Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

PGĐ SỞ GIÁO DỤC CÀ MAU THẾ CHẤP CẢ THẺ ĐẢNG

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau thế chấp cả thẻ đảng
Ngày 26.12, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (ngụ khóm 8, P.8, TP.Cà Mau, Cà Mau) đến gặp PV Thanh Niên tố cáo bị bà Nguyễn Thị Kim Liên (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau) lừa bán căn nhà và đất trong khi bà Liên đã bán cho người khác. 

Theo bà Thủy, vụ mua bán căn nhà và đất tại số 286 đường Tô Văn Mười (thị trấn Đầm Dơi, H.Đầm Dơi) trị giá 500 triệu đồng. Khi bà Thủy giao tiền thì bà Liên cũng giao sổ đỏ cho bà Thủy giữ, chờ ngày ra công chứng. Sau đó, bà Liên đến nhà yêu cầu bà Thủy mang sổ đỏ cùng bà Liên ra Phòng TN-MT H.Đầm Dơi để làm thủ tục chuyển nhượng. Khi đến nơi, bà Liên nói đưa sổ đỏ cho bà vào trong làm thủ tục. “Nhưng sau khi cầm sổ đỏ, bà Liên trốn đi mất. Sau đó, tôi mới biết căn nhà trên Liên đã tiếp tục bán cho người khác”, bà Thủy nói. 

Sợ bà Thủy làm lớn chuyện, bà Liên viết cam kết hứa sẽ trả lại khoản tiền 500 triệu đồng cho bà Thủy, rồi lấy con dấu của Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đóng vào bản cam kết. Ngày 24.4, bà Liên mang thẻ đảng và giấy CMND đến thế chấp cho bà Thủy để làm tin về các khoản nợ, trong đó có cả khoản nợ tiền hụi là 30 triệu đồng. Gần đây nhất, ngày 20.12, bà Liên đến gặp bà Thủy và tiếp tục viết cam kết hứa sẽ trả nợ.

Được biết, sáng ngày 26.12, Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định cách chức Phó giám đốc Sở GD-ĐT đối với bà Liên. 

Gia Bác
Nguồn: Thanh Niên.

20 nhận xét :

  1. Ha ha ha...chưa đọc đã cười rồi! ha ha ha...

    Trả lờiXóa
  2. Biết rồi, khổ lắm, nói mãi

    Trả lờiXóa
  3. Sở Giáo Dục Đào Tạo mà .....vô giáo dục!!!!

    Hay là bà ta mới làm tới Phó thôi, nếu lên tới Giám Đốc thì sẽ...khủng khiếp hơn nữa.

    Đúng là GD ĐT Xã hội chủ nghiã!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  4. Đảng viên thì nhiều mà cộng sản quá ít.

    Trả lờiXóa
  5. Một nạn nhân mà khi bước vô thì hãnh tiến, khi lâm nạn vẫn không hiểu tại sao ! Đáng buồn thay.

    Trả lờiXóa
  6. Chuỵện thường ngày ở ... ... trong xã hội bây giờ!

    Trả lờiXóa
  7. Toi de nghi TS Nguyen Xuan Dien (hoac ai do) lap trang tin "DAY TO NHAN DAN - THOI NAY", cac nganh deu co muc rieng, trong do neu ten nhung ca nhan "tieu bieu" nhu ba Lien tren day, nhu cac quan danh co tien ti v.v..de dong bao "noi guong phan dau".

    Trả lờiXóa
  8. Than ôi đạo đức còn xa
    Đem cầm thẻ Đảng tưởng mà chắc ăn
    Sự đời có lắm oái oăm
    Tưởng người có chức phải chăng bợm lừa

    Trả lờiXóa
  9. Hãy đừng vội mà quy tội cho Ai đó. Đọc bài viết nầy Tôi có cảm giác bà Liên dính ào đường dây cho vay kiểu xã hội đen. Việc nầy Tôi đã từng nếm trãi, Cầm thẻ Đảng tức là bà Liên tự trói mình, bà ấy biết nhưng không còn đường khác, Nếu đúng như vậy hãy thông cảm cho người bị dí vào đường cùng. Còn đúng như bài viết thì thôi hết biết!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng đã thấy một trung úy mang thẻ Đảng đi cầm lấy 10 triệu...

