Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

TÔI CÓ NÊN HÀNH ĐỘNG NHƯ ĐOÀN VĂN VƯƠN?

Tôi có nên hành động như Đoàn văn Vươn? 

Đỗ Duy Hải (ĐT: 0936139288) 

Chuyện đang xảy ra ở gđ tôi. Nhà tôi ở Hải phòng (số 29/183 Đình Đông, Quận Lê Chân, HP). Tôi năm nay 56 tuổi, ở trên gian nhà lúp xúp 30m2, trên mảnh đất cha mẹ cho. Con cái 3 đứa thì 2 đã có gđ, phải đi thuê nhà trọ vì chật chội.  Nhà tôi làm hàng sữa đậu, chè đỗ đen, bán đầu ngõ. Tôi phải kể dài dòng như vậy để thấy nhà tôi nghèo lắm! Bố tôi còn sống từng nói rằng; Ông sinh ra từ đống rác HP. Tôi nghĩ mình còn ở dưới cả cái dưới đó! Tích cóp bao năm mới dôi ra vài chục triêụ. Cô em vợ đồng ý cho vay chừng ấy. Tôi quyết định dỡ căn lều''chị Dậu'' để xây một tý cho rộng rãi. Nghe người ta mách nước, bọn phường chúng nó sẽ đòi ăn đấy, hãy viết một cái đơn cho kín kẽ!

Tôi gửi đơn xin được xây nhà hôm 20/2 vừa rồi, trình bày rõ hoàn cảnh, vin cả vào tấm bằng liệt sĩ của em trai Đỗ Quốc Tuấn hi sinh năm 1978 ở biên giới Tây Nam, lấy xác nhận tổ trưởng dân phố. Rồi tôi gặp tay địa chính phường - chừng 30  tuổi - ngỏ ý lót tay 500 ngàn thuốc nước, mong hắn bỏ qua. Hắn bảo chờ! Vài người trong xóm nói rằng không ổn đâu, chi mỏng quá nó hành cho mà xem! Tôi không tin, nghèo như mình nó hành kiểu gì? 21/2 vừa rồi, tôi gọi mấy đứa cháu thợ xây đến làm. Khi bức tường nhà cao chừng hơn mét thì xuất hiện ba thằng mặc sắc phục thanh tra xây dựng, nói tôi đổ vật liệu bừa bãi, nộp phạt. Tôi trình bày làm nhà sao tránh khỏi,biếu mỗi đứa 100ngàn uống nước. Thằng dẫn đầu bĩu môi,tôi bấm bụng đưa 500 chúng mới bỏ đi. Chiều 22/2 tay cán bộ địa chính phường đưa giấy báo của thanh tra quận Lê Chân rằng tôi phải có mặt tại UB quận, mang theo các loại giấy đất, bằng liệt sĩ...Tôi giận điên người! Nhà đất của mình, nghèo khổ mãi giờ mới dám làm cho đỡ dột nát, đã trình báo hẳn hoi, còn có cả ý hối lộ cho đúng phép mà chúng cũng không tha ''Bố đéo đi đâu cả'', tôi nghĩ vậy và mặc kệ. Chiều 23/2 một cái giấy nữa được đưa đến. Lần này còn thêm dòng đe dọa;nếu không đến quận, không dừng xây dựng, sẽ bị cắt điện nước! Vợ con tôi cuống lên. 

Sáng hôm 24 vừa rồi tôi đến UB quận hỏi phòng Xây dựng, nó nằm trong quần thể UBND quận Lê Chân, nhìn ra mặt hồ sen, khá thoáng mát. Tôi ngồi chờ cán bộ ra, chỉ thấy ngột ngạt !Mãi mới thấy một thằng ló mặt! Tôi trình bày một hồi xong, nó hoạnh; tại sao chưa được phép đã làm. Tôi nói nhà nước hiện nay còn đang vận động xóa nhà tranh vách nát, gia đình liệt sĩ như nhà tôi còn đáng được xây nhà tình nghĩa. Mặc, nó bảo nộp phạt mới được xây tiếp-phải 10 triệu. Tôi nuốt giận, nói để về suy nghĩ. Nghĩ gì, tôi chỉ muốn có một quả bom nổ tan xác lũ chúng nó! Đầu tôi quay cuồng. Tôi có nên hành động như Đoàn văn Vươn!? 
.
Nguồn: tại đây.


96 nhận xét :

  1. Càng đọc, càng cảm thấy thương cho nhưỡng người dân nghèo quá.Muốn làm gì cũng phải lót tay cho lũ sâu bọ mới được yên thân!Xin chia sẻ với gia đình anh Hải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện HP xin kể tiếp(chuyện thật 100%):-Nhà con gái tôi ở phường LẠI VIÊN,quận NGÔ QUYỀN,có cái bếp và công trình vệ sinh rông khỏang 10m2(nhà ở trong ngõ sâu)có nguy cơ đổ XẬP bất cứ lúc nào.Tôi rất lo cho con cháu,vay tiền đập ra làm lại...Trước khi làm tôi mời hàng xóm và bà tổ trưởng sang,mọi người điều cảm thông và động viên PHẢI LÀM LẠI tránh nguy cơ đổ gây tai nạn,cẩn thận tiện MÁY ẢNH tôi chụp mấy kiểu để làm KỶ NIỆM(không nghi rằng làm lại như thế phải xin giấy phép).Khi phá xong và bắt đầu ĐÀO MÓNG thì có 2 chú xưng danh là quản lý đô thị phường đến yêu cầu xem giấy tờ...Linh cảm mách bảo(thông lệ là thế ở HP)phải CHI tiền,tôi gửi cho 2 chú 300.000đ(dĩ nhiên là trình bầy các lý do),hai chú rút đi,đến 10 ngày sau 2 chú lại xuất hiện(khi ấy đang chuẩn bị đổ mái)yêu cầu DỪNG thi công...nhưng lại ĐE DỌA phạt tiền TRIỆU và bác bỏ mọi trình bầy không tin ẢNH CHỤP,không cần ý kiến TỔ TRƯƠNG...chuyện gì đã xẩy ra các bác biết không?TIỀN là xong thôi mà.CHUYỆN TÔI KỂ là PHỔ BIẾN ở HP.

      Xóa
    2. Thưa bác, xã hội ta giờ nó thế, đâu đâu cũng thế, xã xã đều thế, phường phường đều thế, huyện huyện đều thế, quận quận đều thế, thành phố nào cũng thế, không biết trung ương thì có thế không! Thiết nghĩ xây dựng một ngôi nhà, dựng lên một tổ ấm là quyền của nhân dân lao động. Việc quản lí xây dựng trong các đô thị càng nên làm. Tuy nhiên không phải vì vin vào việc nhân dân có nhu cầu sống cần thiết như thế mà có thái độ hạnh họe nhân dân, làm tiền nhân dân. Chỉ những việc nhỏ đó thôi của chính quyền quản lí địa phương đã làm cho lòng tin của dân vào chính quyền ngày càng lung lay và có gia đình phẫn uất nuôi ý muốn "dẹp bỏ" cái chính quyền thối nát nhũng nhiễu đó. Trung Ương ở ngôi cao liệu có biết việc đơn giản như vậy không?

      Đồng Bào.

      Xóa
  2. Hải Phòng chẳng cách Thủ đô Hà Nội bao nhiêu (nơi làm việc của Trung ương đảng, Quốc hội, Chính phủ)mà người dân còn bị hành như vậy thì hết biết! Bác Hải ơi, Bác không cần đi tìm bom ở đâu cả, hành động của bọn quan tham đã đặt hàng triệu quả bom trong lòng dân nghèo bọn mình rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Khoan, khoan, xin hãy khoan khoan
    Mình làm mình chịu thêm oan một đời.
    Kết đoàn muôn triệu ta đòi
    Dần xương kẻ cướp, xẻo môi quan trường.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc xong tôi muốn khóc. Đi đâu cũng gặp bọn quan sâu như thế. Dân mình khổ quá. Nhưng tôi muốn nhắn anh Tuấn làm gì cũng còn có vợ con nữa, hoàn cảnh của anh chưa đến bước đường cùng như anh Vươn đâu. Mong anh cố chịu đựng và vượt qua khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  5. Chào Bác Hãi !
    Tôi rất hiểu tâm trạng của Bác . Thực tại xã hội chúng ta đang sống nó là như vậy . Bác hãy bình tâm suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động nhé . Tôi hy vọng sau bài tâm sự của Bác chúng nó sẽ hành xữ đúng lương tâm hơn . Bác nên đưa những thông tin , cách hành xữ sai trái của tụi nó lên mạng , tôi tin rằng trong xã hội nầy vẫn còn nhiều con người tốt và lẻ phải sẽ thuộc về Bác . Chúc Bác khoẻ và hành xử sáng suôt nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi hy vọng sau bài tâm sự của Bác chúng nó sẽ hành xữ đúng lương tâm hơn . "

      Chúng nó đâu có đọc Xuân Diện Blog? Chúng cùng lắm thì vào gúc.tiênlãng.

