Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

THƯ CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG VIẾT TỪ TRẠI THANH HÀ

Tết Nhâm Thìn 2012 - TTGD Thanh Hà
Thư gửi các con yêu thương!

Cái tết đầu tiên mẹ phải xa các con, xa mái ấm của chúng ta, nơi 20 năm qua mỗi mùa xuân về mẹ con mình sum họp đón tết, rồi mẹ lì xì căn dặn các con trong thời khác đầu năm...Với bé Nhân thì đây là lần đầu tiên con phải đón một giao thừa vắng mẹ, Mẹ thương con nhiều lắm, xong mặc dù mẹ ở đâu, trong hoàn cảnh nào mẹ luôn hướng về với các con, với những gì thân thương của mẹ mà bao năm qua Mẹ phải vật lộn hi sinh mới có được và hơn tất cả dù mẹ phải xa các con, phải chịu cảnh giam cầm bất công thì mẹ thấy chúng ta cũng nên tự hào, kiêu hãnh trong cuộc đời làm người, khi ta sống biết tự trọng và xứng đáng ngửng cao đầu các con ạ.

Tết này vắng mẹ, không biết bé Nhân đã lo và đón tết ra sao? Mẹ tin là con sẽ chu đáo bàn thờ gia tiên cho mẹ. Con đã làm những gì? Đi những đâu và ai đến với con? Có anh Thủy con cũng không quá cô quạnh giây phút giao thừa. Còn mẹ ở đây trong bốn bức tường trại, mẹ: Một người mang thân phận của "người tù" không hề có bản án, không hề phạm tội theo một điều khoản quy định pháp luật nào. Mẹ đau xót nhớ đến các con, nhớ bạn bè bằng hữu với nỗi nhớ cháy lòng. Song giờ phút này mẹ phải kiêu hãnh, phải vui lên, phải có niềm tin vào những điều tốt đẹp mà chính bản thân mẹ và bao nhiêu người khác phải hy sinh mới có thể đem lại, đó là sự công bằng, đấy là chính nghĩa.

Sự thật đang bị bao kẻ xấu xa, bao thế lực đen tối phi pháp cố tình chà đạp, cố tình đổi trắng thay đen, bưng bít sự thật, bị đặt vu khống, hành xử bất chấp chính nghĩa nhằm tiêu diệt tinh thần dám đấu tranh phanh phui tố cáo sai phạm những kẻ xấu đó luôn đi ngược lại lợi ích của số đông nhân dân và những người chân chính biết tự trọng vì lẽ đó mà mẹ và bao người khác dù công khai hay âm thầm đều muốn vạch trần những xấu xa vi phạm hôm nay - ngăn chặn tội ác mai sau mong ước một xã hội công bằng văn minh tốt đẹp cho con cháu mình, khao khát một xã hội có tôn ty luật pháp, người tốt được bảo vệ và cái xấu, cái ác phải bị trừng trị, tiêu diệt. Chính vì những điều này mà mẹ thấy kiêu hãnh, tự hào.


Mẹ của các con cả quãng đời làm người chưa bao giờ làm gì đê tiện xấu xa, chưa bao giờ thỏa hiệp với cái ác cái xấu và giờ đây dù bị giam cầm oan khuất, nhưng không làm các con phải xấu hổ vì mẹ, không đi tù vì trộm cắp, cướp bóc, mẹ không đi tù vì bất cứ tội trạng hay hành vi phạm pháp luật đê tiện bỉ ổi như nhiều kẻ đúng ra phải đi tù và phải xấu hổ. Như vậy các con hãy yên lòng và ngảng cao đầu vì mẹ đã một thân một mình nuôi dạy ba chị em con, gây dựng chăm lo một gia đình không có người cha làm trụ cột mà không để các con phải thiếu đói, thất học, dù mẹ của các con không là quan chức hay ông nọ bà kia. Song các con đã nhìn thấy mẹ đã làm những gì để có được sự trân trọng của xã hội của những người hàng xóm láng giềng nơi đất khách quê người trong hơn 20 năm qua, tất cả những gì mẹ làm đều để lại sự tôn kính yêu quý của nhiều người, đó là nhân dân.


