Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG LÊ VĂN HIỀN KHAI MAN LÝ LỊCH ĐẢNG

Tài liệu nhà văn Nguyễn Quang Vinh: 

Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Lê Văn Hiền khai man lý lịch đảng

Về nguyên tắc tổ chức, Lê Văn Hiền phải khai trong lý lịch kết nạp đảng có bố vợ của mình là phản động, làm tới chức Tổng dũng đồn phó của Pháp. Nhưng Lê Văn Hiền dấu nhẹm, giữ sạch lý lịch. Nếu khai, chắc chắn không vào đảng được.

Vâng, xin giới thiệu, đây là Lê Văn Hiền, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng

_____________________________________________________ 

Thông tin bất ngờ, bất ngờ vì được dấu nhẹm, nhưng khổ, đáng ra không xảy ra vụ cưỡng chế Tiên Lãng, e chẳng lòi ra cái thông tin nguy hiểm này, nhưng lòi ra rồi.

Ông Lê Văn Hiền được kết nạp đảng ngày 12 tháng 11 năm 1983. Cũng thời gian này ông cưới vợ. Cả làng, cả xã, cả huyện, đặc biệt là những cụ ông cụ bà một thời hoạt động cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Pháp, một thời làm dân ở vùng này, nhiều người vẫn sống, không ai không biết bố vợ của ông Lê Văn Hiền có tên là Đào Văn Chiếm quê ở thôn Văn Vấn, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng. Đào Văn Chiếm đi lính bảo an cho Pháp, đóng tại đòn Bến Khuể, nhờ lập nhiều thành tích diệt Việt Minh và phá hoại cơ sở cách mạng, hắn, chỉ hơn 10 tháng đã được Pháp phong chức lên Tổng dũng, ngang chức Trung tá quân đội ta, được điều về làm phó đồn Thúy Nẻo. Do bản chất phản động và tội ác đối với cách mạng của Tổng dũng Đào Văn Chiếm, thời kỳ những năm 1959-1960, tên Đào Văn Chiếm luôn nằm trong danh sách đối tượng phản động cách mạng, là sĩ quan địch, vì thế thời gian này ở bờ Nam sông Bến Hải, Ngô Đình Diệm hò hét Bắc tiến, cấp trên đã bí mật giao nhiệm vụ cho xã đội xã Hùng Thắng, nếu kẻ thù Bắc tiến, lợi dụng đường biển đánh chiếm Hùng Thắng, Vinh Quang thì ngay lập tức bắt Đào Văn Chiếm đi tập trung cải tạo hoặc thủ tiêu ngay ( Nhân chứng cho việc này là ông Vũ Văn Dậm, lúc đó là xã đội trưởng xã Hùng Thắng, sau lên Chủ tịch xã Hùng Thắng, rồi làm tới chức tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn TNXP ở Pò Hèn ( Quảng Ninh)- đơn vị được phong anh hùng. Bác Dậm đang nghỉ hưu tại làng Chữ Khê xã Hùng Thắng.

Vài nét thế để biết tên Đào Văn Chiếm, bố vợ của Lê Văn Hiền là tên phản động ác gian.

Cũng trong năm 1983 Lê Văn Hiền kết nạp đảng đồng thời cưới vợ.

Về nguyên tắc tổ chức, Lê Văn Hiền phải khai trong lý lịch kết nạp đảng có bố vợ của mình là phản động, làm tới chức Tổng dũng đồn phó của Pháp. Nhưng Lê Văn Hiền dấu nhẹm, giữ sạch lý lịch. Nếu khai, chắc chắn không vào đảng được.

20 năm sau, khi có đơn tố cáo, năm 2003, Lê Văn Hiền mới khai bổ sung vào lý lịch đảng viên với vài dòng ngắn gọn và rất lành về bố vợ của mình: có đi lính cho Pháp. Đặc biệt nghiêm trọng là, từ năm 1983 đến trước năm 2003, có 5 lần tổ chức yêu cầu khai bổ sung lý lịch đảng viên, nhưng Lê Văn Hiền vẫn dấu nhẹm nhân thân của bố vợ. Lần khai cuối cùng vào năm 2003 là khi có tố cáo.

