Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

CHỦ TỊCH HUYỆN HOÀI ĐỨC PHÁ NHÀ CƯỚP ĐẤT 2 GIA ĐÌNH LIỆT SĨ - Bài 2

Ông Vương Duy Hướng, Chủ tịch huyện Hoài Đức. Ảnh: Thanh Tra
Thưa chư vị,

Về vụ việc Chủ tịch huyện Hoài Đức (Hà Nội) Vương Duy Hướng phá nhà, cướp đất của 02 gia đình liệt sĩ, mà NXD-Blog đã loan báo, các gia đình này tiếp tục cung cấp các chứng cứ để chư vị được tường. Dưới đây là một số chứng cứ:

1. Chứng cứ của Gia đình bà Trần Thị Vượng:
"Trong 21 năm tính từ tháng 05/1989 đến ngày 18/03/2010 gia đình tôi sinh sống ổn định lâu dài, không có cá nhân cơ quan, tổ chức nào khiếu kiện tranh chấp. Như vậy, theo Luật Đất đai ban hành năm 2003 thì thừa đủ điều kiện cấp sổ đỏ. Vậy mà ngày 21/12/2009 chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng vu cho gia đình tôi làm nhà trên đất nông nghiệp, không có bằng chứng, không có quyết định thu hồi đất. Ngày 18/03/2010 ông Hướng chủ tịch huyện Hoài Đức cho công an, máy xúc máy ủi ào ào đến đập phá, ném bằng Tổ quốc ghi công ra ngoài đường để cướp đất, nhiều người đi đường phẫn nộ. Từ ngày 18/0/30/2010 đến nay 05 mẹ con tôi sống cảnh màn trời chiếu đất rất khổ. Cầm thú còn biết yêu thương đồng loại, còn ông Hướng chủ tịch huyện Hoài Đức thì không!"(Lời bà Trần Thị Vượng)



Dưới đây là nhận thực của ông Lý Bá Hòa, trưởng Công an xã Di Trạch, nay là Phó Chủ tịch xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, chứng nhận gia đình bà Trần Thị Vượng ở từ tháng 5 năm 1989 trên mảnh đất bị bỏ hoang tại khu Cổ Bồng, xã Di Trạch.


2. Chứng cứ của gia đình bà Nguyễn Thị Vân:
Ngày 21/12/2009 chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng vu khống chúng tôi làm nhà trên đất nông nghiệp. Tôi yêu cầu ông Hướng xuất trình bằng chứng đất nông nghiệp thì không có. Ngày 18/03/2010 ông Hướng huy động hàng trăm công an, nhiều máy ủi đến phá tan căn hộ hai tầng của gia đình tôi trước sự phẫn nộ của hàng ngàn người đi đường. Chúng đập phá đồ đạc, nhà cửa, ném hết bằng Tổ quốc ghi công ra ngoài đường, người người đều phẫn nộ. Từ ngày 18/03/2010 đến nay gia đình tôi sống cảnh màn trời chiếu đất. Cán bộ huyện Hoài Đức suốt ngày rêu rao là uống nước nhớ nguồn, đời đời nhớ ơn liệt sỹ, vậy là nhớ ơn bằng cách cướp đất, ném bằng Tổ quốc ghi công ra ngoài đường cướp đất mang đi bán chia chác nhau. (Lời bà Nguyễn Thị Vân).
Chủ tịch xã Di Trạch Vương Tất Cân xác nhận cụ Nhớn (Bà mẹ VN anh hùng, mẹ của 2 liệt sĩ)
ở từ năm 1980 trên mảnh đất bỏ hoang khu Cổ Bồng:



Biên lai thuế Môn bài của Cụ Nhớn ngày 15.8.1983, do Phòng thuế công thương nghiệp Hoài Đức thu

Sơ đồ đất ở của gia đình bà Nguyễn Thị Nhớn.
._____________________

*Ghi chú: Để các bác chưa từng chứng kiến cảnh cưỡng chế đất đai ở Việt Nam được biết thế nào là "cưỡng chế", mời các bác xem video cảnh cưỡng chế ở xã Dương Nội, huyện Hoài Đức (nay thuộc quận Hà Đông, TP Hà Nội). Họ dùng máy ủi, máy xúc ủi cả mồ mà của người dân, trong đó có cả những ngôi mộ vừa mới chôn cất được vài tháng!


.

