Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

DANH SÁCH CÁC VỊ GỬI QUÀ TẾT ĐẾN GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN

Thưa chư vị,

Tết đã đến rất gần! Trong khi gia đình Anh Đoàn Văn Vươn (3 hộ) đang phải chịu cảnh tù tội, tan nát. Hoàn cảnh của anh khiến rất nhiều người bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ và mong muốn được góp chút tiền để gia đình anh ăn Tết Nhâm Thìn 2012. Sáu anh công an, bộ đội của huyện Tiên Lãng bị thương trong vụ cưỡng chế vì làm theo lệnh trên, cũng đang phải điều trị tại bệnh viện. 

Theo gợi ý của KTS Trần Thanh Vân và nhiều độc giả, tôi - Nguyễn Xuân Diện quyết định công bố tài khoản để tiếp nhận quà tặng bằng tiền của mọi người, như sau:

Tên tài khoản: NGUYỄN XUÂN DIỆN
Số tài khoản: 0021001727479
Tại: Phòng giao dịch số 4, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội  (Vietcombank)
36 Hoàng Cầu, Hà Nội, Việt Nam.
 
(Thông tin đối với người gửi từ nước ngoài:
CIF Number: 315801
SWIFT Code: BFTVVNVX002)

Chúng tôi chỉ nhận tiền, sau đó sẽ mua quà tặng phù hợp để mang đến tận nhà, tặng gia đình Anh Vươn, gia đình em trai và em rể anh Vươn (gồm 3 hộ). Ngoài quà tặng, sẽ tặng cả bằng tiền mặt.

Chúng tôi cũng sẽ đến thăm và tặng quà 6 chiến sĩ bị thương trong khi thi hành công vụ theo lệnh cấp trên, trong vụ cưỡng chế vừa qua tại Tiên Lãng. 

Trân trọng đề nghị chư vị, khi gửi tiền ghi rõ tên và địa chỉ, cùng nội dung "Quà Tết tặng gia đình Anh Vươn" để tiện việc theo dõi. Nếu vì lý do tế nhị, xin thông báo tại email:
lamkhanghn@yahoo.com.vn.

* Quý vị nào muốn số tiền của mình dành biếu tặng riêng gia đình anh Vươn (3 hộ) xin hãy ghi rõ tại phần nội dung, khi gửi tiền.

Toàn bộ thông tin về số tiền và việc sử dụng sẽ được công bố tại NXD- Blog và trang tin Anh Ba Sàm.  
Nguyễn Xuân Diện - Blog kính báo!
_____________________________


DANH SÁCH CÁC VỊ ĐÃ GỬI TIỀN

stt
Họ và tên
Lời nhắn
Số tiền

  1.  
Hoàng Minh

200.000

  1.  
Ẩn danh

500.000

  1.  
Nhà thơ Bùi Minh Quốc
Quà Tết cho anh Vươn và các chiến sĩ công an
500.000

  1.  
Ẩn danh

500.000

  1.  
Trần Quốc Túy

600.000

  1.  
Nguyễn Vũ Vỹ

200.000

  1.  
Bạn đọc trang Anh Ba Sàm

2.000.000

  1.  
Nhà văn Nguyên Ngọc

2.000.000

  1.  
Ẩn danh

200.000

  1.  
Ẩn danh

200.000

  1.  
GS Ngô Đức Thọ
Quà Tết tặng gia đình anh Vươn
200.000

  1.  
Đại tá Nguyễn Đăng Quang

300.000

  1.  
Chị Phạm Quỳnh Hương

200.000

  1.  
KTS. Trần Thanh Vân

1.000.000

Cộng: 8.600.000 đ


Nguyễn Xuân Diện - Blog kính báo!