    Trả lờiXóa
  11. Thế nữa ư ?
    Bó tay,com

    TH

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện lạ có thật

    Trả lờiXóa
  13. @Chị Liên.
    Thưa chị ,để có thẻ đảng ,chị phải phấn đấu ,nỗ lực ..bao năm mới có được ,chứ có dễ mua như mớ rau ngoài chợ đâu mà chị dám cầm cố.Ngày xưa ,tôi mới chỉ là đoàn viên ,nhưng rất tôn trọng danh dự đoàn viên của mình,thời đó tôi "bị "đoàn phân công giúp đỡ các bạn học kém (không chỉ giúp học đâu ,đến nhà phải giúp bạn ý làm hết việc nhà đã ,rồi mới có thời gian ngồi học ),có lần tôi đã phản đối ,và bị cảnh cáo sẽ ghi vào lý lịch đoàn ,để bảo vệ lý lịch không bị tỳ vết ,tôi đã phải nhận sự phân công của đoàn.Vậy mà chị có thẻ đảng không biết giữ gìn lại coi đó là một vật trao đổi mua bán cầm cố ,theo tôi chị không đủ tư cách để làm đảng viên ,nên trả lại thẻ đảng đi chị ,kẻo một con sâu làm rầu nồi canh .
    @Chị Thủy.
    Thưa chị ,sao chị ngây thơ quá vậy ,sao chị lại đi cầm thẻ đảng của người ta ,thay vì 500 triệu đồng ? chị thử cầm thẻ đảng và tiền đi chợ xem thử ,các bà các chị sẽ lấy thẻ đảng hay lấy tiền ,được kết quả rồi chị hãy quyết định lấy tiền hay lấy thẻ đảng nhé .(nói thật chị cũng phạm tội khi quân :coi thẻ đảng ngang với tiền,không phải có tiền mua cái gì cũng được đâu chị ạ ).

    Trả lờiXóa
  14. TT Venezuela: "Mỹ cấy ung thư vào giới lãnh đạo Mỹ Latin"
    Thứ Năm, 29/12/2011 16:06
    (NLĐO) – Tổng thống Venezuela Hugo Chavez ngày 28-12 đặt câu hỏi phải chăng Mỹ đang gây ra “dịch” ung thư trong giới lãnh đạo của Mỹ Latin. Nữ Tổng thống Argentina Cristina Fernandez Kirchner là cái tên mới nhất nằm trong danh sách trên.
    http://nld.com.vn/20111229040654898p0c1006/tt-venezuela-my-cay-ung-thu-vao-gioi-lanh-dao-my-latin.htm

    Trả lờiXóa
  15. Đọc nhận xét của bác ẩn danh 18:54, nói rằng hãy đừng vội mà quy tội cho ai đó, tôi thấy cũng có phần hợp lý, hợp tình. Theo như tôi quan sát hồi còn sống trong nước, làm Đảng viên có tí chức vụ trong xã hội mình hiện nay thì cũng khổ các bác ạ.

    Cái khổ đầu tiên là quan niệm vô cùng lạc hậu và tai hại của dân ta: "Một người làm quan cả họ được nhờ". Sống thanh liêm với đồng lương chính thức thì làm sao chịu nổi áp lực nhờ vả, gởi gắm của cả dòng họ bên mình lẫn bên chồng/bên vợ? Chỉ nội lắng lo cho chính con cái mình thôi, "lương hướng" không đủ thì sớm muộn gì cũng phải cầu tới "lương bổng" và rồi tới "lương lậu"!