26 nhận xét :

  1. TÍNH người họ đã đánh mất rồi
    TÌNH người đòi ở họ mà chi
    Mồ mả mới chôn còn đào xúc
    Quan huyện ơi tàn ác quá trời.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Hiền Tiên lãng không học tập Bác Hồ mà lại học tập ông Hướng Hoài đức. Học không đến nơi đến chốn vì quá ngu. Làm không được như ý vì quá ngu. Ông Hướng nên cảm tạ đất trời vì Hoài đức không quen dùng hoa cà hoa cải. Các ông nên chú ý vì còn nhiều loài hoa nữa - rất quen thuộc - đang nỗ lực vươn mình đón xuân đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Cùng với vụ cưỡng chế ở Tiên lãng(Hải Phòng)đây cũng là vụ mang bản chất quan trên cướp đất nhà dân mà họ đã có công khai phá từ bải đất hoang lâu đời trở thành mảnh đất gắn liền với phần đời còn lại của 2 gia đình liệt sĩ đã hi sinh các con mình trên chiến trường cho độc lập thống nhất đất nước. Những kẻ như vị chủ tịch Hoài đức không hiểu họ thăng tiến theo kiểu gì để trở thành 1 quan ăn cướp ngày mà chưa bị cấp nào trừng trị. Mong rằng các tổ chức đảng cân lấy những vụ Tiên lảng, Hoài đức và nhiều vụ khác ở các địa phương có hiện tượng cướp đất tương tự (cho dù họ đã hạ cánh an toàn)đưa ra xem xét truy tố để lấy lại lòng tin của dân.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi xem clip, không thể kìm chế được. Chỉ muốn vả vào miệng những thằng luôn quai mồm ra nói "do dân, vì dân". Đây thực sự là quân mất hết nhân tính, chỉ biết phục vụ cho những kẻ tham nhũng cướp bóc.

    Trả lờiXóa
  5. "Cầm thú còn biết yêu thương đồng loại, còn ông Hướng chủ tịch huyện Hoài Đức thì không!"

    Không có gì để nói hơn nữa

    TH

    Trả lờiXóa
  6. Xem video ta thấy rất rõ, từ chủ tịch huyện (kẻ ra lệnh cưỡng chế) cho đến bọn lâu la thừa hành lệnh của hắn là một lũ khốn nạn, táng tận lương tâm mà có lẽ chỉ ở VN mới có!
    Cứ cái đà này thì chắc chắn sẽ còn nhiều vụ súng hoa cải và bom nổ như ở Tiên Lãng nữa. Đừng dồn người dân đến chân tường, nếu không sẽ không chỉ có vài tên chủ tịch huyên ác ôn bị dân xử tội, mà thậm chí cả chế độ cũng sẽ không còn tồn tại nữa!!! Hãy chỉnh đốn lại Đảng nhanh lên!

    Trả lờiXóa
  7. Để dân chửi, dân bất mãn, chính quyền liệu có tồn tại?.

    Trả lờiXóa
  8. Không phải chúng nó ngu đâu anh Phan Tất Thành ạ. Con vật nó ngu nhung sống còn có tình đồng loại. Bọn người này thì khác. Chúng nó hô hào người khác "học tập làm theo" còn chúng nó không thèm học, chỉ lợi dụng người học tập làm theo để lợi dụng thôi. ĐÓ là "xúi trẻ Ăn cứt gà đấy ông Thành ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Niềm tin ở chế độ hoàn toàn sụp đổ.Mong sao Trời lại"sinh Thánh"để cứu lấy dân

    Trả lờiXóa
  10. Trần Tự Do:
    Cái gốc của vấn đề là quyền sở hữu,hiện nay pháp luật nước ta quy định đất là sở hữu toàn dân. Như vậy khi đụng đến (chỉ cần 1m2) đất là đụng đến quyền của 86 triệu người dân VN (khi làm các việc liên quan tới đất phải hỏi ý kiến của 86 triệu người).
    Nhưng mấy chục năm qua dưới chế độ XHCN, người chủ sở hữu đất (86 triệu người VN) có bao lần được chính quyền hỏi ý kiến? Có bao nhiêu lần người dân được tự định đoạt đất đai - vật mà mình sở hữu?

    Thực tế mọi việc liên quan tới đất đều do chính quyền định đoạt! Mà chính quyền chỉ là một nhóm nhỏ, là thiểu số. Cụ thể chỉ có chủ tịch huyện, chủ tịch tỉnh, thủ tướng ( ba vị trí này, tạm gọi là Ba người) là có quyền định đoạt, ra các quyết định liên quan tới quyền sở hữu đất.