PHỤ LỤC:
Ngày 14.1.2012: Tổng hợp của Anh Ba Sàm, cùng lời bình:
- Nóng trong ngày: Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng (VNN). - Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi nhiều đầm!? (VNN). - ‘Tôi sẵn sàng đối chất về vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng’ (VNE). - Vụ Tiên Lãng: UBND Hải Phòng khẳng định làm đúng luật? – (RFA). “Ông Đặng Hùng Võ cho biết sẳn sàng đối chất với Hải Phòng để vạch rõ những sai phạm trong vụ cưỡng chế đất này”.  - “Chúng tôi xem vụ cưỡng chế đầm của ông Vươn là bài học lớn” (DT). – Phỏng vấn GS – TSKH Đặng Hùng Võ: Vụ thu hồi đất ở Tiên Lãng- Hải Phòng: Việc cưỡng chế đã sai!(NLĐ). – Đại tướng Lê Đức Anh nói về vụ cưỡng chế đất đai tại Hải Phòng (GDVN).
- Biện pháp hại dân (Quê choa). “Con chó còn biết thương đồng loại. Tưởng chuyện đó chỉ có ở thời phong kiến thối nát, ai dè ngày nay quan quân Chủ tịch huyện Tiên Lãng còn tàn bạo hơn cả vợ chồng Nghị Quế”. – Từ lời mời thịt chó Tiên Lãng đến lời nói hỗn hào hiếp đáp dân – (Cu Làng Cát).   – 4 THÔNG TIN NÓNG RỰC CHO TIÊN LÃNG (Nguyễn Quang Vinh).  – DƯƠNG PHI ANH: Sao ít nhắc tới họ: Những người bị thương trong cưỡng chế? (Quê choa).  – Thành Lân: Dân có thể hy vọng gì? (Huy Bom).  – HẸN NHAU VỀ TIÊN LÃNG LÀM BỮA THỊT CHÓ (Nguyễn Quang Vinh).  – Dự đoán diễn biến của vụ án “Đoàn Văn Vươn”(Công dân). – Vụ án Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng: Sự bất thường lộ diện?! (Quê Choa).
- Nhà thơ Hoàng Hưng: BA BÀI THƠ NGẮN TẶNG BA SÀM (Nguyễn Trọng Tạo). “Đến lượt ai mất nhà mất đất? / Con trẻ nhà ai thành đứa giết người? / Đêm bình lặng mà đầu nổ vang bao câu hỏi / Có phải mặt đất quê ta lặng lờ / đang giấu một trái bom hẹn giờ / cực lớn?”
- Sáng qua VTV1-Thời sự 6h đưa tin về cuộc họp báo của Ủy ban ND Hải Phòng, BS đã trích dẫn. Sáng nay VTV1 lại có phóng sự về cuộc họp báo này, nhưng nội dung đã rất khác, không còn câu kết hùng hồn như lấy từ mồm tay chủ tịch huyện và giám đốc công an tỉnh, rằng việc thu hồi đất của ông Vươn được quần chúng nhân dân trong huyện ủng hộ, đồng thời không thấy đưa lên mạng chương trình thời sự sáng qua. Nhiều đoạn trong phóng sự sáng nay đã phản ánh rõ hơn bản chất vụ việc, kể cả vài hình ảnh rất ngắn bị cắt cúp với âm thanh không rõ ràng của ông Vươn cùng lời tóm lược của phóng viên như muốn thể hiện ông và gia đình đã nhận ra mình sai trái. “Theo gia đình ông Vươn, đất đai do họ khai phá đáng lẽ phải được cấp quyền sử dụng 20 năm giống như đất nông nghiệp, nhưng ở đây huyện chỉ cho họ sử dụng 14 năm … Tại buổi họp báo, hầu hết các câu hỏi của phóng viên đều liên quan tới tính hợp pháp và hợp lý của quyết định thu hồi đất do huyện Tiên Lãng tiến hành …”  - Và mời xem trang thông tin của chính quyền Hải Phòng nói gì: Họp báo về vụ việc tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. “Sau khi sự việc xảy ra, quần chúng nhân dân rất bất bình, đề nghị cơ quan chức năng phải sớm đưa ra xét xử nghiêm minh những người cố tình chống đối, coi thường pháp luật … Việc cưỡng chế thu hồi đất đối với ông Đoàn Văn Vươn đã được quần chúng nhân dân trong huyện đồng tình, ủng hộ.”
- Trang Nguyễn Xuân Diện chiều qua đã loan tin quyên góp giúp đỡ gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Tuy nhiên có độc giả đã phản đối việc sẽ “đến thăm và tặng quà 6 chiến sĩ bị thương trong khi thi hành công vụ theo lệnh cấp trên, trong vụ cưỡng chế vừa qua tại Tiên Lãng”. Nhiều độc giả khác đã có bình luận, cho rằng phản đối này có phần cực đoan. Vì vậy BS xin không bình gì thêm, chỉ mong rằng trong cuộc đấu tranh quá cam go cho lẽ phải, chúng ta cũng rất cần thái độ bình tĩnh, rộng lượng và khôn ngoan. 