Mẹ thấy mãn nguyện về điều này và đấy cũng là tài sản vô giá mà mẹ muốn để dành cho các con như một chút phúc đức ở đời, theo qui luật nhân quả đấy cũng là tình yêu nguyện ước các con của mẹ thật sự phải làm người, phải có được tình yêu thương con người, đồng loại.

Mẹ sinh được ba chị em các con, đứa nào cũng là máu thịt của mẹ, cho dù nhiều khi mẹ rất đau buồn khi có đứa không nghe lời mẹ, hay có đứa không biết phân biệt đúng sai. Song giờ đây, các con đều đã lớn, đã đủ tuổi chịu trách nhiệm trước cuộc đời nên mẹ sẽ tôn trọng những lựa chọn, suy nghĩ của các con.

Càng tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh, nhiều số phận cuộc đời mẹ càng thấy mẹ đã làm đúng, làm đủ bổn phận của một người mẹ. Con đường và tương lai tiếp theo các con tự định đoạt và chịu trách nhiệm với chính mình. Mẹ chỉ hướng phần nào khi các con còn nhỏ dại trong vòng tay mẹ. Chúng ta cảnh mẹ góa con côi bao năm nay nên mẹ khao khát các con của mẹ sớm trưởng thành và phải biết đứng lên.


Riêng với bé Nhân, con trai út bé bỏng và đáng thương của mẹ, mẹ sinh ra con trong đau khổ mất mát. Cả cuộc đời mẹ luôn muốn bù đắp cho con, mẹ muốn con suy nghĩ thật kỹ những gì xảy ra với chúng ta kể từ khi con ra đời, con hãy suy nghĩ những gì mẹ từng dạy con, từng khao khát mong muốn con hãy nhìn nhận, phân tích mọi việc mẹ làm cho gia đình, cho các con, cho những người thân, cho cộng đồng xã hội mà con đã nhìn thấy và mẹ luôn tin tưởng vào con. Mẹ có một niềm tin kiêu hãnh khi mẹ sinh con ra vào cái ngày 26/4 đau thương của cuộc đời mẹ và đặt cho con cái tên TRUNG NHÂN. Con trai mẹ sẽ là một con người trung hiếu, một chàng trai chung chính con nhé. Mẹ tin và tự hào về con trai út của mẹ, con đừng làm mẹ thất vọng.


Cho mẹ gửi muôn lời yêu thương và nỗi nhớ tới những người thân yêu mà mẹ quý trọng, tôn kính. Mẹ luôn cầu chúc những điều tốt đẹp tin yêu tới tất cả. Mẹ đã và sẽ sống xứng đáng với tình cảm của mọi người và không bao giờ để những đứa con mẹ sinh ra nuôi dưỡng đến trưởng thành qua bao khốn khó phải hổ thẹn. Danh dự của cuộc đời này mẹ để cho các con dù mẹ là "người tù" không bản án. Các con và bạn bè sẽ không xấu hổ khi mẹ không ở tù vì: lừa đảo - trộm cướp - giết người - tham ô - hủ hóa. Mẹ nhớ và yêu thương các con thật nhiều.

Mẹ Hằng

Kẻ thù muốn đốt ta thành tro bụi
Ta nguyện làm sen thơm ngát giữa đầm





Nguồn : Facebook Nguyễn Lân Thắng
 

58 nhận xét :

  1. Tất cả TÂM và HUYẾT ! Cầu mong bà Hằng và gia đình bà sẽ sớm qua cơn bỉ cực. Cám ơn các bạn hữu của gia đình bà đã có những sẻ chia thắm đẫm tình người!

    Trả lờiXóa
  2. Hãy trả tự do cho chị Hằng ! Đả đảo bắt người vô cớ !

