Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

MỘT CÁCH GIẢI QUYẾT HỢP LÝ VỀ LIVESHOW CHẾ LINH

Chế Linh trong chuyến lưu diễn tại Hải Phòng

Chế Linh lại được hát và tặng 500 triệu làm từ thiện

10/11/2011 12:29:35
 
Bee.net.vn -Vi phạm qui trình quảng bá, liveshow Chế Linh bị cấm diễn đến hết năm 2011 tuy nhiên trước sự ái mộ của khán giả, liveshow Chế Linh đã được một đơn vị nghệ thuật khác thuộc Bộ VHTT&DL đứng ra nhận tổ chức vào ngày 12/11/2011.
TIN LIÊN QUAN
Ban đầu Live show Chế Linh chỉ định diễn 01 đêm duy nhất tại Hà Nội, nhưng trước sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả, ca sĩ Chế Linh và nhà tổ chức quyết định biểu diễn thêm 01 đêm nữa vào 20h00 ngày 12/11/2011 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia  - Hà Nội.
.
f

Tuy nhiên trong quá trình triển khai, nhà tổ chức cũ (Công ty TNHH Bích Ngọc - PV) đã có một số sai phạm về việc quảng cáo nên bị rút lại giấy phép biểu diễn, nộp phạt và cấm biểu diễn đến hết năm 2011. Nhưng với sự ái mộ của hàng ngàn khán giả với giọng ca Chế Linh một đơn vị nghệ thuật khác thuộc Bộ VHTT& DL đứng ra tổ chức.

Ông Xuân Ái, đại diện đơn vị tổ chức chia sẻ: “Liveshow Chế Linh được cấp phép biểu diễn  vào 20h00 ngày 12/11/2011 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia  - Hà Nội đúng như kế hoạch ban đầu, để đảm bảo quyền lợi của khán giả và các nghệ sĩ. Những khán giả đã mua vé có thể yên tâm và hoàn toàn tin tưởng vào Nhà tổ chức. Đồng thời Ban tổ chức cũng cam kết sẽ không để lập lại những sai phạm của đơn vị tổ chức cũ”

Về phía ca sỹ Chế Linh sau khi nhận được tin này đã hết sức vui mừng. Anh nghẹn ngào tâm sự: “Việc liveshow tiếp tục được diễn ra với tôi có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó thể hiện sự đón chào, cùng sự mở lòng của khán giả đối với tôi và các nghệ sĩ. Đây sẽ là động lực để tôi cống hiến nhiều hơn nữa cho những người yêu mến mình. Tôi hy vọng liveshow Chế Linh lần 02 tại Hà Nội sẽ là dịp để tôi có cơ hội tri ân với khán giả và quê hương sau nhiều năm xa cách. Tôi mong khán giả sẽ hài lòng với những gì Chế Linh thể hiện  bằng chính trái tim mình”.
.
Chế Linh trong chuyến lưu diễn tại Hải Phòng
Chế Linh trong chuyến lưu diễn tại Hải Phòng
Trong liveshow lần 2 tại Hà Nội sẽ có sự tham dự của các ca sỹ khách mời là: Sơn Tuyền, Hương Lan, Thái Châu, Mạnh Đình… Dẫn chương trình là MC kỳ cựu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và nhạc sĩ Đức Huy. Chương trình gồm 28 bài hát của các nhạc sĩ nổi tiếng gắn liền với tên tuổi Chế Linh như Thành phố buồn, Hòn vọng phu, Giọt lệ đài trang… cũng như những bài hát do chính Chế Linh sáng tác dưới nghệ danh Tú Nhi: Một góc phố buồn, Sao đổi ngôi, Xin yêu tôi bằng cả tình người, Đêm trên đường phố lạ…

Ngoài ra, theo BTC cho biết thì trong đêm liveshow lần 2, ca sỹ Chế Linh sẽ tặng 500 triệu cho quỹ từ thiện: Quĩ hỗ trợ trẻ em khuyết tật tại Hà Nội 200 triệu, Quĩ hỗ trợ trẻ em khuyết tật tại Hậu Giang 200 triệu, Quĩ hỗ trợ trẻ em khuyết tật tại Bến Tre 100 triệu.

Lê Phương

Nguyễn Xuân Diện:

Xin chúc mừng Ca sĩ Chế Linh và chúc mừng những người ái mộ ca sĩ. Tôi nghĩ đây là một cách làm rất hợp lý, vừa thể hiện sự tôn trọng đối với sự quản lý của ngành văn hóa, vừa đảm bảo ước nguyện và quyền lợi của Ca sĩ Chế Linh và những người ái mộ.

Chúc đêm công diễn 12.11 tới đây thành công tốt đẹp!