    Cái khổ thứ hai: nước mình có cả rừng luật nhưng lại phải sống theo kiểu luật rừng. Làm ăn này nọ thời buổi này khó lòng mà không "lậu", và trong không ít trường hợp phải dính tới "xã hội đen". Mà dình vào xã hội đen thì cái mạng cũng còn nguy chứ nói gì đến cái thẻ Đảng!

    Tôi biết một chị đảng viên hiệu trưởng ở một trường nhỏ nọ tại TpHCM. Xét về đời sống gia đình thì chị quả là một người quá tốt, không những phải cáng đáng cả gia đình với ông chồng - cũng đảng viên nhưng tối ngày ăn nhậu, bài bạc - mà còn phải lo cho cả họ hàng con cháu bên mình và bên chồng. Chị xoay sở bằng cách ép các giáo viên trong trường đứng tên vay tiền ngân hàng nhưng là vay giùm chị. Chị dùng vốn đó đầu tư làm ăn vào nhà đất gì đó. Chị khéo đến nỗi vừa đấm vừa xoa khiến hầu hết giáo viên trong trường, kể cả Công đoàn, Đoàn thanh niên... phải nín lặng chấp nhận dù trong bụng thì rất lo. Dài cả hai năm như thế, chị ăn nên làm ra, xoay sở được để trả vốn trả lời đầy đủ. Không khí trong trường thế là thắm thiết tình hữu nghị, vui vẻ. Giáo viên yêu cầu gì hiệu trưởng cũng mau mắn đáp ứng... Nhưng rồi đến lúc tình hình nhà đất đóng băng, đánh hơi thấy sự nguy ngập, Đoàn thanh niên trong trường tố cáo mọi việc lên cấp Ủy của Quận. Người đứng đầu đơn tố cáo lại là một đoàn viên tiên tiến đang chuẩn bị kết nạp Đảng, mà lại do chính chị hiệu trưởng trong tư cách bí thư chi bộ giới thiệu cho...

    Thế đấy! Cái lỗi tôi nghĩ là từ hệ thống. Đó là lỗi hệ thống hơn là lỗi của từng cá nhân - dù lỗi cá nhân không phải là không đáng trách!

    Trả lờiXóa
  16. KTS Trần Thanh Vânlúc 09:21 30 tháng 12, 2011

    Tôi phải trèo tường lửa vào nhà anh Ba Sàm, rồi từ nhà BS mới đi tắt sang đây thăm TS và bà con.
    Vậy mà phải đọc cái tin thế chấp thẻ Đảng này.
    Tiếc quá, biết thế tôi cũng vào Đảng để có thẻ đi thế chấp.
    Bây giờ thì muộn rồi, không ai cho vào Đảng nữa

    Trả lờiXóa
  17. Oh, Thẻ này lại được tín nhiệm trong thế chấp nhỉ à. Lạ nhỉ? Đúng là sáng tạo nhỉ? Thế mới biết chức năng sử dụng thẻ Đảng là do sự tin cậy của nhân dân tự qui định.

    Trả lờiXóa
  18. Mấy tối nay kể cả nửa đêm, không hiểu sao không vào được hiên trà Nguyễn Xuân Diện,cả MTH,Phạm Việt Đào cũng vậy.Ban ngày thì vào bình thường.

    Trả lờiXóa
  19. Thế mới biết làm cho ngành giáo dục - ngành cao quí nhất trong các nghề - lại nghèo đến thế làm đến phó giám đốc sở giáo dục mà còn phải thế thẻ đảng không bù cho phó giám đốc sở giao thông vận tải chơi ván bài cả bạc tỉ - mà số tiền chỉ bằng tiền 1 con dao và 1 cái kéo của ông phó cục trưởng cảnh sát mơi mất trộm tại nhà 8rưỡi tối ngày 25/12! Thật tội nghiêp!!!

    Trả lờiXóa
  20. Lam GV ma lai the u! xua nay giao duc nhieu ngươi ma chinh minh lai vap nga, dam lam thi dam chieu sao lai ne tranh.

    Trả lờiXóa