    Trả lờiXóa
  3. Đấu tranh đẩy lùi cái ác, cái xấu thì đúng là luôn luôn kiêu hãnh. Rất khí phách, chí lý, chí tình. Chúc tai qua nạn khỏi với chị.

    Trả lờiXóa
  4. Hởi những bậc làm Cha làm Mẹ của những vị đầy tớ của dân tộc VIỆT NAM hôm nay.Hãy xem những dòng chữ của người MẸ nhắn nhủ và dạy bảo dặn dò các con trong cuộc sống hôm nay.Hởi những vị đầy tớ của dân tộc VIỆT NAM đọc cho rỏ (Sự thật đang bị bao kẻ xấu xa, bao thế lực đen tối phi pháp cố tình chà đạp, cố tình đổi trắng thay đen, bưng bít sự thật, bịa đặt vu khống, hành xử bất chấp chính nghĩa nhằm tiêu diệt tinh thần dám đấu tranh phanh phui tố cáo sai phạm những kẻ xấu đó luôn đi ngược lại lợi ích của số đông nhân dân và những người chân chính biết tự trọng vì lẽ đó mà mẹ và bao người khác dù công khai hay âm thầm đều muốn vạch trần những xấu xa vi phạm hôm nay - ngăn chặn tội ác mai sau mong ước một xã hội công bằng văn minh tốt đẹp cho con cháu mình, khao khát một xã hội có tôn ty luật pháp, người tốt được bảo vệ và cái xấu, cái ác phải bị trừng trị, tiêu diệt. Chính vì những điều này mà mẹ thấy kiêu hãnh, tự hào.)Các vị và con cháu các vị sẽ bị dân tộc VIỆT NAM đời đời nguyền rủa về những việc làm của ngày hôm nay. Hãy tích chút đức cho con cháu,đừng để chúng sống mà không dám ngẩng cao gương mặt vì những tội lỗi của các vị.

    Trả lờiXóa
  5. Bức thư rất tâm huyết, rất tỉnh táo, tình cảm. Chúc chị vượt qua cơn bĩ cực này!

    Trả lờiXóa
  6. Đọc những dòng thư chị viết dặn dò và dạy bảo các con khi MẸ vắng nhà. Tôi đã không cầm được những giọt nước mắt đang rơi, khi tôi đọc những dòng thư ấy.Nước mắt tôi càng rơi thì lòng câm hận càng thêm dâng cao.Tôi biết khi chị viết ra những dòng chữ đó,là chị sẽ cố gắng sống để giành lại CÔNG LÝ TỰ DO cho chính chị và dân tộc VIỆT NAM hôm nay.Tôi biết con trai út của chị sẽ không làm MẸ mình thất vọng.

    Trả lờiXóa
  7. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 00:52 19 tháng 2, 2012

    Vâng! chắc chắn các cháu tự hào vì có một người mẹ như chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chút nhại mấy câu trong bài thơ của Nguyễn Bính 9qua đọc bức thư MH viết cho con):
      Thư một bức nghìn lời tâm huyết,
      Đêm trong tù chị viết cho con...
      Bồi hồi máu ứa trong tim
      ra từ ngòi bút hiện lên thư này!..

      Xóa
    2. Một Chính Khách Mỹ / Arizona-USAlúc 10:54 19 tháng 2, 2012

      Đừng bao giờ quên rằng , Thái độ Hảnh xử thật tốt đẹp và tử tế của các bạn đối với Bà Bùi Thị Minh Hằng , sẽ là Một trong những Lợi Thế Đáng Kể , hổ trợ mạnh mẽ cho các bạn trong những Ưu Ái lớn lao trên nhiều Phương diện , mà các bạn sẽ nhận được từ phía Chính Phủ Hoa-Kỳ của chúng tôi trong thời gian sắp đến .

