Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

LỜI NHẮN CỦA KTS TRẦN THANH VÂN TỚI TGĐ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VN

KTS Trần Thanh Vân.
 Tôi xin nhắn Tổng giám đốc VTV, ông Trần Bình Minh mấy lời như sau:

XIN ĐỪNG BÔI NHỌ CÁC CỤ

Tôi là Trần Thanh Vân, KTS cảnh quan, 70 tuổi, chồng tôi là Lê Tiến Thiện, nguyên là Chuyên Viên cao cấp của Vụ Kinh tế đối ngoại Văn phòng Chính Phủ, 71 tuổi. Gần 40 năm trứơc, lúc chưa thống nhất Bắc Nam, chúng tôi có được 2 cụ Trần Lâm (lúc đó cả cụ ông và cụ bà cùng làm việc ở Đài truyền hình VN) duyệt cho mua chiếc TV đen trắng NEP- TYUN và chiếc BÊ- RIN đầu tiên ở Hà Nội.
Vì các cụ rất có công với sự nghiệp truyền hình ở VN, nên Trần Bình Minh mới có vị trí hôm nay.
Hãy cẩn thận với bộ phim ĐƯỜNG TỚI  THÀNH THĂNG LONG, KHÔNG NHỮNG KHÔNG CHIẾU MÀ PHẢI LÊN ÁN, PHẢI HỦY NÓ Đi.

Xin nhớ đừng bôi nhọ các cụ. Nếu các cụ vì thương con không trách phạt, thì ĐỨC THÁNH TRẦN SẼ KHÔNG THA ĐÂU. Là con cái họ Trần, đã nghe lời nguyền của Đức Thánh, tôi xin báo như vậy.

50 nhận xét :

  1. Đồng ý !Không nên chiếu .

    Trả lờiXóa
  2. Chắc anh Diện nên lập một "huyết thư" dành cho những người "ngàn lần không xem" bộ phim này trên VTV ghi tên vào, để cho các Quan ta biết phản ứng của công chúng là thế nào!

    Trả lờiXóa
  3. Ghê quá, nghe mà sợ. Không biết ông TBM có sợ không?

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta hãy để cho mọi việc tự diễn biến: nhà biên kịch có trách nhiệm của nhà biên kịch, đạo diễn có trách nhiệm của đạo diễn...(thậm chí bỏ việc duyệt phim!). Nên để công chúng là người phán xét.

    Trả lờiXóa
  5. Khoan nói đến nội dung phim, chỉ cái cách tư duy sản xuất phim thôi đã có vấn đề.Ai đời lại nhờ cái thằng mình đã đánh nó sứt đầu mẻ trán, kêu nó làm phim ca ngợi mình thì còn khó hơn lên trời (nhất là thằng tàu xảo quyệt)! Tại sao lại có kẻ xuẩn ngốc đến mức nhắm mắt trao thân cho bầy lang sói như thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ ông Trần Bình Minh lên về Thái Nguyên luyện Thép cho đúng với năng lực được đào tạo của mình

    Trả lờiXóa
  7. Để tạo nên cái hồn của bộ phim, không thể không nói đến trách nhiệm của nhà sử học.
    Trong lúc có nhiều ý kiến phản đối về việc cho trình chiếu bộ phim này, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng:
    "người cố vấn đừng nên can thiệp quá sâu vào tiến trình làm phim của đạo diễn; phải tôn trọng sự sáng tạo của người nghệ sĩ"!(Dương Trung Quốc)
    Câu này thoạt nghe qua thì rất văn hoa, bay bổng, rất "trí thức".Tuy nhiên cả người viết và người đọc vô tình rơi vào cái bẫy "nhập nhằng đánh lận con đen".Một nhà sử học thiết nghĩ phải có ít nhất ba điều phải giữ:
    Thứ nhất:Phải luôn luôn tâm niệm là người có sứ mệnh giữ phần hồn của dân tộc.
    Thứ hai:Phải tôn trọng sự thật,cho tỏ cái đức sáng của tiền nhân,thật thà ghi chép, làm sống lại bao công khó, bao hy sinh gian khổ của cha ông trên con đường xây đắp giang sơn gấm vóc.
    Thứ ba:Phải giúp cho các thế hệ sau hấp thụ được cái tinh túy của hồn nước,cái công lao ngàn đời của tiền nhân, để rồi cái tình yêu nước mãi mãi là ngọn đuốc sáng soi đường cho thế hệ sau tiếp bước cha anh,làm rỡ ràng non sông,sánh vai cùng các nước trên thế giới.
    Giáo sư Giáo sư Oliver Oldman,trưởng khoa nghiên cứu Luật của các nước Đông Á , trường đại học Havard, một người ngoại quốc, đã viết rằng:"Từ ngàn xưa, ảnh hưởng của Trung Quốc đối với nước Việt Nam chỉ có giá trị giới hạn, còn xa mới tới được nền văn hóa Việt Nam".
    Thế mà ngày nay, trong bộ phim này, người ta đã cho tiền nhân đi vay mượn cái quần, cái áo của Tàu, hỏi rằng có xấu hổ hay không?
    Bộ phim đã gây phẫn nộ với rất nhiều người Việt Nam như thế, mà nhà sử học Dương Trung Quốc lại quảng bá cho nó bằng một câu nói rất "phi sử học", làm tổn thương đến tình cảm dân tộc, thế mà ông vẫn "điềm nhiên tọa thị", hỏi rằng còn gì trớ trêu hơn nữa?
    Để kết luận, xin mượn lời của bác KTS Trần Thanh Vân:
    "Xin nhớ đừng bôi nhọ các cụ. Nếu các cụ vì thương con không trách phạt, thì ĐỨC THÁNH TRẦN SẼ KHÔNG THA ĐÂU. Là con cái họ Trần, đã nghe lời nguyền của Đức Thánh, tôi xin báo như vậy."