22 nhận xét :

  1. Ơ, thế diễn trên đất Hà Nội mà Sở V-T-D không có thẩm quyền gì à? Sở đã cấm rồi mà Cục lại cho phép là thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Hợp cả tình nữa chứ. Chẳng lẽ quýt làm cam chịu
    Cách xử lý rạch ròi minh bạch của Cục NTBD thật đáng hoan nghênh, thế mới là văn hóa chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Chế Linh được tiếp tục hát tại Hà Nội

    http://vn.news.yahoo.com/ch%E1%BA%BF-linh-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-ti%E1%BA%BFp-t%E1%BB%A5c-h%C3%A1t-t%E1%BA%A1i-h%C3%A0-071941203.html

    Đâu chỉ Riêng Chế Linh, mà còn có đủ các nghệ sỹ khác mà công chúng mến mộ.

    Những bài hát về hòa bình , tình yêu quê hương đất nước, hòa giải dân tộc mãi sống với thời gian.
    Nếu có thêm phần hát theo yêu cầu khán giả , thì tôi đề nghị các nghệ sỹ hát bài:

    Hoa vẫn nở trên đường quê hương
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=KYngzO-rbj

    Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây

    http://www.hungsuviet.us/vanhoa/MeVietNamoi.html

    Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây
    Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây...
    Không phản bội giòng sữa thơm nuôi đưỡng
    Chúng con nguyện đi dựng lại Quê hương
    Mẹ Viet Nam ơi.. Mẹ Viet Nam ơi... Mẹ Viet Nam ơi...

    Chúc đêm diễn vui vẻ và mỹ mãn.!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  4. The Son - Hon Vong Phu

    http://www.youtube.com/watch?v=RUibe0bOn0s

    Trả lờiXóa
  5. Xin được chúc mùng cho ca sĩ Chế linh, chúc mừng cho khán giả Hà Nội, chúc mừng các quan chức ngành VH, chúc mùng các trẻ em khuyết tật ở ba hà Nội, Hậu Giang, Bến Tre, như thế có phải là VUI VẺ CẢ LÀNG không nờ.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy hát về đất mẹ của mình Chế Linh ơi.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Chế Linh mở lòng với các em bé có hoàn cảnh đáng thương nên nhiều người quý bác.Biết đâu trong số những em được bác giúp đỡ ngày hôm nay, tương lai là "nguyên khí của quốc gia".
    Bác Chế linh là người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  8. tui cung hâm mộ giong ca vàng chế linh.tui cung hoan nghênh cơ quan văn hóa đã thuận theo ý của hàng trieu người hâm mộ ca sĩ Chế Linh.

    Trả lờiXóa
  9. Mong sao ngành Văn hóa không để những chuyện buồn xảy ra đối với các nghệ sỹ và những người yêu văn hóa - văn nghệ nước nhà !

    Trả lờiXóa
  10. Gởi kèo văn cột.
    Bác nên nhớ "Cục" lớn hơn "Sở" vì anh "Cục" ở cấp Trung Ương còn anh" Sở" cấp Địa phương. Suy ra " Cục" tuy dản dị nhưng vẫn lớn hơn " Sở" Bác đừng nghĩ miên man làm gì về 2 từ đó nó...kỳ cục lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi hiểu Sở là cơ quan quản lý nghiệp vụ địa phương và Bộ (Cục) là Cơ quan nghiệp vụ Trung Ương. Địa phương có quyền cấm và Trung ương có quyền bác khi thấy việc cấm là sai và như thế nhân dân luôn ủng hộ. Đáng sợ là Cơ quan cấp dưới làm đúng mà trên quyết ngược lại vô lý, chỉ đơn giản do "tao quyền to hơn mày". Vụ này tôi chưa đọc kỹ, tuy nhiên những người có tài ở hải ngọai như 1 số nghệ sỹ nếu ngòai tấm lòng yêu nước, quý trọng dân tộc thực sự mà có trục trặc về mặt nội quy thì nếu trong nước có thể châm chước cho các nghệ sỹ trong nước được thì theo tôi cũng không nên khắt khe với nghệ sỹ hải ngọai, - chưa tính tới những đóng góp của họ về mặt nhân đạo. Vì thế giải pháp cho diễn tiếp trên chắc sẽ được nhiều người ủng hộ hơn số người chống.

    H-Hải

    Trả lờiXóa
  12. Đây là cách giải quyết không những hợp lý,mà còn quá tuyệt vời.
    Chiến tranh đã qua đi.
    Đoàn kết,chung tay xây dựng đất nước Việt Nam là trên hết.
    Việt Nam là mái nhà chung,là Tổ quốc của tất cả người Việt trên toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  13. Chuc mung ca sy Che linh,cam on Don vi nhan to chuc Che Linh livershow 2.Cam on blog Nguyen Xuan Dien som dang tin nay.