      Xóa
    3. To Một Chính Khách Mỹ / Arizona-USA:

      - Chúng tôi chỉ hành động xuất phát từ tâm mình...
      - Chúng tôi trân trọng mọi đánh giá tốt đẹp từ bên ngoài...
      - ...Nhưng xin đừng mang ân huệ hay ưu ái nào ra hứa hẹn... điều đó, e chẳng bao giờ đủ lớn so với tình cảm của mọi người dành cho bà Bùi Minh Hằng

      Xóa
    4. Tôi tán thành ý kiến với ông Nguyễn Lân Thắng

      TH

      Xóa
  8. Con chợt khóc khi đọc được những dòng viết này của người bạn, người chị người mẹ, cũng những người đồng đội của những anh em trẻ đã từng có một mùa hè rực lửa. Nếu như ai đã từng tiếp xúc với cô Hằng, chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên bởi hai con người trong cùng một bản thể... Điên cuồng cháyhết mình ở Bờ Hồ trước những bất công của cuộc sống, và cũng nhẹ nhàng, thuần khiết đậm chất nữ tính trong những sinh hoạt hàng ngày cùng bạn bè...

    Chẳng ai có thể nói trước được điều gì... Xã hội vốn dĩ đã đầy rẫy bất công. Có thêm 1 Bùi Hằng cũng chẳng thể thay đổi được xã hội. Bởi nếu như đêm nay con thức, một vài người nữa thức và cô Hằng trong trại Thanh Hà thức.Còn ở đâu đó trên đất nước hính chữ "S" này, gần trăm triệu dân vẫn kê cao gối ngủ ngon lành. Thì mọi người cứ ngon giấc bởi đó là tự do của mọi người và vì cái tự do này mà nó đã giết chết cả trăm ngàn cái tự do khác

    Chừng nào cả chín mươi triệu dân cùng thức, Việt Nam lúc đó mới có thể tỉnh được. Đêm nay con lại không ngủ được khi biết thêm những thông tin mà cô đang phải trải qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Peter Vũ thân mến, tôi cũng đã dâng trào xúc cảm khi đọc Thư của Chị Hằng, vậy mà sau khi đọc tiếp những dòng "phản hồi"của Bạn, tôi lại còn được nhận thêm những "dư chấn" không kém tâm huyết từ những Ý Kiến của Bạn ! Tôi tin rằng : Đã có thêm rất nhiều người Việt ở khắp nơi (trên Đất Nước hình chữ S này)đã tỉnh thức, mỗi ngày, môi ngày...đến Hừng Đông !
      Thân Mến !
      Bằng Đoàn.

      Xóa
  9. kinh phuc chi Hang. Roi su that va cong ly se thang

    Trả lờiXóa
  10. Mẹ dạy con như thế thì “Cải Tạo” cái gì nhỉ. Ai ở nơi cái trại ấy có cái gì hơn đạo lý mà chị dạy con để cải tạo chị?

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi luôn luôn đứng bên cạnh chị.
    Chống lại mọi ý đồ bán nước . . .

    Trả lờiXóa
  12. Thật cảm động khi đọc những dòng chữ của chị Hằng . Càng căm phẫn biết bao những người đã ra lệnh giam giữ chị .

    Trả lờiXóa
  13. Chúng tôi luôn luôn đứng bên chị, chống lại âm mưu bán nước, hại dân . . . . .

    Trả lờiXóa
  14. Yêu cầu trả tự do ngay cho chị Hằng! thật xấu hổ,thật vô nhân đạo khi đối xử với một phụ nữ như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoang cuong CCB Quan Đoan 1
      vang chung ta hay cung cu Vinh va cac Bac ,cac Anh ( TS NXD ) de nghi tra tu do cho Chi Hang tai sao vay ? ! nguoi nhu chi thu hoi biet bao can bo cua ta da lam duoc doi voi GD XH day la tam guong va cong dan ma bat cu ai cung phai hoc tap

      Xóa
    2. Hoang Cuong CCB QuanDoan 1
      ung ho va de nghi moi nguoi cung CU VINH nha van N NGOC TS NXD va cac ANH CHI de nghi chinh quyen tra tu do cho BUI HANG hay de cho giam do cho lu bat nhan bat luong va bat nghia tham nhung va bat tai