    Như vậy người toàn dân sở hữu chỉ là một khái niệm vô cùng mù mờ, như toàn dân cùng sở hữu khí trời vậy, có thể gọi sở hữu toàn dân là "sở hữu ảo", người dân VN là ông chủ ảo của đất đai.

    Mọi quyết định liên quan tới đất của VN hoàn toàn phụ thuộc vào ba người trên, như thể ba người này mới là sở hữu thật đất đai của VN.

    Ba người này với công cụ trong tay như công an, bộ đội, nguồn tài chính, nguồn nhân lực, tòa án, viện kiểm sát, nhà tù…. ,họ có quyền quyết định vấn đề theo ý chí và cảm tính của mình trên đất đai mà người khác sở hữu, họ có thể đúng có thể sai, nhưng nhiệm kỳ họ có hạn nên họ cứ quyết định, nếu Ba người này quyết định sai hoặc mâu thuẫn với 86 triệu ông chủ ảo, thì khi tìm ra cái sai của họ cũng đã quá muộn hoặc đã gây hậu quả liên quan. Rất ít người dân đi đối đầu với Ba người này dù biết họ sai, vì đối đầu với họ người dân cầm chắc thiệt thòi, thua, thất về với mình!

    Vụ cưỡng chế đất ở Di Trạch, Hoài Đức, Hà Nội; vụ Quang Vinh, Tiên Lãng, Hải Phòng và hàng chục ngàn vụ khiếu kiện liên quan đến đất đai là minh chứng cho điều trên.

    Theo tôi phải sửa Luật đất đai làm sao phân biệt rạch ròi về quyền sở hữu đất, đất nào là sở hữu cá nhân, đất nào là sở hữu của tổ chức, đất nào là sở hữu nhà nước ( sở hữu công). Có thể quy định đất nào là sở hữu vĩnh viễn, đất nào là sở hữu có thời hạn (và muốn làm triệt để về sở hữu thì phải kết hợp với thay đổi thể chế nhằm đảm bảo sự độc lập của Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp (Tòa án phải chuyên nghiệp và phi chính trị một cách tương đối) và kết hợp với tự do ngôn luận).
    Chỉ có như vậy mới hạn chế sự lạm quyền và cảm tính của Ba ông chính quyền về đất đai,đồng thời khuyến khích sự đầu tư lâu dài của tổ chức và cá nhân trên đất, tạo nhiều sản phẩm cho đất nước và cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. Dân Hải phòng bọn em đang sôi sục căm phẫn các bác ah.

    TÌnh hình này hoa cà, hoa cải đắt khách lắm đây

    Trả lờiXóa
  12. Qua những vụ việc như thế này người Nông dân không nổi dậy mới lạ ?

    TH

    Trả lờiXóa
  13. Trông thấy mặt ông chủ tịch Hoài Đức tôi đã thấy cay rồi,nhìn cái mặt đã thấy toát lên sự dã man,ác bá,chẳng có tí nhân đức nào cả

    Trả lờiXóa
  14. Máu Thắm Đồng Nọc Nạnglúc 16:39 15 tháng 1, 2012

    "Cán bộ huyện Hoài Đức suốt ngày rêu rao là uống nước nhớ nguồn, đời đời nhớ ơn liệt sỹ, vậy là nhớ ơn bằng cách cướp đất, ném bằng Tổ quốc ghi công ra ngoài đường cướp đất mang đi bán chia chác nhau. (Lời bà Nguyễn Thị Vân)."

    Qua đó thấy :Uống nước uống cả cặn mới đúng bản chất của chúng, khi đã ném cả bàn thờ Liệt sỹ ra dường mà không bồi thường 1 xu!

    Câu chuyện tang Thương " Nọc Nạng"-thời Pháp thuộc lại tái diễn trên quê hương tôi.

    http://www.youtube.com/watch?v=G8xdZ4IXnss&feature=related

    Trích đoạn Máu Thắm Đồng Nọc Nạng

    http://www.vietgle.vn/trithucviet/detail.aspx?key=Di+t%C3%ADch+N%E1%BB%8Dc+N%E1%BA%A1ng&type=A0

    Trả lờiXóa
  15. Thế nào ông Hướng,họ đã đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận chuwa?
    Mà ông cướp đất của người ta đem chia nhau à,có chia cho ai không hay bộ sậu Hoài Đức của ông ăn mảnh hết