25 nhận xét :

  1. Chân thành cảm ơn Blogger Nguyễn Xuân Diện!
    Nghĩa cử đẹp này tôi rất cảm kích. Hy vọng bác Diện sẽ lập ra quỹ ĐOÀN VĂN VƯƠN để có thể ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh tương tự như anh Vươn. Không chỉ ở Tiên Lãng, mà còn ở bất cứ nơi nào còn tình người trong sáng & thánh thiện.

    Trả lờiXóa
  2. NXD làm một việc có ích cho dân. Hoan Hô NXD.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng đó bà con ơi: "... Vì vậy BS xin không bình gì thêm, chỉ mong rằng trong cuộc đấu tranh quá cam go cho lẽ phải, chúng ta cũng rất cần thái độ bình tĩnh, rộng lượng và khôn ngoan". Nhấn mạnh từ "khôn ngoan" ở cuối câu. Bà con chú ý nhé.
    Người Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  4. TRÍCH ĐĂNG "Huyện Tiên Lãng phải thừa nhận mình sai"
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/473947/Huyen-Tien-Lang-phai-thua-nhan-minh-sai.html

    Ông Nguyễn Quốc Cường (ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch Hội Nông dân VN): Kiến nghị giao đất từ 50-70 năm

    Hội Nông dân VN đã chính thức có văn bản gửi Chính phủ kiến nghị nhiều vấn đề, trong đó về đất đai có hai nội dung quan trọng: Thứ nhất, trình Quốc hội sửa đổi Luật đất đai (2003) theo hướng nâng thời hạn giao đất từ 20 năm lên 50-70 năm. Thứ hai, bỏ quy định về hạn điền hoặc nâng diện tích lên để tạo điều kiện cho nông dân tập trung đầu tư phát triển sản xuất hàng hóa.

    Theo chúng tôi được biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho các bộ ngành có liên quan nghiên cứu các kiến nghị nêu trên. Tới đây khi Thủ tướng Chính phủ có chương trình làm việc với Hội Nông dân, chúng tôi sẽ tiếp tục nêu lại kiến nghị này. Trước đó, chúng tôi đã nêu kiến nghị trong cuộc làm việc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Hội Nông dân.

    V.V.THÀNH ghi

    Trả lờiXóa
  5. 'Phá nhà ngoài khu cưỡng chế đất là sai luật'

    "Việc phá hủy ngôi nhà ông Đoàn Văn Vươn với lý do là nơi cố thủ, tấn công lực lượng cưỡng chế là không có căn cứ; không quy định nào cho phép “phi tang” chứng cứ phạm tội", luật sư Phạm Thanh Bình trao đổi với VnExpress.
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/pha-nha-ngoai-khu-cuong-che-dat-la-sai-luat/

    Trả lờiXóa
  6. Rất hoan nghênh Hội ND VN,các nhà báo,các cán bộ nguyên và đang tại chức đã lên tiếng bảo vệ và đấu tranh vì lẽ công bằng cho anh Vươn.Mong sao Hội Cựu Chiến binh cũng đồng thời có tiếng nói giúp đỡ cho gia đình đ/c của mình trong lúc khốn khó do CQ Tiên lãng gây ra.Hãy gác lại những ý thức chính trị vớ vẩn,hãy hành động cứu lấy gia đình đ/c mình khi không còn một chút tài sản và tinh thần hoang mang.Hãy xem đó là mện lệnh trái tim người lính

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi sáu chiến sỹ bị thương đã có đảng, nhà nước lo (bằng tiền thuế của dân nộp)nên dành phần lớn tình cảm cho gia đình anh Vươn và những hộ dân khác cùng cảnh ngộ.

    Trả lờiXóa
  8. cảm ơn bác Nguyễn Xuân Diện đã có một nghĩa cử cao đẹp!