      Xóa
  15. Tôi cảm động và phát khóc khi đọc đến triệt thứ 3 của bức thư.
    Tôi không thể đọc hết thư vì xúc động quá.
    Chị Hằng ơi, tên của chị đã đi vào lịch sử Việt Nam như một người mẹ yêu nước gương mẫu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi that xuc dong khi doc xong la thu cua chi Hang gui cho cac con, mot la thu that day tinh thuong cua nguoi me hien, mot phu nu yeu nuoc, can
      dam, khong khuat phuc truoc truoc mot lu cong an may rau hen nhat,khong
      ly do gi ma lai bo tu nguoi yeu nuoc. Nen nho rang : "Giac den nha dan ba phai danh". Chung ta, nhung nguoi yeu to quoc la con chau cua Ba Trung, Ba Trieu, To tien chung ta la Vua Le Ly Tran... The con bon Cong
      an kia la thu gi? Chung tu dau den? co phai la nguoi Viet Nam hay khong?
      ?? Chi Hang oi, Ben canh chi co hang trieu nguoi than trong va ngoai nuoc van theo doi va ung ho chi.........

      Xóa
  16. Bùi Hằng ơi, chắc chắn các con của bạn tự hào về bạn.
    Chính chúng tôi cũng tự hào về bạn. Rất hãnh diện vì dân tộc này vẫn còn những phụ nữ như thế. Chúng ta sẽ không chịu thua kém người dân Miến Điện!

    Trả lờiXóa
  17. Phải trả ngay tự do cho Minh Hằng.CQ Hà nội đã vi hiến nghiêm trọng,càng bảo thủ CQ càng tự bôi xấu danh dự,uy tín của mình,càng làm cho mọi người yêu thương quý trọng Minh Hằng.Gửi lời chào trân trọng MH nhé!

    Trả lờiXóa
  18. E có ý kiến thế này gửi không riêng gì a Diện mà gửi tất cả các bác, đặc biệt bác Nhà Văn Nguyên Ngọc. Được biết bác đang phụ trách trường đại học Tây Nguyên or Quảng Nam thì phải, nếu bác thương tình hãy giúp cho em Nhân được theo học đại học trong trường của Bác thì tốt quá, hoặc miễn phí hoặc bằng sự quên góp của độc giả, em sẵn lòng. Bởi chúng ta nên làm cái gì cho Chị Hằng không chỉ bằng vật chất mà bằng cách cho con chi học hành là ok nhất, dù gì Nhân còn nhỏ, nên không nghĩ được xa, nên nếu Anh Diện và mọi người viết thư ngỏ cho bác Nguyên Ngọc, chắc bác đó sẽ nhận ngay, vì bác Nguyên Ngọc là một người mà ai cũng biết như thế nào rồi. Xin anh ít nhất cho đăng comment này coi như sự đóng góp bé nhỏ của một du học sinh đang sống xa nhà không thể làm gì hơn cho chị Hằng, để mong ai có khả năng làm việc này thì làm giúp chị. Cám ơn mọi người và cầu chúc bình an cho mọi người !

    Trả lờiXóa
  19. Tôi định đọc thư này cho con tôi nhưng sợ cháu hỏi:
    - Sao cô Hằng tốt thế lại phải đi cải tạo hả Ba ?
    - Cô Hằng biểu tình yêu nước sao lại phải bị chú công an bắt cải tạo ?
    - Cô Hằng xấu bị chú công an bắt sao ba lại đọc thư của cô cho con làm gì ?
    - Chú công an ác quá, con ghét chú ba ạ ?

    Nên tôi lại sợ không đưa cho Cháu đọc nữa vì tôi sẽ không trả lời nổi câu hỏi mà chắc chắn một đứa con nhỏ của tôi or ai khác cũng sẽ hỏi như thế. Có lẽ chính quyền Hà Nội sẽ trả lời cho tôi được những câu hỏi trên của một đứa con nít ?

