Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

TIN NÓNG: BÀ LÊ HIỀN ĐỨC ĐƯỢC MỜI LÀM VIỆC, BÀ CON LẠI KÉO VỀ HN

Thưa chư vị,
Sáng nay, Bà con một số địa phương bị mất đất lại kéo về 46 Tràng Thi, Hà Nội, Trụ sở TW UBMT TQ Việt Nam để kêu cứu. Bà con mang theo biểu ngữ nền đỏ chữ vàng: RUỘNG ĐẤT LÀ MÁU THỊT CỦA NGƯỜI DÂN và NHÂN DÂN NGỌC XUYÊN KHÔNG BÁN ĐẤT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI...

Vào lúc 11h 10 có khoảng 130 người có mặt tại 46 Tràng Thi.... 

Trang BaSam cho biết
9h45′ – Một CTV vừa cho biết: “Hiện nay tại 46 Tràng Thi đang có khoảng 30 bà con Văn Giang, Đông Anh, Đại Bái… (tập trung khiếu kiện). Khoảng 100 người nữa đi xe buýt đang sang. Có 1 xe thùng của phường tại hiện trường”.
 
10h20′:


10h55′:


11h15′ – “Bí thư đảng ủy xã Đại Bái đã xuất hiện để vận động kêu gọi bà con đi về… nhưng không ai nghe cả… có khoảng 130 người tại hiện trường”. Có bà con ở: - Thôn Hà Khê, xã Vân Hà – huyện Đông Anh, HN;  thôn Ngọc Xuyên – Xã Đại Bái – huyện Gia Bình – Bắc Ninh; 3 xã huyện Văn Giang; bà con dưới Hải Phòng.











Trong một diễn biến khác, hôm nay, Công an quận Đống Đa mời Cụ bà Lê Hiền Đức tới làm việc. Giấy mời được CA khu vực chuyển đến Bà chiều qua, song Bà đã từ chối không đến, với lý do không an toàn cho Bà.



Giấy mời yêu cầu bà đúng 9h00 ngày 21.3.2012 đến Trụ sở công an Quận Đống Đa, 382 Khâm Thiên, HN về việc giải quyết theo ý kiến của bà và "yêu cầu không vắng mặt".

Tuy nhiên, khi nhận được Giấy mời, bà đã trả lời, nguyên văn như sau:

Hồi 18g31 phút ngày 20/3/2012 Anh CSKV Nguyễn Văn Thước đưa giấy mời của công an quận Đống Đa mời tôi 9 giờ ngày 21/3/2012 đến trụ sở CA quận Đống Đa để "giải quyết theo ý kiến của bà". 

Tôi không nhận giấy mời này vì không đi đâu một mình cả.

Hiện tại tôi đang quan sát những hành vi tham nhũng của công an để báo cáo lãnh đạo - vì vậy tôi bị công an đang có nhiều hành vi trả thù, khủng bố, tôi phải cảnh giác, không đi đâu 1 mình và không thể tiếp xúc riêng lẻ với công an - để tránh tình trạng công an hành hung người dân đến chết rồi lu loa lên "vì tự sát hoặc va đập chấn thương vô tình". 

Nếu công an đến nhà tôi làm việc phải có thẻ ngành và gọi điện trước để hẹn giờ gặp.
Ký tên: Lê Hiền Đức

Công an quận Đống Đa gửi giấy mời cụ đến trụ sở làm việc trong bối cảnh từ ngày 18/3/2012 đến nay cụ Lê Hiền Đức liên tục bị một số máy lạ gọi điện khủng bố và ngày 19/3/2012, một nghi phạm chết trong trụ sở công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) được cho là do treo cổ tự tử.

51 nhận xét :

  1. Kính trọng bậc cao niên, cao đức như cụ bà Lê Hiền Đức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một bài học nâng cao tinh thần cảnh giác của Cụ Lê Hiền Đức thật tuyệt vời

      Xóa
  2. Bà chắc vừa đọc báo xong vụ treo cổ ở Hà Tĩnh nên sợ không dám nhận lời mời :)

    Trả lờiXóa
  3. Đối với 1 Cụ Bà (hoặc Cụ Ông) đán kính như vậy, muốn làm việc gì thì nên đến nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô bà Lê Hiền Đức.

    Trả lờiXóa
  5. Cháu rất tôn trọng và ngưỡng mộ Bà! Cầu chúc cho Bà luôn bình an và hạnh phúc!
    Cháu Nguyễn văn Dương

    Trả lờiXóa
  6. không thể hành xử một cách trịch thượng như mấy cậu CA quận Đ Đ này được. Muốn gọi ai cung được sao? Lại giở trò hèn matj...

