Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

THÔNG BÁO VỀ VIỆC ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN

LỜI CẢM TẠ VÀ THÔNG BÁO MỚI

Thưa chư vị,

Kể từ 17h57’ ngày 13.1.2012, theo sự gợi ý của Trần Thanh Vân và nhiều độc giả,  NXD-Blog đăng lên đây lời thông báo về việc góp tiền gửi quà Tết đến gia đình Anh Đoàn Văn Vươn và 6 chiến sĩ công an, quân đội là nạn nhân của ông Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đến nay, chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của chư vị.

Các vị khắp trong nam ngoài bắc và nhiều nơi trên hoàn cầu đã hướng về gia đình Anh Vươn và các nạn nhân ở Tiên Lãng, với tinh thần đùm bọc, yêu thương và khoan hậu. Đến nay số tiền gửi quà Tết gửi qua Tài khoản đã công bố và gửi tận tay Nguyễn Xuân Diện đã đủ để các gia đình này trang trải cho Tết Nhâm Thìn.

Vì vậy, kể từ 13h00 ngày hôm nay 18.1.2012 (tức 25 tháng Chạp Tân Mão), NXD-Blog xin phép ngưng tiếp nhận việc gửi quà Tết tới gia đình anh Đoàn Văn Vươn và các nạn nhân của vụ cưỡng chiếm đất do Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền chủ trương.

Tất cả số tiền đã nhận, đã chi, chúng tôi sẽ đăng tải bản kê chi tiết vào chiều nay. Những vị nào gửi bằng các hệ thống ngân hàng khác, ngoài tài khoản đã công bố, chúng tôi không liên lạc và tiếp nhận. Những vị gửi tiền mặt trực tiếp chúng tôi nhận và công bố trong các bản kê chi tiết.
*Trưa nay, có độc giả Nguyễn Hữu Viện (Pháp) gửi email thông báo đã gửi tiền "theo nhà băng WESTERN  UNION và La Banque Postale" và nói đã kiểm tra và được thông báo "Banque POSTALE đã báo tôi tiền đã rút". Chúng tôi xin khẳng định tôi chưa có bất cứ liên hệ nào với nhà băng đó vì vậy chưa hề rút tiền. Chúng tôi đã công bố rõ số TK, và mọi người đã gửi thành công. Chúng tôi đã nhận được tiền. Chúng tôi không phải là nhà tài chính, nên trường hợp ông Nguyễn Hữu Viện gửi tiền chúng tôi không biết cách liên hệ và vì vậy không nhận được tiền, cũng như không chịu trách nhiệm việc này. Nay, thông báo rõ để ông và mọi người biết.
Chiều qua, chúng tôi đã gặp Mẹ Anh Vươn và 5 người con dâu của cụ (cụ có 5 con trai, trong đó 3 người đang bị giam giữ, 2 người đang phải bỏ trốn) tại xã Tiên Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng để trao quà và tiền mặt.

Trong nghẹn ngào nước mắt xúc động, những người phụ nữ đứng bên nhau bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến chư vị và cầu chúc năm mới an khang thịnh vương đến với chư vị và quý quyến.

Hôm qua, chúng tôi dự kiến gửi biếu quà Tết cho 2 gia đình anh Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý là hai hộ bị phá nhà, mỗi hộ 25 triệu đồng và 3 gia đình còn lại (đều có chồng bị bắt giam hoặc đang bỏ trốn) mỗi hộ 5 triệu, nhưng các cô con dâu họ Đoàn không nhận. Họ nói rằng gia đình họ làm ruộng, không thiệt hại gì, xin dồn hết cho hai chị. Chúng tôi đặc biệt cảm phục các cô con dâu nhà họ Đoàn. Cuối cùng, đoàn hội ý và gửi hai gia đình anh Vươn, anh Quý mỗi nhà 30 triệu đồng.

Chiều qua, Đại tá công an Nguyễn Đăng Quang (đã nghỉ hưu) cũng đã trao cẩm nang gồm 7 điều cho các cô con dâu nhà họ Đoàn để họ tùy nghi ứng xử và vận dụng trong thời gian này. Đồng thời, chúng tôi cũng cung cấp link và hướng dẫn con trai anh Quý vào được Blog này để theo dõi việc ủng hộ đối với đại gia đình họ Đoàn.

Các cô con dâu họ Đoàn cho biết, bà con cô bác xa gần đã cho quà Tết, làm cho gia đình được an ủi một phần, nhưng điều họ vô cùng lo lắng là chồng của họ có gỡ được oan trái, pháp luật có được thực thi công bằng cho gia đình họ không.

Đó cũng là mối quan tâm lớn của chúng tôi, và chúng tôi chắc chư vị cũng có chung mối quan tâm ấy. Vì vậy, với số tiền các vị gửi đến tiếp theo, chúng tôi sẽ đưa về đại gia đình họ Đoàn để dùng cho việc khôi phục cuộc sống, mua sắm đồ dùng vật dụng và trang trải cho các tổn phí cho việc ra tòa sắp tới.