      Muốn đánh động dư luận, thì bác Hải phải vận động bạn bè anh em kéo lên quận biểu tình. Hiện đang có nhiều nhà báo trung uơng đang tá túc tại HP, có thể họ sẽ đưa tin này lên báo mạng. Khi đó có thể chúng biết sợ.

      Xóa
    2. trước tiên phải có bằng chứng đã, bác nên ghi âm lại cuộc nc vs may thang đòi hối lộ. nếu được thì quay clip hoặc chụp ảnh. Sau đó thì làm như bác xtn. Chứ chưa có bằng chứng gì mà bác mời nhà báo vào cuộc thì ko làm gì dc chúng nó đâu.

      Xóa
  6. Đọc mấy dòng này uất ức quá nước mắt cứ trào ra. Quan tham đúng là lũ chó...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhắc lại thơ xô viết Nghệ Tĩnh:
      "Bòn khố rách sắm dù, sơn, kiệu
      Hút máu dân làm rượu, làm trà,
      Khổ ta lại phải lo ta,
      Thế không chịu nổi liệu mà tỉnh mau!"

      Xóa
  7. Ối ông TBT Trọng ơi!
    Xử lý nhanh vụ Thành - Ủy viên đi kẻo loạn đến nơi rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái bác này , đúng là đang sống bên Mỹ hoặc bên Đức rồi !!!

      Xóa
  8. Đỗ duy Hải 0936139288lúc 12:24 26 tháng 2, 2012

    Cám ơn anh Diện, cám ơn mọi người đã đồng cảm chia sẻ ,phẫn nộ thay.Tôi là Đỗ duy Hải Kính

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hải đọc phản hồi của nhà giáo Hà Văn Thịnh về việc của anh bên trang Ba Sàm chưa? Nó đây:

      Hà Văn Thịnh. đã nói
      26/02/2012 lúc 15:42

      Đấu tranh đi bác. Dù đang rất bận, tôi sẵn sàng ghé một tay. Bác nhờ ai đó chụp ảnh các tài liệu, nhất là 2 cái công văn triệu tập (tôi nói chụp ảnh là vì gửi bưu điện sợ lâu), rồi mail vào địa chỉ hathinh@gmail.com. Bảo đảm với bác là sau khi nhận tài liệu, khoảng 3 tiếng sau là có bài cho bác liền (xin trừ hao là nếu tôi đang bận dạy thì không phải 3 tiếng, còn buổi tối thì OK). Bác nên nhờ ai đó tư vấn nên gửi loại tư liệu nào đó, tôi ở xa lắm -Huế. Bác cho biết tên người đã nhận 500.000 của bác với nhé. ĐC: Hà Văn Thịnh, Đại học Khoa học Huế. Kính.

      Xóa
    2. Nhà của bác cần xây sửa thì đúng rồi, nhưng bác cũng phải xin phép đàng hoàng chứ, mình nên làm theo đúng Pháp luật đã.
      Còn quan lại nhũng nhiễu, thì bác cứ lên đây phanh phui ra. Không nên vội vã ...

      Xóa
  9. Người mua đồng nátlúc 12:33 26 tháng 2, 2012

    Chết nỗi,
    anh Hải ơi,
    liệu anh có bị buộc tội hối lộ (hơn một lần)
    và mắc vòng lao lý
    trước khi phạm tội chống lại nhà cầm quyền không.

    Trả lờiXóa
  10. Cái lũ bất nhân bất nghĩa. Tôi cá với mọi người rằng bọn này nó cũng xuất thân nghèo khổ nhưng chúng nó đã và đang đạp vào mặt ông bà tổ tiên nghèo khổ của nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thạch có biết tại sao từ những nguời nghèo khổ lương thiện, họ đã thành những kẻ hút máu mủ đồng bào không? Chẳng nói thì bác cũng biết: Vì sự tha hóa của quyền lực không bị kiểm soát.

      Tôi mới gửi Email vào sachchonongdan@gmail.com cho bác !

      Xóa
  11. Chia buồn cùng gia đình bác, khôg ngờ ở HP quê bác, tụi nó ăn hạm và bẩn thế! Bác là nhà gia đình chính sách,nhà trong hẻm, diện khó khăn...việc xóa nhà tạm sẽ được chính quyền hổ trợ! Thế mà tụi ó đòi CẠP 10 triệu!bằng giá tri 1/4cái nhà!??Không thí đồng nào cả!
    Theo tôi bác cứ gửi thôg báo tuyên bố tiếp tục làm nhà, nhà trong hẻm được nâng cấp chính quyền phải hổ trợ,nếu thằng nào tới gây sự "chơi" luôn!Lúc nầy tụi nó cũng dè lắm sau vụ anh VƯƠN!!Nếu nó cần "giấy phép" theo tình tự thì chỉ 10 ngày với phí qui định khoảng 100ngan!Bác lên phogf TNMT quận làm tôi nghĩ cũng nhanh thôi!

    Thôi đất được giá, hàng xóm ai mua bán quách vào Đà Nẵng quê tôi...mua lô đất khu qui hoạch đàng hoàng...(xa gần ..tùy tiền).Dẫu sao ở Đà Nẵng hiện nay cũng nhiều vấn đề nhưng trong các quan hệ CQ- nhân dân cũng khá nhất nước!
    Trong hoàn cảnh như bác ở phường tôi,xóa nhà tạm được CQ hoặc các nhà tài trợ..giúp đỡ từ 20-30 triệu đó,!!

    Trả lờiXóa
  12. Buồn quá, bao giờ mới hết những cảnh này!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không thống nhất với bác huytiến rằng"chúng nó sẽ hành xử đúng lương tâm hơn".Chúng nó bọn sâu mọt ấy làm gì có lương tâm mà hành xử cho đúng và có kẻ nào đó còn chút luơng tâm thì cũng đành nhắm mắt trôi theo dòng chảy bởi không làm thế lấy gì mà nộp cho cấp trên mà"hoàn vốn".Ngày xưa Chí Phèo đã phải thốt lên"Tao muốn làm người lương thiện" có lẽ anh cũng phải thốt lên như vậy thôi bởi tham nhũng ngày xưa còn phải gọi tham nhũng ngày nay bằng cụ tổ rồi

    Trả lờiXóa
  14. Quốc Hội ở đâu, có nghe chăng tiếng kêu than của dân thấu đến tận trời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội đây, có nghe rồi ! Nhưng đang có tý việc ! Khảo sát giá rau muống ở Thượng hải và tham quan tàu cao tốc đưa học sinh đến trường ở Đức

      Xóa
  15. Cái này là bom đấy. Tôi nghĩ bác đang làm đúng cách. Đừng làm gì để chúng có cớ bắt. Gửi đơn từ bác gửi từ một cửa để có xác nhận. Thằng nào đến dọa ngày nào gờ nào dùng máy ảnh ghi lại hết. Bọn quan tham phải rụt vòi ngay.
    Chuc vợ chồng bác sớm có căn nhà che mưa nằng.

    Trả lờiXóa
  16. Anh ĐỖ DUY HẢI này nói đúng đấy bà con ạ.Sửa nhà hoặc xây cao thêm tẹo,cứ việc đưa từ 20 đến 30,40 triệu cho bọn phường là xong,không đưa đừng hòng xây với chúng.

    Đang xây mà bọn thanh tra giao thông đói khát nó đến,không đưa cho nó vài triệu cũng rắc rối.(Lúc chở vật liệu,rơi vãi là lẽ thường,và phải nhờ vỉa hè đổ tạm cát một chút).

    Có thể nói làm tiền là thuộc tính của những đứa có tí quyền ở HẢI PHÒNG.

    Gần tết:Công an,quản lý thị trường,......đi từng quán quên góp,(không ủng hộ thì liệu hồn).

    NÓI CHUNG QUYỀN CỦA BỌN QUAN XÃ GIỜ RẤT LỚN,anh muốn làm gì cũng được,miễn là cÓ tiền.Chưa bao giờ câu nói của NĂM CAM đúng với HẢI PHÒNG đến thế!