    Trả lờiXóa
  7. Cháu ngưỡng mộ và kính trọng Bà! Cầu chúc cho Bà luôn bình an và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  8. Có khi nào UBND Tp Hà Nội đưa cụ vào trại cải tạo nhân phẩm Thanh Hà không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại không? Vì yêu nước, chống TQ xâm phạm chú quyền đất nước mà Bùi Minh Hằng còn bị chúng nó dựng chuyện bắt đưa vào cải tạo thì chuyện cụ Đức trực tiếp đụng chạm đến sai phạm của chúng thì chúng sẽ không tha cụ đâu, trước sau gì cụ cũng gặp sự trả thù của chúng. Bọn chúng không từ một thủ đoạn hèn hạ nào để hại những người như chị Hằng, cụ Đức đâu.

      Xóa
  9. Muốn cụ Lê Hiền Đức đến thì phải cho cụ biết kết quả điều tra số điện thoại 01659393814 là của cái con mất dạy nào đã hỗn láo xúc phạm cụ.

    Trả lờiXóa
  10. không biết có phải là bà cụ sợ "chết trẻ" quá không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên nặc dang 21.03 12:26 AM nói sao ngu quá trời vậy.
      Ăn mói ngư thế với một người đáng kinh như cụ Lê Hiền Đức chỉ là đồ vô lại.
      Kinh phục lòng dũng cảm và tinh thần cảnh giác của cụ Lê Hiền Đức.
      Thắng lợi chống tham nhũng sẽ thuộc về cụ và những nhà báo, người dân dũng cảm.

      Xóa
  11. Vâng, Cụ Lê Hiền Đức có quyền từ chối vì có người lứa tuổi con cháu Cụ khi biết số điện thoại mà còn liên tục "khủng bố" tinh thần Cụ khi Cụ đi thăm trại Thanh Hà.Quả thật là có quá nhiều chuyện kỳ dị quá mà người dân không hiểu được phải không các bác nhỉ

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô Cụ Lê Hiền Đức V/V luôn luôn đề cao tinh thần cảnh giác về mọi diễn biến sấu có thể sẩy ra cho bản thân !!!

    Trả lờiXóa
  13. Chân Không cư sỹlúc 14:44 21 tháng 3, 2012

    Nam mô Cứu Khổ Cứu Nạn Đại Từ Đại Bi
    Quán Thế Âm Bồ Tát.
    Xin Phù hộ độ trì cho thí chủ Lê Hiền Đức
    được tai qua nạn khỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cù lần sài gònlúc 19:38 22 tháng 3, 2012

      Cụ thật can đảm ,có tâm giúp người thế cô ,qua bao nhiêu năm rồi ,dù cố gắng mấy ,củng không thể nào giúp dân cho trọn vẹn vì bị bọn tham ô bao che nhau ém nhẹm tất cả .Nay Bà hảy làm đầu tàu cho nhân dân Hà Nội và các địa phương quyết kiện đến cùng bằng mọi phương cách đến khi thành công mà thôi .Hảy can đảm lên tất cả nhân dân oan ức,đồng lòng dậy mà đi .

      Xóa
  14. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 14:54 21 tháng 3, 2012

    Cầu chúc cho cụ Hiền Đức được khỏe mạnh để giúp đỡ người dân tấp cổ bé họng
    Thật đáng kính nể một công thần đã dám xả thân như cụ.

    Trả lờiXóa
  15. Nhỡ may không phải cụ lên công an làm việc lại treo cổ tự tủ thì sao.Cẩn tắc vô áy náy

    Trả lờiXóa
  16. Cháu CỤ HIỀN ĐỨClúc 15:06 21 tháng 3, 2012

    Cụ Lê Hiền Đức là một tấm gương đáng kính trọng. Cụ là cây tre thẳng để cho măng lớn theo. Ai cũng phải kính trọng CỤ. Các cơ quan nhà nước không thể hành xử "bất lịch sự" với CỤ được. CỤ có "tấm bùa" giải thưởng Liêm khiết (chỉ có ý nghĩa tinh thần, không kèm vật chất) của Tổ chức Minh bạch Quốc tế đã chứng tỏ CỤ là người như thế nào. Tất cả bọn "mọt dân" đều phải sợ CỤ như bầy sâu sợ thuốc trừ sâu vậy. Đụng chạm đến an toàn, an ninh của của CỤ thì dư luận thế giới sẽ càng coi thường chính phủ Việt Nam vì đã không bảo vệ được những người như CỤ. Nếu nhà nước Viêt nam thực tâm chống tham nhũng, chống oan trái cho Dân thì phải bảo vệ CỤ. Công an mọi cấp không được quyền mời CỤ đến CA làm việc vì CỤ không dây dưa gì đến CA cả.