    Trả lờiXóa
  9. Em ko có nhiều tiền. Em muốn gởi 200.000 gọi là tấm lòng chia sẻ với nỗi khổ của gia đình anh Vươn. Mong cho công lý được rạch ròi. Kẻ phải vào tù không phải là anh mà là bọn cường hào ác bá đã đến cươp đất của anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn ơi ,chưa có lúc nào DÂN và CÔNG AN lại ghét nhau như trong giai đoạn này.Tại sao ? chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân ,còn như sáu anh công an và bộ đội kia cũng chỉ là người thi hành nhiệm vụ ,các anh ấy tất nhiên có nhà nước lo rồi ,nhưng các anh sẽ ấm lòng ,cảm động biết bao khi DÂN không thù ghét các anh ,mà được DÂN vào thăm ,DÂN ta lúc nào cũng vị tha và giầu lòng NHÂN ÁI .Đây chính là lúc để DÂN và CÔNG AN hòa giải với nhau cùng sống trong một BẦU TRỜI TỰ DO HÒA BÌNH :các anh bảo vệ cuộc sống an ninh hòa bình cho DÂN ,và DÂN vui vẻ ,đóng thuế bao bọc các anh .Với tình hình hung hãn của Trung quốc hiện nay ,đoàn kết là sức mạnh ,mới bảo vệ được toàn vẹn lãnh hải lãnh thổ của Tổ quốc.
      Mặt khác việc làm đó sẽ thức tỉnh các anh và nhiều người khác nữa trong ngành công an và bộ đội .Điều quan trọng hơn cả là với nghĩa cử cao đẹp của DÂN các anh ấy sẽ nói thật lên lòng mình (mà không bị định hướng )trước tòa án ,cái đó có lợi cho gia đình anh Vươn và phù hợp với lòng DÂN .Được như vậy ,tôi thành thật cảm ơn đồng bào nhiều lắm.
      Đề nghị TS Nguyễn xuân Diện cho số tài khoản mà ở nước ngoài có thể gửi được.Xin cảm ơn.

      Xóa
  10. Hai phía bị oan gia, đó là những người thi hành công vụ, hai là gia đình Đoàn Văn Vươn và một số người dân khác, do bởi một vài kẻ đang nnawms quyền hành mưu toan cướp thành quả nguồn lợi do người dân Tiên Lãng đã bỏ mồ hôi tiền của cải tạo đến khi ngon ăn thì lạm dụng chính sách, quyền hành lừa lọc mauwu ma để dồn người ta vào con đơừng phaanxx uất dẫn đến cực đoan cho nên mới chống lại người thi hành công vụ . Còn những bộ đội công an thi hành mệnh lệnh do cũng bị những kẻ nắm quyền lừa dẫn đến mang thân hứng đạn oan nghiệt của người oan nghiệt ! Thiết nghĩ tội tầy đình vô liêm sỉ là những kẻ đã tạo lên sự oan nghiệt đó, mà dư luận đã và đang bàn tán xôn xao. Phải trừng trị nghiêm khắc hơn kẻ cùng đường thì mới đúng, nhưng xem ra nhiều vụ nhỏ to tai tiếng chỉ nặng đổ hết tội về cho người dân !

    Trả lờiXóa
  11. Hải Phòng . TP Hoa Phượnglúc 15:35 14 tháng 1, 2012

    Xin Cám Ơn Anh Diện đã có tấm lòng với Anh Vươn...Chúng Tôi là Dân Hải Phòng cũng xin đóng góp ít tấm lòng cho gia đình Anh Vươn. Cầu chúc Anh Vươn tai qua nạn khỏi, đồng chúc Anh Diện nhiều sức khỏe..

    Trả lờiXóa
  12. Người Miền Namlúc 16:23 14 tháng 1, 2012

    Một việc làm rất có ý nghĩa cũa Anh Diện, Mong năm mới này có thêm nhiều việc tốt này hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi nhiều đầm!?lúc 18:04 14 tháng 1, 2012

    Nguyên PCT UBND huyện Tiên Lãng: “Việc thu hồi không đền bù là không đúng, nó ác quá!”

    Văn bản số 1 ngày 27/5/2009 của Liên chi hội Nuôi trồng thuỷ sản nước lợ huyện Tiên Lãng trích lời ông Trần Đình Sắc, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng phụ trách kinh tế: “… việc thu hồi đất không bồi thường cho các cậu (các chủ đầm – p.v) là không đúng, nó ác quá. Đất của các cậu không thuộc diện giao về xã quản lý!”.

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/57092/hai-phong-se-cuong-che-thu-hoi-nhieu-dam--.html

    Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi nhiều đầm!?

    Trả lờiXóa
  14. minh khong hieu tai sao khong thay lanh dao cap cao noi gi ve vu nay nhi

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn Anh Nguyễn Xuân Diện.Rất đồng ý với ý kiên 07:13PM

    Trả lờiXóa
  16. Cùng chung cộng hưởnglúc 20:59 14 tháng 1, 2012

    Đồng bào rung động chân tình,
    Đồng lòng góp sức chính mình ra tay.