Là cán bộ hoạt động tại địa phương, Lê Văn Hiền và tổ chức đảng biết rõ, bố vợ của Hiền, tức tên đồn phó Đào Văn Chiếm, trong giai đoạn 1963-1965, đảng và nhà nước đã phân loại bọn phản động theo các cấp: H1, H2, R1, R2, M1, M2. Tên Đào Văn Chiếm được xếp vào loại M2 là loại phản động cực kỳ nguy hiểm.

Thôi, cứ cho trước khi lấy vợ, Lê Văn Hiền không biết gì về Đào Văn Triếm, và trong khi xác minh để kết nạp đảng, tổ chức cũng không biết gì về Đào Văn Chiếm, nhưng sau đó, sau khi lấy vợ, sau khi vào đảng, Lê Văn Hiền tiếp tục dấu nhẹm, đó là một vi phạm cực kỳ nghiêm trọng, đủ để khai trừ khỏi đảng.

20 năm sau ngày kết nạp đảng và cưới vợ, cho tới khi bị tố giác, Lê Văn Hiền mới ghi bổ sung vào lý lịch có bố vợ đi lính cho Pháp, không khai chức vụ, tựa như là hiện tượng chung của xã hội thời Pháp chiếm đóng. Đó cũng là một gian dối nghiêm trọng trong khi làm như ra vẻ khắc phục gian dối.

Đáng tiếc, Thành ủy Hải Phòng đã cho kiểm tra theo yêu cầu của Ban tổ chức Trung ương, nhưng trong kết luận cũng rất mập mờ, xác nhận bố vợ Lê Văn Hiền là lính pháp, là đồn phó nhưng không quy kết trách nhiệm gian dối của Lê Văn Hiền, lại còn nói, năm 2003 Lê Văn Hiền đã khai bổ sung lý lịch, bạn đọc chỉ cần đọc kết luận này cũng biết rõ phía sau đó là sự bao che rất rõ ràng.

Kết luận chưa thỏa đáng thì kết luận lại.

Báo chí sẽ vào cuộc ngay nay mai sau khi Trưởng thôn Khoai Lang công bố chứng cứ này.

Việc gian dối trong khai man lý lịch của Lê Văn Hiền là không thể chối cãi và chỉ ngay việc này đã phải nhận án kỷ luật nặng, khai trừ khỏi đảng.

Kèm theo gói sai phạm tại vụ cưỡng chế đất trái pháp luật ở Tiên Lãng nữa thì Khoai Lang đang lo, không biết sinh mệnh chính trị của Lê Văn Hiền sẽ ra sao.

Không nói gì nữa. Đợi báo chí lên tiếng. Và chắc chắn sẽ lên tiếng. Vì xét về nguyên tắc tổ chức đảng, không thế chứa chấp một đảng viên gian dối về lý lịch, và không thể cho người đó vào đảng khi mối quan hệ bên vợ lại nguy hiểm như thế.

Xin ý kiến bà con cô bác sau khi đọc những chứng cứ kèm theo.

Tài liệu tham khảo:


Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu kiểm tra đơn tố cáo, phát giác việc Lê VĂn Hiền khai man lý lịch đảng


 
Nhân chứng xác thực bố vợ Lê Văn Hiền là Tổng dũng, đồn phó của Pháp
 
Bốn trang trên là đơn tố cáo, phát giác sai phạm của Lê Văn Hiền về lý lịch đảng
Còn đây là kết luận xác minh có dấu hiệu bao che của Ban tổ chúc Thành ủy Hải Phòng 
trước Đại hội Đảng huyện vừa qua

Còn một số chứng cứ, tài liệu quan trọng, bà con thông cảm, phải dấu kỹ để điều tra.