    Trả lờiXóa
  17. Kính gửi Lâm khang tiến sĩ .
    Học lý luận tôi nhận thấy duy vật biện chứng cũng có những cáy rất hay.Như lý thuyết tích lũy đủ về lượng ,sẽ biến đổi về chất,tạo nên bước nhẩy vọt sang một hình thái khác tốt hơn.
    Tôi liên tưởng đến thuyết nhân quả của đạo Phật hay quan hệ "nếu...-thì ..."trong tự nhiên vào những việc xã hội của chúng ta.Nếu không bị đạp vào mặt thì giờ này không có ĐỒ HẢI LONG VƯƠNG.Ông trịnh xuân Tùng không bị chết thảm vì lý do đấy thì chưa chắc đã có một hoa hậu biểu tình .một nhà văn Huỳnh ngọc Chêng không bị làm khó thì chưa chắc giờ có 2 cây bút trẻ với nhân sinh quan.thế giới quan như vậy(con của nhà văn)...
    Cho dù để giữ ổn định xã hội và nhiều lý do khác chính quyền có thể phải đàn áp nhưng không theo một luật bình đảng với tất cả mọi người thì tôi e sợ cả xã hội đang tích lũy về lượng ....

    Trả lờiXóa
  18. Người yêu tự dolúc 15:16 21 tháng 3, 2012

    Hoan hô cụ Lê Hiền Đức. Cụ hãy cảnh giác. Mới hôm qua thôi, lại một công dân chết vì "treo cổ" tại công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Sức khỏe của cụ là để chống tham nhũng tiêu cực, đem lại công bằng cho hàng vạn con người chân thực, chứ không phải đến trụ sở Công an để rồi trở thành hoang phế!

    Trả lờiXóa
  19. Người Tây Bắclúc 15:30 21 tháng 3, 2012

    Cụ Bà Lê Hiền Đức ngoài 80 tuổi là cán bộ nghành CA nghỉ hưu, CA quận mời cụ đến làm việc phải đón cụ bằng phương tiện của ngành chứ, vì đó là TÌNH NGƯỜI, là SỰ TÔN TRỌNG, và trước tiên là NGƯỜI GIÀ.
    Ôi ! Các đồng chí CA sao đối sử với đồng nghiệp của mình như vậy.

    Trả lờiXóa
  20. Bác Đức hành xử quá đúng. Xin ủng hộ Bác: Không vi phạm pháp luật thì không việc gì phải đến đồn công an, còn công an muốn làm việc thì có thể đến nhà hoặc nếu được sự đồng ý đến làm việc tại đồn của bác thì công an phải đưa xe đến đón. Dứt khoát là thế mới phải nhẽ./

    Trả lờiXóa
  21. Chẳng phải chỉ riêng với cụ Lê Hiền Đức quá nổi tiếng, mà tôi nghĩ đối với bất cứ một cụ ông cụ bà cao tuổi và không phải là tội phạm gì trên đất nước này cũng vậy, người bên chính quyền cũng cần phải biết giữ cái lễ tối thiểu. Kể cả chủ tịch nước mà muốn mời một cụ ông cụ bà "làm việc" cũng không thể có chuyện đưa giấy mời khơi khơi chưa đầy 24 tiếng rồi bắt các cụ phải lặn lội đến hầu như thế.

    Mà theo tôi thì Công an quận Đống Da cũng chả muốn hay chả dám mời cụ Hiền Đức kiểu đó làm gì đâu, chẳng qua là "lệnh trên" thôi. Có ai đó muốn cầm chân cụ, sợ cụ lại ra thăm đoàn dân oan khiếu kiện đó thôi. Thật là buồn cười khi cứ giải quyết vấn để dân oan một cách lấp liếm, chối quanh và trẻ con như vậy. Có cụ Hiền Đức hay không có cụ thì những người dân khốn khổ kia cũng chẳng còn chọn lựa nào khác, vì "đất đai là máu thịt của họ" rồi. Và có cụ Hiền Đức hay không thì cả nước và cả thế giới cũng đang nhìn vào cách hành xử của chính quyền với vấn đề dân oan rồi. Nếu họ nghĩ họ làm vậy ma khiến được cụ Hiền Đức hay hàng trăm người dân oan kia chùn bước thì họ lầm to!