    Trả lờiXóa
  17. dân mình khổ quá. cùng đường rồi.
    đi đâu cũng toàn 1 bọn sâu.
    làm sao mà sống đây...

    Trả lờiXóa
  18. Thấy bác viết hỏi trên mạng như thế này cũng có nghĩa là bác cũng đắn đo, suy nghĩ nhiều về vấn đề của bác, mãi vẫn chưa tìm ra được lời giải thích đáng nhất ?
    Theo tôi thì bác nên đưa tất cả những tài liệu, dữ kiện, bằng chứng, mà bác có thể thu thập được lên mạng internet một cách công khai và bình tĩnh trong xử lý vấn đề vạch mặt lũ quan tham nhũng từng đứa một, chắc chắn chúng sẽ phải chùn bước trước lẽ phải, cái đúng...
    Chúc bác thành công.

    Trả lờiXóa
  19. Anh Hải!
    Xem bài anh viết, tôi nghĩ rằng anh cũng là người có học, đừng làm liều tiền mất tật mang. Hãy bình tĩnh!!! tìm cách vạch mặt chúng nó. Một quả bom của anh có diệt nổi một lũ dòi bọ lúc nhúc ấy không? Không. Chắc chắn trong quân Lê Chân, trong Hải phòng cũng không thiếu những người bị chúng nhũng nhiễu, đục khoét như anh. Hãy tập hợp lại, bằng trí bằng tâm kiên quyết đấu tranh vì mình và vì mọi người.
    Chúc anh thành công và làm được nhà

    Trả lờiXóa
  20. Anh Đỗ Huy Hải Ạ, Chuỵện của anh cũng chỉ là "chuyện thường ngày ở Huyện" còn có thể tháo gỡ được, anh không nên nghĩ quẩn mà làm phức tạp thêm lên. Hoàn cảnh nhà anh chưa đến mức cùng đường như nhà anh Vươn đâu.

    Trả lờiXóa
  21. Than trời, chẳng thấy trời đâu
    Để quan tham, lũ đầu trâu hoành hành

    Trả lờiXóa
  22. Đọc qua lời trình bày của bác Hải,tôi khuyên bác hãy nên bình tĩnh.
    Vì theo như bác nói,bác mới gửi đơn xin phép xây dựng được có một ngày,mà ngày hôm sau đã xây dựng là chưa được.Trong đơn xin phép xây dựng,thường phải có kèm bản thiết kế,giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gửi cho phòng xây dựng quản lý đô thị.Sau khi tiếp nhận đơn, bản thiết kế và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,cán bộ phòng sẽ xuống thực địa để đo đạc,cắm cốt.Nếu không có gì vướng mắc họ mới cấp giấy phép xây dựng.Việc cấp phép xây dựng họ phải làm đúng qui trình.Bác mới gửi đơn một ngày mà đã tự xây là chưa đúng,nên họ bắt nộp phạt là không sai.Bác hãy lên trình bày lại với lãnh đạo của phòng xây dựng,để họ tạo điều kiện ra phép xây dựng cho mình được thuận lợi.Việc cấp giấy phép xây dựng,có nhanh nhất cũng phải sau 15 ngày,không thể trong ngày một,ngày hai được.Họ yêu cầu bác lên quận và mang theo các loại giấy tờ để trình bày là đúng,vì có giấy tờ nhà đất hợp pháp thì họ mới dám cấp phép xây dựng.Đây không phải là họ gây khó khăn,vì trong luật cấp phép xây dựng là phải vậy.Không có đủ giấy tờ,thì không ai dám cấp phép xây dựng nhà đâu.Bác đừng nóng vội,hãy cứ làm đúng qui trình,thủ tục trong việc cấp phép xây dựng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đúng cái dề ? Đừng có lươn lẹo, đã "đúng" thì đừng có cầm tiền của dân, đã cầm tiền thì đừng có chê ít, đã cầm tiền thì còn gì là "đúng" nữa ??? Nếu thanh liêm, thì khi tiếp nhận hồ sơ xin xây dựng của dân, phải hướng dẫn người ta cụ thể, đưa cho người ta một cái danh mục những giấy tờ phải chuẩn bị, rồi nói rõ kì hạn xử lý hồ sơ, kì hạn trả lời dân ... và tuyệt đối không được nhận tiền của dân cho dù dưới bất cứ hình thức nào. Khi đó hãy nói "đúng", nói "sai" nhé ! Bà nghe mà lộn ruột, căm cái lũ tham quan, hèn với giặc, ác với dân, lươn lẹo, dối trên, lừa dưới !

      Xóa
    2. Xin lỗi bác chứ bọn quan tham HP láo láo xược với dân lắm.

      Xóa
  23. Chắc cũng nên làm đi bác Hải ơi,
    Nhớ rút bài học của họ Đoàn.
    Trước khi làm thì cũng nên lên nói với chúng nó 1 câu rõ ràng và kèm theo chữ "nếu" nữa.
    Chính quyền HP này ngày càng phát xít, bóp nghẹt người dân đủ mọi khía cạnh cuộc sống.
    Dân chúng hiền lành sẽ sinh ra chính quyền chó sói...

    Trả lờiXóa
  24. Bác Hải nói gia đình bác là gia đình liệt sĩ với chúng nó thì không ăn thua đâu .Chúng nó chỉ biết có tiền thôi. Bác hảy nói bác là anh họ anh Vươn đầm Cống Rộc hoặc anh họ Cu Vinh Trưởng thôn khoai lang...Thì bác sẻ được xây nhà mà còn lời ...chiếc dép !

    Trả lờiXóa
  25. Trên đất nước này nó như vậy đấy, sự việc này xảy ra như cơm bữa. Hễ đụng chạm đến xây cất ở Thành phố, thị xã là y như chúng xúm nhau lại làm tiền còn không chúng gây khó khăn này tới khó khăn khác. Tôi đã bị như ông đấy ông Hải ạ nghĩ uất quá, nhưng thôi so với ông Vươn thì chưa tới bi đát bằng .Từ giờ đi không đưa gì cả xem chúng làm gì rồi tính tiếp !

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là bọn đầu trâu mặt ngựa, việc gì ra việc nấy, sao lại dọa cúp điện nước? Những dịch vụ ấy thực tế là do nhân dân xây dựng nên, giờ lại phải nộp tiền mới được sử dụng, coi như của chúng nó rồi, mà suốt ngày chúng nó còn đe dọa thế. Thật láo xược và vô nhân đạo cái bọn quan tham nước ta.

    Trả lờiXóa
  27. Bác Hải ơi!
    Bác chọn cái cách này thì còn quá tổ ông Vươn nữa. Cái bọn nhà dất và cái bọn cầm 500 ngàn của bác giờ này đang xón đái ra quấn đấy.
    Chúc bác sẽ sớm xây xong nhà mà chẳng phải chi cho ai đồng bạc nào .

    Trả lờiXóa
  28. Thưa các độc giả, câu chuyện rất điển hình cho tất cả những ai đã từng có cái " đại họa" phải xin xỏ các quan thời nay. Hoàn cảnh sau đây của một Anh hùng Lao động, người đang chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho các lãnh đạo đảng và Nhà nước Việt nam hiện nay cũng không khá hơn là bao nhiêu. Mời các bác tra google.com với từ khóa " một anh hùng lao động phải sơ tán giữa thời bình" hoặc vào : http://www.baomoi.com/Mot-anh-hung-lao-dong-phai-so-tan-giua-thoi-binh/147/3565366.epi
    Là người trong cuộc nên tôi biết đằng sau thế lực làm khó GS, Anh hùng Lao động Phạm Gia Khải là những ông chủ đầu tư BĐS ở HN ( họ đã từng nổi tiếng cả nước với tư cách các nhà đầu tư của vũ trường NEW CENTURY ở HN mấy năm trước ! )Số là mấy ông chủ trẻ tuổi nhưng mạnh thế đó muốn thôn tính toàn bộ số nhà 7a Ngõ Phan Chu Trinh với cái giá ...cao hơn đối với Đoàn Văn Vươn chút ít. Sự thật quá phũ phàng phải không các bác , chính quyền cơ sở thuộc về ai bây giờ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  29. Anh Hải ơi trước tiên hãy đưa tin lên mạng để tố cáo chúng cho hàng triệu người cùng đọc và biết những gì đang xảy ra cũng như biết thêm những thông tin về bọn cường hào ác bá này. Internet ngày nay đang là một phương tiện giúp dân đòi Công Lý. Cám ơn anh Nguyễn Xuân Diện đã đưa bài này lên mạng, Thủ tướng hôm bữa đã cám ơn nhà báo mau lẹ thông tin kịp thời chắc là rất mừng được đọc những tin cập nhật như thế này.