Vì vậy, kể từ 13h00 hôm nay, chúng tôi vẫn tiếp nhận tiền gửi cho gia đình họ Đoàn, nhưng để dùng vào việc trên.

Tên tài khoản: NGUYỄN XUÂN DIỆN
Số tài khoản: 0021001727479
Tại: Phòng giao dịch số 4, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội  (Vietcombank)
36 Hoàng Cầu, Hà Nội, Việt Nam.


(Thông tin đối với người gửi từ nước ngoài:
CIF Number: 315801
SWIFT Code: BFTVVNVX002)


Kính mong chư vị chia sẻ và đồng thuận với chúng tôi!

Một lần nữa, chúng tôi xin nghiêng mình cảm tạ sự hưởng ứng của chư vị. Cảm tạ sự tin tưởng mà chư vị đã dành cho chúng tôi. Thay mặt gia đình họ Đoàn, xin cảm tạ tấm lòng đùm bọc yêu thương, nhường cơm xẻ áo mà chư vị đã dành cho họ.

Hà Nội, ngày 18 tháng 1 năm 2012 (tức 25 tháng Chạp năm Tân Mão)
Trần Thanh Vân – Nguyễn Xuân Diện

23 nhận xét :

  1. Cám ơn Bác Diện cùng đồng sự rất nhiều!
    Người Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  2. Sáng kiến tuyệt vời !
    Đang mặt TRÍ THỨC !Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn tấm lòng vàng TS Diện,tình thương vô hạn người với con người!Trong lúc hoạn nạn.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: Tướng Thệ, tướng Hương đồng loạt lên tiếng
    Thứ tư 18/01/2012 11:05
    (GDVN) - Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng đang là tâm điểm chú ý của nhiều tướng lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam.
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/giaoduc.net.vn/Vu-cuong-che-o-Tien-Lang-Tuong-The-tuong-Huong-dong-loat-len-tieng/7741676.epi

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn KTS Trần Thanh Vân và TS Nguyễn Xuân Diênj đã có ý tưởng gửi quà tết cho gia đinh anh Vươn đó là nghĩa cử cao đẹp của người VN

    Trả lờiXóa
  6. Bác Diện ơi không có hình ảnh nào về tặng quà tết cho đại gia đình họ Đoàn ah ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác Thanh Nghĩa
      Hình ảnh ở đây:
      http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/01/bao-cao-so-1-ve-viec-chuyen-qua-tang.html

      Xóa
    2. Xin được bày tỏ sự trân trọng tới anh Diện và mọi người hảo tâm! Mong đây sẽ là 1 phong trào tiếp thêm sức mạnh cho lương dân yếu đuối!

      Xóa
  7. THÔNG ĐIỆP CỦA LỊCH SỬ

    Sự việc ở Tiên Lãng gởi đến hôm nay hai thông địệp:

    1_ Thông điệp cảnh báo: sự dối trá, bảo thủ, tham lam, tàn bạo, dã man, ngu dốt đã qua rồi

    2_ Thông điệp về trật tự mới: lịch sử đòi hỏi một sự hiểu biết, đòi hỏi thiết lập một mối giao hòa giữa các tầng lớp nhân dân trong xã hội, đòi hỏi một sự bình đẳng thông qua hiến pháp, luật pháp. Sự phát triển xã hội đòi hỏi bình đẳng, công bằng, minh bạch, văn minh; sự áp chế đã là ngày hôm qua của lịch sử.

    Trả lờiXóa
  8. CÁM ƠN BÁC DIỆN ,
    NHƯ VẬY LÀ TUY KO CÒN NHẬN TIỀN ĐỂ MUA QUÀ TẾT CHO GĐ HAI ANH VƯƠN VÀ QUÝ NHƯNG BÁC VẨN TIẾP TỤC NHẬN TIỀN ĐỂ GIÚP HAI GĐ NÀY MƯU SINH TRONG NHỬNG NGÀY TỚI VÀ CHI PHÍ CHO LUẬT SƯ VÀ TÒA ÁN .
    TUY NHIÊN , XIN BÁC RA THÊM MỘT THÔNG BÁO MỚI VÌ NẾU NGƯỜI NÀO SƠ Ý CHỈ ĐỌC TỰA "LỜI CẢM TẠ VÀ THÔNG BÁO NGƯNG TIẾP NHẬN QUÀ TẾT" THÌ HỌ LẠI CÓ THỂ HIỂU LẦM LÀ BÁC KO NHẬN TIỀN GIÚP CHO GĐ ANH VƯƠN NỬA . THỜI BUỔI NÀY , DO CUỘC SỐNG CẬP RẬP , LẠI ÍT THÌ GIỜ , NÊN CÓ THỂ CÓ NGƯỜI CHỈ ĐỌC PHẦN ĐẦU MÀ KO ĐỌC HẾT "LỜI CẢM TẠ " NÀY . GĐ ANH VƯƠN RẤT CẦN TIỀN TRONG THỜI GIAN NÊN RẤT TRÔNG CẬY VÀO SỰ GIÚP ĐỞ ĐẦY TÌNH NGƯỜI CỦA BÁC VÀ KTS VÂN .
    RIÊNG TÔI , DÙ ĐANG KHÓ KHĂN , CỦNG DỰ ĐỊNH ĐẦU THÁNG 2 GỬI ÍT TIỀN ĐẾN NG THÂN Ở VN ĐỂ CHUYỂN TỚI BÁC . TRÂN TRỌNG CÁM ƠN BÁC ,