    Trả lờiXóa
  14. Càng nhiều tuổi, nghe Chế Linh hát càng thấm

    Trả lờiXóa
  15. Sách Lễ kí nói: "Âm nhạc hòa đồng với trời đất, cho nên âm nhạc chính là ĐỨC vậy". Lại nói về Live show Chế Linh thì Sở VHTT&DL Hà Nội bảo cấm. Còn Cục biểu diễn nghệ thuật cấp phép lại. Nói gì thì nói vẫn là trống đánh xuôi kèn thổi ngược rồi (nhạc trưởng đi vắng?). Hình như tôi thấy có gì đó không bình thường. Hay là đơn vị tổ chức không chịu chi cho Sở VHTT&DL nên họ nổi nóng? Than ôi! Cấm hay cấp phép cứ theo ĐỨC mà làm thì ai mà lại không phục!!!

    Trả lờiXóa
  16. Kính anh Diện,
    1) Việc HN cho live show CHế Linh diễn lại là rất hợp tình hợp lý.
    2) Việc trang thông tin của anh Diện cho đăng thông tin này lại là càng hợp tình hợp lý.
    3) Riêng tôi chỉ tủm tỉm cười vì dạo này căn bệnh chém gió trong lãnh đạo đang có sức lan tỏa lớn. Nó làm cho người lãnh đạo tuổi 50 mà "ngỡ như trẻ thơ": thích là làm, thích là chiều,... Ôi đất nước của tôi, không lo lắng sao được...

    Trả lờiXóa
  17. Ngư dân Lê Văn Hết chủ tàu BĐ 95832 TS quê Bình Định sau khi đi đánh bắt cá đã bị phía Malaysia bắt giam. Sau 8 tháng "bị tù" phía Malaysia đã thả ông Hết về nhưng lại tịch thu hết tài sản, phương tiện đánh bắt của ông Hết mà không có lý do nào cả đồng thời cũng không thấy sự can thiệp của đại sứ quán cũng như nghiệp đoàn đánh cá và chính quyền. Với tổng vốn đầu tư trên 1,5 tỷ cho tàu đánh bắt xa bờ, chỉ sau 1 lần đi biển, đến nay là những bàn tay trắng, nợ nần chồng chất. Với tình cảm đồng bào trong cơn hoạn nạn, kính xin các vị giúp đỡ ông Hết và đoàn thợ đang từng ngày từng giờ chết trong tuyệt vọng…

    Thông tin liên hệ: Lê Văn Hết, tàu BĐ 95832 TS
    ĐT: 01668226066/
    Hoài Hương, Hoài Nhơn, Bình Định

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô hành đông từ thiên của Ông
    Hy vọng lời hứa sớm trở thành sự thật, chắc khán giả còn "yêu thích" Ông nhiều hơn nữa...

    TH

    Trả lờiXóa
  19. Nhiều chuyện "nóng" phải theo dõi quá nên tôi không biết mình có tìm hiểu đủ thông tin chưa. Theo tôi hiểu thì vị Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội không có gì đáng trách cả. Ông đáng khen là khác vì đã làm đúng phận sự và trách nhiệm của mình với công tâm, với lương tâm ngay thẳng. Ông còn đáng phục hơn vì đã bình thản đón nhận những lời ra tiếng vào oan ức dành cho ông, không một lời ta thán. Tôi kết luận như thế khi đọc những lời của chính ông trong bài phỏng vấn mới đây (hic, mà đọc nhiều quá tôi chả còn nhớ nó nằm ở nguồn nào, thậm chí tôi không nhớ cả tên ông!). Một công chức thật đáng khen, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm!

    Và cũng thật hoan nghênh quyết định của Cục. Cục cho phép một đơn vị khác (thuộc Bộ) tổ chức live show này là rất hợp tình hợp lý, rất kịp thời, và cũng chẳng có gì là giẫm chân Sở cả.

    Song, điều làm tôi phấn khởi nhất là quá trình hòa giải giữa người Việt trong và ngoài nước đang có chiều hướng tiến triển rất tốt đẹp. Tôi cũng đang sống ở hải ngoại, nên tôi nghĩ là mình hiểu lắm nỗi lòng của các nghệ sĩ từ ngoài về, cách riêng của anh Chế Linh. Nếu cả hai bên cùng hết sức thiện chí, lấy tấm lòng thành tha thiết với quê hương với đồng bào ra mà tế nhị cư xử với nhau, thì tương lai nước nhà sẽ vạn phúc!

    Thương nhau hết lòng đi, đồng bào ruột thịt ơi, vì dân mình, nước mình đã khổ quá nhều rồi! Thương nhau thì quả ấu cũng tròn!

    Trả lờiXóa
  20. Cung nho lam tu thien moi duoc dien do. Con khong thi dung co mo ...

    Trả lờiXóa
  21. Tôi rất say đắm giọng hát Chế linh.Tuy ở tại Hà nội nhưng không có điều kiện đến xem chương trình 12/11.Thôi đành chúc mừng những người có mặt trong đem diễn hôm nay.họ là những người hạnh phúc hôm nay.

    Trả lờiXóa
  22. Toi ai mo Che Linh va hoan nghenh Cuc NTBD VIET Nam

    Trả lờiXóa