    Trả lờiXóa
  8. Chiếu phim này xong , tôi bảo đảm dư luận sẽ phản đối rất nhiều, nhất là các trí thức... và Ông Trần bình Minh sẽ phải cuốn gối về đuổi gà cho vợ... Tôi dám chắc là như vậy
    Chuyên Viên TC2

    Trả lờiXóa
  9. Ông Vũ Khanh nói ngọng, phát chán lên được í!

    Trả lờiXóa
  10. Ông Trần Bình Minh có quyết được việc chiếu hay không chiếu đâu... làm TGĐ VTV thì phải chiếu, không chiếu thì người khác sẽ làm TGĐ, thế thôi!...

    Trả lờiXóa
  11. Không hiểu ông Trần Bình Minh sẽ chọn cái gì? Kim tiền hay khí tiết?

    Trả lờiXóa
  12. Kịch liệt phản đối chiếu bộ phim "Đường tới thành Thăng Long". Đây là bộ phim ô nhục cho tổ tiên người Việt. Những kẻ xây dựng bộ phim này, ủng hộ bộ phim này, cho chiếu bộ phim này sẽ bị quả báo, đời đời nguyền rủa. Nếu VTV chiếu bộ phim này tôi kêu gọi mọi người xuống đường để phản đối.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đồng ý chiếu bộ phim nầy , đợi lâu lắm rồi bây giờ mới hy vọng được xem trên VTV (là cơ quan truyền thông chính thức của nhà nước CHXHCNVN ) Chiếu để mọi người xem xong mới " sinh chuyện " chứ ? Không chiếu thì làm sao mà sinh ra chuyện ? Khi ấy người dân mới tức khí xung thiên đi biểu tình , chống đối , phản đối , tiếp tục đơn thư , mọi người mới đoàn kết lại thành một khối lớn tiếp tục đấu tranh chống Tàu chứ .

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ mong các vị lãnh đạo VTV biết lắng nghe nhân dân một chút, một chút và chỉ một chút thôi. Hãy vì lòng tự tôn dân tộc một chút đi các bác VTV ơi.

    Trả lờiXóa
  15. Đài truyền hình Việt Nam đừng làm ô danh truyền thống của nhà đài mà bao đời cha ông thế hệ trước đã hy sinh gầy dựng cho hôm nay.

    Trả lờiXóa
  16. Sao trước khi chiếu không tổ chức chiếu cho khách mời để lấy ý kiến thăm dò nhỉ. Không nên làm theo kiểu đánh úp thế này.
    Tôi nghĩ ô Trần Bình Minh là một trí thức
    danh dự quốc gia là trọng, nên cẩn thận .

    Trả lờiXóa
  17. Lê Chương ( Cà Mau)lúc 14:28 14 tháng 11, 2011

    Tôi không hiểu vì sao VTV quyết chiếu cho bằng được bộ phim này.Có vẻ như nếu không chiếu nó thì cả dòng họ VTV chết bất đắc kỳ tử hay sao ấy.Nếu TGĐ VTV không quyết được việc chiếu hay không chiếu bộ phim này thì hãy can đảm từ chức, cả nước sẽ vinh danh ông.Còn nếu không ông sẽ đời đời bị nguyền rủa.Với trình độ của ông,không khó đễ tìm cho mình một công việc khác lương thiện,nhân văn và đồng tiền ông kiếm được sẽ trong sạch hơn rất nhiều. TRẦN BÌNH MINH hãy LỰA CHỌN !!!