    Trả lờiXóa
  30. Toi nghiep!thong cam vo cung voi tac gia bai viet.Troi dat da bo roi dan toc nay roi sao?

    Trả lờiXóa
  31. Gửi anh Đỗ Huy Hải
    Trường hợp của anh cũng rất giống hoàn cảnh của tôi cách đây hơn chục năm. Khi đó tôi đã nghĩ đến cách "được ăn cả, ngã về không" và đã âm thầm chuẩn bị mọi thứ và cách thức để công bố sự thật nhằm cảnh báo cho dư luận về 1 vấn nạn của xã hội và thực chất của chính quyền hiện nay, nó là gì đối với người dân lương thiện bình thường chúng ta, trước khi thực hành cách đó.
    Rất may,
    do 1 sự tình cờ và trong chính quyền vẫn còn có người còn có chút lương tâm và tình người,đã đứng ra g/q nên vấn đề kết thúc ổn thỏa và tôi không phải dùng đến cách đó nữa.
    Nhưng bây giờ tôi thấy càng ngày những v/đ như của anh lại ngày càng tăng lên và trầm trọng hơn nhiều. Người trong c/q mà có khả năng g/q vấn đề như trường hợp của tôi thì hầu như đã tiệt chủng hết: Vì vậy oan ức, bất công trong XH cứ chồng chất, ngày càng chồng chất dầy lên.
    Vụ ở Tiên Lãng, nếu không có tiếng súng hoa cải của anh Đoàn Văn Vươn sẽ chẳng có ai biết gì về thực chất của việc cưỡng chế đó.
    Và những ông quan xã, huyện, tỉnh ấy vẫn cứ xoen xoét lên lớp dậy đòi, dậy đạo lý cho người dân.
    Anh Hải ạ.
    Anh hãy thật bình tĩnh và tỉnh táo sáng suốt để chọn được 1 cách tốt nhất, có ý nghĩa nhất và hiệu quả cao nhất.
    Để khi buộc phải thực hiện cách đó thì nó sẽ gây được 1 tiếng vang thật xa để khỏi uổng phí sự hy sinh của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy anh Hải à! Nhưng trong trường hợp của anh thì súng hoa cải sẽ không hiệu nghiệm bằng những phương tiện khác. Nói ít anh hiểu nhiều, anh nhá!

      Xóa
  32. Mõ Trần văn Thức lên mạng YOUTUBElúc 15:41 26 tháng 2, 2012

    Thời sự Hải Phòng tối 23-02-2012


    http://www.youtube.com/watch?v=7MXsodq4WH0&feature=related

    "CLB Hải Phòng tin tưởng rằng...."

    AI TIN TƯỞNG ?AI TIN TƯỞNG ?AI TIN TƯỞNG ?AI TIN TƯỞNG ?

    Trả lờiXóa
  33. Theo quy định hiện nay, xây nhà cỡ như nhà anh khg cần giấy phép XD, chỉ cần thông báo đến phường cho họ biết là ô văn kê. Tất nhiên anh phải: 1. xây trên đất do anh sử dụng hợp pháp, 2. xây theo quy hoạch chung, khg lấn đường, khg lấn hẻm... Tiền anh đưa cho mấy thằng phường nên đòi lại để nuôi thợ.

    Trả lờiXóa
  34. Thật đau lòng quá! Nghèo như bác mà bọn sâu vẫn không tha. Bác hãy can đảm lên chống lại chúng nó!

    Trả lờiXóa
  35. Em ở đường Dư Hàng, cách nhà bác Hải chưa đầy 1 km.Sau khi đọc bài của bác Diện em đã qua đó thị sát rùi.Nhà 29/183 Đình Đông đang đóng cốp pha để đổ mái.Vậy nên mong các bác cứ bình tĩnh đã.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi nghĩ bác Hải cứ kệ mẹ nó, xây tiếp xem nó làm gì. Nếu nó cắt điện bác cứ ôm tấm bằng gia đình liệt sỹ lên làm um lên lăn lê kêu gào cho nó thống thiết tố cáo nó vòi vĩnh. Bác xây trên đất của bác không việc gì phải nộp phạt. Xã hội của lũ khốn kiếp này chỉ người nghèo là khổ.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi xin có ý kiến với bác Hải một lần nữa.Bác cứ đưa đầy đủ giấy tờ lên quận theo yêu cầu của họ,và chờ giải quyết.Nếu sau 30 ngày mà không có hồi âm,lúc đó bác hãy có ý kiến cũng chưa muộn.Bác hãy tham khảo thêm về qui định cấp phép xây dựng.Trước khi làm việc gì,mình cứ làm đúng qui định trước đã.
    Tôi rất ghét sự chây ỳ,sách nhiễu của một số cán bộ trong việc giải quyết yêu cầu của người dân.Nhưng mình phải đúng trước,thì mới có đủ lý để"đánh"lại được bọn này.Tôi nghĩ,không phải tất cả các cán bộ trong quận,hay TP đều xấu hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước khi làm việc gì,mình cứ làm đúng qui định trước đã.
      Tôi rất ghét sự chây ỳ,sách nhiễu của một số cán bộ trong việc giải quyết yêu cầu của người dân.Nhưng mình phải đúng trước.

      Xóa
  38. Có ai trong các Bạn là luật sư rành thủ tục xây dựng hãy tư vấn cho anh Hải đi. Cứ hoàn chỉnh hồ sơ cái đã ( sau này cứng lý hơn ,nếu có gi xãy ra); rồi cứ thực hiện, khi đầy đủ hồ sơ thằng nào cà chớn kiếm chuyện thì chơi tới bến luôn (nhớ quay phim, chụp hình , thu âm đầy đủ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em là luật sư đây bác , học đàng hoàng đó chứ không mua đâu nha ! Nhưng em hỏi bác, thắng thua là ở tòa , mà ...như thế nào thì cụ Nguyễn Du nói rồi đó !

      Xóa
  39. Xem Video ngày : http://www.youtube.com/watch?v=vCHsmG8E2bQ

    Thấy rằng:

    - Về mặt đạo lý và Pháp Luật : ông Thành coi như xem ông Anh và ông Võ là tiếp tay làm điều sai trái, phá hoại chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

    - Về mặt Đảng: ông đã xúc phạm các đồng chí, đặc biệt là những bậc tiền bối như : Lê Đức Anh, Nguyễn Quốc Thước v.v… gây chia rẽ và khinh thị đồng chí mình, nghĩa là đã vi phạm điều lệ Đảng.

    - Về mặt pháp luật: ông đã vi phạm luật hình sự “tội sỉ nhục người khác” (điều 122).

    Trả lờiXóa
  40. Các bạn ơi, đâu cũng thế cả thôi. Những nơi như Hải Phòng trong có vẻ bề thế về hình thức, nhưng số người nghèo còn nhiều lắm. Những kẻ ăn cắp của dân, tham ô hối lộ, ức hiếp dân thẳng cánh đã làm cho dân bị bần cũng hóa. Cứ đà này Việt Nam sẽ tụt hâu. Bao nhiêu năm đổi mới mở cửa bây giờ đã tạo ra một tầng lớp giàu có không dựa vào sức mình, làm cho đất nước nghèo kiệt về mọi nguồn lực. Tiền của đi vay được các tổ chức, cá nhân đại diện cho các cấp chính quyền chiếm đoạt, trong khi đó công trình làm chưa đưa vào sử dụng đã hỏng. Nợ nần dân phải trả.

    Trả lờiXóa
  41. Nếu có ai đó hỏi tôi ở Việt nam có chỗ nào không có tham nhũng, không có hành dân chắc tôi sẽ hỏi lại: có bị điên không mà hỏi chuyện ngược đời như thế. Với những dòng của Đỗ Duy Hải (0936139288) đã đăng tôi tin những con sâu xung quanh bạn đang rất run sợ, rất có thể sẽ có kẻ sợ quá mà suy nhược thậm chí phải vào viện tâm thần chứ chẳng chơi. Ai bọ vòi vĩnh ở đâu cứ đưa hẳn vụ việc lên internet cho anh em hỗ trợ, nhưng phải là việc thật có thông tin rõ ràng như của Đỗ Duy Hải (0936139288).

