêm trọng sao? Nếu không có cái chết đó thì làm sao có "vụ việc hết sức nghiêm trọng" này?

      Xóa
  7. Chuyện này không có gì ngạc nhiên ở góc độ phán đoán của tôi. Vì những chuyện dân đánh phá, bao vây chính quyền địa phương, dân vùng này chiến đấu với dân vùng kia là chuyện đã từng xảy ra trong quá khứ.

    Nếu để lộ ra viên công an nào đánh chết anh Lê Quang Trọng trước sau cũng bị trả thù , chỉ có từ chết đến tàn phế. Còn nếu không tìm ra thủ phạm thì CA Xã, Huyện phải chịu quả báo là lẽ hiển nhiên.

    Trả lờiXóa
  8. Trong một xã hội quá nhiều bất công, khốn nạn từ chính những người trong các cơ quan công quyền thì dùng luật rừng, nợ máu phải trả bằng máu sẽ diễn ra. Đó là sự thật tất yếu !

    Đừng ai trên diễn đàn này, blog kia cho rằng phải "bất bạo động", những lời nói, suy nghĩ như vậy là đạo đức giả không phản ánh tâm tư, tình cảm của người dân Việt Nam có người thân bị chết một cách tức tưởi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tức nước vỡ

      Xóa
    2. Đồng ý với bạn đông hải long vương, quy luật muôn đời là thế

      Xóa
  9. Rất lạ là có nhiều nghi pham,dù nghi tội nặng hay nhẹ nhưng rất hay"treo cổ tự tử"trong trụ sở Công an.Nhiều kiểu"treo cổ tự tử"rất lạ đời,có người treo cổ nhưng lại chết ngồi bên cửa sổ.Ngồi mà cũng treo cổ đến chết được thì quá lạ.Từ trước đến nay,chỉ thấy kết luận nghi phạm"treo cổ tự tử",chứ chưa thấy trường hợp nào kết luận do Công an đánh chết, rồi dựng hiện trường giả.
    Công an nhân dân ai lại đi làm cái việc bất nhân,khốn nạn đó bao giờ mà cần phải điều tra."kết luận cuối cùng"rồi sẽ là"treo cổ tự tử"như những vụ khác thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Nông dân mù chửlúc 16:50 22 tháng 3, 2012

    Cứ làm mạnh như thế thì sau nầy người bị bắt sau còn con đường sống sót ,bọn chúng củng sợ mà chùng tay tra khảo ,nhục hình .Hảy đòi bồi thường thỏa đáng ,còn ai tra tấn cho mạng vong tức tội ác giết người phải xử theo pháp luật,còn nhà cầm quyền bao che ,không xử dân hảy lập tòa án ngoài trời công khai tự xử .

    Trả lờiXóa
  11. "Được biết, vào chiều ngày 20/3, đại diện gia đình Trọng đã có yêu cầu chính quyền địa phương và công an đền bù 100 triệu đồng nhưng không được đáp ứng vì không có cơ sở giải quyết, chính quyền chỉ giải quyết số tiền đủ làm mai táng cho nạn nhân."

    Nói thiệt, đoạn này trên bản tin của Vietnamnet làm tôi cảm thấy bất nhẫn quá! "Được biết" là thế nào? Ai cho biết? Tin ấy chính xác đến đâu? Xin bác biên tập viên nào đó của báo ngẫm lại xem viết khơi khơi vậy có "vô cảm" với người dân, nhất là thân nhân người quá cố, lắm không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với nhà bác, thằng VNN ăn nói kiểu trù dập, bảo vệ mù quáng, đổi hướng dự luận. Thằng VNN từ khi thay TBT đã trở nên lếu láo, mất dạy quá trời!

      Xóa
  12. "đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ". Nghe rồi...nói mãi.... Đã bao nhiêu vụ được"làm rõ"? Chán quá đi!

    Trả lờiXóa
  13. Có lẽ cũng lại như vụ ở Bắc Giang thôi. Vụ này đã nhằm nhò gì, kia họ còn tấn công cả "Nhà trắng - Tỉnh ủy" vậy mà tất cả rồi cũng chìm xuồng.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyên tắc là công an nơi giam giữ có quyền thu giữ tất cả những gì có thể người bị giam giữ tự sát. Thế thì dây treo cổ này ở đâu ra? Hay là bị bức cung, đánh đập người ta chết rồi dựng hiện trường? Điều này không khó khăn gì với các vị công an. Vụ việc này giao cho công an điều tra thì chưa điều tra cũng đã có kết luận: họ tự sát. Các nước văn minh, muốn bắt người phải có chứng cứ rõ ràng, chứ không như Việt Nam tự mệnh danh "dân chủ vạn lần hơn" mà muốn bắt ai thì tự do bắt. Người chết tại nơi giam giữ trách nhiệm thuộc về công an.

    Trả lờiXóa
  15. Không hiểu Trung ương có được danh sách tổng kết của những cái chết trong trụ sở công an hoặc do công an đánh chết ngoài đường từ trước đén nay chưa ? Chắc là chưa! Hay cấp dưới bưng bít cả rồi, nên Trung ương cho đến nay vẫn chưa có tiếng nói gì về tình trạng nầy cả. Tất cả vấn là tốt đẹp.
    Liệu tình trạng nầy sẽ tồn tại được bao lâu.

    Trả lờiXóa