Nguồn: Blog NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG VINH- CU VINH

21 nhận xét :

  1. Bây chừ nhờ Trưởng Thôn Khoai Lang tiếp tục điều tra, lôi ra cái đám bao che, cho bọn cường hào ác bá rủ nhau vô nhà đá gỡ lịch, đếm kiến thay cho những người yêu nước đang ở tù oan. Cu Siết. Rất thích đọc blog của Anh.

    Trả lờiXóa
  2. Móc nối,cấu kết với nhau để hình thành tập đoàn Tư bản Đỏ làm hại Dân với Nước.Hải Phòng ơi,côn đồ,giang hồ không còn ở ngoài Xã hội nữa rồi

    Trả lờiXóa
  3. Bác ạ, bây giờ có lôi ông CT huyện TL ra "tố khổ" là "khai man" lý lịch, để rồi "cách chức" là đúng với bài bản nước cờ "bên trên" đề ra thôi ! Vụ việc ông Hiền đã làm không đúng với gd Anh Vươn dư luận đã vạch trần rõ rồi, gd Anh Vươn có muốn thưa gởi thì cũng chẳng biết thưa ai nếu ông CT không còn đấy nữa. Không lẽ gởi đơn thưa Nhà Nước ?

    Trả lờiXóa
  4. Có một ảnh dùng nhầm : Trang 1 công văn của Thành ủy Hải Phòng dùng 2 lần (dùng nhầm vào đơn của ông Vũ Xuân Đợi).

    Trả lờiXóa
  5. Hoan nghênh và khâm phục Cu Vinh đã cất công lôi ra ánh sáng sự thật về tên Lê Văn Hiền. May quá, ông Trọng vừa có bài phát biểu quan trọng về chỉnh đốn Đảng. Vậy thì Lê Văn Hiền lọt lưới đợt này sao được! Hãy tống khứ tên cường hào và tên gian dối này ra khỏi Đảng và sau đó khởi tố hắn trước pháp luật về tội cướp đất của dân một cách trắng trợn, vi phạm nghiêm trọng luật pháp VN!
    Hiền ơi, việc mi làm là "gậy ông đập lưng ông" rồi đấy. Giá như mi đừng bộc lộ bản chất cường hào của mi, thì biết đâu thân phận của mi (được Thành ủy bao che) vẫn còn dấu diếm được cho đến ngày mi "hạ cánh" an toàn.
    Thật không cái dại nào giống cái dại nào, Hiền ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn cảnh ngôi nhà hai tầng của ông Vươn bị san bằng với đống gạch vụn tan nát ai cũng đau long. Đúng là hành động của bọn lưu manh, côn đồ. Thử hỏi ngôi nhà có tội tình gì? Ngôi nhà mồ hôi, nước mắt, nơi trú ngụ của người ta. Một ngôi nhà như thế làm ra phải có bao công sức. Vậy mà nó bị phá tan tành.
    Hôm nay đọc những dòng này thì thấy đây đúng là việc làm của một tên gian ác.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn 2 con mắt cha này cũng giống loài mãnh thú anh Diện nhẩy

    Trả lờiXóa
  8. Phải bồi thường nhà cho ông Đoàn Văn Vươn
    Chủ Nhật, 15/01/2012 00:17
    TS Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp - Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã khẳng định như trên về việc cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng – Hải Phòng san bằng nhà của ông Đoàn Văn Vươn
    http://nld.com.vn/20120115121714639p0c1002/phai-boi-thuong-nha-cho-ong-doan-van-vuon.htm

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô Trưởng thôn Khoai Lang. Cú đòn " Gậy ông đập lưng ông " của bác thật ngoạn mục !