    Trả lờiXóa
  42. Xin chia sẻ nỗi uất hận với bác Hải. Cách đây 2 năm tôi làm nhà ở quận Hồng Bàng. Cũng như bác, để xin được một cái giấy phép xây dựng tôi mất đúng 1 tháng ròng chạy lên chạy xuống từ cấp phường rồi đến cấp sở. Khoản chi lót tay cho bọn quan lại không dưới 8 triệu để có cái giấy phép. Ấy vậy mà đến khi làm nhà, bọn thanh tra xây dựng vẫn mò đến hù dọa, soi mói. Thằng đội trưởng thanh tra xây dựng quận - tên Lương có số điện thoại 091-2788244 trực tiếp mò đến đe dọa rồi vòi tiền "thuốc nước" 1 triệu đồng. Điều làm tôi bức xúc và bất ngờ là nó nhận tiền ngay ban ngày ban mặt giữa công trình nhà tôi khi có rât nhiều anh em thợ, hàng xóm chứng kiến.

    Có thể nói rằng, Hải phòng đang trở thành một nơi mà quan lại từ trên xuống dưới vô liêm sỷ, táo tợn ức hiếp dân chúng. Tôi không lấy làm lạ nếu bác hay ai đó trở thành một Đoàn Vươn thứ 2 trên đất này.

    Trả lờiXóa
  43. Trường hợp như bác Hải là sai rồi. Thứ nhất bác phải làm thủ tục xin phép xây dựng như bác Chấn Phong nói, rất đơn giản: hồ sơ đất mình đã có + đơn xin phép xd theo mẫu + cmnd, hộ khẩu + bản vẽ thiết kế (có thể tự lập) và lệ phí 50.000 là đầy đủ hồ sơ xin phép. Tùy theo trường hợp mà có phép nhanh hay chậm nhưng tối đa là 15 ngày làm việc. Thứ hai bác đã xây trước khi có GPXD nên có thể bị xử lý theo Nghị định 23/2009/NĐ-CP, đối với trường hợp của bác Hải nằm trong khu vực đô thị có thể bị phạt từ 10.000.000 đến 15.000.000. Vì thế bác nên trình bày hoàn cảnh cụ thể và lập thủ tục đầy đủ theo quy định pháp luật. Riêng đối với các cán bộ nhận tiền từ bác bác nên tố cáo để cơ quan chức năng xử lý bọn họ theo quy định. Lời cuối chúc bác hoàn thành tâm nguyện của mình một cách tốt nhất. Thân chào bác!!!

    Trả lờiXóa
  44. Anh Hải à, anh cứ bình tĩnh để giải quyết vụ việc. Trước hết, anh nên thông báo cho mọi người cùng phường phố bà con nội ngoại xa gần biết những việc anh đang làm...mình làm việc hợp pháp mà! Gặp bọn chóp bu chính quyền cao hơn bọn này. Và, tuyệt đối anh đừng đưa tiền nữa cho chúng nó dù chỉ là vài trăm ngàn. Chúng sẽ được đằng chân lân đằng đầu. Đồng thời anh tố cáo cái thằng bắt anh đưa 10 triệu đồng đấy cho báo chí và chính quyền cấp cao, làm phép thử xem sao? Tuyệt đối anh không nên hành động như anh Vươn, vì tình thế của anh chưa ở mức như thế. Chúc anh bình tĩnh giải quyết rốt ráo vụ việc thật mát mái!

    Trả lờiXóa
  45. Tôi rất đồng cảm với bác Hải, Có lần tôi nói chuyện giống như thế này với thằng bạn tôi. Thì nó bảo tôi 'bị hâm', chuyện này ở Việt Nam là bình thường có gì đâu mà kể... Cho nên đã làm cho tôi Sốc tới 2 lần!?

    Trả lờiXóa
  46. Xây nhà có giấy phép đàng hoàng cũng khó êm xuội nếu không có lót tay cho các TTXD. Ai từng xây nhà đều biết cả, chẳng qua không muốn nói ra thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này giỏi văn quá nha ! bác đang viết văn để tố cáo tội ác của thực dân Pháp hả ? Bác có dạy kèm môn văn không vậy ?

      Xóa
  47. Cán bộ lão thành cách mạng, 66 năm tuổi Đảnglúc 18:56 26 tháng 2, 2012

    Các bạn xem trường hợp của tôi nên tính sao đây, có khác gì chỗ anh Hải không. Mà ngay tại Thủ đô yêu dấu của chúng ta!
    Năm nay tôi 85 tuổi đời, 66 năm tuổi Đảng, hiện sức khỏe rất yếu do bị tai biến cách đây 8 năm.
    Tôi xin trình bày vắn tắt sự việc của nhà tôi:
    Bố mẹ tôi để lại ngôi nhà tại 300 Ngọc Lâm, Long Biên. Khi cả nhà tham gia cách mạng, Nhà nước quản lý nhà theo diện vắng chủ năm 1960. Năm 1985 tôi xuất ngũ với hàm Trung tá. Tôi đòi lại nhà (gian truân lắm). Khi Nhà nước trả lại nhà vẫn có5 gia đình ở thuê (trước Nhà nước cho họ thuê). Tôi kiện ra Tòa, đòi lại được (khổ ải vô cùng trong 8 năm). Khi "thu hồi" được nhà do cha mẹ để lại, đang vui, chưa kịp sửa sang thì đùng một cái UBND quận Long Biên có quyết định thu hồi 23,5m2 trên tổng số 150m2 của tôi (định cho một người có quan hệ với Quận và cũng là người bị tôi kiện đuổi ra khỏi nhà năm 2000). Tôi khiếu nại vì quyết định "trấn lột" đó quá trơ trẽn. Tôi khiếu nại, họ giữ nguyên quyết định. Tôi kiện ra tòa hành chính (Tòa án ND quận Long Biên). Họ sợ phải tranh luận trước Tòa vì họ quá sai. Họ bảo Thẩm phán nói với tôi là họ đã rút quyết định nên đề nghị tôi rút đơn kiện. Tôi tin họ và tin thẩm phán, rút đơn. Té ra sau đó vài ngày họ ra Quyết định kiểu trẻ con. Điều 1 Quyết định này tuyên hủy Quyết định mà bị tôi kiên, nhưng lại có Điều 2 "thu hồi 15m2. Tôi không thấy đâu trên trái đất này lại có cái quyết định như trẻ con vậy.
    Tôi khiếu nại ngay lập tức và họ "im bặt" từ năm 2005 cho đến nay.
    Cái quan trọng hiện nay là, sau khi tôi nhận lại nhà và phải qua một vụ kiện dân sự nữa để chia thừa kế. Tôi đã nhận phần thừa kế của tôi theo đúng Bản án có hiệu lực pháp luật. Tôi làm hồ sơ xin cấp sổ đỏ phần diện tích tôi được hưởng thừa kế theo bản án có hiệu lực pháp luật. Đã 3 năm rồi mà họ vẫn thù không cấp (tôi nghĩ người ta hay nói đến “tư thù”, tức là cá nhân với nhau mà trong trường hợp này lại là “công thù”, tức là cơ quan công quyền thù caông dân). Họ đã vi phạm pháp luật. Khiếu nại họ không trả lời. Không trả lời thì tôi kiện ra tòa hành chính về hành vi hành chính (pháp luật mới cho phép thế). Nộp hồ sơ. Thẩm phán nói đã đầy đủ. Chờ. 2 tháng sau thẩm phán trả lại hồ sơ. Thẩm phán cũng sai (có lẽ đã có sự bắt tay của Tòa án với Ủy ban nhân dân quận). Mọi thứ treo lơ lửng trên trời.
    Trước khi nhắm mắt tôi muốn nhìn thấy cái sổ đỏ mà 65 năm theo Đảng, 30 năm theo kiện. Vẫn chưa thấy tia hy vọng. Quá bất công!
    Tôi rất muốn anh giúp đỡ tôi, bằng cách nào đó vì tôi không có khả năng như anh Vươn và bà con mất đất kéo đến Văn phòng Quốc hội.
    Cám ơn anh!
    Kính anh,
    Nguyễn Ngọc Tưởng
    Cán bộ Lão thành cách mạng, 85 tuổi, 66 năm tuổi Đảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghe trường hợp của bác mà buồn ghê
      Khắp mọi nơi cũng chỉ vì cái vụ đất đai mà sinh tham lam, bọn quan lại cướp ngày của dân...
      Chắc đến một ngày nào đó còn cái quần xà lỏn cũng bị chúng lột mất...
      Thành ơi là Thành...
      google.tienlang !!!