    Trả lờiXóa
  20. Đọc thư chị Hằng cảm động quá !Thương chị ở trong lao tù mà nguyên nhân đó thử hỏi cả thủ tướng vì sao ? Tôi nghĩ ông ta cũng ko biết trả lời vì sao.

    Trả lờiXóa
  21. Bức thư này xứng đáng để cải tạo cho những kẻ giam giữ chị Hằng

    Trả lờiXóa
  22. Đã nhìn thấy những kẻ rắp tâm làm cho bà Hằng thân tàn ma dại...
    Đáng thương thay một tấm lòng YN bị vùi dập. Biểu hiện này báo hiệu đại hoạ đang đến gần!

    Trả lờiXóa
  23. chính quyền Hà nội có cái quạt mo nào để che cái chân dung phi dân chủ, phản luật pháp, vô nhân đạo của mình không? Nếu có tí ti tự trọng, hiểu biết và nhân cách thì phải thấy xấu hổ chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hãy hỏi chính quyền trung ương . TW "bật đén xanh" thì Hà Nội mới dám làm bậy như thế .

      Xóa
  24. Cam dong qua!Toi da bat khoc khi doc het la thu nay-Cau chuc co chan cung da mem ! can dam va nghi luc nghe co-giu gin suc khoe,nhung ngay phia truoc con dai- Hang vi dai!

    Trả lờiXóa
  25. Toi cung la mot nguoi me , xin duoc chia se voi Bui Hang su dau long cua canh me con chia ly .
    Nguoi Viet minh co cau : Phuc duc tai Mau
    Cac con cua chi nhat dinh se nen nguoi va luon tu hao co mot nguoi me anh hung.

    Trả lờiXóa
  26. Chỉ có đoàn kết mới thay đổi được xã hội này.Luôn nhớ câu của Phu xích: Nhân loại hỡi! Tôi yêu hết thảy mọi người. Hãy cảnh giác. Vô cùng thán phục chị Hằng. Chị kiên trì thì thắng lợi sẽ thuộc về chị.

    Trả lờiXóa
  27. Theo tôi nhà nước nên trả tự do ngay cho chị Hằng. Đầy ải một người yêu nước như chị như vậy thật hết tình người.

    Trả lờiXóa
  28. Rất cảm động và cũng thể hiện lòng chính trực của chị Hằng. Chúc chị Hằng sớm về đoàn tụ với gia đình! Cũng yêu cầu những người có trách nhiệm sớm trả tự do cho Chị vô điều kiện.
    Dân Việt

    Trả lờiXóa
  29. Tinh thuong con cua chi Bui Hang that dang kham phuc. Cau mong moi su may man se den voi chi. Chuc chau Nhan truong thanh dung theo y nguyen cua chi.

    Trả lờiXóa
  30. Cầu chúc chị luôn chân cứng đá mềm, mạnh khỏe, bình an. Chúc chị sớm đàn tụ với gia đình. Dân Việt chân chính đều khát khao ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC THẬT SỰ chớ không chỉ là khẩu hiệu.

    Trả lờiXóa
  31. HOA LINH LAN :
    Bùi hằng thật tuyệt vời khi viết lên được những điều nhỏ máu tận trái Tim để gửi cho các con, đối với mình lá thư của BÙI HẰNG còn có giá trị như một thông điệp gửi đến tất cả những người đang làm CHA MẸ rằng ! Muốn cuộc đời này tốt đẹp chúng ta hãy bắt đầu bằng việc dậy dỗ các con chúng ta XỨNG ĐÁNG LÀM NGƯỜI
    Một lần nữa yêu thương và cảm phục MINH HẰNG ! Chị sẽ cố gắng để có thể cùng mọi người đến thăm em dù chỉ một lần, sự hy sinh trong lao tù của em không hề vô nghĩa, sự hy sinh của em đánh thức triệu triệu con Tim trước an nguy đất nước , sự hy sinh của em sẽ thổi bùng ngọn lửa chính nghĩa để thiêu rụi bạo tàn, bất công, đê tiện, ...v..v... Đang ô nhiễm tràn ngập đất nước hình chữ S đầy đau thương này ! Cầu TRỜI PHẬT chở che em !