    Trả lờiXóa
  9. Thật cảm đông
    Với nghĩa tình đông bào trong lúc hoạn nạn lâm vòng lao lý
    Gia đình họ Đoàn chắc biết ơn suốt đời...

    TH

    Trả lờiXóa
  10. Bác Viện này gửi tiền về VN mà ko có thông tin về người nhận (Tên, địa chỉ, số chứng minh thư của bác Diện)thì làm sao mà WESTERN UNION chuyển được???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người nhận NGUYỄN XUÂN DIỆN


      CÙNG CÓ mât khẩu tôi gởi về qua email: lamkhanghn@yahoo.com.vn

      bác NGUYỄN XUÂN DIỆN


      CÓ CẢ HÀNG TRĂM chi nhánh nhà băng WESTERN UNION tại HÀ NỘI

      sau đây là địa chỉ của CẢ HÀNG TRĂM chi nhánh nhà băng WESTERN UNION


      http://www.westernunion.com.vn/en/location_search.php

      ANH PHẢI ĐẾN ĐẾN BẤT KỲ chi nhánh nhà băng WESTERN UNION CHO BIẾT MẬT KHẨU là lãnh tiền được

      đây là mật khẩu

      - - - Chỉ có tôi và bác Diện biết - - - - - - (giữ CẨN MẬT và chỉ người có email lamkhanghn@yahoo.com.vn này là NGUYỄN XUÂN DIỆN mới có mật khẩu ĐỂ LÃNH TIỀN !)

      theo nhà băng WESTERN UNION và La Banque Postale

      anh nhận giùm tôi quà gởi biếu tặng riêng gia đình anh Vươn và Anh QUÝ (2 hộ)

      "Quà Tết tặng CHỈ RIÊNG 2 gia đình Anh Vươn và Anh QUÝ "

      Nguyễn Hữu Viện, Pháp

      ĐỀ NGHỊ ANH ĐĂNG TRÊN TRANG NÀY cho MINH BẠCH

      Xóa
    2. Nói thật chứ nhiều giao dịch tài chính ở Việt Nam đến là rách việc. Tôi ở trong nước, mà nhiều lúc cũng rối cả lên. Chẳng nhẽ lần nào cũng phải tận tay cho nó lành, nhưng chỉ là không thể vậy được thôi.

      Xóa
  11. Bac Diên ơi,bác đưa cái típ này nhiều người sẽ nhầm tưởng là không nhận tiền ủng hộ nữa,mặc dù dưới bác có ghi:Vì vậy, kể từ 13h00 hôm nay, chúng tôi vẫn tiếp nhận tiền gửi cho gia đình họ Đoàn, nhưng để dùng vào việc trên.
    Còn trường hợp của Nguyễn Hữu Viện thì nguoi gửi phải cung cấp mã số gửi tiền thì bác moi nhận được. XT

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thích sáng kiến ban đầu và ý tưởng tiếp theo của các bác, vì đã làm là làm đến cùng, giúp tới nơi tới chốn. Thanks các bác đã đại diện mọi người.

    Trả lờiXóa
  13. Các vị đã làm được một việc rất cảm động!

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta đã làm được một việc tốt. Rất cảm ơn anh Diện, chị Vân và tất cả mọi người. Trong lúc người dân hoạn nạn này sao ko thấy Hội nông dân, Hội CCB, ủy ban công giáo đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. Khanh Thu Vũng Tàu mới gửi vào tài khoản Bác Diện 200,000 đồng để ủng hộ gia đình anh Vươn. Mong gia đình anh nhanh chóng vượt qua hoạn nạn.
    Cảm ơn Bác Diện đã làm cầu nối cho mọi người. Chúc Bác mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  16. "Hãy nói cho mọi người cùng nghe người đã cứu người
    Hãy nói cho mọi người cùng nghe người vẫn thương người"
    ("Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng", nhạc Trầm Tử Thiêng)

    Nhìn hình ảnh "phái đoàn" lui cui sắp quà Tết vào thùng, nhìn hình ảnh những người con dâu nhà họ Đoàn nở nụ cười hiếm hoi mà rưng rưng ngấn lệ, nhất là hình ảnh bà cụ anh Vươn ngơ ngác bàng hoàng ...một hình ảnh bi phẫn mà tôi nghĩ là quá đẹp (chắc do Nguyễn Lân Thắng chụp ?) đã nói lên tất cả những gì ngàn lời không diễn tả được. Tôi vẫn tin người Việt sẽ có một ngày mai khác hẳn hôm nay khi vương đạo sẽ thắng thế bá đạo.