      Xóa
    2. Rất xúc động với hoàn cảnh của bác. Tôi hi vọng anh Diện sẽ cho đăng bài này của bác lên trang đầu. Đây lại là 1 tiếng nói oan khiên. Bà con ta hãy ủng hộ bác bằng những tiếng nói lương tri.

      Xóa
    3. Nguyễn Ngọc Tưởnglúc 18:28 28 tháng 2, 2012

      Vâng, cám ơn bác. Nếu được như thế thì tốt quá. Tôi chẳng còn sống bao lâu nữa, tính tháng, tính ngày thôi, sau thời gian dài theo Đảng, đã 66 năm tuổi Đảng rồi. Cám ơn bác và anh Diện!

      Xóa
  48. Anh Hải ơi,

    Không ai bắt chước anh Vươn được hết. Anh Vươn là trường hợp duy nhất và trường hợp cuối cùng. Đã có anh Vươn làm giúp rồi.
    Cứ đưa lên mạng như thế này, in ra đưa cho hàng xóm bà con đọc, mỗi người góp một tiếng, họ sẽ không dám làm chi.
    Cám ơn anh đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  49. bác Hải hãy viết thư và xin gặp đồng chí Thành Bí thư thành ủy Hải Phòng. tôi tin sẽ được ủng hộ thôi. Chúc Bác khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu muốn nhanh hơn bác cứ gõ vào gô gờ chấm tienlang ấy.

      Xóa
  50. Tôi cũng hiện đang làm việc cho công ty xây dựng nên có chút hiểu biết về thủ tục xây dựng. Xin phép bác Diện và các bác cho tôi được góp ý với bác Hải vài ý sau :
    1- Nếu như bác Hải chỉ nâng nền, thay mái, đảo ngói... mà không làm thay đổi kiến trúc của ngôi nhà thì bác không cần phải xin phép.
    2 - Nếu bác tháo dở nhà cũ và xây mới thì buộc bác phải xin phép xây dựng.
    3 - Việc chính quyền nhờ công ty cấp nước, điện cắt điện, cắt nước nhà xây dựng không phép, sai phép là có thực.
    Do vậy, trường hợp của bác đã lở tháo dở thí tôi nghỉ bác cũng nên tạm dừng lại để lo GPXD. Đừng đưa tiền cho bọn TTXD như vậy vì biết bao nhiêu cho đủ... Vì nhà XD không phép thì giống như đĩa mật cho ruồi nó bu.( Nói thiệt, dù có đầy đủ GPXD thì cũng phải chi tiền cho bọn này nhưng ít thôi.)
    Vài lời góp ý với bác Hải, chúc bác sớm có được ngôi nhà mơ ước.

    Trả lờiXóa
  51. Bác Hải nên bình tĩnh xử lý. Trong trường hợp này đúng là bác sai luật. Có trách là trách bọn phường khốn nạn không hướng dẫn rõ để bác biết. Chỉ cấp Quận trở lên mới có quyền CPXD, mấy thằng phường không có quyền. Bác làm nhà 2 tầng trở xuống thì có thể tự lập bản vẽ, không cần những đơn vị thiết kế đóng dấu. Trường hợp này, bác nên mềm không nên rắn. Chúng nó phạt thật đấy. Chúc bác may mắn.

    Trả lờiXóa
  52. Anh Hải à.
    Chuyện của gia đình anh so với gia đình tôi chưa nhằm nhò gì đâu. Gia đình tôi ở Tập thể Trường Đại học Giao thông Hà nội.
    Đất ở ổn định từ 1975, chỉ mỗi tội chủ quan không làm sổ đỏ.
    Đến 2002 thằng Hiệu trường ĐHGT + thằng Chủ tịch Phường (Khuất văn San) + thằng Trưởng CA Phường (Lê văn 8) cấu kết cướp không của chúng tôi.
    Thậm chí suốt một thời gian dài ~ 5-6 năm chúng làm ngơ cho lưu manh chửi bới ông già nhà tôi/hành hung, ỉa, đái vào nhà bố mẹ vợ tôi.
    Nó chửi từ 2h sáng đến 6 h sáng, gọi điện cho Công an phường nó vào lấy lệ. Khi CA đi khỏi nó lại chửi...
    Sau khi nó ra Quyết định trái luật để cướp.
    đây:
    http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=7&ID=1158
    Gia đình nhà vợ tôi đi kiện ròng rã 2 năm liền .
    Kết quả cuối cùng là cầm trong tay :Quyết định hủy quyết định cưỡng chế.
    Nhưng chúng nó mặc kệ.Bất chấp QUyết định kể trên chúng nó ngang nhiên cho Công an Phường dàn hàng ngang bảo vệ cho Trường ĐHGT xây dụng trái phép trên chính mảnh đất mà chúng tôi vừa thắng kiện kể trên.


    Việc của Bác nhỏ thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất đai trong "thiên đường" của chúng ta thuộc sở hữu toàn dân theo luật định. Vậy nên đất nhà bác thuộc phường nữa cùng sở hữu cùng là đúng luật rồi còn kêu ca gì nữa nhể!

      Xóa
    2. Đất đai là sở hữu toàn dân. Đất nhà bác cũng thuộc sở hữu Trường ĐHGT và công an phường là đúng luật rồi còn kêu ca cái gì nữa! Chã lẽ "luật" sai à?

      Xóa
  53. Nam Mô A di Đà Phật! Sao ở đây toàn những người dựng chuyện đặt điều cho chính quyền như vậy? Trân trái đất này làm gì có chuyện như vậy. Các người bịa chuyện ra không sợ bị Trời Phật phạt sao? Nam Mô A Di Đà Phật!

    Trả lờiXóa
  54. Người Đà thànhlúc 22:08 26 tháng 2, 2012

    Bác Hải ơi! Bác phải làm tới, nhưng không phải như anh Vươn, bác nhờ Luật sư soạn thảo đơn và gửi cho các cấp từ TP, đến TW bác cứ CC hết mọi nơi, mọi nẻo, bọn ấy sẽ không dám đâu, lũ quan lại + sai nha cường hào ác bá chúng sẽ không dám hạch sách nữa và ta cứ làm vì điều kiện mưu sinh, người dân phải có nhà ở, ...
    Chúc Bác chân cứng đá mòn nhé. Điều cốt lõi không được sợ hãi, vì Bác đã lo lót nên chúng làm tới.
    Còn anh Vươn là quả bom vì nó cần phải là quả bom, lijhc sử sẽ ghi nhận quả bom ấy bác ạ.

    Trả lờiXóa
  55. Tại mình ngu & không tham khảo về lĩnh vực xây dựng (nếu hiểu đỡ hơn nhiều)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói quá ! Xã hội này chẳng ai khôn mà thoát chết với cái đám duyệt giấy phép xây dựng được . Tui đã chứng kiến một người nghèo sửa cái hầm cầu mà tay trưởng khu phố còn khó dễ đòi ăn ... nữa nói chi bọn đô thị .

      Xóa
  56. Người xây dựnglúc 22:48 26 tháng 2, 2012

    Trường hợp này không thể giống như trường hợp của ông Vươn.Các bác đừng vì quá bức xúc mà xui dại ông Hải.Nếu là người tốt,am hiểu luật thì nên khuyên ông Hải nên làm đúng thủ tục cấp phép xây dựng.Các bác nên xem kỹ luật xây dựng,rồi hãy tham vấn cho ông Hải.Đừng để ông Hải sai phạm thêm nữa.Trong trường hợp này,tôi dám đánh cá là ông Hải sai toàn phần.Luật hơi dài nên tôi không muốn trích.Ông Hải nên làm theo qui trình như bác Chấn Phong Feb 25,2012 11:20pm,hay bác Nặc danh Feb 25,2012 02:22AM.Trường hợp này mà ông Hải làm như ông Vươn thì không ai có thể bênh vực được,chỉ thiệt mình thôi.Mong các bác com hãy có lời khuyên tốt hơn những com trên cho ông Hải đỡ dính vào sự sai phạm luật.

    Trả lờiXóa
  57. Ông Thành nói ngược kết luận của Tủ tướnglúc 23:55 26 tháng 2, 2012

    Người ta thấy khó hiểu, bất ngờ về nội dung công văn của Câu lạc bộ Bạch Đằng, do ông chủ tịch Trần Văn Thức ký.