    Trả lờiXóa
  32. Chị Hằng không chỉ viết cho con mình, Chị viết cho tất cả người Việt Nam chúng ta.

    Trả lờiXóa
  33. Thật cảm động và đáng khâm phục chị Hằng.
    Xin cám ơn chị Hằng.
    Xin cảm ơn những người đã đến thăm chị Hằng ngày 17/2 vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  34. be Minh Tam Cong Hoa Seclúc 15:36 19 tháng 2, 2012

    Lam Khang Oi,minh xin co y kien: KEU GOI MOI NGUOI KIEN NGHI TRA TU DO CHO CHI BUI HANG.Tat ca moi nguoi Viet Nam yeu nuoc se ki vo kien nghi do.

    Trả lờiXóa
  35. Bức thư thật cảm động...Sau này chắc chắn đây sẽ là 1 bức thư lịch sử của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  36. Đọc thư của chị Hằng gởi các con của chị mà xót cả lòng
    Bao giờ những người yêu nước như chị được tự do bày tỏ chính kiến của mình đây ?

    TH

    Trả lờiXóa
  37. Moi 3 thang trong tu thoi ma trong em toi gay di nhieu qua!thuong qua di thoi!Biet lam sao bay gio !

    Trả lờiXóa
  38. Bức thư rất tâm huyết,Rất khí phách.
    Chị viết cho tất cả người Việt Nam chúng ta,
    Xin cám ơn chị Hằng.
    Xin cảm ơn những người đã đến thăm chị Hằng ngày 17/2 vừa qua

    Trả lờiXóa
  39. Bão nổi lên rồi!

    Trả lờiXóa
  40. Tôi là một người mẹ, đã khóc trươc bức thư của chi Hằng. Tôi có đọc một bài thơ gần đây trên mạng: Dũng cảm lên con, tôi dã khóc, xin coppy lại gửi chị Hằng và các con của chị:

    hãy dũng cảm lên con, dù con đang làm một “kẻ ăn xin”1 rất lâu nữa trước khi là người biết cho và có khả năng cho người khác…Bởi lòng dũng cảm là cội nguồn của Nhân hậu, Lương thiện - những danh từ đã bị lạm dụng, bị lợi dụng, thậm chí bị đánh cắp nội dung từ những người đáng yêu- trong đó có kẻ “ăn xin” thần thánh như con.

    Con cần có đủ lòng dũng cảm để sẽ không bị chết chìm trong những dòng thác ngôn từ hình ảnh của cái thời mà tất cả biến thành quảng cáo và mọi giá trị đều bị quy thành vàng thành tiền dù là tiền vàng dương gian hay tiền vàng âm phủ.

    Dũng cảm lên con, để nhỡ khi không còn bố ở trên đời, con sẽ không hề lạc lõng trước những gì bố để lại cho con kể cả cái đói cái nghèo sự dày vò mệt mỏi bố từng vượt qua dù là bằng cách ngạo nghễ hay não lòng nhưng con không phải trả nợ cho bất cứ điều gì cho bất cứ ai và không xấu hổ về người đã trót sinh ra con.

    Dũng cảm lên con, để mai sau nếu có khóc bên thảm án Lệ Chi Viên, con còn có nụ cười sáng lệ trước ngọn đèn xanh hoà mưa đêm2…Con sẽ cần tới lòng dũng cảm không chỉ để cõng nổi chiếc cặp sách quá tải trên lưng hay chịu đựng được ánh mắt của cô giáo khi chẳng chịu học thêm mà còn để có sức dùng được ngọn trúc của Ức Trai dò lòng suối tìm đến cánh rừng Mai nguyên thuỷ của Tình người…

    Con cần đủ lòng dũng cảm để có thể hiểu thực chất hai chữ "đồng bào" chính là sự dâng hiến cao cả cho phần máu mủ ruột rà của con đang chịu bao khổ đau bất hạnh trong cuộc mưu sinh rủi ro và để biết căm giận những kẻ tham lam độc ác chà đạp lên đồng bào mình.