    Trả lờiXóa
  18. TS Nguyễn Xuân Diện phải sửa lại trang nhà mình, để sao cho những ý kiến phản hồi hay chúng tôi bấm vào đó mà nhấn mạnh, mà ủng hộ cho nó có sức mạnh. Nhé !

    Trả lờiXóa
  19. Tôi chỉ có một nhận xét: Cái mũ mà các nhà đạo diễn đặt lên đầu vua Lý Công Uẩn là cái mũ của các vua chúa Trung hoa, như Tần Thủy Hoàng chẳng hạn, chứ tổ tiên ta, ông cha ta, vua quan ta không bao giờ có cái kiểu mũ đó cả. Hết.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu VTV3 chiếu phim đó . Mọi người tẩy chay những sản phẩm , hàng hóa quảng cáo trên đó .

    Trả lờiXóa
  21. "TRẦN BÌNH MINH hãy LỰA CHỌN !!!"
    (trích lời bác Lê Chương (Cà Mau))

    Đúng thế!Ông Trần Minh hãy từ chức Tổng Giam Đốc đài Truyền hình Quốc gia để đi tìm một công việc khác lương thiện hơn!

    Trả lờiXóa
  22. Ba bước cơ bản để giặc Tàu xâm lược nước ta:
    Bước một:nuôi dưỡng nội gián, cho người trẻ Việt Nam chỉ được học lịch sử một cách sơ sài.
    Bước hai:Chỉ đạo nội gián chiếu phim xúi giục phản quốc.
    Bước ba:Bắt bớ, bôi nhọ, đánh đập,chụp mũ các nhân sĩ, trí thức ở thủ đô Hà Nội để khủng bố tinh thần dân tộc

    Trả lờiXóa
  23. Tôi đề nghị cứ cho chiếu và thông báo rõ ràng giờ phát sóng cho mọi người xem. Sau khi xem, người xem sẽ cho ý kiến. Dẫu sao thì phim này cũng đã được làm ra rồi. Lúc đó xử lí bộ phim này ra sao cũng chưa muộn lắm.
    Tôi nhớ, cách đây gần vài chục năm, người ta cũng đã vội vã sản xuất (ở trong nước) một bộ phim về tình yêu lứa đôi của một nhân vật lịch sử và chỉ chiếu có một dịp là thôi, chưa bao giờ phát lại. Nghe nói là do cấp trên và người xem không nhất trí về nội dung.

    Trả lờiXóa
  24. TÔI UNG HỘ Ý KIẾN 10:24 Ngày 14 tháng 11 năm 2011
    Khoan nói đến nội dung phim, chỉ cái cách tư duy sản xuất phim thôi đã có vấn đề.Ai đời lại nhờ cái thằng mình đã đánh nó sứt đầu mẻ trán, kêu nó làm phim ca ngợi mình thì còn khó hơn lên trời (nhất là thằng tàu xảo quyệt)! Tại sao lại có kẻ xuẩn ngốc đến mức nhắm mắt trao thân cho bầy lang sói như thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  25. Code HTML:

    1/ [color=RED]Văn bản cần tô màu[/color]
    2/[b]Tô đậm[/b]
    3/[i]Nghiêng[/i]
    4/[u]Gạch dưới[/u]
    5/[img]link của hình muốn post[/img]

    Trả lờiXóa
  26. Phản đối chiếu phim sai lịch sử trên VTV (Lý Công Uẩn đường tới thành thăng long)nếu VTV mà cố tình phát bộ phim này tôi sẽ cấm vận nốt không xem VTV từ đó trở đi.

    Trả lờiXóa
  27. Nên chiếu cho mọi người xem, để mọi người cùng có cái nhìn đầy đủ, sau đó phản ứng càng hiệu quả hơn, chân dung của các vị có chỉ số IQ cao càng rõ nét hơn. Rất mong mọi người hãy cố bình tâm.

    Trả lờiXóa
  28. Phen này thì bác TBM gặp khó rồi. Tắc tịt ròi. Lựa chọn là việc quá khó đối với bác. Danh dự, trí thức, lương thiện, lương tâm… chả có vị gì với bác í (mà các nào chả thế. Giống nhau về bản chất). Bảo bác í chọn. Nhưng chọn gì. Khí tiết thì bác chả làm gì có. Kim tiền thì bác lúc nào chả thiếu. Nhưng khó ở chỗ là trên đe dưới búa thế này. Mà không chiếu cái phim chết tiệt này thì cái chức TGĐ sẽ sang tay người khác à. Úi, đau quá. Đau chết đi được. Bác Thanh Vân hiểm quá. Dọa gì chả dọa, lại dọa QUẢ BÁO. Có những quan chả sợ cái gì, nhưng bác này thì sợ quả báo đấy.