    Kẻ gần cho đến người xa,
    Giúp anh cố vượt được qua nạn này.

    Mai sau danh tiếng để đời,
    Cùng chung cộng hưởng, Ông Trời thưởng công!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đã gửi 200.000đ với tên NĐM vào tối hôm qua ( 13/1) sao không thấy tên, hay là anh chưa nhận được?

    Trả lờiXóa
  18. Rất ủng hộ ý tưởng của một bạn về một quỹ Đoàn Văn Vươn dùng để hỗ trợ những hoàn cảnh ngang trái, bất công, có công với nhân dân và là nạn nhân của bộ máy cường hào.

    Trả lờiXóa
  19. Đã gửi lúc 12:02 14/01, tài khoản PXT. Chỉ gửi cho gđ anh Vươn. Không rõ anh đã nhận được chưa?

    Trả lờiXóa
  20. Anh Diện

    Việc làm của anh và những người thành tâm thiện chí khác là việc làm đầy tính nhân văn, hợp lòng người. Tôi hết lòng khâm phục và tận tình cảm ơn nghĩa cử cao đẹp này cho đồng bào tôi

    Tuy nhiên,lòng tôi mừng ít mà lo nhiều...lo một ngày nào đó người ta sẽ chụp lên đầu anh một cái mũ xanh, mũ đỏ, mũ tím nào đó với đủ mọi tội...

    Anh luôn tỉnh thức, vì sự dữ luôn rảo quanh tìm cách cắn xé anh.

    Thật lòng tôi vẫn phải nói lời kính trọng và cám ơn nghĩa khí của anh và mọi người. Xin nhận nơi đây lòng biết ơn của chúng tôi

    Tân Bình - SAIGON - TP.HCM

    Trả lờiXóa
  21. Tôi (Trần Xuân Trường) nhờ người nhà ở VN gửi vào tk của bác Diện 2 triệu VNĐ hôm 14.1. Số tk gửi đi là 0021002088534, tên chủ tk gửi đi là Vũ Văn Chiễu. Vì gửi ở ATM nên không thể ghi nội dung tin nhắn kèm, nhân đây tôi xin gửi lời nhắn: gửi tặng quà Tết gđ anh Vươn 1.8 triệu, gửi quà các chiến sĩ công an bộ đội 200.000. Người gửi: Trần Xuân Trường.

    Trả lờiXóa
  22. Theo dõi việc cưỡng chế ở đất của gia đình anh Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng Hải Phòng, tôi thấy Nhà nước cần đồng thời phải điều tra và khởi tố cả hai trường hợp cùng một lúc đó là: Ông chủ tịch huyện Tiên Lãng và những người chống người thi hành công vụ.

    Không thể chỉ khởi tố ngay lập tức những người chống người thi hành công vụ mà không nói gì đến khởi tố chủ tịch huyện Tiên Lãng vì như thế là Đảng và Nhà nước bao che cho nhau vì ông chủ tịch huyện làm láo nên mới đẩy dân đến chỗ một là sống hai là chết giống như thực dân Pháp trước đây đàn áp , bóc lột dân Việt Nam và dồn họ đến chân tường và những người cộng sản đã kêu gọi giết giặc Pháp và cướp chính quyền.

    Sự việc ở Tiên Lãng chẳng khác gì thời Pháp đô hộ dân Việt Nam cả.

    Trả lờiXóa
  23. Tất cả những người chân chính tại Việt Nam hãy chung tay nhanh chóng giúp gia đình anh em của Đoàn Văn Vươn và các chiến sỹ bị thương khi làm nhiệm vụ theo mệnh lệnh cấp trên.

    Dù ít dù nhiều nhưng nếu cả nước chung tay giúp đỡ theo truyền thống lá lành đùm lá rách thì nhất định gia đình của anh em anh Vươn sẽ vượt qua được khó khăn này.

    Chúng ta không nên run sợ khi việc làm của mình là chính nghĩa, đàng hoàng và không vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  24. Chiều nay rảnh việc tôi sẽ ra ngân hàng chuyển tặng ít tiền cho gia đình anh Vươn, cám ơn người tổ chức vụ này nhé.

    Trả lờiXóa