    Trả lờiXóa
  10. Không cần xét về lý lịch,chỉ nhìn những hành động,cách cư sử với dân của tay Hiền này thì chỉ xứng là cường hào,ác bá chứ đảng viên cái nỗi gì.Trong hàng ngũ đảng mà còn nhiều kẻ như vậy,thì dân còn nhiều người bị mất nhà,mất đất là cái chắc.Việc khai man lý lịch,cũng như bao che cho những kẻ như tay Hiền này, tôi nghĩ không phải là cá biệt trong đảng .Chắc còn nhiều đ/c"chưa bị lộ" nữa.
    Những đảng viên kiểu này mà làm lãnh đạo,thì người dân nên sắm sẵn cái bị,cái gậy để phòng thân là vừa.

    Trả lờiXóa
  11. lê văn hiền chết không nhắm mắt,đời đời kiếp kiếp sẽ bị quả báo

    Trả lờiXóa
  12. Vậy vợ hiện tại của Tên cường hào Hiền là vợ cả hay " Phòng Nhì"-vợ hai???

    Kính mong Bác trưởng thôn tiếp tục"Serie" ly kỳ này.

    Lưu ý:

    Bác Dậm đang nghỉ hưu tại làng Chữ Khê xã Hùng Thắng.
    Vài nét thế để biết tên Đào Văn Chiếm, bố vợ của Lê Văn Hiền là tên phản động ác gian.

    Trả lờiXóa
  13. Huyện bênh huyện, Phủ bênh phủ... huề cả làng!

    Trả lờiXóa
  14. TS Diện ơi, hình như có sự nhầm lẫn về hình ảnh (trang 1 của cả hai tài liệu, giống nhau).
    Bốn trang trên: trang 1 thì là của Ban tổ chức Thành ủy Hải Phòng, trang 4 thì là của người viết đơn tố cáo tên Hiền.
    Nhớ TS Diện xem lại.

    Trả lờiXóa
  15. Ác giả ác báo là truyền thống của Á đônglúc 22:00 15 tháng 1, 2012

    Hành động tên Hiền sai lính lệ giật đổ nhà anh Vươn có bàn thờ tổ tiên sẽ tạo nên mối thâm thù sâu nặng.
    Nếu ân oán này không được giải quyết minh bạch thì ngày nào đó chắc chắn bàn thờ và mồ mả nhà tên mọt dân này cũng sẽ bị san phẳng " trừ trường hợp tên Hiền có gan + khả năng tru di tam tộc nhà bác Vươn".
    Ác giả ác báo là truyền thống của Á đông , sao anh em tên Hiền+Liêm ngu và điên cuồng quá vậy.

    Thiện tai Thiên Tai !!!

    Trả lờiXóa
  16. Người Đà nẵnglúc 09:40 16 tháng 1, 2012

    Bác Lâm Khang ạ, cuối cùng rồi nó cũng lòi cái đuôi ác ra bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. Quan nhất thời...
    Hoan hô trang NXD.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi thật sự cảm động và khâm phục các blog của Nguyễn Xuân Diện, Bọ Lập, Ba Xàm...Khi rất dũng cảm nói lên tiếng nói của sự thật. Để mang lại sự công bằng cho những người lao động chân chính. Đấy là sự xẻ chia, sự đồng cảm nhân văn nhất dành cho thân phận những con người đang phải chịu sự đè nén bất công của một nhóm người, hay của một hệ thống nhóm quyền lực. Đang nhân danh chính quyền do dân, vì dân đặt lên đầu lên vai họ.

    Trả lờiXóa
  19. Vợ của tên Lê Văn Hiền là Đào Thị Kim Loanh đang là giáo viên dạymôn văn ở trường cấp 2 Thị Trấn Tiên Lãng đó các bạn ạh. Còn là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam đấy nhé !

    Trả lờiXóa
  20. Thế thì phải kỷ luật cả 1 tổ chức nữa đấy. Khi Hiền khai man lý lịch thì những người đi điều tra lý lịch phải điều tra ra chứ. bao che lẫn nhau, nói chung quan chức bây giờ vô trách nhiệm lắm, che đậy cho nhau thế nên rút dây mới động đến rừng...........

    Trả lờiXóa