    Trả lờiXóa
  22. Cụ Lê Hiền Đức rất minh mẫn, trả lời như thế là đúng, cụ không đến đồn CA một mình trong tình trạng cứ dân vào đồn CA ra là bị chết do thắt cổ, phê thuốc, ngã đập đầu vào thành ghế...tử vong cháu hoàn toàn nhất trí. CA muốn làm việc gì đến nhà mà làm, mà có việc gì mà làm với cụ già đi giúp dân mất đất chứ, CA là của dân đáng ra phải bảo vệ dân bảo vệ cụ hoặc đi xem mà bắt bọn tội phạm, mời bọn tội phạm đến làm việc chứ sao lại mời dân đến hành. Giờ hết tin nổi tụi CA này rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn cụ! Giá như nước ta có thêm nhiều người cao tuổi khác như cụ thì chúng cháu được nhờ nhiều lắm. Kính chục cụ bình an, mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe bạn nói mà buồn, vậy có lẽ phải đợi 40 năm nữa, thế hệ các bạn gìa đi, trở hành số đông, lúc đó VN mới có dân chủ.Đối với tôi, cụ Lê Hiền Đức là anh hùng, xả thân vì người nghèo, chống bóc lột, bất công.
      Không phải cụ lo mạng sống cá nhân mình, mà cụ tỏ thái độ với độc tài một cách dứt khoát, đúng đắn, hợp đạo lý lẫn pháp lý.
      Cụ sẽ sống mãi mãi. Chắc chắn.

      Xóa
  24. Sống trong đất nước mình mà lúc nào cũng lo giữ mạng sống , kỳ lạ thay ...

    Trả lờiXóa
  25. RẤT MAY XÃ HỘI MÌNH CÒN NHỮNG NGƯỜI NHƯ CỤ HIỀN, CON XIN CÚI MÌNH XIN CẢM PHỤC CỤ- NHÌN CỤ CON MỚI BUỒN CHO XÃ HỘI CÒN QUÁ NHIỀU KẺ TRẺ TUỔI MÀ KHÔNG CÒN BIẾT 2 CHỮ ĐẠO ĐỨC LÀ GÌ?

    Trả lờiXóa
  26. Sinh viên Bách Khoalúc 18:55 21 tháng 3, 2012

    Cụ cảnh giác là rất sáng suốt. Chúc cụ luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  27. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !

    Nhà đồn (CA) => Nhà Thương => Nhà Xác => Nhà Mồ.

    Đó là qui trình làm việc đã từng xảy ra, tôi cũng đã từng cảnh giác rồi. Anh chị em "cựu biểu tình" sau này nếu có được giấy mời vì bất cứ lý do gì khả nghi thì phải báo cho người thân, bạn bè bằng bất cứ khả năng của mình.

    Nguyễn Tiến Nam (tức Binh Nhì) đã từng bị âm thầm bắt cóc chỉ là một ví dụ nhỏ thôi, thực tế không ít đâu. Nhất là các vụ ở Tây Nguyên, Mường Nhé...và trong quá khứ thì vô kể.

    Rảnh xin đọc lại bài của tôi "Chuyện 2 người tâm thần bất đắc dĩ"

    http://donghailongvuong.wordpress.com/2011/12/25/chuy%E1%BB%87n-2-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-tam-th%E1%BA%A7n-b%E1%BA%A5t-d%E1%BA%AFc-di/

    Xin nhắc lại : Đừng chết vì thiếu hiểu biết!

    Trả lờiXóa
  28. Hoan hô tinh thần cảnh giác của Cụ Lê Hiền Đức! Cụ già lắm rồi, mọi người phải biết tôn trọng cụ. Ai cần làm việc với cụ thì hãy đến tận nhà, có sự chứng kiến của chính quyền sở tại và bà con hàng xóm.

    Trả lờiXóa
  29. Mình cũng 1-2 lần nhìn thấy cái thể loại giấy này. Tai-tồ là giấy mời, còn nội dung toàn toàn "yêu cầu" nghe kinh bỏ mẹ. Ai mời mình ăn cưới mà yêu cầu thế thì mình đập cho vỡ mẹt.