    Trả lờiXóa
  17. Bác Nguyễn Hữu Viện cần bình tĩnh để tìm xem tiền gửi còn tắc ở đâu hay đến rồi mà thông tin về người gửi lại ghi là "vô danh". Việc gửi tiền qua ngân hàng có lắm sự trục trặc lạ lùng lắm. Năm 2010 nhà thơ Ngô Minh phát động cuộc quyên góp xây mộ vợ chồng nhà thơ Phùng Quán, có khá nhiều người gửi bị trục trặc, phải hỏi mãi mới ra lẽ (hình như có cả trường hợp của nhà văn Nguyễn Quang Lập). Hồi tháng 7-2011, tôi gửi tiền ủng hộ nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc vào tài khoản của thạc sỹ Hoàng Việt ở TP Hồ Chí Minh cũng có trục trặc mà đến nay tôi cũng rõ nguyên nhân: Ở tài khoản người nhận, nó không hiện lên phần ghi chú họ tên địa chỉ người gửi. Tôi khiếu nại ngân hàng. Họ xem xét thì thấy có một khoản 500.000đ ở đầu nhận không ghi tên người gửi nhưng trùng khít với giờ (cả phút, giây) tôi gửi thì bảo đó chính là tiền của tôi. Tôi cũng tin thế chứ không có thời gian tìm hiểu kĩ. Tôi nghĩ tiền đến được địa chỉ là được rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Hu hu, bác Diện ơi, tôi vừa nhận được phone từ ngân hàng tức thì, 10:40 trưa nay. Họ bảo: "Sorry. We can not sent money to your country, Vietnam". Tôi cố gặng hỏi lý do nhưng cô nhân viên nói tiếng Anh quá khó nghe, hay có lẽ trình độ nghe và nói tiếng Anh của tôi còn tệ quá! Câu cuối cùng tôi nghe được là cô ấy khuyên tôi thử gởi qua đường Western Union. Thế mà chiều hôm qua lúc gởi tiền thì thấy nhân viên họ làm việc nhanh chóng vui vẻ, bảo chưa đầy 24 tiếng là chuyển khoản xong.

    Tôi có đọc bản qui định của ngân hàng, ghi rằng sẽ không thể chuyển tiền đến một số quốc gia trong danh sách mà chính phủ Hoa Kỳ cấm. Tôi không nghĩ VN mình thuộc vào diện này! Xin thố lộ công khai lên đây, mong có bác nào ở Hoa Kỳ hiểu chuyện giải thích hộ vì chắc còn nhiều người khác cũng lúng túng như tôi. Tôi sẽ tìm cách khác, nhưng như thế chắc phải qua Tết bác Diện mới nhận được.

    Xin đồng ý với thông báo mới nhất của bác Diện. Quà Tết đến gia đình anh Vươn và các chiến sĩ đã gởi rồi. Giờ là lúc tập trung giúp anh em nhà bác Vươn khôi phục cuộc sống và trang trải việc ra tòa. Tôi còn mong góp phần giúp các bác ấy trả nợ nữa. Mấy năm nay anh em nhà bác Vươn có dám yên tâm đầu tư làm ăn thêm gì vào đầm thủy sản đâu, trước sự tối ngày hăm he cướp trắng của quan huyện, quan xã!

    Hôm đọc tin trên RFA, nghe lời tâm sự của một bác chủ nợ của anh Vươn. Bác này nói rằng rất thương và phục sự cần cù và tốt bụng của gia đình anh Vươn, nhiều lúc muốn gọi điện hỏi thăm nhưng không dám, sợ anh Vươn hiểu lầm là nhắc khéo về món nợ. Lại nghe chuyện các cô em dâu nhà họ Đoàn xin từ chối quà Tết, "xin dồn hết giúp cho hai chị dâu cả đang khốn khó hơn"! Thực vô cùng kính phục những người nông dân lam lũ nhưng nhân cách tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  19. Thêm thông tin ủng hộ tài chính cho gia đình anh Vươn ... trên báo nông nghiệp:
    http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72/48/48/89409/Nhieu-nguoi-keu-goi-ung-ho-vo-con-ong-Doan-Van-Vuon.aspx

    Trả lờiXóa