    Cho tôi bồi thêm một câu nhé. Tất cả những ai tiếp tay cho quân Tàu sẽ bị Quá báo. Nhớ đấy! Đời đời kiếp kiếp những người dân Việt sẽ hiện về quật cổ những quân tiếp tay cho Tàu. Liệu hồn!

    Trả lờiXóa
  29. Tôi chợt nhớ một ông ở trời tây mũi lõ,râu dài đã từng nói đại ý là:Khi lợi nhuận lên tới 300% thì nhiều kẻ sẵn sàng lên giá treo cổ.
    Do vậy,đối với những kẻ đã bán lương tâm mình cho quỷ dữ rồi,họ đã mờ mắt vì danh lợi rồi,thì tất cả những lời khuyên can,góp ý đối với họ chỉ như gió vào nhà trống mà thôi.
    "Sống chết mặc bay,tiền thầy bỏ túi"đó là phong cách sống của những kẻ vô đạo.
    Đối với những người mù mờ,không còn phân biệt được đâu là điều sỉ nhục quốc thể,đâu là lòng tự hào dân tộc,thì nói với họ chỉ thêm phí lời và chỉ có trại Trâu Quỳ mới mong chữa khỏi bênh cho họ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  30. Còn lâu nhé bọn tàu khựa, một nghìn năm còn không đồng hóa được người Việt, ngay nay thế thời, thời thế thay đổi, nhưng người Việt vẫn là người Việt có chiếu vài bộ phim như thế chỉ làm cho máu căm hơn của người Việt sôi lên thôi, cứ chiếu đi, người Việt sẽ xem. Và rồi lịch sử sẽ phán xét.

    Trả lờiXóa
  31. Hoan hô tẩy chay !!!

    Trả lờiXóa
  32. Tội nghiệp cho các cụ Ông cụ Bà Trần Lâm, cả đời cống hiến cho CM, nay lại có đứa con TBM phá gia tộc, còn mang tội phản quốc. Hổ phụ sinh cẩu tử.
    Hổ thẹn cho liệt tổ liệt tông quá đi. Hu Hu Hu

    Trả lờiXóa
  33. Chính quyền cứ tìm bọn phản động,thế lực thù địch ở đâu đâu,...nó đấy chứ đâu ,dám bôi nhọ ,thay đổi lịch sử của Dân tộc là bọn phản động bán nước hại dân.

    Trả lờiXóa
  34. Ác giả ác báo ông cha ta đã dạy rồi.

    Trả lờiXóa
  35. Cương quyết không chiếu phim này dù cho có về đuổi gà thì sẽ là Trần Bình Minh, nếu không thì sẽ là Trần ...Hoàng Hôn.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi ở Nam Định, nên biết Đức Thánh Trần rất linh thiêng. Trong đời tôi, Đức Thánh Trần là chỗ dựa về tâm linh, là niềm tin để tôi vượt qua những sợ hãi. Vì thế, ngày nay, những kẻ họ Trần mà phạm tội phản bội Tổ Quốc, nối giáo cho giặc, "cõng rắn cắn gà nhà" tôi tin rằng sẽ chịu sự của phạt từ Đức Thánh Trần. Lời căn rặn của KTS Trần Thanh Vân là cực kỳ nhân đạo đấy!
    Hãy đừng mù quáng ham tiền tài danh vọng mà bôi nhọ dòng tộc, bôi nhọ tổ tiên, bôi nhọ dòng giống Lạc Hồng.

    Trả lờiXóa
  37. Đọc Lời Nhắn, Gai Người!!!
    Cảm ơn KTS Trần Thanh Vân về lời nhắn tâm huyết của bà cho Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh.
    Đề nghị ông Trần Bình Minh nếu không vì mình thì cũng vì hai cụ Trần Lâm, xin đừng bôi nhọ các cụ...
    Đây là một lời nhắn tâm huyết của một người trí thức yêu nước, hãy lắng nghe!
    PHẢI HỦY NÓ ĐI KHÔNG ĐỨC THÁNH TRẦN SẼ KHÔNG THA ĐÂU!
    Xin nhắn thêm, Chuyện Tâm Linh Chớ Đùa!!!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  38. Mình cũng không hiểu sao bây chừ từ VTV cho tới VTC kênh nào cũng chiếu phim Trung Quốc từ sáng tới tối, từ phim người lớn tới phim hoạt hình cho con nít, thậm chí là trên today TV lại còn sợ nhân dân mình lâu đồng hóa văn hóa Trung Hoa "còn cẩn thận" dịch ra "tiếng dân tộc ít người Việt Nam" rồi ông ổng hát nữa chứ. Tắt mẹ nó đi cho khỏi bực mình.