    Lại càng khó hiểu, càng bất ngờ hơn về những phát ngôn của ông Thành trước hàng trăm vị lão thành, đã từng là cán bộ trung, cao cấp của Đảng, tướng lĩnh quân đội… Trong đoạn clip, ông Thành cho rằng báo chí đưa tin một chiều vụ Tiên Lãng, bôi nhọ hình ảnh hệ thống chính trị các cấp của Hải Phòng.

    Theo thống kê của ông thì đã có 1.300- 1.400 bài báo viết về sự việc này. Với giọng nói gay gắt, ông còn cho rằng “cả nước chỉ có lao vào chuyện Tiên Lãng, không để ý phát triển kinh tế xã hội…”.

    Đáng nói là, trong kết luận vụ việc Tiên Lãng, Thủ tướng đã hoan nghênh báo chí đã góp phần tích cực để các cơ quan chức năng làm sáng tỏ và có sự chỉ đạo phù hợp đối với vụ việc này.

    Nói báo chí đưa tin một chiều, bôi nhọ hình ảnh Hải Phòng thì là trái hay không trái với kết luận của Thủ tướng????????????

    Và có lẽ ông Thành còn đi quá giới hạn khi cho rằng “cả nước chỉ có lao vào chuyện Tiên Lãng, không để ý phát triển kinh tế xã hội”.
    Dường như ông chưa hiểu vì sao nhân dân cả nước lại quan tâm đến vụ việc xảy ra ở địa phương của ông như vậy, cũng như có tới 1.300 – 1.400 bài báo viết về vụ Tiên Lãng.


    http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Loi-xin-loi-muon-mang/20122/193669.datviet

    http://netcafe.24h.com.vn/forum/ngac-nhien-truoc-loi-bi-thu-thanh-uy-hp-t160499.html

    Trả lờiXóa
  58. Rất cảm phục tấm lòng can đảm của anh Đỗ Duy Hải khi anh cho cả địa chỉ nơi mình ở và quyết định sống chết với bọn chúng. Cách này của anh làm đâu thua gì anh Vươn, tôi đoán sẽ hiệu qủa hơn đấy.

    Tôi khuyên anh không nên nóng vội, hãy nhẫn tâm chờ đợi, sẽ có nhiều người lên tiếng thay anh, và mong rằng sẽ có hàng khối người can đảm gióng lên những bức thư như anh.

    Anh viết bức thư này là đã đi đúng đường, mọi người sẽ bênh vực anh và chờ đợi một sự kết hợp, đủ lực lượng thì mới có thể thành công được.

    Trần Trung

    Trả lờiXóa
  59. Mong bác Hải hãy bình tĩnh. Trước hết việc bác đưa thông tin này lên cho mọi người biết là rất đúng đắn. Sau nữa bác cần liên hệ vs những nhà báo tích cực của một số tờ báo có uy tín và dám đương đầu trong thời này (Thanh niên, Vietnamnet) và đặc biệt cần đến sự đưa tin và giúp đỡ của các blogger xông xáo như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập (Quê choa), Nguyễn Quang Vinh (Cu làng cát)...
    Cần phải dùng sức mạnh của công luận bác ạ. Cái thời này k đấu lý được với cánh chính quyền đâu.
    Kính bác!

    Trả lờiXóa
  60. Đọc xong bài viết của bác Hải tôi thấy đây là tình trang chung ở mọi nơi trong cả nước. Tôi đề nghị bác làm một cái đơn trình bày với nội dung như bác đã viết như trên mà gưi lên đoàn đại biểu quốc hội thành phố hải phòng đề nghị can thiệp.Chuc bác có phản hồi của đoàn đại biểu quốc hội thành phố hải phòng và đươc sự giúp đỡ của những người đại diện cho dân mà bác đã tin tươngbỏ lá phiếu bầu cho họ vào quốc hội nhiệm kỳ vừa qua.

    Trả lờiXóa
  61. Kính gửi anh Đõ Duy Hải ( Nhờ TS Xuân Diện chuyển lời giúp )

    Tôi là Kiến trúc sư, riêng lọai công trình nhà ở gia đình đã từng vẽ hàng trăm ngôi nhà trong nhiều năm nay. Câu chuyện của anh là phổ biến, 100% gia chủ mà tôi đã từng vẽ đều phải chi tiền cho bọn thanh tra, trật tự phường, quận...dù có phép hay không phép. Tùy trường hợp gia chủ " rắn mặt " hay sai phạm đến đâu mà phải " biết điều " đến đó. Nói như vậy để thấy trường hợp của anh nằm trong " lỗi hệ thống " mà chúng ta buộc phải chấp nhận. Do vậy anh không nên quá bức xúc mà ảnh hưởng đến cuộc sống của anh.

    Tôi đã đọc kỹ các commment ở trên, xin có đôi lời góp ý với anh qua kinh nghiện nhiều năm của tôi trong những trường hơp tương tự.

    1. Vẫn xử sự mềm mỏng, không gây đối đầu nhưng vẫn phải cứng rắn cương quyết không để bọn thanh tra vòi vĩnh thêm. Cụ thể ở đây bác có thề chấp nhận " giá trần " là 5 triệu chẳng hạn ( tôi sẽ nói thêm phần sau).

    2. Tố cáo bọn chúng chả ích gì mà có khi chúng hùa nhau tố cáo và gây khó dễ ngược lại cho bác. Bác tố cáo đưa tiền, vậy bằng chứng đâu?

    3. Bác có thể làm lại đơn xin phép xây dựng khẩn cấp. Lấy lý do nhà cấp 4 quá dột nát có thể đổ sập gây nguy hiểm tính mạng. Trường hợp này bác được xem xét ngay theo luật định.

    4. Trường hợp bác xây nhà dưới 3 tầng, tổng dịên tích sàn xây dựng dưới 200m2 thì được tự lập hồ sơ thiết kế mà không cần đơn vị pháp nhân cũng như hợp đồng xây dựng ( đối với đơn vị thi công nhà cho bác, nếu >3 tầng và > 200m2 phải là công ty xây dựng có pháp nhân, bác lưu ý để tránh bị gây khó dễ).

    5. Xây nhà là việc hệ trọng bác có thể chịu nhún một tý để được việc cả đời. Ai cũng biết hối lộ và nhận hối lộ là xấu xa, nhưng về một khía cạnh nào đó giống như vụ anh Vươn. Chúng đẩy ta vào thế phải làm như vậy dù muốn hay không. Kiểu gì bác cũng sẽ phải mất tiền, tốn thời gian. Tôi gợi ý bác là tổng chi phí khỏang 5 triệu đồng chọ việc của bác là có thể chấp nhận được.


    6. Cuối cùng, có thể rất nhiều ý kiến không đồng tình và muốn bác đấu tranh. Đúng, không sai. Nhưng bác hãy suy nghĩ kỹ, đấu tranh cũng phải có thời điểm và có phương pháp....tôi nói vậy bác ngầm hiểu ý nhé. Đấu tranh không có nghĩa đương đầu trực diện với cả hệ thống quyền lực và pháp luật ( chưa kể bác chưa đúng khi chưa xin phép XD). Vậy nếu mình cầm chắc phần thua thì có nên đấu tranh trực diện không? hay dùng phương pháp khác .....?

    Nếu bác cần tư aván thêm tôi xin sẵn sàng. Chúc bác sớm có tin vui.
    Kính
    KTS Lê Hòang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi anh có phái là KTS thiệt không vậy. Tôi nghĩ nếu anh là người có chuyên môn, đã từng xin phép XD cho nhiều người thiết nghĩ việc đầu tiên anh nên tư vấn cho chủ nhà xin phép XD cho đúng Luật Xây dựng chứ không phải gợi ý bác Hải hối lộ 5 triệu đau ạ. CHừng nào mình làm đúng là không được thì hãy có ý kiến

      Xóa
    2. Kính gửi KTS Lê Hoàng.
      Đọc Cm của bác, tôi biết bác rất nhiệt tình giúp đở cho bác Hải. Nhưng có một điểm tôi chưa thống nhất được với bác. Cụ thể là ý này :
      "ở đây bác có thề chấp nhận " giá trần " là 5 triệu chẳng hạn" ( hết trích ) . Xin hỏi bác Hoàng tiền này là tiền gì ? Tiền lót tay để xây nhà không phép ư ? Thế thì bác Hải sẻ khổ với chúng nó trong quá trình làm nhà rồi. Nay thằng này qua, mai thằng khác đến.. chịu sao cho thấu !Và không có GPXD thì lấy gì bác Hải làm hoàn công bác ơi...
      Theo tôi, điều kiện tiên quyết ờ đây là bác Hải phải làm thủ tục xin phép xây dựng ( theo luật định )thì mới mong tránh được những rắc rối về sau.Bác làm sai luật thì không ai có thể giúp được bác hết.
      Vài lời góp ý, nếu không đúng thì xin bò qua. Trân trọng.