    Trả lờiXóa
  30. cùng là dân công an nên bà chẳng lạ gì mánh khóe của công an

    Trả lờiXóa
  31. Vậy là các anh ấy có lý do để khẳng định là bà cụ Lê Hiền Đức không hợp tác và vì thế, không có đủ cơ sở để xác định các ý kiến, vấn đề, tố cáo của bà là sự thật !

    Báo cáo và hết !

    Trả lờiXóa
  32. Cháu luôn kính trọng bà, chúc bà luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  33. Cụ Lê Hiền Đức là một cựu cán bộ công an ngoài 80 tuổi! Nếu lịch sự và có văn hoá CA Đống Đa hậu sinh có thể cử người tới giải đáp ý kiến thắc mắc cho Cụ! Chứ mời kiểu bắt yêu cầu có mặt, cứ như đối với tội phạm, Cụ không đi cũng đúng!

    Trả lờiXóa
  34. Kính phục Cụ ! Trả lời của Cụ với tờ giấy "mời" vô lễ thật xuất sắc !!!
    Con chúc Cụ luôn mạnh khoẻ và kiên cường !
    Kính Cụ !

    Trả lờiXóa
  35. Đúng là bà cụ "không sợ pháp luật", Bà nếu có tự tử tại đồn CA thì chúng cháu sẽ lập miếu thờ ở đó. Tên tuổi của cụ đã được ghi vào trang nhất của LS VN

    Trả lờiXóa
  36. Cụ cần thận trọng khi tiếp xúc vói chính quyền cụ nhé , ai cần tới nhà gặp là đúng . Nhưng con xin hỏi cụ , cụ hiện đang ở với ai , nhà có đông người không ? Con mong cụ mạnh khỏe .

    Trả lờiXóa
  37. Thật là kỳ cục, đầu đề thì ghi "Giấy mời" mà nội dung lại là "yêu cầu", cả phần viết thêm cũng thế. Buồn!...

    Trả lờiXóa
  38. Giấy mời mà lại "ra lệnh": Công an... YÊU CẦU bà.....

    HẾT CHỖ NÓI cho kiểu TRỊCH THƯỢNG BỀ TRÊN của ngành Công an không chỉ với nhân dân mà ngay với cả đồng nghiệp đáng kính - cụ Lê Hiền Đức.

    Cụ Lê Hiền Đức không đi là đúng!

    Trả lờiXóa
  39. Cháu đề nghị cụ gọi cả Sứ Quán Anh,Thụy sĩ đi cùng cụ xem họ có dám làm trò gì hại người không?

    Trả lờiXóa
  40. Chúng tôi không cần công nghiệp hóa gì hết, chỉ cần có đất để dầm mưa, dãi nắng. Nếu không có đất thì bắt chúng tôi đi làm đầy tớ cho người a!

    Trả lờiXóa
  41. Cầu chúc cho cụ luôn mạnh khỏe. Chúng tôi luôn ủng hộ cụ

    Trả lờiXóa
  42. Kính tặng Cụ Lê Hiền Đức câu thơ của Tố Hữu :
    "...
    Ngực dám đón những phong ba dũ dội
    Chân đạp bùn , không sợ những loài sên.
    ..."

    Trả lờiXóa
  43. Tuyet voi cu Le Hien Duc

    Trả lờiXóa
  44. NgiuyễnThị Linhlúc 17:08 22 tháng 3, 2012

    Cháu ở trong nam, tỉnh vĩnh long, từ lâu muốn biết địa chỉ hoặc số ĐT của bà để liên lạc nhờ Bà tư vấn cho "hoàn cảnh các hộ dân bị cưỡng chế lấy đất sai luật, không có quyết đinh thu hồi đến dân, rồi bỏ đất hoang , đẩy dân ra đường sống cảnh màn trời chiếu đất, không phương tiện sinh sống, không nhà để ở ..., khiếu kiện quá lâu mà chẳng cấp nào ngó ngàng giải quyết".Nay trên trang này thấy được địa chỉ của Bà mừng lắm nhưng chữ viết khó đọc, e viết sai ĐC thư không tới, nên hỏi lại Bà ĐC:Số nhà 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng-Láng Thượng-Hà Nội, ghi như trên có đúng không? Cám ơn Bà và chúc Bà khỏe mạnh kiên cường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bạn, địa chỉ của Cụ Bà Lê Hiền Đức đúng là như vậy.
      Bạn có thể gửi thư tới địa chỉ đó để nhờ Bà giúp đỡ.

      NXD

      Xóa