    Trả lờiXóa
  16. Ngày xưa dưới thời phong kiến những tên trộm,cướp vặt là bị treo cổ luôn.Còn ngày nay ông Hướng không phải là tên cướp vặt đâu mà là cướp có hệ thống,cướp một khoản lớn,cướp lại còn hại dân nữa,tội này đáng treo cổ gấp nghìn lần

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn cái mặt của nó kìa.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi là người dân Hoài đức, tôi không lạ gì thằng cha Vương Duy Hướng. Hắn là một thằng tham lam và độc ác. Bà con muốn làm sổ đỏ mà không tống tiền cho hắn là không xong, hắn không ký và cứ om đó.Hắn ăn nhiều lắm, hắn cướp của dân rất nhiều .Các công trình xây dựng trong huyện hắn đều giao cho người nhà của hắn làm để moi tiền nhà nước. Nếu về xã Đông la , Hoài đức xem công trình xây trường học ,làm đường toàn là đấu thầu đểu để cho người nhà Thằng Hướng làm Người dân chua diệt được hắn thì trời đất cũng không tha hắn đâu.
    Người dân Đong la

    Trả lờiXóa
  19. Lê Châu An Thuậnlúc 21:01 15 tháng 1, 2012

    Đau lòng quá!
    Thật xót xa và ứa nước mắt khi xem đoạn video clip nầy.
    Không thể tưởng tượng ở thế kỷ 21 nầy mà còn những quan chức ác ôn đến như thế. Xin chia buồn cùng bà con ở quê nhà.

    Trả lờiXóa
  20. vu nay ko biet da xu ly ra sao ha cac bac

    Trả lờiXóa
  21. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh cưỡng chế đất đai kiểu này. Thật đau lòng cho người dân và phẩn nộ ghê gớm đối với cách hành xử của chính quyền qua vụ việc trong clip trên. Với cách hành xử lộng quyền như vậy thử hỏi làm sao mà người dân không mất hết niềm tin và dẫn đến đối đầu với chính quyền. Có lẽ tình cảnh này chỉ có ở Việt Nam mà thôi!

    Trả lờiXóa
  22. chúng ta là chủ đời mình từ đâylúc 02:53 16 tháng 1, 2012

    Ai cũng biết đoạn thơ:

    ........

    Dân có ruộng dập dìu hợp tác
    Lúa mượt đồng ấp áp tình quê

    Chiêm mùa cờ đỏ ven đê,
    Sớm trưa tiếng súng đi về trong thôn

    Đã nghe gió ngày mai thổi lại
    Đã nghe hồn thời đại bay cao.
    ...
    Đời hết kẻ sống lười ăn bám
    Đời của ai dũng cảm hy sinh.
    Những người lao đông quang vinh,
    chúng ta là chủ đời mình từ đây!

    Nếu giả sử nhà thơ này có sống lại chắc không khỏi bùi ngùi và ân hận mà xin lỗi bà con Nông dân là đã nói sai sự thật

    Trả lờiXóa
  23. Người Đà nẵnglúc 08:52 16 tháng 1, 2012

    Bác Lâm Khang ơi!
    Xem xong cái video clip tôi dàn dụa nước mắt, có nơi đâu trên thế gian này, những người nông dân vốn đã bần cùng, khổ cực lại càng bị bần cùng thế này, không những đất đai bị tước đoạt, mà cả mồ mả cũng bị tàn phá, ... thử hỏi chính quyền nhân dân, do dân, vì dân mà như thế này sao bác Lâm Khang?
    Bần cùng hoá, đẩy người dân vào chân tường, vào bước đường cùng thế này ư?

    Trả lờiXóa
  24. người đương thờilúc 09:18 16 tháng 1, 2012

    MỘT CON SÂU BÉO MẬP

    Trả lờiXóa
  25. Tội ác của tên Vương Duy Hướng như thế này,cướp đất,ném Tổ quốc ghi công ra đường,ném bằng MẸ VNAH ra đường thì còn tội nào ác hơn nữa
    Đảng và Nhà nước nếu không xử tội tên ác ôn này thì hơi phí
    còn ai tin vào Đảng nữa đây

    Trả lờiXóa
  26. Trường hợp này nên kiện công an, theo luật thì công an phải bảo vệ dân, nếu ko thì là đồ phản động. Ông chủ tịch xã không có quyền ra lệnh cho công an phá nhà dân

    Trả lờiXóa