      Xóa
    3. Tôi xin lổi vì bỏ dấu sai. Xin sửa lại câu cuối :
      Vài lời góp ý, nếu không đúng thì xin BỎ qua. Trân trọng.

      Xóa
  62. Theo tôi trước hết chuyện này phần sai thuộc về bác Hải. Trước hết bác phải xin phép Xd theo đúng quy định Pháp luật. Có thể tham khảo ở đây http://haiphong.gov.vn/Portal/Content.aspx?Organization=QLC&MenuID=4577
    Việc bác mới gửi đơn ngày 20/2 mà đã đòi xây ngay, cứ nghĩ hối lộ xong là được là sai hoàn toàn, dĩ nhiên cán bộ nhận tiền của bác là sai nốt. Còn việc bác chưa có GPXD théo pháp luật mà đã tổ chức xây, thanh tra XD người ta có quyền phạt bác 10 triệu là đúng.
    Việc trước hết là bác phái chờ GPXD được cấp, nếu hết thời hạn người ta không cấp ,hoặc đã cấp rồi mà còn làm khó dễ thì lúc đó mới có quyền khiếu nại.
    Nếu trong đây ai đã từng xin phép XD đều biết là phải xin phép theo PL.
    Việc bác chưa chờ XP mà đã tự ý xây là sai, đưa hối lộ càng sai nữa. Nếu vin vào đó để phản kháng thì lại càng sai nghiêm trọng hơn. Vụ ông Vươn được mọi người bênh vực vì ông ta đúng, bị chính quyền ức hiếp. CÒn bác cứ nghĩ mình là gia đình liệt sĩ, đã đưa hối lộ cho địa chính thì chỉ tiền mất tật mang, không ai bênh vực đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  63. Cũng nói thêm là tôi không bênh vực phía chính quyền đâu ạ. Họ cũng có cái sai:
    - Anh địa chính nhận tiền của bác Hải mà không chịu tư vấn cho bác Hải làm đúng pháp luật là sai hoàn toàn. Lẽ ra anh ta phải trả lại tiền và hướng dẫn bác Hải làm hồ sơ xin phép theo quy định. Nếu sau thời hạn mà bên quận không cấp phép thì có quyền được xây. Ở đây là 15 ngày làm việc (3 tuần) chứ không phải ngày 20 xin là ngày 21 xây liền. Ai cũng như bác Hải thì xã hội loạn hết.
    - Bên thanh tra xây dựng cũng sai nốt, lẽ ra họ phải lập biên bản xử phạt và hướng dẫ bác Hải trình tự tiếp theo. Đằng này họ nhận tiền rồi bỏ đi là sai hoàn toàn.
    - Cuối cũng, lời khuyên chân thành cho bác Hải là mềm mỏng, nhã nhặn, chứ nghe theo những người quá khích không am hiểu pháp luật khuyên "ôm bom" thì chắc chắn bác sẽ chịu thiệt vì việc bác đưa tiền cho người ta không có bằng chứng, còn xét về lý thì bác sai từ A-Z, không đúng 1 chỗ nào hết.

    Trả lờiXóa
  64. Theo kinh nghiệm của tôi (đây là quan điểm cá nhân thôi nhé), ông có 2 lựa chọn:
    1- Dùng tiền để giải quyết công việc, họ chê ít thì tăng lên. Thái độ họ như thế nào thì đừng quan tâm. Cán bộ nhà nước coi thường dân chúng là chuyện quá cũ rồi, ai cũng biết và coi đó là điều bình thường.
    2- Nếu muốn chống lại thì ông làm 1 quả mìn, mìn xịn nhé, đã nố là phải nhiều thằng chết, mà phải chết thằng cầm đầu. Đừng có nghĩ tới chuyện kiện cáo làm gì cho mất công.

    Trả lờiXóa
  65. Tôi lo ngại lời nói của tôi trở thàn kích động ông, lên tôi phải nói thêm vài lời nữa:
    Tôi không ủng hộ ông dùng bạo lực, vì dùng bạo lực thì cái giá phải trả là cái chết. Nhưng tôi cũng không ủng hộ kiểu dấu tranh nửa vời, cái hình thức kiện cáo hay dùng các biện pháp ôn hòa để đòi sự công bằng sẽ không có tác dụng thậm chí phản tác dụng, hậu quả là bị trả thù mà không ai bênh vực.
    Cái vụ Tiên lãng vừa rồi, theo quan điểm cuẩ tôi, là một hình thức đấu tranh bạo động + bất bạo động. Bạo động ở đây là việc ông Vươn dùng vũ khí tự vệ, Bất bạo động ở đây là việc các bloger tham gia đưa tin là vụ việc nổi tiếng khắp đất nước, khiến chính quyền chùn tay không dám (hoặc chưa dám) "xử lý" ông Vươn một cách tùy tiện.
    Chính vì vậy tôi đưa ra giải pháp thứ 2 là nếu uất ức không chịu nồi thì là 1 quả mìn, khi đó ông sẽ là ông Vươn thứ hai, các bloger sẽ tung tin lên mạng, ông sẽ không phải chết âm thâm.
    Những chuyện như của ông gặp phải đối với tôi hay nhiều người khác chỉ là chuyện nhỏ, còn nhiều chuyện áp bức còn tệ hơn nữa.
    Với kiến thức hạn hẹp của mình, tôi không biết phải khuyên ông thế nào nữa. Khuyên ông dùng bạo lực là điều không lên, lương tâm tôi không cho phép, khuyên ông chịu thua dùng tiền giải quyết công việc cho xong thì hóa ra tôi và ông đồng lõa với tội ác. Cuối cùng chỉ mong ông đừng làm điều gì ngu dại, xin nhường lại cho những người khác có cao kiến giúp cho ông

    Trả lờiXóa
  66. không riêng gì HP đâu bác ạ, tai Quy Nhơn tôi cũng vậy thôi, có lẽ là do lỗi hệ thống thôi, dân đen chúng ta chịu thôi, cảm thấy buồn thì lên đây than thở cho vơi thôi, còn không thì thằng nào tới mình chơi tới bến luôn đi, đùng nói như anh Vươn ấy, lặng lẽ mà làm chúng mơi sợ.

    Trả lờiXóa
  67. quê tôi ,chúng nó quy hoạch 1200 ha [dự an tư nhân] mà không cần chính phủ phê duyệt ..........nhà chúng xây chúng bán 3.000.000 1/m2 [chưa có csht]nhà giai tỏa chúng đền 800.000 1/m2 người dân phản ứng tập trung phản đối chúng cho chúng cho lực lựng vũ trang ra mặt thị uy xung đột sảy ra đám dân đen cùng đường đốt xe cs +tai liệu ub phá hỏng 1 số xe chuyên dùng kết quả là .........một số bác vẫn đang gỡ lich .tóm lại là đụng tới người giàu là đụng tới quyền lợi của quan .>dân mà đụng tới quan thì khác nào châu chấu đá xe...........đó là long hưng ai có nghe tới LONG HƯNG bao giờ chưa????????

    Trả lờiXóa
  68. Phải có GCNQSDĐ mới được cấp phép. Mà làm cái giấy ấy cũng phải mất tiền với thằng địa chính, không thì còn chờ dài cổ !
    Tôi cũng xây nhà gần đấy , cũng không có GCN, bọn nó cũng vào đưa giấy phạt , đe dọa linh tinh...Đòi 10 triệu, lập đủ các loại biện bản. Một anh bạn quen dẫn vào gặp thằng độ trưởng, nó bảo " thôi , ông ủng hộ anh em bao nhiêu thì tùy " . Tôi đưa 1 triệu, xong. Xé mấy cái biên bản cho vào sọt rác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân quen thì rất đơn giản, nhưng không quen thì phải tốn nhiều đó bác. Trong trường hợp không quen biết cũng không rành luật như bác Hải thì nên làm đúng thủ tục( trừ khi đất của bác Hải giấy tờ không đầy đủ).

      Xóa