    Lòng dũng cảm giúp con bớt nghĩ về bản thân để cảm thương hơn cho số phận cô con gái bé bỏng bị bão cuốn trôi giữa khi người cha lấn biển gian nan và khi đó con đã vô tình mang tâm hồn của Đức Mẹ Maria hay Đức Quán Âm Tống Tử khiến bố nghiêng mình trước con đúng hơn là trước cái lý do bố tồn tại trên cõi đời này.

    Lòng dũng cảm cũng chính là tình yêu của con trước mọi điều trong lành chỉ có trong thần thoại cổ tích giúp bố vượt qua cái thời buổi mà sự đểu giả đốn mạt thường không bị trừng trị nhưng lòng dũng cảm nhỏ bé của con sẽ là đốm lửa nhỏ góp vào đống lửa của Lương tri đang phẫn uất cần được thổi bùng.

    Sau này nếu con hỏi: con tiếp tục lấy đâu ra lòng dũng cảm? Con có cả cuộc đời trước mặt cộng với nỗi buồn và sự phẫn nộ của bố trước những gì đểu cáng để tìm câu trả lời…

    Dũng cảm lên con !
    ____________________
    1. Ý thơ R.Tagore (Bé có hàng đống vàng đống ngọc/ Nhưng bé đã đến mặt đất này/ Như một kẻ ăn xin)
    2. Ý thơ Nguyễn Trãi

    Trả lờiXóa
  41. Triệu triệu trái tim đang hòa cùng nhịp đập với chị ...

    Trả lờiXóa
  42. Vâng tôi tin là các con của Chị Hằng sẽ luôn tự hào có người mẹ như Chị!

    Trả lờiXóa
  43. Đọc thư chị hằng gửi cho các con tôi thấy càng kính trọng nể phục chị. Chị là con người sống rất tình cảm không những với những đứa con ruột thịt của mình mà chị sống rất tình cảm với bạn bè và những người yêu quý chị. Đặc biệt ở chị còn toát lên niềm tin mãnh liệt vào công việc chị đã làm - sự đấu tranh cho công bằng, lẽ phải...
    Chúc chị sưccs khoẻ và luôn vững mãi niềm tin!

    Trả lờiXóa
  44. Bui Hang oi-em biet khong,moi khi nghe thoi tiet mien bac co gia lanh la long toi nhu dong bang!Khong biet em co du am khong,an co no khong...Cam on em van lan,van lan... Em hieu khong?CAU MONG TROI PHAT PHO HO CHO EM trong nhung ngay den toi nay-Em da di vao long toi tu luc nao khong biet!HANG VI DAI CUA ANH.

    Trả lờiXóa
  45. That biet on T/s Dien cung toan the qui vi co mat trong doan nguoi di tham Bui Hang vao dip Tet-qui vi da thay mat cho hang trieu nguoi lam viec co y nghia nay-XIN CAM ON VAN LAN!

    Trả lờiXóa
  46. Mẹ BÙI HẰNG cũng thật giỏi văn, lời văn cho thấy mẹ HẰNG là một nhân cách lớn, thôi thì chốn ngục tù cũng là nơi rèn luyện, Bác HỒ và bao anh hùng kiệt xuất VN cũng từng tù ngục đó sao.

    Trả lờiXóa
  47. Một bức thư thật sự xúc động. Cám ơn bác Lâm Khang đã đăng. Chúc chị Hàng sớm đoàn tụ gia đình. Chị không hổ danh là con cháu hai bà Trưng.

    Trả lờiXóa