    Trả lờiXóa
  39. Toi dang o nuoc ngoai, hom nay chuong trinh VTV4 con phat thanh bang tieng trung quoc va khong co phu de tieng Viet. Khong hieu VTV4 phuc vu ai?ngay luc do muon lien he voi anh Dien de cung theo doi ,nhung khong biet lam the nao?dai truyen hinh hen qua, nhuc nha qua!!!

    Trả lờiXóa
  40. KHONG NEN VOI VANG KET LUAN TRAN BINH MINH LA THE NAY THE KIA .TOI NHO MAI SU KHANG KHAI CUA TBM QUA PHONG SU CHONG LAM TAC THOI GIAN TBM CON LA TRUONG BAN THOI SU .TOI TIN TRONG TBM CAI HAO KHI DONG A NHA TRAN KHO AI LAM MAI MOT DUOC .CU CHO XEM .CHINH XAC VA CHINH TONG DAY.

    Trả lờiXóa
  41. Bắt đầu từ 11/11/2011 VTV4 phát bản tin tiếng Trung!
    VTV4 chọn ngày đẹp, theo quan niệm về số đẹp của Trung Quốc, để phát bản tin tiếng Trung(!?)
    VTV4 có biết rất nhiều bà con ở hải ngoại không xem VTV4 nữa không???
    (Thanglonghanoi)

    Trả lờiXóa
  42. Trần Quốc:
    Tôi hoàn toàn tán thành lời nhắn của chị Trần Thanh Vân.

    Trả lờiXóa
  43. Dân tộc Việt trường tồnlúc 08:32 15 tháng 11, 2011

    " Thà đui mà giử đạo nhà
    Còn hơn có mắt không thờ Tổ tiên"
    Nguyễn Đình Chiểu.
    Tôi cùng mọi người, Nếu VTV3 chiếu phim đó . Mọi người tẩy chay những sản phẩm , hàng hóa quảng cáo trên đó ...

    Trả lờiXóa
  44. Theo tôi hiểu :
    Phim này được "duyệt chủ trương của tập thể lãnh đạo Đài" từ thời ông Vũ văn Hiến còn làm TGĐ, tập thể chứ không phải là cá nhân ông Hiến. Đây là mấu chốt nhiều câu chuyện oái oăm về sau cho ông Trần Bình Minh.

    Nên sau khi nhậm chức, cá nhân ông TBM cũng không thể xóa bỏ, hay phủ nhận tất cả thể loại hay các hợp đồng đã ký từ thời ông Hiến. Do vậy, ông TBM cũng không thể đăng đàn thanh minh được.

    Bản thân ông TBM còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc đoàn kết và ủng hộ hoàn toàn của cán bộ Đài, nên còn đang lo xây dựng ekip chuẩn cho mình, hy vọng quá trình này sẽ đẩy tiến độ hơn.

    Giờ dám chắc là có rất nhiều người ở Đài đang hỉ hả cười sung sướng vì thấy anh TBM gặp dư luận xấu.

    Trả lờiXóa
  45. Bác (Thanglonghanoi) ơi, hãy bình tĩnh! Về mặt tuyên truyền, VTV cũng cần phải phát chương trình nói bằng tiếng TQ để dân của họ hiểu ta hơn chứ. Điều quan trọng nhất là nói cái gì và nói như thế nào thôi.
    (Thanh Nguyễn)

    Trả lờiXóa
  46. phải cho chiếu mới biết được họ đốt tiền thế nào chứ?

    Trả lờiXóa
  47. Nên cho chiếu vì VTV cũng liên tục chiếu phim Tàu, người Việt giờ cũng không hiểu mình có thực người Việt không. VTV hãy chiếu đi để cho dân Việt biết ta đã là nô tỳ rồi.

    Trả lờiXóa
  48. Chắc rồi họ cũng chiếu thôi. VTV bây giờ chỉ quan tâm đến tiền thôi mà. Tôi đề nghị đổi tên VTV thành TVT (tiền và tiền).

    Trả lờiXóa
  49. Tôi sẽ không xem bộ phim này nếu VTV vẫn công chiếu, nó không có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của cha ông chúng cho các thế hệ mai sau, thì có chiếu cũng chẳng ai xem

    Trả lờiXóa